==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
งานร้อนๆอีกแล้วครับ QHSE Officer - Almansoori (Wireline Services)

ตามลิงค์ เลยครับ

http://www.jobbyyou.com/main.php?module=jobdetail.php&position_job_id=0000148641&employer_id=048476

อีกตำแหน่งส่งไปสมัคร Slickline helper/E-line hepler ผ่านทาง hr คนเดียวกันนี้ได้ครับ (ตามลิงค์ตำแหน่งข้างบนน่ะครับ)

===========================

รับฝากมาอีกทีนะครับ ติดต่อไปที่ข้อมูลใน ลิงค์ข้างบนเลยครับ



Create Date : 10 สิงหาคม 2555
Last Update : 12 เมษายน 2556 15:07:27 น. 186 comments
Counter : 2899 Pageviews.

 
เงินดีครับบริษัทนี้ เพิ่งไปฝึกงานมา Base สงขลา นะ
พี่ๆที่บริษัทสุดยอดทุกคน
เสียดายจังจบ กุมพา ปีหน้า


โดย: Aekkawit IP: 223.204.43.227 วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:11:01:42 น.  

 
Aekkawit - สงสัยตรงสุดยอดทุกคนนี้ สุดยอดอะไร ฮ่าๆ (แซวเล่นน่ะครับ ไม่มีอะไร)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:11:25:01 น.  

 
รบกวนพี่นกช่วยแนะนำหน่อยครับ พอดีผมจะไปสอบสัมภาษณ์งานที่ บ.Expro overseas. ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ ข้อมูลน้อยเหลือเกินครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับได้ความว่าไงจะมาเล่าให้ฟังครับ


โดย: เด็บ้านนอก IP: 125.25.90.45 วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:18:53:40 น.  

 
เด็กบ้านนอก - ตำแหน่งอะไรหรือครับ โดยทั่วๆไปก็ไม่น่าต่างจากที่เพื่อนๆเอามาเล่าหรอกครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:19:23:44 น.  

 
จากที่ได้คุยทางโทรศัพท์น่าจะเป็นตำแหน่ง operator ครับแต่รายละเอียดไม่ได้ถามครับ เพียงแต่นัดวันสัมภาษณ์ ถามเงินเดือนในปัจจุบันเท่านั้นครับ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 125.25.90.45 วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:19:37:47 น.  

 
เด็กบ้านนอก - งั้นก็เทียบเท่าตำแหน่ง ช่างฝีมือ หรือ กึ่งฝีมือ technician ลองเทียบเคียงไล่อ่านจะบล๊อกที่เพื่อนๆจำๆเอามาเล่ากันนะครับ ไม่น่าจะห่างกันเท่าไร คำถามมันก็คงวนๆ แต่ทีสำคัญกว่า คือการแสดงความมุ่งมัน บุคคลิกภาพ ให้เขาเห็นว่าเราตั้งใจจริงๆสำหรับงานนี้

โชคดีนะครับ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:21:42:20 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก พอดีผมสนใจอยากทำงานด้าน Driller ผมจึงอยากขอคำแนะนำจากพี่หน่อยครับว่าต้องเริ่มจากจุดไหน(วิศวะ เครื่องกล อายุ 24 ปีครับ) แล้วมีบริษัทไหนบ้างที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ผมต้องการอยากทำงานไม่เลือกบริษัทครับ ขอแค่ให้ตรงสายก็พอ
ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: เด็กน้อย IP: 110.77.153.161 วันที่: 11 สิงหาคม 2555 เวลา:22:28:12 น.  

 
เด็กน้อย - driller เป็นตำแหน่งงานที่คุมปั่นจั่นขุด โดยมากเป็นคนของบ.แท่น ที่ไต่เต้ามาจาก roughabout roughsneck derickman pump man assist driller แล้ว ถึงเป็น driller

จะเห็นว่าหนทางยาวไกลมากๆเลยถ้าไปทางนี้ บางคนไปถึงบางคนไปไม่ถึง ส่วนมากมากจากล่างๆถ้ามาแนวนี้นะ ก็ต้องผ่านไปทางบ.นายหน้าที่เขารับคนงานระดับแรงงาน roughabout ส่งบ.แท่น แล้วก็ค่อยๆไต่ไป อาจจะสิบปีขึ้น จึงจะได้เป็น driller แต่ปัญหาคือส่วนมากต้องใช้วุฒิปวส.ในการเข้าจากข้างล่างแบบนี้

อีกทางหนึ่งที่เป็นไปได้ แต่โอกาสน้อยกว่า คือ บ.แท่นจะมีโปรแกรมพัฒนาคนวิศวกรของเขาเอง โดยรับป.ตรี วิศวะเอามาฝึกเป็นวิศวกรแท่นขุด โดยให้ผ่านการทำงานจากล่างสุดขึ้นมา driller ก็เป็นทางผ่านของการฝึกอบรม ซึ่งโดยมากก็เห็นการฝึกอบรมประมาณสามถึงสี่ปี โดยได้เป็นตำแหน่งต่างๆอย่างล่ะหกเดือน

แต่คราวนี้บ.แท่นเข่ก็ไม่อยากเอาวิศวกรของเขาไปจมปลักอยู่กับตำแหน่ง driller จริงไหมครับ ตำแหน่งนี้มันก็คนขับปั่นจั่น คนขับเครื่องจักร ดีๆนี่เอง ไม่จำเป็นต้องเอาวิศวกรไปทำ เสียของนั่นแหละพูดง่ายๆ

คุณลองโหลดรายชื่อบ.นายหน้า บ.แท่น ในห้องสมุดผม แล้วโทรฯถามแล้วสมัครไปดูนะครับ ่ผื่อจะมีโอกาสเปิดอยู่


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:7:06:41 น.  

 
เด็กบ้านนอก... สัมภาษณ์ที่ Expro ขอให้ "เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด" เพราะการที่คุณผ่านการสกรีนจากข้อมูลประวัติการทำงาน นั่นก็แปลว่ามีโอกาสูงมากแล้ว ที่เหลือพวกเขาต้องการดู

- ทักษะพื้นฐานทางด้านช่า่ง และถ้าจะให้ดีก็ให้เกี่ยวข้องกับช่างเทคนิคปิโตรเลียม, อุปกรณ์ต่างๆ, และความเข้าใจในระบบกว้างๆ ของ production
- คุยกับเขารู้เรื่องหรือไม่ และภาษาอังกฤษสื่อสารให้เขาเข้าใจได้หรือไม่ เพราะผู้สัมภาษณ์จะมี ไทย และต่างชาติ (คนนี้แหละที่ควบคุมการทำงานทั้งหมด และวันดีคืนดีเขาจะโทรไปหาคุณและถามคุณเกี่ยวกับงานที่ทำ หรือไม่ก็ต้องส่งอีเมลล์หาเขาเพื่อสรุปรายงานในบางครั้ง)

สอง อย่างนี้ เท่า นั้น เอง

เงินเดือนที่นี่ไม่ขี้เหร่ งานไม่หนัก(อย่าไปพูดให้เขาฟังนะ) แต่ต้องกระตือรือร้นให้มาก สังคมดีพอใช้คนไม่มาก ไม่วุ่นวาย คุณยิ่งทำมากก็ยิ่งได้มาก โอกาสขยับมีทั้งนี้อยู่ตัวคุณ


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.137 วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:13:32:18 น.  

 
ขอคิดด้วยคน - ขอบคุณครับที่มาช่วยกันตอบ คนในตัวจริงเสียงจริงมาเอง แวะมาช่วยบ่อยๆนะครับ (แฮ่ๆ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:13:39:26 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับคำแนะนำ สู้ต่อไปครับ


โดย: เด็กน้อย IP: 110.77.152.253 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:0:52:42 น.  

 
ขอเรียนถามพี่นกครับ
-อยากทราบตำแหน่ง painterที่ transocean ทำงานอย่างไรครับ ต้องทำอะไรบ้าง (เพื่อเอาไว้เป็นข้อมูลinterviewครับ)
-แล้วสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งานครับ

ขอบคุณครับ


โดย: ใจเกินร้อย IP: 182.52.29.16 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:0:58:35 น.  

 
ใจเกินร้อย - ก็ช่างทาสีนั่นแหละครับ แปลตามตัวหนังสือเลย ส่วนสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน ผมมีบล๊อกเขียนเอาไว้แล้วเกี่ยวกับการสัมภาษณ์วิศวกรสนาม น่าจะเอาไปประยุกต์ได้ ลองกลับไปอ่านดูนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:7:39:12 น.  

 
ขอคิดด้วยคน : ต้องขอขอบคุณที่ชี้แนะมากๆครับได้ฟังอย่างที่คุณบอกแล้ว ทำให้มีกำลังใจขึ้นมากครับ ผมจะทำให่ดีที่สุดครับ ขอบคุณบล็อกดีๆของพี่นกด้วยครับ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 210.86.182.238 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:10:50:15 น.  

 
ครับ คุณเด็กบ้านนอก

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกๆ คน คือ "โอกาส" ..... รู้มี๊ย คนหลายคนเก่ง เรียนได้เกียรตินิยม เขาอยากมาทำงานแบบนี้ แต่สิ่งที่เขาไม่มีคือ โอกาส สิ่งที่ผมพบเจอ Engineer หลายคนที่ไม่ได้จบ ปิโตรเคมี หรือ แม้แต่ Geo เขายังได้มีโอกาสเป็น Well Site และ พัฒนาตัวเองได้เป็น SUP'DENT ก็มี บางคนเงินเดือนต๊อกต๋อยอยู่ดีๆ มีโอกาสเพียงครั้งเดียวก็สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ เพราะว่าเขาใช้โอกาสของเขาเองได้อย่างเหมาะสม แน่นอนว่ามัีนไม่ง่ายแต่ว่า... คุณจะยอมเสียโอกาสนั้นมั๊ยล่ะ?

เพราะฉะนั้น

ถ้าคุณมีโอกาสได้เข้าสู่วงการนี้แล้ว ต่อให้คุณเป็น Roustabout ก็ให้คุณได้คิดไว้เสมอว่าคุณคือผู้ที่มีโอกาส ที่เหลือคุณจะสร้างให้มีมากขึ้น หรือน้อยลง ก็ขึ้นอยู่กับความคิดและการกระทำของคุณเอง

สำคัญที่สุดคือ "อย่าลืม กำพืด ตัวเอง"


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.1.175 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:17:39:36 น.  

 
โดนเต็มๆครับ ... สำคัญที่สุดคือ "อย่าลืม กำพืด ตัวเอง" ... ชอบมาก เสียดายไม่มีปุ่มกด like อิอิ แบบว่า เห็นมาเยอะ พวกอะไรน้า วัวลืม ... อะนะ น้องๆเพื่อนๆฟังคุณขอคิดด้วยคนเอาไว้นะครับ อย่าเด็ดขาด


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:17:43:48 น.  

 
พี่นกครับผมพลาดการสอบ DS6 แต่ตอนนี้ผมได้ทำงานที่บ.Almansoori แล้วครับ ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกคน ความรู้และกำลังใจดีๆครับ หวังว่าคงจะได้ร่วมงานกันสักวันนะครับ


โดย: อยากเรียน IP: 113.53.46.50 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:22:40:29 น.  

 
กิ กิ....คนในมาตอบเอง


โดย: kk IP: 110.49.243.188 วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:1:07:00 น.  

 
อยากเรียน - ดีใจด้วยนะครับ ตั้งใจทำงาน หมั่นหาความรู้เสริมให้มากๆ จะได้ต่อยอดไปอย่างอื่นได้ด้วย บ.นี้ขนาดกลางๆ มีอะไรให้เรียนรู้พอสมควร


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:4:23:21 น.  

 
อยากย้ายบ. ครับ ผมทำอยู่ well service ที่S1 แต่ไม่รู้แผนกผมจะมีที่ไหนเปิดรับมั่ง (work shop) ถ้าข้อมูลอย่างไรช่วยบอกกล่าวผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


โดย: gg IP: 125.25.239.226 วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:19:03:27 น.  

 
Gg - คนในอยากออกคนนอกอยากเข้าเนอะ :) ผมว่างาน workshop ของทุกบ.service นั่นแหละครับ คุณทำได้แน่ๆ คอยดูๆฟังๆถามๆคนในที่คุณพอรู้จักก็ได้ครับว่า บ.ไหนรับคน workshop มั่ง ถ้ามีข้อมูลจะเอามาแปะๆไว้ที่นี่แหละครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:19:27:39 น.  

 
คุณ อยาเรียน คับไปทำยังไงถึงได้เข้าทำงานที่ Almansoori เอามาบอกกันบ้างอยากทำ ขอบคุณคับ


โดย: ตี๋ IP: 125.25.103.72 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:19:08:37 น.  

 
เด็กบ้านนอก
สมัครExpro ใช้วุฒิอาไรสมัครคับ ปวส หรือ ป.ตรี ใชุ้ฒิป.ตรีเขารับหม้ายครับ ไปสัมภาดที่ไหนหรอ


โดย: เสือร้าย IP: 124.120.186.145 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:20:09:37 น.  

 
พี่นกคับ ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่ง workshop ของปตทสผ. ว่าต้องทำไรบ้าง งานหนักมั้ยเท่าที่ดูมาเหมือนต้องอยู่ด้านนอก ทำเกี่ยวกับการจัดท่อ จัดของบริเวณด้านหน้า หน้าที่มีอีกมั้ยคับหรอมากกว่านี้ และคิดว่าถ้าทำไปมีโอกาสได้ไปทำในตำแหน่งที่ดีกว่านี้มั้ยคับ
ขอบคุณคับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 113.53.67.37 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:21:47:23 น.  

 
จากประสบการณ์ที่ ผมทำงาน workshop ตำแหน่ง Helper technician หลักๆก็คือ เตรียม support ของต่างๆให้กับ Rig
-Make Up and pressure test sub assemblies
-Inventory pup joints & X-over
-Modify X-mastree for beam pump
-Equipment and spare parts for to rig
ฯลฯ


โดย: gg IP: 125.25.252.153 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:23:13:58 น.  

 
เด็กใหม่ - ตามที่คุณ gg ว่ามานั่นแหละครับ ส่วนเรื่องความก้าวหน้า ก็จะออกไปทาง พนักงานคลังสินค้า store man warehouse man / manager base manger supply chain จัดซื้อ logistic officer / manager อะไรทำนองนี้น่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:4:11:27 น.  

 
เสือร้าย - - - ผมใช้วุฒิ ปวส ครับ เห็นพี่เขาบอกว่าตรงกับงานที่ผมกำลังทำอยู่ครับ ในตำแหน่ง operator สัมภาษที่ตึก suntower ครับ ตอนนี้รอยืนยันอีกทีครับยังไงก็ลองดูครับ อย่างที่พี่ๆแนะนำครับ โอกาสเป็นของคนที่วิ่งเข้าหาครับ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 125.24.184.35 วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:19:43:41 น.  

 
ขอบคุณคับ เด็กบ้านนอก


โดย: เสือร้าย IP: 118.175.66.206 วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:15:25:43 น.  

 
เรียนถามพี่นกคับ และท่านทีทราบช่วยตอบให้ผมหน่อยคับ

พอดีไทยออยล์นัดสัมพาดนะคับ ในตำแหน่ง Refinery operator ก็เลยมีคำถามถามพี่นะ

- พอรู้เกี่ยวกับการสัมพาดมังม้ายคับ
- สวัสดิการดีหม้าย เช่นโบนัทกี่เดือน ฐานเงินเดือนประมาณเท่าไรคับ หรือหม้ายเราควรเรียกเงินเดือนประมาณเท่าไรคับสำหรับตำแหน่งนี้ และอื่นๆ
- บริษัท ทำงาน offshore(เช่น Exterrance, hallibur,schlum หรืออื่นๆ) กับไทยออยล์อะไรจะดีกว่าคับ
- ตำแหน่ง refinery operator หลักๆทำเกี่ยวกับอะไรคับ


โดย: เสือร้าย IP: 118.175.66.205 วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:15:36:19 น.  

