--[ความสุขของคะน้า ตอนที่ 9]--
ตอนที่ 1 "กุเจอเมิงแล้ว"

ตอนที่ 2 "เปลี่ยนใจ"

ตอนที่ 3 "ฝากรอยเท้าเอาไว้"

ตอนที่ 4 "เปิดศึก"

ตอนที่ 5

ตอนที่ 6,7,8



ตอนที่ 9



ความเดิมตอนที่แล้ว

.......เมื่อผมกลับถึงบ้าน คุณนายยังอยู่ในห้องแม่ เพราะน้องสาวผมยังไม่เปิดประตูปล่อยมันออกมา
เราทุกคนลืมมันไปเลย ผมเองก็มัวแต่สนใจอยู่กับแผลของตัวเอง จนกระทั่งถึงเวลาที่จะต้องแยกย้ายกันเข้านอน
น้องสาว และ น้องเขยออกไปส่งเพื่อนผมกลับบ้านและน่าจะช็อปปิ้งกันต่อ
ส่วนผมกระเผลก ๆ ขึ้นไปบนห้องที่อยู่ชั้น 3 ห้องแม่ผมอยู่ชั้น 2 ผมขึ้นมานอนก่อน
เพราะฤทธิ์ยา และ ความรู้สึกส่วนตัวว่า แผลมันเริ่มจะระบมมากแล้ว และวันพรุ่งนี้ผมก็ต้องนอนซมเพราะพิษไข้แน่นอน

.......ระหว่างที่ผมกำลังนอนสลึมสะลืออยู่นั้นเอง เสียงแม่ก็ทำให้ผมสะดุ้งขึ้นจากที่นอนเหมือนโดนถีบ











“กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด คะน้า ไม่นะ หมันนนนนนนนนนนนน”


.......คะน้าเป็นอะไร!!!! เกิดอะไรขึ้น!!!!!

ผมเผ่นไปที่ประตูห้องทันที ความเจ็บที่หามลายหายไปในพริบตานั้นเนื่องจากความตกใจ!!!
ผมเกาะราวบันไดลงมาที่ห้องแม่ เปิดประตูห้องเข้าไป ภาพที่เห็นทำเอาผมใจตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม



“คะน้า!!!!”




จบตอนที่ 8


ตอนที่ 9


.......ภาพที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตของผมปรากฏอยู่ตรงหน้า เลือดกองเป็นหย่อม ๆ
หยดเรี่ยเป็นทางไปทั่วห้อง ตอนแรกนึกว่าเลือดของผม แต่ว่าไม่ใช่ เพราะน้องสาวผมขึ้นมาจัดการไปแล้วเรียบร้อย
แม้จะเหลือรอยคราบอยู่บ้างที่เช็ดไม่หมด แต่ก็คงไม่กองเป็นหย่อม ๆ อย่างนี้ และที่สำคัญ
มันไปทะลักเป็นกองโตอยู่บนที่นอน!!!!


.......นาทีนั้นผมก็ยังมองไม่เห็นคะน้าอยู่ภายในห้องแต่อย่างใด ก่อนที่ผมจะดูอะไรให้ถ้วนถี่ว่า
สาเหตุมันเกิดขึ้นจากอะไร เสียงแม่ผมก็ดังลั่นมาอีกครั้ง ผมหันไปมอง ภาพที่น่าสะพรึงกลัวกว่าภาพเมื่อกี๊นี้
ปรากฏขึ้นต่อคลองจักษุผมอีกครั้ง


.......หญิงสูงอายุคนหนึ่ง รูปร่างอ้วนปานตุ่ม บัดนี้ได้ปาฎิหารย์ไปอยู่บนเก้าอี้โต๊ะเครื่องแป้งแล้วเป็นที่เรียบร้อย
ในมือถือไม้กวาด ซึ่งคาดว่าแกคงจะถือติดมือขึ้นมาด้วย เสียงเอ็ดตะโรดังมาจากหญิงคนนั้น
เธอเต้นเร่า ๆ เหมือนกำลังปลุกพระอยู่บนเก้าอี้ตัวเล็ก ซึ่งดูๆแล้วเสียวมันจะหักลงมาเหลือเกิน T_T

“แม่เป็นไร” ผมหันไปมองแล้วเอ่ยถามขึ้น
“อีคะน้ามัน.....มัน.......มัน.......มัน”

.......แม่ตอบมาตะกุกตะกัก แต่สายตาแสดงความหวาดกลัวอย่างสุดขีด มันทำให้ผมใจไม่ค่อยจะดี
จ้องตาแม่เขม็งพยายามจะล้วงลึกเข้าไปในดวงตาคู่นั้นแล้วควานหาสาเหตุ
ที่ทำให้แม่ผมเสียฟิวล์คุณนายได้ขนาดนี้ คะน้ามันเป็นอะไร


