Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 
18 กันยายน 2559
 
All Blogs
 
ออแกไนซ์ฟ้องหมิ่น “เวิร์คพอยท์” แฉธุรกิจขายรางวัล ยันแค่เงินค่าสปอนเซอร์ กร้าวทำงาน 30 ปีไม่ใช่เด็ก



(ชมคลิป) ออแกไนซ์ฟ้องหมิ่น “เวิร์คพอยท์” แฉธุรกิจขายรางวัล ยันแค่เงินค่าสปอนเซอร์ กร้าวทำงาน 30 ปีไม่ใช่เด็กๆ
"นายวิรัช สุวรรณวิไลกุล" ประธานชมรมอุ่นไอรัก "นายอนุสรณ์ จารุวัฒนานุกูล" เจ้าของบริษัทอนุสรณ์ กรุ๊ป จำกัด
ออแกไนซ์ส่งทนายฟ้องหมิ่น “เวิร์คพ้อยท์” 19 ก.ย. หลังออกมาแฉจัดงานประกาศรางวัลบังหน้า แต่กลับให้ดารา-เจ้าของธุรกิจจ่ายเงินซื้อรางวัล ซัดใช้ความคิดส่วนตัวตัดสิน แต่ยอมรับมีทั้งคนจ่ายและไม่จ่าย และไม่มีกฎหมายบอกว่าทำงานตรงนี้ไม่ได้ ย้อนต่างจากคอนเสิร์ตตรงไหน เหมือนซื้อสื่อโฆษณา เป็นค่าสปอนเซอร์ ยันคงไม่มีใครจัดงานฟรี ส่วนดาราจะมาหรือไม่มาก็เป็นสิทธิ์ ไม่เข็ดเดินหน้าจัดประกวดมีสควีน ยูนิเวิร์สต่อ และจะขายสปอนเซอร์อย่างเปิดเผย


       กลายเป็นกระแสฮือฮาสะพัดโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่ทีมข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ สถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ออกมาแฉธุรกิจซื้อขายรางวัล โดยเผยว่ามีการชักชวนให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการเจ้าของผลิตภัณฑ์ร่วมรับรางวัล “คุณค่าแห่งผลิตภัณฑ์ของประเทศไทย” ในงาน Best Billion Business Award 2016 จัดโดยสมาคมสื่อมวลชนสัมพันธ์ประเทศไทยและชมรมปันน้ำใจอุ่นไอรัก แต่ในเอกสารเชิญชวนกลับมีการกระบุว่าผู้ที่ประสงค์ร่วมรับรางวัล จะต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายสนับสนุนงาน ตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน และยังมีรายชื่อคนดัง อาทิ ขวัญ อุษามณี,บุ๋ม ปนัดดา,ลูกชาล ชโลมจิต ฯลฯ ซึ่งได้รับรางวัลดังกล่าวมาร่วมงานด้วยในวันนี้ (17 ก.ย.) แต่ขวัญและบุ๋มได้แคนเซิลไปก่อน

       ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวบันเทิง MGR Online ได้สอบถามข้อเท็จจริงจาก “นายอนุสรณ์ จารุวัฒนานุกูล” บริษัทอนุสรณ์ กรุ๊ป จำกัด และ “นายวิรัช สุวรรณวิไลกุล” ประธานชมรมอุ่นไอรักถึงประเด็นดังกล่าว โดยนายอนุสรณ์เปิดใจมีทั้งคนที่จ่ายและไม่จ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อสนับสนุนงานเพราะงานต้องมีค่าใช้จ่าย ไม่มีใครออกมาทำฟรีๆ อีกทั้งตนยังทำเพื่อช่วยเหลือสังคมอีกด้วย ขู่จะฟ้อง “เวิร์คพอยท์” เพราะทำให้เสียหาย

