==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
Brunel Energy Thailand ตำแหน่ง Material Man

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=755916884432816&id=195370783820765

โดย : เด็กน้อยหัดแวนซ์ วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา: 19:50:35 น

Brunel Energy Thailand
งานนี้ขอบอกว่าเป็นงาน Offshore ที่น่าสนใจมากก
เปิดรับถึง 3 ตำแหน่งเลยนะคะ

ตำแหน่ง Material Man
Offshore 4/4 (weeks rotation)
(3 Position)

Requirement :
- High Vocational or Bachelor’s Degree in related field.
- Thai Male
- Age 20-35 years old
- TOEIC : 300 / TEPPI : 40
- Background in general safety process

หมดเขตรับสมัครวันที่ 19 มีนาคม 2557 นะคะ
สนใจสามารถส่งเรซูเม่ (ไฟล์ Word ที่มีรูปถ่ายบนเรซูเม่ด้วยเท่านั้น)
เข้ามาได้ที่อีเมลล์ recruit-BE-Bangkok@brunel.net
หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0-2662-0770 ต่อ 132
**กรุณาระบุตำแหน่งที่ต้องการสมัครด้วยนะคะ**

===== งานฝากมาบอกต่อนะครับ ติดต่อตรงไปเลยครับ) =============


Create Date : 15 มีนาคม 2557
Last Update : 15 มีนาคม 2557 10:51:51 น. 61 comments
Counter : 8644 Pageviews.

 
งานนี้ไม่หมูนะจีะ ใช้ความสามารถทุกด้านจริงๆ โดยเฉพาะความอึดของร่างกาย ไม่ใช่ว่าจะต้องไปแบกหามอะไร เพียงแต่ว่าท่านเป็น นักวางแผนและผู้ประสานงานเทคนิคในเรื่องของ Logistics และ Material รวมไปถึงการตอบสนองความต้องการ Drill Site Manager กับโปรแกรมในการขุดเจาะและแผนงานเคลือนย้ายริก ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือทีมงาน service company ต่างๆ (ยกเว้น material ของริก แต่ต้องให้ข้อมูลเรื่องตารางเวลาเรือให้การสนับสนุนด้วย) ในการเคลื่อนย้ายของทุกๆ อย่างทั้งแบบ in / out bound รวมไปถึง inter-field .... และท่านยังต้องประสานงานกับ warehouse ของบริษัทฯ ในประเด็นเกี่ยวกับการสั่งของต่างๆ ให้ทันเวลาและแก้ปัญหาที่เรียกได้ว่าเกิดขึ้นเกือบทุกวัน

และการขุดเจาะมี 24 ชม. ซึ่งหมายความว่า material จะมีการเคลื่อนย้ายตลอดเวลา ด้งนั้นท่านจะต้องรู้จักขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจากผู้อื่นให้ดี เพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะนั่งเฝ้ามันตลอดเวลา และอย่าลืมของแต่ละอย่างที่นำไปใช้ในหลุมเจาะราคาไม่ใข่ถูกๆ นะจ๊ะ ยกตัวอย่าง ท่อกรุ เมื่อขนลงเรือไปถึงหน้ากลางทะเล งานราคานั้นเกือบซือรถ e-co carได้ 1 คัน หัวเจาะบางรุ่นราคาเป็นหลักแสนบาท ถ้าท่านทำงานไม่รอบคอบ ถึงเวลาโดน audit โดยบัญชีล่ะก็... หัวหน้าของท่านและตัวท่านเองหัวหมุนแน่นอน

ดังนั้น ท่านที่คิดว่าท่านอยากทำงานตำแหน่งนี้ หรือคิดว่าตัวเองเหมาะกับงานนี้ ต้องประเมินตัวเองก่อน ... ท่านชอบเป็นผู้ให้การสนับสนุนงานหรือไม่ ท่านมีความละเอียดรอบคอบ โดยเฉพาะด้านตัวเลขด้วยหรือไม่ ท่านชอบงานเอกสารและงานหน้าคอมพิวเตอร์หรือไม่ ท่านชอบเดินออกไปดู ไปจดบันทึกหรือไม่ ท่านชอบเป็นศูนย์กลางของงานต่างๆ หรือไม่ ท่านยินดีที่จะตื่นมากลางดึกเพื่อทำงานของท่านให้เสร็จลุล่วงหรือไม่ และที่สำคัญท่านมีทัศนคติในการทำงานอย่างปลอดภัยหรือไม่

เรื่องรายได้..อันนี้ไม่ทราบนะจ๊ะ แต่ได้ข่าวว่ามีโอทีในช่วงเวลาที่ต้องตื่นมาทำงานกลางคืน

ขอให้ทุกท่านสมปรารถนา


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.142 วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:17:05:58 น.  

 
ขอคิดด้วยคน - เห็นด้วยอย่างแฮง ขอเสริมว่า คุณมีความหนักแน่นมั่นคงทางใจแค่ไหนในการโดนตามถามตามจิกตามทวง จากคนทั้งแท่น เพราะทุกๆงานมันก็ต้องใช้ของทั้งนั้น และเป็นตำแหน่งนี้ที่รู้ว่า มีอะไรเท่าไร จะมาอีกเมื่อไร(ถ้าไม่มี) และ ฯลฯ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:17:44:18 น.  

