เตเต้ มีน้ำมูกกับไอ แค่กๆๆ ซะแล้ว
เย็นวันเสาร์ที่ 1 กย หนูเริ่มจามบ่อย พร้อมกับน้ำมูกใสๆ ไหลซีดซ้าด แม่เห็นว่า หนูยังคึกคักดี เลยไม่ได้กังวลอะไร

ตกกลางคืนระหว่างหลับ หนูหายใจขัด ตื่นมาร้องโวยวาย นอนกระสับกระส่าย แม่เริ่มใจไม่ดีแล้วสิ สงสารหนูจัง น้ำมูกเยอะมากๆ

แม่ใช้ลูกตุ่มยางแดง ช่วยดูดเสมหะ แต่แรงหนูเยอะจัง ทำได้นิดหน่อย หอมแดงที่บ้านหมดซะด้วย ดีนะที่มีวิคติดบ้านไว้ พอช่วยบรรเทาได้หน่อย กว่าหนูจะหลับได้ เกือบตี 2 โน่นเลย 

และกว่าเราจะตื่นกันอีกที ก็ 9 โมงเช้าของวันอาทิตย์แล้ว เรียกว่า สลบกันทั้งบ้านเลย 

หนูยังมีไอบ้างเล็กน้อย น้ำมูกจะเยอะ เฉพาะช่วงที่จาม ยังซนได้ตามปกติ กินนม กินข้าวได้ตามปกติ เลยยังไม่พาหนูไปหาหมอ สังเกตอาการกันไปก่อน

ดูๆ แล้วอาการไม่น่าเป็นห่วงมาก แต่ก็ไม่น่าไว้วางใจ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าพรุ่งนี้ หนูยังมีไอ และน้ำมูกอยู่ ถึงแม้จะนิดหน่อยก็ตาม แม่ก็จะพาหนูไปหาคุณหมอแล้วละ ยังไงซะ กันไว้ดีกว่าแก้แน่นอน 

ขอให้ลูกชายคนเก่งของแม่ เป็นแค่หวัดธรรมดาไม่เป็นอะไรมากนะครับ เพี้ยงๆๆๆๆ นี่เป็นการไม่สบายครั้งแรกในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่หนูต้องรักษาตัวใน รพ หลังคลอด เป็นเวลาเกือบเดือน ทำใ้ห้แม่รู้ว่า " การมีสุขภาพแข็งแรงนี่วิเศษสุดแล้วจริงๆ " แม่พยายามหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงทุกอย่างที่จะทำให้หนูไม่สบาย รอบนี้ ร่างกายของหนูคงต้านไ่ม่ไหวแล้วจริงๆ 

จะว่าไป ร่างกายของคนเรา ก็ต้องอ่อนแอ เพื่อเสริมภูมิต้านทานอยู่แล้ว ขอให้หนูผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ไวที่สุดนะครับ เพื่อภูมิต้านทานที่แข็งแรงมากขึ้น 

หายไวๆ นะครับคนเก่งของแม่
แม่รักเตเต้สุดๆเลยครับ









Create Date : 02 กันยายน 2555
Last Update : 2 กันยายน 2555 23:14:50 น.
Counter : 1151 Pageviews.

3 comments
  
น่าสงสารจังเลยค่ะ
หายไวๆ นะคับคนเก่ง
โดย: mamyjuzz วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:11:50:34 น.
  
หายไวๆๆ นะค่ะ
ลองล้างจมูก หรือยัง ค่ะ
ก้อยเคยอ่านเจอ เห็นว่าดีสำหรับเด็กที่มีน้ำมูก

ตอนนี้ แม่ก้อย ก็ทำให้นู๋พร้อม เหมือนกัน เป็นการซ้อมๆๆ
แต่ยังไม่ค่อยกล้าอะ ใจไม่แข็งอะ

นู๋พร้อมเคยเป็นหวัดน้ำมูก เหมือนตอน 7-9 เดือน ช่วงหนีน้ำท่วม
โดย: แม่ก้อย (koybuaprom ) วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:16:21:42 น.
  


เอามาฝาก วิธีล้างจมูก

//www.diarylove.com/forum_posts.asp?TID=2732
โดย: แม่ก้อย (koybuaprom ) วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:16:32:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog