*~Be YourSelf Only BETTER~*
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

วันสัมภาษณ์กรีนการ์ด

อู๊ววว กว่าจะเข้ามาอัพบล็อคได้เนื่องจากพันทิพย์อัพเกรดเซฟเวอร์ใหม่

อันนี้ก็เข้าใจค่ะ เนื่องจากว่าคนใช้งานเยอะฐานข้อมูลก็ต้องเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ถึงวันนัดสัมภาษณ์กรีนการ์ดซะที

ทีแรกว่าจะไม่ตื่นเต้น แต่พอก่อนออกจากบ้านใจเต้นตุ๊บ ๆ ถามตัวเองว่าตื่นเต้นทำไมเนี่ย

ในเมื่อเอกสารประกอบเราเองก็เตรียมพร้อมทุกอย่าง ไม่ได้จ้างแต่งนะแกจะตื่นเต้นทำไม

ยังมีบอกไรอันให้ว่าจำชื่อพ่อ แม่ เมียไว้ด้วยนะ เดี๋ยวเค้าคงจะถามเธออ่ะ ไรอันก็ท่องใหญ่เลย

เราไปถึงเวลาก่อนเวลาแค่ 5 นาที แต่นั่งรอสัมภาษณ์นานถึง 45 นาทีค๊าา (แม่เจ้า)

ก็เพราะนั่งรอนานเนี่ยแหละเลยเลิกตื่นเต้นคิดแต่ว่าเมื่อจะเรียนกรู กรูเบื่อ

กรูกลัวติดไข้หวัดหมูค๊าา มีแต่พวกสแปนิช แม็คซิกันเต็มเลย มีฉันหัวดำตาตี่อยู่คนเดียว

ไม่อยากจะว่าพวกเค้านะ แต่ก็อดไม่ได้คนพวกนี้คุยเสียงดัง น่ารำคาญมาก

ป้ายเค้าก็ติดประกาศห้ามใช้โทรศัพท์หรือว่าควรปิดเสียงตัวเบ่อเร่อทั้ง English - Spanish ขนาดเท่าฝาบ้าน

แต่ไม่เลยค่ะ พ่อคู๊ณ แม่คู๊ณทั้งหลายไม่สะเทินคุยกันกระจาย เมามันส์มาก ประมาณว่ากรูอ่านไม่ออก ป้ายอะไร

แล้วที่สังเกตุเห็นคนพวกนี้จะโดนเรียกสัมภาษณ์แบบแยกเอาเมียก่อนแล้วค่อยเรียกผัวสลับกัน

ระหว่างที่นั่งรอก็เห็นเจ้าหน้าที่เรียกท่านอื่นไปในห้องสัมภาษณ์ แต่ละท่านหายไปเลย

ไม่เห็นออกมาจากห้องสัมภาษณ์ซักทีเราก็คิดว่าสงสัยซักประวัติกระจาย เอาชัวร์ ๆ

บางคนก็เดินออกมาด้วยสีหน้าแบบถ่ายไม่ออกมาสามวันแระ (คิดว่าคงไม่ผ่าน)

พอถึงเราบ้างเจ้าหน้าที่เรียก Saifon Bruno (เด้งดึ๊ง) ลุกขึ้นอย่างเร็วเลย

ทีแรกคิดว่าเค้าจะเรียกเราแยกบ้าง แต่ก็ไม่ค่ะ เราสองคนเข้าไปด้วยกัน

เจ้าหน้าที่ใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใสขอโทษเราสองคนที่ให้รอนาน เพราะจริง ๆ เป็นอีกท่านที่สัมภาษณ์เรา

แต่คุณเธอไปกินข้าวเที่ยงแล้วหายไปเลย ยังไม่กลับเค้าเลยรับเรื่องเราแทน

เข้าไปถึงเค้าก็แนะนำตัว บอกว่าเป็นคนสัมภาษณ์เราแทนนะ แล้วก็เชิญเรานั่ง

ขอดูพาสปอร์ต ใบอนุญาติขับขี่ของเราสองคน ใบอนุญาติทำงานของเรา

จากนั้นก็เปิดแฟ้มเอกสารที่เราส่งไปทำเรื่องปรับสภานะก่อนหน้านีั

ถามแค่ว่าที่อยู่ปัจจุบันอันตามนี้นะ พ่อ แม่เราชื่อนี้นะ วันเกิดเราวันที่นี้นะ

แล้วก็ถามไล่ตามคำถามในส่วนที่เป็นกฏระเบียบให้ถาม เกี่ยวกับการทำผิดกฏหมาย

เคยค้าประเวณีมั้ย เคยโดนตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อิมมิเกรชั่นมั้ย แค่นี้ค่ะ

แล้วก็บอกว่ากรีนการ์ดจะส่งให้ภายในกี่วัน แล้วก็ประทับตราที่พาสปอร์ตให้

พร้อมกับออกหนังสือรับรองว่าผ่านการสัมภาษณ์ แค่นี๊ เองหรอ

แล้วรูปหล่ะไม่ขอดูเลยหรอค่ะ แล้วเอกสารอย่างอื่นที่ดิฉานเตรียมมาเป็นแฟ้ม

จะไม่ถามหน่อยหรอว่าเจอกันที่ไหน ชอบทำอะไร ใครนอนข้างไหน (อยากตอบ)

แต่ก็ปิดท้ายแค่ถามเราว่ามีเอกสารอะไรติดมาด้วยมั้ยที่มีชื่อเราสองคนอยู่ด้วยกันจะขอเก็บไว้

เราก็เลยเอาบิลค่ารักษารากฟัน กับสเตท์เม้นให้ เพราะมีชื่อเราของคนอยู่ด้วยกัน

ไรอันก็พูดขึ้นไปว่าเราสองคนกำลังจะซื้อบ้านแต่ว่าไม่ได้ใส่ชื่อเราเพราะเราไม่มีเครดิตสกอล์ที่นี่

แต่ตอนนี้เราก็มี Secure loan สิ้นเชื่อธนาคารอยู่เป็นสินเชื่อที่มีแค่สร้างเครดิตให้ตัวเอง

เจ้าหน้าที่ก็บอก โอ๊ยย ผมเข้าใจพวกคุณเพิ่งแต่งงานกำลังสร้างครอบครัว

ผมเอาแค่นี้แหละตามกฏระเบียบที่เค้าต้องการ ไม่ต้องห่วง แสดงความยินดีด้วย

จบค่ะแค่นี้ ไม่ถึงห้านาที (หรือว่าเจ้าหน้าที่เข้าปวดอึ๊) เลยรีบ

เรานี่เดินออกมายัง งง!! กลับมาบ้านเราก็รีบเช็คเมล์เพราะว่ารองานติดต่อมา

ก็จริงด้วยได้รับเมล์จากบริษัทนึ่งส่งเข้ามาบอกว่าโทรหาเราไม่ติดแต่ฝากข้อความเสียงไว้

จะขอนัดสัมภาษณ์งานวันพรุ่งนี้ 10:30 ไอ้เราก็รีบติอต่อกลับไปทันที

ไว้เดียวจะเอาเรื่องสัมภาษณ์งานมาเล่า ตอนนี้ก็ได้งานทำแล้วฉลองกรีนการ์ดค่ะ




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2552
3 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 6:08:03 น.
Counter : 1681 Pageviews.

 

ตามมาอ่านครับผม

 

โดย: joblovenuk 14 พฤษภาคม 2552 9:29:57 น.  

 

Congrats ka!!!

 

โดย: hunnypot 14 พฤษภาคม 2552 15:21:50 น.  

 

เป็นไงบ้าง เริ่มงานวันแรก

เค้ารับน้องแรงไหม

 

โดย: มาดามอุ้ย 15 พฤษภาคม 2552 4:00:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


saifon_3
Location :
Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป"

อดีตสาว AE บริษัทออร์แกไนซ์ ที่เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมั่นใจ ทะเยอทะยาน ชอบทำอะไรในสิ่งใหม่ ๆ ชอบการหาคำตอบหลาย ๆ เรื่องด้วยตัวเองมากกว่าที่จะเชื่อจากคำคนอื่น แต่ก็มักที่จะเก็บประสบการณ์คนอื่นไว้เป็นบทเรียนให้กับตัวเอง อาจจะเหมือนคำที่ว่า ดูละคร แล้วย้อนดูตัว ณ ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่ฟอริด้า กับครอบครัวที่ดีเลิศ เสมือนว่าเราเป็นครอบครัว ญาติพี่น้องกันมาตั้งแต่ชาติบางก่อน อันนี้ก็ต้องขอบคุณ คุณพระ คุณเจ้า, คำอวยพรจากพ่อแม่, เจ้ากรรมนายเวร ที่ส่งผลให้เราได้เจอคนที่ดี ๆ
Friends' blogs
[Add saifon_3's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.