บทที่หนึ่งของความรัก..คือจุดเริ่ม บทที่สอง..คือการก้าวดำเนินอยู่ในท่วงทำนองแห่งรัก รัก..คล้าย ๆ กันแต่บทบาทของแต่ละคนต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อย แล้วความรักของคุณล่ะ..เป็นยังไง

ทีลอซู ราชินีแห่งน้ำตก

ได้เวลา เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าอีกแล้ว
ทริปนี้เป็นทริปที่วางแพลนไว้นาน....มาก(หลายปีมาแล้ว)
เฮ้อ ... ในที่สุด ก็ได้ไปซะที
ทีลอซู น้ำตกแห่งความใฝ่ฝัน แล้วก็ถึงเวลา ไปเยือนจนได้
วันปิยะ หยุดหลายวัน ฤกษ์งามยามดี ไปเที่ยวกันเถอะ ฮูเร ๆ
ล็อคเวลา เปิดอินเตอร์เน็ตหาข้อมูลกันเสร็จสรรพ เราก็เลือกได้บริษัททัวร์มาที่หนึ่ง ราคาไม่แพงจนเกินไป พอเหมาะพอควรกับเงินในกระเป๋า
นี่เป็นการเที่ยวครั้งแรกที่พวกเราตกลงใจไปกับทัวร์
เมื่อได้โปรแกรมทัวร์มาแล้ว ก็นั่งรอ นอนรอ นับวันกันใจระทึก
จนวันก่อนออกเดินทางหนึ่งวัน นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ แทบรอให้ถึงวันศุร์ไม่ไหว
แล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง
พวกเราออกมารวมตัวกัน ณ ปั๊ม ปตท สนามเป้า ข้างช่อง 5
มีรถตู้ตั้งหลายคัน และกรุ๊ปทัวร์ หลายคณะ ดีนะที่มีเบอร์คนขับรถ เลยโทรถามได้ ไม่งั้นเป็นต้องหลงคันแน่ ๆ เลย ถึงแม้จะรู้หมายเลขทะเบียนรถที่เราจะไปกันก็เถอะ
รอสักพัก รถที่จะต้องพาเราไปส่ง ณ สถานที่แห่งความฝันก็แล่นเข้ามาจอดเทียบท่า(พูดยังกะเรือ)
ลูกทัวร์พร้อม สัมภาระ พร้อม ขึ้นรถได้
พอตูดถึงเบาะเท่านั้นแหละ คร่อก zzzzz ก็ แหม...คนมันตื่นเต้น นอนไม่หลับมาตั้งหลายวันนี่ เอาซะหน่อย
มาตื่นอีกทีก็ตอนได้ยินเสียงซ่า ๆ ข้างรถ พอลืมตาขึ้นมา งงเล็กน้อย เอ เรานั่งรถนี่หว่า ทำไมรอบข้างมันมีแต่น้ำวะ
หรือว่าจะมีคนแอบขนถ่ายเราลงเรือตอนเราหลับ เขาต้องพาเราไปขายแน่ ๆ เลย โอ๊ย ! (โดนเพื่อนเบิ๊ดโหลกให้อ่านป้าย) อ๋อ เข้าเขตอยุธยาแล้วนี่เอง น้ำกำลังท่วม
มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้ำ สงสารชาวบ้านที่อยู่แถวนี้ คงลำบากกันน่าดู ดีที่ยังมีไฟฟ้าใช้กันอยู่ ไม่งั้นคงลำบากกันกว่านี้ เอาใจช่วยให้น้ำลดเร็ว ๆ นะเจ้าคะ
รถแวะกี่ปั๊มก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ แร่ใยหินตื่นมาเข้าห้องน้ำปั๊มเดียว คือปั๊มแรก นอกนั้นหลับยาว เข้ากี่โค้งก็ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวกับเขาหรอก คร่อก...ฟี๊...
หกโมงเช้ากว่า ๆ เพื่อนสะกิด ให้ลุกขึ้น โอ๊ย หนาวก็หนาว ง่วงก็ง่วง นี่ยังเช้าอยู่เลย แล้วจะสะกิดอะไรนักหนา (บ่นพึมพำในใจ) แต่ทนแรงเขย่าไม่ไหว เลยต้องจำใจลืมตา
โอแม่เจ้า..สวยอะไรเช่นนี้ หมู่บ้านชาวเขา ที่ถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกโรยตัวบาง ๆ อย่างอ้อยอิ่ง ยามเช้า ราวกับภาพฝัน จะถ่ายรูปก็ไม่ได้ เพราะ รถวิ่ง แสงไม่พอที่จะจับภาพบนความเร็วเท่านั้น ฝีมือไม่ถึงขั้น และปัจจัยประกอบอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวย ..ที่ทำได้ เพียงแค่เพิ่มกำลังแขนของตัวเอง กอดอกให้แน่นขึ้น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ถอนหายใจเบา ๆ อย่างเป็นสุข เปิดใจรับภาพความสวยงามเบื้องหน้าให้เต็มอิ่ม เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับหัวใจดวงน้อย ๆ ที่เต้นตุ๊บ ๆ ตอบสนองต่อสิ่งที่เห็นเบื้องหน้า
เวลาผ่านไป แสงแดดเริ่มสาดส่องมากขึ้น ละอองหมอกก็ค่อย ๆ จางลง แล้วรถก็หยุดนิ่ง จอดสนิท ณ รีสอร์ทที่เราจะเข้าพักค้างคืนกันในคืนที่สอง
เอาของเข้าไปเก็บในห้อง คัดเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็นออกเก็บไว้ที่นี่ แล้วแบกเป้ขึ้นหลัง เตรียมตัวเดินทางต่อ

