Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

พันทิปรายวัน 29-06-07 ง่วงๆๆๆๆ

เฉลิมไทย

สรุป กระทู้เดลินิวส์ ไม่ได้ตัดต่อใช่มะ
แต่ก็ด่ากันกระจุยไปแล้ว
ตอนนี้เลยด่าเรื่องความไม่สมควรแทน ส่วนเรื่องที่ไปว่าเค้าตัดต่อ...ช่างมัน
ด่าแล้วด่าเลย ไม่มีใครขอโทษหรอก ฮ่า
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5526669/A5526669.html#1091
แนะนำโดย Sary

มหัศจรรย์พันทิป กระทู้อายุยืน
A5545811 +++ พาไปดู ... กระทู้อายุยืนแห่งเฉลิมไทย +++ [ดารา-นักแสดง] หมูกลม (0 - 25 มิ.ย. 50 16:28)
>> ฝากประชาสัมพันธ์ รายการแฟนพันธุ์แท้ ศุกร์ 13 นี้
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A1751974/A1751974.html

หนูบริททำเรื่องอีกแล้ว ฉุนแม่จุ้น ฟ้องศาลตะเพิดแม่
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5547095/A5547095.html
แนะนำโดยกุยแก
>> ปรากฏว่าแปล...โคดผิด
An X17 source confirms that Britney is set to file papers for a restraining order against her mother Lynne, in an attempt to keep her mom away from her two sons. Our source tells us that the paperwork is completed and that Britney is claiming her mother is abusing prescription pain medication and that she should be kept away from Sean and Jayden. "
แปลเป็น
"ความคิดเห็นที่ 1
หนูบริตเตรียมยื่นฟ้องศาลเพื่อขอให้ศาลสั่งถามไม่ให้ ลินน์ สเปียรส์ แม่แท้ๆ ของเธอเข้าใกล้ลูกชายทั้ง 2 คน Sean วัย 1 ขวบ และ Jayden วัย 9 เดือน เนื่องจากยังโกรธที่แม่จับเธอยัดเข้าสถานบำบัดเพื่อรักษาจิตใจหลังจากติดเหล้า
เฮ้ออออ หนูบริตอาการยังกู้ไม่กลับจริงๆๆ ด้วย
จากคุณ : เด็กน้อยกลางทะเลทราย - [ 25 มิ.ย. 50 22:54:27 ]


ทำไมคุณพอลถึงเลิกกับคุณซาร่าล่ะค่ะ [ดารา-นักแสดง] คนจะตกงาน
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5548256/A5548256.html
แนะนำโดย: .

พาต้าปิ่นเกล้า
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5543554/A5543554.html
แนะนำโดย แพทสีแพ็คกี้

ด้วยความเคารพคะ " คุณกะละแมร์ "
คำพูดเหล่านี้ คุณไม่ควรพูดออกรายการนะคะ
จากคุณ : Veeranee
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5548077/A5548077.html
แนะนำโดย: ฉะฉาน

เมื่อลูกถูกสลับกัน
ลูกคนรวย หรือลูกคนจน ควรเป็นนางเอก
จากคุณ : pumpond
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5547610/A5547610.html
แนะนำโดย: ฉะฉาน

คุณคิดว่า AF4 ควรตั้งในห้องไหนดี
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5542108/A5542108.html
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าหน้าด้านอยากตั้งที่ไหนก็ได้
ถ้ามีจิตสำนึกก็ Reality
จากคุณ : . - [ 24 มิ.ย. 50 15:12:14 A:124.157.189.121 X: TicketID:071691 ]


คนที่ชอบไล่กระทู้ AF ในเฉลิมไทยให้เข้าไปอยู่ห้อง Reality Show น่ะ ลองมาดูนี่หน่อยดีมั้ย
จากคุณ : หมาเนย
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5547532/A5547532.html
แนะนำโดย: ฉะฉาน

สะใจกันมากหรือเปล่าเวลาตั้งกระทู้ "ชื่มชม" หรือ "เหน็บแนม" กบ - สุวนันท์
จากคุณ : pikkyman
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5548648/A5548648.html
แนะนำโดย: ฉะฉาน

เห็นซาร่า มาลากุล ให้สัมภาษณ์เรื่องพอลแล้วสงสารเธอจัง :(
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5550423/A5550423.html
<< พอลเนี่ยดีตรงไหนนักหนาอ่า
บอกอว่าจืดดดดยังกะขาดพริกน้ำปลา
แล้วตกลงป๊อปเป็นมือที่เท่าไหร่ไม่รู้จริงป่าว
ไหนใครบอกว่าป๊อปมีข่าวกะ...คนนั้นน่ะ ที่คุยกันหน้าหม้อสุกี้อ่ะ
ที่เป็นต้นเหตุทลายบ่อนอ่ะ
แล้วยังข่าวกะโจอี้บอยอีก
มาแถลงข้อสงสัยเสียดีๆ บอกองงๆๆๆๆๆ 555

ปูมของพระราชสมัญญานาม "เจ้าฟ้าบนอินเตอร์เน็ต"
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5554522/A5554522.html
แนะนำโดย: กุยแก

นักข่าว+งานศพ
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5554143/A5554143.html
แนะนำโดย: สำนักข่าวหัวเห็บ

ตะลึง!?! คุณ ม.ประภา ยืนยัน หงสาจอมราชันย์วายแน่นอน
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5553407/A5553407.html
<< วอดวาย 55555555555555

ภารดา บุญมี
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5551263/A5551263.html
<< ช่วงนี้รำลึกฟามหลังกันบ่อยแฮะ 555

A5553623 รายการแฟนพันธ์แท้....เมื่อไรจะมีการจัด " แฟนพันธ์แท้ ภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตวที่์กินมนุษย์ " อะครับ จะไปสมัคร.... \\(^_^)/.. [วิทยุ-โทรทัศน์] ปอมซัง (30 - 28 มิ.ย. 50 12:53)
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5553623/A5553623.html
<< ขำพรืด
บอกอติดตามผลงานของปอมซังอยู่เสมอๆ นะที่จริง
อันนี้ได้ใจ 555

คุณคิดว่าคุณรู้อะไรที่เด็กม.ต้นตอนนี้ไม่รู้...
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5557306/A5557306.html
แนะนำโดย: สำนักข่าวหัวเห็บ
<< รู้ว่าการเสียภาษีเป็นเรื่องเจ็บช้ำน้ำใจ
โดยเฉพาะเสียให้มันแด๊กส์กันอยู่เนี่ย แง้ๆๆๆๆๆๆๆ

*******************************

ชายคา

.. ถามจริง.. มีใครเคยซื้อคอนโดอะไรตามหรือเพราะความคิดเห็นของคนในนี้แมะ..
//www.pantip.com/cafe/home/topic/R5540245/R5540245.html
จากคุณ : ว่านน้ำ - [ 23 มิ.ย. 50 21:12:29 ]
แนะนำโดย: ผ่านมาเห็น

ขอบคุณครับ...ชายคา
//www.pantip.com/cafe/home/topic/R5545411/R5545411.html
จากคุณ : landofsmile - [ 25 มิ.ย. 50 14:49:09 ]
แนะนำโดย: ผ่านมาเห็น

*******************************

ห้องสมุด

พระราชพิธีอภิเษกสมรสอย่างเรียบง่ายเมื่อ 10 กันยายน พ.ศ.2463
//www.pantip.com/cafe/library/topic/K5524407/K5524407.html
จากคุณ : NickyNick - [ 19 มิ.ย. 50 09:58:40 ]
แนะนำโดย la-la-bell

@@กระทู้นี้ขอโหวตให้กับคนไชยาครับ - ชาวไชยาล้มปั๊มจตุคามฯ สืบปณิธานพระพุทธทาส
//www.pantip.com/cafe/library/topic/K5545807/K5545807.html
แนะนำโดย: ผู้สาวเมืองยศ
<< มีเรื่องเครียดเกี่ยวกับจตุคามอยู่เหมือนกัน
มีการแอบอ้างเบื้องสูงด้วย รบกวนให้คนที่นับถือตามดูอยู่เนี่ยว่ามันไงกันแน่

*******************************

สีลม

โดนไล่ออกจากงานครับ ผมจะยืนขายแซนวิสข้างทาง ชช่วยทีครับ
//www.pantip.com/cafe/silom/topic/B5539830/B5539830.html
แนะนำโดยกุยแก

*******************************

ศาสนา

โหวตหน่อย...คุณเบื่อหน่ายใครมากที่สุดในห้องศาสนา ผู้ที่ได้รับคะแนนมากที่สุด 4 คน ต้องออกไปเดี๋ยวนี้ ; login ; ซูไต้จี้
//www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y5542878/Y5542878.html
แนะนำโดย Sary

ห้องศาสนา เคยมีมีตติ้งไหมครับ ; login ; DigiTaL-KRASH!!!
//www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y5517575/Y5517575.html
แนะนำโดย Sary

*******************************

ไร้สังกัด

PANTIP PICKS คุณ ไม้หลักปักมั่นคง เป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย ขอความกรุณาทุกท่านให้ความช่วยเหลือค่ะ
วันนี้ไปเยี่ยมเพื่อนผมที่เป็นม่ะเร็งที่ปอด ขั้นที่ 4 ที่สระบุรีมาครับ ลัลล้า~*
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5543328/M5543328.html
จากคุณ : * ค น พ เ น จ ร * - [ 24 มิ.ย. 50 22:21:57 ]
แนะนำโดย la-la-bell

อัพเดดอาการลุงไม้หลักปักมั่นคง(พี่ Noko) นะครับ
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5559261/M5559261.html
แนะนำโดย: la-la-bell

เหล็กไหล
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5534787/M5534787.html
แนะนำโดย: tokei/tookei

*******************************

ลุมพินี

หลังมีเพศสัมพันธ์กับสามีแล้ว ต้องเปลี่ยนกางเกงในทุกครั้งไหมคะ
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5547282/L5547282.html
แนะนำโดย: สำนักข่าวหัวเห็บ

ขอโทษค่า...อยากบอกว่าหนูเป็นตุ๊ด
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5529234/L5529234.html
โดย: น้องเลฯ
<< ป๋าส่งให้ดูเหมือนกัน ^^"
ไม่ไปอ่ะ อ่านได้สองย่อหน้า
บอกออ่านพวกภาษาที่มันไม่รื่นไม่ได้อ่ะ
ภาษาเรื่องเล่ามากๆ ภาษาเหวอๆ อ่านไม่ได้อ่ะ

*******************************

ศาลาประชาคม

ลัก หรือไม่ลัก
//www.pantip.com/cafe/social/topic/U5546607/U5546607.html
แนะนำโดย: ...

*******************************

ศุภชลาศัย

เพื่อนผมด่า เวปมาสเตอร์ห้องศุภฯห่วย ไม่ใช้ปัญญาในการตัดสิน ; login ; นายจ๋องกรอด
//www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S5548780/S5548780.html
แนะนำโดย Sary

*******************************

ชานเรือน

วันนี้ไปถาม FF มาเรื่องถ้าสมาชิกเกิดตั้งท้องขึ้นมา
//www.pantip.com/cafe/family/topic/N5556898/N5556898.html
แนะนำโดย: กุยแก

*******************************

ญ หญิง

อ๊ากกก ฝนตกน่ากลัวมากเลย ฟ้ามืดครึ้มมากอ่ะค่า
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5555976/Q5555976.html
ใครโดดงานไป ZARA @ Paragon มาบ้างยกมือขึ้น
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5555894/Q5555894.html
แนะนำโดย: ว่านน้ำ
<< พลังแห่งการชอปปิ้ง - -"

*****************************

ฝากขอความช่วยเหลือจากคุณ petite_poochi ค่า
สวัสดีค่า

รบกวนพี่ๆน้องๆเพื่อนๆที่ผ่านเข้ามา รวมทั้งพี่สาวเจ้าของบล็อกคนงามช่วยทำแบบสอบถามหน่อยนะค้า เป็นตัวจบหนูอ่ะค่ะ คือจะทำเรื่องเกี่ยวกับพฤติกรรมและทัศนคติในการซื้อของเลียนแบบของคนไทยค่ะ ถ้าใครเคยมีประสบการณ์ในการซื้อของพวกนี้ เน้นไปทางแฟชั่นนะคะ พวกกระเป๋า เสื้อผ้า แว่นตา รองเท้าน่ะค่ะ รบกวนช่วยทำแบบสอบถามทีนะคะ

//www.surveymonkey.com/s.aspx?sm=aTt91KMmRbX_2frGaYMifpBA_3d_3d
ขอบพระคุณมากๆค่า
<< ไปช่วยกันหน่อยจ้า
ส่งเสริมการศึกษาๆๆๆๆ
บอกอนิยมร้อยเก้าเก้าสามร้อยเก้าเก้า ตอบยากอ่ะ 5555

*******************************

ใครเป็นขาประจำ YOU-TUBE บ้าง?