 
เสือร้าย - งานนี้ downstream ครับ ผมไม่รู้เลยจริงๆ ผมอยู่แต่ทาง upstream


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:16:19:08 น.  

 
เสือร้าย--- ถ้าเป็นในส่วน Refinery ที่สุดน่าจะเป็น ไทยออยครับ ไม่ว่าจะเรื่องกำลังการผลิต โบนัส สวัสดิการ และ อะไรหลายๆอย่างครับ ผมเคยไปอบรมที่นั้นมาครับ สังคมที่นั้นดีมากครับ ภาษา ที่นั้นเน้นมากครับ ถ้าเป็นเด็กจบใหม่ก็เน้นที่ฝึกงานและก็วิชาที่เรียนมาครับ ถ้าเทียบในส่วนของ downstream นะครับ อย่าเทียบกับ upstream
นะครับ รายได้ upstream มากกว่าเยอะ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 217.174.248.239 วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:9:00:59 น.  

 
เด็กบ้านนอก - ขอบคุณครับที่เข้ามาช่วย ผมไม่รู้เรื่องวงการ dwnstream เลย รู้นิดๆว่ามีโรงกลั่นโรงปิโตรเคมีใหญ่ๆที่ไหนเท่านั้นเอง แล้วก็ราคาหุ้น downstream ฮ่าๆ ส่วนเรื่องผลตอบแทนลูกจ้างมันก็ no pain no gain high risk high return ล่ะครับ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:17:31:17 น.  

 
เด็กบ้านนอก เคยไปอบรมอาไรมาหรอคับ

ถ้าในตำแหน่ง Refinery ผมน่าจะเรียกเงินเดือนประมาณเท่าไรคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับ



โดย: เสือร้าย IP: 124.121.245.48 วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:21:37:53 น.  

 
ผมเคยมีเพื่อนในรุ่นเดียวกันตอนจบ ปวส. เมื่อปี 2548 ครับ เค้าได้ไปทำงานที่ thaioil ในตำแหน่ง Refinery Operator อันเดียวกับที่คุณจะไปสัมภาษณ์นั่นแหล่ะครับ สมัยนั้นน่ะสตาร์ทเงินเดือนประจำประมาณ 9 พันต้นๆครับ แล้วก็จะมีค่ากะ ค่า ot และโบนัสครับ การเข้ากะ จะเข้าแบบ เช้าบ้าง กลางคืนบ้างสลับกันไปในแต่ละ scheduleครับ...แต่ที่สำคัญมีบ้านพักให้อยู่ฟรีๆครับ แบบว่า 1 คน/1หลังครับ ไม่ต้องไปแบ่งอยู่กับคนอื่น ถ้ามีครอบครัวแล้วก็สามารถโยกย้ายไปตั้งหลักปักฐานกันที่นั่นได้เลยครับ และตอนนี้เพื่อนผมคนนั้นเค้าก็ได้งานใหม่ของ slb แล้ว...
ได้ ปสก. และเบื้องหลังจาก thaioil มานับว่าเป็นใบเบิกทางที่ดีสำหรับงานที่ก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับครับ


โดย: วิศวกร อิสระ IP: 171.99.103.217 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:1:14:22 น.  

 
-เด็กใหม่ ครับ ตกลงงานของ H2S Safety ไปถึงไหนแล้วครับ ของคุณหลังเค้าโทรมาสัมภาษณ์ตอนนี้ไปถึงไหนแล้วครับน้อง


โดย: วิศวกร อิสระ IP: 171.99.103.217 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:1:17:15 น.  

 
Road show will come again around Dec, 12 for workforce group 9 pls. get ready


โดย: Kontalae IP: 146.23.250.105 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:10:20:24 น.  

 
พี่วิศวกร อิสระได้สัมพาดยังครับ ของผมยังเงียบอยู่เลยT^T เพิ่งได้พาสปอร์ตมาเอง


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:13:26:28 น.  

 
งานเค้าเอากี่คนนะพี่วิศวกรอิสระ แล้วได้สัมพาดไปกี่คนแล้วอะ เซ็งมาก สงสัยทำพาสปอร์ตฟรีแน่ ตู ฮ่วย


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:13:28:29 น.  

 
Transocean ก็ดีนะครับ โอกาส เปิดกว้าง และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ตอนนี้กำลังรับเรื่อยๆทุกตำแหน่งเพื่อรองรับ 3 new build ที่จะเข้ามาปีหน้านะครับ


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:15:31:53 น.  

 
พี่ Tripledouble ครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ transocean เค้าเปิดรับตำแหน่งอะไรบ้างครับ พอดีผมจบเครื่องกลมา ยังไม่มีประสบการณ์ ชอบการคำนวณ อยากทำงาน offshore ครับ รบกวนขอข้อมูลด้วยน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ


โดย: อย่างน้อย IP: 124.120.113.15 วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:17:48:28 น.  

 
Kontalae - ขอบคุณที่มาแบ่งปันข้อมูล ไว้ใกล้ๆมาเตือนอีกทีนะครับ จะขึ้นบล๊อกใหม่ให้เลยครับ

Tripledouble - มีรายละเอียดไหมครับ ว่ารับตำแหน่งอะไรยังไง รบกวนด้วยครับ เพื่อนๆถามเกี่ยวกับบ.นี้มาเยอะเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:20:04:39 น.  

 
รอพี่ อาร์ท มาตอบให้ดีกว่าแกลงทะเลอีกทีวันที่ 24 นี่ครับ...


โดย: วิศวกร อิสระ IP: 171.99.103.211 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:0:27:24 น.  

 
ขอพูดในกรณีสำหรับคนจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ที่จบ วิศวะ มาก่อนละกานนะครับ ให้รีบมาสมัคร มาทิ้งเรซุเม่ไว้เลยครับ ขยันหน่อย แวะมาบ่อยๆ เพราะเค้ารับกานไปเยอะมากแล้วแต่ยังคงรับอยู่อีกครับ แนะนำให้ตอนแรกมายื่นในโครงการ ART(Accelerate Rig Training) ของบริษัท ซึ่งเป็นเหมือนนักเรียนทุนของบริษัท จบหลักสูตรจะเป็นระดับ หัวหน้างานเลย ใช้เวลาเทรนประมาณ 2 ปี เทรนทั้งในประเทศ ต่างประเทศ บนฝั่ง และที่ริค แต่มีสัญญาผูกกับบริษัท 5 ปี ห้ามออกไม่งั้นจะต้องจ่ายเงินตามจำนวนคอร์สที่ต้องเทรนรวมๆก็1-2ล้านบาท แล้วแต่ตำแหน่งว่าจะ ART Drilling I, II or III, ART Marine I, II or III etc... แต่หากสอบไม่ผ่าน ก็ขอสมัครไปเริ่มที่ Painter เลย ถ้าไม่ได้เรื่องมากนะครับ แต่สำหรับผมคิดว่า ถ้าอยากมาทำงาน offshore จริงจริงแล้วไม่ได้จบตรงปิโตร หรือ ธณณี ไม่เรื่องมากเริ่มที่ตำแหน่งล่างสุดเลยสิดีครับ เพราะเราจะรู้จริง คนที่ใหญ่ใหญ่แต่ละคนเริ่มจากล่างสุดมากันเยอะนะครับ บางคนมาจาก Catering ด้วยซ้ำ เรื่องพวกนี้ผมว่า "อยู่ที่ตัวบุลคล" เพราะที่นี่ถ้าขยัน ใฝ่รู้ ขึ้นไวมากครับ แล้วพออยู่ไปซักพักเก่งจริงเด๋ว พวก service ก็จะมาดึงตัว ชวนไปร่วมวงเองด้วยครับ ไงก็สู้สู้ครับ ***หากผิดพลาดประการใด มีรู้มาเสริมเติมแต่งได้เลยนะครับ***


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:10:50:12 น.  

 
ถ้าสนใจ....ฝากเรซูเม่ ได้ที่ไหนครับ

หรือว่ากรอกออนไล


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:12:35:03 น.  

 
ยอมเสียเวลามายื่นด้วยตัวเอง แล้วมาสอบถามที่บริษัทเลยก็ดีนะครับ บริษัทตั้งอยู่ตรงข้ามแดนเนรมิต ที่ตึก RASA II Tower ชั้น25


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:13:37:41 น.  

 
ที่ตึก RASA มีบริษัทปิโตเลี่ยม พวก service hand อยู่ หลายบริษัท ถ้าไหนไหนมาก็ เอาเรซูเม่มาเผื่อสิครับ แล้วเข้าไปทิ้งไว้ กรอกใบสมัครบริษัทอื่นด้วยเลยครับ


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:13:40:12 น.  

 
24ไหนครับ 24สคนี้หรอครับ หรือตอบใครครับ งง ใครคือพี่อารท์คุณsea of loveหนะหรือ


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:16:22:23 น.  

 
ขอขอบคุณพี่ Tripledouble มากน่ะครับที่มาให้ข้อมูล
เป็นประโยชน์อย่างยิ่งเลยครับ


โดย: อย่างน้อย IP: 124.120.113.15 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:16:34:23 น.  

 
Tripledouble - ขอบคุณครับที่มาให้ข้อมูล จริงทุกประการครับที่ว่ามา เกิดจากล่างสุดเนี้ย หนักตอนต้นสบายตอนปลายครับ เห็นมากมายเดินให้เกลื่อนในวงการฯ เป็นมือปืนรับจ้างกันวันล่ะ 1000 เหรียญสบายๆ (ถ้าไม่อยากเป็นลูกจ้างนะ)

ดูคำตอบก็ทราบว่าคุณเป็นคนวงใน ยังไงก็รบกวนแวะมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ ตอบตรงไหนได้ ตอบไปเลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ ช่วยๆกัน เวทีนี้เปิดเต็มที่ครับ ทั้งคนถามทั้งคนตอบ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:16:52:10 น.  

 
ART(Accelerate Rig Training) แล้วโครงการนี้รับ วิศวะหรือ ปวส หละ ครับ


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:17:02:16 น.  

 
ART(Accelerate Rig Training) ต้องมีคุณสมบัติยังไงมั่งครับ


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:17:07:59 น.  

 
พี่ วิศวกร อิสระ
ตั้งแต่สัมพาดก็เงียบไปเลยครับ สงสัยจะไม่ได้แล้วมั้งแต่ไม่เป็นไรครับตอนนี้ได้งานบนฝั่ง ทำไปก่อนหาประสบการณ์ครับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 113.53.46.100 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:21:35:11 น.  

 
เรียนถามพี่นกคับ และท่านทีทราบช่วยตอบให้ผมหน่อยคับ

พอดีไทยออยล์นัดสัมพาดนะคับ ในตำแหน่ง Refinery operator ก็เลยมีคำถามถามพี่นะ

- พอรู้เกี่ยวกับการสัมพาดมังม้ายคับ
- สวัสดิการดีหม้าย เช่นโบนัทกี่เดือน ฐานเงินเดือนประมาณเท่าไรคับ หรือหม้ายเราควรเรียกเงินเดือนประมาณเท่าไรคับสำหรับตำแหน่งนี้ และอื่นๆ
- บริษัท ทำงาน offshore(เช่น Exterrance, hallibur,schlum หรืออื่นๆ) กับไทยออยล์อะไรจะดีกว่าคับ
- ตำแหน่ง refinery operator หลักๆทำเกี่ยวกับอะไรคับ


คุณ เสือร้าย ขอโทดที่มาตอบช้า ผมเพิ่งไปสอบมาเดือนที่แล้ว แต่ถ้าให้ผมเดา คุณคงจะสอบพรุ่งนี้ เพราะตำแหน่งOperator จะสอบวันพฤหัส โดยจะสอบหลักๆ2อย่างคือ
1. ช่วงเช้าสอบข้อเขียน
-สอบ Aptitude Test เป็นข้อสอบเชิงตรรกะ ใช้เวลาในการสอบ 1.30 ชม. อันนี้สอบในคอมประมาณ 100ข้อ รีบทำเพราะต้องคิดวิเคราะเยอะ
Technical Test เป็นข้อสอบเฉพาะด้าน ใช้เวลาในการสอบ 30 น. เป็นการถามความรู้เรื่องช่าง จะเป็นคำถามแล้วให้เขียนตอบ
Essay เป็นการเขียนเรียงความภาษาไทย ใช้เวลาในการสอบ 30 น. จะมีหัวข้อ3หัวข้อให้เลือก เลือกเขียน1ข้อ
English Test แบบทดสอบด้านภาษาอังกฤษ ใช้เวลาในการสอบ 30 น. ข้อสอบประมาณ70ข้อ เป็นแกรมม่า หาคำผิด เติมคำในประโยค ประมาณนี้
2. ช่วงบ่ายจะสัมพาด อาจจะมีสองห้องแล้วแต่จะได้ห้องไหน ห้องหนึ่งสัมพาดคนเดียว อีกห้องสัมพาด 4คน ถามเรื่องฝึกงาน ประสบการณ์ แนะนำตัวภาษาอังกิด ไรประมาณนี้
ถ้าผ่านรอบแรก ก็จะมีการเรียกมาสอบรอบสอง สอบประมาณสามรอบ ส่วนเงินเดือน ที่ได้ประมาณ 12,000 บวกโอ บวกโบนัส รวมประมาณ สองหมื่นปลายๆ เกือบสามหมื่น ที่พูดหมายถึงไทยออยชลบุรีนะ แต่ที่เก่าไม่รู้
การทำงานจะทำ6วันหยุด2วันแล้วทำวนไปแบบนี้

ขอให้โชคดีคับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะ โชคดีคับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 113.53.46.100 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:21:47:06 น.  

 
เด็กใหม่ - ขอบคุณครับที่มาตอบเรื่อง refinery ให้คุณเสือร้าย

คุณเสือร้าย - งาน offshore กับ งานโรงกลั่นเปรียบมวยกัยยากครับ มีคนล่ะรูปแบบเลยครับ เหมือนถามว่ามวยไทยกับคาราเต้ ใครดีกว่ากัน อะไรประมาณนั้น มันก็ดีไปคนล่ะอย่าง ขึ้นกับว่าใครชอบอะไรมากกว่าครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:4:15:02 น.  

