==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
2-4 เมษายน นี้ ปตทสผ เซอร์วิสเซส จะมารับสมัครที่ระยองอีกแล้วนะครับ

มีงานฝากมา ตานี้เลยครับ

=========================

2-4 เมษายน นี้ ปตทสผ เซอร์วิสเซส จะมารับสมัครที่ระยองอีกแล้วนะครับ ใครยังไม่ได้ไปต่อก็มาลองอีกซักตั้งนะครับ

https://www.facebook.com/pages/PTTEP-Services/361033774010371

โดย: OT IP: 223.207.137.124 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:7:26:59 น.


Create Date : 21 มีนาคม 2556
Last Update : 12 เมษายน 2556 14:36:57 น. 151 comments
Counter : 7142 Pageviews.

 
Thank you very much


โดย: Kai (nookookai8 ) วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:19:27:01 น.  

 
ขอถามนิดหนึ่งครับ ผมจบด้านธรณีมาครับแต่ดันไปทำด้านแร่ซะนาน ที่เขาเปิดรับมีตำแหน่งที่ผมพอจะสมัครได้มั้ยครับ (ไม่ได้ทำทางนี้มาเลยครับ เลยงงๆ)


โดย: โจ้ IP: 118.172.199.169 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:20:40:45 น.  

 
โจ้ - มันก็ไม่ตรงเท่าไรหรอกคำ แต่ก็พอถูไถ ผมก็ไม่ทราบว่าเขาเปิดตำแหน่งอะไรบ้าง บอกตรงๆว่า ยังไม่ได้เปิดเว็บเขาดูเลย น่าจะออกทางช่าๆเทคนิคๆมากกว่า ถ้าอยากมาแนวนี้จริง ผมว่าสมัครเป็น gg ที่สผ.เลยไม่ดีกว่าหรือครับ แต่ไม่ทราบว่าเปิดรับเมื่อไรยังไงนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:5:46:42 น.  

 
มีตำแหน่ง Technician wireline helper ไหมครับ


โดย: 9999 IP: 118.174.100.122 วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:10:20:24 น.  

 
9999 - ไม่ทราบอ่ะครับ ต้องลองไปถามดูเอาครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:15:46:49 น.  

 
พี่นกครับ ถ้าสมัคร สผ.เซอวิสแล้ว จะมีโอกาส สมัครเข้า สผ มั้ยครับ
คือตอนนี้ ผมกำลังเรียนจบ ป.โท ครับ น่าจะ มิ.ย. นี้ และสับสน ชีวิตมากเลยไม่รู้จะไปทางไหนดี โปรดแนะนำด้วยครับ ภาษาอังกฤษก้ อ่อนแอ มาก
- ไม่รูเจะทำภาคสนามหรือ ออฟฟิศ และตำแหน่งไหนดี ก้ไม่รูั
- oil com or service ผมควรจะสมัครไปเลย หรือควรเลือกดีครับ


โดย: Pakkiezz IP: 171.4.230.155 วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:19:37:37 น.  

 
Pakkiezz - คำถามแรก คำตอบคือมี ส่วนที่เหลือตอบไม่ถูกครับ ข้อมูลน้อยมากๆ ว่าๆ นั่งเขียน cv ส่งมาที่ nnookk@hotmail.com แล้วจะดูให้ว่าน่าจะไปทางไหนดี แต่ก่อนอื่นรบกวนทำการบ้านเองก่อนด้วยการอ่านบล๊อก มือใหม่หัดขับให้จบทุกตอนก่อนนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:6:42:56 น.  

 
คุณ 9999 - wireline อีกแล้วหรอคร้าบบ ผมก็อยากไปเหมือนกันงันนๆ แต่"""""ไม่ทันคร้าบบบผม ^ ^


โดย: Windows Vista IP: 146.23.250.105 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:6:45:16 น.  

 
Windows - ว้า .... งั้นต้องรอบหน้า


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:8:37:27 น.  

 
ใครที่เคยพลาด ทั้งที่ไม่ได้ไป ไปแล้วรอไม่ไหว ได้สัมภาษณ์เบื้องต้นแ่ต่เงียบเชียบ ไปสอบแล้วไม่ผ่าน หรือแม้กระทั่งเคยได้สัมภาษณ์รอบสุดท้ายแล้วก็ตาม

ขออย่าได้ท้อ เขาเปิดโอกาสเสมอครับ กลับไปอีกครั้งได้ แต่ขออย่างเดียวได้โปรดสำรวจคุณสมบัติเบื้องต้นของตัวเองก่อนว่าพร้อมและเหมาะสมจริงหรือไม่ ทั้งตำแหน่งงานที่ต้องการจะทำ คุณสมบัติของเรา ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง ไม่งั้นก็เสียเวลาของเราเปล่าๆ ครับ

ขอ ให้ โชค ดี เป็น ของ เรา ทุก คน ครับ


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.145 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:17:18:56 น.  

 
สมัครทั้งสัมภาส แร้วครับเงียบเหงาหมดเรย
โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) ช่วยทีครับพี่นก


โดย: วรัญูญู IP: 115.67.39.20 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:17:36:45 น.  

 
ขอคิดด้วยคน - ขอบคุณครับที่มาแบ่งปันข้อคิด และเห็นด้วยครับที่ว่า "แต่ขออย่างเดียวได้โปรดสำรวจคุณสมบัติเบื้องต้นของตัวเองก่อนว่าพร้อมและเหมาะสมจริงหรือไม่ ทั้งตำแหน่งงานที่ต้องการจะทำ คุณสมบัติของเรา ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง ไม่งั้นก็เสียเวลาของเราเปล่าๆ ครับ"

วรัญญู - คุณว่าเป็นเพราะอะไรล่ะครับ ผมก็ไม่ทราบ เราอาจจะเหมาะ แต่อาจจะมีคนเหมาะกว่าในเวลานั้นที่เราสมัคร มันก็มีทางแก้อยู่ไม่กี่ทาง อาจจะสมัครไปเรื่อย จนกว่าจะถึงคราวโชคดีที่รอบนั้นไม่มีคนเหมากว่าเรา หรือ up grade ตัวเราให้เข้าเป้าคุณสมบัติที่เขาต้องการมากขึ้น ซึ่งก็อาจจะ up ได้หรือไม่ได้ ผมก็ไม่รู้อีก แต่ผมรู้อย่างหนึ่งว่า ถ้าหยุดเมื่อไรก็จบกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:18:50:06 น.  

 
อยากสมัคร บ้างจังเลยคับ แต่กลัวๆๆความผิดพลาดในคำตอบ


โดย: Mr.Bond Krub IP: 183.89.41.45 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:18:29:48 น.  

 
Mr.Bond Krub - เหมือนเห็นสาวสวยน่ะ กล้าๆกลัวๆ ไม่ลงมือจีบ แล้วจะได้มาเป็นแฟนเหรอ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:18:32:23 น.  

 
อิอิ...ผมติดตามบล๊อกพี่มาพักนึ่งแล้ว จิงๆอยากสมัครมากมายเลยคับพี่
แค่ด่านแรก ยังไม่มั่นใจจะผ่านเลยคับ...ประสบการณ์การทำงานผมก็ไม่เยอะอ่ะคับ
จบมาเกรดก็ไม่เข้าตากรรมการ อิอิ ผมทำไฟฟ้าคอนสตัลชั่นมา 3 ปีอ่ะคับพอจะไหวไม่คับพี่.


โดย: Mr.Bond Krub IP: 115.67.195.3 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:19:02:53 น.  

 
Mr.Bond Krub - สมัครไปเถอะครับ เชื่อผม ไม่งั้น อีก 5 ปี 10 ปีให้หลัง คุณจะมานั่งถามตัวเองว่าทำไมตูไม่สมัครว่ะ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:19:15:55 น.  

 
ขออ่าน กระทู้เก่าๆเตรียมตัวก่อนคับ อิอิฺิิ....