 
งานโหดจังครับ คือทำคนเดียวหรือทำกันหลายคนครับ ถ้าเข้าไปใหม่ๆจะมีเทรนด์ให้รึป่าวครับ


โดย: เร่ร่อน IP: 58.10.246.251 วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:0:07:58 น.  

 
เร่ร่อน - งานนี้ไม่ทำเป็นกะเหมือนงานอื่นครับ ทำ 0600-1800 ครับ แต่ใช่ว่าจะแป๊ะ อิอิ เอาเข้าจริงก็ตื่นตีสี่ เข้านอนตามงาน บางทีเรือเข้าเรือออกดึกๆก็ตื่นมารับของตรวจของ หรือของขาด เหตุการณ์ ฉุกเฉิน ก็ต้องตื่น

มีฝึกอบรมให้ครับ ส่วนนานแค่ไหนยังไงไม่ทราบครับ ขึ้นกับบ.และความต้องการของหน้างาน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:6:45:30 น.  

 
Halliburton
Service Operator I Completion Tools in Plutaluang Sattahip Thailand
งานแนวนี้โอเครมั้ยคับพี่ ต้องประจำที่ไหนคับ เงินดีมั้ยครับ


โดย: วรัญญู IP: 1.47.11.119 วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:9:20:35 น.  

 
วรัญญู - งานนี้เป็นงานประกอบ ซ่อม บำรุง อุปกรณ์ completion เพื่อสนับสนุนงานนอกชายฝั่ง เป็นงานใน workshop ที่สัตหีบ เงินเดือน ไม่ทราบครับ

งานนี้ไม่ออกนอกชายฝั่ง แต่ใช้เป็นบันไดเพื่อก้าวต่อไปเป็น completion operator ออกไปทำงานหน้างาน ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:12:13:26 น.  

 
ตำแหน่ง Material Man รับผู้หญิงมั้ยคะ อยากทำตำแหน่งนี้ค่ะ
มีประสบการณ์offshoreค่ะ


โดย: แอนนา IP: 180.183.53.135 วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:13:02:55 น.  

 
เท่าที่นึกได้ไม่เคยพบผู้หญิงทำงานตำแหน่งนี้ (มีแต่ Material Administration ของริก ซึ่งหน้าที่ยังมีความแตกต่างกันแต่ผลตอบแทนต่างนั้นยังต่างกันพอสมควร) แต่จากคำบอกเล่า...ค้นพบว่าเคยมีการเรียกสัมภาษณ์ผู้หญิงสำหรับตำแหน่งนี้เหมือนกัน

ส่วนตัวผมยังคิดว่า มันยังติดปัญหานิดหน่อย เช่น เรื่อง POB ความพร้อมของห้องนอน (ตำแหน่งงานเดียวกัน B2B กัน โดยมากก็นอนเตียงเดียวกันนั่นแหละ) และอย่าลืมว่าคู่ B2B ถ้าไม่ใช่ผู้หญิงเหมือนกันล่ะก็เดือดร้อน Rig Clerk ต้องจัดห้องให้ปวดหัวอีก และเรื่องความอึด ถึก ทน (สภาพแวดล้อม+จิตใจ+ร่างกาย)

ถ้าปัจจุบันคุณแอนเป็น Radio ก็แนะนำให้สมัครไปเลย ไม่ต้องคิดมาก.....แต่ถ้าไม่ใช่ก็ลืมไปได้เลยนะครัช

หมายเหตุ:
Drill Site Manager ของคุณเชฟรอน มีผู้หญิงให้เห็นดาษดื่น พลังเสียงของพวกนางแบบว่า.....ไม่ต้องใช้เพจจิ้งเรียกกันเลยทีเดียว (เห็นมากับตา DSM นางขึ้นไปตามทีม Roustabout ที่ยังคงติดภารกิจที่ heli-deck และหลังจากนั้นไม่นาน เห็นนางยืนท้าวเอวบัญชาการงาน rig crew เตรียมการท่อกรุสำหรับเจาะหลุมใหม่)


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.1.150 วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:1:36:06 น.  

 
ขอคิดด้วยคน - ขอบคุณครับ ดีจังช่วยกันทำมาหากิน

แอนนา - ตามนั้นเลยครับ สมัครโลด


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:4:14:03 น.  

 
ส่วนใหญ่ พวกบริษัท ดังๆๆแฮริเบอ ชอบเอา วิศวกร ไปเปนตำแหน่ง oparator บนริกหรอครับพี่นก งง สมัคร เป็นengineer ไม่เหนเรียก ตน eng เรยครับพี่


โดย: วรัญญู IP: 111.84.114.152 วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:8:25:58 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะพี่นกสำหรับข้อมูล เดี๋ยวแอนจะลองสมัครดูคะ


โดย: แอนนา IP: 49.230.147.32 วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:11:24:17 น.  