 
หลักสูตร ART การรับสมัครก็เหมือนการคัดเลือกบริษัท Service Hand ทั่วไปครับ Background ควรอย่างยิ่งที่จะจบวิศวะไม่ว่าสาขาไหนหรือ ถ้าได้เปรียบหน่อย ก็ ปิโตรหรือธรณี ครับ หรือบางคนจบทางเรือมาก็มีโอกาสสูงที่ไปทาง Marine ครับ การคัดเลือกขั้นแรกก็เรซูเม่ของทุกท่านน่านแหล่ะครับ จบตรงมั้ย เกรดโอมั้ย ภาษาดีมั้ย มีประสบการณ์มั้ย แล้วเค้าก็จะเรียกให้เข้ามาทำข้อสอบซึ่งจะมีอยู่หลายแบบตามหลักสูตรที่ HR พิจารณาว่าอะไรเหมาะกับคุณจะเป็น Drilling Marine etc.. หลังจากผ่านสอบข้อเขียน(คะแนนจริงจริงเค้าไม่บอกหลอกครับเพราะถ้าคะแนนไม่แย่สุดสุดจริงจริง เค้าเรียกสัมภาษหมดครับ) ต่อมาเค้าจะเรียกสัมภาษเป็น ล๊อตใหญ่ใหญ่ ทีเดียว (เพราะ ผู้ที่มาสัมภาษก็มีงานกันทั้งนั้นไม่ค่อยมีเวลาว่างบ่อยๆ) ถ้าไครสัมภาษดี เข้าตาจริง ผลข้อเขียนยังไงไม่มีผล ได้คือได้ครับ(แต่ก็ต้องเตรียมตัวนะครับ ยังไงคะแนนสอบดีก็มีชัยไปก่อนกว่าครึ่ง) แล้วเด๋วก็จะประกาศผล นัดตรวจร่างกาย นัดเซ็นสัญญา แล้วก็เทรน นับตั้งแต่วันเริ่มเป็นพนักงานในสัญญาที่เซ็นก็รับเงินเดือนประจำตั้งแต่นั้นเลยไม่ว่าจะเริ่มเทรนจริงเมื่อไร

แต่ถ้าเค้าไม่เรียกให้หมั่นเข้ามาเรื่อยๆ(ถ้าอยากได้จริงจริง) หากโอกาสเปิด ไปพอดีวันมีการสัมภาษ เค้าอาจเรียกไปเค้าอาจแนะนำ ว่าควรจะไปเพิ่มเติมจุดไหนบ้าง เรื่องพวกนี้เป็นความ ซอกแซก ส่วนบุลคล นะครับ แต่มีประโยชน์มากล้น 555+ ขอให้ได้ขอให้โดน

@พี่นก ขอบคุณครับสำหรับ สถานที่ดีดีที่พี่นกสร้างขึ้นนี้ ผมเต็มใจอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์อันเล็กน้อยของผม หากผิดพลาดประการใดพี่พี่เสริมเติมแต่งได้เลยนะครับ กู๊ดเดย์ครับ


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:11:19:09 น.  

 
ส่งเอกสารได้ที่ไหนอะครับคุณ Tripledouble โปรแกรมART ถ้าจะส่งOnlineอะครับ

ผมจบวิศวะพระจอม toeic 725 toefl 520 (PBT)ประสบการณ์2ปี แต่ไม่เกี่ยวด้านOffshore เลย ทำในโรงงานอุตสาหกรรม ผ่านงานทั้งShift engineer / process engineer
เวลาว่างชอบนั่งแก้ ข้อสอบent โจทย์เลข ฟิสิกส์ SAT math


เคยสมัครDrilling schoool 2รอบ
แต่ที่นี่เค้าไม่รับคนเก่งเกิน เห็นพวกวิศวะจุฬามาเทพๆดันไม่เลือก เค้าชอบเอาพวกลูกเจ๊ียบไปต่อยอดประคบประหงมให้เก่ง ฝึกบินมั้ง
ขอโทษที่พูดความจริง แต่มันก็คือเรื่องจริง


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:15:00:20 น.  

 
Gag - เดี๋ยวให้คุณ tripledouble มาตอบดีกว่า เพราะผมไม่ทราบจริงๆว่าส่งยังไง

Tripedouble - รบกวนด้วยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:17:52:51 น.  

 
'เคยสมัครDrilling schoool 2รอบ
แต่ที่นี่เค้าไม่รับคนเก่งเกิน เห็นพวกวิศวะจุฬามาเทพๆดันไม่เลือก เค้าชอบเอาพวกลูกเจ๊ียบไปต่อยอดประคบประหงมให้เก่ง ฝึกบินมั้ง'

ก็เพราะทัศนคติแย่ ๆ แบบนี้แหละเลยไม่ได้งาน
ขอโทษที่พูดความจริง แต่มันคือเรื่องจริง


โดย: insider IP: 223.204.181.238 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:18:41:14 น.  

 
เต็มที่ครับ กล้าแสดงความเห็นกล้ารับผิดชอบ ผมเปิดเวทีเต็มที่ ขออย่างเดียว กรุณาหลีกเลี่ยงการกล่าวถึงสถาบันการศึกษาในทางดูถูกดูแคลนนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:19:40:58 น.  

 
pantip หรอเนี่ย.......ฮ่าๆๆๆ


โดย: kk IP: 110.49.232.73 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:20:02:47 น.  

 
Kk - มิบังอาจเทียบรุ่นพันทิพครับ อิอิ แค่บล๊อกเล็กๆกิ๊กก๊อกๆ แต่ถึงจะเล็กก็ขอมีกติกานิดส์นุง :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:20:18:42 น.  

 
แต่ก้อดีมีสีสัน.....แสดงความคิดแบบ สีเทาๆ บ้างแต่อย่าดำไม่สร้างสรรค์ ของอะไรจะมีแต่ขาวอย่างเดียว อิอิ (ติดตามมานาน)


โดย: kk IP: 110.49.232.73 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:20:25:04 น.  

 
ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมถือว่าทำบุญให้ละกัน
แค่ไม่ถูกใจวิธีคัดเลือกแหละ ยังไงพวกคนแบบนั้นเรียนกี่ปีก็ไม่พัฒนาขึ้นหรอก

ทัศนคติ เออออ ตอนสัมภาษณ์นี่มีแต่ จบไหน ทำงานไหน รู้ไหมเรียนไร รู้จักได้ไง เลิกมั่ว เอามาอ้างดีกว่า อย่ามามั่วนิ่มคิดเองนะครับ เลือกคนหยั่งกะใบ้หวย ทุเรศ

ถ้าเก่งจริง คงไม่มีน้ำยาTOEIC พวกหลับตากามั่วได้คะแนนแบบนั้นมาหรอก อย่ามาสมมุติ ว่าตัวเองเก่งนะครับ ขอบอก


โดย: Gag IP: 115.87.136.220 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:20:58:42 น.  

 
เอาโปรแกรมมArtดีกว่า คุณTripledouble รับวุฒิวิศวะ เอาประสบกาณ์ด้านนี้ไหม หรือNo experienceก็ได้
แล้วเค้าเปิดรับสมัครทั้งปีหรือไง ช่วยมาชี้ทางสว่างให้ด้วย

หลักสูตร ART การรับสมัครก็เหมือนการคัดเลือกบริษัท Service Hand ทั่วไปครับ Background ควรอย่างยิ่งที่จะจบวิศวะไม่ว่าสาขาไหนหรือ ถ้าได้เปรียบหน่อย ก็ ปิโตรหรือธรณี ครับ หรือบางคนจบทางเรือมาก็มีโอกาสสูงที่ไปทาง Marine ครับ การคัดเลือกขั้นแรกก็เรซูเม่ของทุกท่านน่านแหล่ะครับ จบตรงมั้ย เกรดโอมั้ย ภาษาดีมั้ย มีประสบการณ์มั้ย แล้วเค้าก็จะเรียกให้เข้ามาทำข้อสอบซึ่งจะมีอยู่หลายแบบตามหลักสูตรที่ HR พิจารณาว่าอะไรเหมาะกับคุณจะเป็น Drilling Marine etc.. หลังจากผ่านสอบข้อเขียน(คะแนนจริงจริงเค้าไม่บอกหลอกครับเพราะถ้าคะแนนไม่แย่สุดสุดจริงจริง เค้าเรียกสัมภาษหมดครับ) ต่อมาเค้าจะเรียกสัมภาษเป็น ล๊อตใหญ่ใหญ่ ทีเดียว (เพราะ ผู้ที่มาสัมภาษก็มีงานกันทั้งนั้นไม่ค่อยมีเวลาว่างบ่อยๆ) ถ้าไครสัมภาษดี เข้าตาจริง ผลข้อเขียนยังไงไม่มีผล ได้คือได้ครับ(แต่ก็ต้องเตรียมตัวนะครับ ยังไงคะแนนสอบดีก็มีชัยไปก่อนกว่าครึ่ง) แล้วเด๋วก็จะประกาศผล นัดตรวจร่างกาย นัดเซ็นสัญญา แล้วก็เทรน นับตั้งแต่วันเริ่มเป็นพนักงานในสัญญาที่เซ็นก็รับเงินเดือนประจำตั้งแต่นั้นเลยไม่ว่าจะเริ่มเทรนจริงเมื่อไร


โดย: Gag IP: 58.9.152.89 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:21:08:33 น.  

 
ต้องขอขอบคุณ เด็กใหม่ และพี่นกมากๆๆครับ พอดีพึงเ้ข้ามาอ่าน เลยไม่รู้ว่าเด็กใหม่มาโพทไว้แล้ว ผมพึงไปมาันี้ ก็เหมือนเด็กใหม่่าทุกอย่างเลย

แถมให้ค่าเดินทางอีกต่างหาก สำหรับคนมาจากต่างจังหวัดนะครับ

แล้วเด็กใหม่ผ่านสัมภาดรอบแรกยังครับ


โดย: เสือร้าย IP: 124.120.54.59 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:21:12:33 น.  

 
คุณเสือร้าย-ผ่านครับ แต่ผมสละสิทธิ์ไป เพราะได้งานทำที่นี้ ที่ไปกะจะไปลองข้อสอบครับ ไม่ได้จริงจังไร

แล้วคุณละ สอบเป็นไงบ้าง คงทำได้นะ ครับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 113.53.18.249 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:21:31:45 น.  

 
พี่นกหรือท่านที่รู้ช่วยตอบด้วยคับ

อยากทราบเกี่ยวกับข้อมูลการเป็นพนักงานบริษัท ปตทสผ สิงหนคร เรื่องสวัสดิการ ต่างๆ จะได้อะไรบ้าง และถ้าเราทำไปสามารถเลื่อนตำแหน่ง หรือเปลี่ยนแผนกไปลงทะเลได้มั้ยคับ
อยากรู้จริงๆคับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 113.53.18.249 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:22:00:25 น.  

 
มีใครทราบมั้ยครับ ว่าบ.Expro overseas. ตำแหน่ง Engineer เงินเดือนประมาณเท่าไหร่ เห็นเปิดรับสมัครอยู่ครับ ผมประสบการณ์ 3 ปี Downstream

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ


โดย: จันทรา IP: 115.67.160.203 วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:22:01:24 น.  

 
เด็กใหม่ - เรื่องรายได้สวัสดิการนี่ ไม่ทราบจริงๆครับ ส่วนจะขยับขยายลงไปทะเลได้ไหม ขึ้นกับตำแหน่งอะไรครับ บางตำแหน่งมีงานคล้ายคลึงกันในทะเล บางตำแหน่ไม่มีครับ

จันทรา - คงต้องรอคนในบ.นั้นมาตอบแล้วครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:4:18:17 น.  

 
@Gag - ถ้าถามการติดต่อออนไลน์ ผมจะให้อีเมลล์็ HR Admin ไปละกันนะครับ แต่ตอนนี้คนสมัครเยอะ คัดเลือกกันก็เยอะ ต้องอดทนรอนะครับ ถ้าพอมีเวลาเข้ามาออฟฟิตดีกว่าแน่นอนนะครับ ขอแสดงความคิดสักนิด สำหรับผม ทัศนคติ สำคัญในการทำงาน Offshore มากนะครับ เค้าทำงานกันเปนทีม
ในส่วนการสัมภาษณ์ คนสัมภาษณ์แต่ละที่ไม่เหมือนกันนะครับ อย่าดูถูก เค้าดูออกจะทำงานรอดมั้ย ตำแหน่งสำคัญจริงจริงคนเก่งอย่างเดียวจึงทำไม่ได้ไงครับ เก่งหนะ ตามกันทันนะครับ ถึงอยู่สูงแล้วถ้าไม่มี banksman หรือ harness ก็ตกลงมาตายง่ายง่ายนะครับ ^ ^! เริ่มเพี้ยนละผม 555++
อีเมลล์ : wanna.yimklang@deepwater.com


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:9:32:51 น.  

 
ขอบคุณครับTriple double แล้วออฟฟิศ Transocean นี่วันเสาร์เปิดปะครับ

ผมเรียนเบสิกปิโตรเลียมเทคมาตัวนนึง วิชาภาคได้ Aมาด้วย เรียนแนวๆทฤษฎีการเกิด ชนิดของหินกักเก็บ คำนวณขนาดแหล่งกักเก็บ วิธีสำรวจ ส่วนประกอบDrill rig , Drill bit , ระบบหล่อลื่นหัวเจาะด้วยDrilling fluid Process upstream,downstream

ข้อสอบแนวแบบไหนครับ ผมเคยสอบข้อสอบAptitudeของ ปตท กับข้อสอบADPของ สผ มาก่อนแนวๆนั้นปะครับ
IQ คำนวณ เชื่อมโยง ข้อสอบ aptitude ปตท ต้องไวมากๆไม่งั้นทำไม่ทัน ตกข้อละนาที

ภาษาเค้าเอาเกณฑ์เท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบ toeic แต่ผมเดาว่าผมคงผ่านแล้วเพราะเกณฑ์ ปตท SCG ผมเลยหมดแล้ว


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:10:41:12 น.  

 
TOEIC ไม่น่าห่วงนะครับ เหลือแต่ถ้ามีโอกาสไปถึงรอบสัมภาษณ์ก็พูดให้ได้เหมือนพิมก็น่าจะโอครับ ให้ถึงเวลานั้นก่อนละกันนะครับ ส่วนออฟฟิต เปิดวันธรรมดาครับ อย่ามาวันพุธนะครับ ประชุมเยอะ ส่วนใหญ่ถ้ามีนัดสัมภาษณ์ จะตรงกับ จันทร์ หรือ อังคารทุกที ถ้าเลือกมาทิ้งใบสมัครก็มาเช้าวันจ.หรืออ. ก็ดีครับ ส่วนข้อสอบไม่ยากมากนะครับ จบวิศวะมาไม่น่ามีปัญหา คล้ายม.ปลายซะมากกว่าด้วยซ้ำ ส่วนคำถามเฉพาะทาง ผมว่า คุณน่าจะไม่มีปัญหา ห่วงแต่ทำอย่างไรให้เค้าเรียกมาสอบดีกว่าครับ ต้องสม่ำเสมอนะครับ "โอกาสมีอยู่แน่ ถ้าแน่วแน่และอดทน"


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:11:16:49 น.  

 
To...Gag
1.โปรแกรม Drilling School เปิดโอกาสให้กับผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เข้ามาศึกษาเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบอาชีพทางด้านนี้ครับ... เพราะฉะนั้น คนที่เข้ามาเรียนมักจะเหมือนเข้าโรงเรียนใหม่ครับ ทุกคนนับ 1 พร้อมกัน...
2.ผมเห็นคุณชอบพูดว่าตัวเองเก่งนักเก่งหนา ผมอยากจะเสนอว่า คนเก่งเค้าไม่มาอวดตัวกันหรอกครับ ว่าเราเก่งนะ หลายคนที่เข้ามาได้ก็เรียนดีครับ และภาษาก็ถือว่าใช้ได้พอตัว แต่คนเหล่านั้นก็ยังสามารถเข้าโปรแกรม Drilling School ได้ (ผมเป็นลูกเจ๊ก เด็กบ้านนอก ผมจบมาเกรดสูงกว่าคุณ และคะแนนภาษาผมสูงกว่าคุณด้วยครับ ^^ ผมก็ยังเข้ามาเรียนได้) เพราะฉะนั้นคุณก็ควรจะหันมาย้อนมองดูตัวเองแล้วคิดบ้างนะครับ Gag
3.การทำงานในวงการนี้ ต้องการ Teamwork ครับ ทุกคนต้องช่วยเหลือกันครับ ไม่ใช่มาซ้ำเติมกันครับ...
4.เสาร์-อาทิตย์คุณลองแวะมา TPTI บางปู บ้างก็ได้นะครับ พนักงาน-Staff ที่นี่เค้าอยากเห็นหน้าคุณครับ นอกจากนั้นคุณยังจะได้มาเรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกผม...นักเรียน Drilling School ครับ
5.ขอโทษพี่นกด้วยนะครับ ถ้าหากมีอะไรเกินเลยไป พี่ลบได้นะครับ !