หลังจากทานข้าวเช้า ก็จับกลุ่ม แนะนำตัวไกด์กัน เสร็จแล้วก็เดินทางต่อโดยรถสองแถว ไปลงเรือยางที่ท่าน้ำ

ล่องเรือยาง อาจจะได้อารมณ์ต่างจากแพไม้ไผ่ แต่พวกเราไม่อยากเอากล้องสุดที่รักมาเสี่ยงมาก (ถึงแม้ที่จริงอาจจะไม่เปียกมากขนาดนั้นก็เถอะ) เราเลยเลือกทริปที่ได้นั่งเรือยางกัน

สาว(เหลือ)น้อยหน้าแฉล้ม กระโดดลงเรือไปนั่งโพสท่า ถ่ายรูปกันอย่างไม่กลัวน้ำ

น้ำตกเล็ก ๆ มีให้เห็นเป็นระยะ ชุ่มฉ่ำตา เย็นชื่นใจ ช่วยคลายร้อนได้ตั้งเยอะแน่ะ

เดินทางรอนแรมมานานจนเที่ยงกว่า ได้เวลาทานอาหาร ณ จุดพักระหว่างทาง ริมน้ำตกข้างลำธารที่ล่องเรือยางมา

น้ำตกนี้ชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่ก็สวยดีค่ะ เลยเก็บรูปมาฝาก

เล่นไม่ได้เพราะเวลาไม่พอ ขอแค่เอาเท้าลงไปสัมผัสความเย็นของสายน้ำก็พอแล้วล่ะ

ออกเดินทางต่อ พอหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหนัก ดีที่ได้แวะพัก ดูความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ใครล่ะจะคาดคิดว่าริมลำธารสายใหญ่ที่พวกเราใช้สัญจร ลำธารสายเล็กที่ไหลมาบรรจบ จะเป็นธารน้ำร้อน หายง่วงเป็นปลิดทิ้งกันทันทีที่รู้เลยล่ะ

นั่งเรือมาหลายชั่วโมง แล้วก็ถึงที่สักที แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางกันแล้วหรอกนะ ต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 3 ชั่วโมง

เดินก็เดินสิ งานนี้ไม่มียั่นอยู่แล้ว

เหนื่อยนักก็พักยก แต่ยังมีแรงยิ้มกันอยู่อย่างนี้แสดงว่ายังไหวกันอยู่ เอ้า หนทางยังยาวไกล สู้ต่อไป สู้ ๆ

ไม่ว่าหนทางจะยาวไกลแค่ไหน ถ้าเราก้าวต่อไป ไม่มีคำว่าไม่ถึงจุดหมาย แต่กว่าจะมานั่งกินน้ำ กินหนมได้แบบนี้ก็เล่นเอาเหงื่อซกไปทั้งตัว

คืนนี้นอนเต๊นท์กันจ้า

ไปถึงไหน ต้องได้ตั้งท่าถ่ายรูปกับป้ายที่นั่น เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราไปเยือนกันมาแล้วจริง ๆ จ้า

ความสุขที่เปี่ยมล้นอยู่ในใจ สัมผัสได้จากแววตาของแต่ละคน ไม่รู้ว่าคนอ่านจะเห็นอย่างที่แร่ใยหินเห็นหรือเปล่า ..ดูมีความสุขกันจัง

