"Fear is not real. it's only imagination of future that has not come yet." Credit: Will Smith. After earth.
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
7 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 
แวบแรกกับการไปกรมบังคับคดี(ครั้งแรก)

 พอผมขายหลังแรกได้แล้ว ก็พยายามตระเวนดู หาข้อมูลบ้านหลังถัดไป ก็เปิดๆดูตามเวบทั้งเวบขายบ้าน เวบขายทอดตลาด เวบกรมบังคับคดี เจอน่าสนใจอยู่หลายๆหลังในเวบกรมบังคับคดีเลยครับ

ผมก็เข้าไปดูสถานที่จริง ไปดู 10 ที่ จะเจอบ้านที่ยังคงมีคนอยู่ 9ที่ บางที่ผมเจอะกับผู้อาศัย เลยเดินเข้าไปคุยเลย ก็กลัวๆเหมือนกันครับว่าเค้าจะไม่พอใจหรือมีปัญหาอะไรมั้ย ผมก็พยายามเข้าไปแบบคนไม่รู้เรื่องครับ ก็ถามเค้าว่าพี่พอทราบมั้ยครับว่าบ้านตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการขายทอดตลาด  เกือบทุกท่านรู้ บางท่านออกแนวว่ายังไงกรูก็ไม่ออก, บางท่านก็บอกว่าถ้ามีคนประมูลได้ก็ขอเวลาหน่อยนะ ตอนนี้ไม่รู้จะไปอยู่ไหนจริงๆ............ผมก็ เฮ้อออ  ชีวิตคนเรานี่มีขึ้นมีลง  ตอนขึ้นต้องหาทางเก็บออมไม่ประมาท ตอนลงต้องอดทนสู้ให้เต็มที่จริงๆ

เข้าเรื่องๆครับ ผมเจอมีอยู่หลังนึงไม่มีคนอยู่ สอบถามคนแถวนั้นเค้าก็บอกเจ้าของไม่ได้มาหลายปีแล้ว ทำเลใช้ได้เลยครับ ราคาเริ่มเปิดประมูลล้านกว่าบาท ถือว่าอยู่ในช่วงที่ผมพอจะกู้ซื้อได้ ก็ดูรายละเอียดว่าเริ่มประมูลวันไหนอะไรยังไง 

ก่อนวันประมูลผมก็หมุนเงินกันน่าดูครับเพราะต้องหาเงินเอาไปวางหลักประกัน 250,000 บาทเพื่อแลกป้ายเข้าประมูล เช้าวันประมูลก็ลุยเลยครับ แถวบางขุนนนท์รถติดใช้ได้ ไปถึงประมาณ 9โมงกว่าๆ คนก็มาก็เยอะแล้ว เข้าไปสอบถาม เค้าบอกทรัพย์ที่ผมสนใจ งดประมูลวันนี้ เนื่องจาก แจ้งบังคับคดีโดยไม่ชอบด้วยกฏหมายอะไรซักอย่างเนี่ยล่ะครับ (ผมขอแนะนำว่าถ้าสนใจทรัพย์อันไหน ให้โทรถามบังคับคดีก่อนวันประมูล1วันนะครับ เผื่อมีเปลี่ยนแปลงจะได้ไม่ต้องเสียเวลา)

แต่เนื่องจากผมไม่เคยมาที่กรมบังคับคดี ก็เลยกะว่ายังไงก็จะมานั่งลองดูบรรยากาศ ผมก็ไม่ต้องแลกป้ายเข้าประมูล  เดินเข้าไปนั่งได้เลย  ใครว่างๆล้วสนใจลองดูครับ บรรยากาศสนุกดี มีคนเข้าร่วมประมูลพอสมควรเลยครับ ที่นั่งแถวๆหน้าเห็นว่าเป็นตัวแทนจากแบงค์, โจทก์ ส่วนคนประมูลเท่าที่เห็นจะนั่งกันแถวกลางๆครับ ก่อนประมูลเค้าก็จะอ่านข้อกฏหมายแล้วก็ชี้แจงรายละเอียดทรัพย์อย่างเร็วๆเลยครับ  ขอให้เราเตรียมตัวหาข้อมูลทรัพย์ที่เราสนใจไปก่อน ไม่งั้นผมว่าถึงเวลาจะประมูลจริงๆ จะคิดไม่ทันครับ เพราะเร็วจริงๆ

เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับ ทำงานก่อน สุขสันต์วันเสาร์ครับ




Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2558 8:20:32 น. 1 comments
Counter : 613 Pageviews.

 


โดย: EL PISTOLERO วันที่: 6 เมษายน 2558 เวลา:23:28:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

carpediem69
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add carpediem69's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.