ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
6 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

อ่านว่ารักแปลว่ารัก ++ อ่านยังไงก้อหอมกลิ่นของความรัก++



Love is not finding the right person
But creating the right relationship
Author Unknow

คนที่ใช่


จริงอยู่การพบเจอครั้งแรกของผู้คน
มักเกี่ยวข้องกับเรื่องของการถูกชะตาและดูว่าประทับใจหรือไม่

แต่การถูกชะตาและความประทับใจระหว่างคนต่อคนนั้น
มิอาจสรุปได้ว่า คือ

"คนที่ใช่"

การที่เราจะสรุปให้ใครสักคนเป็นของชีวิตได้หรือไม่
ยอ่มเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ที่จะมีหลังจากนั้น


ความรักที่จริงแท้ไม่ใช่เรื่องของการตามหาคนที่ใช่
แต่คือการสร้างความสัมพันธืที่ถูกต้องดีงาม


เราทุกคนล้วนบกพร่องกันคนละอย่างสองอย่าง
การวาดฝันถึงคนดีพร้อมเป็นเรื่องของความฝันโดยแท้

ฉันว่า.....................

เมื่อไม่มีใครสักคนที่ดีพร้อม
ความรักจึงมิใช่การตามหาใครเช่นนั้น
แต่คือการรักคนธรรมดา
ที่ดีบ้าง

ไม่ดีบ้าง.....

รักเขาอย่างเต็มใจและเข้าใจต่างหาก....

และเราจะเจอคนที่ใช่อย่างจริงแท้
ที่ดีพอจะให้รักอย่างเต็มใจ
ย่อมไม่ใช่การตามหา
แต่จากการร่วมสร้างของเราเองทั้งคู่


The virtue of true love
is not finding the perfect person
But loving the imperfect person perfectly
Author Unknow

"เพราะโลกนี้ไม่มีใครดีพร้อม
เราล้วนบกพร่องกันคนละด้าน
เปล่าดายที่จะตามหาคนเช่นนั้น.....เพื่อรัก
เพราะโลกนี้ไม่มีใครดีพร้อม
ความรักจึงมิใช่การตามหาคนเช่นนั้น
หากคือการได้รักเปี่ยมล้น





.....ในคนธรรมดา"..........




ได้สัมผัสภาษาสวยๆ ความหมายดีๆ
จากหนังสือ"อ่านว่ารักแปลว่ารัก"
ของสนพ.อักขระ จาก ตอนหนึ่ง โดย....อาพัชรินทร์
อ่านแล้วทำให้ย้อนกลับมาคิดว่า
คนที่ใช่...........กับคนที่คิดว่าใช่
เหมือนกันหรือปล่าว
ยังสรุปไม่ได้.......ปัจจุบัน
รู้แค่ว่าตอนนี้ ความรักของเราใช่ที่สุดของเราแล้ว
แต่อนาคตจะเป็นอย่างไร คงต้องให้ความรักกำหนดเอง
สักวันคงจะรู้ว่า"คนที่ใช่" คือ จินตนการหรือปล่าว






 

Create Date : 06 กันยายน 2549
9 comments
Last Update : 6 กันยายน 2549 2:38:08 น.
Counter : 695 Pageviews.

 



ถูกต้องละคับ

 

โดย: random-4 6 กันยายน 2549 1:36:44 น.  

 

อ่านหนังสือเล่มเดียวกันเลย อิอิ

 

โดย: สายลมอิสระ 6 กันยายน 2549 2:33:00 น.  

 

น่าสนใจค่ะ

 

โดย: hypnosis 6 กันยายน 2549 4:56:19 น.  

 

มาทักทายยามเช้าค่ะมีความสุขมากๆนะคะวันนี้

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 6 กันยายน 2549 7:01:38 น.  

 

ภาพฟหมีนั่งมองจันทร์นี่มันชั่งได้อารมณ์เหงา ซะจริงๆเลย

 

โดย: Qooma 6 กันยายน 2549 7:48:11 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 6 กันยายน 2549 9:18:41 น.  

 

แวะเข้ามาอ่านให้ตาร้อนเล่นๆ ... คุณสามีต้องอ่านหนังสือเล่มนี้ไม่รู้เรื่องแน่ๆ

 

โดย: มรรคณิชา 6 กันยายน 2549 11:27:47 น.  

 

อือ

 

โดย: ตี๋สีชมพู 6 กันยายน 2549 12:07:12 น.  

 

ถูกต้องที่สุด

 

โดย: mingky 6 กันยายน 2549 16:23:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.