==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
รับสมัครพนักงานทำงานบนRig onshore,offshore แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล

บริษัท อมฤต แอนด์ แอสโซซิเอทส์ ดำเนินธุรกิจการขุดเจาะน้ำมัน และขนส่งสินค้า

รับสมัคร

Pumpman 3 ตำแหน่ง
Asst. Driller 2 ตำแหน่ง
Asst. Barge Engineer 2ตำแหน่ง
Floorman 5 ตำแหน่ง

คุณสมบัติ มีประสบการณ์ทำงานในตำแหน่งบนเรือ หรือ rig มาก่อน หากเคยฝึกอบรม BOSTจะพิจารณาเป็นพิเศษ

สนใจส่ง resumeที่ hrcenter@amarit.co.th

============================
ไม่ต้องส่งมาที่ผมนะ ไปที่โน้นโดยตรงเลย รับฝากมาเฉยๆ


Create Date : 02 มีนาคม 2555
Last Update : 12 เมษายน 2556 15:14:44 น. 197 comments
Counter : Pageviews.

 
อยากสอบถามพี่นกครับ ว่าถ้าเรียน
...MSc Oil and Gas Engineering... จบมาแล้ว จะทำงานในตำแหน่งอะไรได้บ้างครับ ทั้ง offshore กับ onshore ครับ

ขอบคุณครับ


โดย: aob IP: 124.120.62.93 วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:12:07:49 น.  

 
Aob-

ฟังดูชื่อวุฒินี่น่าจะออกๆไปทางอุตฯปลายน้ำนะครับ เดี๋ยวนี้มีชื่อหลักสูตรแปลกๆออกมาใหม่เยอะคนรุ่นเก่าๆอย่างผมตามไม่ค่อยทัน มีหลักสูตรมาให้ดูไหมล่ะครับว่าวุฒินี้เขาเรียนอะไรกันบ้าง ถ้าได้ดูว่าเรียนอะไรกันก็น่าจะพอเดาได้ว่าจะเอาคนที่จบไปทำอะไรได้บ้าง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:12:26:10 น.  

 
อยากถาม พี่นก เกี่ยวกับตำแหน่ง Service Engineer ของ Aker Solutions (services) pte. ltd ที่ สงขลา ว่าเขาทำอะไรบ้าง แล้ว บ.นี้ เป็นไงบ้าง ค่าตอบแทนหรือสวัสดิการ ดีไม่ครับ


โดย: Rafi IP: 110.169.174.6 วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:23:53:55 น.  

 
Rafi - บ.นี้ ขาย wellhead ยกล๊อตในงานประมูลของบ.น้ำมัน คิดง่ายๆว่าเหมือนบ.ขายแอร์ให้หมู่บ้านจัดสรร 3-4 โครงการ ทีล่ะ 100 - 500 เครื่อง ขายเสร็จ มันก็ต้องมีช่างไปติดตั้งใช่ไหม ยังไงยั่งงั้นเลย แทนที่จะไปติดตั้งหน้างานสร้างบ้าน ก็ต้องระเห็จไปตามปากบ่อ แล้วไอ้ wellhead มันคืออะไร อธิบายยาก มันคืออุปกรณ์ปากบ่อชนิดหนึ่งที่ทุกบ่อต้องมีไม่ว่าบ่อก๊าซหรือบ่อน้ำมัน ส่วนที่อยู่บนมันอีกทีจะเรียกว่า ชุดวาว์ลปากบ่อหรือต้นคริสต์มาส (cristmas tree) ลองถามอากู๋มาก็ได้ประมาณนี้

http://www.google.co.th/search?hl=th&source=hp&q=wellhead&gbv=2&oq=wellhead&aq=1&aqi=g5&aql=&gs_sm=3&gs_upl=120250l122125l0l126657l10l8l1l2l2l0l328l672l1.2.0.1l4l0

ส่วนตัวบ.ก็ถือว่า มีชื่อเสียงมานาน มีเทคโนฯของตัวเอง เป็นตักศิลา (เทรนคน) ในเรื่อง wellhaed ของวงการทีเดียว คู่แข่งที่ประหมัดกันได้ก็ FMC กับ Vetco grey มังครับ (ถ้าในอ่าวฯเรานะ)

ถ้าเพิ่งเริ่มเข้าวงการฯ ผมอยากให้ดูที่ความน่าเชื่อถือ ชื่อเสียง และการฝึกอบรมคนมากกว่าครับ เพราะว่าสามารถเอาไปเป็นเครดิตต่อยอดได้ ทำเงินได้ในอนาคตนะครับ ดีกว่า ได้เงินมากหน่อยแต่อยู่บ.ที่ไม่มีคนรู้จักซื้อมาขายไป ไม่มีการอบรมหรือเทคโนฯของตัวเอง ออกไปก็ไม่มีใครรู้จัก ในเชิงเทคนิคต่อยอด เอาประสบการณ์ไปขายต่อก็ไม่ได้ (เว้นแต่ถ้าใครคิดจะมาทางการขายและการตลาด อย่างนี้บ.เล็ก กำไรสูง ก็โอเคนะครับ)

ในเชิงนี้ และในธุรกิจ wellhead นี้ ผมว่า บ.นี้โอเคเลยนะสำหรับการเริ่มต้นที่ดี ทำสัก 5 ปี ออกไปพอใครถามบอกว่า ผมอยู่บ.นี้มา 5 ปี อืม มันฟังแล้วน่าเชื่อถือว่าคนนี้ต้องมีดีต้องรู้อะไรจริงสักเรื่องเกี่ยวกับ wellhead เหมือนคุณเจอวิศวกรปูนใหญ่ หรือ วิศวกรนาซ่า อะไรแบบนี้ ชื่อเสียงมันเอามาเปลี่ยนเป็นเงินได้ทีหลัง แต่แน่นอนว่า บ.ระดับพวกนี้ รายได้อาจจะไม่ได้หรูหราอะไร


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:12:19:30 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก ผมเลยเอามาลงให้พี่นกช่วยดูครับ (จริงๆแล้วผมสนใจในต้นน้ำมากกว่าครับ)

Stage 1

•Subsurface
•Wells
•Facilities
•Business Essentials

Stage 2

•Engineering Project Management
•Environmental Impact and Risk Management


Plus 2 modules from:

•Advanced Completion & Subsea Systems
•Processing & Pipelines
•Drilling Technology
•Materials & Corrosion


Stage 3

•Individual Project Report


ผมนำมาจากที่นี่ครับ http://www.rgu.ac.uk/engineering/study-options/postgraduate-taught-full-time/oil-and-gas-engineering


โดย: aob IP: 124.120.34.187 วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:13:37:55 น.  

 
Aob - ดูๆแล้วเหมือนเป็ดนิดๆนะครับแต่ก็โอเคแหละครับ มีส่วนของต้นน้ำอยู่ในหลักสูตรพอสมควรอม้ที่เหลือจะเป็นเรื่องทั่วไปก็ตาม

อาจจจะได้ทำงานในภาพกว้างมากกว่าภาพลึกถ้าจบหลักสูตรนี้แต่อย่างว่าแหละขอให้ได้เข้ามาให้ได้ก่อน รายละเอียดส่วนมากก็มาเรียนเอาทีหลัง

ถ้าจะเรียนตัวนี้ ตอนเลือกวิชาเลือกอยากให้เลือกdrilling tech กับ advance completion n subsea sym เพราะจะได้ใกล้เคียงความเป็นต้นน้ำหน่อย

และถ้าจะลงทุนไปไกลขนาดนั้นลองดู drilling school เป็นไงที่เอเบอร์ดีนก็น่าจะพอมีนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:14:57:23 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก คือว่าผมจบcivilมาน่ะครับ เลยค่อนข้างถูกจำกัด


โดย: aob IP: 124.120.34.187 วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:16:04:46 น.  

 
ขอบคุณมากๆครับ พี่นก


โดย: Rafi IP: 125.213.233.82 วันที่: 7 มีนาคม 2555 เวลา:21:41:06 น.  

 
พี่นกครับ จากที่ผมได้ทราบข่าวการรับสมัครงานของบริษัทอมฤต แอนด์ แอสโซซิเอทส์จาก Blogนี้ และได้ขอคำแนะนำจากพี่ ขณะนี้บริษัทฯนัดผมสัมภาษณ์งาน ผมสมัครตำแหน่ง Asst. Barge Captain แต่หากจะได้รับโอกาสในการทำงานตำแหน่งใดนั้นไม่สำคัญ ผมถือว่าเป็นการเริ่มต้นงานออฟชอร์ ขอบคุณพี่มากครับที่กรุณาให้คำแนะนำ หากมีความคืบหน้าอย่างไรผมจะเรียนให้พี่ทราบครับ


โดย: seaoflove laucha IP: 49.230.213.169 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:11:06:18 น.  

 
seaoflove laucha - ลุ้นด้วยคนครับ กลับมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าสัมภาษณ์อะไรกันบ้าง


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:16:21:16 น.  

 
พี่นกครับ ป.โท Geo ที่ AIT เค้าจำกัดเกรดป่าวครับ จะไปชุบตัวหน่อยแฮะๆ


โดย: Eng^^เด็กใต้ IP: 118.173.19.186 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:21:16:03 น.  

 
Eng^^เด็กใต้ - ไม่ทราบจริงๆครับ ต้องไปดูในระเบียบการเขา หรือ โทรฯไปถามครับ ข้อมูลน่าจะอยู่ในเว็บคณะฯนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:10:40:19 น.  

 
Eng^^เด็กใต้ครับ ป.โท GEo ที่ AIT เขาไม่กำหนดเกรดหรอกครับ เกรดน้อยก็เรียนได้ แต่ถ้าเกรดเยอะก็อาจจะมีสิทธิได้ทุนครับ
ปกติก็จะมีทุน RTGจากรัฐบาลไทยครับ เกรด 3.5 ขึ้นไปก็เรียนฟรี 100%
3.00-3.49 ก็จะได้รับการอุดหนุนไป 75% ถ้า 2.75 ขึ้นไปก็ 50% ถ้าถ้าเกรดต่ำกว่านี้ก็ต้องจ่ายเอง 100% แต่ก็ต้องเช็คกับ AIT อีกทีนะครับเพราะทุน RTG นี่รัฐบาลไทยจะอุดหนุนปีต่อปีครับ


โดย: เต่าน้อยเดินเร็ว IP: 124.122.247.130 วันที่: 10 มีนาคม 2555 เวลา:12:01:43 น.  

 
ขอบคุณคราบ เต่าน้อยเดินเร็ว ไปดูมาแล้วครับค่าเทอมสูงไปนิดๆ -0- ว่าจะไปเช็คของสุรนารี ตอนเด็กๆไม่ตั้งใจเรียนโตขึ้นมาต้องนั่งปวดหัว - -.


โดย: Eng^^เด็กใต้ IP: 118.173.113.133 วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:4:11:41 น.  

 
รบกวนพี่นกหรือผู้ที่ทำแผนก Mechanic ทำเกี่ยวกับอะไรบ้างครับพอดีงานใน Blog นี่เขาเรียกสัมภาษณ์รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคับถ้าผลเปนไงจะรายงานให้ฟังกันนะครับ....ขอบคุณครับ


โดย: tong29 IP: 110.49.235.178 วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:7:49:49 น.  

 
tong29

Pumpman 3 ตำแหน่ง
Asst. Driller 2 ตำแหน่ง
Asst. Barge Engineer 2ตำแหน่ง
Floorman 5 ตำแหน่ง

ถ้างาน Mechanic ที่ว่า หมายถึงงานข้างบนนี้ล่ะก็ งานสารพัดช่างดีๆนี่เองครับ แนวๆใช้งาน motor ระบบทำความร้อน ระบบทำความเย็น ไฟส่องสว่าง เครื่องปั่นไฟ (ทั้งส่วนต้นกำลังที่เป็นเครื่องจักรดีเซลและส่วน generator ?เป็นไฟฟ้า) ฯลฯ นั่นแหละครับ แต่จะหนักไปทางเครื่องกลต้นกำลัง และ มอเตอร์มากกว่าครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:11:57:30 น.  

 
ขอบคุณมากคับพี่ที่แนะนำได้ไม่ได้ยังไงจะรายงานให้ทราบที่พี่แนะให้ผมลง AD นะ ไม่มีที่ไหนเรียกเลยครับ


โดย: tong29 IP: 110.49.233.148 วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:15:09:05 น.  

 
การจะลงทำงานในแท่นขุดเจาะจะต้องผ่านการอบรมมาก่อนหรือคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับพี่
เพชร


โดย: เพชร IP: 27.55.4.206 วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:22:40:07 น.  