โดย: Mr.Bond Krub IP: 115.67.195.3 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:19:30:25 น.  

 
Mr bond - ดีครับ ไม่มีทางลัดครับ ต้องทำการบ้านเยอะๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:19:34:16 น.  

 
ผมมีวุฒิ ปวช.ช่างยนต์ พอจะสมัครได้ไหมครับ และสมัครตำแหน่งไหนได้บ้างครับ



โดย: BAO IP: 171.101.233.1 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:22:25:57 น.  

 
Bao - ปวช. น้อยไปครับ เรียนให้จบปวส.ดีกว่าครับ หนทางจะเปิดรับอีกมาก ตั้งใจเรียนนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:1:36:17 น.  

 
ได้เวลาลงสมัครไปพม่า


โดย: วรัญญู IP: 110.77.182.141 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:16:40:23 น.  

 
วรัญญู - เอาเลยครับ ฝากไหว้พระเจดีย์ชเวดากองด้วย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:16:49:44 น.  

 
ตน Tool pucher คืออะไรคับ โอกาสก้าวหน้าเยอะปะคับ


โดย: วรัญญู IP: 115.67.163.38 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:19:20:51 น.  

 
Toolpucher trainee ที่ great wall drilling อ่ะครับพอดีพูดจีน กับอิ้งได้บ้าง


โดย: วรัญญู IP: 115.67.163.38 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:19:35:15 น.  

 
พี่นกครับผมสอบได้ปตท2ครั้งแล้วครับแต่มีปัญหาเรื่องหูข้างช้ายได้ยินไม่เท่าข้างขวาทั้งก่อนหน้านี้ผมอยู่ชลัมเบอร์เจอร์มาก่อน ในส่วนของwlire line ตอนตรวจก็เจอเพราะผมเป็นแต่กำเนิดแล้ว แต่ทำไมปตทไม่ให้โอกาสผมครับโปรก็มี ผมเรียนได้3.93 ตั้งใจเรียนมาแทบตายแต่ตอนนี้ตกงานมา2ปีแล้วผมท้อมากครับพี่นกครับ พอมีทางชี้แนะไหมผมอยากทำงานด้านนี้จริงๆ


โดย: วิษณุ เกตุษา IP: 101.109.108.112 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:21:03:32 น.  

 
มาทักทายอีกแล้วครับ พี่นกสบายดีไหมครับ
ทุกคนสบายดีนะครับ ส่วนผมสบายดีครับ
เห็นข่าวสมัครงานแล้วผมก็อยากชวนทุกคนมาทำงานด้วยกันจริงๆ
สู้ๆนะครับ คิดแล้วลงมือทำ ถ้าไม่ทำแล้วจะคิดทีหลังว่าทำไม โอกาสมาถึง
แล้วก็อย่าปล่อยให้พลาดนะครับ ไม่ได้เริ่มใหม่ เอาใจช่วยครับ


โดย: แจ๊ค IP: 119.46.218.1 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:22:34:32 น.  

 
วรัญญู - tool pusher คือ โฟร์แมนใหญ่บนแท่นครับ เป็นคนของบ.แท่น ต้องรอบรูปทุกอย่างเกี่ยวกับงานปฏิบัติ และ เครื่องมือต่างๆ อนาคตดีครับ เพราะเป็นต่อได้หลายอย่าง เช่น ใน บ.แท่น ก็ OIM - offshore installation manager rig manager ถ้ามาฝั่ง บ.น้ำมันก็เป็น company man แต่โดยมากตำแหน่งนี้ไม่มีรับคนไม่มีประสบการณ์ครับ ส่วนใหญ่จะไต่ๆกันมาจากล่างๆ เพราะต้องการประสบการณ์จริงๆ หน้างานครับ

แจ๊ค - ขอบคุณครับ อุตส่าห์แวะมาให้กำลังใจเพื่อนๆ

วิษณุ เกตุษา - ต้องทำใจครับ บกพร่องแต่กำเนิด เราโดนจำกัดงานสนามครับ อย่าไปคิดมากว่าเขาไม่ให้โอกาสเราครับ เป็นเรื่องของความปลอดภัยของชีวิตคุณเอง เพื่อนร่วมงาน และ ทรัพย์สินมหาศาลครับ ตาบอดสี หูได้ยินไม่เท่ากัน ประสาทสัมผัสบกพร่อง ลำบากครับ เป็นเรื่องของความปลอดภัยจริงๆ ยกเว้นแต่คุณแก้ได้ ผ่าตัด ซ่อม หรือ หาอุปกรณ์ช่วยฟังที่แพทย์รับรอง ก็จะเหมือนคนสายตาสั้นแล้วใส่แว่นน่ะครับ

อีกทีก็ต้องหันมาทำงานวิศวกรหรืองานช่างเทคนิคในสำนักงาน เปลี่ยนเป้าไปเลย สบายใจกว่าครับ คนเราเกิดมาไม่เท่ากัน ลูกสาวผมเป็นโรคสามธิสั้น ผมเองเกิดมาก็มีไตข้างเดียว เห็นไหมครับ คนเราต่างกันจริงๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:4:25:53 น.  

 
Toolspusher มีรายละเอียดหน้างานหรือ เทคนิคมั้ยคับ


โดย: วรัญญู IP: 115.67.228.241 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:16:34 น.  

 
วรญญู - มีครับ รับรายละเอียดหน้างาน และ เทคนิค เอาไปปฏิบัติครับ นึกถึงวิศวกรที่ยืนถือพิมพ์เขียว ตากแดดตากฝนคุมงานข้างๆถนน นั่นแหละครับ toolpusher แต่ต่างตรงที่ ถ้ากุลี ช่างเทคนิคทำไม่ได้ ทำไม่เป็น toolpusher ต้องสามารถลงไปทำเอง ทำให้ดูได้เดี๋ยวนั้น ไม่ใช่สักแต่ชี้นิ้ว


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:32:41 น.  

 
โหหห ครับคล้ายๆ installation เรยหรอครับ ก้มีลูกน้องไม่ต้อง แบกเหล็กแบกปูน น่าสนใจมากครับ พี่นกเคยเป็นมาใช่มั้ยครับ


โดย: วรัญูญู IP: 115.67.228.241 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:49:47 น.  

 
Toolpusher onshore offshore ต่างกันอย่างไร


โดย: วรัญญู IP: 115.67.228.241 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:51:22 น.  

 
พี่นกครับขอบคุณมากครับผมอาจคิดที่มุมเล็กๆไปผมจะเปิดไปสู่โลกกว้างใหม่ครับ เริ่มใหม่ดีกว่าผมอาจได้ดีกว่านี้ก็ได้ขอบคุณมากครับ ถ้าผมได้งานแล้วจะมารายงานตัวครับขอบคุณมากครับ


โดย: วิษณุ IP: 125.27.78.191 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:19:14:14 น.  

 
วรัญญู - ไม่เคยเป็นครับ ผมไม่ได้มาสายนั้น ผมมาสาย บ. Service ครับ ส่วน on กับ offshore ก็ไม่ต่างครับ เหมือนกัน แต่ ฝั่ง offshore จะมีความรู้เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือที่เกี่ยวกับตัวแท่นที่เป็นเรือด้วยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:19:15:42 น.  

 
บริษัทเซอวิสผมสมัครแร้วเงียบหมดเรยคับ สงสัยคนสมัครเยอะมากคับ


โดย: วรัญญู IP: 115.67.228.241 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:20:41:02 น.  

 
วรัญญู - อย่างนี้แหละครับ คนมากกว่างาน สู้ๆกันต่อไปครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:22:11:57 น.  

 
นึกว่ามีแต่ผมเงียบคนเดียวซะอีก พี่วรัญ



โดย: ame IP: 27.55.157.194 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:23:55:27 น.  

