ห่างหายไปนาน เตเต้ 1 ขวบ 8 เดือนซะแล้ว!!!
เป็นอีกช่วงที่วุ่นวายมากๆ เริ่มจากงานของแม่มีการเปลี่ยนแปลง ต้องใช้เวลาในการทำงานมากขึ้น (กลับบ้านมืดค่ำทุกวัน) ตัวของหนูไม่่ค่อยสบายบ่อย ต้องหาหมอและมีนัดติดตามอาการอย่างอื่น (แม่ลางานบ่อยมาก) โน๊ตบุ๊คเสียอีกยังไม่ได้ไปซ่อมเลย ไม่ได้ up blog นานเลย จะเริ่มยังไงดีน๊า มีเรื่องเล่ามากมายเหลือเกิน เริ่มจากล่าสุดละกันนะครับ

- ล่าสุด คุณหมอจ่ายยาต้านไทรอยด์มาให้กินวันละครึ่งเม็ด อีก 2 อาทิตย์นัดเจาะเลือดตรวจซ้ำ ว่าผลไทรอยด์ยังสูงเกินหรือเปล่า แล้วค่อยว่ากันอีกที ช่วงนี้ หนูต้องโดนเจาะเลือดบ่อยหน่อย เจ็บนิดนึงนะคนเก่ง แม่ขอภาวนาให้ผลออกมาปกติไวๆ หนูจะได้ไม่ต้องกินยาขมๆ และโดนเจาะ้เลือดบ่อยๆนะครับ

- แม่ให้หนูเลิกกินนมจากขวดแล้ว เกือบจะทำไม่สำเร็จซะแล้ว เพราะหนูกินนมน้อยลง เรื่องนี้แม่ไม่กลุ้มเท่าไหร่ เพราะกินข้าวและอย่างอื่นได้มากขึ้น แต่น้ำหนักกลับลดลงด้วย เล่นเอาแม่ปวดใจไม่น้อย มีแอบให้ดูดนมจากขวดมื้อนึงด้วย ดูหนูจะพอใจมาก แต่หลังจากนั้น แม่ก็งดขวดไปเลย และหนูก็เริ่มกินนมจากกล่องได้มากขึ้น น้ำหนักเริ่มกลับมาเกือบเท่าเดิมแล้วละ ดีใจๆๆ และคุณหมอเองก็สนับสนุนให้หนูเลิกขวดเต็มที่เลย



- จริงๆแล้ว เรื่องกินเป็นเรื่องใหญสำหรับหนูเลยกินได้ทุกอย่าง อย่างมีความสุขด้วยนะ แต่หลังๆ เริ่มเลือกกินแล้ว อะไรไม่ปลื้มไม่โปรดก็ปัดทิ้ง เฮ้อ แม่ไม่ค่อยปลื้มนิสัยนี้เท่าไหร่เลย ไม่รู้จะแก้ยังไง ??



- เวลามีใครให้ของ หนูไหว้ขอบคุณ และรับมาอย่างน่ารักเลยละ แล้วก็ขว้างทิ้ง &_&" (แม่ละขอโทษคนให้ไม่ทันเลย เตเต้นะทำไมเป็นแบบนี้ละน้อ น่าตีมือจริงๆ)

- หนูเริ่มเรียนฝึกเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆที่ราชานุกูล อาทิตย์ละ 3 วัน แต่ไม่ค่อยได้เข้าเรียนเท่าไหร่ เพราะช่วงนี้หนูไม่ค่อยสบาย แอบลาป่วยบ่อยตั้งแต่เริ่มเรียนเลย อิอิ

- ครูกบ กายภาพที่ราชานุกูลส่งรายชื่อหนู เพื่อขอทุน และหนูก็ได้ทุนมาแล้ว ดีจัง ^_^

- เรื่องความซน เอาแต่ใจ ดราม่า ไม่พอใจหงายหลังลงเลย แม่ได้แต่ท่องไว้ "เด็กซน คือ เด็กฉลาด"



- โปรดการเที่ยวนอกบ้านเป็นที่สุด ถ้าได้ออกข้างนอกเมื่อไหร่ ยิ้มหน้าบานแล้วหันมาจุ๊บแก้มแม่ซ้ายที ขวาที จุ๊บอยู่นั่นแหละ อะไรจะดีใจได้เว่อร์ขนาดนั้น

- พบคุณหมอล่าสุด หมอให้แม่เน้นฝึกพูดให้หนูเยอะกว่านี้ เพราะเริ่มล่าช้ามากแล้ว อย่างอื่นไม่น่ากังวลเท่าไหร่ หนูทำได้ดีและเกินคาดมากเลยละ



- ช่วงนี้ แม่จะพยายามพาหนูเที่ยวนอกบ้านบ่อยๆ และหลากหลายที่ เพื่อให้หนูได้เรียนรู้อะไรที่แปลกใหม่เยอะๆ และที่สำคัญ เป็นการสอนคำศัพท์ใหม่ๆจากสิ่งที่เห็นจริงๆ (หวังว่าจะช่วยเรื่องพูดของหนูได้บ้างนะครับ)



ไว้ค่อยมา update กันอีกทีนะครับ
แม่รักหนูมากมายเลยนะเตเต้










Create Date : 19 มีนาคม 2556
Last Update : 19 มีนาคม 2556 16:38:42 น.
Counter : 1527 Pageviews.

7 comments
  
ตาม พี่เตเต้มาทุกที่ เก่งมากๆเลยครับคนเก่ง
โดย: แม่กุ๊กไก่ IP: 203.147.21.103 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:13:11:28 น.
  
ตอนนี้ยุ่งๆเหมือนกันมี๊เรย์ เฟสบุ๊คยังไม่ค่อยได้เข้าเล๊ยยย ท้องนี้ทำไมรู้สึกเหนื่อยเป็นพิเศษไม่รู้ 55+ นี่กำลังพยายามบังคับตัวเองให้อัพบล๊อกให้เสร็จ เพราะตั้งหัวข้อค้างไว้นานมากแล้ว แต่พอจะมาอัพจริงๆ กลับลืมๆเรื่องของลูกซะงั้น สู้ๆ
โดย: zenkwang วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:11:48:51 น.
  
เงียบเหงาจริงๆเนอะเดี๋ยวนี้...
เพื่อนๆในบล๊อกหายกันไปทีละคนสองคน
โดย: zenkwang วันที่: 5 เมษายน 2556 เวลา:15:30:20 น.
  
แวะมาทักทาย...อัพบล๊อกได้แล้วจ้า
โดย: zenkwang วันที่: 17 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:52:22 น.
  
สภาพบ้านพอๆ กัน คนนึงรื้อ อีกคนเก็บกวาด เฮ้อ!!
โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 20 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:09:35 น.
  


สุขสันต์เย็นวันพุธค้าฟ ~

William *
โดย: ฟ้า ~* (fah_gully ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2556 เวลา:15:57:05 น.
  
กลับมาแล้วคร่าาาา...ลืมเค้ายังเ่อ่ย
บางทีก็เ้ข้ามาอ่าน แต่ไม่ได้อัพแค่นั้นเองจร้าาาา ลิงน้อยตื่นเสียก่อน
ดึกมา ก็ง่วงเพราะตื่นแต่เช้า(ข้ออ้างล้วน ๆ )

เตเต้ เก่ง ๆ มากเลย ไว้เราไปเที่ยวด้วยกันน่ะ
โดย: Li Shana วันที่: 29 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:51:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog