ฉีดวัคซีน 6 เดือน กับ ทำ echo หัวใจอีกครั้ง
วันที่ 9 มค 55

ครบรอบฉีดวัคซีนอีกแล้ว รอบนี้ หนูต้องเจาะเลือด เพื่อดูความเข้มข้นของเลือดด้วย เนื่องจาก ดูมีภาวะซีด คุณหมอให้ทานธาตุเหล็กเพิ่ม

เราไปถึง รพ พระมงกุฏ เกือบ 10 โมง ปกติ หมอจะนัดเราช่วงบ่าย รอบนี้ นัดเช้า ทำให้แม่เ้ข้าใจผิด ดีนะที่ให้พ่อเช็คดูอีกที ไม่งั้น เสร็จแน่ๆ อิอิ

คนเยอะมั่กๆ กว่าจะคิว ต้องเจาะเลือดก่อนพบแพทย์ (เอาแล้ว ถึงปุ๊บ ก็เจาะเลือดปั๊บ) สภาพหนูเป็นไงมั่งไม่รู้ คุณพยาบาล 2 คนปิดประตู จัดการหนูเลย เสร็จแล้วก็อุ้มออกมาคืน เท่าที่แม่สำรวจดู ไม่มีร่อยรอยของน้ำตานะ รึว่า คุณพยาบาลจัดการซะเรียบน๊า.....

แล้วค่อยชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง รอผลเลือด ก่อนค่อยพบหมอ

น้ำหนัก 7.2 โล

สูง 69 เซน

รอบหัว 41 เซน

รอบอก 41.5 เซน

11 โมง ผลเลือดออกมาแย๊วว รอพบคุณหมออีก คิวยาวนานมั่กๆ ระหว่างนี้ พ่อพาหนู ไปเล่นที่โซนของเล่นที่ รพ จัดไว้ให้

พ่อเล่าว่า หนูสนุกสนานมากๆ ได้เล่นกระดานลื่น ลงมาด้วย ตอนแรก หนูเกร็ง จับมือพ่อไว้แน่น พอได้เล่น 2-3 ครั้ง ติดใจ คึกคัก

11.30 น พบคุณหมอ โดยรวมไม่มีปัญหาอะไร ผลเลือดโอเค ให้ทานธาตุเหล็กต่ออีก 2 ขวด ก็พอ และให้คำปรึกษาในการดูแลหนูอีกนิดหน่อย

แม่ปรึกษาคุณหมอ เรื่องฟันของหนู ขึ้นมา 1 ซี่ แต่ขึ้นด้านฟันกรามด้านล่าง คุณว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หลุดไปเอง ไม่เป็นอันตราย




พบคุณหมอเสร็จ ต้องฉีดวัคซีนต่อ แต่ติดเที่ยง ห้องยาปิด รอช่วงบ่าย เพื่อซื้อวัคซีนมาฉีดให้หนู

บ่ายโมงครึ่ง ได้เวลาที่เข็มจะจิ้มหนูแล้ว ยังไม่ทันโดนอะไรเล้ย หนูก็ร้องจ๊ากกกก
คุณพยาบาล : เมื่อเช้าโดนไปแล้วนี่ คงจำได้ละจิ วันนี้ โดน 2 ครั้งเลยน๊า แล้วก็หยอดยาโปลีโอ

พอแม่ อุ้มหนูขึ้นมาปลอบ หนูก็เข้าโหมดปกติ ออกมาจากห้องเจอพ่อ ยิ้มให้พ่อ ซะงั้น ปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้ไวมั่กๆๆ

เจอเข็มอีกทีตอน 9 เดือนน๊า หวังว่าหนูคงจะน่ารักแบบนี้เหมือนเดิม

ฉีดวัคซีนรอบนี้ ไม่มีไข้ แต่หนูงอแงมั่กๆ อะไรนิดอะไรหน่อยก็ร้อง เหนื่อยจริงๆ แต่ก็ดีกว่า มีไข้เนอะ คนเก่ง เยี่ยมมั่กๆ ค๊าบ

***************_______________******************

วันที่ 10 มค 55

วันนี้ มีนัด echo หัวใจ รอบที่แล้วคุณหมอ ตรวจหัวใจ แล้วได้ยินเสียงฟู่ๆ ก็เลยนัด echo หัวใจ อย่างละเอียดอีกที ถ้าเป็นอย่างที่หมอคาดไว้ คงต้องผ่า

9 โมง ถึง รพ พระมงกุฏ คนไข้เยอะจริงๆ เด็กๆ ไม่สบายค่อนข้างเยอะ กว่าจะคิว กี่โมง แม่ไม่แน่ใจ ?

