bloggang.com mainmenu search
เมื่อผมจากบ้านที่ดำเนินฯเข้ามาเรียนหนังสือที่ กทม.
ช่วงนั้นมีการอบรมลูกเสือชาวบ้าน
บ้านของผมเป็นที่รวมของลูกเสือหมู่หนึ่ง
แม่ของผมในฐานะเจ้าของบ้าน
ท่านภูมิใจมากที่ทางการใช้บ้านของเรา
เสียดายที่ผมไม่ได้เห็นบรรยากาศจริง
ได้ยินแต่เพียงเรื่องเล่า
และจินตนาการความเป็นอยู่ของเหล่าลูกเสือ
ว่าเขานอนกันมุมไหนของบ้านบ้าง
ลูกเสือชาวบ้านจะต้องวาดหน้าเสือ
คงจะเป็นสัญลักษณ์ประจำหมู่
พวกเขาชาวบ้านไม่มีใครวาดรูปเป็นสักคน
สุดท้ายต้องอาศัยน้องชายของผมวาดให้
หารู้ไม่ว่าน้องชายของผมวาดรูปได้แย่มาก
ผมกลับบ้านหลังจบการอบรมลูกเสือชาวบ้านแล้ว
ผมพบว่าหน้าเสือนั้นยังอยู่
ลอยเห็นเด่นชัดบนกระดงใบใหญ่
คงเหมือนหน้าเสือเฉพาะหนวดเท่านั้น

บล็อกแรกแห่งปี ๒๕๕๗ นี้
ผมขอเริ่มด้วยผ้าพันคอลูกเสือชาวบ้าน
มีเครื่องหมายบนผ้าพันคอแตกต่างกันไป
เป็นผ้าพันคอเก่าอายุ ๓๐-๔๐ ปีมาแล้ว
เป็นภาพสถานที่สำคัญ เช่น อนุสาวรีย์
หรือโบราณสถานที่สำคัญทางภาคอีสานครับ















Create Date :04 มกราคม 2557 Last Update :4 มกราคม 2557 10:36:15 น. Counter : 5325 Pageviews. Comments :16