“อีคะน้ามันเป็นอะไรล่ะแม่”
“มัน....มัน......มัน......มัน”

“................” เฝ้ารอคำตอบด้วยใจอันจดจ่อแบบเซ็ง ๆ
“มัน....มัน......มัน......มัน”
“................” เฝ้ารอคำตอบด้วยใจอันจดจ่อแบบเซ็ง ๆ
“มัน....มัน......มัน......มัน”

“................” เฝ้ารอคำตอบด้วยใจอันจดจ่อแบบเซ็ง ๆ
“มัน....มัน......มัน......มัน”

“................” เฝ้ารอคำตอบด้วยใจอันจดจ่อแบบเซ็ง ๆ
“มัน....มัน......มัน......มัน”

“................” เฝ้ารอคำตอบด้วยใจอันจดจ่อแบบเซ็ง ๆ
“มัน....มัน......มัน......มัน”




“กินมันติดเหงือก”
“กินเผือกติดฟัน”

“กินทั้งมันกินทั้งเผือก”
“ติดทั้งเหงือกติดทั้งฟัน”

“แม่!!!!!”
"........."


“จะตลกไปถึงไหนเนี่ย”
“คิดว่าจะให้ถึงอนุสาวรียชัยแหล่ะ”

“พอๆ แค่รังสิตก็ตลกจะแย่อย่าให้ถึงอนุสาวรีย์เลยรถมันติด ตลกมันจะฝืด”
“.............”

“ตกลงอีนังคะน้ามันเป็นอะไรจะตอบได้หรือยัง”

.......พอผมถามอีกครั้งเหมือนเรียกสติ แม่ก็เกิดอาการตื่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด มือกำไม้กวาดแน่น
สายตาสอดส่ายไปทางตู้เสื้อผ้าที่ผมกับเพื่อนยกมาตั้งไว้เมื่อตอนย้ายเข้ามา ปากคอสั่น



“มัน คาบ หนู มา กรี๊ดดดดดดดดดดด!!!”


.......เสียงกรี๊ดจากหญิงสุงอายุดังขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมไม้กวาดที่ชี้ไปทางตู้เสื้อผ้า ผมหันไปมองทันที



.......คุณนายคะน้า เดินยุรยาตรออกมาช้าๆ จากหลังตู้เสื้อผ้า พร้อมสายตาอันบ้องแบ๊ว
มันเดินเข้ามาหาผมช้า ๆ จริง ๆ ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่มันจะเดินเข้ามาหา แต่ที่ไม่ปกติก็คือ มันคาบหนูมาด้วย!!!!



“เจ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด หนู!!!!”



.......ผมไม่กลัวหนูก็จริง แต่นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมเห็นแมวคาบหนูแบบชัด ๆ จะ ๆเต็ม ๆ คาปากมันมาเลย
และนี่เองที่เป็นสาเหตุของเลือดเป็นหย่อม ๆ บนที่นอนของแม่ พูดถึงแม่ผม ตอนนี้เสียลุคไปแล้ว
ผมก็เพิ่งรู้วันนี้เองว่าแม่ผมกลัวหนู ทั้งที่เกิดเป็นลูกแกมาตั้งนานผมไม่เคยเห็นแกกลัวอะไรเลย
เพิ่งมารู้นี่แหล่ะ สภาพแม่ผมก็อย่าให้อธิบายเลยครับ เพราะนึกแล้วมันขำปนสมเพชเวทนาเป็นยิ่งนัก
ทำเป็นเด็กวัยรุ่นกลัวจิ้งจกไปได้



“เอามันออกไป” เสียงแม่ผมแหววออกมาเมื่อเห็นผมยังยืนนิ่งอยู่
“คะน้า” ผมเอ่ยชื่อมันเบา ๆ ทำให้คุณนายเดินรี่เข้ามาเร็วขึ้นทั้งที่หนูยังคาปากอยู่

“กรี๊ดดดดดดดด มันเข้ามาแล้ววววววววว”


.......แม่ผมพูดพร้อมเผ่นผ้าถุงปลิวออกนอกห้องไปแล้วเรียบร้อย ก็ยังไม่เข้าใจว่า
จะเผ่นขึ้นไปยืนอยู่บนเก้าอี้ทำไมเมื่อตัวเองจะวิ่งหนีก็หนีได้ แต่ก็ยังขึ้นไปยืนดูมันอยู่นั่นแหล่ะ T_T