       “เรื่องกระแสข่าวใช่มั้ยครับ ที่มีรายการช่องหนึ่งเสนอข่าวไป จริงๆ อยากเรียนตอบแบบนี้นะครับว่าบริษัทเราจัดงานออแกไนซ์มา 30 ปีตัวเราไม่ใช่เด็กๆแล้ว ผลงานมีออกสู่สายตาพี่ๆ น้องๆ ค่อนข้างเยอะหลายงาน แต่ในคำกล่าวของรายการทีวีนั้นผมว่าเขาน่าจะใช้ความคิดส่วนตัวเขาตัดสินเพราะผมทำงานก็ต้องมีการประชาสัมพันธ์ ทำการตลาดหลายรูปแบบ เพราะตอนนี้การสร้างแบรนด์ให้กับตัวเองนั้นสำคัญมาก เหมือนเราซื้อโฆษณารายการทีวีรายการหนึ่งเราก็ต้องจ่ายเงิน เราจะโปรโมตสินค้าตัวเองเราก็ต้องซื้อสื่อโฆษณา ผมว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดนะครับ และถ้าผมทำอะไรผิดวันนี้คนที่เขามาร่วมงานเกือบ 200 คนคงจะมีปัญหาแล้ว”

       “ตัวผมเองทำงานมีผู้ใหญ่ดูแล ผมขออนุญาตให้เป็นทางทนายความจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับรายการนี้พร้อมทั้งช่องนี้ในวันจันทร์ที่ 19 เวลา 16.00 น. สน.วังทองหลาง ตอนนี้ให้ทนายรวบรวมหลักฐานอยู่ ส่วนรายการที่พูดข่าวออกไปทั้งหมดผมคิดว่าทางทนายความคงมีข้อกฎหมายที่ชัดเจนอยู่ กฎหมายคอมพิวเตอร์รุนแรงนะครับ จะพูดด่าใครขนาดตัวผมเองยังไม่กล้าเลย”

       กระทบเยอะเพราะคนดังไม่กล้ามารับรางวัล มั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด
       “ก็ส่งผลกระทบเยอะนะครับ แต่ตัวผมเองมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดผมก็ยังดำเนินงานต่อและวันนี้ก็มีงานเกิดขึ้นจริงๆ งานเราก็จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ เราไม่ได้ทำอะไรขาดตกบกพร่องแม้กระทั่งตัวของศิลปิน ดาราเอง มีกระแสข่าวออกมาเยอะจนเขาไม่กล้ามางาน ผมก็ไม่ได้ย่อท้อจัดงานต่อ”

       บอกการจ่ายเป็นเงินเป็นขั้นตอนของคนที่มาร่วมสนับสนุน ไม่ผิดเพราะไม่มีกฎหมายบอกว่าทำงานตรงนี้ไม่ได้
“ขั้นตอนของคนที่จะมาร่วมสนับสนุนงาน คำพูดบางอันเขาก็พูดไม่ถูกต้องเพราะการสนับสนุน การสปอนเซอร์งานมันมีทุกวงการอยู่แล้ว เหมือนซื้อสื่อโฆษณา ผมว่าไม่ผิดนะและไม่มีกฎหมายข้อไหนบอกว่าผมจะไปรับเงินหรือทำงานตรงนี้ไม่ได้”

       “เงินที่ได้มาเรามีขั้นตอนค่าใช้จ่ายในวันงาน ส่วนของการทำบุญเราก็ทำจริงๆ เรามีวีทีอาร์เปิดในงาน มีการมอบทุนการศึกษาจริงๆ ตรงนี้ตรวจสอบได้ ผมจะเอาหลักฐานทั้งหมดไปให้เจ้าหน้าที่สน.วังทองหลาง”

       “เรื่องเงินเยอะไม่เยอะผมทำหน้าที่ออแกไนซ์ แล้วทำมานานแล้วด้วย ผมไม่จำเป็นต้องทำบุญก็ได้ ผมทำงานผมได้กำไรผมก็เก็บเข้ากระเป๋าแต่สิ่งที่เราทำคือทำบุญและช่วยเหลือสังคมด้วย ถ้ากลับไปดูตัวของผมในอดีต บ.อนุสรณ์กรุ๊ป ผมช่วยดาราและช่วยสังคมมามากมาย”