โดย: Nut IP: 115.87.111.40 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:13:06:26 น.  

 
Oops!!!


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:13:28:09 น.  

 
Tripledouble - ขอบคุณครับที่มาแบ่งปันกันตามเคย

Nut - ไม่เป็นไรครับ เต็มที่ ผมไม่ลบครับ เพราะไม่ผิดกติกา กติกาง่ายๆครับ ไม่อ้างก้าวล่วงถึงสถาบันการศึกษา ไม่ดูหมิ่น 3 สถาบันหลักของชาติ ไม่หยาบคาย ที่เหลือก็โตๆกันแล้วเนอะ ออกความเห็นกันเต็มที่ รับผิดชอบความเห็นกันเอาเอง มืออาชีพกันทั้งนั้น เวทีนี้ผมให้เต็มที่จริงๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:13:39:31 น.  

 
หรอครับ ที่ผมเห็นกะภาพที่คุณบอกหนะมันขัดกันมากๆครับ แน่ใจหรือ คุณ Nut ผมหนะรู้น้ำยาและสมรรถภาพ พวกเด็กวิศวะบ้านนอกดีครับ ด้านภาษาหนะ ส่วนเกรดหนะอย่าให้พูดเลย ภาคไหนคะแนนสูงคนเทพเยอะสมรรถภาพวิศวกรมันก็แปรผันตรงกันแหละ อย่ามาโลกสวย คิดเองว่าพวกคนอย่างคุณเก่งสิครับ ภาคคุณคนเก่งเยอะหรอครับถึงเกรดสูงแบบนี้ กล้าพูดมะ

แบบนี้ วิศวะมอเอกชนจะเก่งกว่าวิศวะจุฬา หรือเกษตรบางเขนหรือ เถียงข้างๆคูๆไร้เหตุผลแบบคุณหนะ คนเก่งสุดในหมู่คนไม่เก่งมันก็แค่นั้นแหละ

เรื่องสกิลประสบการณ์มันก็เป้นของสะสมมันเทียบกันไม่ได้ แต่การแก้ปัญหาหน้างาน การออกแบบ วิเคราะห์ประมวลผลหนะมันต้องใช้คนเก่งคณิตศาสตร์ เก่งภาษา การเชื่อมโยงข้อมูลมาสรุปผล ทำงานเป็นทีม ใช่ งานด้านนี้ทำงานเป็นทีม คุณรู้ได้ยังไงหรือว่าผมทำงานกับคนอื่นไม่ได้หรือ ผมแค่ไม่พอใจผลการตัดสิน ที่มันใบ้หวยมาแบบนี้ ไอคนที่มันเข้าไปหนะtoeicน้อย ตอบไม่ได้ แต่ดันได้ เข้าใจ๋

ผมจะบอกให้เอาบุญไหมผมรู้ได้ยังไง ว่าผมเอาข้อมูลมาจากไหน ว่าคนกลุ่มนี้ไม่เก่งอย่างที่ได้คัดเลือกไป
และเห็นด้วยตาจากวันสัมภาษณ์ก็ยิ่งชัดเจน


http://www.jobthai.com/findresume/resume_list.php?search=Y&jobtype=Engineer&level=®ion=&KeyWord=TOEIC&x=6&y=6


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:13:59:33 น.  

 
เออ แล้วไม่ต้องเอาคนหมู่มากมาท้าผม อย่าเขียนเสือให้วัวกลัว เพราะวัวตัวนี้ไม่ใช่วัวที่ จูงจมูกได้ง่ายๆ ผมไม่บ้านนอก ล่อหลอกง่ายๆหรอก พูดก็พูดได้ซิ เกรดเยอะ ภาษาดี แล้วจะทำอะไรได้คุณได้เข้าไปเรียนแล้ว
ผมจะบอกให้นะครับ ถึงผมไม่ได้เข้าร่วมโปรแกรมนีี้ ผมหนะก็ยังมีทางเลือกอีกเยอะครับ ผมเคยได้เรียกที่สัมภาษณ์พวกHaliburton, JTS service อย่าคิดว่าได้เข้าไปเรียนแล้วแน่สิครับ

เห็นด้วยตา พิสูจน์ด้วยหลักการ วิเคราะห์ด้วยเหตุผล เชื่อในสิ่งที่เห็น ไม่เชื่อลมปากคนขี้โม้พวก TOEIC 700-800 ในDS อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:14:51:14 น.  

 
เอ่อ คุณ Gag บางสิ่งบางอย่าง ไม่พอใจ เก็บเอาไว้คนเดียวบ้างก็จะดีนะครับ เข้าใจครับ ที่ไม่พอใจที่ ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ แต่......ยิ่งอธิบายเยอะ ยิ่งใส่อารมณ์ ทำให้เข้าใจว่า ที่เค้าไม่ได้รับคุณก็อาจจะเพราะ Attitude แบบนี้แหละครับ (ผมคิดเองนะ)

ปล. บางทีคิดว่าคนอื่นไม่เก่ง profile ไม่ดีเท่าเรา จบ สถาบันไม่มีชื่อ ไปดูถูกเขา Attitude แบบนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการทำงานเป็น team เลยนะครับ ถ้าอายุยังน้อย อะไรเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ


โดย: Someone IP: 58.97.98.35 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:15:01:09 น.  

 
โถ่ๆ คุณ gag คับ
ความสามารถคุณอาจจะเก่งจริง ไหนคุณบอกว่า บริษัทใหญ่ยังจะให้โอกาศคุณอีก แล้วคุณจะมา อะไรกับพวกผมที่กำลังเรียน DS อยู่ละคับ

หรือคุณแค้น จะให้ผมพูดจริงๆ เพราะคุณเป็นแบบนี้ไง คุณถึงไม่ได้การรับคัดเลือก แล้วถ้าให้ผมพูดอีก มันก็ยิ่งดูแย่ คุณทำตัวเหมือนเด็กๆ ที่ถูกทิ้งไว้บ้าน แต่คนอื่นๆ เค้าได้ไปเที่ยวกัน คุณก็งอแง ขว้างข้าวของ ถ้าเป็นเด็กๆ ก็โอเคอยู่หรอก แต่สำหรับคน อายุ 24-25 เค้าเรียกว่า คนไม่รู้จักโต

ผมเห็นด้วยกับคุณ Nut นะคับให้คุณมา TPTI บางปู มาดู การใช้ชีวิตของพวกลูกนกที่คุณบอกไง ว่าตอนนี้ พวกผม ยังเป็นนกที่พึ่งหัดบิน หรือ เป็นพญาเหยี่ยว กันแน่

เพราะตอนนี้ทุกคนที่เกี่ยวกับ DS อยากเจอคุณกันมาก หรือ ถ้าคุณเก่งจริงๆ ก็รบกวนมาสอน ให้ลูกนก แบบพวกผมหน่อยละกัน เพราะ บางครั้งพวกลูกไก่ อย่างคุณที่มีปีก แต่ก็คิดว่าบินได้ มาเจอกับนกหัดบินแบบพวกผม คุณจะได้รู้ไงว่า ไก่มันบินไม่ได้ !!!

ขอโทษพี่นกครับ ถ้าแสดงความคิดเห็นรุนแรงไป แต่ผมเอง ก็ไม่ไหวจริงๆ ถ้าโดนดูถูกด้วยคนที่ไม่รู้ อะไรเลยแบบนี้ คนที่ไม่รู้แม้กระทั่ง จุดประสงค์ ของ หลักสูตร


โดย: PPiPE IP: 115.87.111.40 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:16:39:59 น.  

 
ไม่เห็นจะน่าอวดตรงไหน แค่ได้สัมภาษณ์ (แต่ไม่ผ่าน) HES, JST ไม่ต้องมาอวดหรอกครับ ให้ได้งานก่อนละกันค่อยมาอวด (เก่งจริงอย่างที่โม้คงได้งานนานแล้วหละ)

แล้วก็ไอ่ toeic 725 มันไม่ได้เยอะมากเลยครับ ธรรมดามาก ๆ เก่งจริงก็ให้ได้ IELTS ซัก 8.5 ค่อยมาพูดละกันเนาะ

Gag ก็แค่เด็กเกรียนแตก ขี้อิจฉาคนนึงเท่านั้นแหละ
ถ้าผมรู้ชื่อ สกุลคุณนะ จะเอาไปบอก HR ที่บริษัทให้มาดูที่คุณโพสในนี้ละกัน แล้วให้เค้าตัดสินเองว่าจะให้ไปต่อรึเปล่า จะได้ไม่ต้องทำงานกับคนแบบนี้ งาน field นี้ทำเป็นทีมครับ เก่งขนาดไหนก็ทำคนเดียวไม่ได้ ได้คนแบบนี้มาคง lose contract หมด


โดย: insider IP: 34.254.119.222 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:17:07:42 น.  

 
คุณ Gag ผมว่าคุณสมบัติคุณผ่านหมดทุกข้อแระคับ หลายต่อหลายบริษัทเห็น profile คุณก็คงเรียกสัมภาษณ์ แต่ข้อเดียวที่คุณตกคือเข้ากับอื่นไม่ได้ รวมถึงดูถูกคนอื่น คนที่จบ DS มาสุดท้ายก็ต้องไปทำงานบนเเท่น ซึ่งบนเเท่นเราต้องการคนที่เข้ากับคนอื่นได้ ร่วมงานกันได้ มีความช่วยเหลือซึ่งกันเเระกัน ไม่ใช่มาดูถูกกันว่า คุณจบจากที่ไหน เกรดเท่าไร ภาษาพูดผิดๆถูก เราไม่ได้สนใจกันด้านนี้หรอกครับ คุณคิดดูการไปทำงานอยู่บนเเท่น คุณต้องอยู่ร่วมกันเป็นเดือนกว่าจะได้กลับ คุณจะต้องผูกมิตรกับทุกคนให้ได้มากที่สุด โดยไม่สนว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน แต่ทุกคนคือเพื่อนร่วมงานของคุณ เวลาคุณเดือนร้อน คุณต้องการความช่วยเหลือตอนคุณอยู่เเท่น คนที่คุณว่าเค้าเป็นพวกเด็กบ้านนอกเหล่านั้นแระ ที่จะช่วยเเหลือคุณ




โดย: คุณดูถูกเค้า หรืออิจฉาเค้ากันเเน่ IP: 180.183.184.3 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:17:19:07 น.  

 
ด้วยความเคารพนะครับน้องๆเพื่อนๆ(คงไม่มีแก่กว่าผม ... ฮ่า) กรุณางดชื่อสถาบันนะครับ ที่เหลือใส่กันได้เต็มๆครับ อย่างที่ผมบอกน่ะครับ ที่นี่ออกความเห็นได้เสรีเต็มที่


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:17:44:25 น.  

 
สิ่งที่คุณ GAG ทำในนี้ HR เค้าก็รู้หมดล่ะครับเค้ารู้ว่าคุณคือใคร


โดย: PETCH IP: 124.121.223.98 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:18:08:50 น.  

 
ก็ตามนั้นครับพี่นก.. ^_^


โดย: Tripledouble IP: 171.97.169.41 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:18:18:35 น.  

 
เชิญคุณ Gang มาที่บางปูด้วยคนน่ะครับ(ทุกคนอยากเจอคุณมากๆ) อย่างน้อยก็มาชี้แนะพวกผมหน่อยก็ยังดี ผมคนนึงก็เป็นเด็กบ้านนอก ซึ่งความรู้หรือความสามารถ(อาจไม่เท่าคุณ)น้อย แต่ก็ได้รับโอกาสจาก....ซึ่งผมมั่นใจว่าทุกคนใน DS6 เป็นบุคคลที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการทำงานด้านนี้ในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้าอย่างแน่นอน

แล้วเจอกันน่ะครับ ขอบคุณครับ


โดย: อย่างน้อย IP: 124.121.223.98 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:18:29:33 น.  

 
หรอครับ เชิญเถอะครับ อยากรู้ก็รู้ไปซิ แล้วไง เลิกเถียงดีกว่าผมว่า ผมจะเบนเข็มไปทางอื่นและ เลิกยุ่งกะคนพวกนี้ซะ ปล่อยไปที่ชอบที่ชอบ

คุณTripledouble ตอนนี้ผมสนโปรแกรมART ของคุณมากกว่า เดี๋ยววันนี้ผมจะจัดเรียงResume ให้พร้อม เตรียมเอกสารแนบไปให้เค้าออนไลน์กะ ไปส่งถีงที่ด้วยครับ


โดย: Gag IP: 202.28.7.131 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:19:42:42 น.  

 
เจ๋งวะเห้ย .. ขั้นเทพ เมพขิงๆ !!! เขะขะ กะโหลกกะลา คารวะ เกรียน มีเรซูเม่ ส่งมาให้ดูหน่อยเด่ะๆ . .. HR


โดย: เก่ง IP: 94.56.128.132 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:20:09:07 น.  

 
ฆ่าตัวเองตายชัดๆ คริคริ


โดย: YA DS5 IP: 182.53.139.91 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:20:27:00 น.  

 
ผมรู้จักคนเก่ง และคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมาเยอะ คนเหล่านั้นไม่เคยพูดว่าตัวเองเก่ง และไม่เคยดูถูกคน และผมคิดว่าคนที่เป็น HR หรือบุคลากรที่มาสัมภาษณ์ บุคคลผู้นั้นเขามีความสามารถในการมองคนและจากที่คุณพูด comment มาทั้งหมด ทุกอย่างมันบ่งบอกตัวคุณเองน่ะครับคุณ Gag


โดย: Aob IP: 27.55.9.178 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:20:43:52 น.  

 
เด็กใหม่ ไปสัมพาดมากี่รอบแล้วคับถึงได้ รอบ2 รอบ3....สัมพาดเป็นงัยบ้างครับ ช่วยเล่าหน่อย

แล้วเด็กใหม่ได้ทำที่ไหนแล้วครับ


โดย: เสือร้าย IP: 118.175.66.205 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:21:08:43 น.  

 
@Aob ผมเห็นด้วยนะครับ และเชื่อในเรื่องคุณสมบัติและความสามารถของบุคคากรที่มาสัมภาษณ์ เพราะก็เปรียบเสมือนตัวแทนของบริษัทนั้นๆเลยก็ว่าได้ครับ

@Gag ผมว่าความเคารพเป็นสิ่งสำคัญนะครับ ยังไงก็ลองมาสมัครดูครับ ต้องแน่วแน่ถ้าไม่เรียกก็มาเรื่อยๆทุกเดือนละกันนะครับ


โดย: Tripledouble IP: 171.97.176.181 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:21:29:55 น.  

 
ขอฝากไว้หน่อยนะครับ สิ่งสำคัญในวงการนี้คือ ความนิ่ง กับ ความเป็นมิตรในการเข้าสังคม

ลองนึกภาพว่ามีปัญหา แล้วโดนหัวหน้าบีบมา งานห็แก้ยัง ลองไปอารมณ์เสียใส่เพื่อนร่วมงานซิครับ run off กันได้เลยนะครับ

ส่วนเรื่องการเข้ากับคนอื่น ถ้าในแท่นไม่มีใครชอบคุณ คุณจะอยู่ยังไปอย่างมีความสุขตลอด hatch นั้น


โดย: Engineer on RT-7 (intermidate section drilling) IP: 61.90.201.123 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:22:08:04 น.  