.......แม่ผมกระโจนลงบันไดไปชั้นล่างพร้อมเสียงโหวกเหวกโวยวายเรียบร้อยแล้ว
นี่ดีนะที่น้องสาวกับน้องเขยผมมันไม่อยู่ เพราะพอมันกลับมาส่งผมก็พากันออกไปช็อปปิ้งที่ห้างใกล้บ้าน
พร้อมทั้งไปส่งเพื่อนผมกลับบ้านด้วย ไม่งั้นมีหวังบ้านถล่มแน่ ๆ เพราะน้องสาวผมก็ป๊อดกับหนูพอ ๆ กัน!!!
แต่น้องสาวผมค่อนข้างอาการหนัก เพราะนอกจากหนูแล้ว มันยังกลัวจิ้งจกด้วย!!!


.......ผมหันมามองคะน้าซึ่งตัวมันเองก็คงไม่เข้าใจว่า แม่ผมเป็นอะไรถึงได้วิ่งหนีมัน
ปากมันยังคาบหนูดวงซวยตัวนั้นอยู่ สภาพหนูตัวนั้น มองผ่าน ๆ แทบจะไม่เป็นหนู
มันเงยหน้ามองผมแล้วร้องออกมาจากลำคอ ผมมองหน้ามันแล้วถามมันเบาๆ

“ไปจับมาจากไหนเนี่ย แล้วนี่แม่คุณ เห็นใจกันมั่งไหม เห็นมั๊ยเนี่ยขากุเนี่ย แหก shift หายหมดแล้ว”
"ครืดดด ครืดดดดดดด" คุณนายส่งเสียงครางในลำคอ แล้วเดินมาถูที่ต้นขาผม ทั้งที่ปากยังคาบหนูดวงซวยตัวนั้นอยู่


"ก่อแต่เรื่องทั้งวันเลย ไหน ๆ ไปจับมาจากไหนเนี่ย" ผมค่อย ๆ ย่อตัวลงนั่งที่เก้าอี้
ตัวที่แม่ผมเพื่งขึ้นไปยืนอยู่เมื่อตะกี๊นี้แหล่ะ แล้วก้มตัวลงจับคุณนายให้อยู่เฉย ๆ
“แอ๊วววววว” มันครางตอบเหมือนจะรู้ภาษา มันคายหนูดวงซวยตัวนั้นออกจากปาก วางไว้ใกล้ ๆ เท้าผม


“อื้อ หือ หนังสงครามแน่ ๆ”

.......ผมบ่นออกมากับตัวเอง เมื่อเห็นหนูดวงซวยตัวนั้นแบบเต็ม ๆ คะน้าปล่อยซากมันออกมาจากปาก
หล่นตุ่บมาบนพื้น โอว แม่เจ้าโว้ย!!......มีแต่หางกับตัว ส่วนหัวหายไปแล้ว



โอ๋ยย อีนังฆาตรกรใจโหดซาดิสต์
ใจร้าย โหด เลว ชั่ว ไม่มีแมวษยธรรม
ไร้ซึ่งสามัญสำนัก ....................อุ๊บซ์.!!!!



ขอตัวไปสักการะชักโครกแป๊บนึงนะครับ สิ่งเร้าเยอะเหลือเกินอยู่ดี ๆ ก็มาเจอกับหนูหัวขาด คู่แข่งผีหัวขาด
.
.
.
.
.
.

อุแหว่ะ โอ่กกกกกกกกกก อ้วกกกกกกกกกกก แหว่ะ........






.......ถ้าคนข้างบ้านไม่รู้นี่ เค้าต้องนึกว่าผมแพ้ท้องแน่ ๆ อ้วกแตกขนาดนี้ อี๋
กลิ่นคาวเลือดยังติดจมูกอยู่เลยอ่ะ แหว่ะ..... อ้วกไปก็คิดไปพลางว่า ดีแล้ว
ที่แม่ผมเผ่นลงไปข้างล่างเสียก่อน ไม่งั้นมีหวัง ผมคงต้องลากแม่ตัวเองไปส่งโรงหมอแน่ ๆ
อะโหย ไม่อยากจะนึกสภาพ ขาผมก็เดี้ยงเดินแทบจะไม่ได้อยู่แล้ว ต้องลากแม่ตัวเอง
ที่สวมวิญญาณตุ่มสามโคกลงบันไดบ้านจากชั้นสอง หึหึหึหึ มีหวัง ผมตายก่อนแหง ๆ T_T


