ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..




"พี่(ชื่อพี่ผม)ฝากกาแฟไว้ให้แน่ะ"
แม่บอกผมเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว


ผมเปิดถุงเม็ดกาแฟบด สูดกลิ่นหอมของมัน
ตักกาแฟสองช้อนพูน ใส่กระดาษกรอง และค่อยๆเทน้ำร้อนผ่าน
ไอน้ำอุ่นๆ ลอยขึ้นแตะจมูกพร้อมกลิ่นกาแฟ
เสียงน้ำสีน้ำตาลค่อยๆหยดลงแก้ว มันฟังดูเป็นทำนองที่เข้าท่าดี

ช่วงหลังที่เครื่องชงกาแฟของผมเสียไป ผมก็เริ่มชงกาแฟแบบตามมีตามเกิด
ผมไม่คิดจะซื้อเครื่องทำกาแฟใหม่ การชงแบบตามมีตามเกิดก็ดีไปอีกแบบ

ผมได้รสชาติกาแฟที่ไม่เหมือนกันสักวันและนั่นก็เป็นข้อดี
บางวันก็ขม บางวันก็จาง บางวันแทบเป็นน้ำล้างแก้วหากผมงัวเงียจนเทน้ำเร็วไป หรือ ใส่ผงกาแฟน้อยไป

ผมว่า มันก็เหมือนชีวิตของผมนี่แหละ
แม้การมีชีวิตที่มีความสุข สงบ เหมือนกาแฟรสชาติดีสักแก้ว จะเป็นชีวิตที่ผมอยากให้เป็น แต่นั่นคือ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในทุก ๆ วัน

ผมจึงอยู่กับชีวิตแบบที่มันเป็น
เหมือนกับการอยู่กับกาแฟที่รสชาติไม่คงที่

ผมมองว่า มันเป็นเรื่องปกติ ที่ชีวิตบางช่วง หรือ หลายช่วงของผม จะไม่เป็นปกติสุข


ผมก็แค่อยู่กับมัน เหมือนกับที่ผมดื่มกาแฟ ไม่ว่าจะรสชาติแบบใดก็ตามในทุกๆวัน





เช้าวันอาทิตย์แบบนี้ ในห้องสบายๆแบบนี้ กาแฟกับเพลงเบาๆ มันถือว่าไม่ปกตินักสำหรับผม
ปกติ วันเสาร์-อาทิตย์ของผม จะผ่านไปกับที่บ้าน
ที่บ้าน มันจะเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ มีเสียงคุยเบาๆของพ่อและแม่มาปลุกผมเสมอ

ตั้งแต่พ่ออ่อนแรงไปครึ่งซีกเพราะอุบัติเหตุ พวกผมก็แทบไม่เคยละสายตาจากท่าน
ผมจะนอนในห้องกับพ่อและแม่ หากไม่ใช่ผมก็พี่ชายคนโต หากไม่ใช่พี่ชายคนโต ก็พี่สาว

มันทำให้ผมนึกถึงตอนเด็กๆ ที่นอนมุ้งเดียวกับพ่อและแม่
ก่อนกระเด็นออกมานอนมุ้งเดียวกับพี่ชายที่อายุติดกัน ที่ผมต้องเกาหลังให้ทุกคืนก่อนพี่นอน มีข้อแม้ว่า ร้อยทีพอนะ

เออ ผมเป็นเด็กใจดีจริงๆ เมื่อมองย้อนกลับไป
ไม่รู้เป็นเพราะผมใจดีขนาดนั้นรึเปล่า พี่เลยไม่เคยตีผมเลยสักครั้ง ไม่ว่าผมจะดื้อ จะทำให้พี่เจ็บ หรืออะไร พี่จะแค่ง้างมือไว้อย่างนั้น พร้อมคำขู่ว่า เดี๋ยวเถอะ

มันทำให้พี่โดนพ่อล้อมาถึงปัจจุบัน ว่าพี่ไม่เคยตีน้องเลย ไม่ว่าผมจะดื้ออย่างไร พี่ก็เดี๋ยวเถอะ อยู่นั่นแหละ

โลกนี้มีความรักอยู่หลายแบบ รักแบบที่ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม แบบนี้ น้องคนสุดท้องอย่างผม ก็ได้จากพี่ๆนี่ละ









