ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..





สองโมงเช้าครึ่ง

ผมลืมตาเพื่อมาเห็นอากาศเหมือนตอนห้าโมงเย็นครึ่ง

นึกอยากมั่วนอนต่ออีกหน่อย แต่ก็ล้มเลิกความคิด ชีวิตคนโสดค่อนไปทางโฉดอย่างผม ก็มีอะไรต้องทำเหมือนกัน

เพราะอยู่คนเดียว ก็รับผิดชอบชีวิตตัวเองคนเดียว ห้องจะปล่อยจนรกก็ได้ ฝุ่นหนาเตอะก็ได้ ชั้นหนังสือก็สุม ๆ หนังสือกับซีดีไว้ก็ได้

แต่ถึงวันหนึ่ง มันก็ทนไม่ได้อยู่ดี เมื่อวันนั้นมาถึง ผมรู้สึกราวกับเป็นการล้างป่าช้าเลยทีเดียว




ผมลุกจากเตียง อากาศข้างนอกชวนเหงาดีแท้

"เหงามั้ย ?" ผมก้มถามเพื่อนร่วมห้อง

ดูท่ามันจะไม่เหงา เพราะมันกำลังวุ่นวายอยู่กับการพันใยรอบตัวยุงตัวหนึ่ง ไอ้ยุงตัวนั้นมันเพิ่งกินเลือดผมไปเมื่อคืนก่อนผมนอนนี่หว่า

ห้องผมจะมียุงวันละตัวสองตัว ให้พอจำหน้าตากันได้ ท้ายสุดพวกนี้มันก็จะไปจบชีวิตที่พี่แมงมุมตัวนี้ทุกที

ผมคงรอให้มันอิ่มหนำสำราญกับเหยื่อตัวนั้นก่อนสักวันสองวัน แล้วผมค่อยจัดการหยากไย่มันละกัน

ถือว่าเป็นการออกกำลังกายสร้างรังใหม่ทุกสองอาทิตย์ จะได้ไม่ว่างงานเกินไป

เรามีชีวิตร่วมกันได้ ผมว่านะ หากรู้ว่าแต่ละชีวิตมีขอบเขตและความต้องการแค่ไหน

ในห้องผม ผมออกจะเผด็จการอยู่สักนิด แต่เอาเหอะ นายไปอยู่ห้องอื่นไม่ได้หรอกนะ รับรองว่าตายตั้งแต่อาทิตย์แรก

อยู่ด้วยกันนี่ละดีแล้ว .. อืมม ไม่ต้องมามองหน้าเลย ไม่ให้ออกเสียง



ผมแกะถุงบรรจุผงเม็ดกาแฟบดซองใหม่ตีตรายี่ห้อต่างประเทศยี่ห้อหนึ่ง

ดูเหมือนว่าสาขาที่ชอบเปิดในห้างใหญ่บอกความหรูในราคาแก้วละร้อยของมัน จะขายเม็ดกาแฟบดนี้แบบแพงลิบลิ่ว

ผมเคยไปเดินส่องดูราคา แล้วก็เลิกล้มความตั้งใจ นี่มันบวกราคาเข้าไปอีกห้าสิบเปอเซ็นต์เลยนี่หว่า ราคาที่ปั่นไปตามกระแส

ซองนี้ ผมได้มาฟรี เปิดดมดูก็หอมดี

กลิ่นหอมฟุ้งในห้องเหมือนทุกครั้งที่ผมชงกาแฟด้วยผงเม็ดกาแฟบด

ผมนั่งดื่มมันพร้อมกับมองนู่นนี่ไปเรื่อย

ต้นไม้ที่ริมหน้าต่างห้อง ทำให้ภาพที่เห็นดูสดใสขึ้น ระย้าแก้วห้อยตัวเป็นม่านดอกไม้เลยทีเดียว

ต้องขอบคุณเพื่อนอีกครั้ง ที่ส่งมันมาในช่วงอากาศข้างนอกชวนซึมเศร้า



ผมเหลือบมองหนังสือใหม่สองเล่มที่ซื้อมาเมื่อวาน

ครั้งแรกในรอบกี่เดือนก็จำไม่ได้แล้วที่ผมแวะเข้าร้านหนังสือ

ทุกครั้งที่ผมเดินผ่านร้านหนังสือ ผมได้แต่โลมเลียดูหน้าตาเล่มที่อยากอ่าน แต่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปซื้อหา

แค่งานที่ต้องอ่านต้องเขียนแต่ละวีค ผมก็แทบจะทำไม่ทันอยู่แล้ว แต่ช่วงหลัง ผมรู้สึกว่าประสิทธิภาพการทำงานของผมลดลง

หรือจริงแล้ว ชีวิตมันต้องสมดุล ต้องมีส่วนอื่นที่น่ารื่นรมย์มาเสริมกันบ้างนอกจากงานที่ต้องอ่านอย่างจำเจ ?