 
วรัญญู - คำว่า engineer กับ operator ในบ.service มีความหมายชัดเจน ว่า engineer คือ หัวหน้าทีม รับผิดชอบงานทั้งหมดที่บ.ส่งไปให้ทำ เป็นตัวแทนของบ.ในการเจรจา ปรึกษาหารือ และ ตกลงกับ company man และ rig เพื่อที่จะได้ข้อสรุป ในกรณีที่ต้องหาข้อตกลงกันในการทำงาน รวมถึงทำรายงานต่างๆหลังเสร็จงาน พูดง่ายๆ รับผิดชอบทุกอย่าง รวมไปถึงความปลอดภัยในการทำงานของ operator ซึ่งคือลูกทีมที่ทำตามคำสั่ง engineer

คราวนี้ที่คุณบอกว่า บ.เอาวิศวกรไปทำ operator นั้น ต้องแยกให้ชัดเจนลงไปว่า ตอนสมัครเราสมัครตำแหน่งอะไร (ไม่เกี่ยวกับจบอะไรไป) ถ้าสมัครเป็น operator เขาก็เรียกว่า operator หรือ อาจจะมีอีกกรณีคือ ตำแหน่ง engineer แต่ลงไปฝึกงานช่วงแรกเป็น operator เพื่อให้เข้าใจงาน เข้าใจหัวอกลูกน้อง ก็เป็นไปได้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นมักจะต้องมีการกำหนดชัดเจนว่าฝึกงานเป็น operator กี่เดือนอะไรยังไงก็ว่าไป สมัยก่อนผมเองก็เคยเป็น operator อยู่หลายเดือนเลยครับ ก่อนจะกลับมาเป็น engineer เป็นหลักสูตรของเขาน่ะครับ

ปล. แต่ถ้ารับผมเป็น engineer แล้วเอาผมไปเป็น operator ก็ได้ครับ แต่ต้องจ่ายเงินผมตำแหน่ง engineer นะ 555 (งานหนักหน่อย ไม่ต้องรับผิดชอบมากมายอะไร แต่เงินดี อิอิ)

(แต่ในความหมายกว้างของอุตสาหกรรม คำว่า operator คือ บ.น้ำมันที่ทำการขุดน้ำมัน เช่น บ. ก. ข. ค. ลงขันกัน 50% 30% 20% ตามลำดับ คนลงเงินมากสุดจะเป็นคนรับผิดชอบการขุด (คือ บ. ก. ในที่นี้) อีก บ.ที่เหลือ เราจะเรียกว่า partner)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:5:36:16 น.  

 
ขอบคุณมากนะครับพี่นกที่ให้ข้อมูล


โดย: วรัญญู IP: 111.84.52.55 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:18:42:45 น.  

 
สอบถามอีกเรื่องครับ ลงแท่นไปนานๆๆอายุ50 แร้วจะเป็นมะเร็งมั้ยครับ มีคนเป็นมะเร็งเยอะมะคับ พี่นก
เหน companyman บอกมีเพื่อนเป็นมะเร็ง หลายคน
ครับพี่นก


โดย: วรัญญู IP: 111.84.68.175 วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:20:50:41 น.  

 
วรัญญู - ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลยครับ และส่วนตัวก็ยังมองไม่เห็นความสัมพันธ์ของโอกาสเป็นมะเร็งกับการทำงานนอกชายฝั่งทั้งในทาวสถิติและด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:3:48:07 น.  

 
คือโอกาศสูดสารเคมีก็เยอะใช่ไหมครับ จาก หลุม จาก การมิกเคมี


โดย: วรัญญู IP: 111.84.66.27 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:11:08:09 น.  

 
วรัญญู - สารเคมีทุกตัวที่ใช้ มีค่าความปลอดภัยต่อคนใช้งานอยู่ครับ ถ้าใช้งานตามกฏกติกาที่กำหนดไว้ ไม่เป็นอันตรายหรอกครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:18:37:41 น.  

 
@วรัญญู ผมว่ามะเร็งเพราะบุหรี่กับเหล้าและก็ไม่ค่อยออกกำลังกายกันมากกว่าครับ

@P'nook แต่ผมชอบ Service hand สาวๆมากกว่านะครับ น่าเอ็นดูกว่าเยอะ HAHAHAHAHAHA


โดย: Engineer on T-11( prepare for new software test) IP: 192.99.14.36 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:19:00:15 น.  

 
สวัสดีครับพี่ๆ ผมติดตาม blog นี้มาซักพักแล้วครับ
พอดีใกล้จะจบ ป.ตรี แล้วครับ อยากทำงานสายนี้มากๆ
ตอนนี้สมัครไปหลายที่แล้วยังไม่โดนเรียกสัมภาษเลยครับ
อยากโดนเรียกสัมภาษบ้างอ่าครับ ต้องทำไงบ้าง พี่ๆช่วยแนะนำผมหน่อยครับ


โดย: เด็กใหม่ IP: 202.28.180.202 วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:22:37:19 น.  

 
พี่นกครับผมมีเรื่องอยากจะทราบเกี่ยวกับ DwC (Drilling with casing) พอจะมีข้อมูลไหมครับแล้ว ที่เมืองไทยมีที่ไหนทำ Dwc บ้างไหมครับ ผมพอจะขอ E-mail ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ


โดย: เบ้น IP: 49.230.133.116 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:0:07:45 น.  

