Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ฉันกับงานหนังสือในวันอาทิตย์

วันนี้ฉันหอบสังขารอันทรุดโทรมไปงานหนังสือที่ศูนย์ประชุมฯ
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ คงไม่ต้องบอกว่าคนมากมายมหาศาลขนาดไหน

เมื่อก่อนฉันมักจะไปกลางวันวันธรรมดา ซึ่งผู้คนจะไม่ล้นขนาดนี้
แต่ตอนนี้ฉันไม่สามารถโดดงานไปได้ ก็เลยต้องไปวันมหกรรมคนล้นทะลักแบบนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้

ฉันไปถึงตอนเที่ยงนิดๆ และออกมาจากที่นั่นตอนบ่ายโมงยังไม่ครึ่ง
นี่เป็นครั้งแรกของหนอนอย่างฉัน ที่ใช้เวลาน้อยได้ขนาดนี้

ฉันได้หนังสือมาเพียงไม่กี่เล่ม ยังมีอีกตั้งเยอะที่อยากได้แต่เข้าไม่ถึง
สิ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจกลับทันทีโดยที่ยังเดินได้ไม่เท่าไหร่ คือ
ฉันดันเผลอเข้าไปหลุดอยู่กลางฝูงชนระหว่างบูทของ 2 สนพ. ที่พิมพ์นิยายของเด็กๆ วัยรุ่นๆ

ฝั่งซ้ายผู้คนเบียดเสียดกันเพื่อรับบัตรคิวอะไรซักอย่าง ถัดมาเป็นผู้คนที่พยายามจะแย่งกันออกมาเดินไปบูทอื่น ถัดมาเป็นแถวตอนเรียง 1 ของฝั่งที่ฉันยืนอยู่เพื่อพยายามจะเดินออกจากขุมนรกนี้
ฝั่งขวามีพวกบ้านนอกที่เดินสวนคนอื่นออกมาเพื่อจะให้ตัวเองหลุดจากขุมนี้โดยที่ไม่ได้พกมารยาทออกมาจากบ้าน และถัดไปคือพวกที่กำลังเบียดเสียดกันซื้อหนังสือของอีก สนพ.นึง
ด้านหลังของฉันคือผู้ชายตัวใหญ่ๆคนนึงที่พยายามจะแทรกตัวเอง หรือทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองและคณะออกมาให้ได้ โดยที่คงไม่ได้คิดเลยว่า
อีหนังหน้าเหียกๆที่อยู่ข้างหน้ามรึงน่ะ เค้าก็กำลังรอเพื่อจะออกจากจุดนี้เหมือนกัน แต่คนมันไม่ขยับจะให้ทำงัยฟระ
ฉันหงุดหงิดกับเฮียแกมาก ทั้งผลัก ทั้งดัน ทั้งเอาปกหนังสือแหลมๆมาจิ้มๆที่หลังฉัน ไม่รู้มันแค้นกันมาแต่ชาติปางไหน

หลังจากที่หลุดออกมาจากตรงนั้นได้ ฉันเดินออกจากงานทันที และสาบานกับตัวเองว่า ถ้าไม่มีเรื่องจำเป็นใดๆ นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของฉันสำหรับงานหนังสือ พอกันที

ทำไมฉันต้องเบียดกับคนล้านเจ็ดเพื่อมาดูหนังสือออกใหม่ ทั้งๆที่ความจริงฉันไปร้านหนังสือก็ได้
มันถูกเหรอ เต็มที่ก็แค่ 20% แต่ถ้าไปร้านหนังสือ ลดได้เต็มที่ 10% แถมห่อปกให้อีกต่างหาก ไม่ต้องแย่งอากาศหายใจกัน
มันได้ของแถมเหรอ ก็ไม่
มันแจกฟรีเหรอ เอิ่ม... ก็ไม่
อยากได้หนังสือเก่าๆ ไปเดินจตุจักรแทนก็ได้

และไอ้ที่น่าหงุดหงิด คือบรรดาพวกที่เอารถเข็นเข้ามาในงาน โหย มันยังมีคนแบบนี้อยู่อีกเหรอเนี่ย เค้าไม่รู้เหรอว่ามีที่รับฝาก เอามันมาแล้วดูแลไม่ได้ เอามาเป็นภาระคนอื่นเค้าทำไม ไม่มีปัญญาถือหนังสือก็ไม่ต้องมาหรอกมั้งคะ (แรงไปไหม)
ถ้าคุณดูแลมันไม่ให้ไปเดือดร้อนชาวบ้านก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่นี่ คนก็เยอะ แถมพวกคนเข็นรถเนี่ย ตาไม่ได้มองทางมองคนเลย มองแต่บูท แล้วเวลาเข็นจะไปเหยียบตรีนใครเค้ายังงัยก็ได้งั้นซิ
ฉันเป็นคนนึงที่เคยมีเรื่องกับอีป้ารถเข็นมรณะมาก่อน รถเข็นมันก็หนักอยู่แล้ว ยิ่งใส่หนังสือเข้าไปมันก็ยิ่งเพิ่มน้ำหนัก แล้วบวกด้วยสไตล์การเข็น เหมือนเจ๊อยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ต
อีเจ๊ป้าคนนี้แกเข็นมันมาชนหน้าแข้งฉันอย่างจัง ผลคือกรูเจ็บซิคะ เขียวด้วย แทนที่จะได้ยินคำขอโทษจากอีเจ๊ป้าคนนี้ มันดันมองหน้าฉันแบบ มรึงเดินยังงัยถึงได้มาชนรถของฉัน เท่านั้นไม่พอ อีเจ๊มันดันเอาล้อมาเหยียบหัวแม่โป้งน้อยซะงั้น สุดทนของฉัน ฉันถีบรถอีป้าให้พอรู้ว่า กรูตั้งใจนะ
เถียงกันไปพอหอมปากหอมคอ แต่ไม่มีคำขอโทษหลุดออกมาจากปากทั้งคู่

ไม่ใช่ครั้งเดียวที่โดน ทุกครั้งที่ไปก็เจอ เคยเอามาตั้งกระทู้ก็หลายที เดี๋ยวนี้รถเข็นในงานมันน้อยลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่เข็นเข้ามา ไอ้เข็นดีๆ บอกแล้วว่าไม่ได้ว่าอะไร เพราะฉันจะไปมีสิทธิ์ว่าอะไรได้ แต่ไอ้พวกเข็นแบบอีป้ามหาภัยนั่น ฉันแอบใช้สิทธิ์ด่าในใจไปแล้ว
ถ้าวันนี้ใครเห็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึงเดินอยู่ในงาน ชำเลืองตามองรถเข็นบางคัน แล้วทำหน้าเหมือนนางร้ายช่อง 3 ให้รู้ไว้ว่านั่นคือ ฉันเอง ฉันกำลังคิดว่า "เสร่อศักดิ์/เสร่อศรี พวกนี้นี่น้า... ไม่ไหวจะเคลียร์"

ตอนจะออกมาจากประตูงาน ผ่านตรงเวที เห็นว่าอีกอึดใจนึงพระมหาสมปองท่านจะขึ้นมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือ เห็นบูทหนังสือ เห็นคนรอกันเต็มหน้าเวที มีทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ฉันก็คิด อืม ดีจังเนอะ

อีตาคนประกาศหน้าบูท เชิญชวนให้คนเลือกซื้อหนังสือของท่าน และยังบอกอีกว่า เชิญซื้อหนังสือนะครับ เดี๋ยวท่านจะแจกลายเซ็นต์ให้
แล้วก็มีเด็กที่อยู่ใกล้ๆฉันจูงแม่ไปซื้อประมาณว่าอยากได้ลายเซ็นต์ด้วย
แล้วก็มีพระรูปนึงเดินเข้าหลังเวที ฉันเดาว่าน่าจะเป็นท่านหรือไม่ก็ทีมของท่านที่จะขึ้นไปพูดในอีกไม่กี่นาที
แต่ไอ้ที่ตงิดๆคือ เด็กหน้าเวทีมันกรี๊ดค่ะ กรี๊ดค่ะท่านผู้ชมขา
จากนั้นในสมองอันน้อยนิดของฉัน มันเกิดสงสัย อืม แจกลายเซ็นต์ อืม เสียงกรี๊ด อืม....
ฉันเดินไปที่ตรงบูทที่ขายหนังสือนี้อีกรอบเพื่อเช็คว่าฉันไม่ได้เข้าใจอะไรผิด
พนักงานขายก็ขายของทันที ถ้าซื้อในงานมี option อย่างนู้นนี้
อืม... ฉันไม่ได้ผ่านงานคอนเสิร์ตจริงๆด้วย

แล้วฉันก็จากไป...

ถ้าไม่มีความจำเป็นอะไร ฉันจะไม่มางานนี้อีกแล้ว

ทำไมวันนี้ฉันมันขวางโลกจังวะ




 

Create Date : 12 ตุลาคม 2551
2 comments
Last Update : 12 ตุลาคม 2551 18:36:55 น.
Counter : 655 Pageviews.

 

เล่าสนุกดีจัง

 

โดย: Mr.Chanpanakrit 12 ตุลาคม 2551 20:57:45 น.  

 

กำลังคิดจะไป
มาอ่านเรื่องของเอ้
เลยกลับไปเอาเท้าก่ายหน้าผากก่อนดีกว่า

 

โดย: โสดในซอย 14 ตุลาคม 2551 19:34:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตัวเล็กแต่กินจุ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




สวย ถึก และบึกบึน
Friends' blogs
[Add ตัวเล็กแต่กินจุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.