สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1


ขอพูดคำว่า สวัสดีปีใหม่ กับคุณผู้อ่าน ทุกท่าน ครับ



สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1


***คำเตือน ก่อน อ่าน หากมีคำใดเขียนผิด เพี้ยง ไป
ต้องขอโทษมา ณที่นี้ด้วย ครับ***


ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1

ที่ใดมีรัก ที่นั้นมีทุกข์ หัวใจขื่นขม ระทม เพราะรัก (โอ....... ถอดใจยาว ) เป็น กลอน รักองหัก ของ เพื่อนผมคนหนึ่งที่ มักชอบท่อน อยู่เป็นประจำ เหมือนจะท่อนเล่นๆในหมู่เด็กด้วยกัน ซึ่งความจริง เป็น การท่อน เพื่อปลอบใจตัวเอง ว่าต้อง ทำใจซะ เรื่องอย่างนี้เราได้แค่ แอบรักข้างเดียว โดยที่ คน เรารัก เป็นได้แค่เพื่อน เท่านั้น

อ่านมาขนาดนี้แล้ว คุณผู้อ่าน เริ่มจะเดาได้ บ้างหรือยังครับ เกี่ยวกับเรื่องที่ ตัวผมจะเขียน ถึงต่อไปนี้ นั้น ก็ คืน แนวความรัก ใสๆ ของ เด็กกำพร้า ที่เกิดขึ้น ในรั่วสถานสงเคราะห์ ( แม้จะเป็น สถานสงเคราะห์ เด็กชาย ล้วนๆ แต่อย่าเข้าใจผิด เป็น ชายรักชาย ไม่ใช่แน่นอน ) เรื่องที่ พูดถึงนี้ เป็น เรื่องที่เกิด กับเพื่อน ผมเอง ดันแอบไปหลงรัก ผู้หญิง ที่เป็นลูกของ
เจ้าหน้าที่ ประสงเคราะห์ แถมยิ่งกว่านั้น เธอมีน้องชายที่แซบและซ่า คอย
ขัดขวางความรักของเพื่อน ผม อยู่ตลอด ทำให้ความรักของเพื่อนที่ยากอยู่แล้ว มันก็ทวีคูณความยาก เข้าไปอีก เพราะมีหลายๆสิ่ง หลายๆ อย่าง ที่เป็น เหมือนอุปสรรคความรักก็ว่าได้ เช่น ความแตกต่าง ระหว่างเพื่อนผม กับเธอ คนนั้น เพื่อน ผม เป็นเด็กกำพร้า คนหนึ่ง ที่ไม่มีความ พร้อมอะไรเลย นอกจาก มีความรักที่จริงใจ เท่านั้นผิดกับเธอ ที่ มีความพร้อม ในทุกๆด้านเลย แค่เห็น ความแตกต่าง ชวนให้ ทำใจไว้เลยเพื่อนเอย....

ที่เอาเรื่องรักของเพื่อนผมมาเขียนถึง ก็ เพื่อ ให้ มีสีสันให้กับหนังสือสถานสงเคราะห์บ้านเกิดผม ว่า สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่แห่งนี้ ก็มีเรื่อง แนวความรักใสๆ เกิดขึ้นเหมืนกัน หลังจากที่ผม ได้เล่าเรื่องต่าง ที่ผ่านมา ออกแนวชีวิต ดราม่า ไปเกือบซะเยอะ เลยอยากให้มีสักเรื่องหนึ่ง โดยหยิบเอาเรื่องความรัก ของเพื่อน ผมมาผ่อนคลายให้กับคุณผู้อ่านบ้างก็ดี ไม่ได้ต้องการเอาเรื่องมาล่อเล่น.. ให้อับอายเดิมที่เรื่อง นี้ จะใช่ ว่า ซื่อ ว่า ดอกฟ้า กับหมาวัด แต่มาคิดอีกที ก็ เปลี่ยนมาใช้ว่า ก้อนหิน กับ ดวงดาว ดีกว่า ไหนๆก็หยิบเรื่องเพื่อนมาทั่งที เดี๋ยวเพื่อนจะว่าผมได้ (รำคาญ มันว่านี้แหละ )

บอกตรงๆ ครับคุณผู้อ่านเรื่องนี้อาจจะเป็น 2 ตอน จบ เป็นเรื่องสั้นๆ ที่สุด กว่าเรื่องอื่นที่ผ่านมา เพราะว่า มันไม่ใช่ ประสบการณ์ของผม ที่จะเล่าถึงรายละเอียดได้อย่างลึกซึ่งหวังว่าคุณผู้อ่าน จะไม่ว่านะครับ

*** โปรดติดตาม อ่าน สถานสงเคราะห์... บ้านเกิด..ผม
ก้อนหิน กับดวงดาว 2 ได้ ใน วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554***

สวัสดีครับ บ๊ายๆ





Create Date : 05 มกราคม 2554
Last Update : 5 มกราคม 2554 12:02:33 น.
Counter : 379 Pageviews.

1 comments
เลี้ยงรุ่น 15/ 04 / 2024 tanjira
(19 เม.ย. 2567 17:52:18 น.)
Day..12 โฮมสเตย์ริมน้ำ
(19 เม.ย. 2567 08:40:36 น.)
Day..10 โฮมสเตย์ริมน้ำ
(11 เม.ย. 2567 08:25:45 น.)
โจทย์ตะพาบ ... วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ ... tanjira
(9 เม.ย. 2567 14:13:50 น.)
  
มาเลยค่ะ รออ่านอยู่
โดย: เชิญจุติ วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:13:30:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

899.BlogGang.com

ชูคอม
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]

บทความทั้งหมด