กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
26 กรกฏาคม 2556
All Blog
พักผ่อนหัวใจ
หกอาทิตย์ผ่านไปกับวอร์ดอายุรกรรม
ความมั่นใจถดถอยเข้าทุกวัน
เรายังต้องรู้อีกมาก
ความรู้ที่มีในหัวตอนนี้ยังไม่เพียงพอที่จะรับผิดชอบชีวิตคนไข้ได้เลย
แต่เรื่องความรู้ค่อยๆฝึกกันไปนะ

สิ่งที้เราเรียนรู้ได้เยอะจริงคือการทำงานร่วมกัน
เรียนรู้ระบบ วิธีการ

มีความซับซ้อนอยู่บนวอร์ดอายุรกรรมอีกมาก
ความเห็นแก่ตัวของเพื่อนๆและตัวเราเองเพิ่มมากขึ้น
เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ
ความขัดแย้งที่เคยเป็นเรื่องเล็กน้อยกลับชัดเจนขึ้นมา
อาจเป็นเพราะเราเครียด
จนตอนนี้กลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปหรือเปล่า
เราเองก็ไม่ปฏิเสธนะว่ากำลังจ้องจับผิดเพื่อนๆหลายคน
ประมาณว่าคุณเธอจะมาไม้ไหนนะวันนี้
ทั้งที่ความจริงอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้

ตัวเราเองเริ่มสร้างอคติกับใครหลายคน
พูดโดยสรุปแล้ว
ตัวเราเองนี่แหละที่กำลังมีความคิดในแง่ลบ
จิตใจมันขุ่นมัวตลอดเวลา

ถามว่าการมานนั่งพิมพ์ระบายแบบนี้มันได้อะไรมั้ย
เราว่ามันได้นะ อย่างน้อยก็ได้เตือนตัวเอง
อย่าทำตัวเลวร้ายไปมากกว่านี้

เปิดใจให้กว้าง แล้วยอมรับความเป็นจริง
โลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ
ทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงตัวเอง อาจดีขึ้น แย่ลง
แต่นั่นคือชีวิตของเขา
สำคัญที่อย่าเปลี่ยนตัวเองให้แย่ลง
อย่าคิดในสิ่งที่จะทำให้หัวใจมันแข็งกระด้าง

ขอให้พระเจ้าคุ้มครองหัวใจของเราด้วย
อย่าให้ถูกครอบงำด้วยความคิดที่ไม่ดีเลยนะ





Create Date : 26 กรกฎาคม 2556
Last Update : 26 กรกฎาคม 2556 1:49:32 น.
Counter : 915 Pageviews.

1 comments
  
ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอเนอะ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 26 กรกฎาคม 2556 เวลา:23:44:20 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Risorius
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



I am muslim.
Islam is my religion.
Allah is my God.
Muhammad is my prophet.

"Islam is a way of life"

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล๊อกคนเพ้อเจ้อ :)
บางทีเราก็ไม่รู้ว่าจะเพ้อเจ้อใส่ใคร
ก็เลยต้องเพ้อเจ้อผ่านแป้นพิมพ์ ไปวันๆ