เมษายน 2562

 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
Supreme Hair Essentials วิตามินลดผมหงอกได้จริงหรือ
แป้งเริ่มมีผมหงอกอายุ 39 ปี มีแบบประปรายราว 30 เส้น เริ่มทดลองกินวิตามินเกี่ยวกับผมหงอกหลายตัวมากๆ แต่ก็ไม่เห็นผล ตำแหน่งที่ผมหงอก ยังคงมีผมหงอกเหมือนเดิม

ปัจจุบันอายุ 45 ปี ผมหงอกมีเพิ่มขึ้นจำนวน 50 เส้น ที่ทราบจำนวนแน่ชัดเพราะจ้างให้หลานสาวถอนผมหงอกเส้นละ 10 บาท แป้งจ่ายเงินครั้งละไม่เกิน 500 บาท เวลาผ่านมา 6 ปี จำนวนผมหงอกยังคงเพิ่มขึ้นไม่มาก ดีเหมือนกันค่ะอย่างน้อยชะลอเวลาการทำสีผมเพื่อปิดผมหงอกไปได้หน่อยนึง


ผมหงอกเกิดจากเซลล์เม็ดสีไม่สามารถสร้างเม็ดสีออกมาได้ตามปกติ เนื่องจากเมื่อเราอายุเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสีจะลดลง ทำให้ผมที่งอกออกมาใหม่มีสีอ่อนลงจนเป็นสีขาวหรือสีเทา

สาเหตุที่ทำให้เกิดผมหงอก

1. พันธุกรรม

หากเราสังเกตเห็นผมหงอกตั้งแต่อายุยังน้อย มีแนวโน้มว่าพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายของเราก็มีผมหงอกหรือผมสีขาวตั้งแต่อายุยังน้อย

เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพันธุศาสตร์ได้

2.ความเครียด
ส่งผลกระทบต่อร่างกายหลายด้าน เช่น

- นอนไม่หลับ

- ความวิตกกังวล

- ลดความอยากอาหาร

- เกิดโรคความดันโลหิตสูง


ความเครียดยังสามารถส่งผลกระทบต่อเส้นผม
การศึกษาในปี 2013พบว่า มีการเชื่อมโยงระหว่างความเครียดกับการลดลงของเซลล์ต้นกำเนิดในเซลล์รากผมของหนู

ดังนั้นหากเราสังเกตเห็นจำนวนของผมหงอกที่เพิ่มขึ้น ความเครียดอาจเป็นต้นเหตุของปัญหา


3. โรคแพ้ภูมิตัวเอง

โรคภูมิแพ้ตัวเอง มีผลทำให้ผมหงอกก่อนวัยอันควร
เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายโจมตีเซลล์ของตัวเอง จะสามารถโจมตีเซลล์รากผมและทำให้เกิดการสูญเสียเม็ดสีโดยเฉพาะกรณีผมหงอก


4. ความผิดปกติของต่อมไทรอยด์

การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เกิดจากปัญหาต่อมไทรอยด์ เช่นhyperthyroidism หรือ hypothyroidism อาจมีผลทำให้

ผมหงอกก่อนวัยอันควร ต่อมไทรอยด์เป็นต่อมรูปผีเสื้ออยู่ที่ฐานของคอ ช่วยควบคุมการทำงานของร่างกาย เช่นการเผาผลาญสารอาหาร การทำงานของต่อมไทรอยด์มีอิทธิพลต่อสีของเส้นผม

ต่อมไทรอยด์ที่ทำงานมากเกินไปหรือทำงานน้อยลง มีผลทำให้ร่างกายผลิตเมลานินได้น้อยลง


5. การขาดวิตามิน B-12
ผมหงอกในวัยเด็กยังสามารถบ่งบอกถึงวิตามิน B-12
วิตามินนี้มีบทบาทสำคัญในร่างกาย ช่วยให้พลังงานรวมถึงช่วยให้ผมมีสุขภาพดีและมีสีผมดำ

การขาดวิตามินบี 12 สัมพันธ์กับเงื่อนไขที่เรียกว่าโรคโลหิตจางที่เป็นอันตรายซึ่งเมื่อร่างกายไม่สามารถดูดซึมวิตามินได้เพียงพอ
ร่างกายต้องการวิตามินบี 12 สำหรับเซลล์เม็ดเลือดแดงที่มีออกซิเจนซึ่งส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ต่างๆในร่างกาย รวมถึงเซลล์รากผม การขาดวิตามินบี 12 สามารถทำให้เซลล์ผมอ่อนแอลงและส่งผลกระทบต่อการผลิตเมลานิน


