Photobucketอยากจะไป.....
สบายดี หลวงพระบางวันแรก

สบายดี ยิ้มแฉ่ง ก้าวแรกที่เหยียบเมืองลาว งงครับ จ้าๆ สบายดี ใครถามฟระ กร๊าก อ๋อ เขาทักกันจั๋งซี่
สบายดีจ้า หลวงพระบาง ว่ากันตั้งแต่ขึ้นเครื่องเลยละกัน

ก่อนอื่น กดฟังเพลง อยากไปเมืองลาว ของน้าแอ๊ด เข้ากันม้ากมาก ฮิตมากๆเลยที่นั่น

//www.carabao.net/MusicStation/musicPlay.asp?id=61

มาถึงแล้วสุวรรณภูมิ ถึงสองรอบ รอบดึกมารับพี่สาว วันรุ่งขึ้นเที่ยงเครื่องเราออก แม่จ้้าว เดินไกลมาก แต่ก็โหนรถเมล์ไปขึ้นเครื่อง เออ แปลกดี ปกติอีตอนขึ้นมันบอร์ดิ้งบนตะพานดูไฮโซนะ อ่ะ คงเหมือนตอนลง สงสัยท่าเรือบินจะเต็ม เอาวะ วิ่งไปกลางลานเลยนะ จำไม่ได้ว่ากระโด๊ดกระเ๊ด๊็กเพราะหนามบินปูดๆโปนๆรึเปล่า แต่แล้วรถก็เบรคพรืด อ้าว ไม่ไปส่งถึงกระไดใหญ่จะขึ้นเรือบินหรอกรึ เหลือบซ้ายไปเห็นลำนึก สีลูกกวาดเชียว เอ ไอ้ฝรั่งพวกนี้สงสัยมันอาศัยรถคันเดียวกะเรามาจอดป้าย เราคงต้องลงป้ายหน้า เอ๋ เขาก็ลงกันหมดคน สุดสายแล้วเหรอฟระ กรี๊ด กระไดสั้นจิ๋ว เตี้ยกว่าที่ใช้เปลี่ยนหลดไฟอีก ล้อกันเร่นป่าว เฮ้ยนี่ตรูมาขึ้นรถทัวร์บินได้เหรอวะ เฮ้อ เก็บอาการสุดฤทธิ์ จำได้ เครื่องบินจีนเล็กๆอย่างงี้สั่นยังกะเจ้าเข้า เอาอีกแล้ว

พอเลิกที่นั่ง ออมม่าเราก็ดันนั่งริมหน้้าต่าง แต่ปิดซะง้าน กลัวครับกลัว แย่งหนังสือพิมพ์กันอีก เอาไว้เบี่ยงเบนความสนใจ อ่ะทำลืมๆฟังเพลงไปซักชั่วโมงก็ถึงแล้ว

ลงจากเครื่องด้วยใจโหวงเหวง เครื่องบินลำกระติ๊ด ยังตกใจไม่หาย บินกลางวันด้วย เสียวท้องดี มองลงมาเห็นลำโขงขดเคี้ยวแต่ไม่มีตึกสูงเลยแฮะ นี่มันสนามบินไรหว่า ลงมาเดี่ยวๆลำเดียวเลย อันโหลดกระเป๋ากันแบบบ้านๆ รถส่งกระเป๋าก็ซาเล้งสองล้อคนวิ่งดีๆนี่เอง แมนนวลสุดๆ

ลงมาปุ๊บเขาพาเที่ยวหมู่บ้านต้มเหล้าทันที
ลงจากรถก็เจอ แม่เฒ่ายิ้มเก่งก่อนเลย แม่เราก็ตีซี้เป็นเกลอกันในทันใด แหม ยังกะนางงามเยี่่่่ยมหมู่บ้านโอทอป ยายแกใส่สายเดียวโชว์ดือสะด้วย อิอิ

ที่นี่ก็คล้ายๆบ้านนอกบ้านเรา มีของขายคล้ายๆทางเหนือ เก็บรูปสีสรรของฝากมาดูจ้า
เดินๆไปได้กลิ่นหอมอ่อนๆของข้าวหมาก ก็คือข้าวที่เขาหมักเหล้า ไม่ใช่เหล้าเถื่อนนะ ก็ต้มเองกะมือ กรอกไหเป็นแถวเป็นแนวเชียว อ้อ ข้างๆไหเหล้ามีจานดาวเทียมด้วยที่นี่เขาดู ทรูวิชั่นกันเป็นเรื่องปกติ ไม่มีเพกเก็จหลอกตาประชาชีซะด้วย

เดินไปซักพัก ก็เจอทางลงลำน้ำ ตามเด็กน่อยนางหนึ่งไป โอว ลำน้ำโขงสีขุ่นเข้ม มีเรือลำน้อยจอดเทียบฝั่ง เป็นภาพคุ้นตาตลอด 5 วันที่อยู่ที่เมืองลาว ชาวบ้านชาวเมือง มีวิถีใกล้ชิดกำลำน้ำมากๆเลย
แดดแรงมากเป็นประกายยิบๆ แต่อิหนูคนนี้เล่นแช่น้ำซะงั้น เด็กวิ่งไล่กันในหมู่บ้าน มือถือข้าวเหนียวปั้นล้นฝ่ามือ มีเนื้อแห้งๆแปะอยู่หน่อย เป็นช่วงมื้อกลางวันพอดีเลย บิ๊กแม็กเลยนะนั่น

ไอ้เราก็สงสัยเขาเอาเหล้าไปแปรรูปต่อยังไง อ่อ ที่แท้ก็กรอกใส่ขวดกลม ใส่เฉยๆดูไม่แจ่มใส่งูเข้าไปด้วย ขดกันได้ที่เลย ยังมีแมงป่องอีกนะ ขายกันเป็นตัวอ้วนๆเลย เก็บไว้ในไหแก้ว ซักพักก็คอแห้ง ตั้งแต่ลงจากเครื่องมิได้มีสิ่งไรตกถึงท้อง ก็ซัดสไปร์ทกะโค้กจากฝั่งไทยไป กระป๋องละ 5000 กีบ 2 ป๋อง ก็เหมื่อนกีบ 20 บาท แซ่บอีหลี จิงๆมีกาแฟโบราณขายด้วยนะ แต่ไม่ได้ลอง เดี๋ยวจะไปลงเรือเที่ยวถ้ำติ่งกันนะ
อ้อ ก่อนออกจากหมู่บ้าน หลงทางครับ น้้าคนนึงเลยชี้ทาง อยู่ปู้นเจ๊า อ่ะนะ ไม่หลงไม่ใช่ทัวร์เรา

นั่งรถไปซักพัก ก็นั่งเรือข้ามไปถ้ำติ่ง ไม่มีอะไรมาก ติ่ง มาจากคำว่า เทิง แปลว่าสูง ก็คือ ถ้ำที่อยู่ที่สูงนั่นเอง ไปเสี่ยงเซียมซีได้ใบดีมาด้วย ที่ถ้ำนี้มีมุมถ่ายรูปอยู่จุดนึง ปีนป่านกันพอสมควร เป็นภาพพระพุทธรูปตัดกับปากถ้ำแบบที่เห็นนี่แหละ จากนั้นก็เดินขึ้นไปอีกถ้ำนึง ตอนนี้เริ่มหอบแล้วครับ แต่มาแล้วอ่ะนะ สำหรับวันแรกนี้เราก็จบทัวร์แต่เพียงเท่านี้ จบลงด้วยพระอาทิตย์ตกหลังเขาก็แล้วกัน

เห็นคนหาปลาอยู่ไกลๆปู้นบ่

Last Update : 6 ตุลาคม 2550 12:58:14 น. 14 comments

เราอยากไปหลวงพระบาง
ใส่บาตรอะ อิอิ

โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:12:54:16 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ
บรรยากาศสงบๆ น่าไปพักผ่อนจังเลยอ่ะ

โดย: Mehndi Laga Ke Rakhna วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:13:38:41 น.

หลวงพระบาง ชื่อนี้ยังมีเสน่ห์ให้ติดตามอยู่นะครับ เมืองมรดกโลกด้วย น่าไปมากๆครับ ชอบผู้คนกับธรรมชาติที่นั่นครับ ภาพสวยมาก อยากไปมากๆเลยครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:14:46:34 น.

