รักแม่มากที่สุดในโลก

พะเนินทุ่งกับเพื่อนรัก

สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาวบล็อกแกงค์ค่ะ หายไปนานกลับมาทำอัพบล็อกไม่ถูกเลยค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ ๆ ที่แวะมาทักทายอยู่เสมอนะคะ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้แวะไปทักทายบ่อย ๆ เพราะตอนกลับไทยที่บ้านก็ไม่มีเน็ต (บ้านน๊อกกก บ้านนอก) จะเช็คเมล์ทีก็ต้องไปร้านเกมส์ค่ะ เด็กนั่งเล่นเกมส์กันเต็มร้าน วัยรุ่นอย่างเราเลยต้องถอยไปตามระเบียบค่ะ

ตอนนี้กลับมานอร์เวย์แล้วค่ะ เจออากาศจากหน้ามือเป็นหลังมือเล่นเอาเป็นหวัดไปเหมือนกัน ตอนอยู่ไทยใส่เสื้อผ้าแบบสบาย ๆ นะคะ มาอยู่นี่ ฮู้ยยย ไหนจะข้างใน ข้างนอก ไหนจะหมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ วุ้ยยย อะไรเนี่ยยยยคิดถึงอากาศเมืองไทยจริง ๆ ค่ะ

กลับไทยคนเดียวก็สบายตัวดีค่ะ ไม่ต้องมีคุณสีดามาให้คอยกังวล 555 ไปไหนมาไหนก็ไปโลด ก็เลยนัดกับเพื่อนรักว่าเราจะไปไหนกันดี โอกาสเหมาะ ๆ แบบนี้คงจะหาไม่ได้อีกแล้ว อิอิ เลยว่าไปพะเนินทุ่งกันดีกว่า ไม่เคยไปด้วย ไปแบบง่าย ๆ นอนเต็นท์นี่แหละ ได้บรรยากาศดี แบบว่าเราสองคนเป็นเพื่อนรักกันมานานค่ะ รู้ตับไตไส้พุงกันหมด เที่ยวสไตล์เดียวกัน ความคิดคล้าย ๆ กัน นิสัยคล้าย ๆ กัน การที่จะมีใครสักคนเป็นเพื่อนรักของเรานี่มันก็ใช้เวลาเหมือนกันนะคะ เพื่อนกันหาง่ายค่ะ แต่เพื่อนรักนี่มีคนเดียวก็คุ้มค่ะ กับเพื่อนคนนี้แค่มองตาก็เข้าใจกันค่ะ

วันแรกเราไปกางเต็นท์นอนที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ กว่าจะไปถึงก็ค่ำแล้ว เพราะไปกันแบบเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน คืนนั้นดาวสวยค่ะ นอนมองดูดาว คุยกันเพื่อนที่รู้ใจ จะมีอะไรสุขไปกว่านี้ละคะ คุยกันก็คุยเรื่องอดีตไป เพราะไม่มีอะไรจะคุยแล้ว การขุดคุ้ยหาอดีตทำให้เราสองคนหัวเราะกับมันได้ มิใช่เสียใจนะคะ หัวเราะกับการกระทำที่แสนจะงี่เง่าในตอนนั้นของแต่ละคนน่ะค่ะ

ตื่นเช้าเหมารถเพื่อขึ้นพะเนินทุ่งค่ะ ค่าเหมารถ 2000 บาทสำหรับการไปพักหนึ่งคืนบนพะเนินทุ่ง แต่ถ้าไม่ค้างก็ราคาต่ำลงกว่านี้อีกนะคะ พอดีรถเราเป็นรถเก๋งเลยต้องเหมารถที่แข็งแรงกว่าไปจะปลอดภัยกว่า ที่นี่จะมีเวลาขึ้นลงค่ะ ใครที่เคยไปคงทราบแล้ว รถควรจะเป็นรถ 4WD จะดีกว่าค่ะ เพราะถนนเป็นลูกรังและทางแคบ รถสวนกันไม่ได้

