ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
ยิ่งห่างยิ่งห่วงใย-ยิ่งไกลยิ่งคิดถึง+++ความคิดถึงมีชีวิต+++

คุณคะ
คุณเชื่อเรื่องคู่แท้หรือเปล่า ?

เชื่อที่ว่า โชคชะตาหรืออาจเป็นพระเจ้า จะสร้างหรือส่งใคร
สักคนหนึ่งมาให้เรา

ให้ได้ใช้ชีวิตร่วม....
ให้ได้เดินทางร่วม....
ให้ได้ทุกข์ร่วม.....
ให้ได้สร้างครอบครัวเล็กๆ หรือ ครอบครัวใหญ่ๆ ร่วม......


คุณเชื่อเรื่องแบบนี้ไหมค่ะ ?

ฉัน....ไม่เชื่อ
คู่แท้ไม่มีอยู่จริงหรอกบนโลกนี้
มีแต่คนที่เราจะรักษาเขาไว้ในชีวิตได้หรือไม่ต่างหาก

...............................

ครั้งหนึ่ง
ฉันเคยรอคอยคนที่คิดว่าเขาคือ "คู่แท้"
สุด้าย "คู่แท้" ของฉันก็ไปแต่งงานกับคนอื่น

..............................

หลายคนบอกฉันว่า

เพราะความไกล.....
..คู่แท้ของฉันจึงพาผู้หญิงอื่นไปอยู่ด้วย
เพราะความไกล.....
..คู่แท้ของฉันจงมีหลายๆ ผู้หญิงไว้คอยสลับวันอยู่ใกล้เพื่อจะได้ไม่เหงา
เพราะความไกล.....
..คู่แท้ของฉันจึงต้องให้คนเฝ้าไข้เป็นผู้หญิงอื่นที่อยู่ใกล้กว่า
เพราะความไกล.....
..หัวใจที่แสนห่วงจะไปสู้อะไรกับมือที่คอยประคองกัน
และเพราะความไกล.....
..ความไว้ใจสักแค่ไหน ก็ไม่อาจทำให้คนที่หัวใจไหวหวั่น...มั่นคงได้
...เพราะความไกล......
.....เพราะความไกล.....

แต่ฉันว่าความไกล็เป็นสาเหตุหนึ่ง
แต่....
..."การรักษา"....ต่างหากเป็นเหตุใหญ่
.....อาจเป็นเพราะฉันเอาใจใส่ไม่พอ
.....อาจเป็นเพราะเขารู้สึกว่าเราเหินห่าง
.....อาจเป็นเพราะเธอคนั้น...คนนั้น
ทำทุกอย่างในสิ่งที่ฉันไม่อาจ

....หรืออาจเป็นเพราะเรา
....ต่างไม่รู้วิธีการรักษากันและกันเอาไว้
ความขื่นร้าวจึงเกิดขึ้น
ไม่ใช่เพราะไกลทาง...แต่เพราะไกลใจ.....

...................
คุณค่ะ
คุณว่าความคิดถึงมีชีวิตไหม ?
ที่จริงฉันไม่แน่ใจนัก
แม้จะปักใจเชื่ออย่างคนเคยเรียนและรู้วิทยาศาสตร์
สมัยประถมมาว่า
"ความรู้สึก"
หาใช่สิ่งมีชีวตไม่
แต่ฉันก็แปลกใจว่า...
"ไฉน...ความคิดถึงจึงเดินทางได้"
นั่นอาจเพราะ...แค่เพราะความรู้สึกไม่ใช่สิ่งมีชีวิต
แต่มันเกิดมาจากสิ่งมีชีวิต


ฉัน....รู้สึก...รู้สึก เสมอว่า
ความคิดถึงของฉันมักออกวิ่งอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
วิ่งไปที่ไกลๆ...ที่มีคุณอยู่

ฉันจึงว่า...
ความคิดถึงของฉันมีชีวิต...มันวิ่งได้และเดินทางบ่อย
แต่..จะไปถึงที่หมายหรือไม่ คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
.............
ฉันจึง....
อยากรักษาคุณไว้ในชีวิต
อยากรักษาคุณไว้ให้เดินทางร่วม
อยากรักษาคุณไว้ให้ได้สุขร่วม
อยากรักษาคุณไว้ให้ได้ทุกข์ร่วม
อยากรักษาคุณไว้.....


..........รักษาไว้





.......มากที่สุด........




.....ยาวนานที่สุด......

ล.ป. (ลืมไป)
ถ้าความคิดถึงของฉันเดินทางมาถึงคุณแล้ว
ช่วยตอบด้วยนะคะว่า....
ฉันรักษาคุณไว้ได้หรือเปล่า?
หากยัง....
แล้วฉันต้องรักษาคุณเช่นไร


*** บางส่วน บางตอน บางความรู้สึก จาก**
"ยิ่งห่างยิ่งห่วงใย ยิ่งไกลยิ่งคิดถึง"
โดย อาพัชรินทร์ หน้าที่ที่ 31



ตอนทีไป กทม. กับพี่แย้ม แวะซื้อหนังสือที่ชอบ
และตั้งใจจะซื้อมาครบตามความอยากของตัวเองจนได้
ได้มา 2 เล่ม ของสำนักพิมพ์ "อักขระ"
อ่านแล้วไม่ผิดหวัง จริงๆ
เลือกเรื่องเล่า
เรื่องนี้มา เพราะ ตอนนี้อธิบายความรู้สึกไม่ได้
แค่รู้สึกว่า อยากรักษาสิ่งที่เราตั้งใจรักให้ได้นานที่สุด
....กลับมาจาก ตราด ตั้งแต่วันเสาร์
รู้สึกตัวเองไม่ค่อยสดชื่น ร่าเริง...
สาเหตุ รู้อยู่แก่ใจ....แต่ต้องยอมรับมัน....
เพราะเรากำหนดมันไม่ได้ แต่เราทำให้มันคงอยู่ได้
โดนทักว่า "โทรมลง"
แหม๋....โดนใจจริงๆ...
คำนี้นู๋ คิดมาตั้งหลายวันล่ะ
เอ๊...ทำไมตรูโทรมจังหว่ะเนียะ
เพราะกลับมาแล้วต้องขึ้นเวรติดๆ กัน 3 วัน
เช้า/บ่าย 2 วัน เช้า/ดึก อีกวันนึง
ง่วงมาก.....ประจวบกับฮอร์โมนไม่ปกติมั่ง
บรรดาสิวๆ เลยขึ้นกันอีกแล้ว.....เซรง

เหนื่อยกาย .....เหนื่อย
เหนื่อยใจ....เหนื่อยยิ่งกว่า
อยากได้แรงใจ.....ยิ่งกว่า....
ยิ่งกว่า.....ยิ่งกว่า.....สิ่งใด

.................



Create Date : 20 กันยายน 2549
Last Update : 20 กันยายน 2549 3:17:17 น. 16 comments
Counter : 665 Pageviews.

 
หนังสือ เล่มนี้ ดีจังเลยค่ะ

แค่ได้อ่านมานี้ก็ น้ำตาปริ่มเลย


โดย: ทราย (s_dusita ) วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:3:21:37 น.  

 
เชื่อค่ะเราเชื่อเรื่องคู่แท้


โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:11:33:33 น.  

 
คู่แท้ตอนนี้ไม่มีค่ะ

แต่คิดว่ามีเพื่อนแท้


โดย: random-4 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:18:48:46 น.  

 
ฮืมม

มานั่งนิ่งๆคิดตามตัวอักษรคะ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:0:16:06 น.  

 
เรื่องคู่แท้เชื่อค่ะ

แต่เราคิดว่าความรักมีวันจืดจาง

บางคู่ที่รักกันจนแก่

เห็นแล้วรู้สึกว่านั่นคือคู้แท้ของเค้าจริงๆ

สักวันนึงคงจะเจอคู่แท้นะค่ะ จขบ.


โดย: Sugar and spice วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:8:50:58 น.  

 
ไม่เคยรอหรอกคู่แท้น่ะ
จะคู่แท้ หรือคู่เทียม
หนูก็ไม่มีคู่ค่ะ


โดย: DiamondTom วันที่: 22 กันยายน 2549 เวลา:13:17:21 น.  

 




มีแต่ คู่ แบบบ ผ่านๆไป ค่ะ เศร้า อ่ะค่ะ กรี้ดๆๆ
กรี้ดๆๆ
หา สามีให้เจ๊ หน่อย เร็วๆๆ กรี้ดๆๆ

อิอิ


โดย: fluffyboy101 วันที่: 22 กันยายน 2549 เวลา:17:44:23 น.  

 
แวะเข้ามาฟังเพลงเพราะๆจ้า


โดย: mingky วันที่: 22 กันยายน 2549 เวลา:21:07:03 น.  

 
เพลงเพราะมากครับ แวะมาฟังหลายรอบแล้วเนี่ย ^_^
ขอบคุณครับ สำหรับเพลงดี ๆ อารมณ์ดี ๆ


โดย: สมันน้อย เบอร์ 14 (สมันน้อย เบอร์ 14 ) วันที่: 23 กันยายน 2549 เวลา:12:45:39 น.  

 
อ๋อ ... .คู่แท้ คือ "การรักษา" ถึงว่าเลือกมาเปน พยาบาล


รู้จักแต่คู่กรรม อะ


โดย: K'mint วันที่: 23 กันยายน 2549 เวลา:20:21:33 น.  

 
ไม่เคยรอว่าจะเจอ"คู่แท้"
คิดเพียงแต่ว่า ณ. วันเวลานี้ มีความสุขไหม..

หากจะใช่..ก็คือใช่

หากไม่ใช่..ทุ่มเทเท่าไหร่ก็คงไม่ใช่


เพลงเพราะจังคะ



โดย: Smile_Koo วันที่: 23 กันยายน 2549 เวลา:21:22:57 น.  

 
ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือแนวนี้เท่าไหร่
สงสัยจะเป็นคนจิตหยาบมั้งคะ หึหึ


โดย: อาราเล่ตัวกลม&แก้มป่อง วันที่: 24 กันยายน 2549 เวลา:11:57:48 น.  

 

อ่านแล้วก็คิดตามค่ะ
ความไกล เป็นตัวแปรสำคัญจริงๆน่ะแหละ


โดย: p_tham วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:7:37:25 น.  

 
เชื่อเรื่องคู่แท้ค่ะ อะไรที่เป็นของเรายังไงก็ต้องเป็นของเราค่ะ...อะไรที่ไม่ใช่..ถึงวันนี้มันจะอยู่...วันหน้าก็ต้องไปค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:2:20:47 น.  

 
ขอตอบบางส่วนของ >>>"ยิ่งห่างยิ่งห่วงใย ยิ่งไกลยิ่งคิดถึง"<<< ด้วยบางส่วนของเพลง If ของ Janet Jackson

If I was your girl,
Oh... the things I'll do to you.
I'd make you call out my name.
I'd ask who it belongs to.
If I was your women,
The things I'd do to you
But I'm not, so I can't,
Then I won't.
But, if I was your girl.



โดย: เรียกข้า... ซาดาโกะ! (zardamon ) วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:12:55:15 น.  

 


โดย: fluffyboy101 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:17:39:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.