 
@Gag ถ้าคุณไม่ได้รับคัดเลือก คุณคงไม่รู้ว่า โครงการ Drilling School นี้มันดีแค่ไหน โครงการนี้ไม่ได้สอนแค่เรื่องวิชาการอย่างเดี่ยวนะครับ แต่โครงการนี้สอนให้เราทำงานเป็นทีม และยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น การทำงานและใช้ชีวิตใน Oil field เค้าต้องการคนที่ทำงานร่วมกับคนอื่นได้นะจ๊ะ คุณไม่สามารถทำงานทุกอย่างคนเดี่ยวได้หรอกคับ และที่สำคัญอย่าไปดูถูกคนอื่นเลยคับ


โดย: Mint IP: 180.183.63.153 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:22:42:56 น.  

 
เห็นด้วยครับพี่ Aob ถูกใจไปเลยพี่บ่าว


โดย: Boyforce IP: 113.53.45.209 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:22:47:04 น.  

 
ถึง คุณGag

คนเก่ง(มัก)ไม่อวด
คนอวด(มัก)ไม่เก่ง

ขอโทดนะคะ ได้ A แล้วยังไงอ่ะคะ เกรดไม่ใช่ทุกสิ่งนะคะ คะแนนภาษาอังกฤษที่คุณอวดนักหนาก็เหมือนกัน
การรับคนเข้าทำงานเค้าไม่ได้ดูแค่นั้นนะคะ
เค้าดูรวมไปถึงทัศนคติ บุคลิกภาพ และการทำงานเป็นทีมค่ะ
เพราะอยู่กลางทะเล การทำงานเป็นทีมสำคัญที่สุดค่ะ
ถ้างานมีปัญหา ทุกคนในทีมต้องร่วมมือร่วมใจหาทางแก้ไขปัญหา
ของแบบนี้มันเฟคกันไม่ได้ค่ะ กรรมการเค้าเก่ง ดูคนออก
เค้าคงเห็นว่าเนื้อแท้คุณเป็นแบบนี้มั้งคะ
ไอ้โปรไฟล์สวยหรูที่คุณพยายามทำขึ้นมา ก็คงไม่มีความหมายหรอกค่ะ หากทัศนคติคุณยังติดลบแบบนี้อยู่
ปล.เรารู้แล้วว่าคุณเป็นใครค่ะ

ก็ดีแล้วล่ะค่ะที่คุณคิดเบนเข็มไปทางอื่น
วงการนี้ไม่ต้อนรับคนที่มีทัศนคติแบบคุณค่ะ
คุณคิดว่าจบสวยหรูมาจะได้ทำงานตำแหน่งดีดีเสมอไปเหรอคะ
เท่าที่เห็นนะคะ เค้าเริ่มมาจากต่ำสุดกันทั้งนั้น ไม่เกี่ยงงาน หนักเอาเบาสู้ ค่อยๆไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ
ภาษาอังกฤษเอาแค่พอสื่อสารกันรู้เรื่อง โทอิคอะไรนั่นก็ไม่ได้สอบ เค้ายังได้เป็นตำแหน่งใหญ่โตกันเลย
หัวหน้างานบางคนเรียนมาน้อย ภาษาก้ไม่เก่ง แต่เค้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ
หากคุณยังดูถูกคนแบบนี้ คุณจะยอมก้มหัวให้หัวหน้างานที่เรียนมาน้อยกว่าคุณ/ภาษาอังกฤษแย่กว่าคุณ มั้ยคะ?
แน่นอนค่ะว่าถ้าคุณไม่เปลี่ยนทัศนคติ หน้าที่การงานของคุณไม่มีทางก้าวหน้าแน่นอน
คงทำงานกันยากน่าดูค่ะ หากว่าได้คุณมาเป็นคนในทีม หรือเป็นเพื่อนร่วมริก

ขอบคุณอีกครั้งนะคะที่จะเปลี่ยนไปทำงานทางสายงานอื่น
และขอโทดที่ต้องบอกว่า หากคุณไม่เปลี่ยนทัศนคติหรือลดความอีโก้จัดของคุณลงบ้าง คุณไม่มีทางได้งานตามที่ต้องการหรอกค่ะ

ขอโทดพี่นกนะคะที่บ่นยาว หวังว่าเค้าจะไม่มารบกวนบล็อกพี่นกอีกค่ะ
ให้ไปที่ชอบที่ชอบละกันเนอะ ชอบที่ไหนไปที่นั่น ขอให้ได้อย่างที่หวังละกันค่ะ



โดย: QOO DS5 IP: 202.78.26.32 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:22:50:18 น.  

 
@Mint พูดได้หล่อมากครับ

จาก Mick


โดย: Mick IP: 27.130.143.84 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:23:03:55 น.  

 
ปวดหัว........แทนคนแก่ ติดตามมานานและบล็อกตั้งแต่ยังไม่อยู่บล็อกแก็งค์


โดย: kk IP: 110.49.248.213 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:23:04:55 น.  

 
จันทรา- Expro overseas สมัครตรงไหนออนไลนืปล่าว ที่บอกเปิดรับ Eng


โดย: kk IP: 110.49.248.213 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:23:08:09 น.  

 
To Gag

Please copy and paste your resume on the comment
we want to review you qualification. What's the best thing that you said ?


โดย: เก่ง IP: 94.56.128.132 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:0:40:30 น.  

 
อ่านภาษาคนไม่ออกหรือครับ คุณเก่ง ที่นั่นเค้าสอนคุณได้แค่นี้เองหนะหรือ แค่ตีความประโยคยังไม่ได้เลย , Qoo

"คุณTripledouble ตอนนี้ผมสนโปรแกรมART ของคุณมากกว่า เดี๋ยววันนี้ผมจะจัดเรียงResume ให้พร้อม เตรียมเอกสารแนบไปให้เค้าออนไลน์กะ ไปส่งถีงที่ด้วยครับ"
ต้องให้ผมแปลไหม

พวกคุณนี่มันอ่านหนังสือแล้วเข้าใจความหมายหรือเปล่า

Dear Khun Tripledouble
I interests your program more than it .Tomorrow I will prepare my curriculumvitae to send on e-mail and going to meet him.





โดย: Gag IP: 58.9.98.210 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:1:50:20 น.  

 
เลิกยุ่ง กันดีกว่า ถือว่าผมอยากเปลี่ยนเรื่อง คุยกะคุณ tripledouble แล้ว จะได้สงบสุขซะที เบื่อ


แล้วเรื่องเงื่อนไขโครงการทุน มีเงื่อนไขแบบไหนบ้างครับจากที่คุณบอกมา นี่คือ เงื่อนไขแบบเดียวของทุนนี้หรือ

"ซึ่งเป็นเหมือนนักเรียนทุนของบริษัท จบหลักสูตรจะเป็นระดับ หัวหน้างานเลย ใช้เวลาเทรนประมาณ 2 ปี เทรนทั้งในประเทศ ต่างประเทศ บนฝั่ง และที่ริค แต่มีสัญญาผูกกับบริษัท 5 ปี ห้ามออกไม่งั้นจะต้องจ่ายเงินตามจำนวนคอร์สที่ต้องเทรนรวมๆก็1-2ล้านบาท"


โดย: Gag IP: 58.9.98.210 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:2:04:34 น.  

 
ไม่มีอะไรมากครับ มาเสริมคุณ eng on t7 เฉยๆครับ เผื่อมีเพื่อนๆน้องๆไม่เข้าใจศัพท์เฉพาะที่เพื่อนกล่าวถึง

Run off แปลว่า โดน company man (ผู้คุมแท่น) ให้กลับฝั่ง โดยทันที พูดง่ายๆคือ ไล่ออกจากแท่น นั่นเอง บนนั้นมีกฏว่า สอบสวนเบื้องต้น และ ทำโทษได้ก่อน รายละเอียดมาว่ากันทีหลัง เพราะถือว่าถ้าสั่งกันไม่ได้ก็อยู่ทำงานไม่ได้ เกิดขึ้นได้หลายกรณี เช่น ทำงานไม่เป็น ฝืนกฏความปลอดภัย ทะเลาะกันรุนแรง ฯลฯ บนนั้นมันเหมือนเรือ เครื่องบิน หรือ กองทหารส่วนหน้า การสั่งบังคับบัญชา การทำงานร่วมกันสำคัญมาก company man จะได้รับอำนาจเต็ม เหมือนกัปตัน หรือ หัวหน้าหน่วยรบส่วนหน้า คล้ายๆ license to kill เอ๊ย to fire (ไล่ออก) ดังนั้น คนเป็น company man ต้อง เป็นผู้ใหญ่ หนักแน่น ชำนาญ และ รู้จริง

Hitch - แปลว่ารอบ หรือ กะ การทำงาน เช่น 14 วัน 21 วัน บนนั้นครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:8:00:43 น.  

 
Eng on t7 - คุณกำลังขุด intermediate สบายจริงนะ มาช่วยผมไหม ตอนนี้ผมแบกอยู่ 3 rigs

Rig นึง fishing rig นึง kick rig นึง loss circulation ผมยกเงินเดือน เดือนนี้ให้คุณ แถมหัวโขนให้ แถมฟรีๆ รับโทรฯแทนผมสัก 2-3 วันเถอะ :(

ถ้า 2-3 วันนี้ผมมาเยี่ยมตอบที่นี้ช้าไปก็อย่าว่ากันนะ ละเลงกันได้เต็มที่ กรรมการป่วย ฮ่าๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:8:10:43 น.  

 
อุ้ย ลืมบอกไปว่า run off ไม่ได้ทำได้ โดย comanyman คนเดียว ในกรณี บ. Service ส่งคนมาทำงานบนแท่นมากกว่า 1 คน จะต้องมีคนหนึ่งเป็น lead hand คืออาจจะไม่ใช่หัวหน้าของคนในทีมโดยตรง แต่เป็นคนที่ได้รับมอบหมายว่า สำหรับรอบการทำงานนี้ คนนี้รับผิดชอบการทำงานขอบคนกลุ่มนี้ คนนี้ก็สามารถ run off คนในทีมได้ด้วยครับ แต่ต้องรายงานแบะได้รับอนุมัติจาก comany man ซึ่งโดยมาก company man จะโอเค เพราะเป็นเรื่องภายในทีมย่อยของบ.นั้นๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:8:43:29 น.  

 
จัดหนักเลยนะครับพี่นก.. ^_^

สู้สู้ครับ

เซ็งกะเรื่องพวกนี้จังเลย Kick Kick Loss Loss เนี่ย...........55+


โดย: Tripledouble IP: 110.169.190.36 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:8:49:50 น.  

 
TO GAG
เก่งภาษาอังกฤษหรอคับ เอิบบบบบบบ แค่ I interest มี s ก็ตายแต่เริ่มและคับ !!!!!!!!!!

Dear Khun Tripledouble
I interests your program more than it .Tomorrow I will prepare my curriculumvitae to send on e-mail and going to meet him.


โดย: YA DS5 IP: 180.183.14.29 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:9:45:15 น.  

 
คุณYA ครับผมว่าพวกคุณควรไปเป็นกรรมกรตามหน้าที่ที่คุณเรียนมาของพวกคุณได้แล้วครับ คุณเป็นวิศวกรบ้านนอกแบบที่ผมเคยกล่าวไว้หรือเปล่า????

คุณไม่รู้จริงหรือ ว่าทำไมผมเติมs , es หลัง verb 1 ทำไม 5555+ พวกสมาชิกบอร์ดพี่ๆช่วยตอบให้ชื่นใจจจจจจจจหน่อยครับ
น้องๆเด็ก ม 4 มาตอบหน่อยสิครับ

ครับผมไมได้เก่งภาษาอย่างเดียวหรอกครับ จะลองด้านอื่นดูก็ได้นะครับว่าเก่งจริงหรือเปล่า


ผมว่าเลิกแล้วต่อกันดีกว่า ผมมีทางอื่นไปของผมและ แค่พูดแขวะหน่อยเดียว แล้วกินปูนร้อนท้องกันทั้งนั้น รับความจริงไม่ได้หละซิ พูดแทงใจดำ




โดย: Gag IP: 58.9.98.210 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:11:47:34 น.  

 
คุณ Tripledoubleครับ ผมไปเจอ พรีเซนเตชั่นของโครงการARTมา แต่น่าจะเป็นของต่างประเทศครับ

http://www.lyceedupaysdesoule.fr/microtec/offres/transocean_recrutement.pdf

งานพวกนี้มันต้อง ใช้Man-power มหาศาลจริงนะ
ทำไมคุณสมบัติระบุแบบนี้= = หรือยกเว้นในประเทศไทยครับ

Technician graduates with good academic
record from a recognized university.


โดย: Gag IP: 58.9.98.210 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:12:00:09 น.  

 
ตำแหน่งช่งเทคนิค ถ้าจบ ป ตรี เค้าก็รับใช่ไหมครับ ไม่ใช่แค่ ปวช ปวส ตามที่ระบุ
คุณพอจะบอก base salaryคร่าวๆ ช่วงที่ทำงานใช้ทุนคืนให้บริษัทได้ไหมครับ ว่านักเรียนทุนรับได้ไหม งานคุ้มกับค่าตอบแทน


โดย: Gag IP: 58.9.98.210 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:12:10:55 น.  

 
เขาใช้ I am interested in กันไม่ใช่รึ


โดย: จันทรา IP: 115.67.33.26 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:15:45:04 น.  

 
ขออนุญาตพูดโดยทั่วๆไปน่ะครับ ไม่ได้พาดพิงถึงใคร
คืออย่างนี้ครับ ผมเป็นคนหนึ่งเเหละครับที่มีหน้าที่ดูเเลการรับบุคคลากรเข้าสู่องค์กร ขอไม่เอ่ยถึงองค์กรที่ผมทำอยู่เเล้วกันครับ
เอาง่ายๆดังนี้น่ะครับ
1.ทุกองค์กรเเหละครับที่ต้องการคนเก่ง ไม่มีใครอยากได้คนที่ไม่เอาไหนเข้าไปทำงาน
2.ทุกองค์กรก็ต้องการคนที่มีทักษะในด้านต่างๆ เเละประสิทธิภาพในการทำงานสูงๆ กันทั้งนั้น
3.เเต่สิ่งอื่นที่สำคัญที่สุด คือ ทุกองค์กรต้องการ " คนดี " ครับ

เพราะอย่างนี้จึงไม่เเปลกที่ผมเคยมองข้ามคนที่มี คะเเนนภาษาที่สูง จบจากที่ดีๆ เพราะเเค่คะเเนนเหล่านั้นไม่ได้สามารถการันตีได้ว่าคุณเป็นคนยังไง
ในหมู่บรรดาฝ่ายบุคคลทุกองค์กรครับมีคติประจำใจที่เหมือนกันอยู่คือ
" พื้นฐานทักษะทางงานมันสอนกันได้ เเต่พื้นฐานทางด้านจิตใจมันสอนกันยาก "
จึงมีหลายครั้ง เเละหลายคนที่ไม่ยอมรับความจริง เเละติดใจว่าทำไม ไอ้คนโน่นมันเกรดน้อยกว่า ภาษาก็ไม่ได้ เเต่ทำไมมันได้งาน เราไม่ผ่าน ผมเจอมาเยอะครับ ระดับว่าโทรมาถามเลยยังมีเลยว่าทำไมตนเองจึงไม่ได้ ผมก็ตอบเอาง่ายๆจากใจผมเลย ว่า " คุณเอาเวลาที่โทรหาผม ไปนั้งทบทวนจิตใจคุณดูว่าเป็นเพราะอะไร "
สุดท้ายน่ะครับ ขอให้จำไว้ว่า
คุณเก่งมาจากไหน มีคะเเนนภาษาที่คิดว่าสูงเเล้ว สุดท้ายมันไม่ได้ช่วยอะไรคุณได้มากหรอกครับ เพราะตัวเลขจิตใจคุณมันช่างตรงข้ามกับคะเเนนต่างๆที่คุณมีส่ะเหลือเกิน
ปล.ความคิดเห็นผมไม่เหมาะสมตรงไหน ลบ ทิ้งได้เลยครับ เจ้าของบล๊อค


โดย: อดีตครูบ้านนอก IP: 110.77.251.228 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:18:11:38 น.  