       บอกตรวจสอบที่มาของผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัล ลั่นต้องมีอย. ขายในเฟซบุ๊กเชื่อถือได้
       “ขั้นตอนของการรับรางวัล สินค้าที่ขายจะต้องมีอย. มีการโปรโมตและประชาสัมพันธ์ในช่องทางใดช่องทางหนึ่ง อาทิ เฟซบุ๊ก การโปรโมตในเฟซบุ๊กถามว่าสำคัญยังไง หนึ่งคุณจะโอนเงินซื้อสินค้าอะไรสักอย่างคุณต้องมั่นใจ ไม่ใช่จะโอนเงินไปเรื่อยเปื่อย ตรงนี้เราตรวจสอบทุกอย่าง และทุกคนที่มาในงานวันนี้เป็นคนที่มีหน้ามีตาในสังคม ส่วนการจ่ายเงินหรือไม่จ่ายเงินบางแบรนด์ก็มารับฟรี ดาราเขาก็บอกหมดแล้วนี่ว่าเขามารับฟรี ถ้าถามแขกผู้มีเกียรติหลายๆ ท่านก็มารับฟรีเพราะเราเชิญกันมา”

       ยอมรับมีคนจ่ายเงินซื้อรางวัลบางส่วน เพราะตนต้องมีสปอนเซอร์ในการจัดงานเหมือนกัน ลั่นคงไม่มีใครมาทำงานแบบนี้ฟรีๆ  
       “ส่วนหนึ่งมันมีอยู่แล้วครับ เพราะเราต้องมีสปอนเซอร์ในการจัดงาน ถ้าเราไม่มีสปอนเซอร์ในการจัดงาน อย่างที่ยืนอยู่ในงานวันนี้คือพารากอน ค่าใช้จ่ายมหาศาล อาหาร แบล็กดรอป เวที LED ต้องมีค่าใช้จ่ายหมด ทำฟรีทำเพื่ออะไรครับ”

       “ส่วนที่เขาบอกว่ามีหลายเรตราคาอันนี้ขอเป็นหน้าที่ของทนายความ แต่ในรายการที่ออกไปเอกสารบางอันก็ไม่ใช่ของบริษัทผม ชื่อรางวัลก็ไม่ตรงกับของผม แต่เอามาไว้ในเอกสารของผม แบบนี้มันทำให้ผมเสียหายมากๆ ซึ่งแบบนี้คนอื่นก็มีนะ ไม่ใช่ของผมคนเดียว แต่ผมทำเพื่อประชาสัมพันธ์อีกรูปแบบหนึ่งของกิจกรรมของบริษัทนั้นมากกว่า”

       โดนแคนเซิลงานแค่ส่วนน้อย
       “กระทบครับ แต่การจัดงานของเราก็ยังจัดงานปกติ ไม่ได้มีการยกเลิก ใครไม่มาไม่เป็นไร แต่ผมต้องขอขอบคุณทุกแบรนด์ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ก็มีแค่ 1 - 2 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่มา ส่วนที่เหลือผมต้องขอบคุณที่มั่นใจในการจัดงานและรางวัลนี้”

       “ถ้าไม่บริสุทธิ์ใจคงไม่มีงานนี้แล้วเอาเงินหนีไป อันนี้มาแจ้งความได้เลย แต่อันนี้รู้จักกันก็ไม่รู้จักเคยมางานผมรึเปล่าแต่มาตัดสินผมแล้ว ผมยกตัวอย่างนะครับ ถ้าคุณจะเสนอข่าวคุณให้กฎหมายบ้านเมืองตัดสินก่อนมั้ยว่าผมเป็นคนผิดแล้วคุณค่อยมาว่าผม แต่การทำงานของผม ผมมั่นใจว่า 1 คอนเสิร์ต ก็ขายโฆษณาเหมือนที่ผมขายไม่ต่ำกว่าเป็นร้อยๆ แบรนด์เพื่อที่จะได้เงินเอามาจัดงาน ก็มีค่าเท่ากันครับ”