ลานกางเต็นท์ค่ะ รับนักท่องเที่ยวได้ไม่เยอะค่ะ ใครไม่มีเต็นท์ไป ไปเช่าได้ค่ะ หลังละ 500 บาทพร้อมเครื่องนอน แต่ก็มีบ้านพักเป็นหลังด้วยค่ะ

ส่วนอันนี้เป็นเต็นท์ของเราค่ะ วันที่ไปเป็นวันธรรมดาคนไม่เยอะดีค่ะ ไม่ต้องแย่งห้องน้ำกัน ชอบๆๆ

ขึ้นไปถึงก็ประมาณแปดโมงกว่า ไม่ได้ชมทะเลหมอกเพราะยังไงก็ต้องค้างอยู่แล้ว เลยไปหาข้าวทานกันแล้วก็จะไปเดินป่า ชมน้ำตกทอทิพย์ค่ะ

ถนนบางช่วงก็จะราดยางนิดหน่อยค่ะ จริง ๆ ไม่น่าจะเรียกว่าราดยาง เพราะมันก็ดีขึ้นมานิดนึงแค่นั้นเองค่ะ เพื่อให้รถขับได้สะดวกขึ้น บางช่วงทางชันเวลาหน้าฝนขึ้นลำบากก็ต้องทำให้ดีนิดนึงน่ะค่ะ

ทางไปน้ำตกค่ะ ระยะทางไปกลับก็ประมาณ 9 กิโลเมตรค่ะ ใครชอบลุย ๆ ก็โออยู่ค่ะ สำหรับเราสองคนไม่มีปัญหาค่ะ

พักครึ่งทางค่ะ ยังไหวอยู่ค่ะ

แล้วก็นี่เลยถึงแล้ว น้ำตกทอทิพย์ชั้นที่ 5 ค่ะ จริง ๆ เราไปชั้น 9 ก่อนแล้ว แต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ น้ำก็ค่อนข้างพอสมควรค่ะ (เวรกรรม ตากล้องไม่ถ่ายน้ำตกด้วยเลยอ่ะ ดู๊ อุตส่าห์ผายมือไปทางนั้น)

อันนี้เป็นชั้น 1 ค่ะ ต้องเดินลงมาอีก ขาลงนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ขาขึ้นนี่ อื้อหืออออ เล่นเอาเปลี้ยไปเหมือนกันค่ะ

ชั้น 1 นี่เล่นน้ำได้นะคะ ส่วนมากที่มาก็จะมาเล่นน้ำกันที่ชั้นนี้แหละค่ะ แต่เราสองคนขอพักอย่างเดียวค่ะ น้ำเย็นเจี๊ยบบบบเลยค่ะ

คืนนั้นอากาศหนาวนิดหน่อยค่ะ กำลังดี ตื่นเช้ามากะว่าจะไปดูทะเลหมอกกันค่ะ ผลปรากฏว่า......

หาหมอกไม่มีค่ะพี่น้อง ไม่มีทะเลหมอกเล้ยยยย มีแต่ทะเลภูเขา เห็นแต่เทือกเขาตะนาวศรีอยู่ลิบ ๆ

แต่ก็ดูสวยดีนะคะ ความงดงามของธรรมชาติขึ้นอยู่กับมุมที่คุณมองค่ะ

มีแต่เราสองคนกับพี่ไกด์ที่มาเป็นช่างภาพให้ค่ะ ใจดีจริง ๆ เล้ยยย

ใครสนใจจะไปที่นี่ติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนะคะ ไปแล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ถ้าใครชอบเที่ยวแบบธรรมชาตินะคะ ไปกางเต็นท์ ทำอาหาร ปิ้งย่างทานกัน กับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ สนุกดีค่ะ

ปิดท้ายกับภาพตุ๊กแกเกาะป้ายพะเนินทุ่งค่ะ

ขอบคุณคุณ ๆ ที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ มีความสุขมาก ๆ พระคุ้มครองทุกคนเลยค่ะ แล้วจะแวะไปทักทายเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่บล็อกนะคะ

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 16:30:53 น. 37 comments

น่าไปเที่ยวจัง ไม่ได้ไป พะเนินทุ่งนานแล้ว
รูป สวยจัง......