 
ไหนๆ ก็มาเเล้วน่ะครับขอฝากน้องๆที่กำลังมองหางานในสายงานนีอยู่น่ะครับว่าครับ
1.อย่ากังวลว่าตัวเองเกรดน้อย ภาษาไม่คล่อง จบจากที่ไม่ดี เพราะเวลาสัมภาษณ์ Cv เป็นเเค่เศษกระดาษไปเลยครับ เค้าจะมองถึงองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
1.1 ความเตรียมพร้อมที่จะมาสัมภาษณ์
1.2 การเเก้ปัญหาเฉพาะหน้า
1.3 ทำงานเป็นทีมได้ไหม ( อันนี้สำคัญเลยครับ )
1.4 ทัศนะคติ เเละมุมมองชีวิต พื้นฐานจิตใจ ( อันนี้เน้นๆ )

2.ยอมรับความจริงครับถ้าไม่ได้ อย่าไปนั้งน้อยเนื้อต่ำใจ เอาเวลาไปปรับปรุงตัวเองทบทวนว่าเรายังด้อยเรื่องอะไร เเล้วก็ซ้อมมันให้เยอะๆ
3. อย่าสร้างภาพ หรือเสเเสร้งเด็ดขาดครับเป็นตัวของตัวเองไปเลย เพราะเค้าดูออกครับ

เเค่นี้เเหละครับง่ายๆ
อย่าลืมน่ะครับว่าจิตใจฝ่ายบุคคล หรือ HR เนี้ยเค้าคิดเหมือนกันจริง ว่า
" คนเก่งมันมีเยอะ เเต่ คนดีมันมีน้อย "
สุดท้ายน่ะครับ ขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่จริงๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์เเก่ทุกๆฝ่าย เป็นกำลังใจให้น่ะครับ


โดย: อดีตครูบ้านนอก IP: 110.77.251.228 วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:18:27:43 น.  

 
อดีตครูบ้านนอก - ขอบคุณมากมาย และแล้ว HR ตัวจริงเสียงจริงก็มาปรากฏตัว อิอิ หลังจากที่ทราบมานานว่า บล๊อกผมเป็นที่หมายตากาหัว (ฮ่า) โดย HR หลายสำนักในวงการ

นิมนต์ เอ๊ย ... เชิญ มาวิปัชณากันบ่อยๆนะครับ เห็นตรงไหนไม่เข้าท่าเข้าที ว่ากล่าวตักเตือนกันได้ครับ ตรงไหนที่คิดว่าตอบได้ก็ตอบไปเลยครับ ไม่ต้องเกรงใจ ช่วยๆกันครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 สิงหาคม 2555 เวลา:20:40:27 น.  

 
โถ คุณ ก็คุณมันไม่รู้อะไรนี่นา เมื่อเค้าปฎิเสธความตั้งใจของคนคนหนึ่ง จะให้ผมคิดแบบไหนเล่า

ทบทวนตัวเองเหรอ รอบแรกที่ไม่ได้ผมก็กลับไปทบทวนตัวเองแล้วหละ ผมกลับไปพัฒนาตัวเองขนาดไหน เสียเวลา เงิน โอกาส ปีนึง ฟรีๆหนะหรือ เหอะ อยู่ดีๆมีใครมาชุบมือเปิป ทั้งที่มันไม่มีน้ำยาเนี่ยอะไรเนี่ยหรอ ห่วยทั้งรอบแรก รอบสองเลย ทั้งคู่แหละ

เตรียมตัวเหรอๆเหอะๆประเด็นนี้ตัดทิ้งไปได้เลย เรื่องทำการบ้าน รอบแรก ผมก็ทำได้ดีกว่า แหง สิก็เรียนมาก็ต้องตอบได้ จะให้ผมปรับปรุงนิสัยผมก่อน หรือ ปรับปรุงความคิดพวกคุณก่อนดีกว่ามั้ง หัดละอายซะบ้าง

Resume มีใครกล้าเขียนเองแบบผมมั่งไหม ไม่ไปcopyตามเวีบสมัครงานมาแบบไอคนที่ได้ไปเนี่ยหรอ ฮ่วย ไม่ด่าก็บุญแล้ว แค่แซวนิดหน่อยก็โกรธ โถๆ

แค่ผมแขวะเล็กน้อยแค่นี้ก็โวยวายแล้ว ผมไม่ได้ไปง้อพวกเค้าแล้วนะครับ ตอนนี้ผมจะทำด้วยความสามารถตัวเองแล้ว แถมหาได้ซะด้วย


โดย: Gag IP: 58.9.228.148 วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:1:07:40 น.  

 
No pain No gain ทำธุรกิจ ก็ต้องหวังผลกำไรสิ ตอนนี้ผมจะไม่เอากำไรแล้วเอ้า
ผมว่าปิดประเด็นDSไปดีกว่า ผมเบื่อ จะไม่ด่า จะไม่ขุดขึ้นมาพูดแล้ว ผมขอถอนคำพูดก็ได้ พวกคุณคือพญาเหยี่ยวแล้วก็ได้


ทำไม คุณTripledouble หายหน้าไปเลย = = ไม่มาตอบคำถามผมเลย เรื่องโปรแกรม ARTเลย เหอะๆ อยากถามว่าช่วงไหนที่เค้าเปิดรับสมัครกัน


โดย: Gag IP: 58.9.228.148 วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:1:29:21 น.  

 
เกรียนแตก?


โดย: insider IP: 34.254.119.222 วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:10:51:45 น.  

 
ปากดีอีกแล้ว จะหยุดไม่หยุด


โดย: Gag IP: 58.9.228.148 วันที่: 26 สิงหาคม 2555 เวลา:12:00:16 น.  

 
@P'nok, I would like to help you but too bad, I have very few knowledge on Well control (Only learn from drill and DSM). Maybe I will move and help you in next 10 years since I still enjoy logging.

P.S. Could anyone send me games and video? Intermidate section drilling is so busy for wireline, HAHAHAHAHAHAHA


โดย: Engineer on RT-7 (intermidate section drilling) IP: 61.90.201.123 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:10:05:01 น.  

 
Engineer on RT-7 (intermidate section drilling) - อีก 10 ปีจากนี้ผมคงไปขายปาท่องโก๋น้ำเต้าหู้หน้าปากซอยแล้วครับ อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:10:35:04 น.  

 
เจาะ 6 1/8" ก็ว่างเหมือนกันครับ กำลัง fishing TC tool ครับ ตามด้วย wiper trip และ TC อีกรอบครับ ผมรอทำงานอยู่ครับบบบ


โดย: คนลงท่อ IP: 180.183.184.123 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:12:15:37 น.  

 
อยู่เบสก็ว่างเหมือนกันครับ


โดย: insider IP: 34.254.119.222 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:12:42:55 น.  

 
มาช่วยเด็กที่แท่นนี้ลงท่อด้วยครับ ไม่รู้จะเจาะเร็วไปไหน เจาะ 6-1/8 แค่ 40-50 ชั่วโมงก็ถึง TD แล้ว


โดย: Engineer on RT-7 (Playing magaman X-2) IP: 61.90.201.123 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:12:43:46 น.  

 
-.-' เร็ว..


@Gag ผมได้กล่าวไปแล้วตั้งแต่ต้นครับ ลุยเลย.. ละก็ Resume ผมว่าคนทำเองเยอะนะครับ Cover letter ก็ด้วยจ้า..


โดย: Tripledouble IP: 171.98.20.172 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:14:14:53 น.  

 
RT-7 เจาะเร็วมาก เจาะ BHA เดียวถึงทีดีเลยป่าวคับนี่ ของผมใกล้ๆทีดีเจาะกะละ สเเตน หลุมที่แล้วเจาะจนหัวบิทหายไปในหลุมกันเลยทีเดียว


โดย: คนลงท่อ IP: 180.183.184.3 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:14:59:02 น.  

 
คนลงท่อ - กะล่ะแสตนนี่เจาะอะไรครับเนี่ย ฮ่า แสตนนึง 30 เมตร กะนึง 12 ชม. เจาะกัน 2.5 ม/ชม. หินท่าจะแข็งโป๊ก

Engineer on RT-7 (Playing magaman X-2) - "มาช่วยเด็กที่แท่นนี้ลงท่อด้วย" ... อย่าลงไปในท่อซะเองล่ะ ฮ่าๆ ...

insider - ว่างมาก มาช่วยผม Kill หลุมหน่อยไหม ถนัด driller method หรือ Wait and Weight ดีครับ อิอิ kill ได้ไว ผมเลี้ยงมื้อนึงเลย :)

แวะมาแซวขำๆ ... ไปบัญชาการ fishing ต่อดีก่า ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:15:53:54 น.  

 
พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร @ เเหม่เเซวส่ะผมเขินเลย หมายหัวอะไรกัน พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้นฮ่าๆ ก่อนอื่นต้องขออภัยในการเข้ามาเยี่ยมชมโดยมิได้บอกกล่าว คือยังงี้ครับ ขอย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณ 1-2 เดือนที่เเล้ว ผมได้สัมภาษณ์ เเละรับเด็กเข้ามาชุดหนึ่ง ตามหน้าที่น่ะครับถามไปต่างๆนาๆ เเต่มีคำถามหนึ่งที่ผมถามไปเเล้วคำตอบจากปากของเด็กชุดนี้ คือ บล๊อคนี้ จากคำถามนี้ครับ
" คุณมีการเตรียมตัวยังไงกับการมาสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ได้ไปหา หรือสอบถามข้อมูลต่างๆ จากที่ไหน "
เกินครึ่งเลยครับที่ตอบมาว่า ได้ข้อมูลต่างๆ จากบล๊อคนี้ เเล้วผมก็ถามต่อไปว่า
" ไหนลองอธิบายคร่าวๆมาสิครับว่า บล๊อคนี้มันดียังไงตรงไหน " เด็กก็อธิบายมาได้ดีเลยทีเดียวครับ ดีจนผมอดสงสัยไม่ได้ว่ามันเป็นยังไง เลยต้องมาดูด้วยตาตัวเองอย่างนี้เเหละ เเละผมขอสนับสนุนพื้นที่ดีๆอย่างนี้น่ะครับ อะไรที่ผมพอจะช่วยได้ก็บอกได้เลยครับผมเต็มที่ เเต่ตอบออกไปเเล้วจะเป็นประโยชน์กับใครรึเปล่าอันนี้ผมไม่เเน่ใจ ฮ่าๆ
สุดท้ายขอให้ พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร เเละครอบครัวทุกๆท่าน จงมีความสุข เเละสุขภาพที่เเข็งเเรงครับ


โดย: อดีตครูบ้านนอก IP: 110.77.251.17 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:21:40:59 น.  

 
อดีตครูบ้านนอก - ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ ผมก็ทำได้ตามเวลาที่พอมีและสองมือเล็กๆนี่แหละครับ ผมเคยนึกถึงสมัยนู้นนนนน นานมากมาแล้วตามรอยตีนกา ที่ไม่มีแหล่งข้อมูล ไม่มีอินเตอร์เน็ท ระบบแนะแนว ชม.แนะแนว ในรร.มัธยม ยิ่งไม่ต้องพูดถึง พวกเราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับอาชีพต่างๆที่แปลกออกไปจากอาชีพยอดนิยม อย่าง หมอ ครู ทหาร ตำรวจ ฯลฯ คำว่าวิศวกรนี่มารู้จักเอาหลังๆ สะกดยังไม่ถูกเลย :) เด็กผู้ชายก็มักจะบอกว่าอยากเป็นนักบิน เวลาถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร

ก็เลยคิดว่าน่าจะเอาประสบการณ์แปลกๆมาแนะแนวน้องๆเพื่อนๆบ้างเท่านั้นเองครับ

ตอนแรกก็ตอบเองวันต่อวัน หลังๆก็อาศัยเพื่อนๆช่วย เพราะถามมาเยอะมาก เป็นวันเว้นวัน วันเว้นสองวัน โดยเฉพาะตรวจแก้ cv นี่ผมย้ายไปทำวันเสาร์อาทิตย์เลย เพราะไม่มีเวลาและไม่อยากทำลวกๆ

ขอบคุณอีกครั้งครับที่แวะมาเยี่ยมชม :)



โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:4:34:37 น.  

 
55555555555555555+ ขอบคุณมากครับ พี่นกสำหรับงานดีๆ
55555555555555555555555555+


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:13:46:28 น.  

 
HSE specialist นี่ทำไรบ้างอะพี่นก พอรุ้ไหมครับ


โดย: Gag IP: 202.28.7.233 วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:14:22:12 น.  

 
Gag - ดูแลภาพรวมทุกอย่างเกี่ยวกับ ความปลอดภัยในการทำงาน หรือที่เรียกว่าอาชีวะอนามัย สุขภาพ และ สิ่งแวดล้อม พัฒนาระบบ วาแผนงาน ควบคุม ประเมินผล การนำนโยบายไปใช้ รวมถึงการวางนโยบายด้วย ทำจิปาถะเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:18:04:15 น.  

 
ผมสนใจงานด้าน Mud Man พี่นกช่วยกรุณาแนะนำหรือให้ข้อมูลกับการทำงานด้านนี้หน่อยได้มั้ยครับ??


ขอบคุณครับ


โดย: อยากรู้ IP: 124.120.44.130 วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:22:18:47 น.  

 
อยากรู้ -

Mud engineer ก็คือคนที่รับผิดชอบเรื่องการเตรียมน้ำโคลนให้เหมาะกับการทำงานในแต่ล่ะขั้นตอน เริ่มเลยก็คงต้อง

1. สมัครงานไปกับ บ.น้ำโคลน ที่รู้ๆจักกันดีก็มี Scomi, MI-SWACO (SLB ซื้อไปแล้ว), Bariod (Halliburton ซื้อไป) และก็ BHI (BAKER)
2. บ.พวกนี้ก็จะฝึกคน เอาไปเข้า mud school ราวๆ 2-3 เดือนตามประเทศที่เขามีศูนย์อบรมตั้วอยู่ แต่นอน มีสอบทฤษฎี+ปฏิบัติ เก็บคะแนนและสอบตกก็ one way ticket home
3. จบมาเขาก็ให้คุณไปเป็นมือสอง ผู้ช่วยมือหนึ่งหน้างานจริง จนคุณ break out คือสอบภาคสนามผ่าน ก็จะได้เป็นตัวจริง แต่ก็ยังเป็นมือสอง ที่มี 2 คน เพราะ ทำงานคนล่ะ 12 ชม. คงไม่ต้องบอกว่า มือสองทำกะกลางคืน (ฮ่า)
4. พอพรรษาแก่กล้า 4-5 ปี ก็ว่าไป ตามแต่โอกาสและจังหวะ ก็ได้ขึ้นเป็นมือหนึ่ง โดน company man ด่าเช้าเย็น 3 เวลาหลังอาหารและก่อนนอน วันไหนเพิ่มพิเศษปลุกเรียกขึ้นมาด่ารอบดึกแถมฟรีอีกรอบ
5. พอกรอบดีแล้ว ถ้าอยากอยู่ในสนามไปเรื่อยๆก็ไม่ว่ากัน อยู่ไปจนปีนบันไดไม่ไหวก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าอยากใช้ชีวิตปกติเหมือนชาวบ้านเขา ก็สามาถกลับฝั่งเข้าสนง.เป็น coordinator คือคนประสานงา เอ๊บประสานงาน เป็นหนังหน้าไฟ ระหว่างลูกค้ากับฝ่ายบริการกับ mud enginner ในสนาม คือ อยู่กลางเขาควาย 3 เขา ฝ่ายบริหารบ.ตัวเอง ลูกค้า และ พนักงาน ในพศ.ที่มี iphone+3G คิดเอาก็แล้วกันว่าชีวิตจะบัดซบแค่ไหน coordinator หลายๆคนอยากจะลาสุนัขตาย กลับไปอยู่ในสนามอีกหน อุอุ
6. เป็น coordinator ได้ 2-3 ปี (ขึ้นกับบ.) พอช้ำเลือดช้ำหนอง รอดจากเขาควายมาได้ ก็มี 2-3 ทางให้เลือกมัง คือเป็นฝ่ายเทคนิค คอยแก้ปัญหานู้นนี่นั่น ฝ่ายการตลาดและขาย(ตีกอล์ฟจนตัวดำ กินไวน์จนตัวแดง) และก็ฝ่ายบริหาร ไม่ได้มีแบบนี้ทุกบ.นะครับ คร่าวๆขึ้นกับจังหวะและโอกาส ส่วนใหญ่ก็ไปอยู่ที่ country manager - แล้วก็อะไรก็ว่าไปแล้วแต่โครงสร้างของแต่ล่ะบ.

