Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
++วันที่ฉันโดน...หลอก++ เจ็บใจ จริงๆ

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง...


วันนี้เป็นวันซวยๆค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้เข้าจนได้ เคยอ่านแต่เรื่องของคนอื่น วันนี้ตอนกลางวันตั้งใจจะจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ 4 ที่ ไปกับที่บ้านแฟน พอกดดูราคาตอนนี้แอร์เอเซียราคาค่อนข้างสูง เพราะไม่ได้เตรียมซื้อเอาไว้ล่วงหน้า เลยลองเข้าไปดูตามเวปต่างๆที่ขายตั๋วดู

ปรากฎว่าไปจิ้มโดนเวป เวปนึง ที่เค้าบอกว่าขายตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ด่วนนนน!! เลยลองโทรไปดู เค้าว่าเค้าได้รางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับเชียงใหม่ ไม่ระบุชื่อคนเดินทาง มีทั้งหมด 4 ใบ เขาขายที่ราคาถูก เพราะเค้าไม่มีเวลาไป ตั๋วนี้ใช้ได้ถึงสิ้นปีนี้

ปกติแล้วเราก็เคยใช้บริการซื้อสินค้าทางเน็ตบ้าง ส่วนใหญ่จะนัดเจอแล้วรับของ เพราะมั่นใจได้ และสบายใจกว่าการส่ง เพราะกลัวของหายระหว่างทาง แต่ครั้งนี้เค้าบอกว่าเค้าอยู่นครราชสีมา สะดวกส่ง EMS ให้เรามากกว่า

ทุกครั้งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เลยไว้ใจ เราก็ถามเค้าว่าอย่างนี้เราโทรไปจองดูว่าวันที่เราจะดินทางมีที่นั่งมั๊ยก่อนได้รึเปล่า เค้าตอบว่า ถ้าเค้าเอาเลขบัตรให้เรา เราก็เอาไปจองได้เลยนะสิ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้เอ๊ะใจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตูการณ์แบบนี้ เราก็บอกเค้าว่าเอาอย่างนี้ล่ะกัน

เดี๋ยวเราโอนเงินไปให้ แล้วคุณก็ส่งเลข Voucher มา เราจะโทรไปจอง ถ้าไม่มีที่นั่งว่างตามวันนั้นๆ คุณก็โอนคืนมาแล้วกัน...

ระหว่างที่เรายังไม่ได้โอนไปนั้น เค้าโทรกลับมาอีกที ถามว่า คอนเฟิร์มมั๊ย เค้าจะได้เก็บตั๋วให้เรา เพราะมีคนโทรมาหาเค้าอีก เราก็บอกว่าโอเค เดี๋ยวเราโอนให้แล้วจะโทรไปบอก ระหว่างนั้นก็โทรหากันได้ตลอด เบอร์ที่เค้าให้มามี 2 เบอร์ ก็โทรได้ทั้ง 2 เบอร์ พอแฟนเราโอนเสร็จก็โทรไปบอกเค้า เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวจะเมลมาให้เป็นหน้าบัตร เราจะได้เอาเลขไปจอง

ซัก 10 นาทีก็มีเมลมา เราเห็นรูปก็แอบงงๆ ทำไมตั๋วมันหน้าตาแปลกๆ แล้วก็โทรไปที่ Bangkok Air Operator รับสายเราก็บอกไปว่า ได้ Voucher มาจาก Central เลข Voucher คือ 82924643974144 รอสายสักพัก Operator ก็งง งง แล้วก็บอกว่า เลขนี้เป็นตั๋วที่ใช้ไปแล้ว ใช้เดินทางไปพิษณุโลกด้วย...ไม่ใช่เชียงใหม่แต่อย่างใด เราก็ถึงกับอึ้ง คิดในใจอ้าว เกิดอะไรขึ้นเนี่ยะ รึว่าจะโดนซะแล้ว



ดูมันทำ จะโกงทั้งที สะกด Bangkok ผิด เป็น Bankkok .... ใ ห้ มั น เ นี ย น ห น่ อ ย ก็ ไ ม่ ไ ด้... เ ห็น แ ล้ ว ชี ช้ำ จ ริ งๆ



ส่งอะไรมาเนี่ยะ!!! กรรมเจง เจง

เลยโทรกลับไปหาคนนั้นทันที แต่ปรากฎว่า...ไม่มีคนรับสาย ...ลองโทรอยู่นานมากจนต้องขอให้ Operator ที่ Bangkok Air วางสายไปก่อน ราวๆ ชั่วโมงก็โทรติด คนเดิมรับสาย บอกว่าให้น้องชายแสกนให้ส่งไปให้แล้ว เราบอกใช่ แต่ไอ้เลขที่ส่งมามันใช้ไม่ได้ ส่งมาผิดรึเปล่า เค้าบอกว่า เอ...เดี๋ยวจะไปส่ง Fax ให้แทน เราก็โอเค แต่ในใจก็คิดนิดๆแล้วว่ามันพิกลๆอยู่ จะผิดได้ยังไง

ผ่านไปอีก ครึ่ง ชม. ก็ไม่มี Fax มา ...เราก็เลยโทรไปหาคนเดิมอีก เรียกประมาณ 10ครั้ง ไม่มีคนรับสายอีกแล้ว...

เรารอสักพักโทรไปใหม่ ผ่านไปอีก เกือบ 10 ครั้ง เค้ารับสายบอกว่าอยู่บนรถเมล์ มีโทรศัพท์หลายเครื่องจึงไม่ได้รับ เดี๋ยวกำลังไปส่ง Fax ให้ ไม่เกิน 5 นาที เรารออีก จนผ่านไปครึ่งชม. เรารู้แล้วว่าไม่ดีแล้ว คราวนี้โทรไปอีกเท่าไหร่ก็ไม่รับ เราทิ้งเมสเซสไว้ว่า กรุณาโทรกลับด่วน ไม่อย่างนั้นเราจะแจ้งความ ชื่อคุณเราก็มี เลขที่บัญชีก็มี ใบโอนก็มี ถ้าคุณไม่ได้มีเจตนาแย่ๆอย่างนั้นเราต้องขอโทษด้วย กรุณาติดต่อกลับใหเร็วที่สุด

แล้วก็เงียบหายไป... เราเองเสียความรู้สึกมาก เพราะเราไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้


เผื่อใครโดนอย่างเราจะได้ไม่หลงกลไปเชื่อคนๆนี้อีก เรามีทั้งเวปๆนั้น เลขบัญชีที่เค้าส่งเมสเซสมา แล้วก็รูปที่เค้าส่งมาให้

เฮ้ออ เสียความรู้สึกจัง ที่แย่ที่สุด คุณพ่อหมีตั้งใจจะพาที่บ้านไปเที่ยวเชียงใหม่ วันหยุดยาวเดือนหน้า แล้วเราเป็นคนหาเวปๆนี้ไปให้เค้าโดนหลอก เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรเราสักคำ แต่เสียความรู้สึกกับคนมาก และไม่คิดว่าต่อไปนี้จะซื้อของแบบโอนเงินไปให้ก่อนอีกแล้ว ...ไม่มีความเชื่อใจในสังคมเรากันแล้วหรอเนี่ยะ แย่จังค่ะ ขออนุญาตบ่นดังๆ ให้ได้ยินกันทั่วๆนะค่ะ วันนี้มันวันอะไรของชั้นเนี่ยะ...




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 19 เมษายน 2554 12:01:40 น. 20 comments
Counter : 2902 Pageviews.

 
ทำไมต้องเอาเปรียบกันด้วยเนี้ย
เสียใจด้วยนะคะ


โดย: chenyuye วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:47:12 น.  

 
ทุกครั้งที่ได้รับรู้เรื่องราวหลอกลวงแบบนี้
ก็เก็บกลับมาคิดทุกครั้งว่า
จริงๆ แล้วการทำดีนั้นไม่ได้ยากเลย
ก็แค่คิดดี..ทำดี..ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
ทำไมถึงไม่คิดเลือกที่แต่จะทำความดี
ไม่เข้าใจจริงๆ..

