==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
Drilling School รุ่น 5 - TPTI - หมดเขต 23 พฤษภาคม 2554

หลักสูตรร้อนๆดีๆ


ประกาศสถาบันฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม
เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกเพื่อเข้าฝึกอบรม หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม (Drilling School)

โครงการฝึกอบรมหลักสูตร การเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม “ Drilling School ” รุ่นที่ 5


//www.tpti.org/?page_id=1337



ขอบคุณ คุณ IE ครับ ที่นำมาฝาก

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&group=6&month=16-04-2011&gblog=75


========================================

ประกาศสถาบันฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม (ตัวอย่างของปีที่แล้ว)

เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกเพื่อเข้าฝึกอบรม หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม (Drilling School)
ด้วยสถาบันฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม (TPTI) ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติกับกลุ่มบริษัทผู้รับสัมปทาน และบริษัทผู้ให้บริการปิโตรเลียมในประเทศไทย เพื่อเป็นหน่วยงานกลาง ในการจัดหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้มาตรฐานสากล ให้กับบุคลากรในประเทศ มีความประสงค์จะจัดฝึกอบรม หลักสูตร เตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม (Drilling School 5) ประจำปี พ.ศ. 2554 สำหรับบุคคลากรในอุตสาหกรรมและธุรกิจปิโตรเลียม

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมเหมืองแร่ วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า ธรณีวิทยา และ/หรือ จบสาขาวิศวกรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2. สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญา ปวส. หรือเทียบเท่า ในสาขาช่างเทคนิค
3. มีอายุไม่เกิน 25 ปี นับถึงวันที่ปิดรับใบสมัครของโครงการ
4. เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.50
5.ไม่ปฏิบัติงานอยู่ในอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ณ วันที่ปิดรับใบสมัครของโครงการ

เอกสารและหลักฐานที่จะต้องนำมายื่นในการสมัคร
1. สำเนาประกาศนียบัตรและใบแสดงผลการศึกษา (Transcript) 1 ชุด
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ชุด


Create Date : 14 พฤษภาคม 2554
Last Update : 12 เมษายน 2556 15:33:35 น. 180 comments
Counter : 4830 Pageviews.

 
ว้าวว... โอกาสมาถึงแล้ว(ดีใจ)

พออ่านถึงย่อหน้าสุดท้าย.... อายุ(แก่)เกินฮ่าๆ

...ขอบคุณครับพี่นก ที่แบ่งปัน...


โดย: บอย IP: unknown, 58.8.220.13 วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:19:25 น.  

 
บอย - โธ่ นึกว่าอายุไม่ถึงขั้นต่ำ (ฮ่า)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:09:01 น.  

 
Instrument จะได้ป่าว นะ


โดย: x man IP: 180.183.187.173 วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:41:15 น.  

 
x man - ไม่ลองแล้วจะรู้ไหมล่ะครับ (เปล่ากวนโอ้ยนะ) สมัครไปเลยครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:31:14 น.  

 
วิศวะได้หมดเกือบทุกสาขาแหละครับ

ยกเว้น คอม กับอุต ที่อาจจะไม่เกี่ยวเท่าไร


โดย: Phmatzue IP: 110.159.232.105 วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:07:15 น.  

 
เสียดายอะ อายุ26 ทำไมต้องจำกัดอายุด้วยT^T


โดย: Nickey IP: 202.28.7.44 วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:39:55 น.  

 
5.ไม่ปฏิบัติงานอยู่ในอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ณ วันที่ปิดรับใบสมัครของโครงการ

สมัครไม่ได้ hahahahaha


โดย: Trainee in BKK IP: 61.90.8.203 วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:05:49 น.  

 
Nickey - เขากลัวไปเป็นลมตายบนแท่นมัง เปล่าหรอก พูดเล่น ผมเดาว่าเขาอยากเน้นให้โอกาสเด็กๆมากกว่าพวก mid career

Trainee in BKK - ฮ่าๆ ... คุณอยู่ที่ของคุณน่ะดีแล้วครับ ... สบายกว่ากันเยอะเลย ....


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:59:56 น.  

 
สมัครไปเรียบร้อยครับพี่นก

เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ^^

พอมีแนวทางการสัมภาษณ์บ้างมั๊ยครับพี่


โดย: Aii IP: 118.173.234.180 วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:58:04 น.  

 
ตอบคุณ Aii - มีในบล๊อกอยู่พอสมควรนะ ในส่วนของคำสัมภาษณ์จริงที่เพื่อนๆเอามาเล่านั่นแหละครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:23:26 น.  

 
สัมภาษณ์สบายๆ นะครับ ไม่เน้นวิชาการมาก

ดูที่ความตั้งใจกันมากกว่า

ส่วนเรื่องจำกัดอายุ ก็เรื่องอยากได้จบใหม่ด้วยแหละครับ

อีกอย่างคือปัญหาช่องว่างระหว่างวัย 5555

(ปล. จริงๆ นะ รุ่นแรกๆ มีทั้งจบใหม่ และอายุเกือบสามสิบ ปนกัน เข้าคงมองว่าเข้ากันไม่ค่อยได้มั้ง หรืออาจมีปัญหาบางอย่าง อันนี้ไม่ทราบแน่ครับ)


โดย: P. IP: 110.159.233.37 วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:19:13 น.  

 
ขอบคุณ คุณ IP และพี่นก มากๆครับผม



โดย: Aii IP: 118.173.234.180 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:03:26 น.  

 
อายุ 30 :ไม่ผ่าน
เกรดตอน ปวส 2.10:ไม่ผ่าน
เกรดตอน ป ตรี 2.47:ไม่ผ่าน

ผ่านอย่างเดียว : ไม่ปฏิบัติงานอยู่ในอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม

HaHaHa
ใช้เกรด ป โท แทนได้ไหมเนี้ย T_T


โดย: มดน้อยในไร่ส้ม IP: 210.246.84.207 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:08:56 น.  

 
ผ่านหมดแหละ เกรด ป.ตรี 2.97 วิศวะเคมีบางมด
อายุ23 ติดอย่างเดียวจะสัมภาษณ์ผ่านหรือเปล่า กลัวอิ๋บอ๋ายTT ให้โอกาผมด้วยนะคร้าบบบบบ กรรมการทั้งหลาย ป.ล. ปี4ลง วิชาเลือกปิโตรเลียมเทคโนโลยี ได้ Aมาด้วย เรียนแนวๆธรณีวิทยา ผสม วิศวะเลย ยากมากๆ เป็นวิชาที่ทุกคนในภาคบอกว่า มีแต่เทพเรียนกันT__T


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.115 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:17:40 น.  

 
ของผมก้อพอผ่านเช่นกัน แต่ไม่รู้ว่าคณะกรรมการจะให้โอกาศผมรึเปล่า ลุ้นๆอยู่เหมือนกันครับ แต่พยายามแล้วดีกว่ายังไม่ได้ทำอะไรเลยนะ จาก เด็กมหาลัยชานเมืองที่มีรถไฟผ่านกลางมหาลัย ^^


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:51:33 น.  

 
วันนี้ผมเพิ่งเข้าไปสมัครมาครับ

วันนี้วันนั่งรถตู้ไปลงเซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วเดินมาถึงหน้าป้าย ก็เลยเดินมาถาม รปภ. ว่าติด B ตึกไหนมันมี สามตึกแล้วก็เดินไป แลกบัตร ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 11 ครับ ออกมาจากลิฟท์หันขวาไม่มีอะไร หันซ้ายไปเจอป้าย น่าจะเขียนว่าศูนย์วิจัยปิโทรเลียมซักอย่าง ผมก็เดินเข้าไปรอหน้าประตู รอแปบนึงมีคนมาเปิดประตูแล้วถามผมว่ามาหาใครค่ะ ผมบอกว่ามาสมัคร drilling school พี่คนที่ถามผมทำหน้างงๆ งงไปงงมาพี่เค้าบอกให้เดินไปดูทางซ้ายมือ(ออกจากลิฟท์เห็นป้ายสวยๆแล้วซ้ายมือครับ) เดินเค้าไปสุดซอยจะเห็นป้าย Tpti ครับ อิอิ

ใครไปสมัครแล้วหน้าแตกแบบผมบ้างครับไปผิดที่


โดย: Prestige IP: 202.44.37.11 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:22:13 น.  

 
ปีนี้ผม สมัครเป็นปีที่ 3 แล้วครับ โอกาสสุดท้ายแล้วด้วย เดี๋ยวอายุจะเกินแล้ว หวังว่าจะได้รับโอกาสนะครับ ให้กำลังใจทุกคนสู้ๆด้วยครับ ^^


โดย: GK IP: 203.146.3.108 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:49:30 น.  

 
ตอบทุกๆคนเลย ... ดีใจจัง มีประสบการณ์ฮาๆ มีความหวัง มีความตั้งใจมาแลกเปลี่ยนกัน เวลาเจอกันในเวทีสอบสัมภาษณ์ก็ทักทายกันนะ อย่าคิดว่าเป็นคู่แข่งแล้วแทงกั๊กกัน ทำส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกันนะครับ ...

เราอาจจะพลาดงานนี้ เพื่อนอาจจะได้ หรือ เพื่อนพลาดเราได้ แต่ก็แค่สนามเดียว วงการเราแคบ ผูกมิตรปันน้ำใจกันไว้ วันหลังวันหน้าต้องได้เจอกันบนแท่นฯหรือที่ใดในวงการแน่นอนครับ เป็นเพื่อนกันเอาไว้ดีกว่า


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:25:03 น.  

 
เรียนท่านกรรมการสอบสัมภาษณ์ครับ

ผมแอบทราบมาว่ามีบางท่านให้เกียรติมาแวะเวียนเยี่ยมชมบล๊อกผม ผมรู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติมากๆนะครับ

อย่างไรเสีย ผมอยากฝากๆเด็กๆพวกนี้ไว้ด้วยนะครับ พวกเขามีความพยายามและตั้งใจเกินร้อย ส่วนฝีไม้ฝีมือนั้น ถ้าไม่เลวร้ายนัก ผมเชื่อว่าทุกคนฝึกกันได้ครับ

ถ้ามีอะไรที่ให้ผมรับใช้ ไหว้วานกันได้ เต็มที่เลยครับ เราวงการเดียวกัน เดินชนเดินเฉียดกันแทบทุกวัน

เป็นเกียรติและขอบคุณครับ ...

พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:29:21 น.  

 
GK พี่กิ๊กเค็มเอ็นป่าว เนี่ย ใช่เลยไม่ต้องใช่หรือเปล่าหรอก 555+


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.60 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:12:19 น.  

 
ช่ายแระ อิอิ

ช่องว่างระหว่างวัย บางครั้งก้อแอบทำให้เกิดอะไรเล็กๆน้อยๆ T T
เคยเหนพยาบาลใหม่ vs พยาบาลเก่าไหมละคะ รุ่นน้องเด็กๆโดนพี่ซีเนียร์กระหน่ำซ้ำเติมกันทุกวัน 55+ จะพูด คุยอะไรก้อยากซะเหลือแสน T T ,,, ช่องว่างระว่างวัย อย่ามองข้ามเชียวน้าค้า อ๋อยยยย,,, ที่บ่นไปมะเกี่ยวรายกะบล็อคพี่นกเลยง่า แหะๆ


โดย: >__< IP: 223.206.155.53 วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:4:17:37 น.  

 
กอฟ - GK พี่กิ๊กเค็มเอ็น - เอ้า ... บลีอกผมกลายเป็นเวทีรวมญาติ หาคนหายไปแล้วเหรอเนี่ย ... ฮ่าๆ ... ยินดีๆครับ ...

>__< - งั้นช่องว่างของผมกับพวกเรานี่คงกว้างเป็นสนามฟุตบอลเลยเนอะ ....


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:39:22 น.  

 
อิอิ ก้อสำหรับบางคนที่ไม่ต้องการช่องว่าง แม้จะห่างไกลแค่ไำหนก้อย่อมจะเปิดใจและเข้าใจได้นี่คะ

แต่บางคนที่ถือแต่อัตตา เพราะชั้นมาก่อน ชั้นแก่ บลาๆๆ T T ก้อยากจะเข้าใจ แห่ะๆ


โดย: >__< IP: 223.207.182.101 วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:00:47 น.  