 
Ame - ยังไงก็ต้องสู้กันต่อไป และต้องกลับมาวิเคราะห์ด้วยว่า ทำไม่ถึงเงียบ เป็นจุดอ่อนที่เราแก้ได้หรือไม่ได้ ถ้าแก้ได้ก็พยายามแก้ซะ ถ้าแก้ไม่ได้ก็ต้องทำใจ (เพราะบางเรื่องมันแก้ไม่ได้จริงๆ)แล้วหาจุดแข็งอื่นมาเสริม


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:6:49:44 น.  

 
ครับผม
นี่ว่าจะไประยองดูเหมือนกัน ได้เรื่องยังไงจะส่งการบ้านครับ


โดย: ame IP: 27.55.162.233 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:14:45:19 น.  

 
คนไประยองคงเยอะแต่รับน้อย อีกเช่นเคยใช่มั้ยครับ


โดย: วรัญญู IP: 110.77.182.97 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:17:06:41 น.  

 
Ame - ครับพ้ม รอรายงาน เอ๊ย รอการบ้านนะครับ

วรัญญู - ของตายแหง๋ๆล่ะครับ คนมากกว่างานเสมอ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:18:12:54 น.  

 
อยากอ่านการบ้านจังครับ ผมอยู่ Offshore ขึ้นไม่ทัน สู้ๆครับทุกคน


โดย: นักเรียน IP: 146.23.196.21 วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:21:17:04 น.  

 
นักเรียน - เดี๋ยวมีมาส่งการบ้านแน่ๆครับ แวะเข้ามาดูเป็นพักๆล่ะกัน ว่าแต่ลงไปทำอะไร offshore ล่ะครับเนี่ย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:5:53:24 น.  

 
ผมต้องไปสมัครด้วยตนเองหรือส่งข้อมูลไปทาง Email ครับ เพราะผมจะลงoffshore พอดีครับ
ต้องทำยังไงครับพี่


โดย: a-day IP: 118.172.208.171 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:11:47:00 น.  

 
A-day - ผมก็ไม่ทราบครับ ต้องโทรฯถามในลิงค์ดูครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:16:10:29 น.  

 
สอบถามหน่อยครับพี่ อายุ 30 แล้ว จบ ปวส. ช่างกล ประสบการณ์ทำงาน มา 7 ปี จะสมัครได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ


โดย: โจ้ระยอง IP: 125.27.78.85 วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:18:12:28 น.  

 
โจ้ฯ - ลองดูในประกาศครับว่า เขากำหนดกฏเกณฑ์ว่าไงมั่ง ถ้าไม่มีบอก ก็ลองหาเบอร์โทรฯถามดู พูดตรงๆผมก็ยังไม่เคยเปิดลิงค์เข้าไปดูเลยครับ มีน้องส่งมาให้ผมก็โพสต์เลย อิอิ


โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:19:27:10 น.  

 
Nong fern daddy - wireline krubpom


โดย: นักเรียน IP: 146.23.250.105 วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:20:07:09 น.  

 
เค้าบอกคุณสมบัติมีประสบการ ทางด้านปิโตรเคมี กับ ก่อสร้างปิโตรเคมีครับ แต่ผมไม่ตรงเคยแต่สร้างโรงแรมวางระบบท่อ กับทำเรือ ก้ไม่ตรงอีกไม่ทราบว่าเข้าไปจะตรงเค้ามั้ยครับ คุณพ่อน้องเฟริน


โดย: วรัญญู IP: 115.67.130.8 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:2:42:51 น.  

 
วรัญญู - อย่างของคุณก็เฉียดๆ น่าจะได้นะ ในการรับคนเข้าทำงานน่ะ หาคนตรงแป๊ะยากครับ สมัครไปเถอะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:3:46:36 น.  

 
มี agency ใดประกาศรับสมัคร เราเตรียมตัวให้พร้อม มีที่ใดสมัครไปเลยครับ ตามคุณสมบัติ ไม่แน่ใจเราโทรไปถามได้ ถ้าใจเราอยากทำงานด้านปิโตรเลียม สักวันคงเป็นวันของเราบ้าง อย่าได้ท้อนะครับ ผมก็ตั้งตารอพบกับโอกาสที่ดีอยู่ทุกๆวันครับ


โดย: 9999 IP: 118.174.97.248 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:10:51:32 น.  

 
9999 - ขอบคุณที่มาแสดงความเห็นครับ เห็นด้วยเลยครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:11:14:28 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก สำหรับความคิดเห็นพี่เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมสู้ค่อเรยนะคับ


โดย: วรัญญู IP: 115.67.130.8 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:18:16:29 น.  

 
วรัญญู - ลุยโลดครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:19:20:31 น.  

 
รบกวนสอบถามหน่อยครับ คุณพ่อน้องเฟิรน์
1. รับ inspector ไหมครับ (พวกงานตรวจสอบ welding )
2. ถ้างาน onshore ทำ กี่วันต่อ อาทิตย์ครับ
3. ผมจบตรี engineer มา ไม่ทราบว่า รับ engineer ไหมครับ
4. งาน onshore ถ้าได้ทำ มี ที่ไหนบ้างครับ คร่าวๆ แล้ว ที่ระยองมีไหมครับ
5. ที่ pttep service มีบุคลากร จบโท หรือ จบเอก ไหมครับ ถ้ามี อยู่ในหน่วยงานไหนครับ :)

ขอขอบพระคุณ มากนะครับ คุณพ่อน้องเฟริน์


โดย: Game kub IP: 171.5.184.33 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:21:46:42 น.  

 
Game kub

1. ไม่ทราบครับ ต้องโทรฯถามเอาครับว่ารับตำแหน่งอะไรมั่ง

2. ถ้าทำบนบกไม่น่ามีเป็นกะ ทำแบบคนทำงานทั่วไปน่ะครับ ไปเช้าเย็นกลับ

3. แฮ่ๆ ไม่ได้เข้าไปดูในลิงค์เลยว่า รับวุฒิอะไร น้องเขาฝากมาให้แปะ ก็แปะ ไปตามคำของ

4. ถ้าเข้าใจไม่ผิดงานบกจะอยู่ที่ลานกระบือครับ

5. มีครับ แต่ส่วนมากเป็นมือปืนรับจ้างรายวัน ไม่ใช่แบบเราๆท่านๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:9:20:29 น.  

 
พี่ๆครับผมจบปวสเทคนิค อุตสาหกรรมการผลิต แต่ผมทำงานในส่วนtechnician EHS อ่าครับดูแลเกี่ยวกับระบบ บำบัดน้าเสียครับจะสมัครตำแหน่งอะไรได้บ้างครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 206.53.152.169 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:12:47:33 น.  

 
พ่อน้องใบหม่อน - ได้ทุกตำแหน่งที่รับวุฒิปวส.น่ะครับ สมัครไปเลยครับ ผมก็ไม่ได้เข้าไปดูด้วยว่าตำแหน่งอะไรบ้างที่เปิด


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:12:57:06 น.  

 
ขอบคุณมากครับพ่อน้องเฟริ์นและน้องภัทรพอดีพรุ่งนี้ผมจะไปสมัครดูครับไม่มั่นใจว่าสัมถาษณ์เลยป่าวครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 206.53.152.0 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:13:36:52 น.  

 
พ่อน้องใบหม่อน - เข้าใจว่าตั้งโต๊ะรับแทง เอ๊ย แฮ่ๆ ตั้งโต๊ะสัมภาษณ์กันเลยเหมือนรอบที่แล้วนะครับ ยังไงก็แต่งตัวและเอาเอกสารอะไรต่อมีอะไรไปให้พร้อม เผื่อเวลาด้วย อาจจะรอคิวกันพอสมควร ไปแต่เช้าก็ดี รอบที่แล้ว หลายคนไปค้างก่อนเลยคืนนึง (เหมือนจองคิวหาหมอรพ.รัฐบาลหรือจองคอนเสิร์ตอะไรทำนองนั้น)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:17:16:07 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่คุณพ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร ดีนะครับที่บอกผมก่อนไม่งั้นผมคงไปสายแน่ครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 171.100.42.192 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:23:46:18 น.  

