Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
##BEAUTYLABO## กระปุกไอติมที่มีไว้ย้อมผม

วะฮะฮ่า อยู่ดีไม่ว่าดี คันไม้คันมือ อยากลองย้อมผมซะง้าน

รูป Before ค่า
ผมสีน้ำตาลเข้ม เกือบดำสนิท เส้นเล็ก บาง และหยักศกเล็กน้อย





ก็เลยไปซื้อเจ้านี่จากวัตสันมา แบบว่าอยากลองของใหม่อ่ะค่ะ
พอดีเราเคยลองย้อม Liese สี Glossy Brown มาแล้วนะคะ ค่อนข้างชอบอยู่

มันคือ Beautylabo ลองค้นๆดูบอกว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตของสาวญี่ปุ่นซะด้วยยยยย

กระปุกสีชมพู สดใส น่ารัก น่ากิน?!?


แถบสีข้างๆกล่อง

ที่จริงสามแถบนี่เหมือนจะเป็นสีเดียวกันหมดเลยค่ะ คือสีน้ำตาลเข้มๆ แต่โดนแฟลชแล้วออกมาสีนี้......
แหมๆ เราเตือนคุณแล้วใช่ไหมคะ? แถบสีบอกแล้วนะ.....

ของในกล่อง เอ้ย กระปุกไอติม

น้ำยา 1 ขวด สี 1 ซอง แบบไมโล 3 in 1.....
Leave on 1 ซอง กับกล่องเล็กๆน่ารัก ที่แกะออกมาเป็นถุงมือยางแบบของแพทย์ คู่เล็กๆเหมาะกับมือผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง มือเรายังเกือบใส่ไม่ได้แน่ะ
ถ้าเป็นผู้ชายมาใช้คงต้องหาถุงมือใหม่ชัวร์ๆ

ทำตามขั้นตอนที่บอกในคู่มือ ที่ไม่ได้ถ่ายมา หลังจากเขย่าอย่างเมามันส์ ก็ได้โฟมเนื้อนุ่มน่ากิน


ขั้นตอนหลังจากนี้ เป็นอะไรที่เลอะเทอะมาก ไม่สามารถถ่ายได้ด้วยตัวคนเดียว....

จึงขอบรรยายแทนละกัน ทำตามคู่มือเด๊ะเลย ค่อยๆตักเนื้อโฟมปริมาณพอเหมาะ ลูบจากโคนผมลงมาจรดปลาย.......... ทำที่ละช่อๆ หยิบช่อใหม่มาทำเรื่อยๆจนครบทั้งหัว แล้วจึงตวัดผมไปนวดๆตรงกลางหัวอีกที

โคนผมก่อน.... มิน่าล่ะ โคนผมเราถึงติดดีนักแล ถ้ามีคราวหน้าต้องลงโคนผมหลังละมั้ง

หมักไว้ประมาณ 30 นาที...... ที่เราตั้งหน้าตั้งตานับให้หมดไวๆ เพราะกลิ่นมันสุดย๊อดดดดดดดดดดดดมาก ระลึกชาติได้ไปสมัยมัธยม ตอนที่ไปยืดผมในร้าน กลิ่นน้ำยาเหม็นๆฉุนๆ ค่อยๆๆป้ายที่ละหน่อยๆ แถมเจ้าของร้านใจดีกลัวเราร้อน เอาพัดลมมาจ่อทางเราให้อีก กลิ่นเลยตลบอบอวล ติดจมูกเป็นอย่างยิ่ง.......

ได้ฟิลนั้นเลยเจ้าค่ะ

แต่แปลกมาก ตอนเราไปล้างผมเนี่ย เราได้กลิ่นเป็นกลิ่นเบอรี่หอมๆหวานๆ หวานมากด้วย ไม่รู้มาได้ไง งงง่ะ

แต่พอล้างเสร็จ สระเสร็จ กลิ่นน้ำยาเหม็นๆนั่นมันยังติดหัวอยู่ค่ะ

ไหนลองลง Leave On ซิ? Leave on กลิ่นจางงงมาก ไม่สามารถกลบกลิ่นอันหอมหวนนั้นได้เลยแม้แต่น้อยนิด แถมยังค่อนข้างเหนอะหนะด้วย สู้ Leave on ของ Liese ไม่ได้เลย อันนั้นเราชอบมากๆ

เราทนกลิ่นไม่ไหวจนต้องไปรื้อ เอา เซรั่มของ Dove มาใส่เพิ่มง่ะ ค่อยยังชั่วไปนิดนึง แต่ก็ไม่ค่อยเท่าไร

After:
สีผมอันสวยงาม ตรงกล่องเด๊ะ
แต่มันไม่ใช่น้ำตาลเข้มอย่างที่ข้าพเจ้าอยากได้.......

มันส้มแบบ ข้างกล่องที่โดนแฟลชเลยเจ้าค่าาาาาาาาา



ไหนลองแบบไม่โดนแสงสิ ค่อยยั่งชั่วมานิดๆ แต่มันก็ออกแดงๆอ่ะเนอะ ไม่ค่อยน้ำตาลเข้มๆเลย



อีกรูป
ผมลอนคลายๆกับสีใหม่



อันนี้สาดแฟลช + โดนแสงเหลืองๆในห้อง.....

ส้มๆแดงๆ มากเจ้าค่าาา



สรุปคะแนน

6 / 10 หักตรงกลิ่นล้วนๆ + leave on ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ข้อดี: สีชัด แบบไม่นึกว่าจะตรงกล่องได้ขนาดนั้น อันล่างที่โดนแฟลชจนส้มๆนั่นแหละ + ทั่วถึง แต่นี่ก็ขึ้นกับฝีมือคนทำด้วยมั้ง? แต่ข้างในเราก็ค่อนข้างทั่วนะ ทำง่ายมากๆ
ในคู่มือรายละเอียดเยอะมาก มีบอกให้เอาหนังสือพิมพ์มาปูกันเลอะ ให้ใส่เสื้อเปิดหน้า... แล้วเอาผ้าขนหนูผืนที่ไม่เสียดายมาพันคอ

ผมไม่ค่อยกระด้างนะคะ แต่เราใช้แชมพูน้ำมันมะพร้าวสระผมด้วยมั้งมันเลยบำรุงเป็นพิเศษ.. นิ่มลื่น จนโดนัทเกือบมัดไม่อยู่

ป.ล. เราสระผมไปสามรอบแล้วในสองวัน กลิ่นจางลงเกือบหมดแล้วค่ะ แต่ยังไม่หมดดีนะ แอบมีกลิ่นน้ำยานิดๆอยู่ดี

แนะนำ สำหรับคนผมเข้มที่อยากได้ผมสีอ่อนจริงๆค่ะ แต่เราไม่อยากได้อ่อนขนาดนี้ง่ะ หรือเราซื้อสีผิดหว่า
สำหรับผู้มีความอดทนสูงเท่านั้น เพราะกลิ่นมันสุดย๊อดดดดค่ะ ให้ -10/10 เลยเรื่องกลิ่นเนี่ย ติดทนม๊ากกกกกก สามรอบแล้วนะคะที่เราสระเนี่ยมันยังไม่หมดเลย



Create Date : 15 มีนาคม 2555
Last Update : 15 มีนาคม 2555 22:34:53 น. 1 comments
Counter : 10752 Pageviews.

 
เก่งจังทำสีเองได้


โดย: coconutgirl วันที่: 16 มีนาคม 2555 เวลา:10:40:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

วารีสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add วารีสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.