กะจะไปปลายปี สงสัยต้องมาขอคำแนะนำแล้วล่ะครับ

โดย: DAN_KRAB วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:1:40:07 น.

ขอบคุณที่มาเม้นท์ให้แนนนะคะ
บล็อคพี่สวยมากเลยคะ
ถ่ายรูปได้น่าไปจังเลย

โดย: Nan (malocchio ) วันที่: 7 ตุลาคม 2550 เวลา:19:28:30 น.

สบายดี รูปสวยอะ น่าไปเที่ยวจัง ทริปหน้าไปเวียดนามกับเราไม๊

โดย: แอนเอง IP: 58.137.9.125 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:8:36:01 น.

อิจฉาคนได้เที่ยวจริงๆ

โดย: ดวงตากระต่าย วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:8:46:42 น.

ประทับใจรูปเหล้างูอ่ะ ช่างทำได้...
ถ่ายรูปสวยจังเลย จริงๆ แล้วมีอาชีพอะไรเนี้ย ห่ะ

โดย: chinna IP: 203.153.166.60 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:13:08:23 น.

ตอบคำถามให้แล้วนะ
ภาพงามมาก อยากไปด้วยจัง
นี่ก็เพิ่งเพิ่มภาพมาอีก แวะไปนะ
เห็ยภาพมุมสูงแล้ว
ตูดแทบหลุดเหมือนกัน
กัวความสูงก๊า

โดย: โปสกวน โปสการ์ด (tonklato ) วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:1:34:57 น.

สะบายดี ทุกท่าน
ตอบคนที่อยากไปก่อนนะ เราไปง่ายๆครับ เพราะว่าไปทัวร์ของ เทรคกิ้งไทย แต่จัดให้กลุ่มเรา 1 รถตู้ ค่าใช้จ่าย 5 วัน 4 คืน เก้าพันกว่าบาท แต่เราไปเครื่องลงที่หลวงพระบางก็ต่างหาก แต่ถ้าไปรถตู้จาก หนองคายก็ราคาเท่าที่บอกมา

ชอบที่หลวงพระบางเพราะเมืองเงียบๆ ช้า สวยดี สะบายจริงๆ

แต่ถ้าคนชอบ ลุยๆ ก็ต้องวังเวียง ต้องเล่นน้ำ เดินป่า

ที่เวียงจันทน์ ไม่ค่อยมีอะไร เคยไปแล้วก็มีจุดชมวิวเท่านั้นแหละ

ระหว่างทางจาก วังเวียงไปหลวงพระบางนี่ คือ พี่ของโค้งแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

ตอบคุณ โปสกวน
กวนจริงๆ ชอบๆ ก็รัฐบาลทหารน่าจะยังช่วยอุ้มยอดขายคุณได้อ่ะนะ เราก็มีโปสการ์ด ไม่ค่อยกวนอ่ะ ฝากขายได้ป่ะ อิอิ

โดย: ทำไมต้องล็อกอิน วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:10:38:29 น.

ดูที่นั่นยังเป็นธรรมชาติดีจังเลยคะ อยากไปบ้างจังเลยอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:11:15:38 น.

ลาวยังไม่เคยไป เคยไปแต่พม่า

โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:16:29:32 น.

มาอีกรอบ เห็นคุณยายสายเดี่ยวเสียวหลุดแล้วดูเป็นธรรมชาติดีจัง

โดย: แอนเอง IP: 58.137.9.125 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:16:35:10 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลย ชอบบบบบบ

แต่แหยะแหยง ในขวดน่ะ นี่ขนาดไม่เห็นนะ บรื๋อออ... ในโลกนี้มีไอ้นี่แหละ ที่เราว่าน่ากลัวกว่าไมจัง 100 เท่า

โดย: โซจู วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:17:48:48 น.

ทำไมต้องล็อกอิน

ยังคิดไม่ออกว่า จะบอกอะไร

[Add ทำไมต้องล็อกอิน's blog to your web]