มีโอกาสได้เห็นการเผยแพร่เรื่องราวที่ลบหลู่ดูหมิ่นพระเจ้าอยู่หัวของพวกเราคนไทยบ้างไหม?
มีทั้งเรื่องราวที่บิดเบือน เป็นเท็จ ใช้ภาพและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม
ที่เชื่อว่าพวกเราคนไทยคงจะรับไม่ได้ และยอมไม่ได้

ภาครัฐก็พยายามเจรจา ชี้แจง ขอร้อง และพยายามทุกวิถีทางแล้ว ที่จะให้นำสิ่งที่ไม่เหมาะสม และเป็นเท็จเหล่านั้นออกเสีย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองจาก YOU-TUBE แต่อย่างใด
การปิด YOU-TUBE ก็คงทำให้มีเพียงคนไทย ในประเทศไทยเท่านั้น
ที่ไม่ได้เห็น ในขณะที่ทั้งโลกก็ยังรับข่าวสารที่ผิดๆอยู่
โดยที่ไม่มีใครเข้าไปแก้ไขอะไรได้

เราจะยอมให้เป็นแบบนี้ต่อไปหรือ?

หากคุณเป็นหนึ่งในพลัง ที่จะร่วมกันหาทางช่วยปกปักษ์ป้องกันสิ่งที่เลวร้ายแบบนี้ไม่ให้แพร่หลายไปอย่างผิดๆอีกต่อไป และร่วมกันทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อพระเจ้าอยู่หัวของคนไทย
ให้เข้าไปพบกันที่
//www.webmaster.or.th/youtube
ทิ้ง e-mail address และความเห็นของคุณไว้
เราอาจสามารถหยุดยั้งเรื่องนี้ร่วมกันได้ หากพวกเรามีจำนวนมากพอ

แต่... เรามีเวลาถึงวันที่ 7 กรกฎาคมนี้เท่านั้น!

^
ไปตอบแย้วววววว

***********************************




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2550
134 comments
Last Update : 30 มิถุนายน 2550 0:22:37 น.
Counter : 1582 Pageviews.

 

บอกอ แอบอัพตอนดึก

โย่...

ที่ 1

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 29 มิถุนายน 2550 23:18:53 น.  

 

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 29 มิถุนายน 2550 23:21:52 น.  

 

บอกออ่านพวกภาษาที่มันไม่รื่นไม่ได้อ่ะ
ภาษาเรื่องเล่ามากๆ ภาษาเหวอๆ อ่านไม่ได้อ่ะ
โห! น่าชวนไปอ่านหัวขโมยแห่งบารามอส ฮ่ะฮ่าฮ่า

 

โดย: babynoke IP: 125.25.219.80 29 มิถุนายน 2550 23:22:34 น.  

 

อิ..

 

โดย: ว่านน้ำ 29 มิถุนายน 2550 23:23:56 น.  

 

ชอบอ่านค่ะบลอกนี้

 

โดย: printcess of the moon 29 มิถุนายน 2550 23:52:20 น.  

 

top 10 แฮะ
อิอิ

 

โดย: PoUpeE 29 มิถุนายน 2550 23:59:42 น.  

 

top 10 ด้วยคนจิ

หูย บก. ฟิต อัพบ๊อกปลายสัปดาห์

 

โดย: แง้วศักดิ์ IP: 58.9.189.183 30 มิถุนายน 2550 1:59:16 น.  

 

^^


 

โดย: pOkepumzz 30 มิถุนายน 2550 2:35:36 น.  

 

555 วันนี้มามุงในเลขตัวเดียว
ที่ 9

 

โดย: honeynut 30 มิถุนายน 2550 6:34:27 น.  

 

อัพตอนไหนเนี่ย ไม่รู้เรื่องเลย อิอิ

 

โดย: vamos_ferrero 30 มิถุนายน 2550 6:55:00 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์ค่า

อยุธยาฟ้าครึ้ม ลมเย็นๆโชยมา ไม่อยากตื่นเลยค่ะ

เมื่อวานท้องฟ้าตอนเย็นก่อนมีพายุฝนรุนแรง เห็นเมฆฝนน่ากลัวมากๆ สีดำทมึน และลอยต่ำด้วยความเร็วลมแรง

แหงนหน้ามองดูคล้ายกำลังอยู่ในทไวไลท์โซน เมฆต่ำมาก จนคิดว่าถ้าปีนหลังคาบ้านก็เอื้อมถึง

 

โดย: toomood IP: 125.25.171.38 30 มิถุนายน 2550 8:21:50 น.  

 

มุง

 

โดย: . IP: 58.147.83.62 30 มิถุนายน 2550 8:47:21 น.  

 

คุณ ปป รูปตรง comment ที่เป็นก้นเปาเปา ขอเปลี่ยนเป็น หน้าเปาเปามั่งได้มั้ยอะคะ

 

โดย: O@ IP: 58.64.122.76 30 มิถุนายน 2550 10:40:06 น.  

 

คุณทักษิณซื้อแมนซิตี้เพราะต้องการให้ ปปง ที่อังกฤษเขารับรองให้แต่รัฐบาลเราดันเดินตามเกมอ่อนจริงๆอ่ะ
//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P5560202/P5560202.html
คห.ที่ 1 นะ

 

โดย: babynoke IP: 125.25.219.17 30 มิถุนายน 2550 11:19:00 น.  

 

มาขอมุงด้วยคนฮ่ะ (^^)/

 

โดย: jimkong IP: 58.9.103.54 30 มิถุนายน 2550 11:19:21 น.  

 

คุณ ปป รูปตรง comment ที่เป็นก้นเปาเปา ขอเปลี่ยนเป็น หน้าเปาเปามั่งได้มั้ยอะคะ

>>> ก้นเปาเปาเนี่ย เห็นใหม่ ๆ นึกว่าเป็นน้องแมว ก๊ากกก

 

โดย: vamos_ferrero 30 มิถุนายน 2550 12:05:23 น.  

 

ขอ top 20 แล้วกันครับ

 

โดย: มาฝากข่าวอีกแล้วครับ IP: 130.126.101.152 30 มิถุนายน 2550 13:41:13 น.  

 

ฝากข่าว

การแปลซับไทเทิ้ล แบบปล่อยเปรอะเลอะเทอะ

------------------------------------
ลิงค์อ่านประกอบเกี่ยวกับคนตั้งกระทู้
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5551109/A5551109.html
และ //www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5551017/A5551017.html#18

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 30 มิถุนายน 2550 15:04:12 น.  

 

ตามมาอ่านด้วย...

 

โดย: kenanda IP: 58.10.219.2 30 มิถุนายน 2550 15:18:27 น.  

 

คนที่ 20 อิ อิ อิ

 

โดย: ฉะฉาน IP: 58.8.26.137 30 มิถุนายน 2550 15:20:05 น.  

 

หวัดดีง้าบทุกโคน

 

โดย: juicyberry IP: 58.9.161.254 30 มิถุนายน 2550 16:31:58 น.  

 

มาลงชื่อ

 

โดย: ... IP: 61.7.241.30 30 มิถุนายน 2550 17:31:51 น.  

 

อิอิ..

 

โดย: i'm not superman 30 มิถุนายน 2550 17:45:57 น.  

 

มาชวนดูของสวยๆ งามๆ และได้่ความรู้คุ่ะ

:::::::::::::::ประวัติศาสตร์ เจ้าหญิง บาร์บี้:::::::::::::::

//www.pantip.com/cafe/library/topic/K5552666/K5552666.html

//www.pantip.com/cafe/library/topic/K5560258/K5560258.html

ขอสารภาพว่าเมื่อก่อนรังเกียจและดูถูกตุ๊กตายี่ห้อนี้มาก แต่ตอนนี้ขอเว้นวรรคแป๊บ (หลังจากนี้จะไปรังเกียจต่อปาย อิอิ)

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 30 มิถุนายน 2550 20:34:52 น.  

 

ขอสักกระทู้ ให้พิจาราณาความเห็นที่ 19 ดีๆ

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5561180/A5561180.html

มังกี้กิ๊ก

 

โดย: %u0E1E%u0E34%u0E21%u0E1E%u0E4C%u0E0A%u0E37%u0E48%u0E2D%u0E02%u0E2D%u0E07%u0E04%u0E38%u0E13%u0E17%u0E35%u0E48%u0E19%u0E35%u0E48%u0E04%u0E23%u0E31%u0E1A IP: 58.8.229.46 30 มิถุนายน 2550 20:36:00 น.  

 

อ้าวอด top10

วันนี้ไปอบรมสัมมนา ก็สนุกดีนะคะ แอบง่วงนิดหน่อย

 

โดย: la-la-bell 30 มิถุนายน 2550 21:33:49 น.  

 

มุ่ง ๆๆๆ ค่า

 

โดย: riskx_ray 30 มิถุนายน 2550 21:56:51 น.  

 

เรื่องโดนข่มขืนที่เคยแนะนำอาจจะเป็นเรื่อง โอละพ่อ

เขาว่าเป็น IP ญี่ปุ่น

สังคมไทย..ไม่เคยให้โอกาสกับ..คนที่เคยโดนข่มขื่น..เลยหรือ?
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5530885/L5530885.html

มีคนท้วงในคห 147 ค่ะ

 

โดย: la-la-bell 30 มิถุนายน 2550 22:35:16 น.  

 

ติดตามคับ

 

โดย: lb'sN IP: 125.26.139.65 30 มิถุนายน 2550 23:01:31 น.  

 

llll

 

โดย: 11 IP: 125.26.139.65 30 มิถุนายน 2550 23:03:17 น.  

 

[ 30 มิ.ย. 50 15:30:10 A:61.90.250.17 X: TicketID:146360 ]
^
^
^
มาจาก ม. รังสิตแฮะ ใครรู้จักคนที่โน่น ฝากให้ช่วยตามหาหน่อยก็ดี

 

โดย: แง้วศักดิ์ IP: 58.9.183.204 1 กรกฎาคม 2550 4:31:47 น.  

 

คุณทักษิณซื้อแมนซิตี้เพราะต้องการให้ ปปง ที่อังกฤษเขารับรองให้แต่รัฐบาลเราดันเดินตามเกมอ่อนจริงๆอ่ะ
//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P5560202/P5560202.html
คห.ที่ 1 นะ




โดย: babynoke IP: 125.25.219.17 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:11:19:00 น.
>>> แปลผิดนิดนึง ความหมายเปลี่ยนเป็นโยชน์เน้อ...

เอ๊... หรือว่าเราแปลผิดเองหว่า

 

โดย: แง้วศักดิ์ IP: 58.9.183.204 1 กรกฎาคม 2550 5:38:15 น.  

 

 

โดย: หมาร่ากั๊บ IP: 58.8.69.141 1 กรกฎาคม 2550 11:21:04 น.  

 

จากหว้ากอค่า

สะแปอิง บาซอ หัวหน้าใหญ่กลุ่มแบ่งแยกดินแดน ทำงานให้ปิโตรนาส
//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X5563043/X5563043.html

โรคลักปิดลักเปิดนี่อันตรายถึงชีวิตเลยเหรอครับ
//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X5562790/X5562790.html

 

โดย: tokei/tookei 1 กรกฎาคม 2550 13:57:58 น.  

 

ลองตั้งกระทู้หลิวอี้เฟยดู สงสัยจะเป็นระบบลบอัติโนมัติกับคนใช้บัตรผ่าน

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5565587/A5565587.html

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.93.7 1 กรกฎาคม 2550 22:20:32 น.  

 

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.93.7 1 กรกฎาคม 2550 23:05:36 น.  

 

จะโดนลบก็เพราะมาตีกันเองมากกว่า..

 

โดย: ว่านน้ำ 1 กรกฎาคม 2550 23:07:54 น.  

 

หมายเหตุจาก มุง #18 - การแปลซับไตเติ้ล

อ่านแล้วรู้แต่ว่า จขกท. นั้นน่ากลัว + เก่งจนน่ากลัว ช่างหาบัตรประชาชนมาสมัครได้เยอะแยะ สยองจัง

จาก ฯลฯ -> แยมพิษสวาท -> ถ้าจะรักใครคนนั้นต้องเป็นเธอ -> รวยรินกลิ่นชีวา -> ต่อไปจะเป็นใครหนอออออ

ยืนยันว่าน่ากลัวจริงๆ

 

โดย: Guga IP: 203.209.91.116 1 กรกฎาคม 2550 23:51:41 น.  

 

"ถ้ารถเมล์เขียว แปลงร่างได้แบบ transformers คุณคิดว่ามันจะเป็นไง"
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5558494/A5558494.html

ส่งกระทู้เข้าประกวด

 

โดย: น้องมุง IP: 125.24.5.110 2 กรกฎาคม 2550 0:57:07 น.  

 

บก.คะ

ไม่รู้สนใจไหม อิ อิ

//www.yousendit.com/transfer.php?action=download&ufid=BA147014500170F9

link โหลดทริลเลอร์หนังเรื่องล่าสุดของพี่เหลียงค่ะ Lust,Caution กำกับโดยอั้งลี่

แอบกระซิบนิดหนึ่งว่ามีฉากหวิวๆด้วยแหละ

หนังจะเข้าพร้อมกันทั่วโลก (ยกเว้นไทยมั้ง ) ประมาณเดือนกย.นี้แล้ว

แต่จริงๆโทเคติดตามข่าวหนังเรื่องนี้เพราะพระรอง (หวังลี่หง) นะ หุๆ

ส่วนพี่เหลียงเป็นผลพลอยได้ฮ่ะ

 

โดย: tokei/tookei 2 กรกฎาคม 2550 2:23:11 น.  

