sangklaburi with the friend

Hello world.
สวัสดีชาวโลก

ห่างหายจากการเดินทางไปนานพอสมควร
กลับมาคราวนี้ทอสกับโมเดินทางไปสังขละบุรีกัน
ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เราเดินทางไปกัน

แต่สำหรับทริปนี้เราไม่ได้เป็นคนตั้งต้นทริป
แต่มีเพื่อนเราที่เป็นคนเริ่มชวนกันไป คือ เอสกับปอ
แถมด้วยคุณพิทักษ์ แล้วก็คุณแบงค์อีกด้วย

สรุปรวม 6 คนพอดี..

ทุกอย่างพร้อมก็ออกเดินทางกันเลย

เวลานัดหมาย 04:00 น.

เดินทางท่ามกลางความมืด ถึงตัวเมืองกาญ พอดี

เอาฤกษ์เอาชัยแวะไหว้พระกันซะก่อนเลย ที่วัดถ้ำเสือ

น่าเสียดายมากที่ไม่สามารถขึ้นไปถ่ายรูปจากมุมสูงได้ เค้าปิดทางขึ้น T T

จากนั้นเราก็ซัดยาวกันมาเลย มีแวะเติม Gas บ้าง 1 ครั้ง
แล้วก็มาแวะที่ประจำน้ำตกเกริงกาเวีย

ช่วงที่เรามาน้ำน้อยไปหน่อย แต่จริงๆแล้ว มากี่ครั้งมันก็น้อยตลอด

แล้วก็มาแวะที่ประจำอีกที่หนึ่งก็คือป้อมปี่ ตั้งใจหลายครั้งแล้วว่าจะมากางเต็นท์
แต่ก็ยังไม่มีโอกาสซักที่

ที่นี่เหมาะมากสำหรับแค้มปิ้งแต่ก็มีบ้านพักอยู่ด้วย

นี่โฉมหน้าคนเปิดประเด็น

จากนั้นเราก็ซัดยาวมาเข้าที่พัก มื้อแรกแวะพักทานข้าวที่พักเลย
เพราะคนขับเหนื่อยพอสมควร

จากนั้นก็เราก็สั่งให้ทางรีสอร์ทหาเรือไปที่วัดจมน้ำให้ วัดเก่าของหลวงพ่ออุตมะ
นัดเวลาเรียบร้อย รอออกเดินทางต่อ

เรือมาแล้วไปกันเลย

วิวระหว่างทางสวยมาก สีน้ำออกเป็นสีฟ้าเกิดจากการสะท้อนจากท้องฟ้า

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง

มีเด็กๆมาร้อนตอนรับเพียบ พร้อมขายดอกไม้ธูปเทียน

ดูท่าทางมีความสุขกันจัง เป็นเด็กมันดีนักหนา

ก่อนกลับจับน้องๆมาเป็นแบบ ซะเลยมีค่าขนมให้นิดหน่อย

กลับมาที่รีสอร์ทอีกครั้ง เวลาจากนี้ไปเป็นการพักผ่อนตามอัธยาศรัย

บ้างก็ถ่ายรูป บ้างก็นอน

ปล่อยใจเพลินๆ กับวิวที่อยู่ตรงหน้า

แล้วก็มาถึงไฮไลน์ของงานนี้ก็คือ สะพานมอญ

ตอนนี้สะพานไม้นี้เป็น รุ่นที่ 3 แล้ว
ผมมาทันที่รุ่น 2 ยังไปทางยาวๆบิดๆเบี้ยว แล้วธรรมชาติ

ปัจจุบันหน้าตาสะพานเปลี่ยนไปพอสมควร ความคลาสสิกแบบเดิมๆหายไป
แทนที่ด้วยความแข็งแรง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่มากันมากมาย
แต่ก็เป็นไปตามกาลเวลาที่ต้องซ่อมแซมครับ
เพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบเดิม เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ไม่คุ้มความคลาสสิก

แหงนน้ามองฟ้า บ๊ะ!!~นึกว่าถนนอักษะ

เย็นมากแล้วแสงเริ่มหมดลง

เก็บภาพเล่นไปเรื่อยๆครับ

วิถีชีวิตแบบเดิมๆ ก็ยังคงอยู่นะครับ
แต่สิ่งที่ผมแปลกใจอยู่ไม่น้อย คือทำๆไมเด็กมอญสามารถร้องเพลง
ที่กำลังฮิตอยู่ใน youtube เช่นเพลง m-leg ได้
โอ้วเพราะเจ้า เทคโนโลยีน่ากลัวจรอง

เราอยู่บนสะพานมอญจนแสงหมดครับ จากนั้นก็ไปหาข้าวกินกัน
ร้านอาหารเจ้าดังๆมีขื่อที่หาได้จาก google เต็มเกือบหมดแล้ว
ไม่มีแม้แต่ที่จะจอดรถ

แต่เราก็ยังไปเจอร้านอาหารธรรมดารถชาติดีอยู่ในตัวตลาดจนได้
แต่จำชื่อร้านไม่ได้ซะแล้ว คนน้อยมากแต่รสชาติขัดแย้งจากจำนวนคน
อร่อมมาก!! มีอาหารป่าซะด้วย เยี่ยม!!
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะคยขับรถเหนื่อยมาก ไม่มีอารมณ์จะถ่ายจริงๆ

กลับถึงรีสอร์ทพร้อมเบียร์แล้วก็บทสนทนาดีๆจากเพื่อนที่ไม่ค่อยได้เจอกัน
คุยกันเรื่องความเป็นไปของชีวิต นี่เราแก่กันจนคุยเรื่องแบบนี้กันแล้วหรอเนี่ย
บทสนทนาถูกขัดจังหวะด้วยฝูงยุงมอญ

วันนี้ฟ้ากลางคือนดีเกินไป พระจันทร์สว่างเพราะเป็นวันพระใหญ่
เข้านอนดีกว่า พรุ่งนี้จะไปสะพานมอญกันอีกครั้ง

เหยดด... สว่างคาตาตื่นสายซะแล้วต้องขอโทษเพื่อนๆด้วย
อดไปสะพานมอญกันเลยอุตส่าห์ตื่นกันแต่เช้า แต่คนขับรถดันไม่ตื่น
แล้วจะไปกันยังไงละพี่น้อง

หน้าร้อนแบบนี้ แต่ก็ยังมีเมฆลอยต่ำมาให้เห็น

ชอบสังขละจริงๆ

ก่อนจะกลับแวะไปไหว้เจดีย์พุทธคยา

ก่อนหน้าไม่นานเกิดเหตุร้านขายของที่ระลึกแถวนี้ถูกไฟไหม้ร่องรอยยังอยู่

มาแล้วถ่ายรูปคู่ซักกะใบ

แล้วเราก็แวะไปที่หน้าเขื่อนเขาแหลมกัน ผมก็เพิ่งเคยขึ้นมาครั้งแรก

แดดร้อนมากๆแต่วิวมันก้สวยน่าดู

ใบสุดท้ายถ่ายรูปคู่กับรถที่พาเรามาซะหน่อย หลังจากวางเครื่องใหม่
เพิ่งวิงไกลครั้งแรก รถคนอื่นยืมเค้ามาแอ็ค 555
ไว้เจอกันใหม่เมื่อโมกับทอสออกเดินทาง

Last Update : 21 กรกฎาคม 2555 23:42:07 น.

แวะมาชมจ้า ฮิ้ว..มีรูปเราด้วย อัยย่ะ

โดย: ปอ IP: 115.67.32.78 11 พฤษภาคม 2555 11:24:15 น.

ตามมาติดๆ สวยงามอีกแล้วครับท่าน

โดย: S IP: 101.108.126.114 11 พฤษภาคม 2555 11:58:24 น.

ภาพสวยมาก ๆ ค่ะ

โดย: มิลเม 11 พฤษภาคม 2555 15:54:45 น.

ไม่ได้ไปหง่ะ...รอเก็บตางค์ไปคราวหน้า...^^

โดย: nOOn_&_nOTe IP: 115.87.127.186 16 พฤษภาคม 2555 11:53:07 น.

Papatos

[Add Papatos's blog to your web]