 
เด็กใหม่ -

ผมไม่ทราบว่าคุณอ่านหน้าแรกนี้แล้วหรือยังครับ แนะนำให้อ่านลิงค์นี้และลิงค์ย่อยๆให้หมดเลยนะครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

การไม่โดนเรียกสัมภาษณ์นั้นมาหลายสาเหตุมากๆ ต้องมาวิเคราะห์กันในรายละเอียด เช่น เราเกรดแค่นี้ กลับ ไปสมัครในตำแหน่งที่เขาสวยเลือกได้ เราก็ไม่โดนเรียกแล้ว หรือ เราจบใหม่ ไปสมัครในตำแหน่งที่เขาจะเอาประสบการณ์ ฯลฯ อ่านลิงค์ข้างบนนั่นให้คบ ศึกษาจะประสบการณ์ของคนอื่น แล้วย้อนมาวิเคราะห์ตัวเรา

อ่านลิงค์จบแล้ว มีคำถามเจาะจงยังไง ก็ถามกันมาได้ครับ

เบ้น - Google key word "drillin casing" นะครับ เพียบ ตัวอย่างที่ผมได้มาจาก google

//www.weatherford.com/Products/Drilling/DrillingwCasing/
//www.slb.com/services/drilling/drilling_services_systems/casing_drilling.aspx

เมืองไทยก็ใช้กันครับ PTTEP CHEVRON ก็ใช้ครับ

เมล์ผม nnookk@hotmail.com


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:8:09:40 น.  

 
รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ
ว่า... เรือ PFSO ของ เชฟรอน มีกี่ลำครับ แล้วดีไหมถ้าได้เข้าไปทำงานในนั่น คือว่า ผมสงสัยครับ... ถ้าลงไปในเรือ PFSO ลงไปเป็นตำแหน่ง E/R Rating จะดีไหมครับ หน้างานจะเป็นอย่างไร แล้วอนาคตของความก้าวหน้าต่อๆไปดีไหมครับ เรื่องของเงินเดือนและอื่นๆ เป็นยังไงครับ
รบกวนสอบถามนะครับ
... ยังไงให้รายละเอียดของ PFSO ด้วยก็ดีนะครับว่า ใหญ่ไหม ความเป็นอยู่ยังไง รวมถึงสภาพต่างๆด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ


โดย: Beermarine IP: 111.84.66.37 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:16:07:02 น.  

 
รอผลสัมภาษ จะนานไหมครับพี่นก เกิน1อาทิตไหมครับ
โอกาสก้าวหน้าใน ตำแหน่ง Service Operator I under Completion Tool Team แฮริเบอ จะมีไหมครับ lv123 นานไหมครับ
อนาคตจะ ขึ้นไปตำแหน่งอัไนได้บ้างครับ dd เปนได้ไหมครับ
หรือย้าย บริษัทเข้า dd
แร้วงานใน workshop ยากไหมครับผมไม่เคยซ่อม
จะลงออฟชอจะนานไหมครับ เพราะบริษัทเก่า ทำ roughneck-onshore
ครับ
ขอบคุณค้าบพี่นก สงสัยเยอะไปหน่อย


โดย: วรัญญู IP: 1.47.11.168 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:17:00:51 น.  

 
พี่นกครับ รบกวนพี่ช่วยดู CV ของผมให้หน่อยได้มั้ยครับ
คือผมอยากรู้ว่าขาดอะไรไปบ้าง ผมส่งเมลไปให้พี่แล้วนะครับ
เมลนี้ใช่มั้ยครับ nnookk@hotmail.com
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่นก


โดย: เด็กใหม่ IP: 202.28.180.202 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:0:11:30 น.  

 
Beermarine - ผมไม่เคยอยู่ใน FPSO เลยครับ ขึ้นไปเหยียบยังไม่เคยด้วยซ้ำไป ใกล้ที่สุดก็คือตอน FPSO มันมาเฉียดๆแท่นที่ผมขุดอยู่ แล้วก็ได้แต่ชะโงกไปดูว่าเขาทำอะไร เอาว่าผมตอบ ตามที่จำขี้ปากเขามาก็แล้วกัน

เรือ PFSO ของ เชฟรอน มีกี่ลำครับ - ไม่ทราบครับ
ถ้าลงไปในเรือ PFSO ลงไปเป็นตำแหน่ง E/R Rating จะดีไหมครับ - E/R Rating คืออะไรครับ
หน้างานจะเป็นอย่างไร - ไม่ทราบครับ เพราะไม่ทราบว่า E/R Rating คืออะไร
อนาคตของความก้าวหน้าต่อๆไปดีไหมครับ - ไม่ทราบครับ เพราะไม่ทราบว่า E/R Rating คืออะไร
เรื่องของเงินเดือนและอื่นๆ เป็นยังไงครับ - ไม่ทราบครับ เพราะไม่ทราบว่า E/R Rating คืออะไร
รายละเอียดของ PFSO ด้วยก็ดีนะครับว่า ใหญ่ไหม - น่าจะค้น spec ได้จาก google ได้นะครับ ขนาดไม่น่าหนีกัน
ความเป็นอยู่ยังไง - เข้าใจว่า ก็คือคนเรือดีๆนี่แหละครับ ห้องนึง 2 - 4 คน ห้องน้ำรวม ห้องอาหาร กินเป็นเวลา ฯลฯ
สภาพต่างๆด้วยนะครับ - ไม่น่าต่างกันมากกับแท่นเจาะ อ่านได้จากบล๊อกกของผมตอนที่นำเที่ยวแท่นเจาะครับ

