One day trip@Bangsann จากเกาะสีชังกลายเป็นบางแสนซะงั้น 55

เนื่องจากความที่ช่วงนี้เรียนทำอาหารเต็มวัน วันอาทิตย์ก็เรียนแกะสลักบ้าง เรียนภาษาฝรั่งเศสบ้าง แล้วก็มาหาคุณพ่อคุณแม่เป็น Family day กัน ก็เลยไม่มีเวลาได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับพ่อหมีเหมือนเคย เมื่อวานนี้เป็นวันตรุษจีน ถือว่าเป็นวันเที่ยว คนเชื้อสายจีนแบบเรา เลยเนียนขอลาหยุดพักร้อน ด้วยเหตุผลว่าถ้าทำงานแล้วจะต้องทำหนักทั้งปี คนจีนเค้าถือ

มีเงื่อนไขว่าต้องกลับมาถึงบ้านก่อนหกโมงเย็น เพราะต้องทำกับข้าวเลี้ยงเพื่อน 8 คนมาทานข้าวที่บ้าน เราคุยกันว่ามีที่ไหน ใกล้ๆไปวันเดียว แต่ขอเป็นทะเล เพราะไม่ได้ไปทะเลมาสักพักแล้ว ก็เลยลงตัวว่าจะไปเกาะสีชัง แล้วไปนอนเล่นที่ปารีฮัท รีสอร์ท บ่ายๆเย็นๆค่อยกลับ เห็นเค้าว่าบรรยากาศดี ช่วงนี้อากาศดี น่าจะไม่ร้อน

ออกเดินทางมาได้ระหว่างทาง ก็ลองนับเวลาดู อุ๊ย เรือมีทุกชั่วโมงก็จริง แต่กว่าจะไปถึงท่าเรือเกาะลอยก็คงเลยเที่ยงนิดนึง ตกรอบเรือเที่ยงต้องเป็นบ่ายโมงแน่ ข้ามไปอีก 45 นาที ไปถึงบ่ายสอง กลับมาถึงก่อนหกโมง สามโมงก็ต้องออกแล้วไม่มีเวลา พอถึงแยกบางแสน เราก็เลยบอกเลี้ยวรถฟรั้บ! เข้าไปบางแสนหน้าตาเฉย เปลี่ยนเป้าหมายไปนังชิว ทานอาหารทะเลแทน

พอถึงบนเขาเราไปทานร้าน ทิพย์ประมง ร้านนี้อยู่บนเขาสามมุข บรรยากาศดีกว่าร้านอื่นเลยร้านวังมุขไปนิดนึง เป็นร้านสุดท้ายพอดี วังมุขเราเลิกไปทานแล้วค่ะ ครั้งสุดท้ายไปทานมา ไม่ประทับใจเลย คนก็เยอะ คิดว่าพอคนเยอะแล้วเค้าไม่สามารถคุมคุณภาพได้ดีเหมือนเดิม เลยลองทานร้านอื่นดู

อาหารวันนี้ตามอยากล้วนๆ เดินเข้าไปเจอกั้งว่ายน้ำอยู่บอก สั่งด่วน ชอบกั้งผัดพริกเกลือมั่กกค่ะ แล้วก็สั่งมาเต็มโต๊ะเหมือนเคย แถมทานหมดเรียบ ไม่เหลือ

พอทานเสร็จเราก็ไปไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิมกัน ที่อยากมาที่นี่ก็เพราะว่าอยากจะมาไหว้ที่นี่ด้วยหล่ะคะ

พอไหว้เสร็จแล้ว เราก็ไปนั่งริมหาดกัน แหมไม่เคยมาบางแสนเป็นหลายปี นึกภาพแบบพัทยาเอาไว้ มาถึงชายหาดร่มเยอะกว่าที่พัทยาอีก บรรยากาศไม่ชิวเลย เราก็เลยนั่งไปแค่ไม่ถึงสิบนาที เปลี่ยนไปเดินเล่นริมทะเล แล้วก็เดินซื้อน้ำมะพร้าวทานกัน

