กบเอง คนที่มองไม่ได้ด้วยตา แค่ อ่านด้วยใจ

กบเมืองชล
Location :
Chitagong Bangladesh

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เขียนให้อ่านกันขำขำไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น ชอบหม่ำมาก
การเขียนหากไม่สุภาพประการใดขออภัยไว้ก่อนครับผม


อาชีพ ทำรองเท้า
ประสพการณ รองเท้า อาหาร
งานอดิเรก ถ่ายภาพ
ชอบ ทำบุญ กิน เที่ยว
คติ กินเหล้าในวัด ระวังติดคุก
สถานที่ท่องเที่ยว แสงสวยๆ อากาศดีดี
อาหาร รสไม่จัดมาก ไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง
อดีต ไม่สำคัญ
ปัจจุบัน เมืองแขก
อนาคต ต้องดีกว่าเก่า
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
22 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กบเมืองชล's blog to your web]
Links
 

 

วันคลอดลูก

เฟมลูกรัก
ลูกรู้มั้ยว่าลูกเกิดจากอะไร พ่อจะบอกให้ ลูกเกิดจากความรักที่พ่อมีต่อแม่ ซึ่งกว่าแม่จะยอมมีท้องเพื่อมีลูกนั้นยากลำบาก แต่ก็จนได้ลูก จนได้ พ่อเฝ้านับวันรอทีเดียว พ่อเตรียมตัว ถามแม่อยู่ตลอดว่าแม่จะยอมมั้ย จนในที่สุดเค้ายอม วันนั้นวันที่20มกราคม หลังจากพ่อรอแสนรอ พ่อก็ปล้ำแม่เค้าเลย เพียงแค่ไม่กี่วัน แม่ก็บอกพ่อว่า ระวังจะทำอะไรต้องนึกถึงลูกในท้องด้วย นั่น แค่วันสองวันเองนะ เห่อกันจัด
พอสิ้นเดือน แม่ก็บอกสงสัยท้อง พ่อรีบพาแม่ไปตรวจให้แน่นอน สรุปว่าท้องครับ ลูกอยู่ในท้องแม่จริงๆ
พ่อนับเวลารอลูกมาคลอดช่วงนี้ตอนมาตรวจเวลาครบสองเดือน สามเดือน อะไรอย่างนี้ พ่อไม่ได้มาเลย พอดีพ่อขี้เกียจตื่นแต่เช้าน่ะ ลูกคงไม่ว่ากันนะ เพราะแม่ไมได้ว่าอะไร แต่อพ่อรู้นะว่าลูกจะเป็นลูกชาย พ่อตั้งใจอย่างมากและนับวันอยู่จึงไม่น่าพลาด มีคนบอกพ่อได้ลูกสาวแน่ พ่อจะโกรธเค้าไม่อยากพูดด้วย แต่ก็ไม่ได้บอกใคร บอกลูกนี่แหล่ะ ห้าหกเดือนผ่านไปลูกเริ่มดิ้น พ่อยับลูกก็ดิ้น แต่เด็กบางคนพ่อจับก็ไม่ดิ้นนะ สงสัยว่าเราคงเกิดมาเป็นพ่อลูกกันจริงๆ พ่อฟังเสียงท้องแม่ทีฟุงค่อยๆป่อง ค่อยๆป่อง มีเสียงดังคร่อกๆ สงสัยนอนกรนมั้ง แต่ลูกแป็นลูกที่น่ารักนะ แม่เค้าไม่มีอาการแพ้ท้องเมือนคนอื่นเลยตอนช่วงนั้นน้าตุ๋งก็คลอดน้องเตย อีกสองเดือนต่อมาป้าเนี้ยวเค้าก็คลอดน้องนก ผู้หญิงทั้งคู่
พ่อไม่ได้ไปเยี่ยมเค้าที่โรงพยาบาลซักคน รอเก็บไปเยี่ยมแม่กับน้องเฟมดีกว่าจริงม๊ะ




 

Create Date : 22 กันยายน 2550
6 comments
Last Update : 22 กันยายน 2550 16:18:04 น.
Counter : 1048 Pageviews.

 

พอครบเก้าเดือน ลูกก็ยังไม่คลอดแต่พ่อนับวันไว้ว่าลูกน่าจะคลอดประมาณวันที่สิบเจ็ดถึงวันที่สิบเก้า ก็ผิดอีกสงสัยวันไม่เจ๋งมั้งแต่ก็จนได้ลูก วันที่ยี่สิบแม่เค้าบอกพ่อว่าฉี่ออกมาแล้วมีเลือดผสมมาด้วย พ่อเลยโทรศัพท์ไปหาป้าติ๋ม ตอนนั้นจวนสามทุ่มแล้ว หนังก็กำลังสนุก แต่ก็ไม่นะลูกยังไม่ไปโรงพยาบาลกันทั้งที่ป้าติ๋มบอกให้ไปได้เลย พ่อก็เอาเสื้อผ้าของแม่มาเตรียมไว้ แม่บอกรอให้มีน้ำเดินอีกครั้งนึงก่อน จนได้ลูมีอีกครั้งจนได้ ตอนนั้นใกล้เที่ยงคืนพ่อรีบพาแม่ไปโรงพยาบาลรามาธิบดี ใครถามไปไหน พ่อก็จะเก็กหน้า แล้วบอกด้วยเสียงพระเอกว่า

 

โดย: กบเมืองชล 22 กันยายน 2550 16:18:35 น.  