ข้างหลังคือห้องน้ำชั่วคราวแบบเปิดประทุน (ห้องน้ำธรรมดาก็มี แต่คนเยอะมากจนรอไม่ไหว เพราะยิ่งปล่อยให้ค่ำก็จะยิ่งหนาว) เป็นครั้งแรกที่ได้อาบน้ำในความรู้สึก โล่งโจ้ง แบบนี้ แต่ก็ดี ได้อารมณ์ไปอีกแบบ เหมือนมาเข้าค่ายลูกเสือยังไงไม่รู้

อาหารเย็นสุดแสนโรแมนติก ทานข้าวใต้หมู่ดาว และแสงเทียน กับข้าวอร่อยทุกอย่าง จนต้องเติมข้าวเพิ่มกันถ้วนหน้า
ทีแรกพวกเราตั้งใจกันไว้ว่าจะนอนดูดาวก่อน แต่พอทานข้าวเสร็จ กลไกส่วนตาก็ทำงานอัตโนมัติ แผนดูดาวหลังข้าวจึงเป็นอันล้มเลิก คร่อก ฟี๊ .. อีกแล้วครับทั่น

ตื่นแต่เช้าอย่างสดชื่น เพราะร่างกายได้พักเต็มอิ่ม ทานอาหารเช้าตอน 7 โมงเช้า แล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อ สู่จุดมุ่งหมายหลักของทริป

น้ำตกเล็กน้ำตกน้อยระหว่างทาง ไมสามารถชะลอความเร็วในการเดินทางของพวกเราได้เลย เพราะใจมันไปอยู่จุดหมายตั้งแต่ตื่นนอนแล้ว

ภาพน้ำที่ทิ้งตัวอย่างสง่างามลงจากหน้าผาสูงชันเบื้องหน้า ทำให้เราถึงกับนิ่งอึ้ง สมองว่างเปล่า ไม่รับรู้สิ่งใดนอกจากความงดงามที่เห็น
แร่ใยหินเชื่อว่า ความรู้สึกเกินบรรยายนี้ คงไม่ต่างไปจากคนอื่น ๆ สักเท่าไดนัก

คุณภาพของความงดงามแห่งราชินีน้ำตก ไม่ว่ามองมุมไหนก็สวย

เราไต่ชั้นหินเข้าไปใกล้สายน้ำตกอีกนิด เพื่อสัมผัสละอองน้ำที่ปลิวว่อนจนคล้ายหมอกอย่างใกล้ชิด

แค่ยืนใกล้ ๆ ก็เปียกโดยไม่ต้องลงน้ำแล้ว แต่ไหน ๆ ก็เปียกแล้ว ใครล่ะจะอดใจไหว งานนี้ การเอาหัวลงไปรองเม็ดน้ำที่ตกลงมาจากหน้าผาสูงชัน จึงเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ จะมีสักกี่ครั้งในชีวิต ที่เราสามารถสัมผัสสายรุ้งได้ทุกที เพียงแค่เอื้อมมือ .. ไม่เคยเห็นสายรุ้งเป็นวงกลมล้อมรอบตัวเองมาก่อน แต่มีโอกาสแบบฟลุ๊ก ๆ ก็คราวนี้

งานนี้ยอมเสี่ยงให้กล้องเปียก แต่ภาพที่ออกมาก็นุ่ม สวย โดยไม่ได้ตั้งใจ คุ้มค่ากับการเสี่ยงแล้วล่ะ

ไม่มีงานเลี้ยงไหนไม่มีวันเลิก ถึงเวลาต้องจำใจจากมาอย่างจำยอม

ขากลับมีเวลามองดูสิ่งรอบตัวมากขึ้น บัวผุดที่กำลังโผล่พ้นพื้นดินข้างทาง ถ้าไม่สังเกตุจริง ๆ จะไม่มีวันเห็นแน่ ๆ

เจ้าหนอนลายสวย รูปร่างแปลกตา กำลังคลาน กาดุ๊บ กาดุ๊บ

ดอกไม้นี้มีชื่อ แต่แร่ใยหินจำไม่ได้ ใครรู้บอกด้วยนะจ๊ะ

ดอกกระเจียวริมทาง บานให้เห็นแทบตลอดทางเดิน

กลับมาเตรียมสัมพาระเดินทางกลับ ทานข้าวเที่ยงเรียบร้อย ก็ได้เวลาโบกมือลา ทีลอซู ..เฮ้อ แค่คิดถึงทางเดินกลับก็เหนื่อยซะแล้ว

เอ้าพัก พัก พัก จะมีใครที่เดินรวดเดียวแบบไม่พักทั้งไปทั้งกลับบ้างมั๊ยนะ จะเข้าไปคุกเข่าขอถวายตัวเป็นศิษย์

ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า เรือยางที่พาเรามา จะทำให้พวกเราดีใจเมื่อเจอกันอีกครั้งได้มากขนาดนี้ ก็แน่ล่ะสิ ต่อไปนี้ก็ได้นั่งกันแล้ว เย้

กลับมาถึงรีสอร์ทก็ค่ำ กินข้าวเสร็จ คุยกันอย่างเมามันได้ไม่ถึงชั่วโมง ก็อ้าปากหาวหวอดไปตาม ๆ กัน แว่วเสียงซึงเข้าโสตมาตามลม กล่อมให้หลับไหล ..สู่ห้วงนิทรา แสนสุข

เช้านี้ เราต้องตื่นแต่เช้า เพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกันที่ดอยหัวหมด ออกจากรีสอร์ตีห้าครึ่ง อากาศค่อนข้างเย็น

เมื่อไปถึงดอย ลมหนาวพัดมาทีไร เราต้องหดหัวเข้าฮู๊ดทุกที จนเราเปลี่ยนชื่อดอยแห่งนี้ว่าดอยหัวหด

อากาศข้างนอกจะเหน็บหนาวเพียงใด แต่ในหัวใจพวกเราก็ยังอบอุ่น เพราะ เรายังมีเพื่อนเคียงข้าง

แดดเริ่มทอแสงที่ขอบฟ้าเบื้องหน้า แต่เสียดายที่วันนี้ฟ้าปิด เราเลยไม่มีโอกาส เห็นที่มาของลำแสง

ดอกเทียนดอยสีชมพูสด กลีบงาม ชูช่อท้าลมหนาวอย่างไม่หวาดหวั่น บอบบาง ทว่าแข็งแกร่ง

หนาวยังไงแต่ใจยังสู้ หนึ่ง สอง สาม แช๊ะ

คนบางคนที่ขาดไปในรูปข้างบน ไม่อยากตกเฟรม จึงมีการ ตัดพ้อต่อว่ากันนิดหน่อย เอาเหอะ จัดให้
แสงสวย ๆ ยามเช้า กับสมาชิกครบครัน พร้อมหน้าพร้อมตา

กลับจากดอย ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็ได้เวลาอำลารีสอร์ท ไปพิชิตโค้งลอยฟ้า ทางโค้งซะ ทำเอาเพื่นร่วมทางเมารถ แต่สองข้างทาง ก็สวยมากจนยากจะถอนสายตา

แวะพักทานข้าวเที่ยงที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ

ชั้นน้ำตกเล็ก ๆ ดูงดงามไปอีกแบบ

แวะซื้อของฝาก ตื่นตาตื่นใจกับผักสด สวย ๆ ราคาชาวเขาที่ตลาดมูเซอก่อนกลับ "ปะทักใจสุกยอก"(ประทับใจสุดยอด)

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2549 23:37:10 น. 65 comments

ว้าว สวยจังเลยคับ คุณสุ...

..น่าไปเที่ยวมั่งจัง

มีความสุขมากๆในวันหยุดค้าบ..

(ออกแนวเยี่ยมญาติผู้ใหญ่นิดนึง..อิๆ)

โดย: oato_janza วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:10:45:01 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ

ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนแต่ได้เห็นรูปแล้วก็มีความสุขตามไปด้วย เมืองไทยเรานี่สวยจริงๆเนอะ
อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจัง ขอบคุณที่พาไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูนะคะ ดูยิ่งใหญ่สมกับชื่อราชินีแห่งน้ำตกจริงๆ
เคยอ่านเรื่องน้ำตกทีลอซูในหนังสืออสท.เมื่อนานมาแล้ว มาเห็นอีกครั้งก็ยังสวย นำ้ยังไหลแรงมากเหมือนเดิม

โดย: haiku วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:13:01:30 น.

555 ดีใจด้วยนะคะ ในที่สุดก็ได้เจอสุดยอดความสวยอย่างที่เราเคยเจอ แต่ดูเหมือนว่าเราจะสลับกันน่ะค่ะ...
คราวที่แล้วดูเรื่องสวนรถไฟ สวนผีเสื้อจากบล๊อคคุณแร่ใยหิน ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจอยากไปบ้าง...
ตอนนี้กำลังอัพอยู่ค่ะ ไว้แวะมาดูนะคะ

ป.ล. ขอโทษทีรีวิวเรื่องทีลอซูช้าไปค่ะ 555

โดย: Powerpat_Gal (Powerpat_gal ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:15:01:12 น.