 
เพชร - ถูกต้องครับ 1. ต้องฝึกอบรมในทักษะอาชีพฝีมือที่ต้องใช้ งานอะไรก็ว่ากันไป และ 2. ต้องฝึกการเอาตัวรอดพื้นฐานที่เราเรียกว่า ฝึกน้ำฝึกไฟและฮ. (อาจจะมีปฐมพยาบาล และ H2S พ่วงด้วย แล้วแต่บ.นายจ้าง)น่ะครับ ฝึกแบบที่2.นี่ไม่ว่างานไหนอาชีพไหนก็ต้องฝึกเพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยร่วมกันครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มีนาคม 2555 เวลา:8:22:53 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก ผมได้รับคำแนะนำให้เริ่มที่ตำแหน่ง Radio Operator or Safety Officerก่อน สัมภาษณ์เกี่ยวกับงานในหน้าที่รับผิดชอบของทั้ง2ตำแหน่ง สนทนาภาษาอังกฤษอีก15นาทีได้ แต่บริษัทเชิญผมไป Observerในการปฐมนิเทศให้คนงานใหม่เรื่องSafety ส่วนผลสัมภาษณ์บริษัทรับรอง70%ครับเลยไม่แน่ใจว่าจะผ่าน? หวังว่าพี่นกคงสบายดีสุขภาพแข็งแรงนะครับ


โดย: LCA Seaoflove IP: 110.49.249.55 วันที่: 20 มีนาคม 2555 เวลา:7:47:55 น.  

 
Lca seaoflove....

ขอบคุณที่แวะมาส่งข่าวคราวครับ สบายดีตามอัตภาพครับ ผ่านหรือไม่ผ่านยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนก็แล้วกันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2555 เวลา:18:07:50 น.  

 
สวัสดีครับ พี่นก ผมก็ได้หนทางไปทำงานแท่น ขอบคุณนะครับที่ชี้ช่องทางให้ รบกวนขอ fb พี่ได้รึป่าวครับ


โดย: เจษฎา IP: 180.180.167.126 วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:12:53:24 น.  

 
เจษฎา - ดีใจด้วยครับ ได้ไปทำตำแหน่งอะไรล่ะครับ ผมไม่เล่น FB ครับ ไม่มี acount ด้วย ปล. จะบอกว่าเล่นไม่เป็นด้วยซ้ำ อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:16:45:37 น.  

 
Aker สงขลา สำหรับ Service Engineer (Entry)
25,000 +/- baht month
50 to 100 USD Offshore per day

3-month probation

------------------------------------------------------


โดย: Roustabout 40+ IP: 101.109.110.186 วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:4:55:52 น.  

 
Roustabout 40+ ....

ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าพอจะติดต่อใครหรือให้เพื่อนๆส่งอีเมล์ไปได้ที่ไหน หรือเบอร์โทรฯก็ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:5:20:39 น.  

 
ขอบคุณคับพี่ที่แนะนำ เพชรจบเครื่องกลเรือมาคับGPAแค่2.65เคยอบรม4หลักสูตรพื้นฐานคับ วุฒิ ปวส จะมีโอกาศทำงานที่แท่นบ้างใหม่คับ แล้วตำแหน่งอะรัยคับพี่ช่วยแนะนำหน่อยคับพี่ขอบคุณล่วงหน้าคับ


โดย: เพชร IP: 27.55.0.241 วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:21:56:40 น.  

 
เพชร ... ใบ้หวยไม่ถูก ข้อมูลน้อยครับ ของ CV มาหลังไมค์ดีกว่าครับ ... nnookk@hotmail.com


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2555 เวลา:10:46:31 น.  

 
รายละเอียดผมทราบข้อมูลจากในริค Aker สงขลา ย้ายมาอยู่ฝั่งสิงหนคร การรับสมัคร Walk-in เท่านั้น, วุฒิตั้งแต่ ปวส. ขึ้นไปครับ, ผมก็แวะไปสมัครมาแล้วครับ555
มีประสบการณ์ offshore เป็นบวกครับ ขอให้โชคดีทุกท่านครับ


โดย: Roustabout 40+ IP: 118.173.144.150 วันที่: 24 มีนาคม 2555 เวลา:23:59:23 น.  

 
Roustabout 40+ ... ขอให้โชคดีรอบนี้เลยนะครับ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2555 เวลา:5:57:50 น.  

 
อยากทราบว่าอายุเท่าไรเขาจะไม่รับทำงานบนแท่นหรือบนเรือคะ บนแท่นและบนเรือเงินเดือนต่างกันไหมคะเท่าไร


โดย: Popo IP: 27.55.2.204 วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:2:48:56 น.  

 
อยากทำงานบนแท่นจังเงินเดือนเยอะมากทำไม่กี่ครั้งซื้อรถป้ายแดงได้เลย


โดย: Popo IP: 27.55.2.204 วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:2:51:06 น.  

 
Popo ... อายุเท่าไรไม่สำคัญเท่ากับเรามีความสามารถอะไรแค่ไหนครับ อายุมากแต่แข็งแรงๆก็เยอะครับ เจ้าของร่างกายนั่นแหละครับจะเป็นคนบอกได้เองว่าไหวไหม โดยมิชอบ.เขาไม่ระบุอายุหรอกครับ

ส่วนเรื่องรายได้นั้นอยากให้มองทั้งสองด้านหรือหลายๆด้านนะครับ

บนแท่นกับบนเรือไม่ต่างกันมากหรอกครับ(ถ้างานเหมือนๆกัน) หมายถึงเรือที่วิ่งๆอยู่ในอ่าวเรานะครับ แต่ถ้าเป็นเรือเดินสมุทรนั่นก็อีกเรืิ่องเพราะว่าไปทีเป็นเดือน น่าจะรายได้ดีกว่า


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:4:45:39 น.  

 
ติดต่อ ฝ่ายบุคคล
428 Khoyor Road Tambol Phawong (Nam Krajai) อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา 90100
Tel. Fax.
Email: humanresource.thailand@akersolutions.com
Site : http://www.akersolutions.com


โดย: Roustabout 40+ IP: 182.53.177.174 วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:11:44:28 น.  

 
Roustabout

ขอบคุณมากครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:11:52:00 น.  

 
พอดีผมพึ่งจบ ปวส ไฟฟ้า มาอยากจะทำงานบนแท่นขุด ผมควรสมัครตำแหน่งไหนดีครับ พอดีไม่มีความรู้เกี่ยวกับตำแหน่งในแท่นเลยครับ


โดย: QQ IP: 115.67.128.57 วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:22:27:14 น.  

 
Qq

เอางี้ครับ ง่ายที่สุด เริ่มต้นด้วยการอ่านบล๊อกผมก่อนครับ ไล่ไปตั้งแต่การแบ่งประเภทบ.ในวงการอ่าน FAQ ถ้ามีเวลาก็อ่านต่อที่ห้องสมุด

พอจบถึง FAQ คุณก็จะพอรู้แล้วว่าใครเป็นใครทำอะไร

คราวนี้ถ้ายังติดตรงไหน กผ็ถามมาเป็นเรื่องๆเลยครับ แต่โดยวุฒิคุณคร่าวๆแล้วน่าจะเริ่มที่บ.นายหน้า หรือ บ.service จะเป็นไปได้มากที่สุด ตำแหน่งก็ประมาน technician หรือ skill operator อะไรประมาณนี้น่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:17:10:46 น.  

 
Share

สมัยก่อน ถ้าอยากเริ่มงานในริค โดยที่ไม่จำเป็นต้องจบสูงมาก ไม่เคยมีประสบการณ์, ให้ลงไปทำในสาย Catering ก่อน พอ Seaman/Painter/Handyman หรือ Roustabout ถ้าจังหวะขาดคน(ป่วย/ลา/เลื่อนขั้น/ลาออก) เขาก็จะดึงออกมาทำข้างนอก แล้วก็เป็นตัวสำรองสัก 1-2 hitch ถ้าทำงานเข้าตาหัวหน้างานแล้วอาจบรรจุเป็นตัวจิง ก็ไต่เต้าจากนี้แหละครับ

สมัยนี้ ไม่แนะนำ นะครับ, การเมืองเยอะ


โดย: 3S-GTE IP: 182.53.190.159 วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:14:52:39 น.  

 

สามีของแม่บ้านเป็นพม่า ไม่รับทำงานบนแท่น ทำงานในสาย Catering พอ Seaman/Painter/Handyman หรือ Roustabout ต้องติดต่อกับใครคะ


โดย: ปริม IP: 118.173.81.17 วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:16:25:40 น.  

 
สามีของแม่บ้านเป็นพม่า ต้องการทำงานบนแท่น ทำงานในสาย Catering พอ Seaman/Painter/Handyman หรือ ทำครัวก็ได้

เขาเป็นคนขยันมี passport ครบ
ต้องติดต่อกับใครคะ



โดย: ปริม IP: 118.173.81.17 วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:16:27:57 น.  

 
ปริม

คงต้องไปทางบ.นายหน้าล่ะครับ โหลดรายชื่อบ.ในวงการจากห้องสมุดนะครับ มีลิงค์ ในนั้นจะแบ่งเป็นหมวดๆ ดูหมวดที่เป็นนายหน้าหรือ agency อะไรทำนองนั้นน่ะครับ บ.พวกนี้จะเป็นบ.หาคนส่งให้บ.แท่นครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:20:59:00 น.  

 
หวัดดีครับ พี่ผมต้องการสมัครงานนั้ครับส่งได้ที่เมลไหนครับผมเคยทำที่Rigจีนมาครับประมาณ สองปีแล้วครับ


โดย: bee IP: 101.51.92.227 วันที่: 20 เมษายน 2555 เวลา:12:56:01 น.  

 
Bee

ลองส่งไปที่นี่นะครับ

สนใจส่ง resumeที่ hrcenter@amarit.co.th

อต่ถ้าเป็นงานที่คุณปริมถาม คงค้องโหลดรายชื่อบ.เป้าหมายเอาจากในบล๊อกห้องสมุดผมล่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 เมษายน 2555 เวลา:15:51:22 น.  

 
คุณพ่อน้องเฟิร์น เก่งมากเลยนะครับ รอบรู้ทั้งวงการริก และแท่นผลิต ข้อมูลที่ได้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
ผมชื่นชมในตัวพี่มากครับ

ปล.จากน้องที่ทำงานบนแท่นของเชฟรอนครับ


โดย: pom IP: 146.23.250.105 วันที่: 20 เมษายน 2555 เวลา:16:10:47 น.  

 
ผมสนใจอยากทำงานเเท่นขุดเจาะมานานเเระเเต่ไม่มีโอกาส
ผมจบปวส.เครื่องกล ครับ อยากทำงานตำเเหน่งที่ต่ำสุดไปก่อนครับ ผมอยากเริ่มต้นงานจากระดับใช้เเรงงานก่อนครับ พอจะมีตำเเหน่งไหนที่ผมพอจะเริ่มงานได้ครับ ขอคำชี้เเนะ การเตรียมตัวก่อน ไปสมัครงาน สอบสัมภาษณ์งานด้วยนะครับ
ป.ล.ผมไม่เคยมีประสบการงานด้านนี้เลยเเต่อยากทำมากครับขอให้พี่นกชี้เเนะรายละเอียดการสมัครสอบ สอบสัมภาษณ์ หน่อยนะครับ ขอบคุณพี่นกเป้นอย่างสูงไว้นะที่นี้ด้วยค้าบบ


โดย: kong IP: 101.109.115.65 วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:25:38 น.  

 
Pom

ขอบคุณครับ

Kong

ก่อนอื่นเลย แนะนำให้คุณอ่านบล๊อกผมเกี่ยวกับเรื่องน้ำมันทั้งหมด เกี่ยวกับระดับปวส.หรือไม่เกี่ยวก็อ่านให้หมดนะครับ เนื้อหาเยอะอยู่ แต่ผมเชื่อว่าจะช่วยคุณในการเริ่มต้นได้มาเลยครับ อ่านจบแล้ว สงสัยตรงไหน หลังไมค์ หรือ อีเมล์มาได้เลยครับ nnookk@hotmail.com


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:37:42 น.  