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:05:19 น.

น่าหนุกดีนะคะ โรแมนติกดีอีกต่างหาก ได้นอนนับดาวกับเพื่อนที่รู้ใจด้วย

สงสัยงานหน้าต้องพาคนรู้ใจมานับอีกแนเลยใช่มั๊ยคะน้อง

โดย: pinkyrose วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:35:08 น.

ดีจ้าอ้อ ดีจังกลับมาอัพบล๊อกแล้ว

ฝนอ่านไปดูรูปไปเพลินเลยจ้า ดีนะเนี่ยที่คุณสีดา
ไม่ได้ไปคุม เลยเที่ยวสบายตัวเลยจิ

อุทยานฯ แก่งกระจาน ธรรมชาติสุดๆ แถมอ้อกับเพื่อนๆ
ไปนอนแบบกางเต้นท์นอน สุดยอดๆๆๆ จ้า

อากาศคงเย็นกำลังดีนะจ้ะ

แล้วคุยกันจ้า

โดย: น้ำฝน (CeciLia_MaLee ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:45:59 น.

พี่อ้อ อัพบล้อกไม่เห็นสะกิดกันมั่งเลยนะเนี่ย อยากบอกว่าคิดถึงจ้ะ

โดย: beaubeauky วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:36:33 น.

สวัสดีวันศุกร์จ๊ะ...

ขอให้มีความสุข...มาก มาก น้าจ๊ะ...

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:47:31 น.

บ้านเราเองแท้ๆแต่ไม่ได้ไปเที่ยวที่นั่นนานแล้วค่ะ ไว้ว่าต้องหาเวลาไปบ้างแล้วดูรูปแล้ววิวสวยนะเนี่ย ภูมิใจจัง

กลับมาแล้วที่นี่คงได้ข่าวคราวเยอะขึ้นนะคะ : )

โดย: BeachBum วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:28:55 น.

อยากไปน้ำตกบ้างจัง ตอนที่เราไปมีเด็กไปด้วยเลยไม่ค่อยสะดวก สวยจัง

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:39:39 น.

อิจฉาจังเลย อยากไปสัมผัสบ้างเจรงๆ เลย

น่ารักมากมายค่ะ

โดย: Sasi_chon วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:18:40 น.

สวัสดีจ้ะคุณพี่อ้อ ตอนนี้โบว์อยู่บ้านคนเดียวนะเนี่ย คุงอัคเซล มา Bergen กลับวันอาทิตย์ ให้คุงเมียอยู่บ้านหง่าวๆๆ คนเดียว เเต่ก็เงียบดีนะ ไม่มีคนกวน อิอิ

อีกสิบวันกว่าจะได้กลับนอรเวย์ระ เยๆๆๆๆ

โดย: beaubeauky วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:51:04 น.

แวะมาทักทายครับ

โดย: ธีSธssม IP: 202.28.12.102 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:30:35 น.

โห...สวยจังเลยนะครับน้องอ้อ
น่าไปเที่ยวจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:04:14 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องอ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:32:40 น.

สวัสดีขอรับ

ชอบคำว่าพระอาทิตย์ตกดอยจัง

คิดได้ไง

ฮิๆๆ

แล้วแก่งกระจานนี่

มีหลายที่ก่อ?

ถึงบอกว่าที่นี่ ใหญ่ที่สุด?

อึ๊ๆ

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:55:46 น.

แวะมาให้ต่อมอิจฉาทำงานค่ะ อิ อิ
อิจฉาๆๆๆๆๆจัง
วิวสวยมากๆๆเลยค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:09:12 น.

