Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

หมู่เกาะสุรินทร์กะสิมิลัน 2

ตื่นขึ้นมาในวันที่ 2 อย่างไม่รีบร้อน เพราะจุดที่อยู่ไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ลืมบอกไปว่าเราพักเต๊นท์นะ หลังจากอาบน้ำกินข้าวกันเสร็จ เราก็เตรียมตัวดำน้ำกันเต็มที่

ถึงเวลาก็ไปที่เรือกัน พวกฝรั่งก็ใส่ชุดบิกินี่กันทั้งนั้นเลย แต่เราขอผ่านละกัน ไม่กล้าพอ แนะนำว่าควรโบ๊ะครีมกันแดดมากหน่อยนะ เพราะเรือที่พาไปไม่มีหลังคา แดดเต็มๆเลย ขอเล่ารวบวันที่ 2- 3 ละกันเพราะไปดำน้ำทั้ง 2 วัน

พอถึงจุดให้ดำน้ำ ก็ลงไป จริงๆเราก็กลัวๆกล้าๆนะ เพราะเราว่ายน้ำไม่แข็งอย่างแรง แถมสายตาก็สั้นสุดๆด้วย สั้นตั้ง 800 แน่ะ พอถอดแว่นก็ไม่เห็นว่าหน้าใครเป็นหน้าใครแล้ว แต่มาถึงที่ถ้าไม่ได้ดำก็มาไม่ถึงสิ ก็คิดไม่ผิดจริงๆแหละ ข้างใต้สวยมาก ปลาเต็มไปหมด แม้จะมีปัญหาด้านสายตาแต่ถ้าเพ่งดีๆก็เห็นชัดใช้ได้เลย แต่ก็ทำให้เราว่ายไปคนละทิศกะชาวบ้านเขาตลอด จนพี่บนเรือต้องลงน้ำมาลากเราไปเข้ากลุ่มคนอื่นๆเขา

ด้วยความคลั่ง Nemo และไม่ค่อยได้ดำน้ำ พอลงไปก็มองหาปลาการ์ตูนกันใหญ่เลย ซึ่งก็ไม่ผิดหวังมีเต็มไปหมด ต้องคอยไปแหย่ๆแถวที่อยู่มันเล็กน้อย น่ารักมากๆ ปลาอื่นๆก็มีเต็มไปหมด ปลานกแก้ว (ดาษดื่นมาก) ปลากล้วยฟ้า ( พื้นๆเลย) ปลากระพง ปลาปักเป้า และที่สำคัญ เราได้เห็น เต่าทะเล ด้วย จริงๆเรามองไม่เห็นเองหรอก เพราะสายตาดีจัด พี่ที่คุมเรือที่ลงมาด้วยเขาว่ายลงไปชี้ให้ดูถึงเห็นอะ ต่อมาก็เห็นปลาหมึกยักษ์ด้วย ก็อีกแหละด้วยสายตาอันดีมากๆ ก็ไม่เห็นเช่นกัน พี่เขาก็ใจดี ลงไปชี้ให้ดู แต่เราก็ไม่เห็นตอนว่ายเห็นแต่มันนอนอยู่เป็นก้อนดำๆ เท่านั้นเอง

ต่อมาไปอีกที่ คราวนี้ก็เริ่มกลัวจะไปหลงทิศอีก พอว่ายไปซักพักก็หลงจริงๆ พี่เขาเลยมาลากเราไปอีก คราวนี้เราถูกลากตลอดเลย (พี่เขาคงขี้เกียจมองหา) แต่ก็ดีนะ พี่เขาจะคอยชี้คอยบอกให้ฟังตลอดว่าปลาอะไร คราวนี้เราได้เห็นฉลามกันด้วย ต้องบอกว่าเพื่อนๆได้เห็นมากกว่า เพราะเราไม่เห็น ขนาดเพื่อนเราบอกว่าอยู่ใต้เท้าเราเลยนะ แต่สายตาไม่อำนวยสุดๆ ก็ฉลามมันสีขาวนี่นา เราเจ็บใจมาก ถ้านับตลอด trip เราอยู่ในตำแหน่งที่ต้องเห็น ฉลามตั้ง 7 ตัว (ที่เกาะสตอร์กมีเยอะมาก) แต่เรามองไม่เห็นเลย เศร้าสุดๆ แต่ได้เห็นเต่าทะเล กะ ปลาหมึกยักษ์เราก็ว่า OK นะ แต่ช่วงที่ไปยังไม่ใช่ช่วงที่เห็นกระเบนราหู ไม่งั้นคงหากันใหญ่