.......หลังจากที่ก้มลงไปสักการะชักโครกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องมีหน้าที่เก็บซากตามมาอีกงานนึง
ต่อให้ผะอืดผะอมขนาดไหนก็ต้องทำ เพราะถ้าผมไม่ทำแล้วจะรอให้ใครทำ แม่ผมก็คงไม่ทำแน่ ๆ
และถ้าภายในวันนี้ผมยังไม่จัดการให้แกเห็นละก็อย่าหวังว่าแกจะขึ้นมานอนข้างบน
ดีไม่ดี ปล่อยเป็นห้องร้างมีผีหนูสิงอยู่ไปโน่นเลย T_T


.......แต่ปรากฏว่า เมื่อออกมาจากห้องน้ำที่อยู่ติดกับห้องแม่แล้ว จากหนูที่ไม่มีหัว คราวนี้ เหลือแต่หาง


.
.
.
.
.
.


เจ๊ดโด้ววววววววววววววววววววววววววววววววว


.......มันกินหนูด้วย คือแบบว่าตอนแรกที่ผมไม่เห็นหัวของหนูตัวนี้เนี่ยนะ ไม่คิดเลยแม้แต่นิดเดียว
ว่าคุณนายจะกิน คิดว่าคุณนายก็คงกัด ๆ เล่น ๆ ตามประสา แล้วหัวมันดันขาดหล่นอยู่ในซอกตู้แน่ ๆ
ยังคิดอยู่เลยว่า ผมจะเลื่อนตู้ออกมาได้ยังไง แต่พอเห็นอย่างนี้แล้ว ตู้คงไม่ต้องเลื่อน
เพราะคุณนายซัดไปซะเกือบหมดตัว เหลือแต่เศษซากค่อนมาทางหางนิดเดียว



.......คือแบบว่า ตั้งแต่เลี้ยงคุณนายมา ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นสัญชาติญาณสัตว์ป่าแบบเต็ม ๆ อย่างนี้มาก่อน
เรื่องจับหนูผมไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะเคยเห็นฝีมือกันมาก่อนแล้ว เพียงแต่ว่า
ตอนอยู่บ้านเก่า ที่นั่นไม่มีหนูซักตัว คุณนายเลยโชว์ความสามารถกระโดดจับจิ้งจกที่อยู่ตามผนังให้ชมเป็นขวัญตา
เรียกเสียงกรี๊ดจากน้องสาวผมได้เป็นอย่างดี


.......คุณนายนอกจากจะมีความสามารถดังกล่าวแล้ว ยังมีความอดทนเป็นเลิศอีกด้วยครับ
เคยเห็นมันเฝ้าจิ้งจกไหม จิ้งจกอยู่บนผนัง สูงเกินกว่าความสามารถของคุณนายจะเอามันลงมาได้
คุณนายก็จะนั่งแหงนหน้าเฝ้าดู และส่งกระแสจิตไปหาจิ้งจกตัวนั้น


.......กระแสจิตของคุณนายคงแปลออกมาได้ว่า “ลงมาซะดี ๆ จงลง จงลง ลงมาให้กุงับซะดี ๆ”
อะไรประมาณนี้ คุณนายนั่งเฝ้าจิ้งจกตัวเดียวอยู่ได้เป็นครึ่งวันค่อนวัน ผมออกจากบ้านไปทำธุระเรียบร้อยแล้ว
กลับมาคุณนายยังนั่งส่งกระแสจิตถึงจิ้งจกอยู่เลย และพอคุณนายเห็นผม ก็เปรียบเสมือนเห็นขั้นบันได
ไต่ไปสู่ความสำเร็จ คุณนายจะหันมามองด้วยสายตาอ้อนวอนว่า


“อุ้มกุหน่อย”

แล้วก็เดินมาคลอเคลีย ซึ่งแน่นอน ผมก็ต้องอุ้ม พออุ้มปุ๊บ คุณนายก็จะแหงนหน้ามองจิ้งจกทันที แล้วหันมามองผม ประมาณว่า

“กุจะไปทางนั้น พากุไปหน่อย”




.......ไม่ใช่ว่าผมฟังภาษามันออกหรอกนะครับ แต่พอจะดูรู้ว่าคุณนายอยากได้อะไร
ผมอุ้มเดินไปใกล้ ๆ ผนัง ดูซิคุณนายจะทำยังไง ผมอุ้มคุณนายชูขึ้นไปใกล้ ๆ
และด้วยความไวที่ต้องเรียกว่า ไวกว่าแสง แว๊บเดียว จิ้งจกดวงซวยตัวนั้นก็หล่นตุ่บลงมาที่พื้น
หลังจากนั้นก็อย่าหวังว่าจิ้งจกตัวนี้จะรอด เพราะคุณนายเป็นแมวซาดิสต์ของแท้
ถึงแม้จะไม่ตายในทันทีแต่ก็ต้องกลายเป็นของเล่นจนตายนั่นแหล่ะ