 
ผมสนใจทางด้านนี้มาเลยคับ ผมทำงานอยู่ บ intertek เป็นพนักงานตรวจสอบน้ำมันทั้งใน off shore และในเรื่อน้ำมัน คิดและคำนวนออกเอกสารทั้งหมด อยากทราว่าพอจะมีตำแหน่งงานว่างอย่างนี้บ้างไหมคับ ประสบการทำงานมา4 ปีแล้ว ช่วยตอบด้วยนะคับ 0822654003 ผมจบ แผนกช่างยนต์ ปวส 2.50
หรือมีตำแหน่งใดที่ว่าช่วยตอบด้วยนะคับ ขอบคุณครับ


โดย: theerapong waiyarath IP: 113.53.11.10 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:01:39 น.  

 
theerapong waiyarath

ผมแนะนำว่า ส่ง CV ไปที่บ.นายหน้าเลยครับ มีหลายบ. โหลดจากรายชื่อบ.ในวงการ ในบล๊อกห้องสมุดผมได้เลยครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:41:07 น.  

 
AD rig GWT11 ELITE DRILLING company เหนื่อยมาก งานโครตโหดเวลาrigmove


โดย: ธเนศ โพธิ์แก้ว IP: 115.67.0.126 วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:12:30:02 น.  

 
ธเนศ

อ้าว เพิ่งรู้เหรอครับ อิอิ อดทนครับ มีคนอยากไปแย่งงานคุณทำเยอะมาก คุณได้ทำงานนี้ก็ถือว่่โชคดีแล้ว


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:20:17:49 น.  

 
ถ้าทำงานบนเรือน้ำมัน เรือ FSO มา ตำหน่ง Oiler มาก่อน แล้วถ้าสนใจอยากทำงานเป็นแท่นขุดเจาะ จะต้องสมัครงานในตำแหน่งอะไรค่ะ เริ่มต้นจากตรงไหนก่อน


โดย: Mam1983 IP: 203.148.162.158 วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:14:21:55 น.  

 
Mam

คงต้องไปแนวๆ ผู้ช่วย barge caption มังครับ สมัครได้ที่บ.นายหน้าต่างๆครับ ถ้ามีว่สงเขาก็จะเรียกเองครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:18:42:36 น.  

 
รบกวนถามครับ ถ้าเคยเป็น oiler บนเรือมา จะลงตำแหน่งอะไรครับและมีโอกาศปรับตำแหน่งหรือป่าวครับ เงินเดือนเท่าไรครับ รบกวนผู้รู้ครับ ขอบคุณครับ


โดย: nat IP: 223.205.91.118 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:16:02:53 น.  

 
Nat

แฮ่ๆ ผมคงต้องขอตัวงดออกความเห็นครับ oiler คืออะไรผมยังไม่ทราบเลยครับ รบกวนผู้รู้แล้วล่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:17:38:20 น.  

 
แล้วถ้าผู้หญิงจบ ปวส. ปิโตร อยากทำบ้างจะสมัครยังไง ที่ไหนค่ะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ


โดย: เด็กหญิงปิโตร IP: 111.84.193.206 วันที่: 18 มิถุนายน 2555 เวลา:20:43:16 น.  

 
เด็กหญิงปิโตร - ถ้าหนูจบปิโตรฯ ผมเชื่อว่า น่าจะมีช่องทางที่สถาบันที่หนูรียน อาจารย์ รุ่นพี่ๆ ในทำงานอยู่แล้ว มีช่องทางพอสมควรเลยนะครับ หนูเรียนหลักสูตรนี้มาก็ถือว่าหนูอยู่วงในแล้วเนอะ ถ้ายังไง ลงเข้าไปที่ห้องสมุดผม โหลดรายชื่อบ.ในวงการ แล้วศึกษาดูจากเว็บ ถามรุ่นพี่ๆ อ. ดูว่าบ.ไหนทำอะไรได้บ้าง แต่ปวส.ทางไปมักจะจำกัดนิดนึง ถ้าต่อให้จบตรีเครื่องกล จะพอไหวไหมครับ หรือลองเข้าเว็บนี้ดู เป็ฌนชมรมช่างเทคนิคฯปิโตร อาจจะช่วยได้

http://www.ex-petroleum.com/

โชคดีนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มิถุนายน 2555 เวลา:10:02:34 น.  

 
ไม่ทราบว่าการรับสมัครคนทำงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน เปิดเป็นช่วงหรือว่าเปิดตลอดครับ


โดย: JK IP: 58.181.153.2 วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:20:04:28 น.  

 
ผมอ่านบล๊อคของพี่มาตลอดเลยครับ รู้สึกว่าตัวเองได้ความรู้เพิ่มเติมมากเลยครับ งานที่พี่ทำอยู่นี่ดูท้าทายมากเลยครับ ไม่ทราบว่าประสบการณ์ทางด้านปิโตร ( ขั้นปลาย ) จะเปลี่ยนสายงานได้ไหมครับ เคยได้ยินมาว่าส่วนใหญ่เอาแต่ประสบการณ์โรงกลั่น


โดย: JK IP: 58.181.153.2 วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:20:13:59 น.  

 
Jk

มีสองแบบครับ แบบแรกรับทั้งปีแทนคนที่ออกไป อันนี้เป็นธรรมชาติขิงแรงงาน

อีกแบบคือรับเพราะมีแท่นใหม่เข้ามา เพราะบ.น้ำมันขยายงานเนื่องจากต้องการเพิ่มผลผลิต หรือเพิ่มกิจกรรมการสำรวจ ก็จะจ้างแท่นใหม่เข้ามา พอมีแท่นใหม่ มันก็ต้องการคนเพิ่มใช่ป่ะ ตั้งแต่พ่อครัวไปยันคนขุด สารพัดตำแหน่ง

ผมห็เห็นขั้นปลายของปิโตรฯมาทำที่นี่ก็พอควรนะ มันเหมาหมดไม่ได้หรอกครับ แล้วแต่ประสบการณ์มากกว่า ต้องดูเป็นรายๆไปน่ะ จริงๆแล้วโรงกลั่นก็ถือว่าขั้นปลายนะ และบนแท่นผลิตกลางอ่าวหรือส่วนผลิตบนบกก็มีงานที่ไม่ต่างจากโรงกลั่นเลย เป็นงานกลั่นเบื้องต้นว่างั้นเถอะ มันจึกมีทักษะที่ซ้อนๆกันอยู่


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มิถุนายน 2555 เวลา:5:58:56 น.  

 
Oiler ก็คือช่างน้ำมันที่อยู่ในห้องเครื่อง ทำเกี่ยวกับช่างซ่อมประมาณนี้อ่ะ แฟนก็อยู่เรือ FSO อยากไปทำบนแท่นเหมือนกัน ก็สอบถามข้อมูลจากคนที่เป็น Oilerแล้วได้ไปทำบนแท่นเขาบอกว่าเริ่มจาก Moterman ก่อนแล้วเลื่อนไปทำ Mechanic จำเป็นไหมค่ะว่าต้องไปเริ่มที่ Moterman เราจะไปเริ่มที่ Mechanicเลยได้ไหม เพราะว่าเงินมันน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอยู่เรือ แต่ถ้า Mechanicมันเยอะกว่ามากเลย


โดย: mam1983 IP: 203.148.162.158 วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:12:51:37 น.  

 
รบกวนถามคะ ถ้าจบป เอก วิศวเคมีมา แล้วไปต่อ postdoc ที่มหาลัยที่ญี่ปุ่นมา 3 ปี แต่ตอนนี้อยากสมัครงานทำด้าน field engineer มันยังจะพอมีโอกาสอยู่มั๊ยคะ เพราะประสบการ์ที่มามีแต่ด้าน academic ล้วนๆ ขอบคุณมากคะ


โดย: TY IP: 124.121.167.86 วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:15:04:42 น.  

 
Mam1983

ขอโทษที่ตอบช้าครับ เพิ่งเห็น ระบบบล๊อกมันโชว์ 20 ความเห็นสุดท้าย ตอนนี้ที่ ds6 กำลังร้อน ความเห็นเลยโดนดันจนหลุดโผ

ผมคิดว่าคงต้องไปเป็นตามขั้นตอนน่ะครับ เพราะแต่ล่ะงานมันมีลักษณะเฉพาะที่ต้องเรียนรู้ ส่วนเรื่องรายได้ ก็คงเป็นเรื่องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน

Ty

ตอบตรงๆครับ ยากมาก เพราะคุณ over qualify มากๆเลยครับ งานวิศวกรสนามไม่ได้ต้องการมากขนาดนั้นครับ ถึงคุณจะไม่บอกวุฒิจนหมด มันก็ยากอยู่ดี เพราะ คุณจะรับไหวหรือ ยกเว้นแต่คนบอกว่า คุณจะทำงานด้าน r&d แต่ขอว่าอยากลงสนามก่อนปีสองปี เพื่อได้ประสบการณ์จริง แล้วกลับขึ้นฝั่งมาทำ r&d


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:18:09:12 น.  

 
Design Engineer ที่ Aker Solution ที่สงขลานิ ผลตอบแทนเป็นไงบ้างคะ งานส่วนใหญ่เป็น onshore หรือ offshoreมีประสบการณ์ Mechanical design engineer ของ honda 4 ปี กว่าๆ พอไหวมั้ย


โดย: Pan IP: unknown, 211.130.194.21 วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:10:10:09 น.  

 
Pan

Offshore ครับ ประสบการณ์ที่ว่ามาพอไหวอยู่ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:10:31:40 น.  

 
ขอบคุณมากคะพี่สำหรับคำแนะนำ แต่ยังไงก็อยากจะทำงานด้านนี้ดูคะ จะสมัครดูคะ แล้วถ้าต้องกรอกตำแหน่งงานที่สมัครควรจะกรอกตำแหน่ง field engineer หรือ researcher ดีหละคะ แล้วพี่มีคำแนะนำอย่างอื่นอีกมันคะ ขอบคุณอีกครั้งคะ


โดย: Ty IP: 115.87.0.68 วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:11:18:03 น.  

 
Ty

สมัครไปเป็น field eng ก็ได้ครับ แต่เขียนอธิบายเสริมไปในจม.แนะนำตัวครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:13:16:08 น.  

 
สวัดดีครับผมขอถามหน่อยครับว่าอย่างผมเคยเป็นเตรื่องในตำแหน่ง 4/E มาก่อนผมจะสมัครงานบนแท่นนี่ผมพอจะมีหวังมั้ยครับ


โดย: Nui IP: 180.183.92.155 วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:18:51:29 น.  

 
Nui. - ได้ครับ อะไรๆที่ออกแนวเครื่องกลๆได้หมดครับ


โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:18:59:46 น.  

 
สวัสดีคับพี่นกผมสนใจอยากทำงานเเท่นขุดเจาะ
ผมจบปวส.ช่างกลโรงงานเกรดเฉลี่ย 3.06 คับ และจบปริญญาตรีเทคโนโลยีอุตสาหการมาครับ ผมเคยทำงานในแท่นขุดเจาะมาแล้วในตำแหน่ง Painting แต่ตอนนี้หมดสัญญาแล้วคับ ผมรบกวนถามพี่หน่อยครับว่าถ้าผมอยากจะเริ่มงานจากตำแหน่ง Motorman ผมพอจะมีโอกาสไหมคับพี่และต้องเรียนอะไรเพิ่มเติมหรือไม่คับ เพราะก่อนหน้าี้นี้ผมก็เคยมีประสบการณ์ในโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับงานซ่อมเครื่องจักร ควบคุมเครื่องมาประมาณ 2ปี (ตอนนี้ผมก็ทำงานในบริษัทเกี่ยวกับ service oil อยู่ที่หนึ่งตำแหน่งช่างสี จะลง offshore ก็เฉพาะเวลามีงานแตพอไม่มีงานก็ทำที่หยาด)โอกาสที่จะก้าวหน้าคงไม่มี ผมขอรบกวนถามพี่หน่อยครับผมควรจะเริ่มจากตรงไหนดีครับเพราะผมก็ได้ตระเวรสมัครงานหลายที่แต่ก็ไม่มีบริษัทไหนติดต่อมาครับ


โดย: Poo 12 IP: 113.53.9.9 วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:04:15 น.  

 
Poo - motor man นี่ส่วนมาก บ.นายหน้าครับ เป็นคนหาให้แท่น ก็บ.เดียวกับที่จัดแรงงานพื้นฐานน่ะครับ ผมเข้าใจว่า painter ที่คุณเคยทำก็ผ่านบ.พวกนี้ มีไม่กี่บ. บางทีคุณอาจจะรู้จักหมดแล้วด้วย ก็พวก OPS amarit อดิสร JST อะไรพวกนี้น่ะครับ

ที่ยังไม่ได้เป็นเพราะ อย่างแรก ตำแหน่งมันเต็ม และอีกอย่างที่ทราบมา พวกแรงงานพื้นฐานพวกนี้มันมีระบบหัวหิว ค่าน้ำร้อนน้ำชากันด้วย คล้ายๆพวกที่ส่งแรงงานไทยไปทำงานไต้หวัน ไปทำงานอิสราแอลน่ะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:00:11 น.  