โปรแกรมดำน้ำ เราก็ต่อเนื่องเรื่อยๆ ภาคบ่ายเริ่มเหนื่อยบ้าง แต่ก็ยังสู้กันอยุ่ แต่ที่เราไม่ค่อยอยากจะสู้ ก็พวกแตนทะเลนี่แหละ มีเต็มไปหมดเลย โดยเฉพาะที่ๆมีฝูงปลา เหนื่อยไม่เหนื่อยเท่าไร แต่ไอ้ฝูงแตนนี่เราขอบาย มันแสบจี๊ดตลอดเลย มีอยู่ที่นึงมีแตนเยอะมากเราเลยขอพักดีกว่า

เย็นนั้นก็เหนื่อยได้ที่ หิวโหยได้ใจเลย เราก็ลาพี่พร้อมขอจองเผื่อพรุ่งนี้ เป็นเรือพี่คนนี้เลย ก็แหมสบายดี มีคนมาลากให้พร้อมอธิบายอีกตะหาก แต่พี่เขาก็บอกว่าแล้วแต่เขาจัดให้

แต่วันต่อมาเราก็ได้ไปเรือพี่คนนี้อีกอยู่ดี คราวนี้ไปกับสาวๆเกาหลีด้วย 6 คน คราวนี้พี่เลยต้องไปดูแลสาวเกาหลีแทนเพราะเขาว่ายไม่เป็นกันเลย เราเลยตกกระป๋อง

ตอนบ่ายรู้สึกสาวเกาหลีจะเหนื่อยกันเลยไม่ไป พี่เขาเลยมาลากเราเต็มที่เลยคนเดียว พี่เขาใจดีมากๆ เห็นเราสายตาสั้นกลัวมองไม่เห็น เลยพาไปที่น้ำตื้นมาก ขายืนถึง แต่เรามองเห็นชัดสุดๆ ยังกะใส่แว่นตาแน่ะ แล้วมันก็ทำให้เรารู้สึกดีมาก ว่าสามารถเห็นลายของปลาได้ชัดซะที กลายเป็นว่าเกาะนั้นเราว่าดีสุดเพราะเห็นชัดสุด แม้จะไม่มีอะไรแลกๆก็เถอะ สุดท้ายก็ว่ายไปดูกัลปังหากัน

จบดำน้ำวันนี้แบบประทับใจสุดๆ หลังจากนั่งเทียบสีผิว ที่ดำลงไปมาก พร้อมจิกกัดกันเล็กน้อย ก็พักผ่อนกัน โดยโปรแกรมพรุ่งนี้คือไปหมู่บ้านมอร์แกน แต่เขาว่ามันไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ไหนๆมาแล้วก็เอาให้ครบค่ะ

พรุ่งนี้จะมาต่อ สำหรับรูปคงต้องรอซัก 1-2 วัน รอ scan ก่อน แต่รูปใต้น้ำเราไม่มีนะ




 

Create Date : 03 มีนาคม 2549
2 comments
Last Update : 3 มีนาคม 2549 19:17:54 น.
Counter : 612 Pageviews.

 

เข้ามาแล้ว หลังจากที่หายไปนาน
น่าอิจฉามากๆ ได้ไป สุรินทร์ สิมิลัน อยากไปๆๆๆๆ
ช่วง 11-15 เราจะไปตะรุเตา ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะ
รู้สึกว่า เดือนนี้เพื่อนเราจะไปสุรินทร์กันเยอะมาก ยังกับ จะไปใช้ทุนที่นั้น

 

โดย: IP: 202.28.181.9 4 มีนาคม 2549 2:05:00 น.  

 

^
^
comment ข้างบนนั้น เราเองนะ sonicz

 

โดย: IP: 202.28.181.9 4 มีนาคม 2549 2:06:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


airi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add airi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.