อาทิตย์นี้ เป็นเวรเฝ้าพ่อของพี่ชายคนนี้กับพี่สาวอีกคน เพราะผมติดงานเมื่อวาน
การอยู่ที่บ้าน จะมีกิจกรรมที่กินเวลาเราไปเกือบทั้งวัน ทั้งทำอาหาร ทำกายภาพให้พ่อ สวนปัสสาวะสี่หน อาบน้ำ พาพ่อเดินเล่น คุยกับแม่ แกล้งหมาอ้วน .. เวลาที่บ้านจะผ่านไปเร็วมาก จะได้พักกันก็สัก หนึ่งชั่วโมงช่วงเช้าและสองชั่วโมงช่วงบ่าย แต่เราทุกคนก็เต็มใจ เหนื่อยแต่มีความสุข

แม้ว่าบางครั้งเราจะจัดเวรเวลาดูแลคนในครอบครัวเรากันอย่างยากลำบาก แต่เราก็หาทางออกจนได้
ผมเอง เจ็ดวันของผม ค่อนข้างจะเต็มกับงานและภารกิจที่บ้าน


"(ชื่อผม)กาแฟแก้วดิ" พี่ชายมักจะขอแบบนั้นเสมอเมื่อเราพัก
ดีที่ ที่บ้านเรามีเครื่องชงกาแฟ มันเลยง่ายสำหรับผม
เพราะผมอยากให้พี่ดื่มกาแฟรสชาติดีๆ ผมจึงไม่เอาเครื่องนั้นมาไว้ที่หอผม

ผมอย่างไรก็ได้ แต่คนที่ผมรัก ควรได้รับสิ่งที่ดี



ผมดื่มกาแฟเช้านี้จนหมดแก้ว มันรสชาติกลางๆ ไม่ดีเด่น แต่ไม่เลวร้าย

ป่านนี้ พี่ชายจะได้ดื่มกาแฟรึยังนะ สงสัยพี่คงกินกาแฟสำเร็จรูปไปก่อนแน่ๆวันนี้


ไว้คราวหน้าที่เราเฝ้าพ่อด้วยกัน ผมจะชงกาแฟให้พี่ดื่มนะฮะ
สำหรับกาแฟที่พี่ให้มา มันรสชาติดีทีเดียว









Create Date : 01 กรกฎาคม 2555
Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 9:40:21 น. 4 comments
Counter : 1044 Pageviews.

 
รสชาดกลางๆ แต่ละมุนละมัยมาก :)


โดย: มึนดี IP: 183.89.70.33 วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:24:23 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเพิ่งเขียน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

เคยเลี้ยงน้องเหมือนกันนะ เลี้ยงน้องเก่งมาก
แกว่งน้องตกชิงช้าลงมา ภาพน้องเข้าเฝือกที่แขน
ยังติดตาถึงวันนี้ ตอนนั้นร้องไห้สงสารน้อง
และกลัวโดนดุมาก ๆ

คดีที่สองปั่นจักรยาน เล่นกัน แล้วนิ้วน้องเข้าไปติดในโซ่รถจักรยาน ปลายนิ้วชี้เท้าน้องหายไปเลย
ต้องเอาเนื้อตรงสะโพกมาแปะ มีคนบอกว่า
น้องจะประกวดนางงามไม่ได้เพราะเหตุนี้

ทุกวันนี้ยังต้องทำหน้าที่เกาหลังอยู่
วันที่อ้วนมาขอนอนด้วย วันที่อ้วนเหนื่อย
และอยากนอนเร็ว เราขี้เกียจอ่ะ
จะเกาเบา ๆ มั้ง แกล้งอ้วนมันมั้งสนุกดี

...


โดย: พิม IP: 125.24.4.18 วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:16:48:45 น.  

 

ไร่คุณหญิง ^^


โดย: พิม IP: 125.24.78.10 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:23:44:10 น.  

 
4 ปีกว่าแล้ว จนกระทั่งปัจจุบัน ก็ไม่มีเครื่องกาแฟใหม่

กลายเป็นติดใจกับความแปรปรวนของรสกาแฟ ที่มีค้นหาและแปลกใจได้ทุกเช้าที่ชง


โดย: ภูติ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:8:21:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.