ภูทับเบิก "2012"

ภูทับเบิก 2012
กำลังปรับปรุงเนื้อหา... กรุณารอซักครู่

สวัสดีชาวโลก..
ห่างหายกับการออกเดินทางซักพักใหญ่ .. ถึงเวลาออกเดินทางแล้วครับ
การเดินทางครั้งนี้เกิดจากประโยคง่ายๆของคุณโม "เค้าอยากนอนเต๊นท์"
ตอนประมาณบ่าย 2 โมงกว่าๆของวันศุกร์ ที่ 8 มิถุนายน
บวกกับช่วงนั้น เบื่อๆ พอดีก็เลย "ไปก็ไป" ชักชวนเพื่อนเดินทางไปด้วยอีก 2
ทุกคนตอบตกลงอย่างไม่ลังเลเลย เพราะเมื่อบอกว่าจุดหมายของ
การเดินทางคือ  "ภูทับเบิก"  ใครก็คงไม่อยากปฎิเสธแน่นอน

ออกเดินทางกันประมาณ 5 ทุ่มครับ รีบกลับบ้านกันแต่หัววัน
เพราะยังไม่ได้เตรียมอะไรกันซํกอย่าง เต็นท์ แบตเตอรรี่กล้อง กระเป๋า
ขับเรื่อยๆ ตรงๆ ฝ่าความมืดไป ใช้ความเร็วประมาณ 100 km/h
ประมาณตี 5 กว่าก็มาถึง ก็มาแวะจอดนอนกันก่อน ก่อนจะเริ่มขึ้นเขาค้อ

ที่แรกที่แวะก็คือ เจดีย์เมทนีดล เพื่อขอพรในการเดินทางอย่าง
ปลอดภัยและก็ขอให้ฟ้าเปิดสดใสด้วย

หาไรกินกันง่ายๆก่อนแล้วก็มาแวะน้ำตกศรีดิษฐ์

น้ำตกศรีดิษฐ์อยู่ในลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นลำน้ำที่มีแหล่งกำเนิดมาจาก
เทือกเขาเพชรบูรณ์ ติดกับบริเวณอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
น้ำตกเป็นหินชั้นขนาดใหญ่ มีน้ำไหลตลอดทั้งปี
เป็นผาหินชั้นเดียวลักษณะ 90 องศาสูงประมาณ 30 เมตร
ขนาดกว้างประมาณ 50 เมตรระหว่างสองฝั่งมีแอ่งน้ำเป็นลานกว้าง
รับน้ำตกทางด้านล่าง แซมสลับไปกับโขดหินน้อยใหญ่
และต้นไม้ป่านานาชนิด ตัวน้ำตกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ
และป่าดิบชื้นเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง

กอต้นไผ่สวยๆ กับป่าเขียวๆ

ดันลืมเอาขาตั้งกล้องไปด้วยเลยอดถ่ายสายน้ำนุ่มๆเลย

ด้านหน้าน้ำตกจะมีดอกไม้พวกนี้เต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร??

จากนั้นก็ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนเลยซัดขึ้นภูทับเบิกเลยดีกว่า
แต่จากภาพหมอกลงจัดจริงๆ

ขับมาซักพักเลยคิดว่าจอดก่อนดีกว่า เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ชันและคดเคี้ยว
แล้วก็มีรถสวนทางมาตลอดอันตรายมากเลย กะว่าจะจอดพักรถแล้วก็
จะรอให้หมอกจางกว่านี้ซักหน่อยค่อยไปต่อ

ขณะนี้เป็นเวลาเที่ยงตรง แต่ดูจากสิ่งแวดล้อมนึกว่า 7 โมงเช้า 555
อากาศค่อนข้างเย็นทีเดียว

เมื่อหมอกเริ่มจากแล้วไปต่อกันดีกว่า ปรากฎว่าขับต่อไปอีก 10 เมตรก็ถึงทางเข้าแร้ววว กรรม!!

พอมาถึงด้านบนหาจุดกางเต็นท์เรียบร้อยก็ถูกทักทายด้วยฝนทันที
ก็เลยลองถามคนดูแลดูว่าจะหลบฝนตรงไหนได้บ้าง
เค้าก็เลยให้ไปกางใต้หอดูดาวได้เลย โอ้วแจ่มเลย
นอกจากกันฝนแล้ว ยังกันลมได้เป็นอย่างดี เพราะช่วงเย็นๆ หนาวมาก

จากที่ฝนตกลงมาแป๊ปเดียวแดดก็เริ่มออก สลับกันไปมา อากาศเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

แต่สิ่งที่ต้องการก็ปรากฎอยู่เบื้องหน้า "ฟ้าเปิด"
ผมมาที่นี่กับโมเป็นรอบที่ 3 แล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ฟ้าแจ่มแมวจริง หายเหนื่อย
จากการขับรถมาทั้งคืนเลยทีเดียว

บ่าย 4 โมงกว่าๆ ซักเริ่มหิวแต่ ร้านค้าเค้าจะปิด 6 โมงก็เลยตัดสินใจกินรวบ
2 มื้อไปเลยดีกว่า

กินข้าวไปดูวิวไป  "กับข้าวราคาหลักร้อยแถมวิวราคาหลักแสน"

เมนูแนะนำ กระหล่ำปลีผัดน้ำมันหอย
กระหล่ำปลีจากไร่ตรงหน้า อร่อยเหาะ

ทานข้าวเสร็จเตรียมตัวอาบน้ำเลยดีกว่า เพราะหนาวแน่ๆ นั่งเฉยๆ ยังหนาวเลย
แถมไม่มีใครเตรียมเสื้อกันหนาวกันมาเลย เอามาแต่เสื้อยืดบางๆเท่านั้น

อาบน้ำก่อนก็มารอถ่ายรูปก่อนสบายไป เพื่อนที่ไปด้วยกันรีบวิ่งกันอุตหลุด
เพราะเจอแสงแบบนี้ แต่ยังอาบน้ำไม่เสร็จ 555

พ่นไฟโชว์

แสงของวันเริ่มหมดไปเรื่อยๆ ครับ แต่พวกเราก็รั่วชัตเตอร์กันอย่างเมามัน

ยืนอยู่ไม่ไหวครับมันหนาวจริงๆ ใครจะไปคิด เดือนมิถุนายน จะหนาวขนาดนี้

โฉมหน้าคนดีใจได้นอนเต๊นท์

เช้าวันใหม่!!!  เราไปเดินเล่นเก็บบรรยากาศกัน

ไปล่าแต้ม อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ากันต่อครับ

ฝนเริ่มตั้งเค้ามาอีกแล้ว

ก่อนกลับก็แวะไปกินไก่ทอด ร้านอาหารรังทอง
ของเค้าอร่อยจริง จนต้องกลับมากินอีก

ระหว่างทางกลับบ้านก็แวะเที่ยวน้ำตกอีกที่หนึ่งครับ แต่ผมจำชื่อไม่ได้แระ
ค่อนข้างใหญ่พอสมควรเลย น้ำแดงเชียว

ใบสุดท้ายครับ
มีความสุขกับการเดินทางกันทุกท่านนะครับ
แล้วพบกันใหม่เมื่อ "ทอสกับโมออกเดินทาง" จ้า ^__^

Last Update : 21 กรกฎาคม 2555 23:43:30 น. 6 comments

หมอกจางๆ ^__^

โดย: Tosdy14ank วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:26:17 น.

อยากไปอ่าาาา แต่ไม่มีรถไปลำบาก

โดย: Become_the_Wind วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:44:00 น.

สวัสดีครับ
เข้ามาชมภาพ ถ่ายได้สวยดีครับ ถ้าจะชอบถ่ายภาพทั้งสองคนนะครับ

โดย: chaangfun2020 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:03:25 น.

ขอบคุณครับ

โดย: Tosdy14ank วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:48:05 น.

สวยมากๆค่ะ
มุมกล้องก็แจ่มสุดๆเลย
เห็นแล้วอยากแพ็คกระเป๋าตามไปอย่างด่วนเลย

โดย: AdrenalineRush วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:20:36 น.

อยากทราบเรื่องที่พักค่ะ พอดีว่าจะมีเด็กน้อยไปด้วย พักที่ไหน คืนประมาณเท่าไร รบกวนด้วยค่ะ

โดย: นกแก้วสีชา วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:22:46:50 น.

Papatos

[Add Papatos's blog to your web]