จะเป็นกำลังใจให้นุ่นเสมอนะ
เรื่องร้ายๆ ที่เข้ามาก็ขอให้ให้มันหายไป
และต่อไปนี้..ขอให้นุ่นเจอแต่เรื่องดีๆ นะจ๊ะ
อย่างที่เค๊าว่า..ฟ้าหลังฝน.ย่อมงดงามเสมอจ้า..


โดย: ColaGirl วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:40:07 น.  

 
ผมพยายามบอกตัวเองทุกครั้งตอนตื่นนอนว่า
วันนี้เราจะต้องเจอเรื่องที่เราไมีชอบใจ เรื่องที่ทำให้เราต้องทุกข์ใจเสมอๆ
แต่เราก็ต้องผ่านมันให้ได้และเอาชนะอุปสรรคต่างๆให้ได้
พระอาจารย์ของผม สอนเสมอว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นกรรมของเรา
คิดอย่างนี้จะสบายใจดีกว่าครับ
เป็นกำลังใจให้อีกคนครับ


โดย: คนมีฟามสุข วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:17:43 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ


โดย: หมูอ้วนจอมพลัง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:40:33 น.  

 
แจ้งข่าวนะค่ะ ตอนนี้ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้วค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7226654/E7226654.html

มีแต่คนให้กำลังใจดีใจจัง ชอบมิตรภาพที่นี่จริงๆ ใครว่ามิตรภาพในเน็ตไม่มีจริง เนอะ++


โดย: noonagist วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:42:50 น.  

 
ในที่สุดฟ้าก็เข้าข้างคนดีเนอะ
หลับฝันดีได้แล้วนะครับ



โดย: คนมีฟามสุข วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:33:08 น.  

 



พูดไม่ออกเลยค่ะ คนเรานี่จริงๆ

วาเสียใจด้วยที่คุณต้องมาเจอแบบนี้ และดีใจที่เรื่องจบด้วยดีค่ะนะคะ



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:17:47 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะที่ได้รับเงินคืนแล้ว แต่ก็นะ เทียบไม่ได้กับความรู้สึกที่เสียไปเลยค่ะ


โดย: vanillahome วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:04:50 น.  

 
น้องนุ่นได้ตังค์คืนด้วย ดีใจด้วยนะค่ะ^^

แต่ก็เสียความรู้สึกมาก ๆ เลยเนอะ พี่ชอบจองผ่าน net เหมือนกัน แล้วก็รูดบัตรด้วย คราวหน้าต้องระวังไว้แล้วค่ะ



โดย: phety talon วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:33:41 น.  

 
-*-

ขอเบอร

ติดต่อ
ได้มั้ยครับ

โดนเคท
เดียวกานเลยอ่าครับ

ทำไงดี


โดย: เต้ง IP: 124.121.102.163 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:38:25 น.  

 
โดนเคท เดียวกานเลยอ่า

แต่บัตร คอนเสิต อ่า

ทำไงดีๆๆ


ช่วยแนะนำที่ครับบบ

super_teng@hotmail.com

ส่งเมล์มาแนะนำที่อ่าครับ


โดย: เต้ง IP: 124.121.102.163 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:45:29 น.  

 
อ่านแล้วโกรธแทนค่ะ ไม่น่ามีคนแบบนี้เลยแท้ๆ แย่เอามากๆ

แต่ไม่เป็นไรหรอกค่ะอย่าคิดมากเนาะ ถือว่าเราฟาดเคราะห์ คนที่เอาเปรียบคนอื่นแบบนี้เค้าเองก็คงไม่ได้มีความสุขสักเท่าไหร่หรอกค่ะ ตอนนี้อาจจะยังไม่รู้สึก แต่ตราบาปฝังลึก อีกไม่นานเค้าก็คงรู้สึกแย่มากๆ

อย่าคิดมากนะคะ


โดย: adaytrip วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:51:08 น.  

 
เราก็โดนเหมือนกันเป็นบัตรคอนเสิร์ตเบิร์ด ให้โอนเงินไปก่อนครึ่งหนึ่งก่อนถึงจะส่งบัตรมาให้ แต่ก็หายเงียบไปเลย เราโทรไปก็ไม่รับ เราโอนเงินไปตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 51 แล้ว แต่เรายังไม่ได้แจ้งความ จขกท ช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าเราควรทำอย่างไร แนะด้วยคะ th_pumsawai@hotmail.com
ขอบคุณล่วงหน้าคะ


โดย: tequila IP: 222.123.248.127 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:52:24 น.  

 
โห เดี๋ยวนี้หากินกันแปลกๆ น่ากลัวจริงๆเลย
แต่โชคดีที่ได้เงินคืนน่ะค่ะ แต่ยังไมได้ตามไปอ่านกระทู้เลย
รอกลับจากอัพวาก่อน

เห็นเม้นท์ข้างล่างว่าเจออีกสองคน โอ๊ยย อยากจะบ้าตาย ไม่อยากจะเชื่อเลย คนเราสมัยนี่ไว้ใจยากจริงๆค่ะ

คุณ noonagist โชคดีมากน่ะค่ะ ที่เรื่องนี้จบลงแบบนี้
เห็นใจหลายคนที่เรื่องมันไม่ยอมจบ หรือจบลงที่เสียเงินฟรีอ่ะ


อ้อ แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อคน่ะค่ะ




โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:33:12 น.  

 
คุณบรรยายเรื่องของฟ้าที่บ้านวาแล้ว ท่าทางจะชอบฟ้ามากๆ เหมือนกันนะคะ
ดีใจที่ได้แชร์กันค่ะ

และวายินดีค่ะ ถ้ากำลังใจที่วาส่งให้ ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง
วาเป็นคนชอบท่องเที่ยว บางทีก็เจออะไรแบบใจเสียไปเลยค่ะ

ยินดีและดีใจที่ได้รู้จักค่ะ



โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:22:30 น.  

 
ตอนนี้มีภาคสาม สงสัยจะไม่จบง่ายๆค่ะ คนร้ายเข้ามาอ่านกระทู้ของเราด้วย

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7232740/E7232740.html

ตอนนี้ใครโดนจริงไม่จริง เราไม่รู้จริงๆค่ะ เอาเป็นว่าถ้าคุณโดนโกงจริงๆ เราขอให้คุณส่งใบโอนตัวจริง ไปให้คุณชัชวาลย์ ด้วยนะค่ะ ติดต่อเรามาหลังไมค์ พร้อมหลักฐานใบโอนแสกนมา ที่ noonagist@hotmail.com แล้วเราจะให้เบอร์คุณชัชวาลย์ไปให้นะค่ะ


โดย: noonagist วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:31:48 น.  

 
มารอชมภาพสวยๆที่หัวหินดีฝ่า
เรื่องร้ายๆก็ผ่านพ้นไปด้วยดี
กลับมามีฟามสุขดีฝ่า....


โดย: คนมีฟามสุข วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:49:32 น.  

 
คนร้ายเข้ามาดูกระทู้ของคุณแล้วครับ

โปรดสังเกตุดู นะครับ

ในกระทู้พันทิพย์ที่คุณโพสต์ว่าได้เงินคืนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 54

อีเมล์ชื่อ เดียวกับกระทู้ คนแปลกหน้าคนที่ ... เลยครับ


โดย: คนช่างสังเกตุ IP: 124.121.144.188 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:49:01 น.  

 
ชื่ออีเมล์ ในกระทู้ 54 กับ 56 เจ้าของน่าจะคนเดียวกัน

เพราะชื่อเล่น เหมือนกัน จากชื่อเล่น ไปพ้องกับชื่อจริง

ลองให้ทางเวปพันทิพย์ ตรวจสอบให้ถ้าชื่อตรงกันก็ชัวร์


โดย: คนช่างสังเกตุ IP: 203.146.249.14 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:21:04 น.  

 
เรื่องจบแล้วนะค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่คอยเป็นกำลังใจให้ รู้ตัวคนร้ายแล้วนะค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7244765/E7244765.html


โดย: noonagist วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:55:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noonagist
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
เชคข้อความหลังไมค์
Friends' blogs
[Add noonagist's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.