หมู่เกาะสุรินทร์ กะ สิมิลัน 1

เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปเที่ยวมาที่หมู่เกาะสุรินทร์และสิมิลัน ที่ฝันไว้มานานแล้ว เนื่องจากได้ยินว่ามีธรรมชาติที่สวย น้ำทะเลที่ใส และฝูงปลาน้อยใหญ่ให้เชยชม อย่างใกล้ชิด เมื่อสบโอกาสมีเพื่อนชวนไปจึงตอบตกลงอย่างไม่รอช้า

ก็ไปกัน 6 คน หญิง 4 ชาย 2 โดยมีฝ่ายชายผู้รักการถ่ายรูปเป็นตากล้องให้ตลอด

ก็เริ่มจากนั่งรถทัวร์ จากสายใต้ ไปยังที่หมาย พังงา แล้วก็ขึ้นเรือไปยังหมู่เกาะสุรินทร์ โดยเลือกพักที่หาดไม้งาม เพราะตอนนั้นที่อ่าวช่องขาด มีกลุ่มจากศิลปากรไปพักเยอะ เราจึงเลือกมุมสงบดีกว่า

ไปถึงก็ต้องตื่นเต้นกับความใสของน้ำทะเลที่ไม่มีโอกาสได้พบมานาน หลังจากขนของและไปจัดการเรื่องที่พักแล้ว ก็มีฝรั่งที่เต้นข้างๆไปตาม ปรากฎว่าเขามาบออกว่าลิงมาโขมยขนมของพวสกเราไปทั้งถุง เราก็ได้แต่แอบแค้นในใจ จะด่าลิงก็คงไม่รู้เรื่องอยู่ดี ขนมที่เราเอามาจึงหมดไปด้วยประการฉะนี้

เราตัดสินใจพักผ่อนกันก่อนในวันนี้ ยังไม่เริ่มดำน้ำ จึงลงเล่นทะเลกันก่อน เดิรกันไปไกลมากประมาณ 500 เมตร น้ำก็ยังตื้นแค่เข่าอยู่ดี ก็เลยกลับมานั่งถ่ายรูปกัน

คนที่มาที่นี่มีแต่ ชาวต่างประเทศ คงเพราะไม่ใช่ช่วงวันหยุดของไทย อาหารหารกินก็มีแค่ของอุทยาน แต่ก็ใช้ได้ ก็จะแพงกว่าที่ฝั่งซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ

จากนั้นก็เดินหาด้านที่จะเห็นพระอาทิตย์ตกกันเพื่อถ่ายรูป พอเจอก็รอกันนานมาก ระหว่างนั้น ก็วิ่งไล่จับปูลม กะ ปูเสฉวน ที่มีเยอะมากทุกที่ของหาด

เสร็จแล้วก็จองเรือเพื่อดำน้ำพรุ่งนี้ ที่นี่จะเป็นโปรแกรม 2 วัน เช้า-บ่าย 2 วันก็ครบ ทั้งหมด 10 เกาะ เสร็จก็มาดูดาวที่เห็นชัดมากกัน จากนั้นก็พักผ่อนเอาแรงไว้พรุ่งนี้

( ต่อคราวหน้านะ พอดีอยากเล่าอย่างละเอียดเป็นวันๆไปน่ะ)

ปล.ถ้าใครอยากไปเที่ยวอยากรู้พวกรายละเอียดก็ถามมาได้นะ

Last Update : 2 มีนาคม 2549 18:59:17 น. 4 comments

จุกกรู๊

โดย: โสมรัศมี วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:19:55:51 น.

ตามมารำลึกถึงวันวานค่ะ

หนูหนึ่งเคยไปเมื่อต้นเดือนเมษา 47
มีความสุขสุด ๆ เลยค่ะ
ทะเลสวย น้ำใส ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา

อิอิ ทำตัวเป็นชาวเกาะ สุขจริง ๆ ค่ะ
เสียดาย ได้ดำแต่สนอคเกิ้ล ยังดำน้ำลึกไม่เป็นอะค่ะ

อยากไปเรียนจัง

ปล.ไม่มีรูปมาฝากหรอคะ

โดย: NuenG (blue_diamond ) วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:21:15:08 น.

ถ้ามีรูปปลากรอบ จาดีมาเลยค่ะน้อง นะ นะ นะ

โดย: ladybear วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:22:02:01 น.

ขอบคุณที่เข้ามาแนะนำค่ะ สำหรับเรื่องรูป เพิ่งจะอัดมาได้ค่ะ เพราะเพิ่งเจอเพื่อน คงต้องขอเวลา scan ก่อนซักเล็กน้อย แล้วจะมาใส่ให้ทีหลังค่ะ

โดย: airi วันที่: 3 มีนาคม 2549 เวลา:18:37:51 น.

airi

[Add airi's blog to your web]