อืมม .. ผมจึงตัดสินใจพิสูจน์สมมติฐานนั้นด้วยการซื้อติดมือมาสองเล่ม



หากสมมติฐานนี้เป็นจริง เจ้าของหนังสือที่ส่งหนังสือเดินทางมาที่ผมเมื่อปีที่แล้ว จะได้หนังสือคืนกลับนะฮะ พร้อมกับสองเล่มนี้ที่จะเดินทางไปถึงพวกคุณด้วยเช่นกัน


กาแฟหมดแก้วแล้ว ผมต้องเริ่มทำอย่างอื่นบ้างแล้ว

หวังว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดี










ริมหน้าต่าง













แก้วนี้ เช้านี้ หอมดีเหมือนกัน :)










Create Date : 24 มกราคม 2553
Last Update : 24 มกราคม 2553 10:26:23 น. 8 comments
Counter : 588 Pageviews.

 

คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ



โดย: ภูติ วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:10:27:07 น.  

 
ยิ่งเป็นสี.. ยิ่งสวยค่ะ
--------------------

หนุ่มหล่อที่นั่งในจอสี่เหลี่ยม
บอกว่า พรุ่งนี้และมะรืนนี้ อากาศจะดี มีแสงแดด
ก่อนจะหรุบแสงอีกวันอังคาร

แต่แค่นี้ก้อดีแล้ว

หวังว่า แดดทางนี้จะไม่หายชั่วโมงไปนานๆ
ไม่งั้น คนทางนี้ขาดทุนแย่ อย่างวันนี้

ปล. ฝากทักทายเพื่อนร่วมห้องด้วยค่ะ



โดย: ลำเนา วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:10:47:18 น.  

 
บางทีซีดีเดินทาง เมื่อปีที่แล้ว ..
คงได้แกะกล่องส่งต่อซะที .. : )
..
ง่วง ๆๆ อากาศน่าซุกตัวนอนต่อมากๆๆ
..
: )


โดย: sweet IP: 203.144.144.165 วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:11:41:24 น.  

 

ที่นี่แดดหายไปแล้วละฮะ แถมด้วยฝน

อากาศสมเป็นฤดูที่คาดเดาไม่ได้จริงๆ


ปล. พักกันเยอะ ๆ ฮะวันนี้ วันหยุดทั้งทีเนาะ


โดย: ภูติ วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:12:54:46 น.  

 
แวะมาทักทายในวันหยุดจ้า


โดย: หน่อยอิง วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:13:03:23 น.  

 
ดอกไม้สวย

แล้วกาแฟก็น่าจะหอม

โชคดีที่เจ้าแมงมุมยังมีชีวิตอยู่ เจ้าของห้องท่าทางใจดี

..

รายงานข่าวว่า ตายังเจ็บอยู่ และยังเป็นสามีของยายด้วย



โดย: .. IP: 119.31.68.232 วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:22:57:38 น.  

 

มาส่งรอยยิ้ม
ที่ค้างอยู่ที่ริมฝีปาก ตั้งแต่เช้า

กลับล่ะนะคะ บาย ๆ ค่า


โดย: พิม IP: 125.24.74.96 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:29:17 น.  

 
บรรยากาศริมหน้าต่างเหมาะกับการจิบกาแฟมากๆค่ะ
อากาศก็ดีด้วย เท่าที่เห็นจากสีคือ จะเย็นนิด ๆ

แต่ค่อนไปทางเหงา ๆ นะคะ


ปล. ชอบสำนวนการเขียนของคุณภูติค่ะ บรรยายแบบเห็นภาพได้เลย


โดย: อาโฮเฮะ วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:15:32:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.