วรัญญู

รอผลสัมภาษ จะนานไหมครับพี่นก เกิน1อาทิตย์ไหมครับ - ไม่ทราบจริงๆครับ ขึ้นกับขบวนการภายในของแต่ล่ะที่
โอกาสก้าวหน้าใน ตำแหน่ง Service Operator I under Completion Tool Team แฮริเบอ จะมีไหมครับ - เข้าใจว่ามี เพราะ บ.นี้มีแผนก completion เหมือนกัน
lv123 นานไหมครับ - ผมเดาเอาว่า Iv123 หมายถึง level 1 2 3 จาก level1 ไป level3 ผมเข้าใจว่า ไม่น่าเกิน 5 ปีนะครับ นี่เดาเอานะ
อนาคตจะ ขึ้นไปตำแหน่งอัไนได้บ้างครับ dd เปนได้ไหมครับ - ไม่ได้ครับ คนล่ะทางกันครับ
หรือย้าย บริษัทเข้า dd - ไม่น่าได้เพราะประสบการณ์คนล่ะแนวกันเลย
แล้วงานใน workshop ยากไหมครับผมไม่เคยซ่อม - ไม่น่ายากนะครับ ส่วนใหญ่ completioon tool นี่ก็ mechanic กับ hydraulic ล้วนๆ ไม่มีไฟฟ้าเท่าไรเลย ยกเว้นพวก ESP (ปั๊มไฟฟ้า)
จะลงออฟชอจะนานไหมครับ เพราะบริษัทเก่า ทำ roughneck-onshore - ถ้าเป็นงานใน workshop ก็ไม่มีโอกาสลง offdhore หรอกครับ ก็ซ่อม ถอด ประกอบ ใน workshop ไปตามเรื่อง แต่ถ้ารับเข้าไปเป็น completion operator ก็ได้ลง offshore แน่ๆตามแต่วงจรของงาน
ขอบคุณค้าบพี่นก สงสัยเยอะไปหน่อย - สงสัยเยอะ ตอบได้น้อย 555

เด็กใหม่ - ได้รับแล้วครับ จะหาเวลาว่างดูให้เร็วๆนี้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:8:17:34 น.  

 
ขออนุญาติตอบ คุณBeermarine- FPSO ของ chevron เท่าที่ผมเห็นนะมี 2 ลำคือ BFPSO (Benchamas),TFPSO(Tantawan)

ส่วนบรรยากาศในเรือผมว่าก็โอเคนะครับ ที่ทางอาจจะเล็กไปหน่อย แต่ถ้าคนน้อยเรื่องก็น้อยตามครับ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีเหมือนกับที่อื่นๆที่เป็น LQ ครับ แต่สำหรับคนใหม่ๆ อาจจะยังไม่ชินเมื่อเจอพายุแรงๆนะครับ เรือมันจะโคลงๆหน่อย แต่ไม่ถึงกับพวก Barge millenmiun 1 ครับ ที่นั่นนี่ต้องเอาขายันขอบเตียงกันเลยทีเดียว

ขอให้สนุกกับงานนนะครับ


โดย: Naka - every task right way every time. IP: 180.183.113.45 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:13:43:51 น.  

 
Naka - every task right way every time.
ขอบคุณมากเลยนะ
BFPSO ( Benchamas)
พอจะทราบไหทครับว่า ใหญ่ขนาดไหน แล้วเข้าไปทำงานยากไหมครับ
ผู้คนในนั่นเยอะไหมครับ
ขอบคุนมากนะครับที่ให้ความรู้ๆ
ว่าแต่ ไอ้สองลำนี้ อันไหนน่าอยู้กว่ากัน อิอิ
ขอบคุนนะครับ


โดย: Beermarine IP: 111.84.51.248 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:14:22:30 น.  

 
มารอฟังคำตอบด้วยคน อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 มีนาคม 2557 เวลา:7:20:36 น.  

