*~Be YourSelf Only BETTER~*
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
ทำการบ้านหนักเลยเราคราวนี้

สัปดาห์ต่อไปนี้ก็จะครบเดือนพอดีสำหรับการเริ่มต้นทำงายอย่างเป็นทางการนะค่ะ

ก่อนอื่นก็ได้เข้าไปเหน็บชาวบ้านที่กระทู้พันธ์ทิพย์หัวข้อ "เมื่อแฟนขอเลิก" อะไรซักอย่าง

ถ้าใครได้อ่านก็คงต้องตำหนิเหมือนท่านอื่น ๆ ค่ะ คอมเม้นร้อยอัน ด่าหมดค่ะ ไม่ชมเลย

อ่ะเข้าเรื่องงานที่ทำตอนนี้นะค่ะ เนื่องจากว่าดิฉันเป็นอัจฉริยะหรือว่าอะไรซักอย่าง

เื่มื่อวานโดนเรียกคุยเป็นการส่วนตัว ปิดห้องสนิท ตาต่อตา ฟันต่อฟัน (ตื่นเต้น!)

มันไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะ แต่เป็นเรื่องที่ดีมากกว่า เพราะเค้าจะเอาอิฉันเนี่ย

MD ดิฉันเปิดการสนทนาด้วยการบอกว่าคุณทำงานมาถึงเืดือนหรือยัง (อีก 4 วันครบเดือนค่ะ)

Mr.Mike (Supervisor ดิฉัน) บอกว่ายูทำงานได้เจ๋งมากเลย เรียนรู้ได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

พร้อมกับบอกว่าเค้าได้รีวิว Resume ของเราอีกรอบแล้ว เรามีคุณสมบัติที่ธุรกิจนี้ต้องการ

เลยอยากจะให้โอกาสเราได้ทำอย่างอื่น แต่ยังมีการถามอีกว่าเรายังจะอยู่กับเค้าอีกนานมั้ย

ดิฉันเลยบอกว่าคุณเป็นคนที่ให้โอกาสฉันได้ทำงาน ได้เรียนรู้ เก็บประสบการณ์ยังไงฉันก็ไม่ไปไหน

ถ้างั้นผมต้องการให้คุณไปเทรนทุกแผนกในบริษัท เนื่องจากว่าคุณสมบัติ และประสบการณ์คุณสามารถทำได้หมด

เลยอยากให้รู้ว่าเราจะทำตรงไหนได้ดีที่สุด แล้วเราชอบงานด้านไหนมากที่สุด

จากนั้น MD สั่งตรงให้ผู้จัดการทุกแผนกเอาฉันไปเทรนเริ่มที่ Web Department, Graphic Design

แล้วอีกหน่อยก็ไปต่อที่ Customer Service, Purchasing......etc.

แล้วตำแหน่งสุดท้ายที่เค้าอยากให้ทำมากคือ MD's Assistant เพราะอะไรหนะหรอค่ะ

เพราะว่า MD มีแพลนที่จะเปิดตลาดเอเีชียค่ะ ถึงได้อยากให้เราทำให้เป็นทุกตำแหน่งในองค์กร

ตอนนี้กิจการยังเป็น Barproducts.coom แต่กำลังเริ่มทำแบรนด์ใหม่ให้เป็น World bar supplies

ตอนนี้เราเลยกลายเป็นคนดังเลย ทุกคนรู้หมดเลยว่าจบจากไหน ทำอะไรได้

เมื่อวานใครเดินผ่านก็เข้ามาทัก มาถามว่่า "ได้ข่าวว่ายูจบบิซิเนสดีกรีหรอ"

"ยูมีดีกรีของ CISCO ด้วยหรอ" ......"ยูคุณสมบัติดีนะ"