 
ขอขอบพระคุณมาากครับสำหรับคำแนะนำ โอกาสที่จะได้งานในตำแหน่งนี้คงจะอยากจริงๆครับ แล้วพอจะมีหนทางไหนที่เราจะสามารถเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ได้ครับ


โดย: Poo 12 IP: 113.53.9.9 วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:34:40 น.  

 
Poo - นอกจากที่ผมทราบว่าต้องส่งใบสมัครไปทางบ.นายหน้าต่างๆแล้วผมห็นึกไม่ออกจริงๆครับ สมัยคุณทำงานอยู่บนแท่น ได้รู้จัก ทักทาย มีเพื่ิอนมีฝูง ที่พอจะไถ่ถามได้บ้างไหมครับ ว่าที่ไหนอะไรยังไปเปิดเมื่ิอไร ลองโทรฯๆถามดู ที่ผมเรียกว่า network ก็ตรงนี้แหละครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:54:41 น.  

 
พี่ครับขอคำแนะนำหน่อยคือผมอยากส่งของลงเรือน้ำมันบ้างต้องติดต่อใครหรือครับ
ได้ยินมาว่าต้องประมูล ดูได้จากที่ใหนครับ


โดย: see IP: 223.207.177.30 วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:50:28 น.  

 
Sea - บอกตรงๆ ผมไม่รู้เรื่องค้าๆขายๆอะไรเลยครับ ว่าแต่ของที่ว่าน่ะ อะไรครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:30:22 น.  

 
สวัสดีครับ ผมอยากไปทำงานบน แท่น แต่ผมจบ วิดยาเคมี จะมีตำแหน่งที่ผมสามารถเป็นได้ไหมครับ แต่ที่รู้ๆ ผมทำตำแหน่ง คนผสมโคลน ได้ใช่ไหมอะครับ ผมมีประสบการณ์ ตอนนี้ทำอยู่ ที่ Chevron downstrem kub ประมาณ 8 เดือนได้ ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะครับ


โดย: Hero IP: 115.67.160.117 วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:51:45 น.  

 
Hero - ก็นั่นแหละครับ บ.น้ำโคลน แล้วก็บ.ซีเมนต์ แล้วก็บ.น้ำมันก็รับนะครับ พวกทำซ่อมบำรุงก็ได้ สมัครไปได้เลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:02:02 น.  

 
ขอบคุณมากครับ แล้วผมจะสมัครได้ที่ไหนหรอครับ มีเวบไหมอะครับ แนะนำหน่งยสิคราบ


โดย: Hero IP: 61.90.85.184 วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:51:21 น.  

 
Hero - มีรายชื่อบ.ต่างๆในวงการอยู่ในห้องสุมดตอนที่หนึ่ง โหลดเอาได้ ในนั้นมีรายชื่อบ.ต่างๆ บ.น้ำโคลน ซีเมนต์ เป็นบ.service ในนั้นแยกหมวดหมู่ไว้เสร็จว่าไผเป็นไผ ทำการบ้านเพิ่มกับกูเกิลก็จะทราบว่าใครทำอะไรครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:12:47 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกชอบคุณพ่อน้องเฟิร์นค่ะ เป็น family man มากๆ แล้วคุณคิดถูกแล้วค่ะ ถูกใจกับวิธีการบริหารจัดการเมียของคุณมาก
บังเอิญสามีเพิ่งจะไปทำงานที่แท่นเจาะน้ำมันค่ะ ต้องถือว่าเป็นโอกาสดีมากๆ วันหลังจะมาขอคำแนะนำบ้างนะคะ


โดย: รุ่ง IP: 49.48.68.152 วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:01:50 น.  

 
รุ่ง - ยินดีต้อนรับหลังบ้านของพวกเราอีกคน อิอิ ซะมีจะทำไงเนี่ย หลังบ้านมารู้จักบล๊อกนี้ซะแย้วววว ดาบสองคมนะเนี่ย เอิ๊กๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:56:28 น.  

 
ดีครั อยากสอบถามเรืองงานเรือน้ำมันครั
ผมจบ ม6มาครั ไปซาบว่าแผนกไรรับบ้างครั
แต่ตอนนี้ผมเป็นช่างซ้อมรถที่บริษัท hondaครั
แต่อยากทำงานบนเรือครั


โดย: เบว IP: 113.53.203.108 วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:07:26 น.  

 
เบว - อาจจะลำบากหน่อยครับ เพราะโดยมากจะรับขั้นต่ำก็ปวส.น่ะครับ พอมีลู่ทางเรียนภาคค่ำเสริมไหมครับ ระหว่างหาที่หาช่องทางเรียนก็หางานไปด้วย

งานบนแท่นที่พอทำได้ก็คงงานลูกมือซ่อมโน้นนี่นั้น ยกๆแบบๆหามๆ โดยมากงานพวกนี้ บ. นายหน้าจะเป็นคนจัดการให้กับแท่น ลองดูรายชื่อที่ติดต่อในห้องสมุดผมนะครับ พวก jst อมฤต อดิสร firecoft ops ฯลฯ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:06:30 น.  

 
สวัสดีค่ะ^^ ขอรบกวนถามหน่อยน้ะค่ะ คือหนูสนใจอยากทำงานแท่นขุดเจาะอ่ะค่ะ และตอนนี้เรียนวิศวะไฟฟ้าค่ะ พอจะมีหนทางได้มาทำงานแบบนี้บ้างมั๊ยอ่ะค่ะ? แล้วต้องเรียนไฟฟ้าทางด้านสาขาอะไรถึงจะได้มีโอกาสมาทำงานนี้บ้างค่ะ ตอนนี้จะเลือกสาขาแล้ว แต่ไม่รู้จะเรียนสายอะไรดีค่ะ รบกวนหน่อยน้ะค่ะ
ปล.เค้ารับผู้หญิงทำงานมั๊ยค่ะ?


โดย: Yoh IP: 124.122.48.202 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:10:01 น.  

 
ขอถามอีกข้อน้ะค่ะ...ในไทยมีบริษัทอะไรบ้างที่รับนักศึกษาฝึกงานบ้างมั๊ยค่ะ?

ขอบคุณมากค่ะ^^


โดย: Yoh IP: 124.122.48.202 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:27:31 น.  

 
Yoh -

ตอนนี้เรียนวิศวะไฟฟ้าค่ะ พอจะมีหนทางได้มาทำงานแบบนี้บ้างมั๊ยอ่ะค่ะ? - ผมจบไฟฟ้ากำลังครับ ตงไม่ต้องตอบมังครับว่าได้ไหม

สาขาอะไรถึงจะได้มีโอกาสมาทำงานนี้บ้างค่ะ - เกือบทุกสาขาแหละครับ เครื่องกล กับ ไฟฟ้าได้เปรียบหน่อย เพราะมันจับฉ่าย อิอิ

ตอนนี้จะเลือกสาขาแล้ว แต่ไม่รู้จะเรียนสายอะไรดีค่ะ - เลือกไฟฟ้ากำลังเลยครับ หนักๆ ควายๆดี :)

รับผู้หญิงทำงานมั๊ยค่ะ? - โอ้ย ... น้อง Yoh ใสกิ๊กเดินกันขวักไขว่ให้พี่ๆขาสั่นน้ำลายไหลยืดทุกวัน ... มาเลยๆครับ

ในไทยมีบริษัทอะไรบ้างที่รับนักศึกษาฝึกงานบ้างมั๊ยค่ะ? - เกือบทุกบ.แหละครับ บ.service ใหญ่ๆ บิ๊ก4 บ.น้ำมันก็รับ โหลดรายชื่อบ.ได้จากบล๊อกห้องหสมุดพี่นกเลยครับ

ปล. ทำเกรดให้ดีๆก็แล้วกันครับ วงการฯเราสวยเลือกได้ คู่แข่งเยอะ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:13:13 น.  

 
ขอบคุณมากน่ะค่ะ...^____^รู้แล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเรย...แล้วที่บริษัทที่ Nong Fern Daddy ทำอยู่รับนักศึกษาฝึกงานมั๊ยค่ะ? ถ้าส่งเรื่องเสนอไปจะต้องทำยังไงบ้างค่ะ???
ฤดูร้อนนี้ต้องฝึกงานแล้วอยากลองไปฝึกที่นั่นอ่ะค่ะ!!!


โดย: Yoh IP: 171.97.142.67 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:30:24 น.  

 
Yoh - รับครับ ก็เอาจม.จากม.หรือให้แผนดกิจกรรมนศ.ของม.ไปติดต่อที่ hr น่ะครับ เขามีแผนกดูแลเรื่องเด็กฝึกงานโดยเฉพาะ แต่เขาคงมีกฏเกณฑ์การคัดเลือกนะครับ ไม่งั้นรับหมดทุกม.ทุกคนที่ขอมาก็คงไม่ไหว

ส่วนบ.อะไรนั้นน่ะ อิอิ เก็บไว้ก่อนดีกว่า แต่หลักการมันก็แบบนี้ทุกบ.แหละครับ ติดต่อไปที่บ.ต่างๆในบล๊อกห้องสมุดผมได้ มีรายชื่อให้ดาวโหลด บ.น้ำมันใหญ่และ บ.service big 4 มันก็มีไม่กี่บ.หรอกครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:19:03 น.  

 
อ๋อค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ^_^


โดย: yoh IP: 124.122.248.6 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:37:09 น.  

 
T^T ขอรบกวนอีกนิดน้ะค่ะ บล๊อกห้องสมุด นี่คือ อันไหนอ่ะค่ะ หนูหาไม่เจอ...ขอ link หน่อยได้มั๊ยค่ะ...แหะๆ^^
ขอบคุณน้ะค่ะ^__________^
ปล.ไม่มีบริษัทไหน แนะนำเป็นพิเศษหน่อยหรอค่ะ หนูไม่รู้ว่าบริษัทไหนจะดี หรือว่าเหมือนกันทุกบริษัทค่ะ?


โดย: Yoh IP: 115.87.43.94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:34:31 น.  

 
Yoh - ก็เล็งไปที่บ.น้ำมันก่อนก็ได้ครับ บ.ใหญ่ๆบ้านเรามันก็มีไม่กี่บ. พวก cv สผ. เพิร์ลออย แพน siam moeco แล้วก็บ.service บิ๊ก 4 ก็ halliburton slb baker weatherford เอาเข้าจริงเวลาหาบ.ฝึกงานก็สมัครไปหมดแหละ ไม่ต้องรอสมัครทีล่ะบ.หรอกครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=26-05-2009&group=6&gblog=29


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:14:02 น.  

 
รบกวนสอบถามครับ ผมจบจาก ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี หลักสูตรปกติ 5 ปี สาขา วิทยาการเดินเรือ
เพิ่งจบการศึกษาครับ เคยเป็นนักเรียนฝึกของเรือสินค้าระหว่างประเทศ ของ บริษ้ท THORESEN
อยากจะทำงานสายแท่นขุดเจาะน้ำมัน รบกวนพี่ช่วยแนะนำหน่อยคับ


โดย: MMC32 IP: 27.130.150.34 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:27:55 น.  

 
MMC32 - ที่ใกล้เคียงที่สุดก็งาน barge captain น่ะครับ ตำแหน่งนี้เป็นงานของบ.แท่นฯ โดยมากเป็นฝรั่งที่มากับแท่น แล้วเขาจะมาจ้าง assistant barge captain คนไทยที่จัดหามาโดยบ.นายหน้า

คุณอาจจะไปทางนี้ก่อนก็ได้ ผ่านทางบ.นายหน้า เป็นผู้ช่วยไปก่อน พอมีฝีมือแล้วค่อย สมัครไปทที่บ.แท่น อย่างน้อยได้ลงไปบนแท่นก่อน รู้งานรู้ลู่ทางแล้วค่อยขยับขยายไป โหลดรายชื่อบ.นายหน้าต่างๆได้ที่บล๊อกห้องสมุดของผมนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:23:26 น.  

 
บริษัทนายหน้านี่มีอะไรบ้างค่ะ


โดย: mam1983 IP: 182.232.188.159 วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:23:39 น.  

 
Mam1983 - มีให้โหลดครับ รายชื่อบ.ในวงการ ในห้องสมุดผม เช่นพวก jst fircorft amarit adisorn ops ฯลฯ ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:17:15 น.  

 
แฟนทำงานเรือมานานแล้วค่ะ แต่ไม่มีวุฒิปวส.อยากไปทำงานบนแท่นมากๆ ก็อยากจะหาลู่ทางไป ตอนนี้มาทำงานบนเรือ FSO ตำแหน่ง MOTORMAN ซึ่งมีเพื่อนๆกันเขาก็บอกว่ามาทำได้นะบนแท่นอ่ะ แต่สมัยนี้บ้างที่ก็รับวุฒิปวส. เซ็งเลยอ่ะค่ะ สังสัยต้องไปเรียนเทียบโอนมาก่อน


โดย: mam1983 IP: 203.148.162.158 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:25:30 น.  

 
ห้องสมุดอยู่ตรงไหนค่ะ หาไม่เจออ่ะค่ะ


โดย: mam1983 IP: 203.148.162.158 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:42:28 น.  

 
Mam1983 - http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=26-05-2009&group=6&gblog=29

ถ้าพวกงาน motorman ล่ะก็ ต้องสมัครไปทางบ.นายหน้าเลยครับ มีรายชื่อให้โหลดในลิงค์ข้างบนน่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:08:06 น.  

 
ขอคุณพี่อติสรนะครัทีให้คำแนะนำ
พอดีผมหาห้องสมุดพี่ไม่เจอครั
แต่ถ้ามีงานแผนกที่่พี่แนะนำว่าง
ช่วยติดต่อผมกับมาเบอร์0807144184นะคร
ขอบคุณครับ


โดย: เบว IP: 115.67.32.161 วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:20:31 น.  

 
เบว - ห้องสมุดผมดูในลิงค์ที่ผมตอบคุณ mam1983 นะครับ ส่วนงานตำแหน่งที่ว่าง ก็ต้องคอยตามในบล๊อกผมนี่แหละครับ ถ้ามีใครฝากมาก็จะเอามาลงให้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:49:04 น.  

 
ผมอายุ 29 ปีครับ จบแค่ ปวช.ช่างยนต์เอง แต่ผมมีประสบการณ์การทำงานมา 13 ปี ไม่ว่าจะเป็นซ่อมรถยนต์ 4 ล้อ รถ 6 ล้อ ขึ้นไป จนถึง รถเทนเลอร์ รถทัวร์ยุโรป ก็ซ่อมมาหมดแล้ว แต่เงินเดือนน้อยมากเมื่อเทียบกับวุฒิการศึกษาที่ผมมี ผมรู้มาว่าการทำงานเรือน้ำมันได้เงินดี ขอแค่มีความสามารถ ช่วยแนะนำงานในบริษัทเรือน้ำมันให้ผมหน่อยได้มั๊ยครับว่าผมน่าจะสมัครตำแหน่งไหนได้บ้าง จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ


โดย: ศักดา IP: 223.205.180.92 วันที่: 29 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:19:09 น.  

 
ศักดา - ตำแหน่ง mechanic ทั่วไปนี่แหละครับ ทำได้แน่ๆ ลองยื่นใบสมัครหรือโทรฯไปถามบ.นายหน้าดูซิครับ มีหลายๆบ. โหลดดูเอาในห้องสมุดผมนะครับ (บ.แท่นหรือเรือส่วนมากไม่รับตรงครับ เพราะเขามาแล้วก็ไป ส่วนใหญ่ตำแหน่งนี้จะผ่านนายหน้ากันครับ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:24:20 น.  

 
อยากทราบว่าผู้หญิงพอจะมีโอกาสได้ทำงานในเรือหรือเปล่าค่ะ


โดย: ปุย IP: 110.49.233.11 วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:22:11:29 น.  

 
ปุย - มีครับ ผมก็เห็นอยู่นะเดินไปเดินมากันพอสมควร


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:7:36:41 น.  

 
ผม อยาก ทราบ ว่า....ผม เรียน วิศวกรรมยานยนต์ ผม อยาก ฝึก งาน ที่ แท่น ได้ ป่าว ครับ...ถ้า ได้ แล้ว ต้อง การ ไร บ้างแล้ว ก็ ต้อง เตรียม ตัว ยัง ไง บ้าง ครับ....ขอบ คุณ ครับ..(ผม อยาก ฝึก แท่น มาก เลย ครับ ช่วย ดู ให้ ผม หน่อย น่ะ ครับ)


โดย: ปลั๊ก IP: 124.121.26.25 วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:21:47:16 น.  

 
ปลั๊ก - ก่อนอื่นคุณต้องเลือกบ.ที่เขารับเด็กฝึกงาน ดูในรายชื่อบ.ในห้องสมุดผมเอานะครับ เช่น schlumberger halliburton weatherford baker ฯลฯ บ.น้ำมันก็ cv pttep pearl oil แล้วก็ให้ม.คุณทำเรื่องขอไป ส่วนจะได้ไม่ได้นั่นอีกเรื่อง

แล้วก็ไม่อยากให้หวังมากเรื่องการไปฝึกงานบนนั้น ไม่ว่าจะแท่นบกหรือทะเล มันอันตราย ที่นอนก็จำกัด เป็นอะไรขึ้นมา บ.รับผิดชอบไม่ไหว ยังไม่นับเรื่องความปลอดภัยที่เด็กฝึกงานจะไปหาเรื่องทำให้ตัวเองเจ็บตัว ทำใจนิดนึงนะครับว่าอาจจะได้อยู่แต่ใน workshop แต่ผมว่า อยู่ใน workshop ก็ดีแล้วครับ เรียนรู้อะไรได้มากมายเหมือนกันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:4:21:44 น.  

 
ขอบคุณ ครับ


โดย: ปลั๊ก IP: 124.121.189.251 วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:12:21:55 น.  

 
ช่วงนี้มีบริษัทเปิดรับสมัครบ้างครับพี่ ผมจบมาทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร คือผมสนใจทำงานทางด้านสายน้ำมันมานานแล้ว จะเป็นทางด้าน service หรือทางด้าน drilling ก็ได้แต่วุฒิผมไม่ค่อยตรงกับความต้องการ จึงอยากให้พี่ช่วยแนะนำหน่อยครับ คือผมมีประสบการณ์ในสายนี้มาบ้าง เช่น
1.ทำงานที่ weatherford เป็น operator 4 เดือน (หมดสัญญาจ้าง)
2.ทำงานที่ Elit Drilling เป็น Electrician 3 เดือน
ขอรบกวนหน่อยนะครับ
(crusomania67@hotmail.com)


โดย: น้องเก่ง IP: 223.204.169.181 วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:13:36:10 น.  

 
เก่ง - คุณเองก็นับได้ว่าเป็นคนวงใน มีประสบการณ์นะครับ ถ้าอยากทำ drilling คงแนะนำให้เรียนต่อ วิศวกรรม ปิโตรฯ แต่ถ้าไม่ถนัดเรียน ผมแนะให้ไปเป็น roughabout เลยครับ เอาแรงเข้าแลก แล้วไต่ขึ้นไป ทำที่ great wall นั่นแหละครับ ผมรู้ดีว่า ค่าแรงมันน้อยกว่า ช่างไฟที่คุณทำอยู่ แต่อนาคตมันดีกว่าครับ

ถ้าจะมาเอาดีทาง service company คุณก็ทำได้ครับ บ. Service เยอะแยะ คอยฟังเขาประกาศรับสมัครเอาได้เลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:19:24:55 น.  

 
จบ ปวส. ช่างยนต์ สามารถลงแท่นได้ไหมครับ
แล้วถ้าได้ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ


โดย: ช่างยนต์ IP: 110.49.60.226 วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:20:21:33 น.  

 
พี่นกครับ
ผมอยากถาม ว่า จบ ปวส.ช่างยนต์มา GPA. 2.37
ทำงานซ่อมรถยนต์ประมาณ 1 ปี แล้วก็ทำงานเป็นวิศวกรโรงงาน 5 ปีแล้วอะครับเป็นธุรกิจเล็กๆ วศบ.ก็GPA 2.31
มีใบ กว.และใบเซอร์ผู้ดูแลความปลอดภัยในการเก็บรักษาวัตถุอันตรายครับ
คุณสมบัติพอที่จะไปทำงานได้ไหม ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ผมตามฝันตัวเองมาเกือบ 3 ปีแล้ว ตอนนี้ก็อายุ30 แล้วนะครับ ผมควรทำยังไงดีครับ


โดย: คนล่าฝัน IP: 61.90.112.192 วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:22:57:06 น.  

 
ช่างยนต์ - คนล่าฝัน - ผมว่าได้ทั้งคู่แหละครับ งานบนแท่นมันก็งานก่อสร้าง+งานโรงงานดีๆนี่เองครับ เพียงแต่มันไปเจาะน้ำมันในทะเลหรือบนบกเท่านั้น ตราบใดที่มันยังมีเครื่องกลเครื่องยนต์ เติมน้ำมันดีเซลอยู่ มันก็ต้องการช่างยนต์ ตราบใดที่มันยังมีคนทำงานกับเครื่องจักร มีการใช้สารเคมี(มากซะด้วย) มันก็ต้องการพนักงานดูแลด้านความปลอดภัย

แนะนำให้ใช้วุฒิปวส.ครับ สมัครงานช่างเทคนิคนั่นแหละครับ บ.น้ำมัน บ. Service และบ.นายหน้า ได้หมด ไม่ต้องไปเกี่ยงตำแหน่งงาน ขอให้ที่มันเขียนว่ารับปวส.สมัครไปเหอะครับ เข้าไปแล้วค่อยดูอีกทีว่าจะขยับไปทางไหนได้

พี่นก


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 สิงหาคม 2555 เวลา:4:17:06 น.  

 
พี่คะช่วงนี้เปิดรับสมัครงานยังคะอยากให้แฟนไปสมัครคะเค้าทำงานลุยเคยไปสมัครแต่ไม่ผ่าน


โดย: นุ้ย IP: 115.67.97.144 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:1:47:33 น.  

 
แฟนทำงานบริษัทเป็นหัวหน้าดูแลควบคุมก่อสร้างโรงาน ระบบไฟฟ้าทำได้
ทุกอย่างคะเป็นคนขยันแต่อายุ41แข็งแรงคะ


โดย: นุ้ย IP: 115.67.97.144 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:1:51:23 น.  

 
นุ้ย - ลองให้แฟนส่ง cv ไปทิ้งๆไว้ตามบ.นายหน้าซิครับ เผื่อมีโอกาสเปิดอยู่ แต่ต้องทำใจนิดว่าวงการนี้มันไม่เหมือนงานก่อสร้างทั่วๆไปที่คนคุมงานสามารถใช้ประสบการณ์ใกล้เคียงมาทำงานได้ เช่น ก่อสร้างโรงงาน ไม่ต่างมากกับก่อสร้างบ้าน หรือ สร้างตึก เพราะประกอบไปด้วย เข็ม ต่อม่อ เสา คาน ผนัง หลังคา เคยทำอย่างหนึ่งมาก็มักจะไปทำอีกอย่างได้

แต่งานก่อสร้างหลุมน้ำมันนี่มันคนล่ะเรื่องกันเลย ประสบการณ์คุมงานหรือทำงานก่อสร้างทางเทคนิคแทบจะเอามาใช้ไม่ได้ แต่ก็เอามาใช้ได้ด้านคุมคนเท่านั้น ลองๆสมัครดูก็ไม่เสียหายครับ เผื่อมีโอกาส โหลดรายชื่อบ.นายหน้าได้จากบล๊อกห้องสมุดของผม


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:4:15:04 น.  

 
พี่ ค๊ะ ! ถ้าเกิดว่า สนใจจะทำงานเกี่ยวกับแท่นขุดเจาะน้ำมัน แต่หนูเรียน ป.ตรี เกี่ยวกับ เทคโนโลยีทางทะเล มันจะมีโอกาส ไหมค่ะ


โดย: ลอดช่อง IP: 180.180.75.250 วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:14:08:42 น.  

 
ลอดช่อง - มีโอกาสเสมอครับ (ขึ้นอยู่กับเกรดด้วยนะ) ลองดูนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:16:42:29 น.  

 
เรียนจบ ปวส.ช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น
อยากลองหาประสบการณืทำงานที่แท่นขุดเจาะ ครับ
ต้องทำยังไงบ้าง


โดย: กฤษฎากร สามหาดไทย IP: 223.204.61.62 วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:16:58:45 น.  