 
เก่า (มาก) ทั้งคู่ อารมณ์ประมาณริกแบบเก่าๆ นั่นแหละ อายุเกือบจะพอๆ กับผมเลย (นับรวมเวลาต้งแต่สร้าง และถูกซื้อเพื่อนำมาดัดแปลงมาทำเป็น FPSO/FSO) แต่ก็วินเทจดีนะวัสดุไม้เป็นฝาผนัง ไฟทางเดินสลัวๆ โมดูลห้องนอนของเรือพร้อมกับกลิ่นอับนิดๆ ให้ได้บรรยากาศเรือ อิอิ...... ที่นอนที่สร้างเพิ่มเติมก็คลาสสิคดีไม่น้อยแต่ก็เก่าซะแล้ว อย่างไรก็ดีพบว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลายอย่างทันสมัย

BFSO อาหารอร่อยเกือบจะทุกอย่าง โดยเฉพาะส้มตำ (เคยขอ campboss ใส่ถุงกลับบ้านด้วยล่ะ) ส้มตำนอกชายฝั่งในตำนานเลยก็ว่าได้ แถมยังขึ้นบิน import + delivery ถึงชายฝั่งอีกต่างหาก

TFPSO ไม่เคยลองกิน แค่ไปทักทายคนที่นั่นระหว่างเติมน้ำมัน ก็หมดเวลาเม้าแตกแล้ว

เข้าไปร่วมงานยากหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง อันนี้สรุปไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ เวลาจะเปิดประตูเข้า-ออกตัวเรือ นี่มันหงุดหงิด เพราะมันหนักเว้ยเฮ้ย....แถมก้าวขาสูงข้ามขอบประตูด้านล่างอีก ลองจิตนาการดูซิ


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.1.130 วันที่: 22 มีนาคม 2557 เวลา:12:41:43 น.  

 
ขอบคุณมาเลยนะคับ คุนขอคิดด้วยคน อืมชื่อน่าคิดนะ อิอิ
อาจจะเป็นความรู้ที่ไม่มาก แต่ก็ให้คิดถึงเสบาไปทำงานในนี่นได้
ขอบคุณในการแชร์ประสบการ ขอบคุณแชร์หลานๆคนด้วยนะครับ
พร้อมลุยงาน หลังอบรมเสร้จ
คงจะสนุก


โดย: Beermarine IP: 111.84.99.138 วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:7:04:43 น.  

 
ใครไปสัมภาษณ์ material man บ้างแล้วครับ


โดย: interesting IP: 61.19.78.28 วันที่: 25 มีนาคม 2557 เวลา:8:38:04 น.  

 
เอ้า ใครไปสัมภาษณ์ mat man มาแล้ว ขอเสียงและประสบการณ์หน่อยคร๊าบบบบบบบบ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2557 เวลา:16:34:14 น.  

 
ส่งเเล้วหายเงียบเลย อิอิอิ


โดย: เฮ้อ IP: 171.7.249.49 วันที่: 25 มีนาคม 2557 เวลา:18:14:24 น.  

 
ช่วงนี้งานดูเงียบๆๆยังไงไม่รู้


โดย: เฮ้อ IP: 171.7.248.166 วันที่: 27 มีนาคม 2557 เวลา:20:55:03 น.  

 
เฮ้อ - มันมาๆไปๆเป็นฤดูๆน่ะครับ


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มีนาคม 2557 เวลา:6:10:29 น.  

 
จริงของพี่ครับ มันเป็นฤดูจริงๆ แต่ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา...ช่วงต้นปีนี้เงียบที่สุดเลยนะพี่นะ

หนึ่งในหลายปัจจัยผมคิดว่าเมื่อปีที่แล้วมันคึกกักอย่างมาก และริกใหม่หลายลำจริงๆ อีกทั้ง Operator ทุกที่ก็มีแผนขุดเจาะกันครบถ้วนหน้าในช่วงปีที่ผ่านมา ริกเก่าบางลำถูกซื้อไปใช้ภายใต้ชื่อบริษัทอื่นก็อย่างที่เห็น บางลำก็เก่าเกินแกง (แต่เจาะเร็วกว่าแฮะ)

ปีนี้ริกใหม่เท่าที่เห็นก็คือ SK Drilling T-18 (ณ เวลานี้อยู่ อู่ต่อเรือ COSCO หนันทง, จีน) เพื่อจะนำมาใช้แทน T-10


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.191 วันที่: 28 มีนาคม 2557 เวลา:14:27:42 น.  

 
ถูกต้องเลยครับวงการนี้มันเป็นแบบนี้จริงๆ อย่างที่ผมเกริ่นเอาไว้และเน้นย้ำมาตลอดเรื่องความเสี่ยงในเรื่องฤดูกาล ราคาน้ำมัน ระบบสัมปทาน กิจกรรมการขุดเจทะมันขึ้นกับปัจจัยพวกนี้ บทมันจะมีงาน มันก็มีเยอะ บทมันจะไม่มี มันก็ส่งออกคนที่มีฝีมือ คนกลางๆ ไม่มีฝีมืออะไรนักก็ต้องปลดทิ้ง นี่แหละครับที่ผมพูดเสมอว่า ผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงมันก็สูงตามกัน high risk high return ครับ


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มีนาคม 2557 เวลา:16:09:10 น.  

 
ลำใหม่พวกคนออกแบบน่าจะเมายาตอนออกแบบ มีอย่างที่ไหนละครับ ออกแบบมาได้แย่กว่าเก่า
ผมว่า Copy แบบ T-11 ไปสร้่าง T-15, T-16ประหยัดเงินและเวลากว่าเยอะเลย ไม่รู้คิดอะไรกันอยู่


โดย: Engineer on T-11(looking at Ducati 899 Panigale catalog) IP: 192.99.14.34 วันที่: 29 มีนาคม 2557 เวลา:14:11:53 น.  

 
Eng - ha ha ha ไว้เจอคนออกแบบจะถามให้ว่าเมายาตอนออกแบบอ่ะเป่า


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มีนาคม 2557 เวลา:6:55:34 น.  

 
สัมภาษงาน ผ่านไป1 อาทิตแร้วครับกับบริษัทแฮริเบอตัน
ครับพี่ ตอบคำถามได้หมด งานไกล้เคียงกับงานเก่า ไม่ทราบว่าทำไมเงียบจังครับ


โดย: วรัญญู IP: 1.47.135.13 วันที่: 30 มีนาคม 2557 เวลา:13:06:39 น.  

 
Engineer on T-11,

เห็นด้วยครับ T-10/11 ตระกูล Tioman มันลงตัวจริงๆ แต่ก็อย่างนี้แหละครับ 'คนออกแบบไม่ได้ไปอยู่ คนไปอยู่ไม่ได้ออกแบบ' + 'คิดอยู่เสมอที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือสูงกว่า' เช่น ประเด็นการเติม JET A-1

คงต้องไล่เก็บรายละเอียดจากบทเรียน T-15/16/17 ซึ่ง บางอย่างก็เข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ .... (แต่ของเดิมที่มันเสถียรอยู่แล้ว ก็ไม่น่าไปเปลี่ยนแบบแปลนมันจริงๆ )

ปล. T-11 เป็นริกที่ crew มีนิสัยดีหลายต่อหลายคนเลยทีเดียวเลยล่ะครับ ผมเชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกแปล่งๆ เมื่อได้เห็นและสัมผัสริกใหม่ของพวกเขาอย่างแน่นอน


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.167 วันที่: 30 มีนาคม 2557 เวลา:14:42:31 น.  

 
ขอคิด - แฮ่ๆ ผมไม่เคยอยู่แท่นพวกนี้เลย ยกเว้นเคยประจำ t3 ที่ชราภาพมากๆ นึกภาพ t ใหม่ๆไม่ออกจริงๆ

วรัญญู - ไม่ทราบครับ สองคนยลตามช่อง มองอาจไม่เหมือนกัน อาทิตย์เดียวอาจจะเร็วไป ให้เวลาเขาสักเดือนค่อยหมดหวัง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2557 เวลา:6:23:13 น.  

 
ถึงจะชราภาพแต่เจาะเร็วนะพี่นะ ทำให้นึกถึง Compact Driller ที่เก่าและมีพื้นที่ deck จำกัดพอๆ กับ T-3 แต่มีจุดเด่นเรื่องนี้ทั้งคู่

T3 ในตำนาน ที่นั่นมีแต่โก๋แก่จริงๆ (ไม่ได้หมายถึงความแก่นะครับ) ห้องน้ำรวมก็โหดมากกก ผมเคยกดชัดโครกแบบนั่งยองแต่น้ำพุ่งขึ้นมาละลอองน้ำกระเซ็นโดนหน้าครับ (เรื่องจริง) ที่ผมชอบคือตู้ปลาที่อยู่ทางเดินไป pipe deck และที่นั่นทำให้ผมได้ลิ้มลองอาหารมาเลฯ ซึ่งจืดสนิท

สำหรับชาว T-3 คงจะดีใจเมื่อได้ T-17 มาแทน


โดย: ขอคิดด้วยคน IP: 1.20.0.190 วันที่: 31 มีนาคม 2557 เวลา:10:06:47 น.  

 
ขอคิดด้วยคน - comment คุณทำให้ผมคิดเรื่องที่จะเขียนเรื่องต่อไปได้แล้ว อิอิ จะเขียนเรื่องชีวิตบนแท่นโบราณๆสมัยเก่าๆที่วิศวกรใหม่ๆไม่เคยเจอเคยพบ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2557 เวลา:7:37:29 น.  

 
Mat man เงียบเลยนะครับ


โดย: interesting IP: 61.19.78.28 วันที่: 9 เมษายน 2557 เวลา:10:02:41 น.  

 
ช่ายครับ เงียบไปเลย


โดย: Shooter IP: 192.99.14.36 วันที่: 9 เมษายน 2557 เวลา:21:23:20 น.  

 
ไปเที่ยวสงกรานต์กันมังครับ :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 เมษายน 2557 เวลา:10:09:18 น.  

 
ผมเพิ่งโดนเรียกตัวไปสอบสัมภาษณ์ กับบริษัทเล็ก ตำแหน่ง material man เงินเดือนสำหรับคนที่จบใหม่จะเริ่มที่เงินเดือนเท่าไหรคับ และตำแหน่งนี้มีโอกาสก้าวหน้าแค่ไหนคับ หากเริ่มกับ big 4 เงินเดือนเริ่มต้นจะอยู่ที่เท่าไหรคับ ขอบคุนคับ


โดย: ben songkhla IP: 180.183.28.101 วันที่: 15 เมษายน 2557 เวลา:10:35:54 น.  

 
Ben - ไม่ทราบเงินเดือนครับ แต่ความก้าวหน้านี่ แล้วแต่ตัวเราจริงๆครับ เอาตามที่ผมเคยเห็นนะครับ เป็น barge caption base manager logistic manager ที่แหวกแนวที่สุดคือเป็น company man

ต่างคนต่างเส้นทางต่างองค์ประกอบจังหวะและโอกาส บางเส้นทางต้องการวุฒิเพิ่มเติม(โดยมากต้องการ คงเรียนไปทำงานไป อึดสุดล่ะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 เมษายน 2557 เวลา:14:05:19 น.  

 
ท่าน "ขอคิดด้วยคน" เขียนได้กระจ่างมากๆครับ เหมือนคนคุ้นเคยกันเลยนะครับผม


โดย: Mat Mat T-16 IP: 192.99.14.34 วันที่: 8 พฤษภาคม 2557 เวลา:16:08:34 น.  

 
Mat mat t16 - เนอะ ๆ อ่านแล้วคิดถึงสำนวน old soldier never die แต่แผลงเป็น old rig hand never die

คน rig t3 ตอนนี้เป็นใหญ่เป็นโต เข้าฝั่งกันแล้วเป็นส่วนใหญ่


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2557 เวลา:6:08:41 น.  

 
brunelมีตำแหน่งว่างไหมครับ


โดย: ch IP: 49.230.152.124 วันที่: 10 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:33:11 น.  

 
brunelเดือนนี้มีตำแหน่งแหน่งว่างไหม


โดย: chaiwiwat IP: 49.230.152.124 วันที่: 10 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:37:44 น.  

 
น้านกคับ ตำแหน่ง storekeeperกับ Jr.craftman แตกต่างกับมั้ยครับ ทำอะไรบ้างครับ มีโอกาศจะได้ลงทะเลยมั้ยครับ2ตำแหน่งนี้ มีโอกาศเติบโตได้แึ่ไหนครับ


โดย: Enzo IP: 171.7.248.200 วันที่: 14 สิงหาคม 2557 เวลา:21:35:41 น.  

 
Enzo - Storekeper คือคนคุมคลังหรือห้องเก็บของครับ ปกติเป็นตำแหน่งบนฝั่ง แต่ถ้าบนแท่นก็จะมีตำแหน่งนี้เหมือนกันเป็นคนของบ.แท่นน่ะครับ คุมห้องเก็บของบนแท่น และมีอีกงานที่คล้ายๆกันบนแท่นคือ material man ก็คือคนคุมของขึ้นลงจากแท่น ไม่ว่า คน-ของ ที่เข้าออกแท่น material man จะต้องทราบและวางแผนทั้งหมด โดยมาก material man ก็จะมาจาก storeman นี่แหละครับ

ส่วน craftman ผมไม่รู้จักครับว่าทำอะไร


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 สิงหาคม 2557 เวลา:7:55:36 น.  

 
ขอบคุณมากๆคับน้านก


โดย: Enzo IP: 171.7.248.53 วันที่: 15 สิงหาคม 2557 เวลา:8:56:54 น.  

 
อยากทำในตำแหน่ง rig clerk ไม่ทราบว่าตอนนี้มีบริษัทไหนบ้างค่ะที่เปิดรับผ่านการฝึกน้ำฝึกไฟมาแล้วค่ะตอนนี้เป็นข้าราชการครูแต่อยากเปลี่ยนงาน


โดย: alex IP: 203.172.204.252 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:12:34:48 น.  

 
alex - ตำแหน่งนี้เข้าใจว่าต้องผ่านบ.นายหน้าน่ะครับ agent อะไรพวกนี้ รายชื่ออยู่ในบล๊อกห้องสมุดผมตอนที่หนึ่งครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:15:37:56 น.  

 
รบกวนถามหน่อยครับ
ตำแหน่งHandymanทำเกี่ยวกับอะไรครับ
ลักษณะงานเป็นยังไงครับและมีโอกาสไต่ไปตำแหน่งอื่นอีกได้รึเปล่าครับ


โดย: บอย IP: 180.183.175.240 วันที่: 12 กรกฎาคม 2558 เวลา:17:58:04 น.  

 
บอย - คือผู้ช่วยทำทุกอย่าง จิปาถะครับ จะไปต่อไหนได้ ไม่มีกำหนดแน่นอนครับ ขึ้นกับพื้นฐานความสามารถของเรา เข้าไปแล้วก็เป็นลูกมือโน้นนี่นั่น ตรงไหนงานอะไรตรงกับพื้นความรู้ประสบการณณ์เราก็เข้าไปโตตรงนั้น


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2558 เวลา:15:37:47 น.  

 
รบกวนสอบถามมีบริษัทไหนรับสมัคร CampBoss บ้างไหมครับ มีประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี เคยอยู่ offshore CampBoss 1 ปี แล้วก็กลับไปทำบริหารด้านโรงแรม ตอนนี้อยากกลับไปลง offshore ครับเพราะมีเวลาพักนาน จะได้มีเวลาไปดูแลดูธุรกิจร้านอาหารตัวเอง ขอบคุณล่วงหน้าครับ email: somboon6914@gmail.com

เบอร์โทรผม 092-0186914


โดย: สมบุญ IP: 27.55.39.162 วันที่: 26 ธันวาคม 2558 เวลา:9:37:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.