 
พ่อน้องฯ - โชคดีนะครับ อย่าลืมกลับมาส่งการบ้านนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:5:36:31 น.  

 
เค้าสัมภาษณ์เป็นภาษา อังกฤษเลยรึป่าวครับคุณพ่อน้องเฟิร์นถ้าเป็นภาษาอังกฤษ ผมคงตายแน่เลยครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 171.100.42.192 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:7:16:23 น.  

 
พ่อน้องใบหม่อน - ไม่มีเวลามากังวลเรื่องภาษาแล้วครับ ช๊อตนี้แล้ว ลุยโลด นึกถึงหน้าน้องใบหม่อนเข้าไว้ (หน้าแม่น้องใบหม่อน ไม่ต้องก็ได้ - ฮา - ล้อเล่นๆ) นึกถึงค่านมค่าเล่าเรียนลูกไว้ เดี๋ยวกำลังใจและความกล้าหน้าด้านมันมาเอง หัวอกพ่อด้วยกัน เข้าใจดีครับ ลุยๆๆๆๆ อย่างเดียว เพื่อลูกครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:7:23:11 น.  

 
ใครไปช่วยส่งข่าวหน่อยครับมีตำแหน่งอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าเลยคร้าบ


โดย: ekk IP: 171.7.61.124 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:9:35:31 น.  

 
มีใครไปงานบ้างครับ มีตำแหน่ง Engineer อะไรบ้างครับ


โดย: Oat IP: 1.4.254.184 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:15:00:30 น.  

 
วันแรก ปาเข้าปาย 300คน รับ แค่ 138 คน ครับ อีกสองวันคง อีกเยอะคับยาก


โดย: วรัญญู IP: 115.67.195.255 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:15:33:57 น.  

 
ขอบคุณมากครับคุณพ่อน้องเฟิร์นผ่านรอบสัมภาษณ์แล้วนะครับเหลือแต่ไปทำข้อสอบวันที่5เมษาพอจะรู้แนวข้อสอบบ้างไหมครับผมจะได้ ติวไปก่อนครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 171.100.42.192 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:20:26:24 น.  

 
ekk - oat - คงต้องรอให้คนที่ไปมาแล้วมาแบ่งปันครับ เอ้า ใครไปมาแล้ว ขอเสียงหน่อย

วรัญญู - นึกภาพไม่ออกเลย 300 คน รร.ก็ไม่ใหญ่ วันหลังผมเช่ารถขายลูกชิ้นปิ้ง ขายน้ำ ดีกว่า อากาศร้อนๆแบบนี้น่าจะขายดี

พ่อน้องฯ - แล้วกรรมการเขาถามอะไรมั่งล่ะครับ จำอะไรได้มั่ง เอามาแบ่งปันกันนะครับ ส่วนแนวข้อสอบ มีอยู่ในบล๊อกเก่าของ สผ. service มีคนเอามาแบ่งปัน แล้วก็บล๊อกคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันกันด้วยน่ะครับ อยู่ในนั้นหมดเลย กระจายๆกัน ต้องใช้เวลาทำการบ้านนิดนึงน่ะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:20:37:40 น.  

 
ผมทำงาน ptt me มาสี่ปี ลาออกมาทำงานที่บริสัทอื่น 2ปีในตำแหน่ง operator ส่งเรสูเม่ไปสำนักงานใหญ่เงียบเลย โดนบล้อกไหมครับ ผมควรไประยองไหมครับ


โดย: หรั่ง IP: 118.174.171.74 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:21:58:49 น.  

 
กรรมการก็ให้แนะนำตัวเองเป็นฑาษาอังกฤษและถามตอบเป็นภาษาอังกฤษครับเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่เราทำและลักษณงานของเราครับ


โดย: พ่อน้องใบหม่อน IP: 171.100.42.192 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:22:02:47 น.  

 
ไปมาแล้วครับ ไม่ได้ไปต่อ ไม่ตรงสาย ถึงจะมีประสบการณ์ด้านโรงงานอุตสาหกรรมมามากก็ตาม
บางคนมีประสบการณ์ด้านปิโตรเลียมก็มี แต่ก็ไม่ได้ไปต่อ ก็งง อยู่เหมือนกัน ทำไม pttep ไม่โพสหน้าเวปไปเลยว่าจะเอาประมาณนี้นะ เพราะบางคนนั่งรถมาไกลมากเพียงแค่มาฟังคำไม่กี่คำว่า "มันไม่ตรงกับที่เราต้องการ" แล้วก็กลับบ้านกัน แต่ถ้าใครอยากไปสัมผัสดู ก็ยังเหลืออีกสองวันนะครับ ลองไปดูก่อนก็ได้ เผื่ออาจได้ไปต่อ โชคดีนะครับ


โดย: 9999 IP: 118.174.96.32 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:6:09:44 น.  

 
หรั่ง - เท่าทีทราบ โดนบล๊อกครับ เพราะโครงการนี้เขามีนโยบาย ไม่รับคนบ.ในเครือครับ เพราะจะแย่งคนกันเอง ไปสร้างต้นทุนเพิ่มให้กับบ.อื่นในเครือ อะ นะ มันก็แล้วแต่มุมมอง มองในแง่ บ.ลูกที่จะเสียคน บ.ลูกที่จะรับคน หรือแง่ บ.ใหญ่โดยรวม หรือ มองในแง่คนหางานอย่างเราๆ ก็ว่ากันไป

พ่อน้องใบหม่อน - ขอบคุณครับ เล็กๆน้อยๆแบบนี้ก็ชี้ทางให้คนที่ก้าวตามมาข้างหลังได้เยอะเลยครับ

9999 - ผมได้ยินมาทั้งสองแบบเลยครับ ไม่รู้เอาอะไรเป็นมาตราฐาน แต่ในความคิดผมนะ ไปก่อนดีกว่า การหางานมีค่าใช้จ่ายเสมอ มากบ้างน้อยบ้าง ถึงคราวจ่ายก็ต้องจ่าย ถึงคราวเสี่ยงก็ต้องเสี่ยง ป้องกันความเสี่ยงได้ แต่ไม่ทั้งหมดหรอก

ลุยโลด หมู่เฮา ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:7:29:42 น.  

 
ขอบคุณมากครับผม ยังไงก้อฝากพี่ๆ ขอบคุณพี่ๆที่ไปด้วยนะครับ สำหรับข้อมูล เค้ามี Facebook pttep Service ด้วยนะครับ ใครสนใจเข้าไปดูได้ครับ มีถาม ตอบ บ้าง แต่ว่า ไม่ค่อยเยอะครับ


โดย: Oat IP: 1.4.241.174 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:10:03:19 น.  

 
ตาบอดสี มีโอกาสป่าวครับ
ไม่เห็นระบุคุณสมบัติเีกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย โรคประจำตัว


โดย: รถไฟ-สมิหลา IP: 14.207.151.18 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:11:05:57 น.  

 
รบกวนพี่ๆที่ทราบ ช่วยตอบครับ
ผมจะไปพรุ่งนี้ครับ กลัวไปแล้วเสียเที่ยว


โดย: รถไฟ-สมิหลา IP: 180.180.81.146 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:11:11:04 น.  

 
Oat - ผมแอบย่องไปดูเหมือนกัน มีคนถามเยอะ แต่ไม่ค่อยมีเจ้าหน้าที่บ.มาตอบ ไม่น่าเลยเนอะ ทั้งๆที่จะเป็นช่องทางสื่อสารสองทางให้กับองค์กร

รถไฟ - คงต้องว่าเป็นงานๆไปมังครับ เขาถึงไม่ระบุ แต่ถ้าให้ชัวร์คงต้องโทรฯถาม hr ซึ่งผมก็ไม่คิดว่า hr จะบอกได้หรอกครับว่า ตำแหน่งไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็น คงตอบกว้างๆมากกว่า ให้ผมแนะนำ ถ้ามาไกลต้นทุนสูง ผมก็ว่าอย่ามาเลยครับ อาจจะเสียเที่ยว เสียเวลา ค่าใช้จ่าย และ เสียความรู้สึก แต่ถ้าอยู่แถวๆนั้นก็ไปเถอะ ไม่เสียหายอะไร


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:13:03:34 น.  