วันนี้ เราขึ้นมาตรวจชั้น 3 เป็นห้องตรวจด้านหัวใจโดยเฉพาะ มีหลายคนเลยกว่าจะถึงคิวของหนู (เด็กๆ ที่เป็นโรคหัวใจเยอะไม่ใช่น้อย เฮ้ออออ)

หนูคึกคัก เสียงก้องหน้าห้องตรวจ สลับกับเสียงพี่ๆ รุ่นโตสัก 2-3 ขวบที่รอตรวจหัวใจเหมือนกัน กว่าพี่ๆ จะเข้าห้องตรวจได้ ต้องร้องไห้กันเป็นแถว คนนึงร้อง อีกคนก็ร้องตาม เล่นเอาผู้ปกครองเหนื่อยกันไม่น้อย แม่ว่า พอหนูโตเท่าพี่ๆ เค้า อาการจะเป็นยังไงบ้างน๊า ....

ผลตรวจ ปรากฏว่า

- หัวใจที่เคยโต ตอนนี้ ไม่โตแล้ว อิอิ ชื่นใจที่สุด
- เส้นเลือดหัวใจที่เกินมา 1 เส้น ณ ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไร
- เส้นเลือดที่ไปฝั่งปอดที่ ตีบ ณ ตอนนี้ ไม่ตีบเพิ่ม ทำให้ไม่มีัปัญหาอะไรกับตัวของหนู
- ยังได้ยินเสียงฟู่ๆ ผิดปกติอยู่ แต่เบาๆ ณ ตอนนี้ ยังไม่ถึงกับต้องผ่าตัดช่วย

นัดตรวจติดตามอาการอีก 3 เดือน ค่อยว่ากันใหม่เนอะ

ถือว่า เป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่เลยละ แม่ดีใจมากๆ เลยน๊า ลูกชายแม่เก่งจริงๆ



แม่รักน้องเตเต้มากมายนะครับ จุ๊บๆ






Create Date : 11 มกราคม 2555
Last Update : 12 มกราคม 2555 0:00:05 น.
Counter : 1608 Pageviews.

7 comments
  
ยินดีด้วยนะคะไม่เรย์ สู้ ๆค่ะ
โดย: socosploy วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:6:43:56 น.
  
อ้าว มี๊เรย์แล้วฟันที่มันจะหลุดไปเองนี่ มันจะหลุดเมื่อไหร่เหรอ หรือว่ามันเปนฟันน้ำนมแล้ว

ดีใจด้วยนะจ๊ะ น้องเตเต้ แข็งแรงๆๆ น๊า
โดย: มี๊กวาง IP: 10.206.3.159, 203.130.141.34 วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:8:08:37 น.
  
ดีจังเลยมี๊เรย์ เตเต้หัวใจแข็งแรงแล้ว ขอให้แข็งแรงยิ่งๆขึ้นนะคะ ^^
โดย: TOToTaNG วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:8:54:52 น.
  
เตเต้ เก่งที่สุดเลยยยย ดีใจด้วยนะคะ มิ๊เรย์
แข็งแรง ๆ นะจ๊ะ เตเต้ ^^
โดย: nOOpOO วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:10:18:44 น.
  
เตเต้ได้กินเหล็กเหมือนน้องมิวเลยอ่ะ ฮ่าๆ ไวนะเนี่ยแอบฟันขึ้นอีก
โดย: sj_berry วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:12:05:08 น.
  
เตเต้เก่งมากครับ โตเร็วจริง ๆ ต่อไปแม่เรย์ไล่จับไม่ทันแน่ ๆ ^_^
ขอให้นู๋แข็งแรง ฉลาดเฉลียว และเป็นที่รักของทุก ๆ คนนะครับ
โดย: แม่พี่เอื้อ IP: 90.200.251.55 วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:16:58:33 น.
  
น้ำหนักส่วนสูงแซงหน้าพี่นิปปุณไปแล้วนะคร้าบคนเก่ง
โดย: เฉาก๊วยโรยไอซิ่ง วันที่: 13 มกราคม 2555 เวลา:16:15:42 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
6
7
8
9
10
13
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog