Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
 
เมษายน 2549
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
Prematch and Postmatch(Scramble)


พวกเราถือเป็น Independent applicant นะคะ มันคืออะไรนี่ขอให้ไปดูในเว็บไซต์ nrmp ค่ะ สรุปก็คือ เราสามารถรับ prematch ได้

What is prematch?

บางโปรแกรมที่เรียกเราไปสัมภาษณ์บางทีถ้าเค้าถูกใจเรามากๆ เค้าอาจจะให้พรีแมทช์ค่ะ คือเค้าให้ตำแหน่งเรซิเดนท์โดยไม่ต้องรอแมทช์ บางทีเค้าให้พรีแมทช์ระหว่างสัมภาษณ์ บางทีเค้าอาจจะติดต่อมาหลังจากสัมภาษณ์แล้ว ถ้าเราตอบตกลง เค้าจะส่งสัญญา(contract) มาให้ ถ้าเราชอบนี่นั่นตกลงรับพรีแมทช์ ก็เซ็นต์สัญญาส่งไปให้เค้า ก็เสร็จค่ะ แปลว่าได้เรียนเรซิเดนท์แล้ว
หลังเซ็นต์สัญญาต้องไปถอนชื่อ(withdraw)ออกจากแมทช์ด้วย ถ้าเราเซ็นต์สัญญาไปแล้ว ทีหลังไปแมทช์อีกแล้วแมทช์ได้จะมีปัญหาค่ะ เพราะเราไม่สามารถเซนต์สัญญาสองที่ได้ จะมีปัญหาทางกฏหมายภายหลัง เพราะฉะนั้นถ้าจะรับพรีแมทช์ให้คิดดีๆก่อน ถ้าเป็นที่ที่เราชอบและอยากได้ รับไปเลยค่ะ ถ้าไม่ชอบเท่าไหร่ ไปเสี่ยงกับแมทช์เลยจะดีกว่า แต่ถ้าปฎิเสธพรีแมทช์ไปแล้วโอกาสที่เค้าจะแรงค์เราหรือแรงค์เราสูงๆก็จะน้อยลง คิดดูให้รอบคอบก่อนค่ะ

ถ้าระหว่างสัมภาษณ์เค้าเสนอพรีแมทช์แต่เรายังไม่แน่ใจ บอกเค้าได้ว่าขอคิดดูก่อน ควรจะรีบติดต่อกลับถ้าเราสนใจนะคะ ไม่งั้นเค้าจะให้ตำแหน่งไป แต่ถ้าเราขอคิดแล้วไม่ติดต่อกลับไปเลย มันก็เป็นการปฎิเสธกลายๆ อาจจะมีผลตอนแมทช์ได้

Postmatch (Scramble)

ถ้าไม่แมทช์ โอกาสสุดท้ายที่จะได้เรซิเดนท์ปีนั้นคือต้องสแครมเบิลค่ะ
เราลอกอินเข้าไปดูผลแมทช์ใน nrmp ถ้าแมทช์ มันจะขึ้นว่า Congratuation! you have matched แต่ถ้าไม่แมทช์ จะขึ้นว่า We're sorry. You don't match. คนที่ไม่แมทช์มองไปคอลัมน์ซ้ายมือจะเห็นว่ามี unfilled program อยู่ เราสามารภเข้าไปดูได้ว่าโปรแกรมไหนคนไม่เต็มโปรแกรมนั้นจะเปิดสแครมเบิล ส่วนคนที่แมทช์ช่วงสแครมเบิลนี้จะเปิดดูส่วนนี้ไม่ได้ค่ะ

สแครมเบิลจะเป็นช่วงเวลาสองวันนับจากประกาศผลแมทช์วันแรกไปจนถึง วันประกาศผลแมทช์วันที่สอง (วันที่บอกว่าแมทช์ได้ที่ไหน) เราต้องพยายามรวบรวมเบอร์ติดต่อของโปรแกรมเหล่านั้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเป็นโปรแกรมที่เราเคยสมัครตอนแมทช์ไปแล้ว อาจจะแค่โทรไปขอให้เขารีวิวใบสมัครของเรา ถ้ายังไม่เคยสมัครก็ส่งใบสมัครไปทางแฟกซ์ได้

อยากจะบอกว่า สองวันนี้เป็นสองวันที่แย่ต่อสภาพจิตใจมาก เพราะโทรก็ไม่ค่อยติด แฟกซ์ก็ไม่ค่อยติด น้อยมากที่จะได้รับการตอบกลับ แต่ยังไงก็ยังดีกว่าหมดหวังไม่ทำอะไรนะคะ เพราะเพื่อนๆ หลายคนได้ตำแหน่งจากสแครมเบิลนี้ค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าเค้าติดต่อมา เค้าจะให้ไปสัมภาษณ์ค่ะ มีบ้างที่สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แต่น้อยมากๆ ยิ่งถ้าไม่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมิรกาตอนนั้นด้วย โอกาสได้ยากมาก
ลูกแม่ดอกบัวเคยสแครมเบิลปีนึงค่ะ ไม่สำเร็จ ไม่มีใครติดต่อกลับเลย



บางครั้ง postmatch อาจเลยช่วงสองวันนี้ไปค่ะ โดยเฉพาะบางโปรแกรมที่อยากได้คนทำงานมากๆ โดยเฉพาะพวก IM prelim เพื่อนลูกแม่ดอกบัวสองคนได้ตำแหน่งตอนต้นเดือนมิถุนายน ตอนนี้คนนึงไปเรียน rehab สบายไปแล้ว อีกคนนึง refer ไปเรียน med ที่ Drexel ค่ะ อันนี้เป็นตัวอย่างว่าอย่าเพิ่งท้อนะคะ


Create Date : 08 เมษายน 2549
Last Update : 12 เมษายน 2549 3:49:30 น. 0 comments
Counter : 822 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.