 
กฤษฎากร สามหาดไทย - ก่อนอื่นไล่อ่านบล๊อกผมตั้งแต่ตอนแรง เพื่อให้เข้าใจบ.ประเภทต่างๆของวงการ อ่าน faq และ ประสบการณ์สัมภาษณ์ของเพื่อนๆ

คราวนี้คุณจะได้แนวคร่าวๆว่าคุณเหมาะกับงานตรงไหน ยังไง

คำถามที่เหลือเท่าไร ถามมาเลยครับ ยินดีตอบให้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:18:56:06 น.  

 
ผมเป้นนักศึกษาวิศวะอยู่ชั้นปีที่ 3 จบไปผมอยากเป็น Field Engineer ที่Schlumberger ไม่ทราบว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ แล้ว การฝึกงานมีที่ไหนแนะนำบ้างครับ เพื่อให้เราได้เห็นการทำงาน จริงๆ ในสายงาน Field Engineer ขอคำแนะนำด้วยครับ


โดย: nok IP: 183.89.57.223 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:13:31:32 น.  

 
Nok - field eng ของ slb แข่งขันสูงมากๆครับ เตรียมตัวคือทำเกรดให้สูงๆ พูดภาษาอังกฤษให้ได้บ้าง กล้าๆหน่อย ฝึกงานก็ที่นั่นแหละหรือ บ.service ในแนวๆเดียวกันน่ะครับ พวก baker halliburton weatherford

พี่นก


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:16:04:33 น.  

 
สวัสดีครับบริษัทอมฤตเมื่อกอ่นผมเคยไปทำงานที่แท่นเจาะนำ้มันกลางทะเลอยู่หลายครั้งในตำแหน่งช่างไฟฟ้าแต่ไปในฐานะเป็นตัวแทนชั่วคราวเมื่อมีช่างประจำป่วยหรือมีธุระจำเป็นเท่านั้น ตอนนั้นผู้จัดการฝ่ายบุคคลคือ คุณธรรมรงค์ ไม่ทราบว่าตอนท่านสบายดีรึเปล่า เพราะผ่านมาหลายปีแล้ว ถ้ามีตำแหน่งงานดี ๆก็อยากจะกลับไปดูเพื่อนร่วมงานเก่าๆบ้าง โทร-084-5184215 จังหวัดนครพนมข


โดย: สุวัฒน์ มณีโชติส IP: 1.1.220.80 วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:10:31:10 น.  

 
พอดีอยากหางานให้แฟนอ่ะคะ...ตอนนี้แฟนเป็น Drilling อยู่ ศพปน. ตอนนนี้แฟนอายุ 32 อยากจะทราบว่าตอนนี้ยังรับอยู่รึเปล่าคะ จะได้ส่ง RESUME ไป...


โดย: หนุงหนิง IP: 110.168.150.211 วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:19:04:17 น.  

 
ผมอยากทำงานบนแท่นขุดเจาะ ผมทำงานเรือน้ำมันมา7ปี
และพึงได้ ตั๋ว นายประจำเรือ ผมจะเริ่มที่ตำแหน่งอะไรดีครับ


โดย: บี IP: 223.206.90.194 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:10:44:17 น.  

 
หนุงหนิง - น่าจะยังรับอยู่เรื่อยๆนะครับ ลองให้แฟนส่งใบสมัครไปดูซิครับ แล้วก็ตามบ.นายหน้าด้วยนะครับ รายชื่อโหลดได้จากบล๊อกห้องสมุดตอนที่หนึ่งครับ ...

บี ... ที่น่าจะโอเค ก็น่าจะพวก mechanic หรือ ผู้ช่วย barge eng ผู้ช่วย barge caption ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:12:11:40 น.  

 
ผมเรียนจบ คณะสาธารณสุขศาสตร์คับ สาขาอานามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวะอานามัย น๊ะคับผมก็สนใจมากอยากจะไปทำงานอยุ่ในส่วนขุดเจาะนํ้ามันแต่ไม่มีข้อมูลเลย ใครพอจะมีแนวทางแนะนําให้ผมได้มั่งคับ https://www.facebook.com/nopparart.kunkaow

อันนี้เป็น เฟสบุ๊กผมคับรบกวนหน่อยยน๊ะคับ


โดย: นายกุลแจ IP: 182.53.226.154 วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:12:17:04 น.  

 
นายกุลแจ - เป็นพนักงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยไงครับ หลายๆบ.เขาก็รับนะครับ ลองสมัครไปตามบ.นายหน้าซิครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:18:21:56 น.  

 
แจไม่รุ้จะติดต่อใครอ่ะ คับคุลพอมีแนวทางให้ผมบ้างไหมคับ หรือว่าผมต้องไปดูในกลูเกิลคับ หรือว่าผมต้องทำยังดี (ขอบคุลคับคุลNong fern daddy)


โดย: นายกุลแจ IP: 182.53.227.143 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:21:23 น.  

 
นายกุลแจ - มีรายชื่อบ.ต่างๆพร้อมที่อยู่เบอร์โทรฯอีเมล์ ในห้องสมุดผมตอนที่หนึ่ง ไปดาวโหลดได้ครับ แล้วก็สอบถาม หรือ สำรวจทำการบ้านเพิ่มจากเว็บบ.ที่สนใจครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:18:53:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ..อยากจะถามว่าถ้าต้องการทำงานบนแท่นพอดีไม่มีประสบการณ์บนเรือ แต่มีประสบการณ์เป็นช่างในโรงงานจะมีโอกาศมั้ยค่ะ..ทำไมพอถามใครๆเค้าบอกถ้าไม่มีประสบการณ์หรือไม่มีเส้นหมดสิทธิ์ พอดีแฟนเค้าอยากทำแต่เราไม่รู้ช่องทางค่ะ


โดย: ปลา IP: 113.53.63.190 วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:18:02:16 น.  

 
ปลา ... ใครๆที่เขาบอกก็จริงครึ่งไม่จริงครึ่งครับ ถ้าจริงอย่างนั้น วงการฯจะเอาคนที่ไหนมาทำงานล่ะครับ เพียงแต่ขาดประสการณ์ก็ต้องไต่เต้าไป งานบนนั้นมันก็ไม่ต่างกับงานโรงงานโดยรวม มันคือโรงงานกลางทะเล

ช่องทางก็คือส่งใบสมัครไปตามบ.นายหน้าที่มีรายชื่อให้โหลดในบล๊อกห้องสมุดผมนั่นแหละ บางทีก็มีงานฝากประกาศในบล๊อกผม ก็ให้แฟนหมัานๆมาดู หลายๆคนในนี้ที่ได้งานไปก็ใช่ว่ามีประสบการณ์นะครับ เพียงแต่เขาหมั่นออกหมัด ขยันส่งใบสมัคร ขยันแสวงหาครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:18:20:39 น.  

 
พี่คับพอจะทราบไหมคับตำแหน่ง Roustabout. เงินเดือนประมานเท่าไหร่คับ


โดย: เข้ IP: 115.67.164.161 วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:18:36:14 น.  

 
ผมจบ ปวส.ช่างโยธา แต่มีความสนใจอยากทำงานบนแท่น พอจะมีโอกาสทางไหนบ้างครับพี่นก (มีความถนัดทางด้านช่างนิดหน่อยครับ) ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับพี่นก


โดย: น้องชาย IP: 110.49.240.134 วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:1:24:46 น.  

 
เข้ - ไม่ทราบเหมือนกันครับ

น้องชาย - ได้ซิครับ เกือบทุกงานที่เขาเปิดรับวุฒิปวส.น่ะครับ ดูตามเว็บบ.ต่างๆ รายชื่อโหลดเอาจากห้องสมุดผมตอนที่หนึ่ง แวะมาดูที่นี่เป็นพักๆ เพื่อนๆอาจจะมีงานมาฝาก ก็จะลงไว้ให้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:16:30:57 น.  

 
อยากทราบว่า มีวุฒิ ม.6 แต่มีประสบการณ์ด้านเรือน้ำมันหลายปี มีการอบรม4หลักสูตรขั้นพื้นฐานและอื่นๆอีกเช่นเรือบรรทุกนำมันชั้นสูง ดับไฟชั้นสูงเป็นต้น สามารถสมัครอยู่ริกได้หรือไม่ครับ


โดย: เด่น IP: 183.89.5.171 วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:16:39:20 น.  

 
เด่น - น่าจะได้ แต่คงไม่ได้ไกลนะครับ ลงต่อยอดเรียนไปห้ถึงอย่างน้อยปวส. น่าจะเห็นอนาคตที่ดีขึ้นกว่านะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:21:32:42 น.  

 
สวัสดีครับพี่ พอดีผมเองจะได้ลงไปทำงานบนเรือประมาณเดือนนี้ครับ แต่รายละเอียดของงานพอรู้มาบ้างแล้วแต่เรื่องที่ยังไม่รู้นั้นคือเรื่องเงินรายได้และสวัสดิการต่างที่จะได้รับแล้วก็ความก้าวหน้าของสายอาชีพลืมบอกครับผมสมัครตำแหน่ง รูมบอย ผู้ช่วยกุ๊ก ที่สมัครตำแหน่งนี้เพราะสายอื่นไม่ตรงกับที่จบมาอีกอย่างตำแหน่งนี้ไม่ต้องใช้วุฒิเอาง่ายๆครับเสียเงินไปนะครับ_65,000 บ.เห็น
คนแถวนั้นเค้าบอกว่าจ่ายเพื่อซื้อใบเบิกทางในความก้าวหน้านี้แหล่ะครับที่ผมไม่เข้าใจมันจะก้าวยังไงผมเองล่ะ งง ครับ


โดย: Js.จบ(ป.ตรี) IP: 27.145.52.187 วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:15:31:26 น.  

 
Js - อย่างน้อยก็ได้เริ่มนับหนึ่งล่ะครับ ค่อยๆเรียนรู้งานไป ถามคนโน้นคนนี้ ว่างานไหน ทำอะไน บ.ไหนเป็นยังไง ผมแนะนำว่า ถ้าว่าง ไปช่วย ผู้ช่วย barge caption หรือ barge eng หรือ material man ทำรายงานบ้าง หยิบจับ จัดของนิดๆหน่อยๆ จดโน้นจดนี่ หัดภาษาให้ดีๆ พูดฟังให้คล่องๆ ฝรั่งก็จะใช้งานเราเอง เพราะคุยรู้เรื่อง ค่อยๆไปทีล่ะนิดๆ ถ้าไม่แสวงหาความรู้เพิ่มเติม สร้างมูลค่าให้ตัวเอง เราก็จะไม่ไปไหน เป็น room boy ไปตลอดชาติ 65000 ที่จ่ายไป ไม่นานเกินรอก็จะได้คืนครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:19:34:31 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด
พี่ทำให้ผมมีกำลังใจมากขึ้น


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 27.145.52.187 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:10:34:26 น.  

 
Jsจบ(ป.ตรี) - เอาใจช่วยนะครับ ไปอ่านเรื่องนี้เพิ่มนะครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=25-12-2012&group=6&gblog=157


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:15:42:33 น.  

 
สวัสดีครับพี่ ผมสนใจอยากทำงานบนแท่น คือผมจบ ปวช (สถาปัต)ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับคลังสินค้า 5 ปีพอจะมีโอกาสทำงานได้ไหมคับ ขอบคุณครับ


โดย: nong fah IP: 122.155.42.45 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:12:17:53 น.  

 
Nong fah - ปวช.จะลำบากหน่อยนะครับ เพราะว่าเทียบได้ประมาณม.หก ลองต่อปวส.ดีไหมครับ ประตูจะเปิดกว่าขึ้นอีกเยอะเลย เอาสาขาที่กว้างๆนะครับ เช่น ช่างยนต์ ไฟฟ้า อะไรพวกนี้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:15:01:54 น.  

 
พี่ครับส่วนมากเค้าจะได้ทำงานอยู่ที่จังหวัดไหนหรอครับ แล้วที่ ระยองมีไหมครับ หรือมีแต่ที่ สงขลา ขอบคุณครับ


โดย: Nong fah IP: 122.155.42.173 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:13:54:06 น.  

 
Nong fah - เท่าที่ทราบนะครับ มีแต่ที่สงขลาครับ


โดย: Nong fern daddy IP: 58.11.77.158 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:21:16:34 น.  

 
พี่ครับแล้วส่วนมากเค้ารับอายุประมาณเท่าไร ถึง เท่าไร หรอครับ แล้วคนอายุมากๆๆแต่มีประสบการณ์กับ อายุน้อยๆๆแต่ไม่มีประสบการณ์ ส่วนมากเค้าจะรับทำงานในช่วงอายุขนาดไหนหรอครับ (ขอโทษทีนะครับถามบ่อยไปนิดนึง)


โดย: Nong fah IP: 122.155.42.103 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:22:09:15 น.  