อยากทานไก่เหลืองมากกก ไม่ได้ทานนานแล้ว แต่ว่ายังอิ่มอยู่มาก (ก็ยัดกันเข้าไปซะ ) ก็เลยไปเดินดูอาหารสดที่สะพานปลากัน อยากจะบอกว่าตื่นเต้นดีใจมากเจอปูม้าเป็นๆราคาถูกมากก โลละ 160 บาท เลยซื้อมาทำ Bisque ทานเลย อิอิ

ยังคุยกันว่าไว้วันหลังขับรถมาเที่ยวซื้ออาหหารทะเลกันอีก ใกล้ๆ แถมสดชัวร์ แต่ค่าน้ำมันเนี่ยะอาจแพงกว่าค่าปูได้

ตกลงกันแล้วว่าเดี๋ยวจะหาเวลามาเที่ยวเกาะสีชังให้ได้ คิดถึงอารมณ์เที่ยวทะเลมากก อยากไปที่ไกลๆก็ไปไม่ได้ เฮ้ออ! วันนี้เขียนไปบ่นไป 55สงสัยจะอารมณ์อยากเที่ยวมากจริงๆ ไว้วันหลังจะมาบ่นให้ฟังใหม่นะคะ

Last Update : 19 เมษายน 2554 11:57:35 น. 7 comments

อาหารน่าทานมากครับ อิ่มมากครับหมดข้าวไปสองจาน ขอบคุณมากนะครับที่เลี้ยงข้าว 555

โดย: พ่อระมิงค์ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:38:03 น.

จ๊อกแจ๊ก จอแจ ดีจัง ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:17:46 น.

ลิงๆ ขึ้นรถอะ

โดย: nuboonme วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:47:03 น.

อยากกินทั้งปู หั้งหอยเชล สรุปแล้ว หิวแล้วค้าบๆๆๆ

โดย: shingetter วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:36:43 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:57:36 น.

ทำไมคุณนุ่นน่ารักอย่างนี้ - ไม่รู้ว่าร้านที่ทานอร่อยหรือเปล่าค่ะ และราคาถ้าเทียบกับสามมุกเป็นอย่างไร ปรกติไปทานสามมุกเหมือนกันค่ะ

โดย: โอ๋ IP: 223.204.25.27 วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:1:52:27 น.

แวะตามมาเที่ยวด้วยค่ะ รูปสวยค่ะน่าไปพักผ่อนมากๆ อาหารก็น่าทานมากๆ แวะมาดูตอนที่หิวๆพอดีเลย เพื่อนๆค่ะวันหยุดยาวนี้เพื่อนๆมีโปรแกรมไปตะลอนทัวร์ที่ไหนกันบ้างค่ะ วันนี้มีทริปเที่ยวดีๆและสนุกๆมาแนะนำกันค่ะ เผื่อว่าเพื่อนๆสนใจอยากจะไปเที่ยวกันค่ะ กับโปรแกรมท่องเที่ยวบัตรเที่ยวพัทยาครึกครื้น 2 ที่จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกับสถานที่โชว์ต่างๆทั้งหมด 5 แห่ง ที่เที่ยวดีๆและสนุกๆอยากชวนเพื่อนมาเที่ยวกันเยอะๆนะค่ะ ในราคาสุดคุ้มเพียง 999 บาท ก็ต้องรีบจับจองกันไว้ ถ้าพร้อมแล้วตามไปเที่ยวกับพวกเราได้เลย ไม่ควรพลาดกับโปรโมชั่นดีๆแบบนี้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.alangkarnthailand.com/Promotions.htm

โดย: แอน IP: 124.120.112.38 วันที่: 5 เมษายน 2554 เวลา:12:08:21 น.

noonagist

: Users Online
เชคข้อความหลังไมค์
[Add noonagist's blog to your web]