6. การสูบบุหรี่

มีการเชื่อมโยงระหว่างผมหงอกกับการสูบบุหรี่
จากผลการศึกษาหนึ่ง ในจำนวน 107 คน พบว่าการเชื่อมโยงระหว่างอาการผมหงอกก่อนอายุ 30 ปีกับการสูบบุหรี่

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสูบบุหรี่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งปอดและโรคหัวใจ อย่างไรก็ตามผลกระทบระยะยาวสามารถไปได้ไกลกว่าอวัยวะหัวใจและปอด รวมถึงส่งผลกระทบต่อเส้นผม
การสูบบุหรี่ มีผลต่อเส้นเลือดซึ่งสามารถลดการไหลเวียนของเลือดไปยังเซลล์รากผม มีผลทำให้ผมร่วง
นอกจากนี้สารพิษในบุหรี่ยังสามารถทำลายอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายรวมถึงทำให้ผมหงอกเร็วขึ้น


Supreme Hair Essentials ยี่ห้อ Esmeralde เป็นวิตามินที่ผลิตในอเมริกา ประกอบด้วยส่วนผสมสำคัญ 2 ชนิดคือWheatgrass และ Amla Friut

1.Wheatgrass(วีทกราส)หรือต้นอ่อนข้าวสาลี มีปริมาณ

คลอโรฟิลล์เข้มข้น(ประมาณ 70%) มีวิตามินแร่ธาตุและกรดอะมิโนหลายชนิด รวมถึงแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัสแมกนีเซียมโพแทสเซียม
คลอโรฟิลล์ถูกขนานนามว่า เป็นหัวใจของพืช เมื่อมนุษย์บริโภคเข้าไป จะช่วยลดความชรา ทำความสะอาดหลอดเลือดและอาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง(พบในหลอดทดลอง)
ต้นอ่อนข้าวสาลีช่วยเพิ่มระดับของสารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอนและวิตามินซี

การศึกษาในหลอดทดลองและการศึกษาในสัตว์ พบว่า ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่มีในวีทกราส อาจช่วยซ่อมแซม DNA และป้องกันเซลล์ไม่ให้เกิดความเสียหาย

วีทกราสช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ปริมาณคลอโรฟิลล์ที่มากถึง 70% เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผมโดยการเพิ่มออกซิเจนในเลือดและกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากหนังศีรษะ


2.Amla Friut หรือ Indian Gooseberry ขึ้นชื่อในเรื่องประโยชน์มากมายในเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะ พบมากในอินเดียและพม่า เป็นแหล่งของแทนนินและวิตามินซีที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีkaempferol,flavonoids,Gallic acid ช่วยเพิ่มการเจริญเติบของเส้นผม มักจะมีการกำหนดให้บริโภคขณะท้องว่างในการล้างพิษ

การรับประทาน Amla fruit สองสามชิ้นทุกวัน อาจช่วยป้องกันและชะลอการเกิดผมหงอกได้

วิตามินและแร่ธาตุที่มีอยู่ใน Amla fruit ช่วยเพิ่มการไหลเวียนในหนังศีรษะ ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ชะลอการเกิดผมหงอกให้ช้าลง


การศึกษาวิจัยในปีค.ศ 2009 พบว่า การใช้สมุนไพรที่มีส่วนผสมของ Amla fruit มีประสิทธิภาพมากกว่าMinoxidil(Rogaine)ในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม(พบในสัตว์ทดลอง)

มีประโยชน์อย่างไร


1.ฟื้นฟูเซลล์รากผมให้แข็งแรง ดกดำและผมหนาขึ้น

2.ลดการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างเห็นได้ชัด

3.บำรุงเส้นผมงอกใหม่ให้ยาวขึ้นเร็ว

4.เพิ่มระดับพลังงาน ช่วยให้มีพละกำลังมากขึ้น

5.ลดระดับความเครียด

6.มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

7.ซ่อมแซม DNA
8.เพิ่มการไหลเวียนเลือดและเพิ่มความแข็งแรงของเยื่อหุ้มเซลล์เม็ดเลือดแดง

9.มีงานวิจัยบางชิ้นพบว่า ช่วยลดผมหงอก ชะลอการเกิดผมหงอกได้


แป้งทดลองกินวิตามิน Supreme Hair Essentials ยี่ห้อ Esmeralde ครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า-เย็น เป็นเวลา 3 เดือน
พบว่า ผมยาวเร็วและหนาขึ้นกว่าเดิม(สังเกตุได้จากเวลาในการเป่าผมด้วยพัดลมนานขึ้นจากเดิม 1.30 ชั่วโมง เป็น2 ชั่วโมง)

