ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 ตุลาคม 2552
 

ลูกเป็นอะไร ตอนที่ 7

ไม่ได้ต่อเนื่องมาเกือบ 2 สัปดาห์ เพราะมีธุระสำคัญของครอบครัว ...มาต่อกันดีกว่านะคะ
.............................


ก่อนที่จะไปพบคุณหมอที่ รพ. กรุงเทพฯ งานนี้ดิฉันไม่ต้องการผิดหวังเหมือนครั้งที่แล้ว

ดิฉันจัดการตั้งกล้องวีดีโอ แอบถ่ายพฤติกรรมของลูก โดยตั้งใจถ่ายในช่วงเย็น ซึ่งลูกเริ่มมีอาการอ่อนเพลียมาทั้งวัน โชคดีที่ภาพที่ถ่ายออกมาเห็นค่อนข้างชัดเจน เป็นวีดีโอภาพเคลื่อนไหว

งานนี้หมายมั่นปั้นมือว่า คงได้มีสมมติฐานใหม่ใหม่เกิดขึ้นบ้างหลังจากที่จนมุมมาเกือบปี

++++++++

ดิฉันเลือกที่จะพาน้องซันไปพบคุณหมอในวันธรรมดา เพื่อที่จะให้มีเวลาในการพูดคุยนานที่สุดเท่าที่จะนานได้ หลังจากการพูดคุยและตรวจสอบอาการเบื้องต้น (อีกเช่นเคย...น้องซันเริ่มบ่นว่า ทำไมต้องเดินก้าวเท้าอย่างนี้ทุกครั้งที่พบหมอ 55555) แล้วดิฉันก็ขออนุญาติคุณหมอที่จะเปิดกล้องวีดีโอให้ดู

คุณหมอนั่งดูจนเกือบจบ (จำได้ว่าไม่จบ) แล้วคุณหมอก็หยิบกระดาษโน๊ตเล็กๆมาเขียน แล้วยื่นให้ดิฉัน พร้อมกับบอกว่า

"คุณแม่ลองไปค้นคว้าอาการ Dystonia ดูนะครับ ตอนนี้หมออยากจะแนะนำให้น้องทำ MRI เพื่อจะเป็นข้อสรุปได้ชัดว่าเป็นอะไรแน่ แต่ระหว่างที่คุณแม่จะตัดสินใจให้น้องทำ MRI คุณแม่ควรจะศึกษาอาการนี้ดูไปพลางพลางนะครับ"

ดิฉันเคยอ่านนิยายที่มีคำว่า "เหมือนฟ้าฟาด!!!!!!" อ่านผ่านผ่าน แต่ ณ เวลานั้น ดิฉันโดนฟ้าฟาดแล้วค่ะ

ดิฉันไม่รู้จักว่าอาการไอ้เจ้านี่คืออะไร แต่การที่คุณหมอแสดงอาการยื่นกระดาษโน๊ต พร้อมกลับพูดศัพท์ชื่อโรคแปลกแปลกมาให้ดิฉัน เท่านี้ดิฉันก็น้ำตาคลอต่อหน้าหมอทันที

หมอคงตกใจ แล้วคิดว่าดิฉันรู้จักโรคนี้ดี ดิฉันบอกหมอว่า ดิฉันไม่รู้จัก แต่ดิฉันรู้แน่ว่าการที่คุณหมอทำอย่างนี้ มันต้องเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่

ดิฉันออกจากห้องหมอมาแบบลอยลอย ลูกยังร่าเริงเหมือนเดิม ดิฉันไปรพ.วันนั้นพร้อมกับน้องซัน และพี่เลี้ยงของลูก ดิฉันไม่พูดอะไรซักคำ จ่ายเงินที่ห้องการเงิน แล้วต้องกลั้นน้ำตาตลอด ไม่อยากให้ลูกเห็น พี่เลี้ยงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ดิฉันจะบอก She อย่างไรล่ะคะ ในเมื่อดิฉันก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไร จะให้บอกพี่เลี้ยงไปว่า หมอคิดว่าลูกเป็น Dystonia แล้วยังไงล่ะ มันคืออะไร

วินาทีที่จ่ายเงินเสร็จ ดิฉันอยากจะเหาะกลับบ้าน อยากพุ่งเข้าไปเปิด Google เพื่อ Search คำว่า Dystonia ใจจะขาด

ใจจะขาดแล้วค่ะ........





Create Date : 08 ตุลาคม 2552
Last Update : 20 ตุลาคม 2552 12:00:12 น. 0 comments
Counter : 707 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rptperfect
 
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




นักเรียนนอก ทำงานไฟแรงอย่างดิฉันเมื่อ 15 ปีก่อน ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันที่ต้องมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ...สามีเองก็เอ่ยปากเองแท้แท้ว่าไม่ชอบภรรยาที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ชอบผู้หญิงทำงาน
แต่...ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เมื่อลูกคนแรกคลอดออก เราทั้งคู่ไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่า การได้ดุแลลูกด้วยตัวเอง

ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานโดยไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ด้วยเงินเดือน 3 หมื่นบาท ใน 15 ปีก่อน ทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้น ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถามสามีแค่ว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเลี้ยงเรากับลูกไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องการคำตอบ เพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว

เพราะลูก คำเดียว

[Add rptperfect's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com