 

**ไปคลอดลูกครับ **คงไม่มีใครดีใจเท่าพ่อหรอกลูก เห่อหน้าบานเป็นกระด้งเลย พ่อเรียกแท็กซี่ได้ รถก็ติด โอ้โฮ นึกว่าลูกจะคลอดในรถซะแล้ว พ่อกับแม่จับมือกันแน่น แต่พ่อเหงื่อโชคเลย ตื่นเต้นมาก ลูกก็รู้เวลาซะจริง วันที่20 ก็ไม่คลอด แตม่เค้าก็ไปรอให้ห้องเตรียมคลอดหนึ่งคืน เลย่ให้หมอเค้าฉีดยาให้คลอด ลูกก็รักแม่ ไม่ยอมออกจากท้อง จนแม่เค้าต้องให้หมอผ่าแม่เค้าปวดนะลูกพ่อรู้ แล้วเราก็ได้เจอกันตอนเย็น พ่อเห็นลูกตัวขาวจั้ว ยังกับลูกฝรั่งเชียว ตอนนั้นลูกนอนในตู้อบ เพราะผ่าตัดต้องไปอบจนกว่าจะสุก เอ้ย จนกว่าจะชินกับบรรยากาศของโลกเรา แฮ่ๆ
กบ
เขียนเมื่อ 21 ตค 2536
มีต่อ

 

โดย: กบเมืองชล 22 กันยายน 2550 16:26:52 น.  

 

เห็นลูกครั้งแรกพ่อจำได้ นอนมือกางตีนกางสะดืชี้เด่ นอนร้องจ้ากๆๆๆ อยู่ในตู้อบ โธ่ ลูกน่ารักมาก จนถึงเดี๋ยวนี้ด่อก็รักลูก แต่มากกว่าเดิม พ่ออยากให้ลูกรู้ว่าพ่อรักลูกมา มากขึ้นทุกวัน แต่พอสามเดือนพ่อต้องเอาลูกมาให้ยายเลี้ยงเพราะไม่สามารถทำงานกันได้ ถ้าลูกยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ยาก็รักลูกไม่น้อย ซื้อเสื้อผ้าให้ตลอดนี่ แถมยังเอาใจใส่ลูกมากกว่าพ่ออีก
วันนี้เป็นวันเกิดพ่อล่ะ เหมือนเดิมเลย เหมือนทุกปี วันเกิดของคนไม่มีค่าไง ไม่เคยมีใครสนใจ ไม่มีใครเคยให้อะไร มันแปลกนะความจริงพ่อน่าจะสุขใจในวันเกิดของตัวเองบ้างสักนิดก็ยังดี แต่ปล่าวเหมือนเดิม วันนี้คงต้องอยู่คนเดียว เหงาว่ะ

 

โดย: กบเมืองชล 22 กันยายน 2550 16:36:22 น.  

 

โตเร็วๆนะลูก ได้เป็นเพื่อนพ่อไง วันนั้นมันจะต้องสว่างไสว มีชีวิตชีวา มีความสุข ไม่ต้องอยู่คนเดียว มีของขวัญให้พ่อ อะไรก็ได้พร้อมคำอวยพร อะไรก็ได้ลูกอะไรก็ได้
ขอให้ลูกเห็นความสำคัญของพ่อบ้าง รักพ่อสักนิด จงรู้ว่าอะไรก็ได้มันมีค่ากับพ่อทั้งนั้น แค่นี้พ่อก็สุขใจแล้วลูก
พ่อรักลูกนะ รักแม่ด้วย รักหมดทั้งสองคน รักอยู่แค่นี้แหล่ะ แต่อย่าไปบอกแม่เค้านะ พ่ออายว่ะ ส่วนความรักที่ให้กับคนอื่นบอกได้เลยว่ารักลูกที่สุดในโลก รักแม่สุดหัวใจ แล้วจะเอาอะไรไปรักใครอื่อนได้อีก พ่อรักลูก พ่อรักแม่
แบ่งความรักให้พ่อบ้างสักนิดนะลูกเอ้ย แม่เอ้ย
29 มีนาคม 2536

 

โดย: กบเมืองชล 22 กันยายน 2550 16:43:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกบ@@

สายใยรักพ่อแม่ลูกแน่นหนึบเชียวค่ะ

(แหม แอบนึกตกใจหัวเรื่องว่า

เหตุไฉน..คุณกบถึงคลอดลูกได้

ตกกาใจหมดด)

 

โดย: BeBby (หนูหลงทางมา ) 27 กันยายน 2550 18:10:15 น.  

 

ถ้าลูกคุณกบมาอ่านเจอคงซึ้งน้ำตาไหลแน่ๆค่ะ

 

โดย: Complicatedgirl 4 มกราคม 2551 1:12:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.