Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

บ่นเรื่อยเปื่อย..

ช่วงนี้มีโอกาสได้คุยเรื่อง รัก-แฟน กับเพื่อน คุยกับใคร ก็คนละเรื่องราวกันทั้งนั้นเลย

ไอ้เพื่อนรัก no.1 ของฉันคนนี้ บ้านมันอยู่ท่าฉลอม มันกลายเป็นหัวเรี่ยงหัวแรงของบ้าน เป็นคนหาเงินมาดูแลที่บ้านคนเดียว เป็นที่พึ่งของญาติๆ มันแกร่งขึ้นเยอะ
แน่นอนผู้หญิงที่ทำงานเก่ง มักจะดูเก่ง ดูกร้าน ทำให้ผู้ชายหลายคนไม่กล้าเข้าใกล้

ที่บ้านมันอยากให้มันเป็นฝั่งเป็นฝา กับผู้ชายที่เก่งพอกัน หาเงินได้มากๆ ขยัน และมีแววกลัวเมีย? มีพ่อ-แม่ ญาติ ของไต้ก๋งเรือที่ยังหนุ่มๆ ทำงานเก่ง ขยันหากิน แต่หาเมียไม่เป็น ถึง 2 บ้าน มาคุยๆ ทาบทามเพื่อนของฉันไปแต่งงานด้วย
ทั้งที่ยังไม่เคยเห็นหน้า พูดจากันเลย
เพื่อนฉันบอกว่า ใครเข้ามาคุยด้วยก่อน มันเลือกคนนั้น ฉันฟังเหตุผลของมัน
มันบอกว่า สมัยนี้ความรักมันกินไม่ได้ เงินเท่านั้นที่มีความหมาย พร้อมเหตุผลเรื่องเงิน เรื่องการหาเงินอีก 108 ที่ฉันฟังแล้วได้แต่คิด นี่เราคุยกันเรื่องความรักหรือธุรกิจวะ
เพื่อนฉันบอกว่า ผู้หญิงเราพอเวลามีฝาชี ซักวันมันก็รักเองแหละ
ฉันค้านมัน เพราะฉันเคยแล้ว เลือกผู้ชายมาเป็นแฟน โดยที่คิดว่าเค้าดีจะตาย ซักวันฉันคงจะรักได้เอง ฉันหลอกตัวเองว่าฉันจะรักแล้วนะ แน่นอนหลอกเค้าด้วย สุดท้ายมันก็ไม่ไหว ให้อยู่กับคนที่ไม่ได้รัก ฉันเป็นคนนึงที่ทำไม่ได้แน่ๆ

ผู้ชาย 2 คนที่เพื่อนเล่าให้ฟัง ไม่กล้าเข้าหาผู้หญิง ได้แต่ให้แม่มาจีบให้ ฉันยิ่งฟังยิ่งตลก ฉันไม่เคยเจอคนลักษณะนี้ ให้แม่มาจีบ จะให้แม่แต่งด้วยไหมล่ะ หรือว่าฉันเผลอหลุดเข้าไปสมัยก่อนกันแน่

ฉันว่าฉันคงหัวสมัยใหม่ไปกับสิ่งนี้ นี่ถ้าแม่ฉันจับฉันให้ไปมั่นหมายแต่งงานกับใครแบบนี้ ฉันคงบ้าแน่ๆ

เพื่อนฉันบอกว่า ถ้ามันได้ดีแล้ว มันจะหาให้ฉันซักคน ฉันจะได้สบาย โอ้ว์ ชีวิตที่เหลือของฉัน มันช่างสยองเสียเหลือเกิน

เพื่อนจ๋า ถึงกรูจะรักมรึงขนาดไหน ขอเลย ไอ้เรื่องแบบนี้ อย่ามายุ่งกะกรู ...


ไอ้เพื่อนรัก no.2 ไอ้นี่มีแฟนเป็นฝรั่ง หล่อมาก เจ้าชู้มาก มันทุ่มเททุกอย่าง มันเคยบอกฉันว่า ที่บ้านมันใครได้ปั๋วเป็นฝาหรั่งน่ะ บ้านนั้นจะถูกมองอีกระดับนึงเลย ซึ่งฉันไม่เข้าใจหรอก แน่นอนฉันไม่เข้าใจ เพราะบ้านฉันอยู่จังหวัดเดียวกับพัทยา ผู้หญิงคนไหนมีปั๋วเป็นฝาหรั่ง ร้อยละ 90 มักไม่ใช่ผู้หญิงดี แต่เรื่องนี้ฉันไม่สนหรอก เพราะฉันไม่ชอบฝาหรั่ง

มันคบกะไอ้ฝาหรั่งคนนี้ มันทุ่มทุกอย่าง ถึงขนาดทิ้งชีวิตที่กะลังก้าวหน้า ทิ้งพ่อแม่พี่ชาย เพื่อดึงไอ้บ้านี่ (แน่นอนฉันไม่ชอบมันไอ้ฝาหรั่งนี่) 90% ในชีวิตรักของมัน มีแต่น้ำตา ไมเกรน และการนอกใจ เหมือนที่ฉันเคยเป็นมาก่อนหน้านี้ ใครเตือนยังงัยมันก็ไม่ฟัง เพราะเรามันเป็นได้แค่เพื่อน

วันนึงไอ้ฝาชีฝาหรั่งของมันจะไม่อยู่กับมัน มันหาทางที่จะดึงไอ้บ้านี่ไว้ ไอ้ฝาหรั่งนี่มันมีเพื่อนสนิทซึ่งเป็นผลไม้ชาติเดียวกัน ซึ่งเพื่อนฉันมันเอาความคิดที่มีน้อยคิดได้ว่า ถ้าไอ้เพื่อนสนิทของแฟนมันมีแฟนในประเทศไทยจะทำให้ไม่อยากห่างแฟน และคงดึงเพื่อนเอาไว้ได้ (มันเอาตรรกะตรงไหนมาคิดฟระเนี่ย)

แจ๊คพอตก็มาถึงฉันในวันนึง เพื่อนฉันโทรมาหาฉันเพื่อที่จะนัดบอดให้ฉันไปเดทกับไอ้ฝาหรั่งคนนี้ ชักแม่น้ำฮวงโหกันเลยทีเดียว ฉันนอกจากจะไม่เออ ออ ด้วย ยังด่ากลับ ก่อนวางสาย มันว่าฉันซะอีก ว่าฉันไม่รักเพื่อน แค่นี้ก็ช่วยไม่ได้ โห....ฉันกลายเป็นไอ้เพื่อนอกตัญญูไปซะแล้ว

เพื่อนจ๋า ถึงกรูจะรักมรึงขนาดไหน ขอเลย ไอ้เรื่องแบบนี้ อย่ามายุ่งกะกรู ...


เพื่อนของซี้ กะลังจะแต่งงานต้นเดือน พ.ย. นี้ รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะไปให้ได้


เพื่อนสนิทอีกหลายคน มักโทรมาคุย มาเล่า มาบ่น มาระบาย มาปรึกษา เปรียบดังฉันเป็น พี่ศิราณี ก็ไม่ปาน ฉันได้แต่รับฟัง แนะนำบ้างทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าของอย่างนี้เค้าก็ได้แต่ฟังแหละ
บางคนต้องการทางออกจากปากฉัน ฉันอยากจะบอกว่า กรูไม่รู้ ถ้ากรูเก่งขนาดนั้น กรูมีสามีไปนานแล้วว้อยยยย

หลายคนถามฉันเรื่องอนาคตของฉัน ฉันรู้ตัวว่าฉันเป็นคนประเภทมีไม่ได้หรอกไอ้ฝาชีอ่ะ

เพราะฉันสวยเกินกว่าจะมามีผู้ชายเพียงแค่คนเดียว ว้ากกกกก ไม่ใช่!!


ฉันรักอิสระ โลกส่วนตัวสูง ขี้เบื่อ มากๆๆ อาร์ทตัวแม่ด้วย
เพราะฉะนั้น จะไม่มีการ์ดสีชมพูแจกมาจากมือฉันแน่นอน ไม่ได้มาหร๊อกงานแต่งฉันน่ะ
ฉันเป็นคนที่เลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่ยังเด็กเฟร้ย ฉันไม่ต้องให้ใครมาเลี้ยงหรอก ฉันไม่ต้องการ

หลายคนที่ฟังฉันพูด ส่วนใหญ่จะส่ายหัวกับความคิดฉัน
บางคนบอกว่าฉันเก่ง??


มีคนนึงที่รู้จักฉันมาตั้งแต่เกิด พูดขึ้นมาคำเดียว ฉันสะอึกทันที


"ไม่มีใครเค้าเอามรึงอ่ะดิ ทำมาพูด"

.
.
.
.
.
.
.
.
คุณนายแม่อิชั้นเอง รักษาหน้าให้ลูกหน่อยก็ไม่ได้




จบดีกว่า เซ็ง....




 

Create Date : 18 กันยายน 2551
2 comments
Last Update : 18 กันยายน 2551 21:55:05 น.
Counter : 728 Pageviews.

 

ชีวิตคนก็หลากหลายดีนะคะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 21 กันยายน 2551 11:07:29 น.  

 

คุณแม่ฮาดีครับ...
ของอย่างนี้ อยู่ดีๆ ก็มาเองครับ...
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...

 

โดย: coffeetalk 23 กันยายน 2551 20:47:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตัวเล็กแต่กินจุ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




สวย ถึก และบึกบึน
Friends' blogs
[Add ตัวเล็กแต่กินจุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.