.......พอจิ้งจกเหนื่อย คุณนายก็จะเอาติงเขี่ย ๆ พอจิ้งจกวิ่งหนี คุณนายก็จะวิ่งไปตะปป
ไอ้จิ้งจกตัวนี้ เมื่อชาติที่แล้วคงทำบุญมาน้อยโคตรถึงได้ต้องมาตายแบบทรมานขนาดนี้
คิดไปคิดมา เออ ถ้าเป็นอย่างนี้ตัวกุเองก็เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดดิวะ เจ๊ดโด้ว บาปไปด้วยเลยกุ
เมื่อคิดได้ หลังจากนั้นผมก็ไม่เคยจับคุณนายคะน้าทำอย่างนี้อีกเลย อยากได้จับเอาเองโว้ย กุกลัวบาป!!!


.......นั่นแหล่ะครับ อดีตฆาตรกรจิ้งจกตัวกลั่น จากเหตุการณ์เหล่านั้นทำให้ผมไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่
กับการจับหนูของคุณนาย แต่ที่สะเทือนใจแบบสุด ๆ นั่นก็คือ มันไม่จับอย่างเดียวเหมือนจิ้งจกที่บ้านเก่า
นี่มันกินด้วย แล้วแบบว่า เคี้ยวเสียงดังกร้วม ๆ กระดูกกรอบ ๆ เนื้อหวาน ๆ !!!!
.
.
.
.
.
.
.

โอ๋ยย อีนังฆาตรกรใจโหดซาดิสต์
ใจร้าย โหด เลว ชั่ว ไม่มีแมวษยธรรม
ไร้ซึ่งสามัญสำนัก ....................อุ๊บซ์.!!!!
.
.
.
.
.
ขอตัวไปสักการะชักโครกอีกรอบนะครับ รับไม่ไหวจริงๆ
.
.
.
.
.

อุแหว่ะ โอ่กกกกกกกกกก อ้วกกกกกกกกกกก แหว่ะ........



.......ก็เป็นอันว่าสิ่งที่เป็นหน้าที่ผมก็เหลือเพียงแค่ หางหนูที่คุณนายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น
ผมขโยกเขยกลงไปข้างล่าง เอาหลักฐานไปให้แม่ดู แม่ได้แต่ร้องยี้ๆและเลิกคุยกับคุณนายคะน้าไปหลายวัน
กับเหตุการณ์ครั้งนั้น......



.......พูดถึงเรื่องหนู เมื่อได้ย้ายมาอยู่ ณ บ้านหลังนี้ทำให้ผมรู้ว่าบ้านผมนี่เปรียบเสมือนประเทศ ๆ หนึ่ง
ของพวกมันเลยก็ว่าได้ วิ่งกันให้คึ่กทั้งกลางวันและกลางคืน ลูกเด็กเล็กแดง
เดินออกมารับลมกันแบบไม่เกรงกลัว และ ไม่เกรงใจเจ้าของประเทศอย่างผม
วันดีคืนดีมันก็มากัดสายไฟเครื่องคอมผม สบู่ในห้องน้ำนี่ใช้ไม่เคยเต็มก้อน
เพราะพวกมันปีนขึ้นมากัดกินสบู่จนแหว่งเป็นแถบ ๆ ซึ่งบางครั้งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า
พวกมันปีนขึ้นมากินได้ยังไง ทั้งที่ ที่วางสบู่มันก็ติดอยู่กับผนังเรียบ ๆ สงสัยหนูบ้านผม
จะมีตีนเหมือนจิ้งจกตุ๊กแก ที่ไต่กำแพงได้เหมือนกัน!!!



.......นั่นแหล่ะครับ อย่างที่บอกนั่นแหล่ะว่า บ้านผมนี่เปรียบเสมือนประเทศหนูแลนด์
แต่หลังจากที่คุณนายมาอยู่ได้ไม่ถึงปี ประเทศนี้ก็เกิดกลียุคทำมาหากินลำบาก
ข้าวยากหมากแพง และไม่มีความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน หัวหน้าครอบครัวเมื่อออกไปทำมาหากิน
มีสิทธิ์ที่จะไม่กลับมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประชากรหนูลดลงอย่างรวดเร็ว
ทั้งที่ดวงซวยโดนคุณนายจับได้ และบางส่วนก็ย้ายที่ทำกินไปอยู่ถิ่นฐานอื่น เนื่องจาก
ออกจากรังแทบจะไม่ได้ คุณนายนั่งเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง นั่งอยู่ที่เดิมได้เป็นวัน ๆ
นั่งไปนั่งมาก็ได้ยินเสียง กุ่ก ๆ กั่ก ๆ โครมคราม นั่นก็เชื่อขนมกินได้เลยครับ
ว่าเดี๋ยวคุณนายต้องคาบหนูดวงซวยออกมาแน่ ๆ และไม่มีเลยซักครั้งที่คุณนายจะพลาด
เมื่อไหร่ที่ได้ออกแรง เมื่อนั้นต้องมี 1ชีวิต สังเวยให้กับคุณนาย


