ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 ตุลาคม 2552
 

ลูกเป็นอะไร ตอนที่ 15

และแล้ว วันที่ 5 กค. 2552 ดิฉันก็กลับเมืองไทย

ดิฉันมีเวลาคราวนี้ถึง 6 สัปดาห์

ดิฉันพาน้องซันไปพบคุณหมอรุ่งโรจน์ ในสัปดาห์แรกเลย ตามที่นัดไว้....คนไข้คุณหมอล้นคลินิกอีกแล้วค่ะ....แต่ทั้งคลินิก มีน้องซันคนเดียวที่เป็นเด็ก นอกนั้นเป็นคนสูงอายุ เดาเอาว่า 60 up ทั้งนั้น

เกือบจะทั้งหมด มาด้วยอาการ Parkinson คือกล้ามเนื้อกระตุกในคนสูงอายุนั่นเอง

ดิฉันนั่งสังเกตุดู แล้วเริ่มคิดว่า เอ....หรือว่าคุณหมอจะถนัดด้าน Parkinson ซะเป็นหลัก เพราะทั้งคลินิกก็มีแผ่นพับ ใบปลิว รายงานเรื่อง Parkinson เต็มไปหมด

ความคิดดิฉันยังฟุ้งซ่านไปได้ไม่เท่าไหร่ ก็ถึงคิวน้องซันแล้วค่ะ

...................

คุณหมอรุ่งโรจน์ เป็นคุณหมอหนุ่ม อัธยาศัยดีมากค่ะ ดิฉันเล่าอาการให้คุณหมอฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ระหว่างนั้นคุณหมอเหลือบตาสังเกตุน้องซันเป็นระยะ โชคดีที่วันนี้น้องซันแสดงอาการอกมาให้คุณหมอเห็น อาจจะเป็นเพราะดิฉันนัดคุณหมอตอนเย็น ความเพลียของน้องซันปรากฏออกมา ทำให้มีอาการเห็นได้ชัด

คุณหมอฟันธงว่า ตัดคำว่า Dyatonia ออกไปจากสมองคุณแม่ ณ บัด NOW ++++++

(จริงหรือคะเนี่ยะ โอ๊ย.... ดิฉันจะตัด it now ค่ะ กราบขอบพระคุณมากมากค่ะ)

แต่+++++ให้คุณแม่ นึกถึงคำนี้ไว้ในหัวแทน TICS Disorder

เหมือนคุณหมอจะเป็นหมอดูไปในตัว ท่านรีบดักคอดิฉันมาก่อนว่า ไม่ร้ายแรง ทำใจให้สบายครับคุณแม่

อาทิตย์หน้าทำ MRI เสร็จแล้ว ขอฟิล์มมาให้หมอดูด้วย หมอจะอ่านฟิล์มเอง

ได้ค่ะ คุณหมอ...รับทราบค่ะ


-------------------------
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ดิฉันจะเกริ่นล่วงหน้านำไปเลยนะคะบรรดาคุณแม่ที่ติดตามอาการของน้องซัน พึงตั้งใจอ่านให้ดีดี ตาอย่ากระพริบ......เอาเคสน้องซันเป็นวิทยาทานได้ค่ะ.....


แต่ก่อนอื่น......ต้องตามต่อไปนะคะ

ตามไปดูความใจเด็ดของน้องซันในการทำ MRI ก่อน

แล้วปรบมือให้ลูกชายดิฉันด้วยนะคะ ขอกำลังใจให้น้องซันด้วย.....อ้อ!!!! ขอกำลังใจให้ดิฉันด้วยนะคะ

************ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ************



Create Date : 30 ตุลาคม 2552
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2552 15:56:53 น. 0 comments
Counter : 666 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rptperfect
 
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




นักเรียนนอก ทำงานไฟแรงอย่างดิฉันเมื่อ 15 ปีก่อน ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันที่ต้องมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ...สามีเองก็เอ่ยปากเองแท้แท้ว่าไม่ชอบภรรยาที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ชอบผู้หญิงทำงาน
แต่...ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เมื่อลูกคนแรกคลอดออก เราทั้งคู่ไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่า การได้ดุแลลูกด้วยตัวเอง

ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานโดยไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ด้วยเงินเดือน 3 หมื่นบาท ใน 15 ปีก่อน ทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้น ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถามสามีแค่ว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเลี้ยงเรากับลูกไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องการคำตอบ เพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว

เพราะลูก คำเดียว

[Add rptperfect's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com