 
งานนี้น่าจะทะลุ 1000 คน รับ 138 อัตรา แต่หลายตำแหน่ง ดูแล้วผู้สมัครน่าจะเกิน 300 คน สำหรับวันแรก ก็ลองไปแอ่วระยองกันครับ ขอให้ผ่าน ได้ไปต่อนะครับ ปีนี้ได้ข่าวว่าสอบเร็วมากๆ วันที่ 5 เลย เอาใจช่วยทุกคนครับ ผมก็เตรียมตัวไว้สำหรับที่อื่นต่อไป ยังไหว ยังไหว สู้ สู้


โดย: 9999 IP: 118.174.98.227 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:14:05:33 น.  

 
เค้าให้ไปสอบที่ตึกไหนหรอคับ ใน กทม
พอดีเอกสารโดนน้ำ


โดย: Chan_za_101 IP: 118.175.66.202 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:16:59:24 น.  

 
ผมอดีตเด็กในเครือปตทเหมือนกันนะครับแต่ออกมาแล้ว เลยขอเอาประสบการณ์มาแชร์นิดๆ หน่อยๆ ครับ

ครั้งหนึ่งตอนนั้นผมก็โดนเรียกไป สผ เหมือนกันครับโดยที่รู้ทั้งรู้ว่าผมอยู่ในเครือ แต่ๆๆๆๆๆๆ HR บอกว่าให้ลองเข้ามาคุยดูก่อน หากโดนใจและผ่านสัมภาษเขาจะโทรไปคุยกับต้นสังกัด ถ้าต้นสังกัดปล่อยก็ไปได้ แต่ถ้าไม่ก็คงอดไปครับ นิดหนึ่งครับกรณีนี้เป็นกรณีที่เขาต้องการเราจริงๆ ประาณหาคนไม่ได้ ต้องการด่วน อะไรทำนองนั้น เลยขอเรียกไปคุยก่อน ผลของผมอย่างไรนั้นขอไม่บอกฮิๆ

* ตำแหน่งวิศวกรครับ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ


โดย: Dim_Noi IP: 171.4.62.108 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:20:11:35 น.  

 
ผมเข้าไปดูใน Facebook pttep Service คนถามก็เหลือเกินครับ คำถามเดียว ถามเป็นสิบยี่สิบคน ซึ่งถ้าอ่านทั้งหมดที่ แอดมินเขาโพสก็คงรู้คำตอบ (มีแค่ 3-4 โพส) แต่ทำไมนักเรียนไทยไม่ค่อยชอบอ่านกัน แต่ชอบถามมากกว่า
และบางคนก็ชอบถามว่าสมัครได้ไหม ถ้าอ่านคุณสมบัติที่แอดมินเขาโพส ผมว่าก็ไม่จำเป็นต้องถามเลย

ผมเห็นแล้วผมเข้าใจเลยครับว่าทำไมแดมินถึงไม่ค่อยอยากตอบเพราะคำตอบที่ทุกคนถามต้องการมันมีหมดแล้ว แต่ไม่อ่านกันเอง นี่ถ้าได้ไปทำงานจริง ๆ จะศึกษางานด้วยตนเองหรือจะให้คนอื่นคอยสอนให้รึเปล่าก็ไม่รู้

แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจทุกคนนะครับ ส่วนผมตอนนี้รอฟังโทรศัพท์เรียกไปตรวจสุขภาพ เพราะโทรถาม HR แล้วผ่านสัมภาษณ์แล้วครับ


โดย: Taton IP: 125.27.70.0 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:21:37:41 น.  

 
Dim noi - ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ครับ จริงๆก็แบบนี้แหละครับ กฏทุกกฏมีข้อยกเว้นเสมอ บ.service ใหญ่บ.หนึ่งมีกฏว่าจะไม่จ้างวิศวกรสนามที่ออกมาแล้วกลับไป แต่พอราคาน้ำมันขึ้น ผลิตวิศวกรสนามได้ไม่ทัน จะทำไง โทรฯเรียกกลับไปเสียด้วยซ้ำ

ตอนนี้ก็มีบ.น้ำมันใหญ่บ.หนึ่ง hr มีสัญญาใจกับบ.service ใหญ่อีกแห่ง ว่าจะไม่รับคนจากบ.service แห่งนั้น ผมกำลังรอดูว่าสัญญานี้จะไปรอดนานแค่ไหน ตามความเชื่อของผม กฏอุปสงค์อุปทาน ยังไงๆก็ชนะทุกอย่าง ตราบเท่าที่เราอยู่ในตลาดเสรี ถ้าบ.service แห่งนั้นดูแลคนตัวเองไม่ดี ยังไงๆคนก็ต้องหาทางไป

Taton - เห็นด้วยอย่างแรงครับ อย่าว่าแต่ในนั้นเลยครับ ในนี้ก็เหมือนกันเดี๊ยะ ผมถึงทำบล๊อกหน้าแรกมือใหม่หัดขับเอาไว้ ใครถามอะไรมาสั้นๆให้ข้อมูลมาสามบรรทัด (แนวนี้เยอะมาก) ผมก็จะแนะนำให้ไปอ่านบล๊อกนี้ก่อนเลย อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:5:31:22 น.  

 
ไปมาแล้ว เค้าบอกว่าประสบการณ์น่าสนใจได้ทั้ง E&I แต่อายุเกินไปนิด(เกินมา5 เดือน) ไม่ผ่าน เศร้าเลย


โดย: liky IP: 27.55.148.154 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:15:59:02 น.  

 
liky - อะ นะ เอ้า ยังมีที่อื่น ค่อยๆหากันไปนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:16:01:46 น.  

 
เรียกทุกปี สอบทุกปี สัมภาษณ์ทุกปี ปีละหลายครั้ง เงียบ ไม่มีผลแจ้ง เราคงไม่เหมาะจริงๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนน่ะครับ


โดย: มดงาน ณ ริมเล IP: 171.100.48.156 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:19:37:23 น.  

 
ขอสอบถามหน่อยครับ ตำแหน่ง inspector (TKT&RSB) ของ PTTEP service ซึ่งมีรับอยู่1ตำแหน่งในงานนี้เนี๊ยะ มี job description ยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ
ปล. แจ้งข่าว จำนวนคนที่ผ่านเข้ารอบสอบข้อเขียนรวมทุกตำแหน่ง น่าจะมีประมาณ600 คนนะครับ สังเกตจากใบคิว รอบบ่าย3 :)


โดย: UNO IP: 115.67.165.153 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:20:10:15 น.  

 
ยากถามว่า
1. CTEP กับ PTTEP ต่างกันยังงัยบ้างครับ ?
2. คนที่ไปด้วยตัวเอง สัมภาษณ์เบื้องต้นแล้ว กับคนที่ส่งไปทางเมลล์ คนที่ไปด้วยตัวเองจะมีภาษีดีกว่าใช่มัยครับเพราะมีความตั้งใจไปด้วยตนเอง ยอมสละเวลา เงิน


โดย: ฉงน IP: 110.49.241.218 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:21:12:01 น.  

 
มดงาน - ไม่ทุกคนหรอกครับที่เหมาะกับงานพวกนี้ ไม่เหมาะ ไม่ได้แปลว่าไม่ดีไม่เก่งนะครับ เพื่อนๆรุ่นผมหลายคน เก่งกว่าผมมากมาย แต่ไม่เหมาะกับงานลักษณะนี้ แต่ทุกวันนี้พวกเขาก็อยู่ดีมีสุขกับงานที่เหมาะกับพวกเขา

Uno - ผมก็ไม่ทราบครับ แต่โดยมากอาชีพ inspector มักจะต้องใบรับรองความสามารถในสิ่งที่คุณจะไปตรวจสอบเป็นเรื่องๆงานๆไป ขึ้นกับว่าคุณจะไปตรวจสอบอะไรใคร

ฉงน -

1. ctep คือ เชฟรอนครับ ต่างกับ pttep มากมายเลย ตอบไม่ถูกเลยครับ มันตาางกันเยอะมาก จะเอาแง่ไหนล่ะ

2. ไม่จำเป็นครับ ผมว่าขึ้นกับคุณสมบัติมากกว่า แต่การไปสมัครด้วยตัวเองมันช่วยได้ในแง่ที่ว่าเอกสารต่างๆไปถึงแน่ๆ ไม่หายตกหล่นระหว่างทาง หรือ ลง junk box หรือ delete box ในกรณีอีเมล์



โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 เมษายน 2556 เวลา:5:21:56 น.  

 
ไปมาแล้วครับ บังเอิญปัจจุปันทำงานในบริษัทที่รับผลิตแท่นให้ ปตท แห่งหนึ่ง
ขั้นตอนตอนแรกก็สกรีน Resume
ผ่านแล้วได้สอบแล้ว attitude test กับภาษาอังกฤษในวันศุกร์ที่ 5 ที่ผ่านมา
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะถูกเรียกไปต่ออีกรอบไหมในใจก็ไม่ค่อยกล้าหวังครับ กลัวหวังมากแล้วจะเก้อจะแห้วเอา T_T 5555
หลังสอบเสร็จเค้าแจ้งว่าจะเริ่มขั้นตอนเรียกสัมภาษณ์อีกรอบตอนต้นเดือน มิ.ย. ถึง ก.ค. นี้ใครไปสอบมามั้งครับ หรือเคยไปมาเมื่อปีที่แล้วมั้งแชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะครับ
ยังไงก็ขอให้โชคดีโดนเรียกไปต่อกันนะครับสู้ๆครับ


โดย: tt IP: 116.68.144.9 วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:12:39:01 น.  

 
tt - ขอบคุณมั๊กๆสำหรับประสบการณ์การบ้านครับพ้ม :) ขอให้โชคดีนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:13:58:54 น.  

 
ถาม Nong fern daddy ตาม
1. ctep คือ เชฟรอนครับ ต่างกับ pttep มากมายเลย ตอบไม่ถูกเลยครับ มันตาางกันเยอะมาก จะเอาแง่ไหนล่ะ

เงิน งาน ความก้าวหน้า
สวัสดิ์การ


โดย: ฉงน IP: 110.49.240.187 วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:14:04:49 น.  

 
ฉงน

เงิน - ขึ้นกับว่าตำแหน่งไหน แต่โดยเฉลี่ย CV ดีกว่า

งาน - ขึ้นกับว่าตำแหน่งไหน แต่โดยเฉลี่ย CV ดีกว่า

ความก้าวหน้า - ขึ้นกับว่าตำแหน่งไหน แต่โดยเฉลี่ย CV ดีกว่า

สวัสดิการ - สูสีกันครับ PTTEP ดีกว่านิดหน่อย


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:14:15:46 น.  

 
ไปมาแล้ว เค้าบอกว่าประสบการณ์น่าสนใจได้ทั้ง E&I แต่อายุเกินไปนิด(เกินมา5 เดือน) ไม่ผ่าน เศร้าเลย


โดย: liky IP: 27.55.168.18 วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:16:24:23 น.  

 
พ่อน้องเฟิร์น -ขอบคุณครับผม


โดย: tt IP: 116.68.144.9 วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:16:30:57 น.  

 
Liky - ว้า เกิดเร็วไป 5 เดือน ไม่น่าเข้มขนาดนับเดือนกันเลย (ในความคิดผมนะ ว่ามันจะเข้มไปหน่อยมัง)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:20:12:59 น.  

 
สู้ๆครับ เค้าบอกผมว่าควรมีประสบการด้านแท่นด้าน ปิโตแต่ผมม่ายมีเรย
แต่ผม ไม่ท้อครับ สู้ๆต่อครับพี่


โดย: วรัญญู IP: 115.67.230.22 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:1:31:04 น.  

 
วรัญญู - บางงานบางบ.ก็ไม่มีความพร้อมจะฝึกคน ก็ต้องรับแบบมาม่า หรือ plug n play คือแช่น้ำร้อนหรือไปดูหน้างานสองสามนาที แล้วกินได้เลย ทำงานได้เลย แต่คนแบบนี้ก็ใช่ว่ามีมาเดินหางานเยอะ มักจะมีเจ้าของมีบ.ทำงานอยู่แล้ว

ดังนั้น บ.ที่พูดแบบนี้ว่าต้องการแบบมีประสบการณ์มาแล้วมากบ้างน้อยบ้าง ก็ใช่ว่าจะหาอย่างที่ต้องการได้ง่าย ส่วนมากก็พูดก็ตั้งเงื่อนไขไปงั้นแหละ พอเอาเข้าจริงพอ hr หาไม่ได้นานๆเข้า ฝ่ายช่างที่ต้องทำงานหนักหน้างานบ่นๆ hr มากๆเข้า ก็ต้องรับคนที่ใกล้เคียงที่สุดมาฝึกเอาบ้าง

ธรรมชาติการงานในวงการฯมันก็เป็นแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นงานทักษะเฉพาะ จะให้มามีประสบการณ์แบบช่างทั่วไปได้ไง ซึ่งก็คือโอกาสของคนนอกวงการฯก็อยู่ตรงนี้ ก็ต้องขยันสมัครขยันหากันหน่อย ไม่ซื้อหวยก็ไม่ถูกหวยหรอกครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:4:45:31 น.  

 
โห่ P'นก ครับ ขนาดตามทุกงวดยังถูกกิน เลยครับ ออกมาได้งั้ย 88 เอิ๊กๆๆๆ


โดย: Operator IP: 101.109.46.243 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:7:29:13 น.  

 
เอ้า ... ผมหมายถึงขยันสมัครงาน (555)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:7:47:20 น.  

 

Nong fern daddy
พอจะมีแนว เกี่ยวกับ การสอบ PTTEP ป่าวครับ
ออกประมาณไหน attitude test กับ เลข อะครับ


โดย: ฉงน IP: 110.49.234.88 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:9:11:08 น.  

 
ฉงน - attitude test มีใน google ครับ ไม่ต่างกันเท่าไร ส่วนเลข ไม่มีเลยครับ

แนวข้อสอบ pttep ต่างๆมีในบล๊อกส่งการบ้านเลยครับ จะกระจายๆกันอยู่ ต้องรบกวนไล่อ่านๆไปให้หมดครับ รวมถึงตอบ comments ในหน้าบล๊อกที่เกี่ยวกับการสมัครตำแหน่งของ pttep ด้วยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:10:06:46 น.  

 
ไปมาแล้วครับคิดว่า 50 ๆ เดิมทำที่ scg chemicals


โดย: new civic IP: 115.67.2.219 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:23:03:51 น.  

 
New civic - มาลุ้นด้วยคน 50/50 เนี่ย เท่าโยนหัวโยนก้อยเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:3:20:58 น.  

 
เท่าที่สังเกต scg,vinythai จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะน้อง หลายคนที่ทำอยู่ vinythai ไปกันแล้วหลายคน น่าจะมาจากการอบรมต่างๆที่บริษัทจัดให้ ทำให้ครอบคลุมหรือไกล้เคียงกับ ปตท.สผ.มาก


โดย: liky IP: 27.55.146.207 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:11:51:32 น.  

 
Liky - ก็น่าจะตามนั้นเนอะ เห็นจากสองบ.นี้มากเหมือนกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:12:24:52 น.  

 
แต่แอบลุ้นว่าไม่รุ่งก็ร่วงเพราะเขารู้ว่าเราไปสมัคร สผ.


โดย: new civic IP: 115.67.132.141 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:22:48:32 น.  

 
New civic - ใครๆก็ทราบครับ คน pttep services น้อยคนที่จะไม่ยื่นใบสมัครสผ.คาเอาไว้ คนที่ไม่ยื่นไว้สิแปลก ไม่ผิดหรอกครับ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสวงหารายได้ที่ดีกว่ามั่นคงกว่าให้กับตัวเอง

คำถามที่ผู้บริหาร ปตท.สผ.เซอร์วิสต้องถามตัวเองคือจะสร้างแรงจูงใจ ให้ผลประโยชน์ ลดช่องว่าง(เซอร์วิสกับสผ.) ต่างๆอย่างไรให้แคบที่สุดจนไม่จูงใจ(ผลักไส)ในคนจะออกไปอยู่อีกที่หนึ่ง ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะตั้งกฏเกณฑ์ห้ามปราม หรือ ตรวจสอบ ไม่งั้นคนก็จะเห็นสผ.เซอร์วิสเป็นแค่ทางผ่านหรืองานชั่วคราว


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:5:18:34 น.  

 
วันนี้ใคร สอบ PTTEP บ้างครับ เข้ามาแชร์กันหน่อย นะ


โดย: ฉงน IP: 110.49.233.249 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:9:29:11 น.  

 
เอ้า ใครสอบวันนี้ขอเสียงหน่อยยยยยยย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:20:18:41 น.  

 
อ้าว...มีสอบรอบสองอีกหรอครับ?? พอดีผมติดงานอยู่ ตจว ไม่ได้ wake-in ส่ง CV ไปในทางอีเมลที่ลงประกาศไว้ จะมีลุ้นไหมครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเลยครับ ประสบการณ์เคยลงออฟชอร์ 2 ปี หรือว่าหมดเขตรับแล้วครับ ขอข่าวหรือกำหนดการณ์ ความคืบหน้าหน่อยครับ


โดย: Any IP: 113.53.73.236 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:22:24:29 น.  

 
Any - มีรอบเดียวแหบะครับ แต่คงเรียกเป็นชุดๆ ได้ไม่ครบทีก็เรียกเพิ่ม


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:5:34:13 น.  

 
ผมหมายถึงงานที่เดิมครับที่เขารู้


โดย: civic IP: 115.67.135.59 วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:21:38:08 น.  

 
Civic - อ้อ โทษทีๆ เข้าใจผิด เรื่องปกติครับที่งานเดิมรู้ว่าเราไปสมัครงานใหม่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากหรอกครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:5:48:11 น.  

 
ถาม Nong fern daddy
ถ้าจบวิศวปิโตร,ผู้หญิง,อยากลงแท่น เงิน งาน ความก้าวหน้า
สวัสดิ์การ และความมั่นคง ctep เชฟรอนกับ pttep อันไหนน่าทำ และต่างกันอย่างไร


โดย: กุ้ง IP: 119.42.119.195 วันที่: 6 พฤษภาคม 2556 เวลา:0:51:15 น.  

 
กุ้ง - อยากจะฟันธงเหมือนกันนะ แต่กลังธงหัก 555

วิศวปิโตร - พอกัน
ผู้หญิง - CV ดีกว่า
อยากลงแท่น (โอกาศได้ลง) - CV ดีกว่า
เงิน - CV ดีกว่า นิดหน่อย ไม่มาก
งาน - PTTEP ดีกว่านิดหน่อย
ความก้าวหน้า - CV ดีกว่า
สวัสดิการ - PTTEP ดีกว่า
ความมั่นคง - PTTEP ดีกว่า

ทำใจลำบากล่ะซิ แหง๋ล่ะครับ ไม่มีอะไรที่ดีไปหมดหรอกครับ ที่สุดแล้วกุ้งต้องกลับเข้ามามองตัวเองว่าฉันต้องการอะไร คือต้องรู้เราก่อนรู้เขา

ส่วนแต่ล่ะข้อต่างกันอย่างไรนี่มันขึ้นกับมุมมองจริงๆครับ ประสบการณ์แต่ล่ะคนที่ได้เจอมาจริง เล่าฟังผ่านจากเพื่อนๆก็หลายหลาย ถ้ากุ้งไปถามอีกคนในวงการข้างบนนั้นอาจจะตอบไม่เหมือนพี่นกก็ได้

แต่ถ้าจะเอาหลักสถิติจริงๆก็ต้องไปถามสัก 100 คน 555 แล้วถึงจะสรุปได้ อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2556 เวลา:8:13:06 น.  

 
Thank you (3 times).


โดย: กุ้ง IP: 119.42.119.144 วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:1:35:51 น.  

 
กุ้ง - ตอนพูดต้องพูดว่า Thank you three times ด้วยนะ จะได้มีเฮ in trend คนดัง ... อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:28:01 น.  

 
มีใครได้เรียกนัด สัมภาษณ์ แล้วบ้างครับ ?? มาอัพๆ กันหน่อยนะครับ


โดย: ต้อง IP: 210.118.108.254 วันที่: 13 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:10:48 น.  

 
เอ้า ขอเสียงหน่อยยยย ใครโดนเรียกแล้วมั่ง มาบอกน้องต้องด้วยยยยยย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:5:30:48 น.  

 
เรียน คุณพ่อ น้อง Fernและ เพื่อนๆที่ทราบข่าว
ปตท สพ เขาเรียก คนที่ สอบข้อเขียน ไปสัมภาษณ์ รอบ สอง แล้ว ยังครับ


โดย: ฉงน IP: 146.23.250.105 วันที่: 31 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:57:31 น.  

 
ฉงน - ไม่ทราบเลยครับ ใครทราบ มาคลายฉงนหน่อยเร้ว


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:11:16:20 น.  

 
พี่ครับทาง ปตท. พอจะรับสมัคร ตำแหน่ง IT บ้างไหมครับ
Network Engineer


ขอบคุณมากครับ


โดย: ์New_bie IP: 58.136.222.200 วันที่: 3 มิถุนายน 2556 เวลา:13:02:09 น.  

 
New_bie - ไม่น่ารับครับ สำหรับงานนี้ แต่ถ้ารับจะเป็น ของ PTTICT ครับ เป็นบ.ลูกของ PTT ตั้งขึ้นมาให้บริการด้าน IT ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มิถุนายน 2556 เวลา:18:10:38 น.  

 
ทำไม ปตท สพ ถึงยัง ไม่มีข่าว คราวอะไร เลย บอกว่า มิถุนายน จะประกาศข่าว


โดย: รออออ IP: 146.23.250.105 วันที่: 7 มิถุนายน 2556 เวลา:20:35:26 น.  

 
รอคอย - บ.นี้ก็แบบนี้แหละครับ รุ่นก่อนก็ 9-10 เดือนกว่าจะสะเด็ดน้ำกัน เป็นคนถ้าเริ่มท้องวันปิดรับสมัคร กว่าจะรู้ว่าได้ทำที่นี่แน่ๆก็คลอดพอดีล่ะครับ 555


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มิถุนายน 2556 เวลา:23:29:48 น.  

 
คือเพิ่งไปสอบ aptitude test ปตท มาเมื่อวัน 11 มิถุนายน 2556 คะ
พอเข้าไปเชคผลว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ตรงช่องผลสอบมันขึ้นว่า "สำรอง "
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอแบบนี้ป่าวคะ มันผ่าน หรือ ไม่ผ่าน แบบถามคนในเขาก็บอกว่าไม่เคยเจออะคะ งงมากเลย ตอนนี้หายใจไม่ทั่วท้องเลยคะ


โดย: s.s IP: 58.8.71.42 วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:21:22:08 น.  

 
Ss - คงเผื่อตัวจริงตกน้ำตกท่าไปมั่งครับ บ.เขาคงเรียนรู้ว่าจากสถิตจะมีคนได้้วไม่เอากี่เปอร์เซ็นต์ก็เลยเผื่อไว้ เพราะถ้าไม่เผื่อ กว่าจะขบวบการเสร็จ นานมากๆ พอตัวจริงๆม่เอา ก็ไปควานหาตัวแทนลำบาก เลยทำสำรองไว้ซะ แต่ก็นะ เราเป็นตัวสำรองเราก็ไม่รองอยู่ดี จริงไหม เราก็ต้องไปของเรา บ.ให้เราเป็นตัวสำรองเขาได้ เราก็ให้บ.เป็บบ.สำรองของเราได้เช่นกัน ตลาดเสรีต้องเท่าเทียมกันเนอะๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:6:24:36 น.  

 
คือเพิ่งไปสอบ aptitude test ปตท มาเมื่อวัน 11 มิถุนายน 2556 คะ
พอเข้าไปเชคผลว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ตรงช่องผลสอบมันขึ้นว่า "สำรอง "
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอแบบนี้ป่าวคะ มันผ่าน หรือ ไม่ผ่าน แบบถามคนในเขาก็บอกว่าไม่เคยเจออะคะ งงมากเลย ตอนนี้หายใจไม่ทั่วท้องเลยคะ


โดย: s.s IP: 61.90.26.124 วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:20:58:31 น.  

 
อยากทราบผลสอบอะครับ ไม่รู้ว่าเข้าไปเช็คผลสอบได้จากที่ไหนบ้าง รอรอรอรอรอ และก้อคอยคร้าบ


โดย: BB IP: 27.130.208.217 วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:21:53:53 น.  

 
BB - ก็เห็นเขาโทรฯไปถามกัันน่ะครับ แต่ไม่รู้ว่าเบอร์ไหน ลองสุ่มๆโทรฯไปเบอร์ที่ประกาศตอนรัยสมัครก่อนก็ได้ครับ หรือ เว็บบ.นั่นแหละ เผื่อเจอ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มิถุนายน 2556 เวลา:4:24:52 น.  

 
Nong fern daddy - ขอบคุณมากครับ จะลองตามเรื่องดูครับ


โดย: BB IP: 14.207.17.161 วันที่: 24 มิถุนายน 2556 เวลา:8:10:17 น.  

 
รบกวนบอกที่เช๊คผลสอบหน่อยได้ไหมครับ


โดย: แบงค์ IP: 14.207.152.191 วันที่: 24 มิถุนายน 2556 เวลา:15:20:33 น.  

 
แบงค์ - ก็เห็นเขาโทรฯไปถามกัันน่ะครับ แต่ไม่รู้ว่าเบอร์ไหน ลองสุ่มๆโทรฯไปเบอร์ที่ประกาศตอนรัยสมัครก่อนก็ได้ครับ หรือ เว็บบ.นั่นแหละ เผื่อเจอ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:16:56:58 น.  

 
โทรไปถามแล้วครับ เค้าบอกคะแนนพึ่งตรวจเสร็จยังส่งมาไม่ครบ รอหน่อยนะคะ


โดย: แบงค์ IP: 119.42.67.235 วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:22:01:13 น.  

 
แบงค์ - ขอบคุณครับที่ update กัน ที่นั่นแบบนี้แหละ ช้าน่ะครับ ทำใจ หาอะไรทำรอไปพลางๆก่อนก็ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:4:16:23 น.  

 
ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกว่ายังตรวจข้อสอบไม่เสร็จ ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย ลุ้นต่อไปครับ..
ปล พี่นกสบายดีนะครับ ??


โดย: ต้อง IP: 210.118.108.254 วันที่: 3 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:12:02 น.  

 
ต้อง - ลุ้นด้วยคนครับ :) ได้ความว่าไง ส่งข่าวกันนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:52:18 น.  

 
รอด้วยคนครับ นึกว่าเค้า้ยกเลิกไปแล้วนะเนี่ย
ดีจังเพื่อนๆมาคอยอัพเดท ^ ^


โดย: escape from fircoft ^ ^ IP: 183.89.0.205 วันที่: 4 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:31:53 น.  

 
Escape - โครงการนี้ลากยาวครับ อย่างที่เคยแซวนะ ถ้าแต่งงานตอนรับสมัคร กว่าจะได้งานก็คลอดพอดี 555 เรียกตัวสำรองบ้าง ตัวจริงทำไปสองเดือนออกบ้าง ฯลฯ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:35:13 น.  

 
ตอนนี้ ทาง PTTEP เริ่ม เรียก พวก OPERATOR ไป สัมภาษาณ์ แล้ว นะครับ......ส่วน MAINTENNANCE รู้สึกว่าจะเรียกตั้งแต่เดือนก่อนนะครับ ไม่รู้ว่าได้ไปต่อกี่คนแล้วครับ.....


โดย: เอ๋ ระยอง IP: 223.27.210.98 วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:32:29 น.  

 
มี พี่ ที่ทำงานที่ BST ด้วยกัน เขา ไป สัมภาษาณ์ MANTENNANCE มา ตั้งแต่ เดือนก่อน.....ตอนนี้ ก็ ยังเงียบ ยุ เลย......ตอนนี้ ถึงเวลา ผม ว่า จะ เงียบ หรือ ได้ ก็ แล้ว แต่ดวง แล้ว กัน BST จงเจริญ........


โดย: เอ๋ ระยอง IP: 223.27.210.98 วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:37:43 น.  

 
เอ๋ - ขอบคุณที่แวะมา update กันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:45:18 น.  

 
ใครสัมภาษณ์มาเเล้วบ้างคราบ operator production -ขอเสียงหน่อยคราบ


โดย: max IP: 110.77.152.20 วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:13:03:05 น.  

 
Max - หลังไมค์ก็เงียบเหมือนกันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:18:37:37 น.  

 
Final Interview รอผลสัมภาษณ์ประมาณเดือนหนึ่งครับ
ช่วงนี้คงยังไม่มีใครมาแชร์เพราะอาจมีผลต่อการสัมภาษณ์มั้งครับ


โดย: Pole IP: 110.77.138.173 วันที่: 2 สิงหาคม 2556 เวลา:14:07:23 น.  

 
Pole - ก็เป็นสมมุติฐานหนึ่งได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 สิงหาคม 2556 เวลา:20:30:32 น.  

 
ผมก็ขึ้นว่า สำรอง งงมาก


โดย: Woody IP: 171.101.36.112 วันที่: 17 สิงหาคม 2556 เวลา:20:25:17 น.  

 
Woody - เอาน่า ยังดีที่มีลุ้น เนอะ เนอะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:4:52:39 น.  

 
ไปดูที่ไหนอะครับ รบกวนบอกหน่อยครับ รอมาน๊านนาน


โดย: ppp IP: 49.48.146.185 วันที่: 21 สิงหาคม 2556 เวลา:15:11:48 น.  

 
Ppp - ไม่ทราบเหมือนกันครับ รอเพื่อนๆมาตอบล่ะกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 สิงหาคม 2556 เวลา:19:32:07 น.  

 
เพิ่งไปสอบมาเดือนกันยายน นี้เองค่ะ เข้าไปดูผลสอบ ขึ้น สำรอง เหมือนกันค่ะ งงงงมากๆ เลย ใครรู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ


โดย: Sarriie IP: 118.174.178.1 วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:21:36:48 น.  

 
Sarriie - ก็คงตามผลประกาศนั่นแหละครับ รอเรียกสำรอง เผื่อตัวจริงสละสิทธิ์ หาอะไรทำไปพลางๆอย่ารอที่นี่อย่างเดียว จะเสียเวลาชีวิตโดยใช่เหตุ ที่นี่ขบวนการช้ามากครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:3:53:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.