.......ถ้าหนูตัวไหนทำบุญมาดีหน่อย มาเจอผมก็รอด แต่ถ้าผมไม่เห็นหรือคุณนายไม่เอามาอวด
อันนั้นก็ถือว่าซวยไปก็แล้วกัน มีหลายครั้งที่ผมต้องโดนหนูกัดเพราะช่วยมันนี่แหล่ะ
พอดึงหนูออกจากปากคุณนายได้ คุณนายก็จะร้องเรียก ประมาณว่า “เอาอาหารกุคืนมา”
หรือไม่ก็ “เห็นไหมฉันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ”

.......คุณนาย เมื่อจับหนูได้ก็คงเหมือนแมวทั่ว ๆ ไป ที่จับได้แล้วต้องเอามาอวด
ก็ไม่เข้าใจว่าเมิงจะเอามาอวดกุทำไม คือถ้าอวดผมน่ะผมไม่ว่าหรอก แต่บางครั้งมันเลี้ยวไปหาแม่ และเมื่อนั้น บ้านก็แตก


.......แล้วตอนที่เอาไปอวด ส่วนมาก ไอ้หนูตัวนั้นมันจะยังไม่ตาย มันยังมีชีวิตอยู่ด้วยซ้ำ
คุณนายจะเดินเอาไปวางไว้แทบเท้าอย่างดี ปล่อยไอ้หนูตัวนั้นเป็นอิสระ เหมือนจะบอกว่า
แน่จริงเอ็งหนีสิ หนูตัวนั้นก็จะวิ่งหนี แต่ก็นั่นแหล่ะครับ ไม่เคยแม้ซักครั้งเดียว
ที่คุณนายจะไม่สามารถตามกลับมาได้ มันเล่น ๆ โยน ๆ อย่างนี้อยู่ซักพัก จนหนูมันเบื่อ
และขาดใจตายไปนั่นแหล่ะครับ จึงจะลงมือจัดการเหยื่อของมัน หลาย ๆ ครั้งที่ผมไม่ทันเห็น
เห็นแว๊บ ๆ ว่าจับหนูมาได้ หายไปพักเดียว กลับมา หนูหายไปเหลือแต่แมวอ้วนนั่งเลียปากเลียตีนอยู่ตัวเดียว


.......ซักพักนึงคาบมาอีกล่ะ จนผมข้องใจว่า ทำไมบ้านกุนี่หนูมันเยอะขนาดนี้วะ T_T


.......คาบ ๆ มาโยน ๆ ตบ ๆ อยู่ซักพัก หนูตัวนั้นก็หายไปอีกแล้ว เห็นแต่แมวอ้วนตัวนึง
นั่งเลียปากเลียตีนอยู่ตัวเดียว โอ้ย อย่าให้เซดเลยครับว่าช่วงนั้นคุณนายอ้วนท้วนสมบูรณ์ขนาดไหน
เอาเป็นว่า ไอ้เด็กสมบูรณ์ที่อยู่บนขวดซอสหอยนางรมนั่น ต้องคลานออกจากขวด
มากราบอ้อนวอนขอเป็นศิษย์นั่นแหล่ะครับ (เมิงก็เว่อร์)


.......จนหลัง ๆ มานี่ หนูไม่มีแล้วครับ แต่คุณนายก็ยังไม่ละความพยายามที่จะเฝ้า
ยังคงใช้เวลาว่างกว่าครึ่งวัน หายหัวไปนั่งอยู่ในครัวตรงที่ล้างจาน นั่งอยู่ได้เป็นวัน ๆ นั่งจ้อง
ตรงที่ ๆ หนูมันจะวิ่งออกมา นาน ๆ ๆ ๆ ที ก็อาจจะมีหนูตาบอดหลงทางหลุดออกมาจากตรงนั้นให้คุณนายจัดการ
ไอ้พวกแรก ๆ ไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้พวกตัวหลัง ๆ มานี่ ต้องถือว่าเป็นหนูดวงซวยจริง ๆ
ถึงได้ทะลึ่งโผล่ออกมาจากตรงนั้น


