หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีครับ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ทำบุญกับเพื่อนเถอะ ดีที่สุดแล้ว



ทำบุญกับเพื่อนเถอะ ดีที่สุดแล้ว

ผมลืมประโยคนี้ไปได้เกือบสิบปีแล้ว หุหุ อยู่ๆก็แว๊บเข้ามาในสมอง สอระผุ้นี้มีคนที่ยอมเป็นเพื่อนหรือยอมเป็นเพื่อนกับใครยาก คือ แทบจะนับตัวได้ จนถึงทุกวันนี้มีไม่เกิน 10 คน ,ที่ยังรู้ข่าวสาร ประมาณ 5 คน เนื่องจากเป็นคนที่ชอบมองโลกแง่ลบไว้ก่อน และมีโลกส่วนตัวสูง อีกทั้งนิยามของคำว่าเพื่อนของสอระ คือ " ผู้ที่เรายอมให้แทงข้างหลัง แต่ไม่ยอมแทงขางหลังเขา และผูกพัน ช่วยเหลือตลอดไป " หุหุ มันไม่ง่ายเลย ที่เราจะปฎิบัติต่อเพื่อนตามที่เราตั้งใจไว้ให้ได้ตลอดไป ไม่ฉาบฉวย เมื่อ นานมากแล้วมีเพื่อนสมัยเรียน ม6 ที่เรายังติดต่อเสมอโทรมา เดือดร้อนเรื่องเงินจากการเล่นบอล หุหุ เพื่อนต้องช่วยเหลือเพื่อน ตามที่เจ้าตัวเข้าพูดกับผมว่า "ทำบุญกับเพื่อนเถอะ ดีที่สุดแล้ว " ทีล่ะ หมื่น แม่เจ้าโว้ย! ตกลง ช่วยได้ 3 ครั้ง ตังค์ผมก็แย่แล้ว เพราะเพื่อนนักดนตรี สมัยเรียนอีกคนก็มาขอความช่วยเหลือ ไป 30000 ซึ่งผมต้องรูดบัตรเครดิตช่วยเพื่อนไป เจ้าเพื่อนนักบอลมาครั้งสุดท้าย ผมเลยช่วยค่า Taxi ไป 500 บอกตรงๆ ไปว่า "เพื่อนเอ๋ย ไม่ไหวแล้วตอนนี้เพื่อนหนี้ท่วมหัวไปแล้ว รู้ว่าเพื่อนไม่พอใจที่ไม่ได้เงินแต่สภาวะที่มีหนี้สะสมอยู่และต้องส่งเงินกลับบ้าน หุหุ ก่อนจะช่วยเพื่อนช่วยตัวเองและครอบครัวก่อนดีไหม ? หลังจากนั้นเพื่อนทั้งคู่ก็หายไปจากชีวิตผม ซึ่งผมก็ไม่ว่าอะไรเพราะถ้าเขาเอาความเป็นเพื่อนของเขามาขายผมด้วยเงินแค่นี้ มันก็คงแค่นั้น อีกทั้งยังมีประเภทที่ทำให้ผม หุหุ ต้องเสียใจระยะยาวอีก
ดังนั้นเวลาใครเข้าผ่านเข้ามา ผมจึงประเมินก่อนว่าเขามาทำไม คำว่า" เพื่อน " ฟังดูรื่นหูแต่มีความเลวร้ายในตัว แต่ถึงอย่างไร อย่างน้อยถึงผมจะมีเพื่อนน้อยคนแต่ผมก็มีเพื่อน

ปล.
เพลงประกอบ Blog ของคุณจรัล นี้ ผมชอบขอให้เพื่อนสนิทของผมคนหนึ่งเล่นให้ฟังตอนร่ำสุรา ตอนเรียนตรี ผมชอบไปมั่วสุมอยู่ห้องเขากับเพื่อนอีกคน ตอนเขาแต่งงาน ผมขับรถจาก นวนครหลังเลิกงาน 5โมงเย็นไป ยโสธร ไปร่วมยินดีกับเขา หุหุ ครั้งสุดท้ายที่เจอคือเลี้ยงรุ่นเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ข่อนแก่น ปัจจุบันเขาก็ยังอยู่ที่ ยโสธร หุหุ คิดถึงว่ะ
สุดท้าย สำหรับเพื่อนทุกท่านคิดถึงกันบ้างนะ




 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2550
14 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2550 8:34:56 น.
Counter : 572 Pageviews.

 

ช่วยเพื่อนจากหนี้การพนันช่วยเท่าไรก็ไม่สำเร็จหรอกค่ะ

เคยเห็นตัวอย่างมาหลายคนแล้ว

สุดท้ายก็จบลงที่เสียเพื่อน

แวะมาสวัสดีเช้าวันพุธ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานในวันพุธที่สดใสนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 16 พฤษภาคม 2550 8:46:38 น.  

 

...เขียนยาว ๆ ก็ได้แฮะ นึกว่าเป็นแต่ 555 อ่านค๊าอ่าน ๆ นาน ๆ จะเขียนย๊าวววววว ยาว

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 16 พฤษภาคม 2550 9:04:30 น.  

 

วันนี้เรื่องในบล็อกโดนใจมากค่ะคุณสอระ แอนก็เคยทำบุญกะเพื่อนโดนซะหลายตังค์ จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้คืนเลย บอกให้ทะยอยคืนไปทางแม่ก็ได้ แม่จะได้มีใช้ ก็เงียบจำไปเลยเพื่อนคนนี้...

 

โดย: thattron 16 พฤษภาคม 2550 9:18:32 น.  

 

ง่ะ...น้ำใจคนหยั่งยาก

 

โดย: floral_flory 16 พฤษภาคม 2550 9:31:08 น.  

 

เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายากนะคับ

 

โดย: frank3119 16 พฤษภาคม 2550 9:40:51 น.  

 



ถ้าเงินเล็กๆน้อยๆ เพื่อนมีเรื่องจำเป็นคอขาดบาดตาย
ช่วยไปแล้วเราสบายใจ (ย้ำ) เราไม่เดือดร้อน (ย้ำ)
เงินทองของนอกกายเน๊าะ..แต่ต้องไม่มากมาย..
เหมือนกะการทำบุญ ให้ทาน ถ้าเราบริสุทธ์ใจ สบายใจ
ก้อทำๆไปเถอะกะคนรอบตัวเรานี่แหละ


แต่กับเพื่อนคุณนี่..มันออกจะเกินไปค่ะ
เคยคิดเหมือนกันเลยค่ะ เวลาเพื่อนมาขอยืมตังค์ ทั้งๆที่ถ้าเทียบไปแล้ว เค๊าไม่เห็นจะลำบากลำบนอะไรกันเลย
แต่เราสิ ต้องอดทน อดออม กระเหม็ดกระแหม่ แต่มันก้อจะเอาของเราไป แบบยืมลืม..
ถ้าเงินที่ให้ไป ซื้อบทเรียนความเห็นแก่ได้ ก้อยอมเสียไป
คิดซะว่า..ถ้าคบกันนานกว่านี้ไป เราคงหมดตัวเป็นแน่
เข้าตำรา ..เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย..


 

โดย: ดาวทะเล 16 พฤษภาคม 2550 12:28:09 น.  

 


อยากเป็นเพื่อนจังจะได้มาขอสักแสน .. แสนกีบ อานะ...เอิ๊กๆๆ

ปล..บางครั้ง เงินก็ทำให้เราเสียเพื่อนไป

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 16 พฤษภาคม 2550 16:46:10 น.  

 

แวะมาเยี่ยมนะครับ

คำว่า "เพื่อน" มีความหมายลึกซึ้งมากครับ

มีเพื่อนที่ดี 1 คน ดีกว่ามีทรัพย์สินหลายร้อยล้าน

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 16 พฤษภาคม 2550 17:43:53 น.  

 

ทำไมเพื่อน .. เป็นแบบนั้นหว่า

ฝนกำลังจะเริ่มต้นหาเพื่อนใหม่ค่ะ

ชีวติใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆกำลังรออยู่

สาธุ .. ขอให้ได้เพื่อนไม่ต้องดี

แต่ถูกใจเราก็พอ

 

โดย: fonejank 16 พฤษภาคม 2550 19:40:09 น.  

 

พูดง่ายแต่ทำยากคับ
เหมือนผมเลย
อยากจะบอกว่าไม่
แต่ปากมันไม่ทำตามที่คิดอ่ะ

 

โดย: Kurt Narris 16 พฤษภาคม 2550 20:09:55 น.  

 

อืม เพื่อนที่ไม่ดี ก็ไม่ต้องนับว่าเพื่อนจะดีกว่า เหอ ๆ
เราช่วยเขากี่มากน้อย พอไม่ช่วยสักครั้ง พวกก็ยังมา
หาว่าเราไม่ดี มันป่วยการที่จะไปญาติดีด้วยมั้งครับ

 

โดย: smack 16 พฤษภาคม 2550 21:49:25 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามานะครับ

 

โดย: สอระ (สอระ ) 17 พฤษภาคม 2550 7:38:43 น.  

 

อิ อิ เมื่อไรจะเลิกเชิดใส่เราซะที

ก็ว่าน่าจะคุ้นเคยแล้วนะคะ

555 หรือดีใจที่ได้รับแถ่กจากนู๋นีล

 

โดย: เพียงแค่เหงา 17 พฤษภาคม 2550 7:45:23 น.  

 

เคยทำบุญกับเพื่อนออกบ่อย
โดนเพื่อนทำบาปใส่ก็บ่อยอ่ะค่ะ

ก็เลยดูเป็นกรณีๆ ความจำเป็นไป

 

โดย: tistoo 17 พฤษภาคม 2550 20:27:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สอระ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีซักเท่าไหร่หรอก ก็แค่คนเลวที่ยังหายใจคนหนึ่ง บนโลกที่แสนโสมม
Friends' blogs
[Add สอระ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.