 
อยากถามคนที่เคยสัมภาษณ์โครงการนี้ว่าใช้เวลาคนละประมาณกี่นาทีครับ แล้วสัมภาษณ์โหดมากรึเปล่า จะได้เตรียมใจไว้ก่อน ^^

ขอบคุณครับ


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:07:39 น.  

 
เอ้า ใครรู้ช่วยหน่อยครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:52:55 น.  

 
เกรดไม่ถึง 2.5 นี่สมัครได้รึป่าวครับ หรือควรยื่นไปก่อนครับ ขอบคุณครับ


โดย: TOM IP: 223.205.121.156 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:3:11:34 น.  

 
TOM - ตอบตรงๆ ผมยังไม่ได้เข้าไปดูคุณสมบัติในลิงค์เขาเลย ... ถ้าเขากำหนดไว้ชั้นเจนว่า 2.5 ขึ้นไปก็คงต้องตามนั้น ไม่ต้องไปสมัครให้เสียเวลา แต่ถ้าไม่ได้กำหนดไว้ ก็สมัครไปก่อนได้เลย


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:49:41 น.  

 
อย่างผมเกรดไม่ถึง 2.5 จบวิศวะเหมืองแร่มา พอมีหนทางใหนที่จะมีโอกาศได้ทำงานแท่นขุดเจาะบ้างครับ แล้วมีมหาลัยใหนที่น่าไปเรียนต่อเกี่ยวกับด้านนี้บ้างครับขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณ พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร มากๆครับ


โดย: TOM IP: 223.205.121.156 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:52:33 น.  

 
คุณ Aii จบวิศวะอาราย???


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.141 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:34:03 น.  

 
อิเล็กทรอนิกส์ครับ

มหาลัยชานเมือง กทม. ที่มีรถไฟผ่านกลางมหาลัยครับ

^^


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:42:31 น.  

 
คุณ TOM - ยากครับ วงการนี้สวยเลือกได้ เกรดคุณต่ำไป (ว่ากันซื่อๆ อย่าโกรธ) แนะนำให้ไปชุบทอง เอ๊ยชุบตัว โดยการเรียนต่อครับ ป.โท ปิโตร จุฬาไงครับ ใกล้เคียงเหมือนแร่ของคุณมาก

ไม่ก็ สุรนารี กับ AIT ไปดูในเว็บเขาก็ได้ครับว่ามีอะไรอะไรมั่งที่คุณพอชอบ อะไรที่ขึ้นต้นด้วย Geo, Petro หรือ subsurface ก็พอได้ทั้งนั้นครับ

ถ้าปัจจัยทรัพย์และเวลาเอื้อก็โกอินเตอร์ต่อนอกไปเลยครับ ยูดีๆเพียบ หรือเอาปานกลางๆประเภท TOP 50 ก็น่าจะโอเคครับ ...

นัยกอฟ - หาเพื่อนเจอหรือยัง วนมาหาหลายรอบแล้ว อิอิ (แซวน่า) ไม่เป็นไรครับ ดีใจถ้าทำให้เจอเพื่อนเก่ากันได้ ...

Aii - อ้าว ... คุณกับผมก็จบที่เดียวกันซิเนี่ย ....


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:02:56 น.  

 
ใช่แล้วครับ

ฮ่าๆ แต่ผมรุ่นน้องพี่นกหลายปีนัก

ขอบคุณในคำแนะนำต่างๆครับ

แต่คิดว่าไม่น่าจะหมดเรื่องสงสัยแน่ๆ



โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:31:11 น.  

 
Aii เพิ่งจบปีนี้หรือ เกรดเยอะมะ High or low 2.75+

เขาใช้คะแนนTOEIC TOEFL ด้วย ได้เยอะปะ


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.143 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:42:18 น.  

 
ดีจังครับผมว่าจะลองเข้าไปดู


โดย: Green IP: unknown, 58.8.236.30 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:31:47 น.  

 
หมดเขตสมัครพรุ่งนี้นะ- -"


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.143 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:45:10 น.  

 
พี่นกครับระหว่างอบรมเค้ามีอะไรให้บ้างอ่ะครับ เหมือนที่สงขลาป่าวครับ
ขอบคุณครับ


โดย: Green IP: unknown, 58.8.154.130 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:00:56 น.  

 
ดีใจจัง ที่นี่อบอุ่น คนรู้จักกันและแบ่งปันคำแนะนำกัน ...

พี่นก ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:04:43 น.  

 
Green -

ไม่น่าเหมือนนะครับ ดูจากคุณสมบัติแล้วน่าจะต่างกันอยู่ ที่สงขลาเหมือนกับเน้นไปทางช่างฝีมือ แต่ที่นี่ (drilling school) รับปวส.ด้วยก็จริงแต่ดูเหมือนหลักสูตรจะครอบคลุมเน้นไปทางขุดเจาะมากกว่าที่สงขลาที่อาจจะมีงานด้าน well service และ production เข้ามาแจมๆด้วย

และที่ต่างอีกอย่างคือที่นี่ (drilling school) เป็นหลักสูตรที่เราจ่ายเงิน แต่ที่สงขลาออกแนวๆให้ทุนเรียนฟรีเพราะมีบ.น้ำมันสนับสนุนอยู่


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:20:47 น.  

 
หืม จ่ายเงินเรียนหรือครับ ไม่ทราบว่าประมาณเท่าไหร่ พอดีกลับไปหาอ่านอีกรอบหน้าเวปเปลี่ยนแล้ว ใครทราบว่าที่ประกาศรับตัวนี้หากผ่านแล้วจะต้องเสียเงินเรียนหรือเรียนฟรีครับ ถ้าเรียนฟรีปีหน้าผมจะได้ไปโกงอายุแก้เกรตมาสมัครสอบ ^ ^

เห็นแต่ล่ะหลัตรสูตรค่าเรียนแพงมากมาย หลักครึ่งแสน T_T"

drilling school น่าจะมีหลักสูตรทางด้าน offshore Structure จะได้ดูครบเครื่องเรื่องอุตสาหกรรมปิโตเลียมหน่อย ^ ^



โดย: มดน้อยในไร่ส้ม IP: 210.246.84.207 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:13:19 น.  

 
drilling school ที่เปิดปีละครั้งได้ยินมาว่าเป็นคอร์สอบรมฟรีครับ ไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ นะครับ


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:22:23 น.  

 
พี่มดน้อยในไร่ส้ม วิศวะรายอะค้าบ ศิษย์พี่ มีโกงอายุด้วย - -" แก้เกรดด้วย รหัสไรอ่า 42-43 ปะงับ


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.245 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:18:04 น.  

 
เสียดายจังเพิ่งหมดเขตไปอะ เพิ่งเข้ามาดู เวรกำแท้ๆ แต่เกรดก็ไม่ถึงอยู่ดี T-T บุญมีแต่กรรมบัง


โดย: วิศวกรสามย่าน IP: 202.28.7.106 วันที่: 24 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:37:58 น.  

 
@ก๊อฟ ตอนนี้พี่ไม่รู้ว่าจะเป็นไรดี เคยทำงานด้านวิศวกรโยธา ,วิศวกรชลประทาน, ตำรวจทางหลวง, นักผังเมือง

ตอนนี้ชีวิตเริ่มมีทางแยกระหว่างทำงานทางด้านอุตสาหกรรมปิโตเลียมไปเป็น offshore engineerมือหนึ่งของประเทศไทย(คิดเอาเอง) หรือจะไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด(น่าเป็นนะเนี้ยอาชีพนี้) เลยตัดสินใจไม่ถูก ไปทางไหนก็น่าจะสนุกทั้งนั้น

พอดีเกรตไม่สวยเหมือนพี่นก ภาษาอังกฤษโง่มากกกก เลยต้องปล่อยให้ชีวิตไหลไปตามยถากรรมให้คนอื่นตัดสินให้ ไม่เกินสามเดือนนี้ล่ะสวรรค์จะตัดสินชะตาชีวิตทางเดินแล้วว่าจะได้ไปทางไหน(ขี้เกียจเปลี่ยนสายงานแล้ว T_T)

มาสิงอยู่เวปนี้ก็ปีครึ่งแล้วเพราะเลือกเรียนตามเพื่อน สุดท้ายเพื่อนมันขี้เกียจเรียนทิ้งเราเรียนคนเดียว

พี่นกครับ ขอบคุณคำแนะนำดีๆของพี่นะครับ ตอนนี้ผมมีโอกาสครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายที่จะได้เปลี่ยนไปทำงานด้านอุตสาหกรรมนี้ จะได้ทำไม่ได้ทำตอนนี้ผมชิวๆเพราะไม่คาดหวังไว้มากแต่ก้อรู้สึกตื่นเต้นเพราะ ผมมีคู่แข่ง 1 คน (ตามแผนการของ ผมต้องไม่มีคู่แข่งสิ มีคู่แข่งแบบนี้ก้อแย่สิเกรดไม่สวยอ่ะ T_T )

เอาไว้ชะตาตัดสินเมื่อไหร่ ผมจะมาแชร์ประสบการ์ณให้ทุกคนฟังว่าเกรดไม่สวย โง่ภาษาอังกฤษ ขี้เกียจเรียนหนังสือ แต่อยากมาทำงานด้านอุตสาหกรรมปิโตเลียมทำงัยดี ผมจะเอาชีวิตผมเป็นแนวทางให้ ห้าๆๆๆ


โดย: มดน้อยในไร่ส้ม IP: 210.246.84.207 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:07:32 น.  

 
มดน้อยในไร่ส้ม - อย่างที่คุณ Aii ตอบล่ะครับ แล้วผมก็โทรฯถาม "วงใน" ให้แล้ว เรียนฟรีครับ มีเงินให้ด้วยเดือนล่ะ 2000 บาท ฝึกอบรมฯที่บางปู มีที่พัก น้ำไฟ ข้าวเลี้ยงอีกต่างหาก เรียกว่าไปแต่ตัวกับหัวสมอง

รอเรื่องราวประสบการณ์ที่จะแบ่งปันอยู่นะครับ เมื่อถึงจุดๆหนึ่งแล้ว สำเร็จไม่สำเร็จ เป็นเรื่องรองลงไป ที่สำคัญกว่าคือเราได้พยายามแล้ว วันหนึ่งข้างหน้าเราจะได้ไม่มานั่นคิดว่า "ถ้าเราอย่างโน้นอย่างนี้ เราอาจจะอย่างนี้อย่างนั้น"

นัยกอฟ ... หาญาติเจอแล้ว ดีใจด้วย

วิศวกรสามย่าน - อ้าว ... ไม่เป็นไร หนทางอื่นยังมีครับ อ่านบล๊อกผมไปเรื่อยๆอาจจะปิ๊งไอเดียอะไรก้ได้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:10:52 น.  

 
"เรียนฟรีครับ มีเงินให้ด้วยเดือนล่ะ 2000 บาท ฝึกอบรมฯที่บางปู มีที่พัก น้ำไฟ ข้าวเลี้ยงอีกต่างหาก เรียกว่าไปแต่ตัวกับหัวสมอง"

โอ้วววววววววววววววววววว สวดยอด แต่ดันรับจำนวนจำกัดอะT^T


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.89 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:05:08 น.  

 
กอฟ - ลืมบอกอีกอย่างว่า จบแล้ว TPTI หางานให้ด้วย ก็ไม่เชิงการันตีนะ แต่ TPTI ก็จะเอาไปฝากให้ฝึกงานนั่นแหละครับ มันก็กึ่งๆให้โอกาส(อย่างแรง) ส่วนใครจะได้โดนฝากไปบ.ไหนยังไงนั่นคงมีกฏเกณฑ์กันบ้าง (คงจะตามผลงานผลคะแนน นะผมเดา)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:13:03 น.  

 
fighting!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


^^ สู้ๆนะทุกคน


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:54:40 น.  

 
จะมีโอกาสได้ซักกี่% ว้าเนี่ย เกรดดีอะ แต่ไม่มั่นใจภาษาเลยTwT


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.34 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:44:32 น.  

 
กอฟ จบจากที่ไหนครับ

แล้วเคยสมัคร drilling school มาก่อนรึเปล่าครับ

^^


โดย: Aii IP: 118.173.234.60 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:13:26 น.  

