เตเต้ 2 ขวบครึ่งแล้วครับ
 แม่พยายามจะ update blog ให้ได้ทุกเดือนนะครับ ช่วงนี้ งานค่อนข้างยุ่ง ตัวของหนูเองก็มากเรื่อง รบกันแต่ละวันไม่เคยซ้ำ พ่อกับแม่ก็แอบดีใจนะ ที่หนูรู้เรื่อง เป็นตัวของเอง อยากจะทำโน่น นี่นั่นด้วยตัวเองมากขึ้น ทำให้พ่อกับแม่ไม่เข้าใจหนูบ้าง เรากำลังพยายามอยู่นะครับ
กิจกรรมประจำวัน ส่วนใหญ่จะอยู่นอกบ้านมากกว่า เพราะหนูชอบการเดินดูโน่นดูนี่ โดยเฉพาะเดินขึ้นสะพานลอย เดินขึ้นเองเลยน๊าาา แต่ไหนตอนไหน ต้องอุ้มลงก็ไม่รู้ เล่นเอาแม่หอบเลยทีเดียว

เริ่มเลียนเสียงได้มากขึ้น พูดคุยตอบโต้ประโยคง่ายๆได้ เช่น กินไหม ไปไหม ชื่ออะไร พ่อชื่อ แม่ชื่อ ฯ พ่อกับแม่ชื่นใจในตัวของหนูที่สุดเลย รู้ไหมว่า หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง คุ้มค่ากับการทุ่มเทเวลาแทบทั้งหมดเพื่อดูแลหนูที่สุด เกินคาดที่แม่คิดไว้มาก เด็กกลุ่มดาวน์ซินโดรม ไม่เป็นเหมือนนิยามที่ใครๆเคยให้ไว้ เพียงแค่เราใส่ใจ 

ช่วงนี้ เริ่มเน้นสอนคำศัพท์ เรียกรู้อะไรที่หลากหลาย แม่ทำบัตรคำเองง่ายๆ หนูจะได้ไม่เบื่อ และสนุกไปพร้อมๆ กัน 

ความน่ารักของหนูมีมากมาย มีเรื่องให้ขำและเหนื่อยกันแต่ไม่น้อย เล่นเอาพ่อกับแม่ หมดแรงกันทีเดียว แต่ขอบอกว่า หลงรักหนูมากที่สุดเลยนะเตเต้

วันพ่อปี 2556 นี้  แม่จัดพวงมาลัย ให้หนูได้กราบพ่อด้วย ไม่พลาดที่จะเก็บภาพความน่ารักๆ แบบนี้ไว้ด้วย ดูแล้วก็ชื่นใจทีเดียว

และในที่สุด หนูก็นั่งอึบนชักโครกได้แล้ว หลังจากที่พ่อกับแม่พยายามมาหลายต่อหลายครั้ง ดีใจมากๆๆๆ แม้แต่ฉี่ก็นั่ง เลียนแบบแม่ แหะๆๆ

เมื่อวันที่ 12-14 มกราคม ไปงานแต่งอา ที่ต่างจังหวัด งานนี้ หนูชอบมาก มีที่กว้างๆให้เดินเล่น มีวัวให้ดู เลี้ยงวัวเป็นด้วยน๊า เห็นหนูมีความสุข แม่ก็สุขเหมือนกันครับ

ได้เล่นดิน เล่นทรายบ้าง ก็สนุกไปอีกแบบ แต่หนูนี่สิ ไม่ค่อยลงดินสักเท่าไหร่ มาดคุณชายนิดนึง


แม่รักหนูจัง รักที่สุดเลย จุ๊บๆ




Create Date : 22 มกราคม 2557
Last Update : 22 มกราคม 2557 19:39:54 น.
Counter : 1533 Pageviews.

5 comments
  
ชอบเดินขึ้นสะพานลอยรึครับ เหมือนพี่ซีเลย

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 23 มกราคม 2557 เวลา:8:29:33 น.
  
เพราะความรักความใส่ใจจริงๆเลยค่ะ กำลังใจดีเยี่ยมแบบนี้
น้องเตเต้ถึงได้มีพัฒนาการที่ดีมาก
ขนาดน้องภัชจะ 3 ขวบแล้ว ยังนั่งชักโครกไม่เป็นเลย อิอิ
โดย: แม่นุช (Pibhu ) วันที่: 23 มกราคม 2557 เวลา:11:42:37 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ เด็กๆไป รร. จะชอบตอบคำถาม ได้ของรางวัลค่ะ ^^
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 23 มกราคม 2557 เวลา:15:07:34 น.
  
โตเร็วจริง ๆ เก่งด้วยน้าา ทำนู้น นี่ ด้วยตัวเอง เป็นกำลังใจผ่านตัวหนังสือไปนะหนุ่มน้อยเตเต้... และเป็นกำลังใจให้พ่อกับแม่ด้วยจ๊ะ
โดย: แม่พี่เอื้อ IP: 2.97.104.186 วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:1:28:22 น.
  
น่ารักมากๆเลยค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ ไม่ดื้อไม่ซนนะคะ

โดย: ชัชชษา วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:1:29:38 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
มกราคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog