ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
อ่านว่ารักแปลว่ารัก++มือของเธอยังอุ่นดี++(อีกครั้ง)

โต๊ะข้างๆ เรา มีผู้หญิงกับผู้ชายวัยประมาณยี่สิบกลางๆ
นั่งอยู่ด้วยกัน
ฉันมองผ่านไป..........
เพราะเขาก็คงเหมือนกับเรานั้นแหละ
เหมือนตรงกำลังคบหา
เรียนรู้นิสัยใจคอที่เหมือนและแตกต่างกันอยู่

แต่แล้วผ่านไป 2-3 นาที
ฉันมองกลับมาและพักสายตาไว้ที่แขนของผู้ชายคนนั้น

.....เขาเป็นผู้ชายที่ไม่มีแขนข้างซ้าย....

"แล้วเขาจะกอดกันยังไง"

"คนที่มีสองแขนก็ต้องเป็นฝ่ายกางแขนกอดไง"

ยังไม่ลืมความตั้งใจแรกของฉันที่จะตั้งชื่อ

"แขนข้างเดียวที่กอดแล้วอุ่นพอ"

เพราะเชื่อว่า

ในความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน
ที่แม้คนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถกางแขนสองข้าง
โอบอีกคนหนึ่งได้รอบ แต่รักก็ไม่ได้อุ่นน้อยลง
ถ้าหัวใจสองดวงไม่เคยละ
ลืมดูแลกันและกันทั้งในยามสุข
ที่สำคัญในยามทุกข์

จนเมื่อวาน.....ฉันก็เปลี่ยนใจเปลี่ยนชื่อ

เราทะเลาะกันด้วยเรื่องที่ไม่เหมือนเดิม
แต่เป็นเรื่องที่

"เล็กมาก"

อาจเพราะต่างก็เป็นคนอ่อนไหวด้วยกันทั้งคู่
เราจึงสุขกันอย่างมากมายในเรื่องเล็กๆ
แล้วเราก็ทุกข์กันอย่างมากมายในเรื่องเล็กๆ เช่นนี้ด้วยกัน

เธอนะ....
ดีมากพอ
แต่บางครั้งในสิ่งที่เธอพูด
ฉันไม่เข้าใจในมันมากพอมากกว่า
และมันก็ยิ่งกลายเป็นเราเถียงกัน
ฉันก็เลยยิ่งห่างไกลจากความเข้าใจ

ลงท้าย...มันยากอะไรอย่างนี้นะ ความรัก !!!

รักครั้งแล้วครั้งเล่าที่จากไป จึงไม่ใช่เพราะไม่รัก
แต่เพราะฉันไม่ให้โอกาสตัวเองนานพอ
ที่จะทำความเข้าใจในความแตกต่างระหว่างคนสองคนได้

มันก็เป็นแค่บางครั้งเท่านั้น
ที่เราไม่เข้าใจกันในเรื่องเล็กๆ อย่างนี้
แค่......บางครั้ง........เอง
สิ่งที่เราเข้าใจกันได้มันมีตั้งเยอะ
เราผ่านเรื่องใหญ่ๆ มาด้วยกัน
แล้วจะมาสะดุดกับอะไรที่เล็กนิดเดียวอย่างนี้น่ะเหรอ

ถ้าแขนข้างเดียวของผู้ชายคนนั้น...อุ่นพอ
มือของเธอก็ยัง...อุ่นดี

ดังนั้น........ถ้าเราเกิดมีปัญหากันอีก
ถ้าเราต้องเหนื่อยเพราะคำพูดที่ไม่เข้าใจกันอีก
เตือนฉันด้วยนะ.......
ว่าฉันควรให้ความสำคัญกับการกระทำ
มากกว่าจะฟังและตีความจากแค่คำพูด

ให้อภัย
และอย่าปล่อยมือฉันนะ
แม้ว่าฉันจะทำตัวอ่อนแอในความรัก
จนคิดจะตัดปัญหาโดยไม่ต้องการมีความรักอีก


ให้สิ่งดีๆ กลับคืนโลกใบนี้.....
เท่าที่จะสามารถให้กลับคืน

จากบางตอน บางความรู้สึก(ที่โดนใจ)
ของ "อ่านว่ารักแปลว่ารัก"
โดย นนทยา




เวลานี้เกือบ4 ทุ่ม ต่างจากเมื่อคืน 4 ชม.
เศร้า......โมโห.......ทุบโต๊ะคอมเกือบพัง.....
จัดการกับ blog ตัวเอง ให้สวยงามตามอารมณ์
อารมณ์เลยสวยสยองตามมาเลยซะงั้น
ต้นเหตุจาก
up ไป up มา
เนื้อหา blog ที่เขียนไว้เมื่อคืน อันตรธานหายไป
ตอนแรกเข้าใจว่า คอมเม้นท์ ของเพื่อนๆ หายไปด้วย
ยิ่งอารมณ์เสียใหญ่
จัดการเมลล์ไปบอกทางพันทิพ แล้วกลับมาอัพใหม่
ปรากฎว่า คอมเม้นท์เพื่อนๆ ยังอยู่
ดีใจ........มากมาย
จะมาให้แสดงความรู้สึกแบบเมื่อคืน
อารมณ์ก็ไม่ได้อีก.......
ตอนนี้....
ความเสียดาย มาแทน ความเหงาของเมื่อคืนเสียแล้วซิ!!




Create Date : 07 กันยายน 2549
Last Update : 7 กันยายน 2549 22:02:38 น. 8 comments
Counter : 435 Pageviews.

 

เพลงเพราะดีค่ะ

เป็นอีกเพลงนึงที่ชอบฟังค่ะ


โดย: random-4 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:2:36:51 น.  

 
เพลงเพราะมาก เพลงอ่ะไีร อ่ะค่ะ กรี้ดๆๆ ซึ้งๆๆ เศร้าๆๆ ประกอบด้วย บล้อกเหงา ฮือๆๆๆ


โดย: นางงามจักรวาล (fluffyboy101 ) วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:5:17:58 น.  

 

ฉันควรให้ความสำคัญกับการกระทำ มากกว่าจะฟัง
และตีความจากแค่คำพูด
^
^
ชอบค่ะ



เพลงเพราะ ซึ้งดีจัง


โดย: p_tham วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:5:31:59 น.  

 
หวังว่าเช้านี้คงจะคลายความเหงาละไปแล้วนะค่ะ

เพลงเพราะมากค่ะ


โดย: Sugar and spice วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:7:51:12 น.  

 
มานั่งฟังเพลงด้วยคน เพราะดีนะคับ



โดย: mingky วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:10:18:19 น.  

 

เป็นไงบ้างครับ หลงเข้ามา เลยต้องทักทายกันหน่อย อุอุ


โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:16:06:06 น.  

 
งงวุ้ย
เนื้อหาบล๊อกหาย แต่คอมเมนท์เพื่อนๆ ยังอยู่ เย้ๆ ร้องไห้เพราะดีใจ


โดย: แพนด้าเริงระบำ วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:21:11:40 น.  

 

อู๊ด ๆๆๆ

ยังอยู่ด้วยคนมิได้ หายไปไหนเจ้าค่ะ คิๆๆ



โดย: นางงามจักรวาล (fluffyboy101 ) วันที่: 8 กันยายน 2549 เวลา:6:28:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.