+ - + - ชีวิตเป็นของเรา ตราบที่เราใฝ่ฝัน + - + -
ตัวตนในโลกเสมือน

พี่ชายที่ผมนับถือ ตั้งคำถามกับผม เมื่อการสนทนาในวงเบียร์มาถึงหัวข้อเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต ว่า ตัวตนของผมในโลกของความจริง กับตัวตนในโลกอินเตอร์เน็ตต่างกันไหม สิ่งที่ผมแสดงออกใน บล็อก มันคือสิ่งที่ผมเป็นจริงๆ หรือเป็นสิ่งที่ผมอยากให้คนอื่นรับรู้ว่าผมเป็นแบบนั้น แล้วสิ่งไหนคือความจริงสิ่งไหนคือความลวงกันแน่

ผมจำไม่ได้แน่ชัดว่าตอบไปว่าอย่างไร ด้วยบทสนทนาในคืนนั้นก็ล่วงเข้ายามดึก เลือดเจือด้วยแอลกอฮอล์ปริมาณมากแล้ว สติอันน้อยนิดจึงจับได้แต่คำถาม ทำให้ผมต้องเก็บมานั่งคิดว่า ผมจะตอบคำถามนี้ยังไง สิ่งที่ผมคิดในตอนนี้ก็คือ ตัวตนของเราเอง ไม่ว่าจะอยู่ในโลกใด เราย่อมที่จะเลือกแสดงออกในบางสิ่ง และเก็บงำในบางสิ่ง เป็นการปรับตัวเพื่อเข้าสู่โลกและสังคมนั้นๆ อย่างอยู่กับหมู่เพื่อนสนิท ผมอาจทำตัวบ้าๆบอๆ ปัญญาอ่อน ปากหมา และผ่อนคลาย ซึ่งมันก็คือตัวของเราในแบบหนึ่ง แต่ในสังคมคนที่เพิ่งรู้จักกัน สังคมที่ทำงาน ผมอาจลดความบ้าลง สุภาพและมีมารยาท ทำตัวน่าเชื่อถือมากขึ้น หากอยู่กับบ้าน ผมอาจจะเป็นเด็กเอาแต่ใจในสายตาของคนที่บ้านก็ได้ แต่มันก็คือตัวผมขึ้นอยู่กับว่าในสถานการณ์ใดเราจะสร้างความสัมพันธ์และแสดงออกแบบใดมากกว่า

ผมในบล็อก ก็คือผม คือสิ่งที่ผมคิด ผมรู้สึก เป็นตัวตนของผมนี่แหละ แต่มันก็ไม่อาจแทนสิ่งที่เป็นผมได้ทั้งหมด อาจเป็นเสี้ยวหนึ่งของชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนั้น เป็นอีกมุมที่อีกหลายคนที่รู้จักผมในโลกแห่งความจริงอาจแปลกใจ (เหมือนที่ผมแปลกใจกับ บล็อก ของคนที่ผมเคยรู้จัก)....อีกหลายอย่างผมก็ไม่เห็นว่าจะจำเป็นต้องป่าวประกาศ บางส่วนก็เลือกที่จะเก็บกั๊กไว้ เอาเป็นว่าต่อไปเราคงได้รู้จักกันมากกว่านี้

เขียนไปเขียนมาแล้วงงตัวเอง เออ..ตกลงผมพอจะตอบคำถามได้มั้ยเนี่ย

ป.ล. หายไปนานเลย เนื่องจากมีภาระผูกพันเยอะ อินเตอร์เน็ตก็เสีย ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง อัพเดทบ่อยๆ ส่วนที่ tag มา เออ..ขอเวลาตั้งตัวสักนิดล่ะครับ





Create Date : 17 มกราคม 2550
Last Update : 17 มกราคม 2550 17:49:05 น. 2 comments
Counter : 632 Pageviews.

 
แวะมาก่อนใคร อย่าว่าแต่ตัวเองงงเลย คนอ่านก็งงเหมือนกันอ่ะ สรุปได้ตอบคำถามไปมั๊ย อยากรู้เหมือนกันจ้า


โดย: มะลิหอม (mali_hom ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:21:56:14 น.  

 
" ตัวตนของเราเอง ไม่ว่าจะอยู่ในโลกใด เราย่อมที่จะเลือกแสดงออกในบางสิ่ง และเก็บงำในบางสิ่ง เป็นการปรับตัวเพื่อเข้าสู่โลกและสังคมนั้นๆ "

แบบว่าโดนใจครับ


โดย: walk in dream (walkin ) วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:19:22:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

calcium_kid
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง
ทำงานสร้างสรรค์
ปราศจากความทะเยอทะยาน
รักใครสักคน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add calcium_kid's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.