 

รูปคอนเสิด AF4 วีคที่2 จ้า
//www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C5566519/C5566519.html
//www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C5566311/C5566311.html

 

โดย: juicyberry IP: 58.9.156.129 2 กรกฎาคม 2550 5:32:39 น.  

 

คุณ O@ หรือใครก็ตาม
อยากให้เปลี่ยนรูปที่ไหน แก้บ๊อกตรงไหน
ต้องไปถาม patsypacky
ผู้ออกแบบหน้าบ๊อกปุกปุยรายวันอย่างเป็นทางการค่ะ

บอกอทำเป็นที่ไหนเล่า 55555555555555


คุณโทเค
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ขอบคุณมั่กๆ ค่า
ตามไปดู กรี๊ด เลิฟซีน กรี๊ด


 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 2 กรกฎาคม 2550 10:28:33 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/food/topic/D5567064/D5567064.html#40

"ร้านบ้านอิ่มรัก ครับ เปิดใหม่ บรรยากาศดีมากอบอุ่นครับ"

เจ้าของร้านมาโพสต์เชียร์ร้านตัวเอง พอคนจับได้ บ้าไปเลยอ่ะค่ะ - -" ..

 

โดย: ทรายสามสี .. IP: 125.27.111.89 2 กรกฎาคม 2550 10:38:43 น.  

 

กระทู้หลิวอี้เฟย อ่านแล้วก็อดนึกไม่ได้ว่า ระหว่างหลิวอี้เฟย กับกบ อันไหนเวลาตั้งแล้วกระทู้จะร้อนกว่ากัน

สำหรับเราให้กระทู้หลิวอี้เฟยร้อนกว่าค่ะ

 

โดย: la-la-bell 2 กรกฎาคม 2550 10:59:37 น.  

 

ไปงานหมา เห็นคอร์กี้ตั้งหลายตัว หน้าแหลมๆ ตัวเตี้ยๆ ทั้งน้าน

คิดถึงหมาเปาขึ้นมาตะหงิดๆ 5555555

 

โดย: viee IP: 203.144.197.2 2 กรกฎาคม 2550 11:07:50 น.  

 

ไม่แหลมน้า แหลมมากผิดคอนเฉ็ปท์
กะลังพอดีตะหาก 5555

ในงานหมาก็มีสองฟาร์มอ่ะ
ฟาร์มไนซ์แฟมิลี่กะฟาร์มบ้านแจ็ค

ไว้พาเปาไปมั่ง
อยากพาเปาไปหาปะป๊าของเปาเปาด้วยยยย

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 2 กรกฎาคม 2550 11:30:21 น.  

 

#43
ฮามากมาย

 

โดย: runechan IP: 208.170.67.221 2 กรกฎาคม 2550 11:36:38 น.  

 

A5566831 +++++สมาชิกใหม่ "เรื่องเล่าเช้านี้"-- สรยุทธเหน็บไม่ใช่ "แกะดำ" +++++ [วิทยุ-โทรทัศน์] แกะขาว (67 - 2 ก.ค. 50 12:21)
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5566831/A5566831.html
อย่างน้อยก็รับประกันว่าใครมาเรื่องเล่าเช้านี้

ดังทุกราย - -"
ดังทางไหน แล้วแต่คน

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 2 กรกฎาคม 2550 13:01:22 น.  

 

พวกดูหนังอาร์ตชอบคิดว่าตัวเองเจ๋ง ดูถูกคนอื่น
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5566819/A5566819.html


เหลือบตาหาใครบางคน
(พวกฟังเพลงแนวๆ (แนวไหนไม่รู้) ก็เป็นเหมือนกันละป่าว 555)

บอกอชอบดูหนังตลาด ป๊อปคอร์นมูฟวี่ โรแมนติคคอเมดี้
ชอบฟังลำตัดแม่ประยูร ชอบทูล ทองใจ

ป่าเหนืออออเมื่อหน้าาาาดอกม้ายยยบานนนน
โลมมมโฝนนนโบนนนฟ้าผ่านนนน
ฟ้ามองดังม่านนนนน้ำตาาาาาาา
(เพลงโปรดของพ่อ โปรดมาถึงลูก)

ชอบเพลงป๊อปตามยุคตามสมัย

มีความสุขดี ไม่เห็นมีใครว่าโง่
หรือถึงใครว่าก็ช่างมัน
จะเอารสนิยมการดูหนังฟังเพลงมาตัดสินระดับชั้นของคนเนี่ย
แหมมมมม บอกอม่ายสนจายยยยยย

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 2 กรกฎาคม 2550 13:16:45 น.  

 

ไม่รู้พวกเด็ก"แว้น" กับ "สก๊อย" ได้ดูเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์รึเปล่านี่
ฟังแล้วอนาจใจ เพราะรู้สึกว่าเนื้อหาและน้ำเสียงของพิธีกรออกจะเหยียดๆอยู่
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5564558/A5564558.html#79

หมายถึงพวกซิ่งมอไซค์เหรอเปล่า
สมควรรรรรรรรรรรรรร
เกลียดมานนนนนนนนน

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 2 กรกฎาคม 2550 14:06:59 น.  

 

คลั่งเอเอฟ
2 วีค 10 ล้าน
เฉพาะแม่ นัท v1 หมดไปหลักล้าน

//www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C5567862/C5567862.html

 

โดย: juicyberry IP: 58.9.158.11 2 กรกฎาคม 2550 15:49:16 น.  

 

ขำร้านอาหารนั้นอ่ะ

ว่าแต่ กม 9 นี่สนามอะไรหว่า

 

โดย: กลัวที่หนาย 2 กรกฎาคม 2550 16:32:26 น.  

 

อ่านกระทู้ใน #49 แล้วขำๆ

ปล. ชอบไม่เหมือนพี่ปุ๋ยแฮะ ชอบเพลงนี้ค่ะ...
โปรดเถิดดวงใจโปรดได้ฟังเพลงนี้ก่อนนนน
อย่าด่วนหลับนอนนนนอย่าด่วนทอดถอนนนนฤทัย
จำเสียงของพี่ได้หรือเปล่า
จำเพลงรักเก่าเราได้ไหม
เคยฝากฝังไว้แนบในกลางใจนางงงง

 

โดย: วีวี่ IP: 58.147.105.189 2 กรกฎาคม 2550 17:54:40 น.  

 

มาแจ้งข่าวตัวเอง

เมื่อคืนไปดูหนังที่ SF งามวงศ์วาน ดูได้หน่อยเกิดอยากเข้าห้องน้ำเลยออกจากโรง พอตอนจะกลับเข้าไปมัวแต่หาตั๋วในกระเป๋า ลืมดูบันได เลยตกบันได 3 ขั้นลงไปกองอยู่กับพื้น
น้องที่เฝ้าประตูต้องมาหิ้วปีกกลับไปดูหนัง

เช้าวันนี้ตื่นมาเดินไม่ได้ น้องชายลากไปส่งหมอ ปรากฎว่าขาแพลงขนาดหนัก แต่กระดูกไม่ยักหัก ต้องเข้าเฝือก 3 สัปดาห์ หมอให้หยุดงานนอนอยู่บ้าน 10 วัน

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 2 กรกฎาคม 2550 20:09:23 น.  

 

คุณ ผสมย. คล้ายๆ เราเลยค่ะ
แต่เราตกเตียง ฮ่วย -_-"

ขาแพลง เอ็นฉีก(หมอบอกไม่มาก... แต่ทำไมเจ็บโคดๆอะ)
นี่ใช้ไม้ค้ำยันมาได้จะ 2 อาทิตย์แล้ว

พอลองเดินไม่ใช้ไม้ค้ำยันนะคะ มีเพื่อนเตือนว่า ถ้ายังไม่หายสนิท ต้องใช้ไปก่อนนะ
ไม่งั้นเอ็นจะอักเสบอีก

แต่เรา หยุดงานมากไม่ได้ งานตรึม ยังดีที่เป็นเท้าซ้าย เลยพอขับรถไปทำงานได้

ช่วงนี้ไปไหน ก็เลยต้องมีเพื่อนๆช่วยถือของ
(แอบเกรงใจเค้าด้วยแหละค่ะ)

บ่นมาเยอะๆ เลย เพราะรู้สึกชะตากรรมเดียวกัน
ยังไงก็หายไวไวนะคะ

 

โดย: Ploy ค่า IP: 210.203.174.208 2 กรกฎาคม 2550 21:24:46 น.  

 

# 54 ได้พักอ่านหนังสือตั้ง 10 วันแน่ะ (โอ๋ๆ ปลอบจาย)
ทู้นี้น่าจะขาวในไม่ช้า
อยากรู้จักคุณ ดีอาร์ (๛จูล่ง๛) มากๆคะ
//www.pantip.com/cafe/silom/topic/B5534318/B5534318.html

 

โดย: babynoke IP: 125.25.218.255 2 กรกฎาคม 2550 23:31:38 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5569911/A5569911.html

ปกติไม่ค่อยมีปัญหากับคนที่คิดแตกต่างจากตัวเองนะคะ แต่อันนี้คล้ายๆจะแอบรับไม่ได้อ่า

 

โดย: tokei/tookei 3 กรกฎาคม 2550 0:52:19 น.  

 

ขอให้คุณ ผสมย และคุณ ploy ค่า หายไวๆ นะครับ

 

โดย: ผ่านมาเห็น IP: 210.4.147.41 3 กรกฎาคม 2550 8:07:19 น.  

 

ขอให้คุณ ผู้สาวเมืองยศ และก็คุณ ploy หายเจ็บไวๆนะคะ

น่าสงสารจัง
----

 

โดย: la-la-bell 3 กรกฎาคม 2550 9:33:23 น.  

 

พี่นกกะคุณพลอยหายไวนะพี่
เป็นโอกาส ดูหนังสือ สู้ๆๆๆๆๆ


วี่ โปรดเถิดดวงใจพี่ก็ชอบบบบบ
เคยฝากฝังไว้แนบใจกลางใจนาง
ดึกดื่นคืนนั้นเคยร่วมผูกพันแน่นหนัก

เพลงสมัยก่อนเนี่ย อีโรติคจะๆ มากเลย ว่าป่ะ ฮ่า
ทูล ทองใจเนี่ย พ่อพี่ชอบมาก
พอๆ กะธานินทร์
ธานินทร์เนี่ย จะมี ฝากเพลงนี้มากับสายลม
ฝากความระทมทุกข์แน่นในหัวใจ
กะ ฝากเพลงนี้มากะสายลมผ่าน
ด้วยใจที่แตกแหลกราญ และฟุ้งซ่านด้วยคิดถึงเธอ
น้ำคำทำนองดังนกการ้องเพ้อเจ้อ
แต่ก็ห่วงเธอเสมอ
ไม่เคยลืมเธอสักแม้นาที

เพลงสมัยก่อนคำมันสวย คล้องจอง จำง่าย ขึ้นใจมั่กๆ
อีกอย่าง พ่อเปิดกรอกหูมาตั้งกะเล็ก กร๊าก
มีอีกคนนึงที่พ่อชอบมากๆ ก็ล้วน ควันธรรมแน่ะ

แต่สุนทราภรณ์เนี่ย พี่ไม่ค่อยรู้จักนะ
เพราะพ่อพี่ไม่ค่อยชอบสุนทราภรณ์
พ่อบอกว่าเป็นเพลงของคนกรุง
พ่อพี่เป็นคน ตจว อ่ะ เน้นบ้านๆ ฮ่าๆๆๆ
มีแต่ธานินทร์เนี่ยแหละ พี่ดูชาวกรุงหน่อยแล้วพ่อชอบ

พูดแล้วคิดถึง กลับบ้านเปิดฟังฝ่า

 

โดย: ปป-อย่ามาชวนคุยเรื่องเพลงเก่า เดี๋ยวยาว 555 IP: 203.154.148.50 3 กรกฎาคม 2550 9:43:44 น.  

 

เอ่อ ฮาร์ดคอร์นิด
ขำแกมสงสารปนสมเพชหน่อยๆ กะจาตุรนต์ ฉายแสง

เมื่อวานใครฟังข่าวแล้วคงเข้าใจ
จาตุรนต์ไปเมืองนอก เพิ่งกลับ
นัดประชุม สส แถลงข่าวกะนักข่าวที่ทำการ ทรท ใหม่ ที่ถนนพระรามสามตอนบ่ายสอง


ปรากฏว่าก่อนหน้านั้นตอนเที่ยงๆ
เยาวภากะหญิงหน่อยนัดประชุม สส ทรท ที่ที่ทำการเก่า ตึก IFCT
ส ส เก่าไปสองร้อย ผู้สมัครอีกเกือบร้อย ร่วมสามร้อยคน
ส่วนของจาตุรนต์ที่พระรามสามมี สส มา …สองคน 5555

เจ้าของพรรคเค้ามาทวงแล้วล่ะ จะมาพยายามชูป้ายว่านี่ไม่ใช่พรรคของแม้ว
มันไปไม่รอดหรอก เป็นม้าใช้ให้เค้า ถึงเวลาก็ต้องรู้บทบาทหน้าที่ล่ะนะ
ก็เข้าใจว่ากลืนเลือดอยู่ เพราะบ่ายแก่ๆ จาตุรนต์ก็มาโผล่ที่ IFCT นั่นแหละ

ของไม่ใช่ของเรา เค้าไม่ได้ยกอำนาจให้
เค้าให้สวมหัวโขนชั่วคราวต่างหาก
ไม่ประมาณตนเอง ก็หน้าแหกอย่างนี้แล

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 3 กรกฎาคม 2550 9:57:16 น.  

