สิ่งทั้งหลายทั้งปวง...ไม่ควรยึดมั่น ถือมั่น ^^
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
2 สิงหาคม 2553

บนภูทับเบิกในวันเข้าพรรษา

ในช่วงวันเข้าพรรษา
หลังการบริจาคหนังสือให้แก่โรงเรียนชาติตระการวิทยาคม
ฉัน ครอบครัว และพี่ๆน้องๆ ทีมบริจาค เดินทางต่อกันไปที่เขาค้อ
ค้างแรม ณ ประดับดอยรีสอร์ท ๑ คืน
ก่อนเดินทางเพื่อสักการะหลวงพ่อ ณ วัดป่าภูทับเบิก

.



แม้ทางขึ้นภูทับเบิกจะชันเพียงใด
แต่ก็ดูเหมือนความพยายามในการขับรถขึ้นไปของพวกเรากลับยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย



ทิวทัศน์งามตา...
ทำให้ฉันรู้สึกสงบ และ เยือกเย็น

น่าเสียดายที่ฉันไม่มีเวลามากพอจะลงภาพถ่ายทั้งหมด
จึงขอบันทึกไว้เพียงความประทับใจที่ได้มาเยือนวัดป่าภูทับเบิก

ฉันเฝ้ามองอิริยาบถของท่านในยามท่านให้ศีลให้พรแก่ชาวบ้าน
หลังการกราบไหว้...ทุกคนจะได้ของที่ระลึกกลับไปคนละ สองชิ้น
ชิ้นแรก เป็นลูกประคำสำหรับคล้องข้อมือ
ชิ้นที่สอง เป็นเจ้าแม่กวนอิมเนื้อผงขนาดเล็ก
ที่มีคนทำถวายแก่วัดท่าน...เป็นเหตุให้ท่านนำมาแจกแก่ญาติโยม

ก่อนกลับฉันมีเวลานั่งสนทนากับคุณป้าคนนึง
ท่านเล่าให้ฉันฟังด้วยน้ำเสียงใจดีและสีหน้ายิ้มแย้มว่า
หลวงพ่อเจ้าอาวาส...ท่านเป็นพระนักปฎิบัติที่เคร่งครัดมาก
ชาวบ้านจึงศรัทธาและเข้ามากราบไว้อย่างไม่เคยขาดสาย
ฉันตัดสินใจส่งของทั้งสองชิ้นให้พี่ที่ฉันเคารพรัก โดยส่งไปทางไปรษณีย์


ขอบคุณวันหยุดในวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา
ฉันอิ่มใจและสุขใจทุกครั้ง...เมื่อยามเดินทางขึ้นไปยังวัดที่สงบ




หลังเดินทางออกจากวัด...พวกเราแวะพักทานกาแฟกันที่ร้านริมทาง
ฉันจึงถือโอกาสนี้...ขอความร่วมมือน้องๆให้ช่วยกระโดดกันหน่อย
ก่อนชักภาพด้วยตนเองมาเก็บไว้ดู...

สุดท้ายขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทีมงานที่ร่วมเดินทางไปในทริปนี้ด้วยกันทุกคน
เป็นทริปที่น่าจดจำของฉันอีกทริปหนึ่งทีเดียว



แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า ณ หมู่บ้านทีลอซู ปลายฝนนี้นะคะ ทุกท่าน




Create Date : 02 สิงหาคม 2553
Last Update : 2 สิงหาคม 2553 20:10:16 น. 0 comments
Counter : 778 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกคูณที่จากไป
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อเรายิ้มให้โลก
โลก...ก็จะยิ้มให้เราตอบ

ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเสมอ

[Add ดอกคูณที่จากไป's blog to your web]