ตามน้องอ้อไปเที่ยวด้วยคนจ้ะ
บรรยากาศน่าอบอุ่นกว่าทางนี้มากเลย

พี่สบายดีจ้ะ น้องอ้อล่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:20:25 น.

แวะมาทักทายครับ ถ่ายภาพหน้าเที่ยวมากครับ

โดย: Theratham วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:14:20 น.

หวัดดีค่ะ น้องอ้อ
หายไปนาน คิดถึงจังเลย...รูปสวยมากค่ะ...คิดถึงเมืองไทยจังเลย..อีกไม่นานก้อจะได้กลับแล้ว..ได้แต่นับวันรอ อิอิ..
หนาวๆๆ แบบนี้ รักษาสุขภาพค่ะ..เดี่ยวเป็นหวัด..

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:46:14 น.

ยินดีต้อนรับกลับสู่ยุโรปจ้าน้องอ้อ

สบายดีนะ กลับมาก็มาป๊ะอากาศอันหนาวเย็นพอดีเลย อีกหน่อยก็อุ่นขึ้นแล้ว อดใจอีกนิดนึง อิอิ

วันนี้ที่บ้านพี่ก็ไปทัวร์เล็กๆกันประมาณร้อยกว่ากิโลจากบ้าน กลับมาพี่ก็ปวดตุบๆเหมือนกัน เดี๋ยวจะไปหาอะไรร้อนๆดื่มก่อน

ขอบคุณมากนะที่ไปทักมายและส่งข่าว

มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงจ้า

โดย: ปลา (scorpionfish ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:4:09:56 น.

หม่ำสบายดีนะ อ้อด้วย

โดย: t_karnya วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:30:25 น.

หวัดดีอ้อ.....

เห็นบรรยากาศแถวๆแก่งกระจาน คิดถึงอดีตอ่ะ..
ปลากดคังที่นี่อร่อยมาก...

นั่งเรือเที่ยวไปตามเกาะ
สุดยอดเลยนะจะบอกให้

แต่เจ้าพะเนินทุ่งนี่
ยังไม่เคยไป
มีเพื่อนที่ราชงรี มาชวนเช่นกัน
ว่าทะเลหมอกมีทั้งปี
อยากไป...

อากาศขั้วโลกคงไม่ต้องบรรยาย
คงได้ใจแอสกิโมจริงๆ
ดูแลสุขภาพด้วยล่ะ..

โดย: พี่อ๊อด (wicsir คนเดิม) (wicsir ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:56:18 น.

สวัสดีวันจันทร์จ๊ะ...♫

ขอให้มีความสุข มาก มาก เน้อ....

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:27:49 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ เห็นภาพนี้แล้วคิดถึงเมืองไทยสุด ๆ ขอบคุณสำหรับภาพและเรื่องราวดี ๆ ค่ะ อยากมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวป่าอย่างนี้บ้างจังเลยค่ะ ยังไงก็เที่ยวเผื่อกันบ้างนะคะ

โดย: roslita วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:13:53 น.

สวัสดีคะคุณอ้อ
เห็นหายไปนาน ที่แท้ก็เพิ่งกลับจากเมืองไทยนี่เอง
แต่จังเลย คุณอ้ออยู่ไกลถึงนอร์เวย์ ยังได้กลับมาเที่ยวบ้านเรา
แพร์อยู่นี่มาแต่เกิด ยังไม่ค่อยได้ไปไหนกะเขาเล๊ยยยย

เห็นเพื่อนที่นอร์เวย์บอกว่าที่โน้น หนาวมากกกกกกกกกกก

รักษาสุขภาพนะค๊าาาา

โดย: แพร์ (wirinpear ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:29:42 น.

หวัดดีจ้ะสาวอ้อ..

ไม่เห็นหน้าค่าตาซะนาน คิดถึงๆ..

