ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ตุลาคม 2552
 

ลูกเป็นอะไร ตอนที่ 6

หลังจากพบคุณหมอท่านสุดท้ายในตอนที่ 5 ดิฉันใช้เวลาสังเกตุอาการลูกละเอียดขึ้นมากกว่าเดิม แทบจะนับเลยก็ว่าได้ว่าวันนี้ลูกเอียงคอกี่ครั้ง บางครั้งค้างลงไปกี่วินาที

แต่ที่มาสังเกตุพบได้อีกก็คือ เพ่งพบว่าน้องซันทำเสียงแปลกแปลกได้ คือการทำเสียงอึกอัก เหมือนคนกลืนน้ำลายก้อนโตโตดังอึ๊กกกกก
ดิฉันลองกลั้นน้ำลายไว้ให้เยอะที่สุดแล้วลองกลืนแรงแรง ก็ไม่ดังเท่าลูก

ดิฉันให้สามีกลั้นแล้วกลืนก็ไม่ดังเท่า ดิฉันจับคนในบ้าน ทั้งลูกสาวคนโต และแม่บ้านมานั่งทำให้ดู ก็ไม่มีใครทำได้

เวลาที่เรากลืนอะไรดังอึ๊กกกกนี่ คนที่ใจได้ยินเสียงดังที่สุดคือเราเอง เพราะปาก คอ จมูก หู สัมพันธ์กันใช่ไหมคะ ดิฉันกลืนน้ำลายเอง ดิฉันได้ยินเสียงเอง แต่ถามคนข้างข้างว่าได้ยินเสียงที่ดิฉันทำหรือป่าว
ไม่มีใครได้ยินหรอกค่ะ

แต่กับน้องซัน พอดิฉันสะกิดให้ทุกคนในบ้านรับรู้ และช่วยสังเกตุ ทุกคนเห็นด้วย พวกเราได้ยินว่าน้องซันทำเสียงอึ๊กกกได้ดังดีแท้

เริ่มไม่ชอบมาพากลอีกแล้ว ดิฉันพยายามหลอกถามลูกว่าเจ็บตรงไหน หรือไม่อย่างไร
เจ็บหรือปวดต้นคอหรือไม่

คำตอบคือไม่ ไม่ และ ไม่


ผ่านไปอีกประมาณ 4-5 เดือน

จนกระทั่งครบรอบการฉีดวัคซีนของลูกชาย คุณหมอประจำตัว ก็สอบถามอาการ และความคืบหน้าของการไปสืบเสาะหาสาเหตุของน้องซัน
ดิฉันก็ update เรื่องราวพร้อมกับอาการล่าสุดที่น่าสงสัยให้คุณหมอฟัง

งานนี้คุณหมอแนะนำว่า ถ้าหากไม่สะดวกที่จะกลับไปพบคุณหมอท่านเดิม เนื่องจากคุณหมอท่านเดิมท่านคนไข้เยอะ ก็ลองไป รพ.กรุงเทพฯดู ซึ่งเค้าชูแคมเปญเรื่องความเชี่ยวชาญด้านระบบประสาท

งานนี้ดิฉันเห็นดีเห็นงามด้วย ไม่ว่าคุณหมอจะแนะนำอะไร ดิฉันทำหมดค่ะ

ดิฉันตั้งใจว่า ลองไปที่ รพ.กรุงเทพฯดู ดิฉันจะไม่ระบุว่าแพทย์ท่านใด แต่จะระบุขอแพทย์ทางระบบประสาทเท่านั้น ใครก็ได้ ดิฉันต้องการที่พึ่งเท่านั้น

สาธุ+++++++






Create Date : 08 ตุลาคม 2552
Last Update : 11 ตุลาคม 2552 20:44:04 น. 1 comments
Counter : 3334 Pageviews.  
 
 
 
 
ตอนนี้น้องเป็นอย่างไรบ้างคะ พอดีลูกสาวก็กลืนน้ำลายเสียงดังแล้วก็ไม่บอกว่าเต็บตรงไหน กินนมกินอะไรได้ตามปกติเลย
 
 

โดย: กุ้ง IP: 27.55.99.73 วันที่: 4 มกราคม 2559 เวลา:4:25:40 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rptperfect
 
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




นักเรียนนอก ทำงานไฟแรงอย่างดิฉันเมื่อ 15 ปีก่อน ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันที่ต้องมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ...สามีเองก็เอ่ยปากเองแท้แท้ว่าไม่ชอบภรรยาที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ชอบผู้หญิงทำงาน
แต่...ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เมื่อลูกคนแรกคลอดออก เราทั้งคู่ไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่า การได้ดุแลลูกด้วยตัวเอง

ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานโดยไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ด้วยเงินเดือน 3 หมื่นบาท ใน 15 ปีก่อน ทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้น ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถามสามีแค่ว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเลี้ยงเรากับลูกไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องการคำตอบ เพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว

เพราะลูก คำเดียว

[Add rptperfect's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com