Don't Worry, Be Happy

<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 พฤษภาคม 2552
 

Title: บ้านของเรา



เด็กๆ ทุกคนจำได้ไหมคะ ครูให้การบ้านอะไรไปทำ

“วาดรูปบ้านของเราครับ/ค่ะ” เด็กทุกคนในห้องส่งเสียงตอบเจื้อยแจ้วอย่างไม่ค่อยจะพร้อมเพรียงกันเท่าใดนัก
“ดีมากค่ะ ไหนๆ ขอคุณครูดูหน่อยนะคะ”




คุณครูเริ่มดูรูปวาดของเด็กหญิงส้มหวานเป็นคนแรก

“นี่บ้านของน้องส้มหวานหรือคะ?”
“ใช่ค่ะคุณครู” เด็กน้อยตอบคำถามครูยิ้มหวาน
“บ้านของหนูสีเขียวหรือจ๊ะ”
“ใช่ค่ะ บ้านของส้มหวานสีเขียว”
“ไหนบอกคุณครูหน่อยสิคะ ว่าสีแดงๆ รูปทรงกลมที่อยู่บนหลังคาบ้านหนูมันคืออะไร”
“คุณพ่อบอกว่ามันคือจานดาวเทียมค่ะ”
“แล้วหนูส้มหวานรู้ไหมคะ ว่าจานดาวเทียมมีไว้ทำอะไร”
“คุณพ่อบอกว่า มีไว้เพื่อให้ส้มหวานฉลาดกว่าคนอื่นค่ะ”
“เหรอคะ...เอ๊ บ้านของน้องส้มหวานเลี้ยงปลาด้วยเหรอคะ”
“ค่ะ...คุณพ่อบอกว่าปลาที่บ้านส้มหวานแพงที่สุดในโลกเลย”
“แล้วข้างๆ ทางเดินเข้าบ้านน้องส้มหวานมีอะไรด้วยคะ”
“ดอกกุหลาบค่ะ คุณพ่อบอกว่า ปลูกดอกกุหลาบไว้จะได้มีดอกกุหลาบอยู่บนทางเดินเยอะๆ ค่ะ”
“เอ่อ...คุณพระอาทิตย์ที่บ้านของน้องส้มหวานท่าทางอารมณ์ดีเชียวนะคะ”
“ค่ะ คุณพ่อบอกว่าบ้านของเรามีพื้นที่ให้ส้มหวานวิ่งเล่นตามใจชอบ บ้านของเรามีสวนกว้างกว่าบ้านอื่นๆ พี่พระอาทิตย์เลยอารมณ์ดีที่ส้มหวานมีที่วิ่งเล่นค่ะ” เด็กน้อยยังคงตอบเจื้อยแจ้วไปตามประสา


คุณครูเดินดูผลงานของเด็กแต่ละคนไปเรื่อยๆ จนมาสะดุดอยู่ตรงที่รูปบ้านของเด็กชายบอล


“บ้านของน้องบอลมีรถเยอะจังนะคะ”
“บ้านผมไม่มีรถหรอกครับ”
“อ้าว แล้วที่จอดอยู่เยอะๆ นี่ล่ะคะ”
“รถของคนอื่นครับ พ่อบอกว่าอนู่ตรงนี้ดี เวลาทำงานจะได้สะดวก”

“เอ่อ...แล้วบ้านของน้องบอลไม่มีหลังคาเหรอคะ”
“พ่อบอกว่าเราใช้ถนนข้างบนเป็นหลังคาบ้านครับ”




“...”



เรื่องนี้อยู่ในนิตยสารออนไลน์ก้าว...รอ...ก้าว เล่มที่ 30 นะครับ


แล้วเจอกันอีกทีจันทร์หน้าครับผม เพราะผมจะไป ตจว. ส่วนจะไปที่ไหนนั้น เดี๋ยวกลับมาจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ^ ^





Create Date : 06 พฤษภาคม 2552
Last Update : 6 พฤษภาคม 2552 22:41:48 น. 4 comments
Counter : 6289 Pageviews.  
 
 
 
 
สะเทือนใจเค้าอีกเเล้วนะตะเอง...
 
 

โดย: อมิธีสท์ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:49:44 น.  

 
 
 
โถ น้องบอล ขอให้โตขึ้นมาเป็นคนดีนะลูก
 
 

โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:30:58 น.  

 
 
 
คุณนู๋พลอย - แหะๆ นิดนึงนะฮะ ^ ^

คุณพีท - ถ้านี่คือชีวิตจริง เราก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นเนาะคุณพีท ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.122.223.17 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:46:49 น.  

 
 
 
อ่านแล้วเหมือนจะยิ้มแต่ยิ้มไม่ออก
ถ้านึกถึงเรื่องจริง
แบบนี้ใช่ป่ะที่เค้าเรียกว่า ตลกร้าย

หนีไปเที่ยวไหนเหรอคุณยางมะตอย
มีรูปมาฝากบ้างเน่อ

 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:01:29 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com