 

ผสมย. และ Ploy หายเร็ว ๆ นะคะ

แต่อิจฉาง่ะ ได้หยุดอยู่บ้านด้วย

 

โดย: vanish IP: 203.155.162.109 3 กรกฎาคม 2550 10:23:51 น.  

 

เห็นเธอไปดีก็ขอให้ดีเรื่อยไป

สักนิดเคยห่วงฉันไหม

อย่างน้อยถามใครฉันตายหรือยัง

ฮี่ฮี่ฮี่

เอาลิงค์นี้มาฝาก บอกอ

//www.thaipoem.com/forever/songcat.php?keyword=%B8%D2%B9%D4%B9%B7%C3%EC+%CD%D4%B9%B7%C3%E0%B7%BE



 

โดย: กลัวที่หนาย 3 กรกฎาคม 2550 12:37:47 น.  

 

โถ จาตุรนต์...หน้าแหกเลย เบ่ยๆๆๆๆ

 

โดย: แพทสี IP: 203.156.50.34 3 กรกฎาคม 2550 13:12:10 น.  

 

คุงผสมย & คุงพลอย หายเร็ว ๆ เ้ด้อ
อ่านแล้วเจ็บแทน

เอากระทู้มาฝาก
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5565790/Q5565790.html

อ่านดูแล้วไปอ่านเฉลย #29 นะ
อยากรู้ว่าิคิดเหมือนกันป่าว

พูดถึงเรื่องหนังอาร์ท เราเป็นคนนึงที่ชอบหนังอาร์ทมาก ๆ แต่ขอบอกว่าหนังอาร์ทมันดูไม่ได้ทุกเวลา อย่าง Mullholland Dr. ดูตอนเครียด ๆ มีหวังไมเกรนกินซ้ำ ถ้าเครียด ๆ ขอหนังตลาด ตลก เอามันส์เข้าว่า

สรุปแล้ว ก็ชอบหนังทั้งหมดอ่ะ เอาเป็นว่า ดูสนุก ดูแล้วโห ประทับใจ ดูแล้วมีอะไรได้คิดแล้วจดจำได้นาน (ฮา เหมือนคุ้น ๆ ว่าเคยโดนบอกอเทศนาเรื่องนี้)

แต่ไม่ได้รู้สึกว่า แนวหนังวัดระดับคน มันก็แค่ รสนิยมอ่ะ ความชอบส่วนบุคคล แค่นั้นอ่ะ

ฟังแล้วคิดถึง พวกตีค่าคนด้วยยี่ห้อกระเป๋าเลย ไม่ต่างกันเลย logic เหอะ เหอะ

 

โดย: runechan IP: 208.170.67.221 3 กรกฎาคม 2550 13:19:06 น.  

 

อ่า เพิ่งอ่านเรื่องจาตุรน
เหอะ เหอะ
ก็เป็นหุ่นเชิดช่วยคราวเท่านั้นล่ะ

 

โดย: runechan IP: 208.170.67.221 3 กรกฎาคม 2550 13:21:29 น.  

 

ฝากค่ะ

ทำไมผู้หญิงไม่ชอบให้แฟนใส่เสื้อบอลครับ จากคุณ : KGB
//www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5562486/Q5562486.html

ถ้าซ้ำขออภัยนะเคอะ


ถามนิดนึงค่ะ สงสัย ทำไมผู้หญิงมีอายุบางท่าน มักใช้คำเรียกตัวว่า เดี้ยน คะ มันมาจากการพูดว่า ดิฉัน เร็ว ๆ อ่ะเป่าคะ

 

โดย: riskx_ray IP: 202.12.118.36 3 กรกฎาคม 2550 14:59:37 น.  

 

มาทักทายค่ะ คิดถึง

มีเวลามาหน้าจอก็ต้องมาจิ้มนิดหนึ่ง แหะๆ

 

โดย: สาวไกด์ฯ ล็อกอินหลุดอีกแย้วเหรอ? IP: 203.156.84.21 3 กรกฎาคม 2550 15:44:19 น.  

 

 

โดย: หมาร่าหมาหรอด 3 กรกฎาคม 2550 16:14:42 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5563147/V5563147.html

จอดรถซ้อนธรรมดา เจอถีบซะนี่
ใครจอดซ้อน รัชดาถือเป็นคนไม่ดี

 

โดย: สมใจ IP: 125.24.52.107 3 กรกฎาคม 2550 16:16:37 น.  

 

พูดถึงหนังอาร์ต


หนังอาร์ตคืออะไรครับ

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.101.149 3 กรกฎาคม 2550 17:27:38 น.  

 

หนังที่อาร์ต พลังธรรม เล่นเป็นพระเอกไง

 

โดย: ... IP: 61.7.241.30 3 กรกฎาคม 2550 17:45:50 น.  

 

.. มุกคนแก่อีกระ..

 

โดย: ว่านน้ำ 3 กรกฎาคม 2550 18:07:53 น.  

 

ทำไมกระทู้ drแห่งจ๊กก๊ก ไปโยงกับคุณแอนตี้สตอมได้หว่า ???

 

โดย: กุยแก IP: 124.121.2.97 4 กรกฎาคม 2550 0:14:59 น.  

 

โอ๊ะ bloggang เข้าไม่ได้ไปช่วงนึง นึกว่าจะต้องรอจนเช้าเสียแล้ว

--
ช่วยด้วย เค้าว่าหน้าเรา เหมือนเปรมิกา......จะทำไงดี
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5572498/A5572498.html

พี่มรมร ไปตอบด้วย ถ้าเรื่องจริงก็ฮาปนน่าเห็นใจ

----

 

โดย: la-la-bell 4 กรกฎาคม 2550 0:32:47 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/camera/topic/O5548983/O5548983.html


โพสต์ลิงค์มัลติพลายลงพันทิปไม่ได้

 

โดย: papercut IP: 58.8.35.78 4 กรกฎาคม 2550 0:42:06 น.  

 

เหนื่อย

 

โดย: %u0E1E%u0E34%u0E21%u0E1E%u0E4C%u0E0A%u0E37%u0E48%u0E2D%u0E02%u0E2D%u0E07%u0E04%u0E38%u0E13%u0E17%u0E35%u0E48%u0E19%u0E35%u0E48%u0E04%u0E23%u0E31%u0E1A (monkeygig ) 4 กรกฎาคม 2550 0:47:06 น.  

 

get well soon na ka
หายขาแพลง กันไวๆ

ผสมย ไปดู TF มาหรือเปล่าเอ่ย
ตอนนี้กระทู้ท่วมสุดๆ

 

โดย: renka IP: 58.8.188.38 4 กรกฎาคม 2550 1:19:46 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5560755/A5560755.html
คิดยังไงที่ ลิเดียได้รางวัลศิลปินหญิงใช่ภาษาไทยดีเด่น

---------------------

 

โดย: Knight IP: 124.121.13.179 4 กรกฎาคม 2550 1:40:47 น.  

 

ไม่ค่อยชอบ Transformer แฮะ


แต่ชอบ Die Hard 4.0 มาก
ไม่ได้ดูหนัง action แบบนี้มานานแล้ว
หนังที่ดูเอามันอย่างเดียว ไม่ต้องคิดอะไรมาก
สมัยก่อน (ยุคหนังแอ๊คชั่นเฟื่องฟู) มีบ่อยๆ สมัยนี้มีแต่หนังแอ๊คชั่นแบบคิดเยอะ หรือดราม่าจ๋า
คิดถึงหนังแบบ Die Hard เหมือนกัน

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.101.149 4 กรกฎาคม 2550 2:57:55 น.  

 

ฝากกระทู้ค่ะ
//www.pantip.com/cafe/food/topic/D5572832/D5572832.html

เกี่ยวกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคเยอรมันได้ตรวจพบสารปนเปื้อนในอาหารบรรจุขวด (น้ำพริกต่างๆ) ของไทย หลายยี่ห้อเป็นที่รู้จักกันดี ยังไงเวลาเลือกซื้อก็ระวังนิดนึงค่ะ เพื่อสุขภาพค่ะ


ปล. ขอให้คุณ ผสมย. กับคุณ Ploy หายเร็วๆ นะคะ

 

โดย: so-coke 4 กรกฎาคม 2550 4:50:01 น.  

 

^
^
อ๊า ขอโทษทีค่ะ อยากลองทำลิงค์ แต่ลืมให้ขึ้นหน้าต่างใหม่ เวลาคลิกลิงค์ข้างบน กด Shift ด้วย หรือว่าคลิกเลือกให้เปิดในหน้าต่างใหม่นะคะ

กะจะทำลิงค์กับเค้าบ้าง แต่ดันไม่เรียบร้อย อายจัง

 

โดย: so-coke 4 กรกฎาคม 2550 4:55:54 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5572759/A5572759.html
สรยุทธ เอาอีกแล้ว เค้นผู้มาร่วมรายการซะจนปล่อยโฮออกอากาศเลย เมื่อตอนเรื่องเด่นเย็นนี้
Mr.DogGie

คนเดิมขาป่วนประจำ -_-'

 

โดย: กุยแก IP: 124.121.2.97 4 กรกฎาคม 2550 5:47:11 น.  

 

เอ หนังอาร์ท กับ หนังนอกกระแส นี่เหมือนกันป่าวอะครับ?

 

โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 211.72.233.9 4 กรกฎาคม 2550 10:24:40 น.  

 

เอ หนังอาร์ท กับ หนังนอกกระแส นี่เหมือนกันป่าวอะครับ?

 

โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 211.72.233.9 4 กรกฎาคม 2550 10:24:52 น.  

 

แต่บอกออยากดู Transformers อ่า
ไม่มีเวลา แง

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 4 กรกฎาคม 2550 10:27:03 น.  

 

พจนานุกรมส่วนตัวของปุกปุย

หนังอาร์ต น. เกิดจากการสนธิระหว่างคำว่า "หนัง" กะคำว่า "อาร์ต"
ซึ่งอาร์ต ก็จะพาลให้คิดไปถึงคำว่า ติสท์ (แตก)
เป็นหนังศิลปะที่คนทำทำขึ้นเพื่อศิลปะ เพื่อสนองอารมณ์ศิลปะของตนเอง และรับใช้ศิลปะ
จึงไม่ต้องอยู่ภายใต้ทฤษฎีหนังใดๆ เช่นว่าไม่จำเป็นต้องมี prologue เนื้อเรื่อง epilogue
ให้คนทำสื่อสิ่งที่ต้องการสื่อออกมาได้เป็นพอ หรือบางทีก็ไม่ได้จะสื่ออะไรด้วยซ้ำ
ก็ art for art น่ะ
คนที่เข้าใจได้ต้องเป็นคนแบบ art for art ประมาณหนึ่ง
หนังประเภทนี้จึงมีคนชื่นชอบในวงจำกัด
ส่วนตลาด mass ที่คนดูส่วนใหญ่ติดกับความบันเทิงสำเร็จรูป
จะไม่สามารถเข้าใจได้

หนังอาร์ตนี้ส่วนใหญ่เมื่อทำออกมา จะคนกลุ่มหนึ่งชื่นชอบว่าเดิ้น เก๋ เจ๋ง
แต่จะมีคนส่วนหนึ่งดูแล้วหลับ ไม่ก็ไม่รู้เรื่อง ถ้าพยายามดูให้รู้เรื่องก็จะ...ปวดหัวเว้ยยยย
เสียเวลา เอาเวลาไปเล่นกับหมาดีกว่า
อันได้แก่ บอกอเอง…เป็นต้น

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 4 กรกฎาคม 2550 10:38:16 น.  

 

หูยยยย เกือบแล้ว กะลังว่าจะอัพบล็อก

>>
เว็บ BlogGang จะของดให้บริการชั่วคราว ประมาณช่วงเวลา 12.00 - 13.30 น. วันพุธที่ 4 ก.ค. 50 เพื่อจัดการ Harddisk จึงเรียนมาให้ทราบล่วงหน้า และขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

^
คราวที่แล้วอัพตอนปรับปรุง หน้าบล็อกหายเพียบ
ดีนะเนี่ยๆๆๆๆ เห็นก่อน
พรุ่งนี้ค่อยอัพดีฝ่า ฮี่ๆ

 

โดย: ปป ได้อู้อีกหนึ่งวัน IP: 203.154.148.50 4 กรกฎาคม 2550 10:51:59 น.  

 

จาก #28

จขกท. "สังคมไทย..ไม่เคยให้โอกาสกับ..คนที่เคยโดนข่มขื่น..เลยหรือ?"
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5530885/L5530885.html
>>> แต่หนูว่าคนที่ทำให้หนูเจ็บ กลับไม่ใช่คนที่ข่มขืนหนู แต่เป็นคนใจร้ายที่อยู่รอบบ้านหนูต่างหาก หนูอยากฆ่าคนพวกนี้จริงๆค่ะ

จากคุณ : นี่หรือ..เมืองพุทธ - [ 21 มิ.ย. 50 01:02:48 A:10.0.3.238 X:221.187.84.88 TicketID:148465 ]




กับ
คคห. 4 ใน //www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5518520/L5518520.html
>>> ความคิดเห็นที่ 4

หน้า 7 หลัง 7 เขาคิดจากวันที่เริ่มมานะน้อง



ยินดีด้วยนะครับ อย่าไปทำแท้งล่ะ มันบาป

จากคุณ : อืม - [ 17 มิ.ย. 50 19:04:51 A:10.0.3.238 X:221.187.84.88 TicketID:148157 ]



IP เดียวกัน แต่คนละ Ticket ID

ร้านเน็ท?

หรือ...?


 

โดย: แค่สงสัย IP: 124.157.214.118 4 กรกฎาคม 2550 11:00:13 น.  

 

จากคุณ : นี่หรือ..เมืองพุทธ - [ 21 มิ.ย. 50 01:02:48 A:10.0.3.238 X:221.187.84.88 TicketID:148465 ]



inetnum: 221.184.0.0 - 221.191.255.255
netname: OCN-JPNIC-JP
descr: NTT Communications Corporation
descr: 1-6 Uchisaiwai-cho 1-chome Chiyoda-ku, Tokyo 100-8019 Japan
country: JP
admin-c: JNIC1-AP
tech-c: JNIC1-AP
status: ALLOCATED PORTABLE
remarks: Email address for spam or abuse complaints : abuse@ocn.ad.jp
mnt-by: MAINT-JPNIC
mnt-lower: MAINT-JPNIC
changed: hm-changed@apnic.net 20030303
changed: ip-apnic@nic.ad.jp 20050401
source: APNIC

 

โดย: เค้าเสิร์ชกันงี้ป่าวหว่า? IP: 124.157.214.118 4 กรกฎาคม 2550 11:07:11 น.  

 

เออ.. โชคดีที่เปิดอ่านบ๊อกพี่

เค้ากะลังจะอัพบ๊อกเหมือนกันเลย

 

โดย: viee 4 กรกฎาคม 2550 11:09:09 น.  

 

ถามนิดนึงค่ะ สงสัย ทำไมผู้หญิงมีอายุบางท่าน มักใช้คำเรียกตัวว่า เดี้ยน คะ มันมาจากการพูดว่า ดิฉัน เร็ว ๆ อ่ะเป่าคะ โดย: riskx_ray >>> ใช่ครับ

เพลงสมัยก่อนเนี่ย อีโรติคจะๆ มากเลย ว่าป่ะ ฮ่า>>> เคยฟังเพลง"กินรีเล่นน้ำ"มั้ยครับ ผมยกให้เป็นสุดยอดอีโรติคเลย

 

โดย: น้ำใส IP: 58.64.26.10 4 กรกฎาคม 2550 11:17:21 น.  

 

สงสัยน่ะครับบอกอ

เกิดหนังอาร์ตที่ว่า ทำออกมาแล้วมันดันโดนใจตลาด
กลายเป็นคนดูอย่างมหาศาล ขายได้ทั่วโลก รายได้พันล้าน
ยังจะเป็นหนังอาร์ตหรือเปล่า

หรือว่า ถ้าหนังอาร์ตที่ทำตามใจ ผกก. แล้วคนดูดันรู้เรื่อง ไม่ต้องตีความมาก จะเป็นหนังอาร์ตด้วยมั้ย

อ่อ แล้วถ้าหนังของ ผกก. ห่วยๆ ที่ตั้งใจจะทำหนัง mass น่ะแหละ
แต่มันดันทำไม่ได้เรื่อง คนดูไม่รู้เรื่อง ตีความกันล้านแปดตลบ
แบบนี้เป็นหนังอาร์ตด้วยหรือเปล่า


คือไม่ได้กวนนะครับ บก. ผมสงกะสัยจริงๆ
ว่าหนังอาร์ต มันอาร์ตตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่สร้าง (ผผก. บอกว่า หนังกรูอาร์ต)
หรือมันอาร์ตตอนที่มาฉายแล้ว (คนดู ดูไม่รู้เรื่อง คนดูตีความ คนดูบอกว่ามันอาร์ตเทพแน่ๆ)

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.101.149 4 กรกฎาคม 2550 11:51:02 น.  

 

เอ มันมีด้วยเหรอครับ
หนังที่ตั้งใจทำเป็น mass แต่ทำแล้วคนดูต้องตีความอะครับ?
มีตัวอย่างปะครับ?

ปกติคำว่า mass มันน่าจะง่าย ๆ สำเร็จรูปอย่างที่บอกอว่า ปะครับ?

 

โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 61.225.207.30 4 กรกฎาคม 2550 13:41:31 น.  

 

คือ คิดว่ามันน่าจะอาร์ทตั้งแต่เริ่มสร้างอะครับ

 

โดย: เดินสองดวงจันทร์ IP: 61.225.207.30 4 กรกฎาคม 2550 13:45:46 น.  

 

เกิดหนังอาร์ตที่ว่า ทำออกมาแล้วมันดันโดนใจตลาด
กลายเป็นคนดูอย่างมหาศาล ขายได้ทั่วโลก รายได้พันล้าน
ยังจะเป็นหนังอาร์ตหรือเปล่า

หรือว่า ถ้าหนังอาร์ตที่ทำตามใจ ผกก. แล้วคนดูดันรู้เรื่อง ไม่ต้องตีความมาก จะเป็นหนังอาร์ตด้วยมั้ย >>> ไม่ทราบว่าตัวอย่างเปรียบเปรยต่อไปนี้จะพอปรับใช้กับหนังได้หรือเปล่า

เวลาพูดถึงคำว่าป๊อป ความหมายของคำว่าป๊อปในเชิงวิชาการด้านสังคมคือได้รับการยอมรับอย่างมากในกระแสในช่วงเวลานั้น ดังนั้น สมมติอย่างกรณีเพลง เพลงร็อค ก็เป็นป๊อปได้ครับ เช่นในช่วงช่วง 70 อย่างนี้ เพียงแต่โดยทั่วไป การที่จะให้คนยอมรับได้มากๆเยอะๆ (เป็น Mass ซึ่งเป็นลักษณะของป๊อปด้วย) ก็ควรทำให้ไม่ซับซ้อน ผู้รับสารรับได้ง่าย มันเลยกลายเป็นว่าพอพูดถึงเพลงป๊อป เราเลยนึกถึงพลงประเภท Bubble Gum ทั้งหลายเสียมากกว่า

ถ้าตีความหมายโดยใช้หลักข้างต้น หนัง Art คือทำตามอารมณ์ติสต์ของคนทำ แต่ดันได้รับการยอมรับในวงกว้างก็จะกลายเป็นมีความเป็น Mass ได้ด้วย

สรุปคือ ผมไม่ได้มองว่า Art กับ Mass เป็น "ซ้ายพิฆาตขวา" อะไรแบบนั้น คือไม่ถึงขนาดอยุ่ร่วมกันไม่ได้น่ะครับ อาจจะได้ ถ้ากระแสมันไปอย่างนั้น (แต่ก็นั่นแหละ มันยากเหลือเกิน)

อีกอย่างคือผมรู้สึกว่า...เรามองคำว่า Mass หรือ ป๊อปต่างกันน่ะครับ โดยเพาะพวกที่ชอบแบบเข้มๆมักจะเหยียดๆคำว่า ป๊อป หรือแมส คือมองว่ามันต้องงง่ายๆเฟ้ย ถึงจะแมส (แทนที่จะมองให้ตรงจุดที่การยอมรับในวงกว้าง) ดังนั้น พอพูดๆถึงหนัง Art คนก็จะรีบบอกว่า ต้องเป็นพวกหนังกระแสรอง อะไรพวกนี้ไป ได้รับการยอมรัอบในวงกว้างไม่ได้ (โดยลืมนึกไปว่า อ้าว เกิดช่วงนั้นเขาเกิดฮิตหนังประเภทต้องปีนกระไดดูขึ้นมาล่ะ)

อันนี้ความเห็นผมนะ เรียบเรียงได้ไม่ตรงกับที่ใจอยากสื่อเท่าไรครับ ขอสารภาพตรงๆแกบบนี้แหละ

 

โดย: น้ำใส IP: 58.64.70.169 4 กรกฎาคม 2550 14:08:39 น.  

 

เห็นบอกว่าเพลงกินรีเล่นน้ำ เป็นเพลงอีโรติค เลยแอบไปค้นใน google ได้เช่นนี้

//www1.mod.go.th/heritage/nation/thaisong/thaisongd1.htm

กินรีเล่นน้ำ

แม่เอยงามจริง งามเหนือสิ่งเปรียบเปรย
เกินหาคำใดเอ่ย มาเฉลยคำอ้าง
แม่อรชร งามเหมือนกินนรเรียงร่าง
ยลพักตร์แม่แลค้าง ชายเห็นต่างตลึง
ถันแลระรัว เหมือนบัวบานอยู่กลางบึง
งามเหมือนหนึ่งเทพี แม่ลอยฟ้ามา เป็นขวัญตาบุญพี่
เจ้างามอย่างนี้ เหมือนเทวีแปลงกายมา
นุ่งลมชมจันทร์ มองแล้วหวั่นอุรา
งามเย้ยจันทร์เยือนหล้า ใครอิจฉานางได้
แม่ลอยเมฆี มาหลงวารีเวียนว่าย
ตานั้นหวาดชะม้าย ยามโผร่ายแหวกไป
สวยเอยมองเพลิน สวยเกินกุหลาบใด ๆ
ใจฉันใฝ่นิยม ทั่วกายเนื้อนาง มีฟ้าพรางกายห่ม
หากบุญไม่สม ฉันคงตรมใจตาย

 

โดย: la-la-bell 4 กรกฎาคม 2550 14:28:43 น.  

 

//www.maxnettv.tv/index.php?show_p=1&type=music&music_type=new&show=all&fag_no=1&alphabet_T=&alphabet_E=R

^
เพลง อยู่เกือบล่างสุดของ list

เดี๋ยวกลับบ้านจะลองฟังหน่อยยย

 

โดย: la-la-bell 4 กรกฎาคม 2550 14:30:12 น.  

 

ถ้าอย่างนั้น ตามที่คุณน้ำใสว่ามา

หนังอาร์ตในยุคนึง อาจจะกลายเป็นหนังป็อปในอีกยุคนึงก็ได้หรือเปล่าครับ

ถ้ากระแสความนิยมในช่วงนั้นๆ เปลี่ยนไป

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.101.149 4 กรกฎาคม 2550 14:46:59 น.  

 

และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง

หนังอาร์ต ก็จะไม่อาร์ตตั้งแต่เวลาสร้างแล้วสิครับ

ผมยกตัวอย่าง สมมติว่า
มีคนใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบใหม่ ทดลอง แหวกแนวออกมา ดูยาก ต้องคิดหลายตลบ
คนไม่ดูกัน เพราะมันยาก มันก็จะเป็นอาร์ต.. (ใช่ที่เรียกว่าเป็น avant garde หรืออะไรสักอย่างป่ะครับ)

ปรากฏว่า วิธีการเล่าเรื่องแบบนี้ ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ คนดูเริ่มจับทางถูก
คนดูเริ่มดูวิธีเล่าเรื่องแบบนี้เป็น คนนิยม
ใครๆ ก็หันมาเล่าเรื่องแบบนี้
หนังแบบนี้ ก็จะเป็นป็อปไปใช่มั้ยครับ

แล้วไอ้หนังต้นแบบ จะเป็นป็อปไปด้วยหรือเปล่า หรือยังไงๆ ก็อาร์ต เพราะสร้างเป็นอาร์ตแต่แรก
(แต่เวลาผ่านไป มันเล่าเรื่องเหมือนหนังป็อปเรื่องอื่นๆ)

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.101.149 4 กรกฎาคม 2550 14:51:25 น.  

 

ความคิดเห็นส่วนตัว

1.หนังอาร์ต คือ หนังที่ผู้กำกับสร้างโดยคิดว่ามันเป็นศิลปะ(ในความเห็นของเค้าเอง)ล้วนๆ
ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นอาร์ตแบบไหน
ถ้าบ้านผีปอบผู้กำกับยืนยันว่านี่คือศิลปะในแบบฉบับของเค้า มันก็คือหนังอาร์ต
เรื่องที่จะทำเงินหรือเปล่าไม่เกี่ยง ได้เงินด้วยก็เฮงไป

2.หนังไม่อาร์ต คือ หนังที่ผู้กำกับสร้างโดยคิดว่า มันจะต้องทำรายได้
หรือทำเพื่อสนองความต้องการอย่างอื่นของผู้กำกับ
โดยไม่สนใจว่าจะเป็นศิลปะ ศิลเปรอะ แต่อย่างใด
เช่น..ผู้กำกับอาจประโคมศาสตร์และศิลป์ลงไปเต็มที่เพื่อหวังจะให้เป็นหนังอาร์ต
เพื่อทำเงินในตลาดหนังอาร์ต นี่ก้อคงไม่ใช่หนังอาร์ตแล้วแหละ
...แน่นอนว่าไม่ใช่ข้อบังคับด้วยว่าหนังสร้างมาเพื่อทำเงินจะต้องได้เงินเสมอไป

3. หนังลูกครึ่ง คือ หนังที่มีจุดร่วมของทั้ง 2 อย่าง คือ
สนองความต้องการด้านศิลปะครึ่งหนึ่ง และ สนองความต้องการด้านรายได้(รวมถึงด้านอื่น) อีกครึ่งหนึ่ง



หนังอาร์ตไม่ว่าจะทำเงินหรือไม่ทำเงิน ดูแล้วเข้าใจหรือไม่เข้าใจ กระแสสังคมจะหันมานิยมการเล่าเรื่องแบบนี้หรือไม่
แต่มันก็คือหนังอาร์ต เพราะเค้ากำกับมาให้เป็นอาร์ต

หนังอาร์ตกับรายได้+ความนิยม นานๆครั้งเลี้ยวมาชนกันบ้างก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจ ไม่ใช่เหรอ
ไม่จำเป็นนี่นาว่าจะต้องเป็นทางที่ขนานกันตลอดเวลา

 

โดย: แฟนมุง IP: 124.121.48.43 4 กรกฎาคม 2550 15:23:49 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5571305/V5571305.html

"จะเอาผีออกจากรถ...ไปทำที่ไหนดีครับ"


เอิ่มมมมม รู้สึกสงสารคุณจขกท.มากเลย เพราะเราเป็นคนกลัวผีมาก ๆ ..
เจอแบบนี้คงไม่รู้จะทำยังไงนอกจากไปทำบุญก่อน แล้วก็ขายอย่างเดียว ..
กลัวขับ ๆ ไปมองกระจกหลังแล้วเห็นหน้าลอยมา อุบัติเหตุแน่เรา ..
กึ๋ยยยย แค่นึกก็สยองงงงง ..

 

โดย: ทรายสามสี .. IP: 125.27.111.24 4 กรกฎาคม 2550 15:36:52 น.  

 

ผมไม่เคยดูถูกเยาะเย้ยใคร แต่พอมีโอกาสได้ทำกับคนที่ผมแค้นมากๆคนนึง รู้สึกสะใจเป็นบ้า
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5575479/L5575479.html

^

ประมาณแก้แค้น 10 ปียังไม่สาย

อ่านแล้วนึกถึงข่าวที่ ญี่ปุ่น มีคดีว่า มีจัดชุมนุมศิษย์เก่ามัธยมปลายห้องเรียนหนึ่งหลังจากจบไปประมาณ10 ปี โดยคนที่หัวเรี่ยวหัวแรงจัดเป็นคนที่เคยโดนแกล้งสมัยนู้นแหละ ที่จัดงานเพราะจะรวมเพื่อนเพื่อวางแผนวางยาพิษแก้แค้นคนที่เคยแกล้งตัวเองเมื่อ 10 ปีก่อน

 

โดย: la-la-bell 4 กรกฎาคม 2550 15:49:46 น.  

 

งึ..

 

โดย: ว่านน้ำ 4 กรกฎาคม 2550 16:30:31 น.  

 

ถ้าตามที่คุณแฟนมุงว่า

หมายความว่า หนังจะอาร์ต ไม่อาร์ต อยู่ที่ผู้กำกับจะบอกว่าอาร์ต หรือไม่อาร์ตหรือเปล่าครับ

ดังนั้น ถ้าคนดูบอกว่าหนังเรื่องนั้นเรื่องนี้เป็นหนังอาร์ต ก็เป็นการคาดเดาหรือเปล่า

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.98.19 4 กรกฎาคม 2550 17:03:43 น.  

 

กลับมาอีกรอบ ขอให้พี่นกหายไวๆ นะคะ แหะๆ


อืมม์..เราก็ดูหนังอาร์ทนะบอกอ แต่ก้ดูหนังป๊อปคอร์นมูฟวี่ บล็อกบัสเตอรืทั้งหลายด้วยง่ะ

คือไงอ้ะ เราชอบดูหนังแบบหลากหลายง่ะ

การดูหนังมันก็เหมือนการกินอาหาร (สำหรับเราอะนะ)

คือ ก้ชอบกินต้มจับฉ่าย ต้มมะระ ผัดผักฯลฯ อาหารที่มีฃันมีสารอาหารเยอะๆ

แต่เราก็ชอบกินแบบไอศครีม ช็อคโกแลต โดนัท ฯลฯ ที่ก็รู้นะว่าสารอาหารมันไม่เท่าไหร่ แต่มันอร่อยนี่หว่า

ไม่รู้ดิ เราชอบทั้งสองแนวง่ะ

แต่ก็ไม่ได้ดูถูกหรือแบ่งชนชั้นว่าคนไม่ชอบดูหนังอาร์ตจะแย่กว่า โง่กว่า รสนิยมสาธารณะกว่า ฯลฯ แต่อย่างใดง่ะ เหอๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 กรกฎาคม 2550 17:36:18 น.  

 

ว่าจะตอบหลายทีแล้วอาร์ตไม่อาร์ตเนี่ย

ส่วนตัวแล้วอาร์ตทั้งหลายไม่ใช่แค่เรื่องหนัง มันก็เหมือนเพชร

มันเป็นอุปทานหมู่ที่มีกลุ่มคนนำและกลุ่มคนตามมากพอที่จะทำให้สังคมยอมรับ

มันไม่ขึ้นอยู่กับว่ามันเกิดขึ้นยังไง มันขึ้นอยู่กับว่าคนจะยอมรับมันยังไง

อย่าบอกนะว่าแวนโก๊ะวาดภาพไม่หวังจะได้เงิน
แล้วใครบอกได้ว่าเพชรนั้นเกิดขึ้นเพราะธรรมชาติกำลังสร้างสิ่งสุดยอดหรือแค่ต้องการกำจัดสิ่งแปลกปลอมในชั้นดิน

สรุปแล้วความอาร์ตทั้งหลายแหล่เกิดขึ้นได้เพราะ
1.มีกลุ่มคนที่ยอมรับและสร้างความเชื่อ
2.มีกลุ่มคนจำนวนมากที่เชื่อตามนั้น

ความอาร์ตหรือหนังอาร์ตเองจะแกร่งทะลุเวลาได้อยู่ที่จำนวนสาวกและความเชื่อมั่น
ถ้าชนชั้นปกครองตั้งแต่สมัยโบราณมาจนเดี๋ยวนี้ใช้เพชรแค่ตัดกระจก
ทุกวันนี้เราคงเห็นมันเป็นลูกแก้วขายตามงานวัด

ลองคิดดูเล่นๆว่าถ้าพจน์อานนท์เริ่มทำหนังเมื่อยี่สิบปีมาแล้ว
และคาน ขื่อ ตอม่อ สถาบันอะไรต่างๆนานาประเคนรางวัลให้เป็นว่าเล่น

2550 หนังอาร์ตคืออะไร ???

 

โดย: . IP: 222.123.13.43 4 กรกฎาคม 2550 18:29:54 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I5573495/I5573495.html
อ้าวรัฐบาลนี้ขู่ จะฟ้องล้มละลาย เด็กที่ยืมกองทุนการศึกษา แล้วไม่จ่ายซะแล้ว

-------------------------------
ถึงจะเกลียด รบ.นี้
แต่เห็นด้วยกับนโยบาย

 

โดย: Knight IP: 124.121.11.245 4 กรกฎาคม 2550 18:46:21 น.  

 

ตอบมั่งดิ

งานยังไม่เสร็จเลย โฮยยยยย

จากคำถาม ถ้าสำหรับบอกอนะ ก็คือต้องให้ย้อนกลับไปอ่านคำนิยามข้างบนของบอกออีกครั้งหนึ่ง ฮ่า
โดยเฉพาะที่เขียนว่า "พจนานุกรมส่วนตัว" (โปรดอ่านอีกครั้ง)
มันคือความรู้สึกของบอกอเกี่ยวกับหนังอาร์ตอ่า

คือคำว่า art มันก็ subjective อยู่แล้ว
เพราะฉะนั้น การที่ใครจะมองว่า "หนังอาร์ต" คืออะไร
ไม่มีคำตอบของใครที่เป็นที่สุด และถูกที่สุด
ใครจะมองแบบไหนเนี่ย ต่างกันยังไงเนี่ยไม่แปลก

สำหรับบอกอที่มองว่าตัวเองเป็นคนในกลุ่มทั่วไป กลุ่มกว้าง (คือไม่ค่อยอาร์ต)
มองเห็นว่าหนังอาร์ตก็เหมือนกับอะไรอาร์ตๆ นั่นแหละ

พวกศิลปากรเป็นพวกเข้าใจยาก รูปวาดก็เข้าใจยาก ขายไม่ออก ไส้แห้ง
ครั้นพอมาเขียนรูปตลาดน้ำขายฝรั่ง ก็โดนหาว่าไอ้นี่มันไม่ใช่งานศิลปะฉันใด
หนังอาร์ตจะเป็นฉันนั้นหรือเปล่า

คำตอบก็คือมันไม่ใช่หรอก
มันขึ้นอยู่กับ หนึ่ง คนทำสื่อสารให้คนรู้ได้ด้วยหรือเปล่า อาร์ตต้องไม่รู้เรื่องเสมอไปหรือไม่
กับสอง ความรับรู้ โลกทัศน์ (ซึ่งอาจจะรวมไปถึงการศึกษา) ของคนในสังคมด้วย
เช่นแวนก๊อกน่ะ ผิดที่แวนก๊อก หรือผิดที่คนในยุคนั้น ที่ไม่เก็ทงานของพี่ก๊อก

เพราะฉะนั้น งานของถวัลย์ ดัชนี หรือเฉลิมชัย จะเถียงได้หรือว่าไม่ใช่อาร์ต
แต่แมสไหม งานของเฉลิมชัยเนี่ย เห็นจะต้องบอกว่าจับใจแมส
แต่ขณะเดียวกัน ถ้าจะถามว่างานของแอนดี้ วอร์ฮอล์
เป็นงานที่คนแมสๆ ชื่นชอบและเข้าใจได้มากแค่ไหน
งานแกก็ขายได้แพง (มากกกกกกกก) อยู่นี่
แต่ถามว่าเข้าใจไหม ถ้าถามบอกอ ก็เห็นจะต้องบอกว่าไม่เข้าใจ
ไอ้ซุปแคมป์เบลกระป๋องนั่นแกประชดอะไรของแกอยู่วะ

คำตอบก็อยู่ตรงจุดเดียวกัน หนังอาร์ตจะเป็นหนังแมสได้ไม้
ก็อยู่ที่หนึ่ง ตัวคนทำ สอง โลกทัศน์ของคนรับจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ผ่านมา ยังไม่เจอหนังอาร์ตที่จับใจบอกอเช่นนั้น
ซึ่งอาจจะผิดที่โลกทัศน์ของบอกอเองก็ได้
สักวันอาจจะมีหนังอาร์ตที่จับใจบอกอก็ได้เหมือนกัน
แต่บอกอยังหาไม่เจอ

ทั้งนี้ ยังไม่นับในบริบทที่ว่า คำว่า “หนังอาร์ต” ในความหมายของคนกลุ่มหนึ่ง
ไม่ได้หมายความแค่คำว่า art movie
แต่มีความหมายที่ใช้ไปในทำนองสำนวน ทำนองเดียวกับคำว่า “เพลงแนว” “เด็กแนว”
คือ คนกลุ่มหนึ่งก็ใช้ในความหมายชื่นชม
ส่วนอีกกลุ่มก็ใช้โดยมีกระแสของอารมณ์ประชดประชันอยู่หน่อยๆ
เหมือนกับคำว่า “ติสท์” คนกลุ่มหนึ่งก็ชื่นชมกันเอง
แต่เพือกศิลปากรก็จะใช้ในความหมายที่ว่า
ไอ้นี่มันติสท์ขึ้น ติสท์แตก โห่ฮาป่าแม่งซะทีเหอะวะ
ฮ่า

 

โดย: =p o o k p u i= 4 กรกฎาคม 2550 19:18:09 น.  

 

โอ๊ะ ตอบกันยาวๆ ไปแล้วทั้งนั้นเลย

ทั้งหลายทั้งปวงบอกอก็จะบอกว่า
มันสุดแต่มุมมองกับความรับรู้ของใครล่ะนะ



กินรีเล่นน้ำไม่เคยฟังนะคะ คุณน้ำใส
แต่อ่านเนื้อร้องแล้ว กินรีเล่นน้ำเนี่ย อีโรติคแนว "แอบ" นินา
แอบมองเค้า กิ๊วกิ๊ว 555


อย่างโปรดเถิดดวงใจเนี่ย ออกแนวพัวพันนะคะ
มีทั้ง
ดึกดื่นคืนนั้นเคยร่วมผูกพันแน่นหนัก
มี
เสียงน้องออเซาะขอรักมั่น
รำพึงเสียงสั่นเมื่อใกล้สาง
มี
ลืมรัก ลืมรส ลืมไปหมดที่เคยทดลอง...กริ๊วววววว

(แหม คุยไปคุยมาแล้วเลยนั่งนึกเพลงอีโรติคเก่าๆ อยู่เนี่ยค่ะ กร๊ากกกก)

อย่างไรก็ดี ถ้าอีโรติคจัดๆ ต้องหลีกทางให้วรรณคดี
แบบสยองๆ ยกให้ว่าวปักเป้ากะว่าวกุลา ณ พระอภัย สงสารแก
แต่อันดับหนึ่งยกให้กาพย์พระไชยค่ะ
โลกธาตุหวาดหวั่นไหว วังแตก ตึกพัง

555555555555555555555

 

โดย: เอ๊ะ คุยอารายเนี่ย ชักติดเรท กร๊าก (=p o o k p u i= ) 4 กรกฎาคม 2550 19:33:11 น.  

 

เรื่องแนวนี้ดิชั้นจะพลาดได้อย่างไร 555+

อ่าวอารมณ์ (ธานินทร์ อินทรเทพ)
มาเถิดหนา คนดี
เอนกาย ลงที่ตรงนี้
ที่มี อ้อมแขนคอยกอด
อย่ารังเร หันเหเอื้อนออด
อย่าให้ ความทุกข์เป็นมอด
คอยกัดกร่อน ชีวา
ชีวิตร้อนรุ่ม ด้วยรัก
น่าเหนื่อยหน่ายนัก
เหมือนท้อง ทะเลกว้าง
ปลดใบเรือ หันหางเสือเข้ามา
อ่าวใจ ที่มีเสน่ห์หา
ไว้ให้ แก้วตาดื่มกิน
มาเถิดหนา ยาใจ
ทิ้งปอยผมให้สยาย
ปล่อยใจ ให้มันโบยบิน
ทั่วเรือนร่างสวยสำอางค์ ไร้มลทิน
น่าโลม น่าไล้ไปสิ้น
ยวนยั่วใจ สุดทน
ลืม เสียเรื่องเศร้า หมองศรี
โลกใหญ่โลกนี้
ใช่ของเรา สองคน
สุขใกล้มือ คว้าไว้ก่อน
ประเสริฐล้น
กอดพี่ ให้แน่นหน้ามน
เดี๋ยวฝน จะโปรยลงมา

คิดตามแล้ว กึ๋ยย..!

 

โดย: babynoke IP: 125.25.218.51 4 กรกฎาคม 2550 20:00:39 น.  

 

ไปครอปมา เพิ่งเห็นว่ามีที่ผิดเพียบ ขออภัยค่ะ

 

โดย: babynoke IP: 125.25.218.51 4 กรกฎาคม 2550 20:04:01 น.  

 

ชอบ กินรีเล่นน้ำ


ชอบเพลง พี่รักเธอคนเดียว ด้วย

นวลอนงค์อ่าองค์โสภา ที่ยิ้มนั่นหนาฉันอยากรู้ว่านามใด
กรุณาอย่าปิดบังใจ เมตตาเผยวาจาให้ พี่ซาบซึ้งในวจี
จอมนงรามโปรดอย่าหมางเมิน ช่วยชี้ช่วยเชิญให้พี่หายเก้อเขินที
บุญบันดาลหรอกหนาเทพี เจอะกันครั้งเดียวเท่านี้ เหมือนไมตรีมีนาน
ชาติก่อนพี่คงได้ร่วมบุญ ทั้งการุญเกื้อกูลตลอดกาล
มาชาตินี้จึงได้แผ้วพาน สมานไมตรีแนบตรึงซึ้งหทัย
จอมดวงใจโปรดได้หันมา พี่รักดอกหนาใช่ว่าเซ้าซี้กวนใจ
จงฟังคำพี่สัญญาไว้ ตราบดินฟ้ามอดมลายพี่ขอรักเธอคนเดียว

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 4 กรกฎาคม 2550 20:12:54 น.  

 

แถมอีกเพลง อยากร้องเพลงนี้ให้ใครสักคนฟัง
ฝากรัก
คำร้อง ม.จ.จักรพันธุ์เพ็ญศิริ จักรพันธุ์ ทำนอง ม.จ.จักรพันธุ์เพ็ญศิริ จักรพันธุ์

แม้เพียงได้สบนัยน์ตา ฉันยังประหม่าลืมกาย
สิ้นความละลาย หักใจไม่วายเพ้อชม
ดูท่าทีอาออง เร้าใจให้หลงรักนิยม วงสังคมต่างชื่นชมวิญญา
หรือเทพบุตรจำแลง พระพรหมท่านแกล้งแปลงมา
ท่วงทีวาจา เสน่ห์ตรึงตราเร้าใจ
ปล่อยความรักชักนำ แล้วแต่กรรมนำไป คร่ำครวญความในจากดวงใจจริงเจียว
เฝ้าสงวนตัวเพื่อเธอคนเดียว ไม่แลเหลียวห่วงใยใครเลย
แม้เราจะอยู่ไกลกัน ฉันคงรักมั่นยืนยง
ด้วยจิตพะวง ผูกพันซื่อตรงฝังตรึง
ยามอยู่ใก้ลเคียงเธอ หัวใจพร่ำเพ้อเฝ้าคนึง ใจรักตรึง เฝ้ารำพันคิดไป
หวังเธอเป็นร่มโพธิทอง พิทักษ์ปกป้องปวงภัย
ร่มรื่นฤทัย หากได้ดวงใจอิง
ห่วงพะวงละเมอ รักแต่เธอจริง ๆ
ได้เธอพึ่งพิง มุ่งจะอิงจริงเจียว
เฝ้าสงวนตัวเพื่อเธอคนเดียว ไม่แลเหลียวห่วงใยใครเลย

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 4 กรกฎาคม 2550 20:15:42 น.  

 

จำได้ว่าเคยคุยเรื่องวรรณคดีติดเรทที่บล็อกเก่า ๆ บทของกากีกับพญาครุฑ

ก็อปมาฝากบอกอ


๑ กางกรอุ้มโอบแก้ว กากี
ปีกกระพือพาศรี สู่งิ้ว
ฉวยฉาบคาบนาคี เป็นเหยื่อ
หางกระหวัดรัดหิ้ว สู่ไม้รังเรียงฯ



๑ กางกรอุ้มโอบแก้ว เจ้างามแพร้วสบสรรพางค์
ปีกปกอกเอวนาง พลางคลึงเคล้าเต้าจรจรัล

๑ ฉวยฉาบคาบนาคร เป็นภักษาพาผกผัน
หางกระหวัดรึงรัดพัน ดั้นเมฆามาสิมพลี

๑ ดลสถานพิมานมาศ เกลียวกลมสวาทนาฎกากี
เหิมหวลยวลกามี ปรีดาแนบแอบอิงองค์

๑ เริงรื่นชื่นเชยปราง พลางคลึงเคล้าเต้าบุษบง
กอดเกื้อเนื้อนวลหง ปลงสวาทชมสมเสพย์สมร

๑ กากีแน่งน้อยนาฎ อภิวาทประนมกร
ก้มเกล้ากล่าวชอ้อน ซอนซบหน้าตาเมียงมัน

๑ ปักษีกรีฑาชม ภิรมเปรมเกษมสันต์
กลมเกลียวเกี่ยวกรพัน ผันยั่วเย้าเคล้าคลึงชม

๑ สองสุขสองสังวาส แสนสุดสวาทสองสู่สม
สองสนิทนิทรารมณ์ กลมเกลียวชู้สู่สมสอง

๑ แย้มยิ้มพริ้มพรักตรา สาภิรมสมจิตปอง
แสนสนุกสุขสมพอง ในห้องแก้วแพรวพรรณราย

๑ ลมพัดกลัดเมฆเกลื่อน ฟ้าลั่นเลื่อนแลบแสงพราย
วลาหกตกโปรยปราย สายสินธุ์นองท้องธารา

๑ เหราร่าเริงรื่น ว่ายเคล้าคลื่นหื่นหรรษา
สองสมกลมกรีฑา เปนผาสุกทุกนิรันดร์ฯ

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 4 กรกฎาคม 2550 20:19:17 น.  

 

อ่านแล้วหงิดๆแปลกๆ

จาก อาหารกลางวัน มาเป็นทาโกะยากิ จากทาโกะยากิ มาเป็น โตไก โอ้ชีวิตช่างศิวิไลซ์อะไรเช่นนี้
//www.pantip.com/cafe/food/topic/D5573673/D5573673.html

 

โดย: ว่านน้ำ 4 กรกฎาคม 2550 21:27:03 น.  

 

กระทู้คุณว่านน้ำแนะนำ แทนทีอ่านแล้วอยากอาหาร เกิดอาการอยากบีบคอเจ้าของกระทู้

 

โดย: la-la-bell 4 กรกฎาคม 2550 22:51:38 น.  

 

ตั้งคำถามเรื่องหนังอาร์ตมาเยอะ แต่ยังไม่ได้บอกว่าตัวเองคิดยังไงกับ "หนังอาร์ต"


สำหรับผม ผมมองว่ามันไม่มี "หนังอาร์ต" ในโลกนี้ครับ

เหมือนงานศิลปะอื่นๆ ที่ว่า งานศิลปะก็คืองานศิลปะ
งานของโรแดง แวนโก๊ะ โมเนต์ เดลี่ พอลล็อกค์ วอร์ฮอล์ ก็เป็นศิลปะพอๆ กับงานของถวัลย์ พอๆ กับงานของนักเรียนศิลปากร พอๆ กับงานของเด็กเพาะช่าง พอๆ กับงานปูนปั้นของชาวบ้าน

หรือเพลงของบีโธเว่น บาค โมซาร์ต ก็เป็นศิลปะพอๆ กับลำตัดหวังเต๊ะ เพลงครูเอื้อ เกิลรี่เบอรี่ เรน นั่นแหละ

ศิลปะ ก็คือ ศิลปะ
เพียงแต่ว่ามันมีศิลปะที่ขายได้ดี กระแสสังคมนิยม
กับศิลปะที่ขายได้ยาก ไม่ค่อยมีใครสน แค่นั้นเอง

ก็ถึงตั้งคำถามว่า ถ้างั้นหนังอาร์ต มันอาร์ตตอนสร้าง หรือมันอาร์ตตอนดู
แต่จริงๆ แล้วผมคิดว่า มันอาร์ตของมันอยู่แล้ว เพียงแต่คนดู สังคม จะไปตีตราประทับให้มันเป็นยังไง แค่นั้นเอง

ผมถึงเกิดคำถามทุกครั้งที่เจอกระทู้ หรือความเห็นไหนพูดถึงหนังอาร์ต
สงสัยทุกครั้งว่า หนังอาร์ตในวันนี้ คือหนังอาร์ตในวันหน้าด้วยมั้ย
หรือศิลปะที่เป็น mass ในวันนี้ จะเป็น art ในวันหน้าได้หรือเปล่า


สรุปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่คน กลุ่มคน กระแสสังคมนั่นแหละ
ไปบอกมันว่า ไอ้นี่เป็น ไอ้นี่ไม่เป็น
แล้วก็มีบางคนไปยึดติดกับมัน เพื่อสร้างความ "เหนือกว่า" ทางรสนิยม
แค่นั้นเอง

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.98.19 5 กรกฎาคม 2550 0:14:52 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C5569214/C5569214.html

"[AF4] หนื่อ ส้อ ส้า สี่ ฮ่า โฮ้ เจ้ แป้ ถ้าฟังไปนาน ๆ มันมีผลต่อสมองไหม"

เก่าหน่อยนะคะ แต่ขำ ๆ ค่ะ เราอ่ะขำ แต่จขกท.คงจริงจังอ่ะนะ ..

 

โดย: ทรายสามสี .. IP: 125.27.111.112 5 กรกฎาคม 2550 0:46:07 น.  

 

การเมืองเรื่องตีกัน
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5574246/M5574246.html
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5574350/M5574350.html

เนื่องมาจาก
//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P5574242/P5574242.html
( ว่าแต่.. "เจ้ง" แปลว่ารัยฟละ.. ใครรู้ช่วยบอกที งงจินๆ )

 

โดย: ว่านน้ำ 5 กรกฎาคม 2550 0:51:59 น.  

 

ู^
^
สะกดผิดป่าวอ่าว่านนุ้ม.. .. ..

จิง ๆ ต้อง [b]'เจ๊ง'[/b]
คนรักทักกี้ เจ๊ง เครียด...คิดถึงนาย ไรประมาณนี้

บล๊อกนี้จะย้วยยืด...ไปอีกนานไหมอ่า . . . งู่วว์ . . .

 

โดย: Sary 5 กรกฎาคม 2550 1:11:09 น.  