มันทำให้เราคิดว่าแล้วที่ผ่านมาพวกแกมองว่าฉันเอเชียหัวดำไม่มีการศึกษาหรอ

ห่าราก...ไม่อยากจะด่านนะนั่น แต่งแมร่งก็แอบคิดไม่ได้ บางคนถามแล้วทำหน้าแบบว่ามหัศจรรย์มาก

ประมาณว่าไม่คิดว่าเธอจะมีการศึกษานะ มันก็อดเคืองไม่ได้อ่ะ เพราะสีหน้าแต่ละท่าน

นี่แหละค่ะ เมื่อวานกลับมาดิฉันก็ทำการบ้านหนักเลยรื้อวิชาเก่า ๆ ออกมารีวีว

Photoshop ก็ต้องเอาออกมาติดตั้งใหม่ (หนักเครื่องอีก) เอาเหอะเพื่ออนาคต

MD ของดิฉันเค้าก็ให้ Username + PSWD สำหรับเรียนเพิ่มเติมที่เวป Lynda.com

เวปนี้ดิฉันเคยเข้าไปรีวิวอยู่เมื่อนานชาติมาแล้ อยากเป็นสมาชิกแต่แพงอ่ะเสียดายตังค์

แต่นี่บริษัทเป็นสมาชิคพรีเมี่ยมอยู่เลยได้โอกาสเลยค่ะ เพราะวิชาครบแทบทุกโปรแกรม

นั่นก็เป็นผลพลอยได้ที่ทำให้ไรอันได้ศึกษา C++ กับ สร้างเวปด้วย แล้วก็โปรแกรมอื่น ๆ อีก

เรียนฟรีค่ะ เพราะบริษัทจ่ายตังค์





Create Date : 07 มิถุนายน 2552
Last Update : 13 มิถุนายน 2552 20:24:26 น. 4 comments
Counter : 710 Pageviews.

 
โอ๊ยยย!!! สุดยอดเลยค่ะเจน เก่งมั๊กๆๆๆๆๆ

ตัวแทนสาวไทยในบริษัทต่างชาติ

ความสามารถเป็นเลิศ อีกหน่อยอนาคตเจ้าคนนายคนเลยนะเนี่ย....

ขอให้ประสบความสำเร็จเรื่องโปรแกรมแบบทะลุปรุโปร่งเลยนะจ๊ะ


โดย: MeJayya วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:11:58:48 น.  

 
เห็นด้วยกับความเห็นที่ 1


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:10:10:14 น.  

 
เจน..เราว่าเราไปอ่านกระทู้ที่เจนเกริ่นมาเนี่ยแล้วแหล่ะ

หวังว่าน่าจะใช่อันเดียวกัน ที่โดนแฟนฝรั่งบอกเลิกใช่ปะ

สมควรโดนบอกเลิกแล้วล่ะ

มีแต่คนด่าจริงๆด้วย


โดย: MeJayya วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:22:18:51 น.  

 


โดย: redclick วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:0:56:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

saifon_3
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป"

อดีตสาว AE บริษัทออร์แกไนซ์ ที่เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมั่นใจ ทะเยอทะยาน ชอบทำอะไรในสิ่งใหม่ ๆ ชอบการหาคำตอบหลาย ๆ เรื่องด้วยตัวเองมากกว่าที่จะเชื่อจากคำคนอื่น แต่ก็มักที่จะเก็บประสบการณ์คนอื่นไว้เป็นบทเรียนให้กับตัวเอง อาจจะเหมือนคำที่ว่า ดูละคร แล้วย้อนดูตัว ณ ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ฟอริด้า กับครอบครัวที่ดีเลิศ เสมือนว่าเราเป็นครอบครัว ญาติพี่น้องกันมาตั้งแต่ชาติบางก่อน อันนี้ก็ต้องขอบคุณ คุณพระ คุณเจ้า, คำอวยพรจากพ่อแม่, เจ้ากรรมนายเวร ที่ส่งผลให้เราได้เจอคนที่ดี ๆ
Friends' blogs
[Add saifon_3's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.