เตเต้ 2 ขวบ 10 เดือน เรียนอนุบาล 1 แล้วครับ
ผลประเมินช่วงซัมเมอร์ "ผ่าน" หนูได้ไปเรียนต่อ อนุบาล 1 (ซึ่งใจจริงแล้ว แม่อยากให้หนูเรียนเตรียมอนุบาลมากกว่า แต่ที่นี่ไม่มี เรียนก็เรียนเนอะ ซ้ำอนุบาล 1 อีกปีก็ไม่เป็นไร ลองดู)

พ่อกับแม่ตื่นเต้นมาก มันเป็นอะไรที่อธิบายยาก ถึงแม้ว่า แม่จะรู้สึกว่า หนูยังไม่พร้อมก็ตาม แต่ก็ลองดู

ไปโรงเรียนอาทิตย์แรก หนูไม่ร้องไห้เลย "แม่ไม่แปลกใจ" เพราะพ่อกับแม่เตรียมทุกอย่างไว้พร้อม และเต็มที่มาก ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมให้หนูอยู่คนเดียวกับคนอื่น ที่ไม่ใช่พ่อแม่ ซ้อมบอกฉี่บอกอึ ตักข้าวกินเอง ใส่เสื้อผ้า ใส่รองเท้า ถอดรองเท้า ฯ การช่วยเหลือตัวเองและระเบียบวินัยที่ต้องใช้ที่โรงเรียน เราฝึกซ้อมเป็นอย่างดี 

อาทิตย์ที่ 2 ของการเปิดเรียน หนูเริ่มอิดออด ไม่ถึงกับร้องไห้แต่มีลีลามากขึ้นจนแม่รู้สึกว่าหนูไม่ชอบไปโรงเรียน แต่พอถึงห้องเรียนก็เป็นปกติ ไม่รู้ว่า หมายความว่ายังไง?? คงต้องรอดูต่อไป 

และการเข้าเรียนใหม่ๆ อาจจะทำให้หนูไม่สบายบ่อยๆได้ พ่อกับแม่จะพยายามพาหนูออกกำลังกายให้บ่อยที่สุด เราเลือกที่การว่ายน้ำเล่น เพราะคิดว่า น่าจะได้ออกกำลังทุกส่วนอย่างเต็มที่ (แม่คิดเอง) และปลื้มใจสุดๆ เพราะหนูชอบมาก หัวเราะชอบใจ สนุกสนานสุดๆ เยี่ยมเลย

แม่ไม่รู้ว่า ทางที่เลือก มันใช่สำหรับหนู เมื่อทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้เรา แม่จึงรีบคว้าไว้ (โอกาสสำหรับอาจจะไม่มาก ลองดูนะ ถ้าหนูไม่ไหว เราก็เริ่มกันใหม่)
ขอให้หนูมีความสุข สนุกกับการไปโรงเรียนนะครับ สู้ๆนะลูก


รักหนูที่สุดนะครับเตเต้ 




Create Date : 19 มิถุนายน 2557
Last Update : 19 มิถุนายน 2557 18:18:32 น.
Counter : 1584 Pageviews.

1 comments
  
เราติดตามอ่านบล็อคของคุณแม่มาตลอด นับถือจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณแม่และคุณพ่อมากค่ะ เตเต้โชคดีจริงๆ ขอให้เตเต้เป็นเด็กดีนะคับ ไม่มีใครอีกแล้วที่รักเราเท่าพ่อแม่
โดย: Bargaining power IP: 94.23.252.21 วันที่: 21 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:43:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
มิถุนายน 2557

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog