อุบลราชธานี ตอนจบ.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันที่สอง ในโขงเจียม
เราตื่นกันประมาณตีห้า
เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมเก็บตราปั๊มลงพาสปอร์ตอุทยาน กันที่ "อุทยานแห่งชาติผาแต้ม"
พระอาทิตย์ที่นี่ขึ้นกันไวมาก เกือบไม่ทัน
นั่งรอ แสงแรกของสยามกันจ้า

มาแล้วๆ สโลแกนที่นี่คือ "ตะวันขึ้นก่อนใครในสยาม" ^^

แอบส่องแสงสาด ฝั่งลาว

แสงเทพมาแล้ว

ชมแสงงามๆ กันต่อ

เก็บแสงสาด Nik 1 กันบ้าง

ถ่ายกับป้ายกันหน่อย ด้านหลังเป็นฝั่งลาวจ้า

ชมตะวันแล้ว เราไปชมภาพเขียนประวัติศาสตร์ กันบ้าง ต้องเดินลงไปด้านล่าง

เราเดินทางต่อไปสามพันโบกกันจ้า
ระหว่างทางเจอวิวงามๆ แต่ทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ขอเก็บภาพน้องบริโอ้กันสักหน่อยจ้า

พอไปถึงสามพันโบก เราผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะน้ำเริ่มขึ้น เลยไม่เห็นโบก เสียดายมากเลยคะ
เราเลยเดินทางกลับกันจ้า กลับมาถึงเริ่มหิว เลยแวะกินข้าวที่ แพโขงเจียม

พอกินเสร็จ เราก็ตั้งใจไปชมแม่น้ำสองสีกันอีกรอบ ก่อนกลับที่พักคะ

คุยกันว่าอยากไปดูพระอาทิตย์ตก หาข้อมูลในเน็ต ก็ยังสรุปกันไม่ได้ว่าจะไปดูที่ไหนดี เลยตกลงกันว่างั้นไปเรากลับไปที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม กันอีกรอบ ไปดูว่าที่ เสาเฉลียง พอจะเห็นพระอาทิตย์ตกหรือเปล่า

น้องหมา ที่อยู่โดดเดี่ยว ตรงเสาเฉลียง หิวโซ คุณทอสเลยเสียสละข้าวจี่ ให้ไป สรุปแล้วไม่สามารถเห็นได้ เพราะมีต้นไม้บังเลยเดินทางต่อ ไปที่เดิม ที่ผาแต้มคะ

ที่ผาแต้มก็ไม่สามารถเห็นพระอาทิตย์ตกได้ เราเลยนั่งชมแสงเย็น พร้อมกับวิวฝั่งประเทศเพื่อนบ้านคะ

ทริปนี้ยืมกล้อง โพลารอยด์น้องสาวไปด้วย
แสงงามๆ กับกล้องน่ารักๆ จัดไป

Act คู่กะกล้องน่ารักๆ สักภาพ

พระอาทิตย์กำลังจะตกแล้วคะ

พอเก็บภาพกันเสร็จ เราก็เลยตัดสินใจกลับที่พักกันคะ ระหว่างทางลงจากอุทยานแห่งชาติ ผาแต้ม

พอขับมาถึงสะพาน (ไม่รู้ชื่อ) เป็นสะพานในโขงเจียม ได้ช่วงทไวไลท์พอดี ฟ้าเข้มๆ + น้องบริโอ้คันงาม + โมโม่ ด้วย 555 ^^

วันที่สาม ในโขงเจียม
กับวิวสะพานเดิม และเพิ่มเติมด้วย แสงเทพ ยามเช้า ^__^

เราตั้งใจจะไปช่องเม็ก หาอาหารเช้าทาน และจะข้ามไปต่างประเทศสักหน่อย อิอิ

บรรยากาศยามเช้า ที่ช่องเม็ก เป็นเหมือนตลาดเช้าทั่วๆ ไปคะ
โมโม่อยากจะข้ามไปต่างประเทศใจจะขาด เตรียมพาสปอร์ตมาเสร็จสรรพ
แต่.....ผู้ร่วมเดินทาง ต้องไปทำบัตรผ่านแดน ซึ่งห่างจากด่านช่องเม็ก ประมาณ 200 เมตร ไม่ไกลเลย แต่บังเอิ้ญบังเอิญ ไฟฟ้าดับ สรุปร้านซีร้อก ไม่มีไฟให้ copy บัตรประชาชน เพื่อไปทำบัตรผ่านแดน (copy แผ่นละ 1 บาทเท่านั้นคะ) แถมไฟฟ้าไม่มีบัตรผ่านแดนก็ออกไม่ได้ โมโม่อดไปตามระเบียบ T__T คุณทอสปลอบใจว่าไม่เป็นไรไว้จะพาไปนอนฝั่งโน้นเลย โมโม่เลย โอเค้ 555

เดินทางต่อไปที่ น้ำตกห้วยทรายใหญ่ ทางเข้าเหมือนไม่เคยมีใครมามาก่อน ป้ายก็ไม่ค่อยมี แต่เราก็ยังตั้งหน้าตั้งตาไป จนเข้าไปถึง มีชาวบ้านเดินออกมาจากป่าข้างๆ เลยถามเค้าว่าน้ำตกอยู่ที่ไหน เค้าก็ชี้เข้าไปในป่าที่เพิ่งเดินออกมา โมโม่เริ่มลังเล ก็มันลึกลับซะ สรุปไปถึงน้ำไม่มีเลย เลยจัดพรอทเทรดกันไป

และเราก็ไปต่อกันที่ น้ำตกห้วยหลวง อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย
ตอนเราแวะไปประทับตราอุทยานได้เจอกันเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เค้าเห็นเราด่อมๆ มองๆ โมเดลจำลองของป่าไม้ ยืนเถียงกัน เค้าเลยเข้ามาให้ข้อมูล ซึ่งใช้ประดับความรู้อันน้อยนิดของเราได้ดีทีเดียว ฟังแล้วรักป่า ขึ้นเยอะเลยคะ

น้ำตกห้วยหลวง อลังการมากเลยคะ

วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์พอดี มีคนมาเล่นน้ำเยอะเลย

แล้วเราก็ไปต่อกันที่ แก่งตะนะ คะ เป็นแนวสวนสาธารณะ มีที่ให้ปูเสื่อ หรือใครไม่ได้เอาไปก็สามารถเช่าได้คะ มีอาหารบริการพร้อมสรรพ ^^

น้ำแรงมาก แต่คุณลุงคนนี้ก็ยืนไหว แข็งแรงจัง

ก่อนจะไปแอร์พอร์ท เราได้แวะไปที่ร้านดังของอุบลอีกที่ ร้านอินโดจีน คะ เป็นอาหารเวียดนาม รสชาติใช้ได้เลยคะ

เราขึ้นเครื่องกลับกันประมาณ 20.30 น. กำหนดการที่จะถึงสุวรรณภูมิ คือ 21.25 น. แต่แล้วกัปตันก็ประกาศว่า... เครื่องจะลงจอดดีเลย์ไปครึ่งชม. สรุปที่ลงจอด 22.00 น. T__T แอบเซ็ง (แต่คิดซะว่าเค้าแถมให้เราบินชมวิวละกัน)

ทริปอุบล ขอลากันด้วยภาพนี้ แล้วพอกันใหม่ เมื่อ... ทอสกับโมออกเดินทาง นะคะ

โมโม่ รายงาน >__<

Last Update : 28 กรกฎาคม 2555 22:44:57 น. 2 comments

โดย: momo (tik_tos ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:18:32 น.

ภาพสวยมาก ๆ อีกแล้ว ต้องปักหมุดอีกจังหวัดแล้วค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 4 สิงหาคม 2555 เวลา:10:12:08 น.

Papatos

[Add Papatos's blog to your web]