 

กลอนที่ติดเรทที่สุดตั้งแต่เคยอ่านมาค่ะ
ใครรู้บ้างเอ่ยมาจากวรรณคดีเรื่องไหน

.....ครานั้นบัวคลี่ศรีสมร
เห็นปลอบวอนค้อนติงไม่นิ่งได้
ทำสบัดเบือนหน้าแล้วว่าไป
อาไรนี่มาเฝ้าขืนแต่เซ้าซี้

.....ก็รู้ว่าคุณพ่อยอยกให้
จะไปไหนพ้นมือหรือขาพี่
จงงดน้องไว้สักสองสามราตรี
ประเวณีอย่างไรฉันไม่เคย

.....เจ้าพลายแก้วฟังนางพลางว่าวอน
จะผัดผ่อนไปไยเล่าเจ้าพี่เอ่ย
แก้วตาอย่าปรารมภ์การชมเชย
ถึงไม่เคยก็จะรู้ในครู่เดียว

.....ว่าพลางทางเป่าเทพรัญจวน
ให้ปั่นป่วนซาบซ่านในทรวงเสียว
จูบแก้มแนมนมเข้ากลมเกลียว
อย่าบิดเบี้ยวไปเลยให้บอบระบมกาย

....เจ้าบัวคลี่ต้องอาคมลมละลวย
อ่อนระทวยด้วยอารมณ์ประหม่าหาย
แต่ร้อนรักหนักจิตให้คิดอาย
ชม้อยชม้ายเมินหน้าไม่พาที

.....เจ้าพลายแก้วกอดน้องสะพ้องสะพัก
นางก็ผลักข่วนหยิกแล้วพลิกหนี
เจ้าพลายป้องนางต้องพอเป็นที
สองฤดีเดือดดิ้นอยู่แดดาล

.....เกิดพยับพยุห์พัดอัศจรรย์
สลาตันเป็นระลอกกระฉอกฉาน
ทเลลึกดังจะล่มด้วยลมกาฬ
กระทบดานกระแทกดังกำลังแรง

.....สำเภาจีนเจียนจมด้วยลมซัด
สลุบลัดเลียบบังเข้าฝั่งแฝง
ไหหลำแล่นตัดแหลมแคมตะแคง
ตลบตะแลงเลาะเลียมมาตามเลา

.....ถึงปากน้ำแล่นส่งเข้าตรงร่อง
ให้ขัดข้องแข็งขืนไม่ใคร่เข้า
ด้วยร่องน้อยน้ำคับอับสำเภา
ขึ้นติดตั้งหลังเต่าอยู่โตงเตง

.....พอกำลังลมจัดพัดกระโชก
กระแทกโคกกระท้อนโขดเรือโดดเหยง
เข้าครึ่งลำหายแคลงไม่โคลงเคลง
จุ้นจู๊เกรงเรือหักค่อยยักย้าย

.....ด้วยคลองน้อยเรือถนัดจึงขัดขึง
เข้าติดตรึงครึ่งลำระส่ำระสาย
พอชักใบขึ้นกบรอกลมตอกท้าย
ก็มิดหายเข้าไปทั้งลำพอน้ำมา

.....พอฝนลงลมถอยเรือลอยลำ
ก็ตามน้ำแล่นล่องออกจากท่า
ทั้งสองเสร็จสมชมชื่นดั่งจินดา
ก็แนบหน้าผาศุกมาทุกวัน

 

โดย: กุยแก IP: 124.121.0.194 5 กรกฎาคม 2550 2:18:43 น.  

 

^
^
^
^
โอ้ว ติดเรทดีมาก... จากขุนช้างขุนแผนสิเนอะ

 

โดย: ชาเขียว IP: 124.120.98.19 5 กรกฎาคม 2550 3:11:58 น.  

 

อ๊า ติดเรท save save..

วันนี้ไปดู Die Hard 4.0 มาแล้ว
หนุกจริงๆ โม้สุดๆ ไปเลยอ่า
ได้อารมณ์ไปอีกแบบ
หายสงสัยแล้วค่ะ ว่าทำไมกล้าชนโรงกับ TF

 

โดย: renka IP: 58.8.188.93 5 กรกฎาคม 2550 3:29:59 น.  

 

อยากดูหนัง แต่ไปไม่ได้

ยังไม่ได้ดูทั้ง TF และ DH

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 5 กรกฎาคม 2550 8:47:09 น.  

 

122
เรทได้ใจจริงๆ

 

โดย: ... IP: 210.1.7.12 5 กรกฎาคม 2550 9:19:30 น.  

 

โอ้ว บล๊อกติดเรท

สังเกต มานานแล้ว
บทอัศจรรย์ ทั้งหลายในวรรณคดี หรือ เพลงก็ตาม
ส่วนใหญ่มักใช้ พายุฝนฟ้าคะนอง ไม่ก็ท้องทะเลบรรยายเหตุการณ์เนาะ

ลมพัด ลมม้วน คลื่นซัดสาด ถาโถม ตระโบม โลมเลีย ซู่ๆ ซ่าๆ แล้ว ท้ายที่สุดก็ฝนตกซู่ใหญ่ แล้วก็ท้องฟ้าสงบราบเรียบ แฮ่

เอ ถ้าไปประยุกต์ใช้กะม๊อบที่สนามหลวง แล้วฝนตกประจำจะได้ไหมน๊อ

 

โดย: ผ่านมาเห็น IP: 210.4.147.41 5 กรกฎาคม 2550 9:24:18 น.  

 

อืมมม...

โดยรวมๆผมเห็นด้วยกับคุณแฟนมุง คุณ . แล้วก็วรรคสุดท้ายที่คุณชาเขียวเขียนนี่แหละครับ

มาเพิ่มเติมนิดสำหรับคำว่าเดี๊ยน มันกร่อนเสียงมาจาก ดิฉัน-ดีฮั้น-เดี๊ยน น่ะครับ เหมือนๆกับ พุ่มนวยการ (ผู้อำนวยการ) พ้ำท่านนายกร้ำตรี (พณฯท่านนายกรัฐมนตรี) ที่หลายๆคนชอบพูดนี่แหละ

ปล. ก้นหมา...เปาเปาใช่มั้ยครับ มันบัง สีมันกลืนกับตัวหนังสือ พิมพ์ยาวๆแล้วพิมพ์ผิดก็สังเกตไม่เห็นทุกที

 

โดย: น้ำใส IP: 58.64.26.10 5 กรกฎาคม 2550 9:35:05 น.  

 

ขุนช้างขุนแผน เรททททททท
คือแทบจะไม่ค่อยเปรียบเทียบแล้วอ่ะ เรทมั่กๆ
เหมือนพวกเรือไหหลำแล่นล่องเข้าคลองน้อย กริ๊วววว


แต่เรื่องตะลึงตึงๆ เค้าก็ยังยกให้กาพย์พระไชยนะ
ไม่เรท ออกแนวให้คิดเอาเอง
ตาเถรยายชี พระเจ้า วิ่งหนี
แถมเดินไม่ไหวส่งท้าย ก๊ากกกกกก

ส่งเข้าประกวดๆ 555

ขึ้นกดบทอัศจรรย์ เสียงครื้นครั่นชั้นเขาหลวง
นกหกตกรังรวง สัตว์ทั้งปวงง่วงงุนโงง

แดนดินถิ่นมนุษย ์ เสียงดังดุจพระเพลิงโพลง
ตึกกว้านบ้านเรือนโรง โคลงคลอนเคลื่อนเขยื้อนโยน

บ้านช่องคลองเล็กใหญ่ บ้างตื่นไฟตกใจโจน
ปลุกเพื่อนเตือนตะโกน ลุกโลดโผนโดนกันเอง

พิณพาทย์ระนาดฆ้อง ตะโพนกลองร้องเป็นเพลง
ระฆังดังวังเวง โหง่งหง่างเหง่งเก่งก่างดัง

ขุนนางต่างลุกวิ่ง ท่านผู้หญิงวิ่งยุดหลัง
พัลวันดันตึงตัง พลั้งพลัดตกหกคะเมน

พระสงฆ์ลงจากกุฏิ วิ่งอุตลุตฉุดมือเณร
หลวงชีหนีหลวงเถร ลงโคลนเลนเผ่นผาดโผน

พวกวัดพลัดเข้าบ้าน ล้านต่อล้านซานเซโดน
ต้นไม้ไกวเอนโอน ลิงค่างโจนโผนหกหัน

พวกผีที่ปั้นลูก ติดจมูกลูกตาพลัน
ขิกขิกระริกกัน ปั้นไม่ทันมันเดือดใจ

สององค์ทรงสังวาส โลกธาตุหวาดหวั่นไหว
ตื่นนอนอ่อนอกใจ เดินไม่ได้ให้อาดูร


 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 5 กรกฎาคม 2550 9:39:52 น.  

 

แหม ถึงรูปบังตัวหนังสือ แต่ท่าเปาเปามันเข้าคอนเฉปท์บ๊อกนี่นา


>>

ทำไรกันอยู่น่ะ รู้ด้วยดิ (ยื่นหน้า)



555555555555555555555555

 

โดย: ปป เดี๋ยวอัพบ๊อกฝ่า ปั่นงานก่อง IP: 203.154.148.50 5 กรกฎาคม 2550 9:44:47 น.  

 

คืนนั้นสวรรค์ล่ม ทูล ทองใจ


คืน หนึ่ง นั้น เป็นคืนสวรรค์สวาท
พี่ได้พาน้องนาง ภิรมย์ ชมดาว
พริ้มพราววาววาบนภา
พบ ชาว เทวัญสวยงามอร่ามตา
นับว่าเป็นวาสนา ได้มาสวรรค์อำไพ
เพลินชมภิรมย์นภา จนพาน้องนางหลง
ไปผ่านเมฆรำไร มาพบบึงใหญ่อโนดาษงาม
ไทรย้อย ห้อยกิ่งทิ้งก้านคลุมน้ำสีคราม
บัวน้อยอร่ามงามน่าภิรมย์
เสียดายมิทันเด็ดบัวสวรรค์ชม
คืนนั้นสวรรค์ล่ม เสียงฟ้าเสียงลม
ฝน พร่าง พรมพี่หนาวจนสั่น
กลับกลายเป็นฝันไป ไร้ คู่ กอด นอน...

//www.thaipoem.com/forever/ipage/song185.html


 

โดย: MTF IP: 125.24.221.203 5 กรกฎาคม 2550 10:13:40 น.  

 

คุณว่านน้ำ ยังไม่ได้อ่านกระทู้ต้นเรื่องคำว่า "เจ้ง"

แต่ถ้าภาษาจีนแต้จิ๋วคำว่า "เก๋าเจ้ง" เป็นคำด่าแปลว่า "ชาติหมา" น่ะ แต่ถ้าแปลแยก "เก๋า" กับ "เจ้ง" นี่ไม่รู้แปลว่าอะไร เดี๋ยวเย็นนี้ถามแม่อีกที
--

เอ หรือว่าเป็นคำกร่อนมาจากคำด่าคำนี้อีกที เพราะคำนี้เป็นคำด่าสมัยนานมาแล้วพอควร

แต่ก็คิดเหมือนกันว่า น่าจะพิมพ์ผิด เพราะอาจจะหมายถึง "เจ๊ง" มากกว่าค่ะ

 

โดย: la-la-bell 5 กรกฎาคม 2550 10:14:07 น.  

 

10 องค์กรยอดนิยมปี 2550
//www.pantip.com/cafe/silom/topic/B5577922/B5577922.html

 

โดย: สำนักข่าวหัวเห็บ IP: 58.9.39.33 5 กรกฎาคม 2550 10:16:49 น.  

 

ง่ะ หนูติดคำกรองว่ามีคำไม่สุภาพใน blog พี่ปุ๋ยเขียนใหม่
---
คุณว่านน้ำ ยังไม่ได้อ่านกระทู้ต้นเรื่องคำว่า "เจ้ง"

แต่ถ้าภาษาจีนแต้จิ๋วคำว่า "เก๋าเจ้ง" เป็นคำด่าแปลว่า ชาติสุนัข น่ะ แต่ถ้าแปลแยก "เก๋า" กับ "เจ้ง" นี่ไม่รู้แปลว่าอะไร เดี๋ยวเย็นนี้ถามแม่อีกที
--

เอ หรือว่าเป็นคำกร่อนมาจากคำด่าคำนี้อีกที เพราะคำนี้เป็นคำด่าสมัยนานมาแล้วพอควร

แต่ก็คิดเหมือนกันว่า น่าจะพิมพ์ผิด เพราะอาจจะหมายถึง "เจ๊ง" มากกว่าค่ะ

 

โดย: la-la-bell 5 กรกฎาคม 2550 10:18:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


=p o o k p u i=
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]





Most of the trouble in the world is caused by people wanting to be important [TS ELIOT]

ไม่อยากตกข่าวร้อน ไม่อยากพลาดข่าวร้าย เอ๊ย ข่าวฮ็อต
อย่าลืมติดตามบล็อกปุกปุยรายวัน!
**********************
ยามศึกเรารบ ยามสงบเรามุงๆๆๆ ^^
Friends' blogs
[Add =p o o k p u i='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.