 
กอฟ ... เรื่องภาษาของคุณ ผมมีคาถาเอาไหมครับ คาถาเดียวกับที่ใช้จีบหญิงเลย

"ใจกล้า หน้าด้าน" ครับ ... ไม่มีอะไรจะเสียแล้วครับ เอาไวยากรณ์โยนทิ้งถังขยะไปเลย

อย่าลืมว่าภาษาเป็นเพียงเครื่องมือหนึ่งของการสื่อสาร ภาษามือมีใช้ไปเลย อธิบายไม่ได้ขอวาดรูปเอา


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:47:38 น.  

 
ไม่เคย ครั้งนี้ครั้งแรก บางมดไง - -"ลูกพระจอมเหมือนกาน วิศวะเคมีเกรด2.97
แต่ผมเคยสัมภาษณ์ Foster wheeler Worley parson
CUEL เค้าเรียกไปสัมพาดนะ 555555+รู้จักมั่งเปล่า บริษัท No name พวกนี้อะ Aii


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.34 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:13:41 น.  

 
Foster wheeler Worley parson CUEL ไม่ใช่บริษัท no name นะครับ ผมว่า เป็น บริษัทแนวรับเหมารึเปล่า แต่ผมว่ามีชื่อเสียง เพราะว่าได้ยินชื่อบ่อยมากๆ


โดย: Aii IP: 118.173.234.60 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:53:18 น.  

 
Aii มีโทอิค โทเฟลมะคับ ได้เท่าไหร่ เค้าบอกอาจจาดูคะแนนส่วนนี้


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.34 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:34:27 น.  

 
เงินเดือนตั้ง 2000 นัยก๊อฟเขาจะอยู่ได้เหรอ ไหนจะค่าเทอมน้อง พต. (พานิชย์การเชตุพล) นี่ก็ใกล้เปิดเทอมแล้ว น้องเค้ารอค่าเทอมค่าหออยู่นะก๊อฟ ^ ^


โดย: มดน้อยในไร่ส้ม IP: 202.28.7.160 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:34:56 น.  

 
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยย ม่ายมีซะหน่อยค่าเทอมอารายยยยยยยยยยย ไม่มีกิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.105 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:51:27 น.  

 
พอดียังไม่มีเวลาไปสอบโทอิคครับ จะมีปัญหาไหมครับ


โดย: Lipton IP: 148.177.217.129 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:03:10 น.  

 
นั่น ดิคะแนนโทอิก น้อยอะ T^T ไม่กล้าเอาไปโชว์เค้า


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.143 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:33:43 น.  

 
Lipton - ต้องไปดูใน requirement ว่าต้องมีไหม ถ้าไม่ได้ระบุว่าต้องใช้ก็ไม่น่าเป็นปัญหาอะไรนะ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:52:52 น.  

 
ของผมก็น้อยเกินเหตุ เอาไปโชว์เค้า อายตายเลย

ฮ่าๆๆ ^^


โดย: Aii IP: 210.118.108.254 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:00:03 น.  

 
ตายห่าแระ คนสมัคร 100กว่าเอา 25 คนT w T


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.150 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:40:20 น.  

 
ไม่เป็นไรจะพยายามให้ดีที่สุด จะเขียนCV Resume ให้เค้าเห็นถึงคว่มตั้งใจจริงของเราและแผนการอันล้ำลึกที่วางเอาไว้ 555555555555555555+


โดย: กอฟ IP: 202.28.7.150 วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:24:02 น.  

 
กอฟ - ขอแอบแซวหน่อย "แผนการอันล้ำลึก" เนี่ย อะไรครับ ... 555+ ผมว่าคุณฮาดีนะ เข้า Drilling School ให้ได้นะครับ แล้วไปสมัคร AF หรือ คว้าฝันอะไรทำนองนั้น ออกทีวีประชาสัมพันธ์วงการฯเราหน่อย ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:43:00 น.  

 
ได้ข่าวว่าสัมภาษณ์กันวันที่ 1 นี้ใช่ไหม ...

===============
ป่าวประกาศตรงนี้เลย

"จำคำสัมภาษณ์มาแบ่งปันรุ่นน้องๆ รุ่นหลังๆ ด้วยนะคร๊าบบบบบบบ ... "
===============


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:07:35 น.  

 
คะเเนนโทอิค ไม่สูงเเต่ใจสู้ นะครับ T_T




โดย: มิกซ์ IP: 183.89.131.24 วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:38:59 น.  

 
ขอให้ทุกคนสู้ๆเราก้อว่าจะไปสอบ Toeic วันที่ 31 นี้เหมือนกานไม่รู้จะได้เท่าไหร่แต่ก็จะสู้ทั้งสอบ Toeic สอบสัมภาษณ์


โดย: อุ้มจ้า IP: 61.19.66.16 วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:22:04 น.  

 
กอฟ - ขอแอบแซวหน่อย "แผนการอันล้ำลึก" เนี่ย อะไรครับ ... 555+ ผมว่าคุณฮาดีนะ เข้า Drilling School ให้ได้นะครับ แล้วไปสมัคร AF หรือ คว้าฝันอะไรทำนองนั้น ออกทีวีประชาสัมพันธ์วงการฯเราหน่อย ...
--------------------------------------------------------------
วงการพี่นกนี่ขนาดไม่ประชาสัมพันธ์คนยังแย่งกันทำงานเลยนะคะ
นี่ถ้าประชาสัมพันธ์+การตลาด คงได้แย่งกันสมัครประหนึ่งทอนองค์พ่อจตุรคามรามเทพกันเลยทีเดียวค่ะ ฮ่าาๆ


โดย: >__< IP: 223.206.156.19 วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:43:54 น.  

 
>__< ...

เออ ก็จริง งั้นทำไงดี เก็บตัวเงียบๆ low profile high profit ดีกว่า อิอิ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:42:43 น.  

 
Oh! A lof of girls have their name on interview list. Hope they'll send female engineer to offshore in future.


โดย: Trainee in RT-12 IP: 34.254.247.222 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:16:27 น.  

 
Trainee in RT-12 ... ว่าแต่ถ้าสาวๆได้ลงไปแล้วถ่ายรูปมาแบ่งกันมั่งนะ อยากรู้ว่าสาว drilling school สวยไหม


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:14:34 น.  

 
อ่านๆเจอเหมือนจะมีเเต่รุ่นเพ่กะรุ่นน้องเี่ราทั้งนั้นเลยเฮะ พรุ่งนี้เจอกานนะครับเพ่น้องเคมเอน
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยเน้อเจ้า


โดย: Swagen IP: 202.28.7.143 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:04:40 น.  

 
ขอบคุณพี่นกมากๆครับที่ให้คำปรึกษาดีๆกับผมมาตลอด เเละก็ขอขอบคุณคณะกรรมการที่เลือกผม เข้าอบรม ครับ

^^


โดย: มิกซ์ IP: 183.89.131.24 วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:16:46:23 น.  

 
มิกซ์ ...

ดีใจด้วยครับ ...
ทำให้ดีที่สุดนะครับ ...
วันหนึ่งเราอาจจะได้เจอกัน ... (ถ้าโลกใบนี้มันกลมจริงๆอย่างที่ใครว่าไว้)

พี่นก ....


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:20:02:48 น.  

 
ลุ้นเรื่องงานด้านนี้มาปีครึ่ง ต่อจากนี้ผมไม่ต้องลุ้นอีกแล้วครับ ขอบคุณคำแนะนำของพี่นกมากครับ หากผมมีครูแนะแนวดีๆแบบพี่นกตั้งแต่เด็ก ผมคงไม่ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมากนัก ผมขอยกเวปนี้เป็นเวปอันดับหนึ่งในดวงใจเลยครับ


โดย: มดน้อยในไร่ส้ม IP: 202.28.7.148 วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:21:31:35 น.  

 
ขอบคุณพี่นกนะครับที่ให้คำแนะนำครับ

ใครเตรียมอะไรขนอะไรพิเศษไปบ้างครับวันอังคารนี้ อิอิ


โดย: Winzz IP: 10.0.3.147, 124.122.16.161 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:0:50:08 น.  

 
ถึงทุกๆคน ... เห็นมีเพื่อนๆหลายคนส่งข่าวมาหลังไมค์หน้าไมค์ว่าผลออกแล้ว ... ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรนะครับ ผมเป็นกำลังให้เสมอ ความพลาดพลั้งไม่ใช่เรื่องเสียหาย สำคัญที่ว่าเราเรียนรู้อะไรจากมันบ้างต่างหาก ...

แวะไปอ่านี่ซิครับ ... "หรือว่าปาฏิหาร์ยไม่มีจริง" ...

//nongferndaddy.net63.net/Miracle.htm

"ต้องสู้" ต่อไปนะครับ

... คนที่ได้ก็ต้องสู้ เพราะชีวิตเพิ่งเริ่มต้น
... คนที่พลาดก็ต้องสู้ ความฝันเพิ่งเริ่มต้น หนทางเพิ่งเริ่มเท่านั้นครับ ...

มดน้อยในไร่ส้ม ... "หากผมมีครูแนะแนวดีๆแบบพี่นกตั้งแต่เด็ก ผมคงไม่ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมากนัก" เพราะความรู้สึกแบบนี้นี่แหละครับ (ไปอ่านใน FAQ#21 ที่มีน้องคนนึงถามผมว่า ทำไมผมถึงมาทำงานแบบนี้) ที่ทำให้เกิดบล๊อกแบบนี้ ก็เพราะผมเคยอยู่ในอุโมงค์มืดๆมาก่อน เปลี่ยนจากคำขอบคุณเป็นการทำอะไรดีๆให้กับคนที่คุณไม่รู้จักและเป็นคนที่ไม่มีวันจะตอบแทนอะไรคุณได้สักหนสักคนซิครับ ถือว่าทำตอบแทนผมก็แล้วกัน ...

Winzz ... จะไปทำอะไรกันน่ะ บอกหน่อยซิ เผื่อจะว่างไปแจม อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:8:54:11 น.  

 
อยากฟังเรื่องเล่าจากเพื่อนๆที่ไปสัมภาษณ์ครับ
ว่าเค้า ถามเกี่ยวกับอะไรบ้าง สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษด้วยรึเปล่า
เผื่อไว้เป็นแนวทางให้ เพื่อนๆ น้องๆ รุ่นต่อไปครับ ^^


โดย: JoJo IP: 202.12.74.1 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:10:58:14 น.  

 
@พี่นก วันอังคารนี้เปิดเรียนแล้วครับ

ของผมเป็นภาษาไทยหมดเลยครับ คำถามเป็นคำถามทั่วไปทำงานรึยัง พ่อแม่ทำงานอะไร ประมานนี้ครับ


โดย: Winzz IP: 202.44.37.11 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:12:49:32 น.  

 
ของผม มีภาษาอังกฤษ เเละ ภาษาไทย ครับผม ถามเเนวคุยกันมากกว่าครับ คิดว่าดูที่ความมุ่งมั่นเเละความตั้งใจ นะครับผม ถามเรื่องทั่วๆไป มีหยอดคำให้เราหวั่นๆบ้าง อาจจะดูสีหน้าเราหรือไม่กริยาวาจานะตอนนั้นด้วยครับผม ถ้าผ่านไปได้ก็สบายๆ ครับ


โดย: มิกซ์ IP: 183.89.227.126 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:21:00:21 น.  

 
Winzz - โอ้โห เปิดเรียนเร็วจังเลย งั้นผมไม่ไปเรียนด้วยหรอก ตามสบายก็แล้วกัน

อ้อ สำหรับคนที่ติด ขออีเมล์หลังไมค์อย่างเป็นทางการหน่อยนะครับ จะเก็บเอาไว้เป็นที่ปรึกษากิติมศักดิ์ให้รุ่นต่อไปน่ะครับ

ขยันๆเรียและโชคดีกันทุกคนนะครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:21:05:50 น.  

 
ของผมถามภาษาอังกฤษทั่วไป แนะนำตัวเอง ถามเรื่องฝึกงาน เป็นไทย

แต่ปีนี้ผมพลาดครับ ดีใจกับเพื่อนๆที่ได้อบรมด้วยครับ ^^


โดย: Aii IP: 118.173.234.225 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:21:56:00 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก ผมเป็นคนนึงที่ติดตามบล็อกของพี่มานาน แต่ยังไม่เคยคอมเม้นอะไรเลยครับ

ผมมีคำถามอยากจะปรึกษาพี่ซักอย่างน่ะครับ

คือช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ฝึกงานกับ chevron แ้ล้วทีนี้ตามปกติแล้ว ปีหน้าก็เรียนจบ ทุกคนก็จะออกสมัครงานกัน

แต่ผมยังเรียนไม่จบ เนื่องจากได้ทุนไปแลกเปลี่ยนที่ยุโรป 6 เดือน จึงยังทำให้เรียนไม่จบปีหน้า และผมจะกลับมา ประมาณช่วงเดือนมีนาคม

ทำให้ช่วงซัมเมอร์ปีหน้าผมมีเวลาว่างอย่างน้อยก็ราวๆ3เดือน

พี่นกพอจะมีคำแนะนมั๊ยครับ ว่าผมจะไปศึกษาหาประสบการณ์การทำงานด้านนี้เพิ่มเติมได้ยังไงบ้าง อยากฝึกงานอีกรอบ แต่ก็ไม่ใช่เด็กปี3 ไม่รู้บริษัทเค้าจะรับรึเปล่า แต่ผมก็ไม่อยากปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆน่ะครับ


โดย: Palm IP: 58.8.112.245 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:7:44:40 น.  

 
Palm -ดีจัง เด็กรุ่นใหม่รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ถ้าจะฝึกงานก็ได้นี่ครับ คำว่าฝึกงานไม่ได้แปลว่าต้องเป็นช่วงพักฤดูร้อนของปี 2 หรือ 3 เสมอไปนี่ครับ ก็สมัครไปที่เดิมก็ได้ แล้วบอกว่าเหลืออีก 1 ภาคเรียนจึงจบ ที่เดิมไม่รับที่อื่นก็มีนี่ครับ

ถ้าไม่มีที่ไหนรับจริงๆก็เรียนภาษาไปก็ได้นี่ครับ ถือโอกาสเรียนแบบจริงๆจังๆไปเลย เอาให้ได้ TOEIC สัก 900 ไปเลย (เด็กจบนอกบางคนที่ผมรู้จักยังไม่ถึง 900 เลยครับ สงสัยมัวแต่อยู่กับคนไทย) ถือว่าเป็น 3 เดือนที่คุ้มเลยทีเดียวครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:11:23:03 น.  

 
@พี่นก จริงๆแล้วพี่ senior engineer ในแผนกเค้าก็บอกให้ติดต่อมาเลยอยู่เหมือนกันครับ เค้าบอกว่าให้ลองติดต่อ HR ดู (จากที่คุยๆกัน ผมก็รู้สึกเหมือนเค้าอยากให้กลับมาอยู่เหมือนกัน)

แต่ปีนี้ที่ผมฝึกงานมา มันเป็น Facility Engineer น่ะึครับ ซึ่งตอนนี้ผมอยากจะลองเรียนรู้ด้าน Drilling&Completion ไว้ด้วย ไม่รู้ว่า HR เค้าจะว่ายังไง
ปล. ผมเรียนเครื่องกล น่ะครับ

ไม่ทราบว่าพี่นกมีที่ไหนแนะนำเป็นพิเศษมั๊ยครับ ที่เค้าพอจะมีรับเด็กอายุเกินปี4 แต่ยังไม่จบอย่างผมบ้าง ปีหน้าผมจะได้รีบติดต่อไป

ส่วนเรื่องเรียนภาษานี่ ผมว่าก็ดีเหมือนกันครับ เอาไว้ถ้าหาที่ฝึกงานไหนไม่ได้ ก็จะเอาจริงๆจังๆ อย่างที่พี่บอก ก็คุ้มมากทีเดียว

ขอบคุณพี่นกมากๆครับ


โดย: Palm IP: 61.90.38.175 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:11:44:23 น.  

 
ตอนแรกว่าจะสมัคร เจอคุณสมบัติห้ามคนทำงานใน บ.น้ำมันมาสมัคร จบเลย แห่ๆๆๆ


โดย: Nut IP: 118.173.209.128 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:11:59:37 น.  

 
Palm - ก็ไม่มีที่ไหนมากไปกว่าที่เห็นๆอยู่หรอกครับ อีก 2-3 เจ้าขาใหญ่ ขากลาง ขาเล็ก ก็พวก ปตท.สผ. เพิร์ลออย แล้วก็ NUcostal ลองติดต่อไปตาม HR ของที่ต่างๆเหล่านี้ก็คงพอได้

คุณโชคดีที่จบเครื่องกล ผมชอบเรียกพวกเครื่องกลว่าวิศวจับฉ่าย แปลว่าดีนะครับ ไม่ได้ดูถูก คือทำได้หลายอย่างมากๆ โอกาสรอด(ตกงาน)สูง ทั้งงาน Facility Engineer และ Drilling&Completion เข้าทางพวกเครื่องกลเต็มๆครับ

Nut - อ้าว ... เขาก็เอาไว้ดักพวกคนนอกที่หลงผิดไงครับ ส่วนพวกที่หลงผิดมาแล้วก็หลงแล้วหลงเลยซิ (ฮ่า) ดูอย่างผมไง หลงมา 22 ปีแล้วยังหาทางออกไม่เจอ อุอุ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:14:47:12 น.  

 
มาแล้วคร้าบ ตามคำแนะนำในพันทิพ อิอิ
แอบเจ้านายอ่านบล็อกของพี่นกทั้งวันเลย แต่มะเปนไรงานเสร็จแล้ว..
ผมได้อ่านบทความเกี่ยวกับลูกสาวพี่แล้วกินใจมากครับ รู้สึกอบอุ่นใจจริงๆขอให้พี่มีความสุขกับครอบครัวมากๆนะครับ ...อยากมีลูกเลย แต่ติดที่ว่าหาภรรเมียยังไม่ได้ T-T

---- - - - - - -
ผมมีข้อสงสัยอยากถามเพื่อนๆผู้รู้ครับ เพราะผมไม่ทราบว่าควรค้นหาจากแหล่งข่าวใด คือผมจบวิศวเครื่องกล ม.ธ มา ได้เกรด 2.40 อายุ 23ปี และอยากทำงานในสายงานพี่นกมาก พูดว่าเป็นความฝันได้เลยครับ ผมอยากทราบว่า

1. จากสเป็ค(อันกระจุ๋มกระจิ๋ม)ของผม ผมควรเดินไปทางไหนต่อ ถ้าควรเรียนต่อโท ควรต่ออะไร
2. ถ้าผมเรียนต่อโทแล้ว เค้าจะใช้เกรดป.โทเลยใช่ไหมครับ เค้ายังจะดูฐานเกรด ป.ตรีอีกหรือเปล่า

ปล1. ตอนนี้ผมเรียนภาษาเพิ่ม เพื่อเอาโทอิค 900+ ให้ได้ ถือซะว่าเป็นการเริ่มต้นน่ะครับ
ปล2. ขอบคุณสำหรับวิทยาทานจากเพื่อนๆพี่ๆ ล่วงหน้านะคร้าบ


โดย: Batov IP: 61.90.143.50 วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:16:55:10 น.  

 
Batov - อีเมล์ไปที่ nnookk@hotmail.com นะครับ มันมีข้อมูลส่วนตัวคุณเช่น ชื่อ ม. คะแนน เกรด มันก็อ่อนไหวน่ะครับ ผมแนะนำอะไรไปในที่แจ้ง เดี๋ยวจะเข้าใจผิด กลายเป็นว่าผมเข้าข้าง ม.โน้นม.นี้นะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:21:12:07 น.  

 
อ๋อ ขอบคุณมากครับ และก็ขอโทษด้วยครับไม่ทันคิดเรื่องนั้น


โดย: Batov IP: 115.87.245.34 วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:21:21:16 น.  

 
Batov - ไม่เป็นไรครับ เรื่องแบบนี้ผมจริงใจในคำปรึกษาผมอยู่แล้ว แต่อย่างว่า ต่างคนเราต่างจิตต่างใจ ไปดูในบล๊อกวิธีเขียน CV ไม่ให้ลงตะกร้าซิ มีเพื่อนคนนึงมาให้ความเห็นแตกต่าง(อย่างแฮรงงงงงง)ด้วยซ้ำ แต่ผมก็ยอมรับเสมอครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:19:27:12 น.  

 
สวัสดีครับ พี่นก บล็อคพี่มีบุญคุณกับผม โดยพี่ไม่รู้ตัว อุอุ คือเพื่อนผมเจอ บล็อคนี้ก่อน แล้วแนะนำผม ผมก็เดาเอาว่าเพื่อนผมคงเจอโครงการ drilling school #5 ในเว็ปนี้แหละ ครับ ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่เลย ติดมาแบบ งงๆ แต่ว่าจะสู้เต็มที่ครับ วันนี้เรียนเรื่อง drilling operation อาจารย์จากจุฬามาสอนอะครับ ตามไม่ค่อยทัน เพราะเมาค้างเมื่อคืน แหะๆ
ใครมีไรสงสัยถามได้นะครับ หรือ แอ็ด อีเมลมาก็ได้
inw_love_fox@hotmail.com
ขอบคุณพี่นกอีกครั้งครับ


โดย: เต็ม ที่ IP: 124.122.114.137 วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:20:39:57 น.  

 
เต็ม ... ติดได้ก็ดีแล้ว ทำให้เต็มที่ก็แล้วกัน ผมก็แค่ชี้ทางให้ คุณเองต่างหากที่ต้องทำให้เป็นจริง อ.จุฬาผมก็รู้จักเกือบทุกคนแหละ ผมเองเคยไปช่วยสอนที่จุฬาด้วยซ้ำ แบบว่ารู้จักกัน ก็ไหว้วานขอแรงไปสอนในส่วนที่เกี่ยวกับงานของผม

ขอบคุณสำหรับจิตอาสา ผมเก็บอีเมล์ไว้แล้วล่ะ ถ้ามีคนถามมาเกี่ยวกับการเรียนการสอนที่นี่ ก็จะส่งต่อให้ช่วยๆกันต่อไปก็แล้วกัน ... พี่นก ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:23:49:56 น.  

 
ตอนนีิเรียนปี4วิศวะวัสดุอยู่มี่บางมด เกร็ด2.75

ปีหน้าผมอยากสมัคร ควรเตียมตัวอะไรบ้างครับ


โดย: Jao_ouan IP: 1.47.85.202 วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:10:45:51 น.  

 
Jao_ouan - คงเหลืออีก 2 เทอมมัง เกรด 2.75 มันต่ำไปนิด อีก 2 เทอม ดึงขึ้นมาให้ได้มากที่สุดก็แล้วกันครับ

ถ้าเทอมนี้กับเทอมหน้าได้สัก 3.5 ทั้งสองเทอม เฉลี่ยกับ 2.75 ที่ผ่านมา 6 เทอมแล้วน่าจะจบ 4 เทอมที่ 2.9 กว่าๆ ก็น่าจะพอไหว

แล้วก็เรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม เน้น TOEIC นะครับ เอาให้ได้ 750+

อย่าลืมว่าเราต้องแข่งกับคนอื่นที่เกรดสูงๆทั้งนั้น เผลอๆอาจจะต้องอาศัยเรียนต่อเข้าช่วย ไม่งั้นก็ต้องไปเริ่มที่บ. service ไปพลางๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:17:20:56 น.  

 
เคยสมัครแต่ไม่ผ่าน T__T เซ็งจิตเค้าคัดจากอะไรกันแน่หว่า เกรดผมก็ดี3.0+ สถาบันก็ดัง แต่ไม่มีคะแนนTOEIC ปีนี้กะว่าจะไปสอบใหได้ซัก600+
750+ แบบพี่นกว่าคงตายก่อนT___T

เดี๋ยวปีหน้าสมัครใหม่ ความพยายามอยู่ไหนความสำเร็จอยุ่ที่นั่น

บางคนมันไม่น่าได้ มันก็ดันได้แปลกใจ สงสัย ผมจบวิศวะเคมีมาเรียน ปิโตรเลียมเทคโนโลยีเป็นวิชาเลือก

ขณะที่ไอ้บางคนเกรดก็น้อย สาขาก็ไม่เกี่ยวดันไม่เลือกเรา

รติกร ศริพล


โดย: รติกร ศรอำพล IP: 202.44.8.100 วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:43:58 น.  

 
รติกร ศรอำพล - ผมเข้าใจอารมณ์นี้เลยครับ และผมก็ชื่นชมทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆของคุณด้วย ถ้าจะฟัดกันก็ต้องสักหลายๆยกแหละครับ ยกเดียวยอมมันก็ป๊อดไปหน่อย(ศัพท์วัยรุ่นไดโนเสาร์รุ่นผมน่ะครับ)

600 น้อยไปนิด เอาน่า ขอ 650 นะ นะ นะ ผมว่าคุณทำได้น่า ... เชื่อซิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:20:29 น.  

 
ในบางครั้งเกรดก็เปนเพียงตัวเลขที่บอก IQ ของคุนแค่นั้นครับ แต่จริงๆแร้วการจะพิจารณาอะไรซักอย่างอาจจะไม่ได้มาเพียงแค่เกรดเปนตัววัดเท่านั้นครับ อาจจะเป็นอารมณ์ ทัศนคติ อื่นๆร่วมด้วย และที่สำคัญคือ ความมุ่งมั่นที่แสดงออกมา อาจจะทางแววตาหรือท่าทางก็เป็นได้ครับผม เราจะต้องมองตัวเราว่ามีข้อเสียอะไรบ้างที่ควรแก้นะครับ มองตัวตนของเราเองแร้วแก้ไขมันซะ แทนที่เราจะไปว่าคนอื่นหนะครับ...ด้วยความหวังดีครับ สู้ๆครับ


โดย: ผู้หวังดี IP: 110.168.125.188 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:15:05:55 น.  

 
จริงๆแล้วผมจะบอกให้ว่าคนที่ได้เข้ามาเรียนเค้าไม่ได้เอาเกรดสูงมากหรอกคับเพราะว่าคนที่เรียนเก่งอยู่แล้วมันมีโอกาสไปหางานเองได้ เค้าอยากให้โอกาสกับคนที่ไม่ได้เรียนเก่งมากแต่มีความตั้งใจที่อยากและรักที่จะทำงานสาขานี้จริงๆ อย่าคิดว่าเกรดดีแล้วจะชนะได้ทุกอย่างสิคับ


โดย: inside IP: 10.0.3.244, 58.11.51.237 วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:11:14:49 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงกับคุณผู้หวังดี และคุณ inside นะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:13:30:51 น.  

 
ปีหน้าตั้งใจจะไปสมัครให้ได้ค่ะ...ปีนี้ไม่ทันเสียแล้ว
และจะพยายามรดน้ำพรวนดินความฝันอยู่เสมอค่ะ ^^


โดย: patty IP: 118.173.160.231 วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:19:36:00 น.  

 
คุณ pattyอายุเท่าไหร่อ่ะคับ T^T เบื่อมากเลยไม่ได้เข้าร่วม เซ็งจิตอย่างแรง


โดย: kid IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:7:34:45 น.  

 
patty kid - ฮั่นแน่ะ มีคนแอบถามอายุแล้วซิ ..

เอ้า ทั้งสองคนเลย ขอให้ได้อย่างที่หวังไว้นะครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:9:04:56 น.  

 
พี่กิ๊กอ๊ะเปล่าอะ ผู้หวังดี เหอะๆๆ
เซ็งจิตชิบ เดี๋ยวสิ้นเดือนนี้จะสอบTOEICแระ ทดลองวิชาที่เรียนมา ได้บัตรลดSCGมาแระ


โดย: รติกร IP: 10.17.2.236, 202.44.8.100 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:21:29:46 น.  

 
รติกร - น้าน มีประกาศหาญาติแล้ว อิอิ ดีจัง เริ่มคึกคักแล้วบล๊อกผม :)

เอ้า สอบ TOEIC ให้ได้เยอะๆก็แล้วกันนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:09:00 น.  

 
kid-- ย่าง 23 ปี เต็มค่ะ ^^


โดย: patty IP: 118.173.160.174 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:40:21 น.  

 
เจองานเลยเอามาฝากค่ะ...
Offshore Well Site Representative (Experienced) – 5 Position
Open Date : 2011-09-12 Close Date : 2011-09-27 Start Date: 2011-09-01
--------------------------------------------
Experience Need : Qualifications:
• Experienced in supervising at least one of the following Well Services activities such as Electric Line, Wireline, Coiled Tubing, Pumping and Hydraulic Workover
• Production Knowledge
• Good command of English
• Male
• Able to work in offshore environment
• Good health
• Computer skills
• Minimum Bachelor Degree in Engineering

General Duties :
Job Descriptions:
• Entry Level Well Site Representative.
• Has demonstrated proficiency in the assignments (OJT).
• Understand the concept of Sphere of influence which may be still very limited to immediate Completions Operations Field Manager /
• Experienced Well Site Manager or Completions Operations Field Superintendent and Completions Operations Group.

Learn how to exhibit common use of Chevron Way Principles and Behaviors.
• Generally regarded as being “in Training”.
• Performs routine duties to gain experience and familiarization with methods, practices, and to develop work knowledge and abilities.
• Is responsible for ensuring all work is done efficiently and safely in accordance with approved completion or work over programs.

Assigned projects are generally considered routine and involve simple, straightforward procedures and techniques such as routine well interventions, basic electric line cased-hole logging and perforating and slick line operations and completions.

Develop the following skills through witnessing and learning from an experienced WSM and other SME’s in order to begin to take on some of the roles and duties of a WSM:
• Understand all applicable electricline unit’s SOP’s.

Completing OJT training program (6 modules):
1. Intensive Safety Orientation (3 days),
2. Preparation and understanding of JSA’s, Hot Work Permits and Permits to Work.
3. General Knowledge of Platform & Equipment (19 days),
4. Wellhead Maintenance & Tree (3 weeks),
5. Wireline Basic Equipment & Tool (3 weeks),
6. Remote Production Activities (3 weeks),
7. Electric-line Operations (3 to 9 weeks or until break-out):.
6.1 Proper rig up of surface pressure control equipment
6.2 Theory and practice of well control.
6.3 Explosives handling and radio silence. Safe detonators.
6.4 Basic Log correlations.
6.5 Risks while logging, i.e. pick up and slack off weight.
6.6 Under balanced perforating
6.7 Break out to be able to act as WSM on basic Gulf of Thailand mono-bore well completions (Electricline unit initial and post production operations).

Able to assist to operate the following platform equipment:
• Platform crane (must have applicable training and license), Well head control panels, ESD, Test separator, Communications equipment.
• Capable of generating Daily Morning Report using WellView application.
• Understand the Emergency Response and well securement procedure related to electricline operations.
• Understand the following processes:
 Incident Investigation and Reporting (II&R).
 Management of Change (MOC).
 Risk Assessment (RA).

Developing an understanding for SOP’s and Best Practices.

Develops and able to demonstrate understanding of basic and practical aspects of Completion / Well Service operations.

Displays potential to comprehend and apply basic Completion / Well Service engineering principles and techniques to work assignments.
Training needs:
 Mandatory training:
o OE Begins with Me, T-BOSIET, Well Control Certification, Managing Safe Work,
o Crane Training to minimum of Class “C”, Tradesmen Training matrix, WellView, and Compliance Policy, etc.
Education / Certifications / Lisences :
Bachelor Degree in Engineering

Special Skill :
Good command of English

Military Status
Exempted
----------------------------------------
Contact Person : jobs@adisorn-skl.com Phone : 074-443406 Fax : 074-313330



โดย: patty IP: 118.173.160.174 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:43:49 น.  

 
อีก 1 ตำแหน่งค่ะ โชคดีนะคะ ^^

Offshore Well Site Representative (6 Months Training) – 20 Position
Open Date : 2011-09-12 Close Date : 2011-09-27 Start Date: 2011-11-01
----------------------------------------------------

Experience Need : Qualifications:
• Bachelor Degree in Engineering or technical major
• Strong technical skill with experience 2-3 years.
• Good command of English TOEIC= 350 or TEPPI = 50%
• Male Thai Nationality
• Able to work in offshore environment
• Ability to work well under pressure, highly self motivated and results driven.
• Good health able to work 21/21 rotation.
• Good Computer skills

General Duties :
Job Descriptions:
• Entry Level Well Site Representative.
• Has demonstrated proficiency in the assignments (OJT).
• Understand the concept of Sphere of influence which may be still very limited to immediate Completions Operations Field Manager /
• Experienced Well Site Manager or Completions Operations Field Superintendent and Completions Operations Group.

Learn how to exhibit common use of Chevron Way Principles and Behaviors.
• Generally regarded as being “in Training”.
• Performs routine duties to gain experience and familiarization with methods, practices, and to develop work knowledge and abilities.
• Is responsible for ensuring all work is done efficiently and safely in accordance with approved completion or work over programs.

Assigned projects are generally considered routine and involve simple, straightforward procedures and techniques such as routine well interventions, basic electric line cased-hole logging and perforating and slick line operations and completions.

Develop the following skills through witnessing and learning from an experienced WSM and other SME’s in order to begin to take on some of the roles and duties of a WSM:
• Understand all applicable electricline unit’s SOP’s.

Completing OJT training program (6 modules):
1. Intensive Safety Orientation (3 days),
2. Preparation and understanding of JSA’s, Hot Work Permits and Permits to Work.
3. General Knowledge of Platform & Equipment (19 days),
4. Wellhead Maintenance & Tree (3 weeks),
5. Wireline Basic Equipment & Tool (3 weeks),
6. Remote Production Activities (3 weeks),
7. Electric-line Operations (3 to 9 weeks or until break-out):.
7.1 Proper rig up of surface pressure control equipment
7.2 Theory and practice of well control.
7.3 Explosives handling and radio silence. Safe detonators.
7.4 asic Log correlations.
7.5 Risks while logging, i.e. pick up and slack off weight.
7.6 Under balanced perforating
7.7 Break out to be able to act as WSM on basic Gulf of Thailand mono-bore well completions (Electricline unit initial and post production operations).

Able to assist to operate the following platform equipment:
• Platform crane (must have applicable training and license), Well head control panels, ESD, Test separator, Communications equipment.
• Capable of generating Daily Morning Report using WellView application.
• Understand the Emergency Response and well securement procedure related to electricline operations.
• Understand the following processes:
 Incident Investigation and Reporting (II&R).
 Management of Change (MOC).
 Risk Assessment (RA).

Developing an understanding for SOP’s and Best Practices.

Develops and able to demonstrate understanding of basic and practical aspects of Completion / Well Service operations.

Displays potential to comprehend and apply basic Completion / Well Service engineering principles and techniques to work assignments.
Training needs:
 Mandatory training:
o OE Begins with Me, T-BOSIET, Well Control Certification, Managing Safe Work,
o Crane Training to minimum of Class “C”, Tradesmen Training matrix, WellView, and Compliance Policy, etc.
Education / Certifications / Lisences :
Bachelor Degree in Engineering or technical major

Special Skill :
Good command of English TOEIC = 350 or TEPPI = 50%

Military Status
Exempted
--------------------------------------------------------
Contact Person : jobs2@adisorn-skl.com Phone : 074-443406 Fax : 074-31330



โดย: patty IP: 118.173.160.174 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:47:40 น.  

 
Patty - ยังน้องใหม่มากๆ 23 ขวบเอง ยินดีต้อนรับนะครับ และ ขอบใจมากๆสำหรับงานที่เอามาฝาก บล๊อกผมจะอยู่ได้เพราะพวกเรานี่แหละ แบ่งปันกันนะครับ ...

เดี๋ยวจะขึ้นบล๊อกใหม่ให้ครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:17:57:08 น.  

 
ขอบคุณค่ะ....รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ที่ได้ขึ้นบล็อกพี่นก

.......สุขใจที่ได้เป็นผู้ให้ ^^


โดย: patty IP: 118.173.160.213 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:22:00:46 น.  

 
จบ วศบ หรือ วทบ หรอคับ จบที่ไหนอ่าาาาาาาาาา23หรอ เท่ากันเลยคับ เรา23ปี8เดือน กลัวอายุเลยจังเลย จำกัด25ซะด้วย หวังว่าครั้งหน้าเค้าจะให้โอกาสเราเข้าร่วมโครงการนะ

มีคนนึงตามมา3ปี ถึงได้เรา เพิ่งพลาดปีเดียวจะเสียใจไปไยเล่า


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:23:56:34 น.  

 
Ratikorn - ใช่ครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=09-12-2009&group=7&gblog=51

อ่านลิงค์นี้ซิครับ จะเข้าใจว่า ล้มแล้วลุก เป็นอย่างไร


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:11:10:05 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก เดี๋ยวดู เมษาปีหน้าจะเอาของที่ผมอยากได้มาให้พี่ดู^^


โดย: Ratikorn IP: 10.52.3.206, 202.44.8.100 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:20:54:58 น.  

 
Ratikorn - ให้มันได้อย่างนี้ซิครับ แล้วผมจะรอดู

และฝากถึงทุกๆคนนะครับ ... มีฝันก็ตามฝันไป ไม่รู้ไม่เข้าใจ ก็แสวงหา ไถ่ถาม ไม่มีใครให้ถาม ก็มาถามผมได้ครับ ...

จะไปถึงฝันหรือเปล่า ไม่มีใครรู้ พยายามไปอาจจะไร้ผล แต่ที่แน่ๆ อีก 40-50 ปีผ่านไป คุณหันกลับมามองคุณจะไม่เสียใจเลย เพราะว่าคุณทำเต็มที่แล้ว ดีกว่าที่ย้อนมองแล้วกลับมาคิดว่า ทำไมกูไม่ทำนั่น ทำไมกูไม่ทำนี่ อะไรแบบนี้ จะเสียใจมากกว่า ... ลุยครับ ... ได้ไม่ได้เป็นอีกเรื่องหรือ ขอให้ลุยไว้ก่อน เชื่อผม ...

พี่นก ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:20:27:40 น.  

 
Ratikorn --- ใช่ค่ะ...พอติดตามอยู่บ้าง พี่เขามีความพยายามมาก ชื่นชมค่ะ

ในวันนี้ที่เรายังมีโอกาส ก็พยายามให้เต็มที่ ผลจะเป็นยังไงเป็นอีกเรื่องนึงค่ะ :)


22 ปี 10 เดือน(นับเดือนตาม ^^) ค่ะ
วศบ. เด็กวัด (หัวลำโพง)


โดย: patty IP: 118.173.167.228 วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:18:34:17 น.  

 
เอ ... งานนี้บล๊อกผมจะเป็นกามเทพไหมน้า ... :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:21:56:51 น.  

 
ครับ ผมเป็นรุ่นพี่คุณปีนึงครับ เด็ก วิศวะเคมีไร่ส้ม ลุกพระจอมครับ 22ปี8เดือนนี่ แสดงว่าพึ่งจบสิครับ ทำงานอยู่หละสิ


ครับพี่นก


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:22:31:57 น.  

 
เพิ่งไปสอบTOEIC มาวันเสาร์ รอคะแนน วันอังคารจะเอามาบอกพี่นก^^ ทำทันหมดด้วย part reading


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:20:12:20 น.  

 
พี่นก ผมได้ TOEIC 685 ครับ เริ่มเห็นลางๆแล้วสิความฝัน เดี๋ยวก่อนสมัคร ต้องฟิตให้ได้ 700+


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:1:35:49 น.  

 
Ratikorn - จวนแล้วครับ อีกนิด เอาใจช่วยเสมอนะครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:3:24:20 น.  

 
ขอบคุณครับเพ่นก ผมอ่านดูแล้วไม่มีไครพูดเถิงกรณีที่ไม่ได้ จบ วิศวะ มาเลยครับ คืออยากทราบ รายละเอียด หากไม่ได้ จบ วิศวะ มีสิทธ์ เข้ารับการสัมภาษ มั้ยครับ ???

หากท่านใด ทราบรบกวน ไขข้อข้องใจหน่อยครับ


โดย: MAii_MAi IP: 115.42.195.252 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:34:53 น.  

 
Maii - หลักสูตรสวยเลือกได้แบบนี้ คงยากครับ โดยทฤษฎีแล้ววิทยาศาสต์ก็น่าจะได้ แต่ทางปฏิบัติ คนจบวิศวะซึ่งตรงกว่าเข้าคิวยาวเป็นร้อย เพราะงานมันได้ไม่เป็นวิทย์ล้วนๆมันเป็นวิทย์ประยุกต์( applied science) ซึ่งก็คือวิศวกรรมน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดในคุณสมบัตที่กำหนด กำหนดว่าต้องวิศวะนะครับ แต่ต้องดูคุณสมบัติของรุ่นต่อไป เขาอาจจะใจกว้างขึ้นครับ แต่ถ้าไม่ ก็ไปว่าอะไรเขาไม่ได้อยู่ดี


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:01:37 น.  

 
พี่นกครับ กลางเดือนพฤศจินี้ ผมพร้อมจะลุยกะTOEIC อีกรอบแล้ว คราวนี้ตั้งเป้า 750 +

พี่นกว่าผมควรสอบตัวอื่นไว้กันเหนียวไว้ด้วยดีไหมครับ CU-TEP มันแปลงเป็นTOEFL ได้ แต่มีปัญหาน้ำท่วมตอนนี้ ผมสมัครไม่ได้อะT^T IELT กะTOEFL แพงอะ6พันก่า
สปัดาห์ก่อนไปสัมภาษณ์ JTS เป็น Oil&Service มา ตำแหน่งCorrosion engineer มาคนไทย พูดกันนานมากเกือบ 3ชม. สุดท้ายเจอฝรั่งที่เป็นหัวหน้า ถึงกับเอ๋อทีเดียวT^T


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:29:09 น.  

 
พี่นก Recommend ต่อทีสิครับ จะให้ผมพัฒนาอะไรต่อ ภาษา จะพัฒนาไปเรื่อยๆๆ
ที่จะช่วยเพิ่มโอกาส เกรดคงเปลี่ยนไม่ได้แล้ว อายุด้วย


โดย: Ratikorn IP: 10.52.12.165, 202.44.8.100 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:03:53 น.  

 
Ratikorn - เอาใจช่วยครับสำหรับ 750+

ส่วนต้องทำอะไรเพิ่ม อย่าที่ทราบๆ อายุคงไปทำอะไรไม่ได้มาก เกรดก็ผ่านไปแล้ว ภาษาก็กำลังฟิต ที่เหลือก็ต้องหมั่นดูประกาศตามเว็บต่างๆของบ.เป้าหมาย ขยายจำนวน บ.เป้าหมายออกไปอีก เปลี่ยนเป้าไปเป็นบ.นายหน้าดูจะพอไหวไหม ไม่มั่นคง แต่ก็เป็นการยื่นขาเข้าไปข้างหนึ่ง ไปเอา network เอาประสบการณ์มาแต่งตัวให้ CV ของเรา แล้วจะได้ก้าวต่อไปง่ายขึ้น

หรือไม่อีกที ถ้ามีทุนมีความพร้อมพอ เรียนต่อไปเลยรู้แล้วรู้รอด เพิ่มโอกาสแน่นอนครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:00:02 น.  

 
ผมจาสมัครDS ครับพี่ T^T ครั้งหน้าต้องลุ้นหน่อย โอกาสสุดท้ายแล้ว เหอะๆ 24แล้ว TOEIC 685


TOEIC 750 ถ้าทำได้ พวกกรรมการคงให้โอกาสผมนะ


โดย: Ratikorn IP: 10.144.3.224, 202.44.8.100 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:50:31 น.  

 
Ratikorn - ทำเต็มที่เลยครับ แค่ไหนแค่นั้น จะได้ไม่เสียดายโอกาสสุดท้าย ... ลุยไปเลยครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:36:04 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก ผมเป็นนักเรียนของ drilling school รุ่นที่ 5 ครับ คือคนที่ตามมา 3 ปี ที่น้อง Ratikorn บอกนั่นปหละครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณพี่ และบล๊อกของพี่อีกครั้งนะครับสำหรับแรงบันดาลใจ แล้วก็กำลังใจ ตอนนี้ผมจบหลักสูตร เรียบร้อยแล้วครับ ก็กำลังหางานอยู่ ครับ

พี่นกครับ ผม เข้าใจว่า Chevron มีทั้งตำแหน่ง Drilling engineer(Horizon) กับ DSM trainee ที่เคยเปิดรับสมัคร ความแตกต่างของสองตำแหน่งนี้คืออะไรครับพี่ แล้วพี่มีความคิดเห็นยังไงว่าควรจะสมัครทางตำแหน่งไหนดีครับผม


Ratikorn - พี่ใช้ชื่อ Gk ครับผม สู้ๆนะครับน้อง



โดย: Gk IP: 110.77.186.144 วันที่: 4 ธันวาคม 2554 เวลา:23:41:44 น.  

 
Gk -

Drilling engineer(Horizon) เป็นฝ่ายบุ๊นครับ คำนวนออกแบบ เขียนโปรแกรมการเจาะ ฯลฯ

DSM เป็นฝ่ายบู๊ครับ เอาโปรแกรมที่ Drilling engineer เขียนมาทำให้เป็นรูปเป็นร่าง จะเรียกว่าวิศวกรคุมงานก็ไม่ผิด คือคุมให้ได้งานอย่าที่ Drilling engineer ต้องการ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 ธันวาคม 2554 เวลา:17:55:31 น.  

 
อั่นแน่ อาจารย์กิ้กมาด้วยหราาาา. ขอบคุณพี่นกเช่นกันครับสำหรับข่อมูลดีๆ


โดย: Sj IP: 61.7.171.139 วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:1:58:09 น.  

 
รบกวนคุณพอน้องเฟิร์น แนะนำหน่อยครับ

ผมจบเกรด 2.8 พระจอมเกล้าธนบุรีครับ

Toeic ต้องสักเท่าไหร่หรอคับ Drilling รอบ 6 ถึงจะมีโอกาศบ้าง ผมว่าเกรดผมดูน้อยไปนะครับ

ปล.จอบวิศว วัสดุ ครับ


โดย: PPiPE IP: 58.9.92.3 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:17:42 น.  

 
PPiPE - เกรดโอเคนะครับ 2.8 ถือว่ากลางท้ายๆ แต่ก็โอเคแหละ (ผมเคยเจอคน 2.75 แล้วได้) ส่วนโทอิคเท่าไรถึงมีลุ้น ผมก็ไม่ทราบนะครับ เอาว่าอัดเต็มสูบไปเลยดีกว่าครับ 700+ เป็นไง สู้ๆนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:30:13 น.  

 
สวัสดีครับ คุณพ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร และทุกๆคน ผมได้อ่านกระทู้นี้มานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส comment พอดีผมสนใจงานด้านนี้จึงเข้ามาอ่านหาข้อมูลอยู่เสมอเพื่อเตรียมตัวกับงานที่ผมรัก พอดีตอนนี้ทำงานโรงงานเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งผมไม่ชอบเลยครับ ผมอยากจะถามพี่นกว่า Drilling school 6 เค้าจะเริ่มเปิดรับสมัครช่วงไหนครับ และผมต้องเตรียมตัวด้านไหนเป็นพิเศษครับ
ขอบคุณมากครับ


โดย: ME เด็กคอน IP: 223.204.108.231 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:45:05 น.  

 
ME เด็กคอน - ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเปิดเมื่อไร ต้องถามเจ้าที่ เอ๊ย เจ้าของคอร์ส รู้สึคกว่าจะเป็น TPTI นะ ลอง google ดูก็น่าจะพอทราบครับ

ผมเองก็มาทราบอีกตอนมันเปิดแล้วทุกที เพราะน้องๆเพื่อนๆส่งมาให้ประชาสัมพันธ์ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:50:46 น.  

 
ทำไมเด็กบางมด เข้ามาบล้อกนี้เยอะจัง แปลกๆนะเนี่ย - -


โดย: Ratikorn IP: 10.52.15.27, 202.44.8.100 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:38:06 น.  

 
Ratikorn - ผมก็ไม่ทราบครับ ทราบแต่ว่ามี 3 สถาบันที่เอาบล๊อกผมไปพิมพ์อัพเดทไว้ที่บอร์ดแนะแนว ... รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:57:15 น.  