น้องอ้อยังคงสวยสดใสเหมือนเดิมนะจ๊ะ.. น่าอิจฉาคนได้กลับไปเที่ยวเมืองไทยวุ้ย

โดย: ป้าโซ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:41:02 น.

กลับมาเมืองไทยทั้งที สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกเลยเหรอ

ปอลอ ตุ๊กแกสวยจังเลยค่า

โดย: เมต (SingleMate ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:43:21 น.

ดีค่ะพี่อ้อ....

ไปเที่ยวแบบนี้น่าอิจฉาอ่ะ
แฟงอยากไป แต่เพื่อนม่ค่อยอยากจะไปด้วย

โดย: d_regen วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:02:01 น.

แวะมาทักค่ะ อิอิ... น่าไปมาก ๆ เดียวไว้กลับเมืองไทย
ตอนปิดเทอมซัมเมอร์นี้ไปบ้างดีกว่า...

เห็นโปรไฟล์.. อยู่นอเวย์หรอค่ะ อิอิ ที่ถามว่าจะวางแผนไปเที่ยวหน่ะค่ะ อิอิ

อากาศที่โน่นตอนนี้เป็นยังไงบ้างเอ่ย

แล้วจะกลับเมื่อไรหรอค่ะ อิอิ

ยินดีที่ได้รู้จัก และขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะค่ะ

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:04:51 น.

แวะมาทักทายก่อนนอน หลับฝันดีครับคืนนี้....

โดย: ธีSธssม (Theratham ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:18:58 น.

แวะมาทักทายจากบล๊อคพี่ออยนะคะะะะ
เห็นสำนวนแร้วววฮาดีคร้าาา

ไปเที่ยวน่าสนุกจังเลยอ่ะ
อิจฉาๆๆ

ยนดีที่ได้รู้จักนะคะะะ

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:03:58 น.

ดูรูปแล้วนึกถึงตอนเป็นวัยรุ่นเลยค่ะ
ชอบลุยเหมือนกัน
วันหยุดเป็นต้องหาเรื่องเที่ยวทั่วไทยเลยค่ะ

โดย: Yolanrita วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:39:11 น.

สวัสดีจ๊ะน้องอ้อคนสวย...
บล็อคนี้เป็นบล็อคของลูกสาวตัวยุ่งค่ะ
พี่แมวเปิดให้เค้าตั้งแต่ตรวจเจอสองขีดแล้วค่ะ..
ส่วนบล็อคของพี่แมวก็ดองยาวไปก่อน อิอิ..
อย่างไง ก็เชิญที่บล็อคเจ้าเวียงพิงค์นะค่ะ..

โดย: Mein Schatz วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:13:58 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องอ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:15:42 น.

น่าหนุกจัง ยิ่งนอนเต๊นท์นี่ ชอบๆๆๆจ้ะ

โดย: JohnV วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:15:18 น.

ไม่เข้าใจภาษา..ที่บล๊อก 55556+

โดย: wicsir วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:23:31 น.

^^

แวะมาทักทายคุณอ้อนะคะ

ขอบคุณที่ไปเที่ยวบล๊อคจิ๊บนะคะะะ

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:49:01 น.

ได้ไปกางเต้นแบบนี้เปลี่ยนบรรยากาศดีนะคะ
น่าสนุดจัง

โดย: praewa cute วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:51:19 น.

น้องเวียงพิงค์มาแอ่วหาพี่อ้อ คนสวยนะจ๊ะ..

โดย: Mein Schatz วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:05:06 น.

thainurse@norway

หน้าในบอกความดี
หน้าที่บอกความสามารถ
หน้านอก....แต่งให้พอดี
หน้าในและหน้าที่....แต่งให้มาก ๆ
(หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ)

ขอบคุณของตกแต่งบล็อคจากป้ามด คุณดอกหญ้าเมืองเลย คุณKungGuenter ด้วยค่ะ

blog counter
[Add thainurse@norway's blog to your web]