ประมาณนี้น่ะครับ พอหายอยากเป็น mud enginner บ้างไหมครับ อุอุ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:8:04:42 น.  

 
สำคัญนะครับ เป็นเล่นไป สำคัญนะครับ Mud Eng


ผมหละชอบครับพี่นก เล่นอยู่ในทุกกระบวนการเลยทีเดียว ^_^


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:10:04:16 น.  

 
ชื่อเท่ห์มากเลยครับ Mud engineer เเต่เวลาอยู่บนริค เเล้วประกาศเรียก "วิศวกรน้ำโคลน" ฮากันทั้งริคเลยครับ 555+ ขำๆๆน่ะครับอย่าซีเรียสไป จากริคริคหนึงในอ่าวไทย


โดย: P&A Man IP: 223.204.141.104 วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:0:38:18 น.  

 
จากที่อ่านๆจากหลายความคิดเห็นในบล๊อก รวมถึงลิ้งเก่าๆด้วย ดูเหมือน Mud eng จะเป็นงานที่เหนื่อยมาก และโดนด่ามากเลยช่ายไหมครับ เคยอ่านเจอเห็นบอกว่าเงินเดือนก็น้อยอีก เเสดงว่าตำแหน่งนี้ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรช่ายไหมครับ เมื่อเทียบกับตำแหน่งอื่นบนเเท่นขุดเจาะน้ำมัน

ผมจบวิศวเคมี นอกจาก Mud eng แล้วสามารถสมัครตำแหน่งอื่นได้อีกไหมครับ แล้วถ้าเข้า Mud eng ไปก่อน (ถ้าเข้าได้ครับ น่าจะมีโอกาสมากกว่าตำแหน่งอื่น เพราะใกล้เคียงกับที่เรียนมา)แล้วค่อยเปลี่ยนไปทำตำแหน่งอื่นได้ไหมครับ


โดย: อยากทำงานเเท่นขุด IP: 180.183.211.39 วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:12:06:04 น.  

 
อยากทำงานเเท่นขุด

เเสดงว่าตำแหน่งนี้ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรช่ายไหมครับ เมื่อเทียบกับตำแหน่งอื่นบนเเท่นขุดเจาะน้ำมัน

โดนด่า งานหนัก เงินน้อย อยู่บนนั้น ในฐานะ service company หรือ rig company มันก็ไม่ลักหลั่นกันเท่าไร ผมว่า mud engineer เนี้ยน่าสนใจ เพราะมันไปมีส่วนเกี่ยวกับทุกขั้นตอนการก่อสร้างหลุมเลยครับ ตั้งแต่ spud (เริ่มขุดหน้าดิน) ไปยัง completion (ติดตั้งท่อผลิต) หรือ P&A (plg and abandon) ในกรณีทิ้งหลุม

แล้วค่อยเปลี่ยนไปทำตำแหน่งอื่นได้ไหมครับ

ได้ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:13:00:48 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับพี่นกนะครับ ส่วนเรื่องเงินก็ไม่ได้น้อยไปกว่า service hand อื่นๆเลยนะครับ
ผมว่าเข้ามาให้ได้ก่อนดีกว่าครับถ้าจบมาใหม่แล้วได้ Mud Eng ผ่านการเทรนจบมาทำงานเลยก็หรูอยู่นะครับ..

ขอให้ได้ ขอให้โดน


โดย: Tripledouble IP: 171.97.168.43 วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:20:47:20 น.  

 
5555 Pleir


โดย: Jubu IP: 203.81.67.176 วันที่: 1 กันยายน 2555 เวลา:3:45:50 น.  

 
สวัสดีครับ พี่นก เห็นพี่นกตอบคำถามอย่างตรงๆ และใส่ใจแนะนำ เป็นประโยชน์ แก่น้องๆมากมายเลย ผมจึงอยากจะขอคำแนะนำน่ะครับ
ขอแนะนำตัวก่อนนะคับ คือ ผมจบการบินพลเรือนมา เป็นช่างเครื่องบินครับ วุฒิ ปวส. เข้าโครงการscholarship มา เคยทำงานกับ chevron ได้2.5 ปี เป็น contratorครับ แล้วก็ลาออกมา ทำธุรกิจส่วนตัว แต่เจ๊งครับ เลยอยากจะกลับไป หาตังกับ สาย oil field ต่างๆ อยากใช้ภาษา อยากไปทั่วโลก น่ะครับ แล้วก็อยากมีเวลาพัก ไปจีนน่ะครับ แฟนอยู่ที่นั่น
ผมเล่งๆ งานใน rig ,material man,อื่นๆ หรือ บ เซอร์วิช อื่นๆ น่ะครับ แต่ยังไม่ค่อยรู้อะไรเลย วานพี่นกช่วยแนะนำหน่อยว่าจะทำอะไรไปทางไหนได้บ้าง ครับ ภาษาอังกฤษผมอยู่ในเกณฑ์ ดี ครับ toeic 640 teppi 72
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม


โดย: kungfupanda IP: 58.8.24.2 วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:2:43:04 น.  

 
Kungfupanda - จริงๆแล้วก็นับได้ว่าคุณก็เป็นคนในนี่ครับ รู้จักระบบรู้จักบ.พอสมควรทีเดียว ขั้นแรกผมอยากให้คิดถึง เพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หัวหน้า เก่าๆ ใช้ network เก่าให้เป็นประโยชน์ ไม่เสียหายอะไรที่จะโทรฯไปบอกว่าเรากำลังหางานนะ ฝากเบอร์ อีเมล์เราเอาไว้ มีอะไรก็บอกๆกัน วิธีนี้จะง่ายและได้ผลที่สุด

อีกวิธีที่น่าจะเร็ว คือใช้บ.นายหน้าให้เป็นประโยชน์ ซึ่งคุณน่าจะพอทราบบ้างแล้วว่ามีบ.อะไรบ้าง

รายชื่อบ.ต่างๆอยู่ในไฟล์โหลดได้จากห้องสมุดผมน่ะครับ ทั้งบ.service บ.แท่น ฯลฯก็มี คุณมีประสบการณ์แล้ว ไม่น่าหายาก

โชคดีนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:2:56:43 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่นก ที่แนะนำ เป็นกำลังใจพี่นก สร้างสิ่งดีๆต่อไปนะครับ สู้ๆ


โดย: kungfupanda IP: 115.87.244.58 วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:23:46:30 น.  

 
Kungfupanda - ขอบคุณครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:4:20:41 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่นกนะครับ คุณKungfupanda ถ้าจะเอางานจริงจริง อดทน แน่วแน่ ได้งานอยู่แล้วครับ สู้สู้..


โดย: Tripledouble IP: 110.169.182.43 วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:10:37:55 น.  

 
kungfupanda:
ตอนคุณทำงานกับ chevron ได้2.5 ปี เป็น contratorนั้น
ระหว่างนั้นรายได้เป็นไง?




โดย: อยากเรียน IP: 202.47.243.18 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:15:53:40 น.  

 
อ่าครับขอบคุณครับคุณ tripledouble
อ่าคือ ผมยังมีข้อมูลของ rig น้อยอ่ะครับ ไม่ทราบต้องไปหาที่ไหน แล้วคุณสมบัติผมพอจะเป็น material man ได้รึเปล่า ต้องเพิ่มเติมอะไรตรงไหนบ้าง, หรือจะเป็นอะไรบน rigได้บ้าง และส่วน บ.ที่สมัคร สมัครได้แต่บ.นายหน้าหรอคับ แล้วใช้เวลานานไหมครับกว่าเค้าจะเรียก
ปล. เริ่มกระวนกระวาย อยากได้งาน ตอนนี้ก็หย่อนไปหลายที่แล้วครับ


โดย: kungfupanda IP: 58.8.162.87 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:16:24:15 น.  

 
พี่นกครับตำแหน่ง well planner นี่สามารถไปทำตำแหน่งอื่นในอนาคตได้มั้ยครับ เช่นdrilling engineer mwd/lwd fileld
well site geologist หรือว่าต้องนั่งออฟฟิสยาวเลยครับ


โดย: golf IP: 101.108.228.82 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:17:15:30 น.  

 
Golf - เป็น drilling eng ได้ครับ แต่ต้องเรียนรู้เพิ่มอีกเยอะ well planner เป็นงานส่วนหนึ่งของ drilling eng ครับ ที่เหลือที่คุณว่ามา ไม่น่าได้นะ

Kangfupanda - ส่ง cv มาที่ nnookk@hotmail.com แล้วผมจะดูให้ว่าคุณพอทำอะไรได้บ้าง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:18:08:54 น.  

 
ครับ
ส่งไปแล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ พี่นก


โดย: kungfupanda IP: 58.8.162.87 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:20:27:32 น.  

 
Kungfupanda - รบกวนรอเสาร์อาทิตย์นะครับ ระหว่างสัปดาห์ไม่มีเวลาจริงๆครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:4:17:40 น.  

 
อ่า ครับผม ขอบคุณครับ


โดย: kungfupanda IP: 58.8.162.87 วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:12:38:44 น.  

 
พี่นกครับ
ผมอยากทราบว่าในสงขลามี บริษัทไหน ที่ทำเกี่ยวกับ wireline(slick line) บ้างครับ แล้วโอกาสเข้าไปทำงานยากมั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: Sunny IP: 124.120.125.96 วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:19:57:00 น.  

 
Sunny - เท่าที่ผมทราบก็มีปตท.สผ เชฟรอน อัลมาซูรี่ ครับ โอกาสยากไหม ถ้า บ.ใหญ่อย่างสองที่แีกนั่นก็ยาก แต่ถ้าอัลมาซูรี่ ก็เห็นเปิดรับอยู่ แต่นอนว่าถ้ามีประสบการณ์ก็ได้เปรียบครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:6:30:10 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก


โดย: Sunny IP: 110.169.196.242 วันที่: 8 กันยายน 2555 เวลา:18:21:17 น.  

 
@ Kungfupanda - ลองไปสอบดูนะครับ ตอนนี้ Chevron Material Man รับเยอะ อย่างต่ำ 3 ตำแหน่งครับ ที่เป็น contractor ให้ Chevron นะครับ เช่น Fircroft Amarit Brunel BES ลองสมัครดูครับผม

ขอให้ได้ ขอให้โดนครับ (ผมก็ศิษย์เก่า สบพ ครับ)


โดย: Tripledouble IP: 58.137.158.18 วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:10:28:31 น.  

 
@Tripledouble ผมลองไปสมัคร ART ตามที่พี่ได้แนะนำมาคับ แล้วต้องเข้าสอบวันอังคารนี้ไม่ทราบว่าจะรบกวนพี่ ของแนวข้อสอบได้ไหมคับ จะได้รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง และก็เพื่อนที่จบ วิศวะ น่าจะพอมืเวลาในการยื่นใบสมัครอยู่นะคับใครสนใจรีบเลยนะคับ พี่ HR เขาฝากมาบอกคับ


โดย: ตี๋ IP: 110.168.168.16 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:19:39 น.  

 
ผมเคยไปสอบมาแล้วครับง่ายมาก ไม่ต้องกังวล เป็นข้อสอบพื้นฐานทั่วไปเลยครับ คำนวณง่าย ๆ พวกการแปลงหน่วย คำนวณพื้นที่, ปริมาตรไรพวกนี้

ส่วน part ที่ยากก็มีครับจะถามเกี่ยวกับความรู้ในแท่น พวกท่อ ให้ mud weight, ความลึกมา แล้วให้หา pressure ที่ก้นหลุม, เครน อะไรประมาณนี้ครับ สำหรับคนที่ไม่เคยทำงานมาก่อนก็น่าจะยากหน่อย

อ้อ ข้อสอบทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษนะครับ
ผมไปสอบมานานละแต่ก๋ไม่เรียกซักที


โดย: insider IP: 180.183.208.229 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:35:55 น.  

 
ขอบคุนคับ


โดย: ตี๋ IP: 110.168.168.16 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:53:24 น.  

 
ขอให้ได้ขอโดนทุกคน.. ที่ไม่เรียกซักที ผมไม่แน่ใจนะครับว่าอาจจะไม่ผ่านข้อเขียน หรือ ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม เพราะรับไปเป็นชุดๆ หลายครั้งแล้ว

แต่จากที่รู้เกี่ยวกับการให้คะแนน คือ ข้อเขียนเห็นง่ายๆ แถมคะแนน ผ่าน คือ รวมแค่เกิน 60% ก็ผ่านแล้วครับ ก็จะได้รับเรียกสัมภาษ แต่ส่วนใหญ่ไม่ผ่าน เพราะการให้คะแนนแต่ละส่วนไม่เท่ากันนะครับ ส่วนที่เป็นความรู้เฉพาะทางจะให้สัดส่วนคะแนนเยอะนะครับ ซึ่งคนที่ไม่ได้จบตรง หรือไม่ได้เตรียมตัวมาพอสมควรก็จะไม่ค่อยได้คะแนนส่วนนี้ แต่ไปได้คะแนนส่วนที่ ไม่ยากที่ไครไครก็ทำได้กัน(แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิดนะจ๊ะ เพราะมันแอบหลอก เยอะ ลืมนิส นิส หน่อยหน่อย ก็จะได้คำตอบข้ออื่นแล้ว)จ้า.. ถ้าคิดสอบ ART ไม่ว่าจะเป็น Drilling Marine หรือ อื่นๆ ก็อ่านเกี่ยวกับเครื่องไม้เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ และกระบวนการทำงานของหน้าที่นั้นๆมาหน่อยก็ดีนะครับ

โชคดีจ้าา


โดย: Tripledouble IP: 124.121.197.102 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:15:09:46 น.  

 
ต้องขอกล่าวอีกครั้ง ขอบคุนมาๆๆๆคับ ขอให้โดนทีเถอะ 5555


โดย: ตี๋ IP: 110.168.168.16 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:15:19:13 น.  

 
ให้ mud weight (น้ำหนักน้ำโคลนหรือของเหลว) ให้ความลึกหลุม (ในแนวดิ่งนะครับ ถ้าไม่ใช่ความลึกแนวดิ่งต้องใช้ตรีโกณมิติทำให้เป็นแนวดิ่งก่อน) ให้หาความดันก้นหลุม ใช้สูตรหากินของพวกเราเลยครับ 1.42 x mud weight เป็น sg. นะ x ความลึกเป็นเมตร ได้ความดันออกมาเป็น psi ครับ

ใครไปสอบ art มาแล้วบ้าง ขอการบ้านส่งด้วยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:16:01:15 น.  

