หมื่นพันคำที่สะสม.....ทุกอารมณ์เก็บเอาไว้...เติมให้ชีวิตสวยงาม
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

เบื่อคำว่า Seniority.......ทำไงดี

วันนี่นอนดึกหน่อย เพราะอยากจะ Up blog ง่ะ
ไม่ได้ Up ซะนานเลย

ก็อย่างที่บอกไปนะ ว่าเรื่องงานที่ยุ่งๆอยู่ตอนนี้ ก็คลี่คลายหายกังวลไปแล้วหล่ะ
มันเป็นบทเรียนที่ทำให้เรียนรูถึงความอดทน

ที่จริงเรื่องงานน่ะก็ไปสมัครไว้หลายที่อยู่เหมือนกันนะ
ที่หนึ่งที่ได้ไปสัมภาษณ์ วันนั้นเค้านัดสัมภาษณ์กัน 4 คน โดยวันนั้นเค้าให้สัมภาษณ์ 2 รอบ กับชุดคนไทย 1 รอบ และกับฝรั่งอีกรอบ รอบละครึ่งชั่วโมง

กับชุดคนไทย เราคิดว่าเราตอบคำถามด้วยความจริงใจ
ถามว่าทำไมถึงมาสมัครก็ตอบไปตรงๆว่า โครงการที่ทำอยู่กำลังจะหมดปีนี้ ไม่ได้ตอบอะไรที่เวอร์ เช่น อยากพัฒนาตัวเอง อยากใช้ประสบการณ์ที่มีมาพัฒนางานนี้ หรืออะไรที่เวอร์ เราตอบไปตรงๆ จริงใจ เค้าก็มีคำถามยิงมาเยอะมาก แล้วถามว่าเราจะทำได้มั๊ย เราก็บอกไปว่า ทุกงานต้องเริ่มต้นจากการเรียนรู้ ไม่ได้ตอบว่าทำได้หรือไม่ได้ แต่เราพอใจกับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ เพราะเราตอบไปตรงๆ

ส่วนกับชุดฝรั่ง เราก็ตอบคำถามตามที่เค้าถามได้นะ แต่รู้สึกว่าเค้าถามเราน้อยจัง ไม่ถามเยอะเหมือนชุดคนไทย
ก็แหงหล่ะ คนไทยเราคุยกันฮากว่า
แล้วฝรั่งก็บอกว่า แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะ

เราก็รอการติดต่อกลับจากเค้า รอแล้ววววว รอเล่า ก็ไม่ติดต่อกลับมา ก็ทำใจแล้วว่า ไม่ได้แหง ถือว่าสมภาษณ์เอาประสบการณ์แล้วกัน



เราคงไม่ได้มาเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ถ้าไม่ได้ฟังเรื่องเล่าจากพี่คนนึ่ง

พี่คนนี้บังเอิญทำงานอยู่ที่นั่น เค้าเล่าให้ฟังว่า ผลการสัมภาษณ์ ชุดคนไทยเลือกเรา แต่ชุดฝรั่งไม่เลอกเรา เค้าบอกว่าเรา ไม่มี Seniority

ซึ่งการจะตัดสินรับคนนั้น ชุดคนไทย และชุดฝรั่งต้องเห็นพ้องตรงกันถึงจะรับคนนั้นได้

ปรากฏว่าชุดคนไทยก็ไม่ยอมจะรับเราให้ได้ ทางฝรั่งก็ไม่ยอมจะรับอีกคนนึ่งซึ่งดูแล้วมีอายุ (ประมาณ 30 ปลายๆ)
เพราะฝรั่งเค้าบอกว่าดูมี Seniority ดี

เออ.....ก็ตกลงว่าตำแหน่งนั้นเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกันเลยไม่รับทั้งเรา และคนนั้นเลย ต้องไปประกาศรับสมัครกันใหม่.....เฮ้อ...มีงี้ด้วย


เราเลยอยากรู้ว่า ไอ้ Seniority เนี่ย เค้าดูที่หน้าตา หรือภาพลักษณ์เท่านั้นเหรอ


เบื่อคำๆนี้จริงๆ เพราะเคยมีประสบการณ์กับคำๆนี้มาบ้างแล้ว คนเราทำไมไม่ดูผลของงานกันบ้างเนอะ


ยังไงก็ฝากเอาไว้คิดกันเล่นๆด้วยนะคะ




 

Create Date : 22 มีนาคม 2550
7 comments
Last Update : 22 มีนาคม 2550 0:19:25 น.
Counter : 577 Pageviews.

 

เคยเจอกับคำคำนี้ในที่ทำงาน
แล้วเราก็เบื่อมันมากๆเหมือนกัน
เบื่อจนเราตัดสินใจเดินหนีมันออกมาดีกว่า
ตอนนี้สบายใจกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของบ๊อกนะคะ

 

โดย: SnowPatrol 22 มีนาคม 2550 0:39:23 น.  

 

เบื่อคำนี้เหมือนกันค่ะ เราไม่ก้าวหน้าก็เพราะติดที่คำนี้ล่ะค่ะ

 

โดย: random-4 22 มีนาคม 2550 3:17:26 น.  

 

อืมต้องทำใจนะเพื่อนเอ๋ย...

Seniority ไม่ต้องบ่งบอกถึง Efficiency และ Maturity แต่ Who know!!!!

ช่างมันเถอะ...ไม่ได้ก็หาใหม่...ถ้าเราเชื่อว่าเรามี Ability เราก็ต้องได้งานที่ดีแน่นอน...คนอื่นเค้าไม่เห็น..ก็ยังมีอีกหลายคนที่เห็น อย่างน้อยที่สุด เราก็ทำเต็มที่ตอนสัมภาษณ์ แล้วอย่างน้อยที่สุด เราก็ได้พยายามจะพิสูจน์ว่าเรามีความสามารถจะทำงานนั้น...เราถึงกล้าไปสัมภาษณ์...

ไม่เป็นไร...เอาใหม่..สู้ๆ
(เก่งจริงเราต้องแสดงออกชัดๆนะ)

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 22 มีนาคม 2550 4:41:41 น.  

 

แวะมาอ่านเฉยๆ
คิดเสียว่าเราไม่มีวาสนาจะทำงานร่วมกันกับเขาก็แล้วกันเน้อ

 

โดย: หอมกร 22 มีนาคม 2550 8:55:25 น.  

 

143 จ้า

 

โดย: aladin IP: 58.64.123.162 4 เมษายน 2550 20:05:29 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 12 เมษายน 2550 9:29:52 น.  

 

หายไปนานเลยนะเธอ...กลับมาได้แล้ว

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 25 เมษายน 2550 3:25:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tweety girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add tweety girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.