       อยากช่วยเหลือองค์กรที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือเป็น 10 ปี จวกคนให้ข่าวเคยช่วยเหลือสังคมหรือไม่
       “ผมเรียนอย่างนี้นะครับว่าคือมีพิธีกรคนหนึ่งพูดแต่ผมไม่แน่ใจว่าทำไมถึงใช้คำพูดอย่างนั้น มันเป็นอย่างนี้ครับองค์กรที่เขาไม่ได้รับการช่วยเหลือมาเป็น 10 ปีไม่มีการเคลื่อนไหวเลย ผม 2 - 3 คนในบริษัทเดินเข้าไปบอกว่าจะทำงานและหาเงินมาช่วยเขาถามว่าผมผิดกันมั้ย ถามหน่อยว่าคนที่ให้ข่าวเคยช่วยสังคมมั้ย ผมทำก็ทำกันจริงๆ เงิน 500 กองทุนผมก็ไปยืนแจกกันบนป่าบนดอยจริงๆ”

       ไม่เข็ด จะจัดประกวดมิสควีนยูนิเวิร์สต่อ ขายสปอนเซอร์เปิดเผย
       “ไม่ทราบครับ คงต้องตรวจสอบกันเอง ส่วนของผมบริสุทธิ์ใจ เราทำงานอย่างนี้มานานแล้วด้วย เดี๋ยวรอบหน้าจะประกวดมิสควีนยูนิเวิร์ส ก็จะทำกันอย่างสง่าผ่าเผย ขายสปอนเซอร์กันในงานเลยเพราะเราทำกันจริงๆ"

       ยอมรับธุรกิจขายรางวัลมีจริง แต่ของตนทำเปิดเผย ห้างดังยังให้กำลังใจ
       “ถามว่ามีจริงมั้ย ของคนอื่นผมไม่รู้ แต่ของผมทำอย่างเปิดเผย ไม่อย่างนั้นพารากอนคงไม่ยอมให้ผมจัดงาน ข่าวออก 3 - 5 วันๆ ละ 10 นาที น่ากลัวมากเลยนะ พารากอนเรียกผมมาทานข้าว ให้กำลังใจขอให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี”

       ย้ำ “ขวัญ อุษามณี” ไม่ได้ซื้อรางวัล ส่วน “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่มางานก็ไม่เป็นไร
       “ไม่มีครับ ขวัญเขาก็พูดไปแล้วว่าไม่ได้จ่าย คือดาราเราเชิญหลายคน อย่างวันนี่คุณบุ๋ม (ปนัดดา วงศ์ผู้ดี) ไม่มาผมก็ไม่ว่านะ เขาติดงานมาไม่ทัน ไม่ได้หนี กลัวจะต้องมาตอบ”

       “ครั้งหน้าเป็นการประกวดแล้ว แต่ถ้างานรางวัลก็ยังทำอยู่ งานสังคมยังเดินหน้าทำ คนที่มาร่วมงานกับผมก็ไม่ได้มีปัญหาสักคน ส่วนดาราเขาจะมาไม่มามันก็เป็นสิทธิ์ของเขา"

(ชมคลิป) ออแกไนซ์ฟ้องหมิ่น “เวิร์คพอยท์” แฉธุรกิจขายรางวัล ยันแค่เงินค่าสปอนเซอร์ กร้าวทำงาน 30 ปีไม่ใช่เด็กๆ



Create Date : 18 กันยายน 2559
Last Update : 18 กันยายน 2559 3:13:17 น. 0 comments
Counter : 1012 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.