อีกทั้งผมหลุดร่วงน้อยลง มีไรผมขึ้นบริเวณหน้าผากและขมับทั้งสองข้างอย่างชัดเจน ปกติตั้งแต่เกิดมาจนใกล้จะหมดประจำเดือนไม่เคยมีแบบนี้เลย


ยังงงอยู่เลยว่า นี่มันเรื่องจริงเหรอเพราะในความเป็นจริง
ผู้หญิงวัยนี้(45ปี)เซลล์รากผมน่าจะเริ่มเสื่อมหรือทำงานบกพร่อง

แต่กลับมีไรผมเกิดขึ้นแทนที่จะหัวเถิกขึ้นเรื่อยๆ(ปกติแป้งก็หัวเถิกอยู่แล้ว)ตามอายุเหมือนคนอื่นๆ


ส่วนเรื่องลดผมหงอกนั้น ช่างน่าผิดหวังอย่างที่สุดเพราะไม่เห็นผลแต่อย่างใด ยังมีผมหงอกขึ้นจุดเดิม เฮ้อ!

ตอนนี้เริ่มหมักเฮนน่าผสมกาแฟ มะนาว น้ำมันมะกอก

ไม่ใช่เพื่อจุดประสงค์ลดผมหงอก แต่อยากลดอาการคันหนังศีรษะเนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนมากผิดปกติ พอทำงานบ้านหรือออกกำลังกายแล้วมีเหงื่อออก งานคันหัวจะตามมา


จำได้ว่า ช่วงที่หมักเฮนน่าบ่อยๆ ร้อนเหงื่อออกหนังศีรษะมากแค่ไหน ก็ไม่คันแถมผมเงางามสลวยอีกต่างหาก


แป้งใช้วิธีจ้างหลานถอนให้ ยังไม่ได้ย้อมสีผมเพราะอยากชะลอให้ผมสีดำธรรมชาติอยู่บนหนังศีรษะให้นานที่สุดค่ะ



สอบถามราคาและสั่งซื้อได้ที่

https://hamercandysiam.lnwshop.com/

Tel.061-742-9944
Line id : 0617429944


ที่มา :
Going Gray: 15 Facts About Why, How, Genetics, and Hair Care - Healthlinehttps://www.healthline.com › health › gra...
How gray hair is linked to the immune system - Medical News Todayhttps://www.medicalnewstoday.com › arti...
https://www.medicalnewstoday.com/articles/318167.php
Indian Gooseberry Benefits for the Liver, Heart, Gut & Brain - Dr. Axehttps://draxe.com › Nutrition › Fruit
11 Health Benefits of Amla (Indian Gooseberry) - Natural Food Serieshttps://www.naturalfoodseries.com › 11-...
Can Wheatgrass Turn Grey Hair Back To Its Natural Colour? – Natural Medicine Collegehttps://www.naturalmedicinecollege.ca › ...
Can Wheatgrass Reverse Gray Hair? | NaturallyCurly.comhttps://www.naturallycurly.com › seniors
 



Create Date : 02 เมษายน 2562
Last Update : 22 มีนาคม 2567 12:23:44 น.
Counter : 1984 Pageviews.

0 comments

แป้งปังปอนด์
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 878 คน [?]



เริ่มเขียนblog 20ก.ค55
ปัจจุบัน ( 3 มี.ค 57 ) แป้งได้มีเพจแป้งปังปอนด์ สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์แชร์ข้อมูลจาก blog ให้ท่านที่สนใจได้ติดตามอ่านอย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาโหลดเนื้อหาจาก blog ดังนั้นขออนุญาตงดตอบคำถามใดๆทางเพจและ facebook ค่ะ






หากท่านใดมีคำถามเกี่ยวกับการกินวิตามินเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพและบำรุงผิวพรรณ รบกวนส่งคำถามไปยัง blog แป้งปังปอนด์ นานาสารพันปัญหา volume 5 อย่างเดียวเท่านั้นค่ะ


ขออนุญาตฝากกด like เพจแป้งปังปอนด์ เพื่อเป็นกำลังใจในการสรรค์สร้างผลงานด้วยมันสมองและสองมือพยาบาลสาวภูไท คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จบการศึกษา ปี พ.ศ 2539 จากที่ราบสูงคนนี้ด้วยนะคะ


สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการนำชื่อ " แป้งปังปอนด์ " ไปใช้เพื่ออ้างอิงหรือติดป้ายสินค้าในเวปไซด์หรือที่ใดๆหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน " Blog แป้งปังปอนด์ " แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยการเผยแพร่เพื่อการอ้างอิงหรือนำรูปภาพไปโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด




New Comments
MY VIP Friend