 
Nong fah - ขึ้นอยู่กับลักษณะงาน และ ความต้องการใช้งานของบ.นั้นๆครับ อ้อ นโยบายด้วย เช่น งานด่วนคนออก ต้องเอาแบบมาม่า ฉีกซองเติมน้ำสามนาทีกินได้ พาดดินๆดูของ ครึ่งวันมันทำงานได้เลย หรือนโยบายบ.ว่า ฉันไปฝึกคนนะ บ.ฉันไม่ใหญ่ ไม่พร้อมฝึกคน ฉันปล้น เอ้ย ซื้อตัวอย่างเดียว หรือ ลักษณะงานหลายงานมันจำเพราะ ที่ไหนไม่มีทำ ลงรายะเอียดมาก ต้องฝึกใหม่อย่างเดียวเลย กินเด็ก เอ้ย เอาเด็กดีกว่า

ตอบฟันธงยากครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:4:40:36 น.  

 
พี่ครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้เปิดรัยสมัครตำแหน่งไหนบ้างครับ?


โดย: samphan IP: 115.67.200.111 วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:1:10:08 น.  

 
Samphan - บ.นายหน้าพวกนี้เปิดรับตลอดครับทุกตำแหน่ง เขาอาจจะรับไว้แต่ยังไม่เรียก เพราะยังไม่ขาดคน พอคนขาด เขาก็มาคุ้ๆดูใบสมัครที่คัดๆไว้ ดังนั้นสมัครไปได้เลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:4:23:55 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่ ผมจะลองส่งประวัติไปครับ ตอนนี้ผมทำงานด้านนี้อยู่ครับแต่ onshore


โดย: samphan IP: 122.155.42.245 วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:5:26:03 น.  

 
Samphan - โชคดีนะครับ ได้ความว่าไง คืบหน้าถึงไหน ได้ทำอะไรที่แท่นไหน กลับมาเล่าสู่กันฟัง เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆน้องๆด้วยนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:6:52:45 น.  

 
สวัสดีครับ ผมมีปัญหาแล้วครับพี่คือ ผมเจอกรณีที่ว่า นายหน้าบอกว่า
ที่ฝ่ายบุคคลโทรบอกผิดคนเพราะ ชื่อเหมือนกัน ซึ่งเค้า(นายหน้า)บอกว่าจริงๆแล้วผมต้องลงไปแล้ว ตั้งแต่คริสมาสแล้ว ผมเครียดมากครับตกลงผมจะโดนหลอกหรือว่าผมต้องทนรอต่อไปครับ ผมเครียดมากครับ จากที่มีกำลังใจเต็มร้อย ที่ได้จากพี่ ตอนนี้เรื่องงานไม่กลัวครับขอให้ได้ไปกลัวจะไม่ได้ไปอ่ะครับพี่


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 27.145.52.187 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:33:50 น.  

 
Jsจบ(ป.ตรี) - รอต่อไป แต่ไม่ต้องถึงกับทนรอหรอกครับ ตอนนี้ทำอะไรอยู่ก็ทำกันต่อไป คงไม่โดนหลอกหรอกครับ มันก็มีเด็กเส้นเหมือนกัน แซงหน้าแซงคิวกันจากคนภายในกันเอง เหยีบกันไปไขว้กันมา จ่ายน้อยจ่ายมากจ่ายใครอีกต่างหาก ตำแหน่งงานน้อยกว่าคนสมัครมันก็แบบนี้ แล้วงานไม่ได้ต้องการความสามารถอะไรมากมาย มันก็เหมือนกับแรงงานไทยไปตะวันออกกลางไปอิสราเอล วงการฯเรามันก็แบบนั้น

ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ นอกจากรอและสมัครที่อื่นต่อๆไป อย่าเครียดๆครับ คิดซะว่าเดี๋ยวงานเราอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:43:00 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ แต่ตอนนี้ตกงานอยู่ครับ เพราะไม่กล้าที่จะสมัครกลัวว่าเค้าจะเรียก ครับ


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 27.145.52.187 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:27:39 น.  

 
Jsจบ - งั้นลองซ้อมๆสมัครดีกว่าครับ พอได้แล้วค่อยเล่นตัวบอกไม่เอา(อิอิ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:09:53 น.  

 
สวัสดีครับพี่วันนี้ผม มีเรื่องมาสอบถามอีกแล้วครับ คือว่า
ทาง นายหน้าของผมเค้าโทรมาครับว่า จะให้ผมไปตรวจโรค
เพิ่มเพราะ บ.ที่จะให้ผมลงนั้นเค้าว่าใบตรวจสุขภาพของผมมีบาง
อย่างที่ไม่ได้ตรวจหรือไม่ครบตามที่ บ. เค้ากำหนด ครับ
และทางนายหน้าเค้าว่า บ. อาจจะส่งผมไปต่างประเทศ
: คำถามคือ - ค่าตอบแทนที่ได้รับระหว่างในและนอกประเทศ
ต่างกันมากไมครับ
- ถ้าในประเทศ ให้เรา รายวันวันละ 300 แล้วต่างประเทศจะได้เท่าไรครับ
- เค้าให้ผมไปทำเอกสารเพิ่มเพื่อเข้าไปทำงานที่ต่างประเทศเค้าเรียกว่าอะไรครับ ผม มีแค่พาสปอสต์ครับ (ปล. ถ้าผมได้ไปทำที่ต่างประเทศจริงถือว่าโชดดีหรือโชคร้ายครับ ) ขอบคุณครับ


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 27.145.52.187 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:22:38 น.  

 
Jsจบ(ป.ตรี) -

1. ต่างกันมากไหม - ถ้านับเป็นตัวเงินก็มากครับ
2. ตอบยากครับ ตัวแปรมากมาย เช่น งานอะไร อายุงานเท่าไร ทำที่ไหน ฯลฯ
3. ไม่ทราบเหมือนกันครับ มันมีที่เรียกว่า work permit แต่ต้องไปทำที่ประเทศปลายทาง ไม่ใช่ทำที่ประเทศต้นทาง
4. ขึ้นอยู่กับว่า คุณให้นิยามคำว่าโชคดีและโชคร้ายอย่างไร และ คุณอยากไปหรือไม่อยากไปครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:10:17 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ Nong fern daddy
พี่เป็นเหมือนผู้รู้ของผมเลยครับ ถ้าผมมีปัญหาผมจะมารบกวนพี่อีกนะครับ พี่ชาย ขอบคุณมากๆครับ

อีกอย่างครับ สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้พี่และครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆนะครับ (ปล. อาจจะช้าไปแต่มาจากใจนะครับ) อิอิ


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 164.115.129.33 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:28:46 น.  

 
Jsจบ(ป.ตรี) - ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำพรปีใหม่ แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:40:54 น.  

 
ไม่ทราบรับพนักงานทำห้องผู้หญิงบ้างไหมค่ะ


โดย: may IP: 223.205.176.19 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:39:06 น.  

 
May - รับครับ อยู่ในหมวดงานที่เรียกว่า catering ครับ มีตำแหน่งหัวหน้างานเรียกว่า camp boss สมัครผ่านไปทางบ.นายหน้าครับ หรือ มีบ.ที่รับเหมาทำ catering ประมูลงานจากบ.แท่นเลยก็มี ลองดูในรายชื่อบ.ให้ห้องสมุดผมนะครับ อาจจะมีรายชื่อบ.catering


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:40:21 น.  

 
สวัสดีครับพี่ผมน้องชายคนเดิมมาแล้วครับ ผมกลับมาเมื่อวานก่อน
ครับ ไปรับบาสมาครับ ก็สนุกดีครับ ไปเจออะไรหลายๆอย่าง
ทั้งคนและงานที่ทำครับผมต้องขอบคุณพี่มากๆนะครับที่คอยให้คำปรึกษา
กับผม
....ผมไปบาสชื่อ MC1 ผมพยายามทำทุกอย่างที่camp bossสั่ง
ทำให้ดีที่สุดบางที่ว่างก็ลงไปช่วยเพื่อนที่เป็นกุ๊กล้างจานบ้างครับเพราะผมคิดว่าว่างเยอะก็ทำให้เราคิดมากคิดฟุ้งซ้านผมก็เลยไปช่วย
เพื่อนล้างจานยังได้คุยกันแก้เบื่ออีกด้วย
....โดยรวมแล้วผมมีความรู้สึกว่าผมทำงานโดยให้ผมเองสนุกกับงานที่ทำไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม ผมต้องสู้อดทนเพื่อสิ่งที่รอเราอยู่ข้างหน้า


โดย: Jsจบ(ป.ตรี) IP: 171.101.137.241 วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:16:05:21 น.  

 
Js - ดีใจด้วยมากๆครับ สนุกกับงาน ต่อให้งานอะไร เราก็มีความสุขนะ อย่าไปคิดเรื่องเงินเรื่องทองมากนัก ถ้าชอบถ้าสนุก ทำๆไป เดี๋ยวหนทางมันมาเอง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:18:29:01 น.  

 
ต้องการเรียนขับเครนพร้อมcertificateเพื่อลงทำงานบนแท่นขุดเจาะครับ ไม่ทราบจะต้องไปเรียนที่ไหนและค่าใช้จ่ายประมาณเท่่าไรครับ ผ่านประสบการณ์ทำงานเรือส่งสินค้าและเรือตู้คอนไทเนอร์ เรือวิ่งอยู่ต่างประเทศมีปรสบการณ์มา 8 ปี และสามารถขับเครนได้แต่ไม่มี certificate ช่วยกรุณาแนะนำด้วยนะครับ
ถ้าเป็นไปได้ขอความอนุเคราะห์ช่วยส่งมาที่ dakhap2554@hotmail,com ขอบพระคุณอย่างสูง

dakhap


โดย: dakhap IP: 119.42.121.87 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:16:22:30 น.  

 
Dakhap - ลองดูที่นี่นะครับ

http://www.tpti.org/?page_id=650


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:20:00:41 น.  

 
น้องมีแบร์ไร้ท์ สำหรับขุดเจาะน้ำมัน จะเสนอขายให้กับ บริษัท ไหนได้บ้างคะ


โดย: ty_romjaiffb@hotmail.com IP: 223.206.206.238 วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:16:17:33 น.  

 
Ty - ส่วนใหญ่ต้องขายให้กับบ.น้ำโคลน เช่น mi-swaco scomi bariod ครับ google เอาได้เลยว่าใครเป็นใคร หาไม่เจอยังไง ถามไถ่กันมาได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:17:32:54 น.  

 
ถ้าจบถ่ายแบบปวส.เทคนิคโลหะหละคัฟสามารถทำได้รึป่าว


โดย: พัทลุง IP: 113.53.201.137 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:18:17:56 น.  

 
พัทลุง - ลุยเลยครับ น่าจะได้


โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:19:17:19 น.  

 
ผมจบปริญญาตรีสาขาเทคโนโลยีก่อสร้างครับ เคยทำงานที่บ.เทสโก้เอ็นจิเนียริ่ง ที่บ่อน้ำมันลานกระบือ ตำแหน่งcivil โฟรแมน ผมอยากทำงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ตำแหน่งอะไรก็ได้ครับ จะเป็นนั่งร้านหรืออะไรก็ได้ ไม่รู้ว่าต้องไปสมัครที่ไหน ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ


โดย: ดนัยณัฐ IP: 125.25.250.92 วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:21:55:38 น.  

 
ดนัยณัฐ - อ่านลิงค์นี้และลิงค์ย่อยให้หมด แล้วส่ง CV มาให้ผมดู คำถามคุณจะแคบลงกว่านี้เยอะเลยครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:3:16:22 น.  

 
รบกวนถามพี่หน่อยครับ
พอดีว่าผมทำงานประสบการณ์ทางด้านโรงงานผลิตแก้ว
ควบคุมเตาหลอม มาประมาณ 9 ปี
อยากกลับไปทำงานที่บ้านสิงหนคร สงขลา
ไม่ทราบว่าพอจะมีงาน offshore & onshore
ทำได้บ้างรึป่าวครับ
ผมจบวิศวะเคมี จากพระจอมฯพระนครเหนือครับ
ขอบคุณล่วงหน้าคับพี่
maaksorn081@gmail.com


โดย: suppakorn.M IP: 49.231.117.17 วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:12:41 น.  

 
Suppakron - มือใหม่หัดขับเริ่มจากหน้านี้ก่อนครับ อ่านให้ครบนะ เหลือคำถามเท่าไรมาว่ากันอีกที

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:12:33:05 น.  

 
สวัสดีค่ะเข้ามาแนะนำตัวมีเรื่องอยากจะขอความช่วยเหลือนะค่ะ คือพี่ชายหนูกำลังจะปลดประจำการอยากได้งานที่บ.เรือนำ้มันไม่ทราบว่าพี่ๆพอจะให้คำแนะนำให้หนูได้ไหมค่ะอยากช่วยพี่หางานด้วยอีกคนนะค่ะ


โดย: หนูเล็ก IP: 49.231.103.23 วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:18:05:47 น.  

 
หนูเล็ก - คำแนะนำที่ดีที่สุดคือให้หนูเล็กและพี่ เข้าไปอ่านลิงค์นี้ครับ และ ลิงค์ย่อยในนั้นให้หมด

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

ทำการบ้านโดยการอ่านมากๆ แล้วจะรู้เองว่า ต้องทำอย่างไรต่อ

อ่านจบหมดแล้ว มีคำถาม ก็ถามมาได้ครับ ยินดีตอบครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:42:57 น.  

 
อืม สวัสดีคับ คือผมอยากทำงานเรือน้ำมันมากคับแต่ไปสมัครหลายครั้งแล้วเค้าไม่เรียกที พอดีผมจบ ปวส ช่างยนต์สาขางานเครื่องกล และจบปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ แต่เคยทามงานเกี่ยวกับช่างยน๖ืมา7ปีแล้วคับตอนนี้อายุ25ปีแล้วอยากทามงานด้านนี้มากคับ ต้อวมีคุณสมบัตอย่างไรในการสมัคร


โดย: ไผ่ IP: 58.8.67.238 วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:20:11:41 น.  

 
ไผ่ - คุณสมบัติอย่างคุณนั่นแหละครับ แต่อย่าเอาวุฒิตรีไปสมัคร อายุคุณก็ยังได้นี่ครับ เล็งไปบ.service กับ บ.นาหน้า กับหมั่นเข้ามาดูข้อดูดีๆ งานดีๆ ที่เพื่อนๆเอามาฝากกันบ่อยๆ แวะไปอ่านลิ้งนี้ให้หมดนะครับ คำตอบอยู่ที่นั่นมากมาย

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:4:29:49 น.  

 
รบกวนขอ FB หรือe-mail พี่นก ด้วยได้ไหมครับ ขอบพระคุนอย่างสูง


โดย: Robert IP: 27.55.42.216 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:11:45:52 น.  

 
Robert - nnookk@hotmail.com ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:4:06:58 น.  

 
ผมอยากทำงานร่วมกับบริษัทขุดเจาะนำมันครับ มีเพื่อนแนนะนำไปหลายบ้วริษัทแล้วแต่ไม่มีการตอบรับเลย ผมมีใบอฟชอเรียบร้อยแล้วครับ เคยเป็นช่างสีมาก่อนของท่อก๊าซไทยมาเล


โดย: วีระยุทธ นิยมเดชา IP: 111.84.18.34 วันที่: 5 ธันวาคม 2556 เวลา:20:40:57 น.  

 
ผมอยากทำงานร่วมกับบริษัทขุดเจาะนำมันครับ มีเพื่อนแนนะนำากไปหลายบ้วริษัทแล้วแต่ไม่มีการตอบรับเลย ผมมีใบอฟชอเรียบร้อยแล้วครับ เคยเป็นช่างสีมาก่อนของท่อก๊าซไทยมาเล มีประสบการงานติดตั้งเครื่องปรับอากาศมาก่อนจากบริษัทมหาจักรดีเวลลอบเม้น จำกัด 0805460073


โดย: วีระยุทธ นิยมเดชา IP: 111.84.18.34 วันที่: 5 ธันวาคม 2556 เวลา:20:48:00 น.  

 
วีระยุทธ นิยมเดชา - ก็ดูดีมีประสบการณ์นี่ครับ ว่าแต่สมัครไปบ.ไหน ตำแหน่งอะไรครับ ส่ง CV มาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ เขียนอะไรไปขวางหูขวางตากรรมการหรือเปล่า หรือ ชกไม่เข้าเป้า ส่งมาที่ nnookk@hotmail.com


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 ธันวาคม 2556 เวลา:8:57:36 น.  

 
สวัสดีครับพี่ ผมจบ Civil Engineerจาก มข. แต่สายช่างจบจากเทคโนราชมงคลสงขลา ประสบการณ์เป็นทั้งStructure/Construction/Design Engineer และProject Engineer ทางสายงานอาคาร 10ปี แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาทำงานสายงานน้ำมันที่มาเลเซียทางด้าน Scanning/Dimensional control Survey ทำทั้ง Onshore และOffshore(ทั้งมาเลเซียและประเทศไทย) แต่ตอนนี้ต้องการที่จะกลับบ้านเมืองไทย อาจจะสายงานProduction/Construction หรือDesign หรือCost control ก็ได้ เพราะมีพื้นฐานการออกแบบStructure และEstimating /Planing อยู่แล้ว รบกวนพี่ช่วยกรุณาบอกว่ามีบริษัทในไทยบริษัทใหนบ้างที่รับสมัคร (สงขลามีใหมครับ เพราะผมเป็นคนสงขลา) Thank You , Afandee


โดย: Afandee IP: 60.52.86.173 วันที่: 6 ธันวาคม 2556 เวลา:18:28:45 น.  

 
Afandee - ผมไม่ได้อยู่ในวงการนี้ (งานProduction/Construction หรือDesign หรือCost control การออกแบบStructure และEstimating /Planing ) เลยครับ เลยไม่รู้ว่ามีบ.ไหนรับและเปิดรับบ้างอ่ะครับ ผมอยู่ทางขุดเจาะต้นน้ำครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 ธันวาคม 2556 เวลา:17:55:09 น.  

 
ดีคับ ผมอยากสมัคงานครับ เลยเข้ามาดู ผมเป็น R/N 4ปี ตอนนี้เป็น F/M R/N อยู่ครับ


โดย: อยากมีงาน IP: 180.183.179.85 วันที่: 3 มกราคม 2557 เวลา:18:55:35 น.  

 
อยากมีงาน - งั้นก็สมัครดูกันได้ครับ ลุยโลดดดดดด


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มกราคม 2557 เวลา:8:14:40 น.  

 
Sodik u-ma
ผมทำงานเกี่ยวกับ cetaring มั้ยทราบว่าจะมีโอกาสทำงานเกียวกับงานขุดเจาะบ้างหมัยคับ แต่ฝึกน้ำ ฝึกไฟ ผมมีพอมีโอกาสบ้างมั้ยคับ


โดย: Sodik u-ma IP: 113.53.79.78 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:39:11 น.  

 
Sodik u-ma - ต้องดูว่าคุณมีวุฒิอะไร ถ้ามีปวส.ก็ไปสมัครได้ตามที่เขาเปิดรับ แต่ถ้าไม่มีวุฒิที่เกี่ยวข้อง ก็ลำบากหน่อยครับ คุณเคยเป็น catering บนแท่นหรือเปล่า ถ้าบนแท่น คุณก็คงรู้จักงานต่างๆบนนั้นพอสมควร พวก roustabout อะไรพวกนั้น ที่ไม่ต้องมีวุฒิมากมายอะไรก็สมัครได้ ก็ลองถามๆพี่ๆน้าๆเขาดูว่า แต่ล่ะคนสมัครมาได้อะไรยังไง แล้วก็ค่อยๆเลียบๆเคียงๆไป

ไม่มีทางลัดหรอกครับ ต้องถามๆคนที่ทำอยู่ก่อน แต่ล่ะคนก็มาด้วยวิธีที่แตกต่างกัน ก็ดูว่าแบบเราจะไปแบบไหนได้ ใกล้เคียงกับแนวๆของพี่ของน้าคนไหนบนนั้น

แต่ถ้าไม่รู้อะไรเลยก็สมัครไปที่บ.นายหน้า ตำแหน่งroustabout ดูก็ได้ครับ รายชื่อบ.ต่างๆอยู่ในห้องสมุดผมตอนที่ 1 ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:56:46 น.  

 
อยากทราบว่าทางบริษัทพอจะมีงานบ้างไหมครับผมเคยร่วมงานกับทางบริษัทถ้าทางบริษัทพอมีวี่แววยังไงยินดีรับใช้เสมอนะครับ


โดย: thummasatit IP: 182.53.146.158 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:15:01:17 น.  

 
thummasatit - คนวงในเลยครับเนี่ย เหมือนคุณเคยอยู่อมฤตมาก่อน ขอให้โชคดีได้งานไวๆนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:18:09:04 น.  

 
จบป.ตรีวิทยาศาสตร์และเทคโลยีการอาหาร สมัครตำแหน่งไหนได้บ้าง แต่พอทราบว่าสมัครได้ทำงาน พวกตรวจสอบอาหาร ช่วยตอบหน่อย tooteen@outlook.co.th


โดย: too IP: 111.84.19.26 วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:15:38:42 น.  

 
too - เอาแบบตรงๆน่ะ ไม่มีหรอกครับ ถ้าจะแถๆก็พวกงานอาชีวะอนามัยซึ่งเป็นหน่อยย่อยอีกทีในแผนกความปลอดภัย หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า SSHE Security safety health environment เป็นแผนกโลกสวยอ่ะ(แซวเล่นเล็กๆ) ก็ไปอยู่กับแผนกนี้ได้ บ.น้ำมันใหญ่ๆมีแผนกนี้ทุกบ.ครับ ส่วนทำอะไรบ้างนี้ ผมไม่ทราบจริงๆครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:16:16:01 น.  

 
ผมจบ ปวส ช่างไฟฟ้ามา ตอนนี้ทำงาน Rig onshore (work over rig) Floorman ผมอยากหางานที่ใหม่พอมีบริษัทที่เค้ารับไหมคับสมัครไป1ที่เงียบกริบเลย ช่วยทีครับ


โดย: pong_pong IP: 125.25.236.75 วันที่: 15 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:10:05 น.  

 
Pong pong - ก็เรียกว่าเป็นคนในอยู่แล้วนี่ครับ คงต้องสมัครไปหลายๆที่ล่ะ ลองถามๆเพื่อนๆใน rig ดูว่ามีที่ไหนรับอะไรบ้าง แหล่งข่าวชั้นดีล่ะครับ คนใน rig นั่นแหละ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2557 เวลา:5:21:51 น.  

 
สวัสดีดีค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ อยากทราบว่างานลงเรือรับผู้หญิงใหมค่ะ หนูเรียนจบแค่ม.6 ตอนนี้ต่อ ป.ตรี ยุค่ะหนูทำงานเกี่ยวกับอาหารและเคื่รงดื่มค่ะทำมาสามปีแล้วค่ะ อยากทราบว่าพอจะมีโอกาสได้ลงไปทำบ้างใหมค่ะ


โดย: palm IP: 27.55.25.71 วันที่: 5 มิถุนายน 2557 เวลา:1:44:58 น.  

 
palm - โอกาสมีเสมอครับ อย่าท้อถอยนะครับ ขยันๆเรียนให้จบนะครับ โอกาสงานดีๆรออยู่ ขอให้มีความฝันและมุ่งมั่นครับ โชคและโอกาสเข้าข้าคนที่พร้อมกว่าเสมอ สู้ๆ นะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มิถุนายน 2557 เวลา:15:48:51 น.  

 
สวัสดีครับ ผมอยากทราบว่าบนแท่นขุดเจาะ มีฝ่ายการพยาบาลไหมครับ พอดีจบสาธารณสุขมา มีพี่ชวนไปทำเลยไม่แน่ใจอ่ะครับ รบกวนช่วยตอบทีครับ


โดย: แป๊ะ IP: 223.207.251.238 วันที่: 6 สิงหาคม 2557 เวลา:11:46:40 น.  

 
แป๊ะ -มีครับเราเรียกกันติดปากว่า medic ซึ่งก็คือพยาบาลสนามนะครบ ส่วนวุฒิหรือในรับรองอะไรนี่ผมไม่แน่ใจว่าต้งขั้นไหนยังไงนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 สิงหาคม 2557 เวลา:12:43:17 น.  

 
ตอนนี้ยังรับสมัครยุอีกมั้ยครับ พอดีอยากทำงานมากเลยครับ


โดย: นุ IP: 110.77.230.82 วันที่: 4 กันยายน 2557 เวลา:15:09:44 น.  

 
นุ - ลองอีเมล์ไปถามล่ะกัน ประกาศนี้เก่ามากแล้ว แต่อาจจะมีรับเพิ่มภายใน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 กันยายน 2557 เวลา:4:40:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ
Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 463 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.