.......นี่แหล่ะครับจากเหตุการณ์ในวันนั้นที่แม่ผมปาฏิหาริย์ขึ้นไปอยู่บนเก้าอี้
จะว่าไปคุณนายก็มีประโยชน์เหมือนกันนะเนี่ย ไม่น่าเชื่อว่าแมวแค่ตัวเดียว
จะจัดการกับหนูเป็นกองร้อยได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน ก็ไม่รู้ว่าช่วงเวลาดังกล่าว
จะมีหนูที่ต้องสังเวยให้คุณนายไปกี่ตัว ผมจำได้ว่า ผมสามารถช่วยชีวิตหนูเหล่านี้ไว้ได้เกือบ ๆ 10 ตัว
ช่วยออกมาจากปากคุณนายนี่แหล่ะ ขณะกำลังคาบ ๆ อยู่เลย


.......จำได้ว่าโดนคุณนายด่าด้วยเสียง แม๊ว ๆ ไปหลายดอกเหมือนกัน ที่อยู่ดี ๆ มาแย่งเหยื่อไปจากปากคุณนาย
พอเอาไปปล่อยนอกบ้านเรียบร้อย เดินกลับเข้ามา คุณนายก็จะมานั่งรอ โดยคิดว่าผมจะเอาเหยื่อมาคืน
แต่ฝันไปเหอะ พอคุณนายเห็นว่า ผมไม่มีหนูติดมือกลับมาด้วย คุณนายก็จะเดินดมกลิ่นหาไปรอบ ๆ
เมื่อเห็นว่าคงไม่มีแล้ว มันก็หันมาค้อนผมซะทีนึง แล้วก็ไปนั่งรอหน้ารังหนูต่อ!!!


.......ไอ้พวกช่วยได้ก็โชคดีไป แต่ไอ้พวกที่ช่วยไม่ได้ และ คุณนายจับเอามันส์ พวกนี้สิครับ
ที่เป็นภาระ เพราะคุณนายจะไม่กิน จะเล่นจนมันเบื่อชีวิตตายไปเอง แล้วคุณนายก็เลิกเล่น
กลับไปนั่งรอเหยื่อตัวใหม่ ไอ้ตัวที่ตายแล้วพวกนี้แหล่ะ ที่มันเดือดร้อนมาถึงผม
เพราะอย่าหวังว่าแม่ผมแกจะจัดการ ขนาดผมไปทำธุระนอกบ้านมา 2 วัน แกยังทิ้งไว้ให้ผมกลับมาเก็บเลย
ทนเหม็นไม่ว่า แต่ข้าไม่แตะ แม่ผมคงถือคตินี้ละมั้ง T_T


ครับ แล้วใครซวย





กุสิครับ................................ กุซวยตลอด!!!!



จบตอนที่ 9


ปล.ประโยคสนทนาระหว่างผมกับแม่มีการเติมแต่งเพื่อให้ได้อรรถธรสในการอ่าน มิได้พูดกันจริงแต่อย่างใด


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านครับผม ^_^

พบกับตอนที่ 10 ได้ ที่นี่ เร็ว ๆ นี้ (มั้งนะ)




สมันน้อย เบอร์ 14



Create Date : 30 มีนาคม 2551
Last Update : 30 มีนาคม 2551 23:24:34 น.
Counter : 345 Pageviews.

17 comments
  
เพิ่งเคยเข้ามาอ่านค่ะ
เดี๋ยวจะย้อนกลับไปอ่านตั้งแต่ตอนแรกด้วย

ชอบคุณนายคะน้าอยู่เหมือนกัน
แมวสามสีนี่ ลักษณะคุณนายกว่าแมวอื่นเค้าจริงๆ
โดย: เร่ร่อน วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:0:08:37 น.
  
คุณพี่ รีบล้างมือเร๊ว.....ว......................ว

น้องเอาขนมมาฝากที่บล็อคเจ้าค่า

ร้อนๆอย่างนี้ อย่าใจร้อนนะคะ คุณพี่.....
โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:1:22:05 น.
  
เฮ้อ ระวังโรคหัดหนูนะน้าหมัน
โดย: Paitangtour วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:16:59:24 น.
  
กึ๋ยยยยย

ดีที่ยังเป็นแค่หนูอ่ะ

ที่บ้าน ยังเคยคาบงูมา แต่งูยังไม่ตาย

T T
โดย: Nilz วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:19:36:51 น.
  
บรึ๋ย!!!!!!!!!!
โดย: เกิดจากความรัก วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:23:24:03 น.
  
มันเหมือนฮิห้าเรยนิ
โดย: อิสเบล IP: 125.26.121.110 วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:15:01:38 น.
  
มารายงานตัวคับน้าหมัน ว่ากระผ้ม ยังไม่ได้ตายหายไปไหน แค่หายหัวไปเฉยๆ จะค่อยๆมาตามเก็บแน่ๆ แต่ตอนนี้ขอเอาชีวิตรอดก่อนนะขอรับ -_-"
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:0:12:15 น.
  
น่ากลัวอะ

หนูผิงไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่แต่ถ้าเป็นแมงมุมแค่เห็นก็หายใจไม่ออกแล้วอะ
โดย: น้องผิง วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:16:53:12 น.
  
คุณหมัน..

แมวที่บ้านต่างจังหวัดน่ะ..
... เค้าติดลูกชายเรามาก.. นอนฟัดนอนเหวี่ยงกันทุกวัน..
.. นังส้ม.. จะมาคอยเลียผมลูกชาย.. ประมาณแต่งตัวให้เรื่อย..
แถมชอบจับหนูมาให้พี่ชายประจำ.. บางทีนอน ๆ อยู่..
เอามาวางแปะข้างตัว..
.. หนไหน เราอยู่ด้วย.. ก็จะกรี๊ดดดด..
แต่ลูกชายเราก็จะประมาณ..
..
วันหลังไม่ต้องเอามาให้พี่นะ.. พี่ไม่กิน.. ประมาณนั้น..
....

น่ารักดีอ่ะ.. คะน้าของคุณ
โดย: ม็อคค่าเย็น วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:16:45:36 น.
  
โห... ท่าทางจะชอบจับหนูมากๆ เลยนะเนี่ย แต่หนูมันก็ดูน่ารักดีนะคะ หนูบางพันธุ์จะแบบตัวโตน่ากลัวๆ อ่ะค่ะ เห็นแบบนี้ก็อดสงสารไม่ได้เหมือนกันแฮะ แต่เห็นด้วยว่าแมวชอบจับจิ้งจกแล้วเอามาทรมารเล่นอ่ะค่ะ
โดย: แมวจอมกวน วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:10:53:23 น.
  
เพิ่งเข้ามาอ่าน
ไล่อ่านตั้งกะตอนแรกเลย มันส์ดี
รออ่านตอนต่อไปอยู่นะ
โดย: ข้าวใหม่...ปลามัน IP: 203.152.14.186 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:14:12:01 น.
  
เคยได้ยินแต่ชื่อ "นังคะน้า" ตามกระทู้ของคุณหมัน

เพิ่งได้เห็นตัวเป็นๆก็วันนี้

เป็นแมวที่น่าร๊ากกกกกกมากกกก

อวบอ้วนน่ากินทีเดียว

อุ๊บส์....ล้อเล่นค่า
โดย: khunlouk IP: 125.24.234.254 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:18:59:12 น.
  
มารอตอนที่ 10 อ่ะ
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:37:16 น.
  
รอตอนที่ 10 อยู่นะจ๊ะ ด่วนจ้า อิอิ
โดย: หัววุ้น IP: 58.8.187.212 วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:18:27 น.
  
มาปูเสื่อ นั่งรอตอนต่อไปเจ้าค่า คุณพี่
โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:36:48 น.
  
หนู จิ้งจกเห็นเป็นต้องกรี๊ดแตกเจ้าค่ะ

ล่าสุดจิ้กจกามตายหน้าห้องน้ำกรี๊ดเสียงหลงเลย ^__^


ทำไงได้ก็คนมันกลัวนิหน่า
โดย: bubblebaba วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:01:18 น.
  
แมวตัวแรก คาบลูกหนู มาโชว์ หม่าม๊า
พร้อมคราบเลือด เต็บปาก ไหลย้อยไปถึงอก
ยังกะหนังผี ซอมบี้
แต่เปงง แมวอ้วน9 แต้ม ซอมบี้

ตัวที่ 2 น้องน้ำตาล
คาบนกมาแบบ ยังไม่ตาย
จะเอามาอวด หม่าม๊าอีก
แต่เข้าบ้านม่ายได้
นั่งรอจนทนไม่ไหว ร้องแง้ววววว
นกบินหนีออกจากปาก
โกรธ หม่าม๊า มาฟัดหมอนจนนุ่นกระจายเยย

แมวนิบ้าจิงๆ เนอะ

โดย: อู๊ด อู๊ด รู้ช่ายมะว่านู๋เปงคราย อิอิ IP: 202.57.140.114 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:50:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



มีนาคม 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
16
18
20
21
22
23
24
25
26
28
29
31
 
 
MY VIP Friend