 
ขอบคุนพี่ Nong fern daddy ด้วยคับ ไม่ทราบพี่Nong fern daddy มีแหล่งข้อมูล ให้ค้นคว้าบ้างไหมคับ


โดย: ตี๋ IP: 110.168.168.16 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:17:14:09 น.  

 
ผมมั่นใจครับว่าทำได้ 85% อัพแน่นอน แต่ก็ไม่โดนเรียกก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ส่วนข้อ mud weight แนะนำให้ใช้ 0.052 x vertical depth (ft) x mud weight (ppg) ได้เลยครับ เพราะโจทย์ให้ ความลึกเป็น ft, mud weight เป็น ppg อยู่แล้วครับ ใช้สูตรนี้ได้เลยสะดวกดี


โดย: insider IP: 180.183.212.164 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:19:14:21 น.  

 
งั้นถ้ายังคงอยากได้อยู่ ก็พยายามต่อไปครับ โอกาสมาเมื่อไหร่จะได้ขว้าไว้อีกซักรอบ ^ ^


โดย: Tripledouble IP: 171.97.169.151 วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:12:11:44 น.  

 
คุณ Tripledouble ครับ

ผมได้รับโทรศัพท์จาก Transocean ให้ไปสอบข้อเขียนใหม่ในตำแหน่ง ART Mechanical อ่ะคับ จิงๆผมเคยไปสอบ Assistant Drilling Engineer มาแล้วนะฮะ แต่นี่เค้าเรียกไปสอบอีกครั้ง ก็เลยสงสัยเลย - -"

รบกวนถามคุณ หน่อยครับว่า Transocean เป็น service company level ไหนครับ มีชื่อเสียงระดับโลก เทียบเท่าทางด้าน SLB, Weatherford พวกนี้ไหมคับ แล้ว การเติบโตดีไหมคับ? ขอบคุณมากคับ


ขอนอกเรื่องนิดนึงฮะ
ขอส่งการบ้านคับ ตอนไปสอบครั้งแรกนะฮะ

ข้อสอบจะแบ่งเป็นประมาณ 5 part ทุก part ภาษาอังกฤษหมด

1. English test : ประมาณ 10 ข้อ เป็น passage ให้อ่าน แล้วตอบ ศัพท์ประมาณ Toeic

2. Mathmetic test : น่าจะประมาณ 15 ข้อ ก็จะเป็นการคำนวนพื้นฐานคับ บวกลบ คูณหาร แปลงหน่วย

3. Electrical part : มี 5 ข้อคับ อันนี้ ยุบวงจร R วงจร C กับวิธีการทำให้มอเตอร์หมุนกลับด้าน (ผมตอบไม่ได้เลย - -)

4. Mechanical part: 15 ข้อคับ เป็นความรู้ทางเครื่องกลแบบรวมๆ ทั้ง กลศาสตร์ (แตกแรง ดึงเชือก) Fluid (ความดัน), พลังงาน, Strength แต่จะไม่ลึกมาก วัดคอนเซฟเฉยๆ

5. Skill part: 15 ข้อ part นี้จะมีคะแนนมากที่สุด ข้อละประมาณ 2-3 คะแนน ซึ่งจะเป้นคำถามที่เกียวกับวิชาชีพทางด้าน offShore (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะฮะ)

ประมาณเนี้ยคับ เตรียมตัวไปดีๆ แปลงหน่วยแม่นๆก็น่าจะไม่มีปัญหาคับ (:

โชคดีนะคับทุกท่านที่จะไปสอบ Transocean


โดย: Silence-Jealousy IP: 110.168.110.59 วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:17:09:13 น.  

 
@ Silence-Jealousy - เยี่ยมจ้า ช่วยเพื่อนเพื่อนคนอื่นๆได้เยอะเลยยย ส่วนคำถามนะครับ ที่ว่า Transocean เป็น service company ระดับไหน . . .

จากความรู้อันน้อยนิดของผมนะครับ Transocean ไม่ได้เป็นพวกเดียวกับ Service Company นะครับ มันคนละงานกัน เพราะส่วนใหญ่ 4 บริษัท service hand ยักใหญ่ ไม่ได้ดำเนินการ หลักทางด้านนี้ครับ แต่เป็นการ service ในขั้นตอนกระบวนการต่างๆมากกว่า แต่ Transocean จะเป็น Offshore Contract Drilling Services ครับ และเป็นผู้นำทางด้านนี้ครับ พูดง่ายๆคือบริษัทริคที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีริคทั้งหมดตอนนี้ประมาณ 148 ริค ทั่วโลกครับผม

*** แล้วถ้าผิดพลาดประการใด รบกวนพี่พี่มาแก้ไขกันได้เลยนะคร๊าบบบ.. ขอบคุณจ้าา ***

ส่วนคำถามการเติบโตนี้ การเติบโตของไคร แล้วก็ทางด้านไหนหละครับ ^ ^


โดย: Tripledouble IP: 171.97.169.151 วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:18:07:02 น.  

 
ขอออกตัวก่อนครับว่าไม่ใช่คนในบ.expro แต่ใกล้ชิดและเคยเห็นมาบ้าง เลยขอมาบอกเล่าเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจนะครับ
ตำแหน่ง operator ที่ว่านี้น่าจะดู well unloading นะครับ
หน้าที่ก็ operate นั่นแหละครับ ที่ผมเห็นก็จดค่าโน่นนั่นนี่ต่างๆ มีrig up rig down บ้างนานๆครั้ง
เวลาทำงานคือ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน มีทั้งกะกลางวันและกลางคืนเหมือนoptอื่นๆทั่วๆไป ทำงาน4/2 สัปดาห์ รายได้ก็เป็นเงินเดือน+offshore allowance/วัน
no OT แต่ก็รายได้ดีครับ ^^



โดย: dk fx IP: 171.100.105.71 วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:20:24:49 น.  

 
ขอบคุนคับสำหรับพี่ๆๆทุกคนที่ให้ข้อมูล ART ถ้าไปสอบมาแล้วจะเอามาเล่าให้ฟังนะคับ


โดย: ตี๋ IP: 58.11.134.144 วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:20:47:28 น.  

 
เอาการบ้านมาส่งคับ สอบ ART electrical แน้วข้อสอบเหมื่อนข้างบนคับ จะมีถามเรื่องตู้เย็นด้วยคับ การทำงานของตู้เย็น เครื่องมือที่ใช้ซ่อมตู้เย็น สัญญาลักษณ์ของ SCR หาวงกลม,หาพื้นที่ทรงกระบอก เรื่องของสัญญาลักณ์ไดโอดและซีเนอร์ไดโอด และก็ไดโอดกับซีเนอร์ไดโอด ต่างกันอย่างไร ส่วนของสอบ ส่วนอื่นก็ถามแล้วตอบได้เลยไม่อยากเท่าไร สุดท้ายคับ part electrical ไม่มีกากบาทนะคับต้องเขียนทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษคับ


โดย: ตี๋ IP: 124.122.247.99 วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:23:37:19 น.  

 
สวัดดีคับ พี่ๆๆทุกคน หลังจากที่ผมไปสอบ ART มา วันนี้ตอน 4 ทุ่มผมก็ได้รับข่าวดีคับ ทางบริษัทเรียกสัมภาษณ์วันอังคารที่ 25นี้ แล้วคับดีใจสุดๆๆคับ และขอขอบคุน พี่ๆๆทุคนที่ให้ข้อมูลร่วมทั้งเจ้าของบล็อกด้วยนะคับ หลังจากสัมภาษณ์แล้วจะเอาบรรยากาศมาเล่าให้ฟังนะคับ เผื่อจะเป็นประโยนช์กับคนอื่นๆบ้าง พี่ๆท่านใดเคยไปสัมภษษณ์แล้วช่วยแนะนำด้วยนะคับ


โดย: ตี๋ IP: 124.120.163.8 วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:23:54:43 น.  

 
ใครทราบข้อมูลเกี่ยวกับ ART บ้างคับ จะได้เอาไปเป็นข้อมูลในการสัมภาษณ์งานคับ


โดย: ตี๋ IP: 115.87.160.132 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:13:03:48 น.  

 
ยุคนี้มันต้อง Steel Fabrication Oil and gas
QC Inspector (CSWIP 3.1) พอกินแล้ว ไม่ต้องลง Offshore รับแสนกว่าแล้ว



โดย: Inspector IP: 171.100.232.70 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:20:50:09 น.  

 
@Inspector - เปนงายมาแชร์การเลยจ้า เชื่อว่าคงมีหลายหลายคนสนใจ หางานอยู่คร๊าบบ


โดย: Tripledouble IP: 124.121.128.8 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:10:41:53 น.  

 
Transocean ไม่ได้ใหญ่ที่สุดนะครับนะครับ หาข้อมูลแล้วแก้ไขด้วย


โดย: Work IP: 202.78.26.15 วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:3:44:41 น.  

 
@ Work - ทราบแล้วแจ้งเลยครับผม จะได้รู้ทั่วกันจ้า


โดย: Tripledouble IP: 115.42.195.252 วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:22:36:44 น.  

 
เรียนคุณตี๋

สัมภาทย์กี่โมง และเป็นยังไงมั่งคับ วันนี้ผมก็ไปสัมภาทย์ เป็นคนแรกเลย - -"


โดย: Silence-Jealousy IP: 124.120.50.136 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:16:01:27 น.  

 
@Silence-Jealousy สัมภา่ษณ์ตอนบ่ายครึ่งคับ ถามเรืองมอเตอร์ เรื่องแอร์คอนดิชั่นคับ แต่สำเนียงฟังยากนิดหน่อยคับ ผมตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่ค่อยจะแน่ใจเท่าไรคับ แต่ที่แน่ๆๆกลับมาเจอน้ำท่วม รถจมไปครึ่งคัน5555 ยังไงพี่ๆเพื่อนๆก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคับ


โดย: ตี๋ IP: 110.168.168.90 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:10:42:14 น.  

 

ใครพอทราบแนวข้อสอบ บริษัทWeatherford บ้าง ว่าออกแนวไหน ตำแหน่ง technician ใครทราบช่วยแชร์หน่อยนะคับ
ช่วยตอบกันหน่อยนะครับ เขาจะสอบกันแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ


โดย: เด็กสงขลา IP: 180.183.170.31 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:20:06:07 น.  

 
อยากหาความรู้เรื่อง OFFSHORE PUMPING ประมาณว่าลักษณะงาน เครื่องจรักที่เกี่ยวข้อง พี่พอจะบอกแนวทางให้บ้างได้มั้ยครับ รบกนพี่นกช่ยแนะนำด้ยน่ะครับ


โดย: peer IP: 203.113.99.34 วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:8:58:24 น.  

 
ทุกท่าย - โทษที ที่ตามมาตอบช้านะครับ เพิ่งกลับมาจากตปท.เคลียงานเพิ่งเสร็จ

ตี๋ - อยู่ในตำราการขุดเจาะในบล๊อกห้องสมุดตอนที่หนึ่งบทที่เกี่ยวกับกลศาสตร์ของไหลน่ะครับ และขอบคุณสำหรับการบ้านครับ

insider - ขอบคุณครับ สูตรนั้นก็ใช้ได้เหมือนกันครับ

Silence-Jealousy - ขอบคุณมากๆเลยครับ จะเอาไปเพิ่มไว้โดยพลัน ส่นเรื่องบ.ก็อย่างที่คุณ Tripledouble มาตอบ แต่นิดนึงครับ transocean ไม่ใช่บ.ให้เช่าแท่นอันดหนึ่งนะครับ ต้องเข้าไปดูในฐานข้อมูลว่าตอนนี้บ.ไหนเป็นอันดับหนึ่งเรื่องการให้เช่าแท่น หรือ มีแท่นให้เช่า และแท่นก็มีอีกหลายประเภทอีก บ้างก็หนึ่งรวมๆ บ้างก็หนึ่งเฉพาะชนิด และ บ.ให้เช่าแท่นก็เป็นคนล่ะประเภทกับบ.service ความแตกต่างอย่างไรนั้น ผมเขียนไว้ในบล๊อกตอนแรกๆแล้วครับ ที่เกี่ยวกับการแบ่งประเภท รบกวนไปอ่านเพิ่มเติ่มได้ครับ ไล่ไปดูบล๊อกต้นๆเลยครับ

Tripledouble - ขอบคุณที่มาช่วยๆกันตอนผมไม่อยู่ :) นิมนต์มาบ่อยๆนะครับบบบบ

dk fx - ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

Inspector - แย้ๆ มีงานดีๆ เงินดี แล้วไม่ต้องเป็นควายทะเลด้วย รบกวนข้อข้อมูลเพิ่มๆครับ เข้าใจว่าน่าจะมีเพื่อนๆปูเสื่อรอฟังแน่ๆครับ ...

Work - แก้ไขให้แล้วครับ

เด็กสงขลา - ตอบไปแล้วในบล๊อกก่อนหน้าครับ มีในส่วนคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆนำมาแบ่งปันกันในตอนแรกๆน่ะครับ อาจจะไม่ตรงทีเดียว แต่ก็คล้ายมากครับ จากหลังไมค์ที่มาเล่าน่ะครับ

peer - ตอบไปแล้วในบล๊อกก่อนหน้า คำถามกว้างไปนิดครับ มันมีงานหลายประเภทปั๊มน่ะครับ ทั้งของที่ปั๊ม ปั๊มจากไหนไปไหน ปั๊มทำไม ฯลฯ ช่วยอธิบายอีกนิดครับ เผื่อผมจะตอบได้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:11:33:23 น.  

 
สวัสดีครับ มีใครได้รับการติดต่อว่าผ่านการคัดเลือกจาก Transocean มั่งครับผม ??



โดย: Silence-Jealousy IP: 58.11.142.245 วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:22:58:55 น.  

 
ชอบๆอ่านมากๆครับ ผมก็เป็นคนหนึงที่รอเซ็นสัญญาที่ไทยออยครับ


โดย: eggy IP: 101.109.63.29 วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:16:12:11 น.  

 
Eggy - ลุ้นด้วยคนครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:19:35:20 น.  

 
Eggy:ขอข้อมูลไทยออยด้วยครับ(งาน,เงิน,สวัสดิการ)และบรรจุเป็นพนักงานเลย?
วุฒปวส.


โดย: คนหางาน IP: 202.47.243.19 วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:15:51:00 น.  

 
มีใครทราบมั้ยคะว่าตอนนี้ ปี 2556 บริษัทไทยออยให้เงินเดือน,สวัสดิการและโบนัส แก่พนักงานอย่างไร และประมาณเท่าไหร่ คือว่าอยากทราบจริงๆ แต่ไม่รู้จะถามใคร(ในตำแหน่ง lab analyst)
ถ้ามีใครทราบ ช่วยตอบให้หน่อยค่ะ



โดย: ORAPHAN IP: 49.48.10.159 วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:19:58:39 น.  

 
คนหางาน oraphan - thai oil นี้อยู่ปลายน้ำครับ ผมไม่มีเส้นสาย เอ๊ย ข้อมูลเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มกราคม 2556 เวลา:7:30:55 น.  

 
ออ ขอบคุณ Nong fern daddy ค่ะ
ถ้ามีใครที่พอจะรู้ขอมูลก็ช่วยบอกหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: oraphan IP: 223.204.193.201 วันที่: 27 มกราคม 2556 เวลา:21:39:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ
BlogGang Popular Award#10


 
Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 535 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.