 
ผมก็เคยสอบเมื่อปี 2554 เท่าที่ดูนะ เค้าจะดูเกรด กับคนที่มีแฟ้มสะสมงาน ตอนที่พวกเรา ส่งจดหมายไปอคนที่เกรดสูงๆอะ เวลาตอนสัมภาษณ์ก็ไม่ถามซักเท่าไหร่เลย เพื่อนผมตอนสัมภาษณ์ไปกัน20กว่าคน แต่ละคนสัมภาษณ์กัน5-30นาที มีผู้ถาม3-4คน คนที่ถูกใจบางคน5 นาทีเสร็จ ตอนแรกๆเข้าไปทีละ1คน พอหลังๆไม่ทันเข้าเลยไปทีละ2 คน คําถามก็ถามชื่อ จบไหน ฝึกงานที่ไหน (พูดภาษาไทยหมด ไม่มีการแนะนําภาษาอังกฤษ)พึงรู้ตอนประกาศผลนะ เค้าบอกว่าไม่รับคนที่ไม่ผ่านทหารที แต่สุดท้ายก็รับ ตอนนี้เพื่อนๆๆผมฝึกเสร็จหมดแล้ว เป็นโครงการที่ดี ได้ใบซอร์ หลายๆๆใบเลย ทั้งเทรนน้ำ ไฟ ลอยตัวที่สูง ปฐมพยาบาล อื่นๆๆอีกมากมาย


โดย: ซาลาเปา IP: 113.53.10.124 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:49:41 น.  

 
ซาลาเปา - ขอบคุณคร๊าบบบบ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:13:11 น.  

 
สวัสดีครับ
อยากจะถามพี่ๆว่ามีสอบข้อเขียนรึป่าวครับ หรือว่าสัมภาษณ์อย่างเดียวครับ ขอรายละเอียดด้วยน่ะครับ

ขอบคุณครับ


โดย: whatt IP: 171.5.36.18 วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:18:19:59 น.  

 
whatt - คุ้นๆว่ามีนะครับ ให้คนที่เคยสอบมาตอบดีก่า ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:18:50:04 น.  

 
ไม่มีข้อสอบเขียนนะครับ

มีแต่สัมภาษณ์ ส่วนใหญ่ก็ส่งแฟ้มสะสมงาน รีซูเม่ ทรานสคิป ใบรด. อื่นๆ ส่งไปในซองจดหมาย ทางโครงการเค้าจะเรียกไปสัมภาษณ์เอง

++++มันจะมีโควต้าของแต่ละมหาลัยอยู่นะครับ

ตอนผมไปสอบปี 2554 กรรมการ บอกว่าปีที่แล้วรุ่นพี่คุณเข้ามา xxx
ปีนี้ก็ xxx บวก ลบ 1-2คน


โดย: ซาลาเปา IP: 182.53.176.247 วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:18:20:54 น.  

 
ซาลาเปา...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ก็ได้พวกเราช่วยๆกันตอบกันเองนี่แหละครับบล็อกผมถึงอยู่ได้ลำพังตัวผมเองก็ไม่ได้รู้อะไรเท่าไร


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:19:09:11 น.  

 
ขอขอบคุณพี่ๆทุกคน สำหรับคำแนะนำดีๆครับ


โดย: whatt IP: 223.205.156.29 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:19:10:20 น.  

 
whatt - ในทางกลับกัน ถ้าคุณรู้อะไรดีๆมา อย่าลืมพวกพี่ๆ อย่าลืมบล๊อกผมนะครับ ...แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขจากการให้อยู่ใกล้แค่พิมพ์ๆและคลิ๊กเม้าส์ submit :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:20:36:17 น.  

 
ผมว่าTOEIC 400กว่าๆก็ติดได้ ผมเคยเหนเพื่อนผมได้


โดย: Kag IP: 10.16.82.57, 202.44.8.100 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:23:40:36 น.  

 
แน่นอนครับพี่นก ถ้าผมสามารถผ่านเข้าไปได้ ผมจะเก็บทุกรายละเอียดเพื่อมาบอกให้เพื่อนๆ ที่สนใจได้เตรียมตัวและเพื่อโอกาสที่ดีของทุกคน เหมือนที่ผมได้รับความรู้มากมายจากบล๊อคนี้ครับ


ขอบคุณมากครับ


โดย: whatt IP: 223.205.156.29 วันที่: 7 มีนาคม 2555 เวลา:9:52:26 น.  

 
โทอิคตอนนี้นอนตายที่ 570 ครับ ไม่เกิน 580 คครับ เครียดมากเกรด 2.8 จะติด 1 ใน 25 คนรึป่าวครับ ตอนนี้ ทิ้งป.โท มุ่ง Drilling School อย่างเดียวแล้วครับ


โดย: PPiPE IP: 58.11.36.168 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:53:11 น.  

 
whatt - สัญญาแล้วแล้วนะครับ

PPiPE - ศิษย์พระเจ้าตากเลยนะเนี่ย ทุบหม้อข้าวตีเมืองกันเลย เอ้า ... เอาใจช่วยด้วยคนครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:19:59:29 น.  

 
ฮั่นแน่ SJ ก็มาหรอคับ ผมจะย้ายไป สผ แล้วนะ hal ไม่ชอบ


โดย: ไอ้กาก IP: 202.183.188.141 วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:4:00:59 น.  

 
คุณกาก

ไหนๆใครจะไปไหนผมไปด้วย(ช่วยบาทนึง) ว่าแต่สผ.รับอดีตควายทะเลแก่ๆไหมเนี้ย สงสัยอายุเกินเกณฑ์ ฮ่า


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:5:53:13 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นก
หนูอ่านบล๊อกของพี่มา3เดือน หลังจากอกหักจาก chevron 555
หนูจบ ปตรี ด้วยเกรด 2.67ค่ะ (ไม่ดีเลย)

เคยสัมภาษณ์FEที่ chevron คิดว่าที่เค้าเรียกสัมภาษณ์เพราะว่าprofileดี(แนบcover letterไปพร้อมกับresume) เคยได้รางวัลเกี่ยวกับengineering ที่1ของประเทศ ฝึกงานบ.EPCIC โปรเจคจบทุนกระทรวงพลังงาน ฯลฯ
technical ตอบได้ทุกข้อ แต่ตกสัมภาษณ์ค่ะ คิดว่าเป็นเพราะภาษาพูดกระท่อนกระแท่น + เกรดเฉลี่ยที่เป็นจุดอ่อน+ อธิบายสิ่งที่เคยทำมาได้ไม่ดี(ถามคำ-ตอบคำ)

แล้วตอนนี้ยังไม่ได้ทำงานค่ะ เรียนต่อปโท ได้1ปีค่ะ เกรดของปโท4.00ค่ะ(ธรรมดาของปโท ^_^)เหลืออีก1เทอมค่ะจบเร็วกว่าเพื่อนนิดนึง โปรเจคปโท เป็นทุนของกระทรวงพลังงานค่ะ
ทั้งสองโปรเจคที่ทำ เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานค่ะ

มุ่งทำงานด้านE&P คิดว่ามันยากแต่อยากทำให้ได้ค่ะ ไม่ว่าจะทางไหนก็แล้วแต่ ผิดที่ปตรีไม่ตั้งใจเรียน และปโทไม่ได้เรียนตรงสาขาoffshore รู้ตัวค่ะ แก้ไม่ได้แล้ว ต้องแก้ที่ปัจจุบันและอนาคต
ส่วนความฝันสำรองวางแผนไว้แล้วค่ะ

หนูตั้งใจสมัครDS ปีนี้ค่ะ คิดว่ามันเป็นช่องทางที่ดีมากสำหรับอนาคตที่อยากเป็น อยากได้โอกาส อยากเป็นตัวเลือกที่เค้าไม่คัดออกค่ะ เพราะว่าเมื่อปีที่แล้วเพิ่งรู้จักโครงการ แล้วก็สมัครไม่ทัน

อ่านcomment บนๆ ก็ใจชื้นค่ะ ว่าคนมีผลงานก็มีสิทธิ
ชื้นแล้วก็เหี่ยวค่ะ มองดูtranscriptตัวเองก็..... เฮ้อ

อยากทราบเงื่อนไขค่ะพี่นก ว่า Drilling Schoolต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง
หาคุณสมบัติเมื่อปีที่แล้วไม่เจอค่ะ หาอย่างไรก็หาไม่เจอ
จะได้เตรียมตัวค่ะ แก้ไขข้อผิดพลาดที่มีอยู่ให้ได้ทัน
หรือไม่ก็ ถ้าคุณสมบัติไม่ได้จริงๆ จะได้เดินทางสายกลาง555


โดย: รุ่นน้องพี่นก IP: 115.67.0.65 วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:23:19:31 น.  

 
ตอนนี้แอบเครียดกะภาษา รู้สึกตัวเองอ่อนมาก จะรอดไหมเนี่ย
ละก็อยากจะถามนิสนึงคะว่า เวลาเค้าประกาศรับสมัครนี่เค้าจะประกาศในไหนอ่ะค่ะ ใช่ที่เวบ//www.tpti.org ป่ะคะ


โดย: กวาง IP: 171.97.137.252 วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:23:22:12 น.  

 
กวาง

ผมก็ไม่ทราบเรื่องคุณสมบัติเหมือนกันครับ เข้าไปในเว็บก็มีมีข้อมูล คงลบหมดแล้ว รุ่นต่อไปอาจจะไม่ใช้คุณสมบัติเดิม ผมแนะนำ 2 วิธี

1 โทรถามที่ tpti เลย
2 ตามลิงค์ข้างล่าง มีรายชื่อคนที่ผ่าน google ดูเผื่อรู้ว่าใครอยู่ที่ไหน มีอีเมล์ติดต่อได้ก็ลองเมล์ไปถามดู

//www.tpti.org/wp-content/uploads/2011/04/Approve_List.pdf

เงลาเปิดอีกรอบเขาก็จะประกาศในเว็บเขานั่นแหละครับ ประมาณเมื่อไรก็ต้องโทรไปถามเอานะครับ

เรื่องภาษาที่แย่ หนูก็ไปเรียนเพิ่มซิครับ ลงทุนนิดนึง รู้ว่าด้อยตรงได้ ปิดจุดอ่อนได้ก็ปิดซะนะ

เอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:6:01:10 น.  

 
คุณกวาง จบลาดกระบัง เหรอครับ วิศวะอะไรเอ่ย^^ อายุเท่าไหร่ฮะ ผมแนะนำได้คับขอเมลหน่อย


โดย: KIRA IP: 10.144.3.224, 202.44.8.100 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:10:55:52 น.  

 
กวาง - เจอคนใจดีแล้ว คุยกันเอาเองล่ะกันนะ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:12:49:02 น.  

 
พี่ KIRA คะ หนูก็จบลาดกระบังน๊า รุ่น46
อยากได้คำแนะนำค่ะ
ว่าแต่ จะให้emailพี่ได้อย่างไร


โดย: รุ่นน้องพี่นก IP: 115.67.64.56 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:14:18:11 น.  

 
ของปีที่แล้วค่ะ หาเจอแล้ว
เอามาฝาก

ประกาศสถาบันฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม

เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกเพื่อเข้าฝึกอบรม หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม (Drilling School)
ด้วยสถาบันฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม (TPTI) ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติกับกลุ่มบริษัทผู้รับสัมปทาน และบริษัทผู้ให้บริการปิโตรเลียมในประเทศไทย เพื่อเป็นหน่วยงานกลาง ในการจัดหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้มาตรฐานสากล ให้กับบุคลากรในประเทศ มีความประสงค์จะจัดฝึกอบรม หลักสูตร เตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติงานเจาะหลุมปิโตรเลียม (Drilling School 5) ประจำปี พ.ศ. 2554 สำหรับบุคคลากรในอุตสาหกรรมและธุรกิจปิโตรเลียม

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมเหมืองแร่ วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า ธรณีวิทยา และ/หรือ จบสาขาวิศวกรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2. สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญา ปวส. หรือเทียบเท่า ในสาขาช่างเทคนิค
3. มีอายุไม่เกิน 25 ปี นับถึงวันที่ปิดรับใบสมัครของโครงการ
4. เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.50
5.ไม่ปฏิบัติงานอยู่ในอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ณ วันที่ปิดรับใบสมัครของโครงการ

เอกสารและหลักฐานที่จะต้องนำมายื่นในการสมัคร
1. สำเนาประกาศนียบัตรและใบแสดงผลการศึกษา (Transcript) 1 ชุด
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ชุด



โดย: รุ่นน้องพี่นก IP: 115.67.64.56 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:15:14:25 น.  

 
กวาง - ขอบใจมาก เอาไปแปะไว้ข้างบนแล้ว


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:15:41:21 น.  

 
กวาง

ปล. ลืมแซว ว่าถ้าหนูรุ่น 46 ต้องเรียกผมว่าลุงหรือปู่คณะล่ะมังครับ เพราะผมรุ่น 24 ห่างกันตั้ง 22 ปีแน่ะ อิอิ พูดเล่นน่ะ เรียกพี่นะดีแล้ว ดูแก่น้อยลงเยอะ ฮ่าๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:18:46:43 น.  

 
แนะนำได้แค่ ฟิตภาษาแค่นั้นแหละ


โดย: KIRA IP: 10.52.3.167, 202.44.8.100 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:20:15:38 น.  

 
พี่ๆคะ(ขอเรียกพี่นกว่าพี่ด้วยนะคะ) คือ หนู กะ กวาง คนละคนกันค่ะ ฮ่า ฮ่า
อ่านลงมาก็งง
@พี่KIRA นอกจากเรื่องภาษา อันว่าภาษานั้นกำลังพัฒนา ขึ้น
พี่พอแนะแนวทางของคำถามที่จะเจอในDSได้มั๊ยคะ เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างโหยหา
พี่เล่นเฟสบุคป่าวคะ^_^* ขอชื่อได้มั๊ย


โดย: รุ่นน้องพี่นก IP: 115.67.160.92 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:2:20:37 น.  

 
รุ่นน้องพี่นก

อ้าวเหรอ เห็นว่าตอนโพสต์ห่างกันแค่ 3 นาที เลยนึกว่าเป็นคนเดียวกัน อะ อะ ไม่เป็นไร น้องก็น้อง เรียกพี่ก็ได้ครับ

แนวคำถามที่เจอใน ds นี่ผมคุ้นๆว่ามีเพื่อนๆเอามาแบ่งปันกันไว้แล้วในบล๊อกคำสำภาษณ์นะครับ ลองๆไล่ๆกลับไปคุ้ยๆดูระหว่างรอพี่ kira ใจดีมาเพิ่มเติมให้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:6:12:14 น.  

 
ที่จริงแล้วคนสัมภาษณ์ไม่ได้ดูคะแนนTOEIC อะไรหรอกนะครับ ไม่ต้องไปสอบหรอกครับเปลืองเงินเปลืองทองปล่าวๆ เค้าดูการสัมภาษณ์ครับ เป็นภาษาอังกฤษเตรียม Presentตัวเองดีๆ ผมจบโรงเรียนอินเตอร์ และ วิศวะหัวตะเข้มาเลยได้เปรียบเรื่องภาษาคับ

เค้าจะให้แนะนำตัวเป้นภาษาอังกฤษครับ ผมตอนสัมภาษณ์ไม่มีคะแนนTOEIC อะไรเลยแต่ผมจบ 3กว่า


โดย: KIRA IP: 10.52.7.35, 202.44.8.100 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:12:50:57 น.  

 
เวลาตอบให้ฉะฉาน มองหน้าคนสัมภาษณ์ บอกความสามารถสกิลการทำงาน กิจกรรมที่เคยทำในมหาลัย ผลงานโปรเจค อะไรทำนองเนี้ย เตรียมตัวตอบเรื่องงานด้านนี้ไปด้วยก็ดี เรียนจบแล้วมีเป้าหมายยังไงบ้าง ไปทำงานบริษัทไหนๆๆ

ปล เพื่อนผมTOEIC 300-400 กว่า บางคนไม่มีก็เข้าเรียนได้ TOEIC วัดการอ่านฟังเท่านั้นงานด้านนี้เน้นการพูดคุยกับ เพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติมากกว่า Speaking only ผมพูดตอบฝรั่งได้ เรียกว่าด่ามาด่ากลับได้
พวกความเห็นบนๆที่ไปสอบมาก็เสียตังฟรีครับ


โดย: KIRA IP: 10.52.7.35, 202.44.8.100 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:13:01:16 น.  

 
ผมจะบอกให้ผมจบเครื่องกล
คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมเหมืองแร่ วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า ธรณีวิทยา และ/หรือ จบสาขาวิศวกรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Requirementหลักๆคือข้างบน
สำคัญจิงๆคือสาขาที่จบมามากว่าที่จะไปต่อยอดวิชาทฤษฎีที่จะเรียนกันครับ ให้คนจบชีวะ หรือวิทยาสิ่งแวดล้อมามาจะเรียนรู้เรื่องไหม ที่สำคัญเกรด

ภาษาเป็นปัจจัยน้อยมากๆๆไม่มีระบุซักหน่อยว่าต้องสอบใบคะแนนอะไร เหนอ่านด้านบนๆมีใช้TOEFLด้วยไปกันใหญ่แล้วคุณ TOEFL ใช้เรียนต่อนอก นู่นนๆๆ TOEIC เหนบอกไปสอบได้ 600กว่า 500กว่าเค้าไม่ดูใบคะแนนคุณหรอก

พวกจบวิศวะหรือวิทยาสาขาด้านอื่นที่ไม่เกี่ยวกับคุณสมบัติเค้าก็ไม่รับหรอกครับ เน้นๆเครื่องกล ไฟฟ้า วิทยาธรณี ที่เหลือสมัครไปเค้าก็ไม่เอาหรอก


โดย: KIRA IP: 10.52.7.35, 202.44.8.100 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:13:29:39 น.  

 
อ่านแล้วยังมีลุ้นอยู่ รำไร T__T
แต่ หนู จบ instrument น่ะสิ เพื่อนภาคเดียวกันเคยเข้าไปสัมภาษณ์ 3คน แต่ไม่ผ่านทั้ง3
โปรเจคแรกที่ทำให้ กระทรวงพลังงาน เกี่ยวกับheat exchanger เครื่องกลล้วนๆ
โปรเจค2 เกี่ยวกับมอเตอร์ค่ะ แนว power losses (ไฟฟ้า)แปลงออกมาเป็นพลังงาน ใช้ทฤษฏี heat transfer(เครื่องกล)
โปรเจคที่ได้ที่1ระดับประเทศ ก็เป็น solar cell innovation (ไฟฟ้า)

ฝึกงาน บริษัท construction (TNS) อยู่บน

เพื่อนๆพี่ KIRA ที่ผ่านเข้าไปฝึก เคยมีจบไม่ตรงสาขาแต่คุณสมบัติใกล้เคียง มั่งมั๊ยคะ
พอพูดถึงภาควิชาที่จบ เครียดเลย


โดย: รุ่นน้องพี่นก IP: 115.67.64.56 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:14:56:30 น.  

 
พูดตรงๆนะครับงานด้านนี้เค้าใช้เครื่องกล ไฟฟ้า ไม่ก็วิทยาธรณีครับ พี่ไม่เคยเห็นอินสตรูเม้น เครื่องมือวัสดุ เคมเอน อุต น้อยมากกกแทบไม่มีเลย


โดย: KIRA IP: 10.52.7.35, 202.44.8.100 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:16:49:42 น.  

 
Kira

ขอบคุณครับที่มาช่วยๆกันไขข้อข้องใจให้น้องๆ ว่างๆก็มาช่วยๆกันนะครับ มีหลายๆเรื่องที่ผมก็ไม่รู้ ก็ต้องอาศัยพวกเรานี่แหละครับ ช่วยเหลือกันและกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:18:08:08 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณKIRA การพรีเซ็น ตอนสัมภาษณ์สำคัญกว่าพวกคะแนนสอบภาษาอังกฤษค่ะ และการคัดคนนั้นดูจากสาขาที่จบมาค่ะมีผลเยอะมากกว่าพวกคะแนนภาษาพวกโทอิกค่ะ


โดย: Darinee IP: 10.17.2.160, 202.44.8.100 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:12:53:37 น.  

 
สวัสดีครับ พี่นกและเพื่อนๆ ทุกคน
เนื่องจากอาทิตย์ที่แล้วผมได้โทรไปถามที่ TPTI ว่า DS ปีนี้จะเปิดรับสมัครช่วงไหน พี่เค้าบอกว่าจะเปิดรับสมัครช่วงเดือนมิถุนายนครับ เดี๋ยวเค้าจะประกาศให้ทราบทางเวปครับ คอยติดตามกันน่ะครับ
ขอบคุณครับ


โดย: whatt IP: 101.109.158.17 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:19:46 น.  

 
Whatt

ขอคุณมากๆครับที่แวะมาบอกกัน นี่ก็จวนแล้ว เดี๋ยวจะไปขึ้นบล๊อกใหม่เป็น DS6 ให้ติดตามกันดีกว่า


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:07:07 น.  

 
ครับ ผมก็จะเข้ามาติดตามทุกวันครับ


โดย: whatt IP: 210.118.108.254 วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:29:51 น.  

 
นี่ ไอเป็ดอภิวัฒน์ ร ร ดัดสันดานป่าว


โดย: whatt IP: 10.52.15.219, 202.44.8.100 วันที่: 13 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:14:09 น.  

 
พี่นกครับ
ผมส่งการบ้านในเมลแล้วน่ะครับ
ขอบคุณมากครับ


โดย: whatt IP: 180.180.14.80 วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:12:56:42 น.  

 
whatt

ขอบคุณครับ ผมเอาไปลงให้แล้วครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:14:21:39 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่


โดย: whatt IP: 49.230.153.49 วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:12:49:29 น.  

 
ผมกำลังเรียน ป โท ทางด้านปิโตร ที่ จุฬา ครับ แต่ รู้สึกสนใจการอบรมทางด้านขุดเจาะ อยากทราบว่า TPTI มีคอร์สอบรม สั้นๆ หรือช่วง ซัมเมอ หรือปล่าวคับ หรือมีสถานที่อบรมที่น่าสนใจอื่นๆอีก ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


โดย: เอก IP: 58.8.12.78 วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:20:36 น.  

 
เอก - ไม่ทราบว่าโทปิโตรฯที่คุณกำลังเรียนนั้นวิศวกรรมปิโตรฯหรือวิทยาลัยปิโตรฯครับ แต่ไม่ว่าจะอะไร แหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดคือบรรดาอ.นอกที่ม.เชิญมาสอนนั่นแหละครับ และก็ดูในเว็บของ tpti ได้ ว่าเปิดอะไรบ้าง ds6 นี่ก็เพิ่งรับไป คงต้องรอปีหน้า

ส่วนหลักสูตรสั้นๆที่อื่นก็มีเยอะนะ ลองกูเกิลดู แต่มักจะแพงมากๆ เอาไว้ให้บ.ส่งพนักงานไปมากกว่าที่จะไปกันเอง

ตอนนี้เน้นทำเกรดกับฟิตภาษาให้ดีก็แล้วกันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:35:07 น.  

 
ขอบคุณ Nong fern daddy มากครับ คือผมเรียนที่ วิทยาลัยปิโตร สาขา เทคโนโลยีปิโตรเลียมครับ ผมเคยไปอ่านใน pantip เหมือนหลายคนจะบอกว่า ต้องมีการอบรม หรือ ประสบการณ์จึงจะทำงานสายนี้ได้ จบ โท มาก็หางานยาก ผมเลยอยากทราบว่า เน้นทำเกรดกับภาษาอย่างเดียวหรือควรฝึกอบรมเพิ่มเติมไปด้วยครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: เอก IP: 58.8.12.78 วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:57:26 น.  

 
เอก - ฝึกอบรมเพิ่มเติม อืม มันก็มีแต่พวกคอร์สระยะสั้นที่แพงบรรลัย ส่วนมากก็ถูๆไถๆ เข้ามาหาประสบการณ์แบบไม่เกี่ยงงาน แล้วค่อยขยับขยายกันไปน่ะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:20:02 น.  

 
รุ่น 7 จะเปิดรับสมัครตอนไหนครับ
ตอนนี้ ผมเกรด 2.92 เรียนวิศวะเครื่องกลปี 4 ครับ
อยากจะลองสมัครดูครับ


โดย: Tono IP: 49.49.165.220 วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:20:33:11 น.  

 
Tono - ไม่ทราบครับ ลองโทรถามให้หน่อยนะครับ แล้วแวะมาบอกด้วย จะได้ประกาศต่อให้เพื่อนๆทราบ เบอร์โทรฯน่าจะอยู่ในเว็บเขานะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:4:49:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.