ลุงไม้ไปเมื่อตอนแหม่ที่ผ่านมาครับ
รายการท่องเที่ยวแบบเดียวกันเลยละ

เที่ยวเมืองไทน ไม่ไปไม่รู้
ไปเท่ไหร่ก็ไม่หมด

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:17:59:42 น.

ลุงไม้ไปเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมาครับ

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้
ไปเท่าไหร่ก็ไม่หมด

แหมนะ..เอาใหม่ ผิด ผิด ฮ่า ฮ่า

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:18:04:27 น.

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะค่ะ พวกเราไปพักที่กระบี่รีสอร์ทนะค่ะ ยังคงน่าเที่ยวเหมือนเดิม ไม่รู้ทำไมถึงดูรูปไม่ได้ ตอนคุณสุโหลดรูป คุณสุทำอย่างไรค่ะ รบกวนบอกหน่อยได้มั้ยค่ะ แล้วจะเข้ามาเยี่ยมใหม่นะค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:19:05:18 น.

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเที่ยวที่บล็อก
ป.ล.ชมรูปเพลินไปเลยค่ะ เยอะดีจริงๆ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:19:07:48 น.

ลืมไปว่าจะคอมเม็นท์เรื่องน้ำตกนะค่ะ มัวแต่กังวลว่าทำไมเพื่อนถึงดูรูปไม่ได้นะ น้ำตกนี้เป็นน้ำตกที่สวยที่สุด เราก็อยากไปนะค่ะ ภาพสวยมากเลยค่ะ เคยมีเพื่อนชวนไปเที่ยว แต่เรามีเหตุจำเป็นเลยทำให้ไม่ได้ไปนะค่ะ ไม่แน่เราอาจจะมีโอกาสที่จะได้ไปในวันข้างหน้าก็ได้ จริงมั้ยค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:19:10:26 น.

ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำแนะนำนะค่ะ คุณสุลองเข้าไปดูใหม่นะค่ะ ว่าสามารถดูรูปได้หรือยังเอ่ย รบกวนคอมเม็นท์บอกด้วยนะค่ะ ขอไปนอนก่อนนะค่ะ พึ่งกลับจากไปรับพี่สาวที่สนามบิน ดึกมากๆเลยวันนี้เนื่องจากเที่ยวบินเสียเวลา พรุ่งนี้ต้องไปทำงานแต่เช้าด้วย เพราะเป็นช่วงสิ้นเดือน แล้วจะแวะมาใหม่นะค่ะ

นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:0:41:19 น.

อยากไปมั่งจัง เสียดายรูปเล็กไปหน่อยนะครับ อยากเห็นหน้าคุณแร่ใยหินชัด ๆ

โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:2:40:43 น.

เข้ามาสวัสดีตอนเช้า ก่อนไปทำงานนะค่ะ ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ

Have a nice day ka.

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:6:38:10 น.

สวยจังเลยยยยยย

อยากไปง่า..อยากไปๆๆๆๆ

อ่า..ค่า ว่างแล้วค่อยหามาอ่านดีกว่าค่ะ ไม่ว่างก็อย่าเพิ่งเลยเนาะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:9:30:51 น.

สุค่ะ ... ขอบอกอย่างไม่อายว่า ... อิจฉาที่สุด

เพราะเราเองยังไม่เคยไปที่ทีลอซูเลยค่ะ

ได้ยินแต่คำบอกเล่าของบรรดาผองเพื่อนว่า ... สุดยอด

ได้อ่าน ... ได้เห็นรูป ... แล้ว ... อยากไปมั้งจัง

แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่นะ ... ขอบคุณที่เอาเรื่องราวดี ๆ

มาแบ่งให้อ่าน เอารูปสวย ๆ มาแบ่งให้ดูจ๊ะ

โดย: konbaannok วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:11:23:49 น.

ไปด้วยอะ ไปด้วย อยากไปแต่สังขารไม่ให้ซะแล้วอะจิ

โดย: แอนเดรีย (Krispy Kream ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:14:55:04 น.

มีคำผิดนะคะคุณสุ "อิเตอร์เน็ต" ตก น "สัมพาระ"
ต้องเป็น ภ แล้วข้อความตรงที่มีรูปหญิงสาวสามแก่กอดกันอยู่ที่ดอยหัวหมด คำว่า เพื่อน ตก น กรุณาแก้ไขใหม่ด้วยนะค่ะ เดี๋ยวเค้าจะรู้ว่าลักลอบหนีเข้าเมืองมา ปล.หัดร้องเพลงชาติไทยให้ชัด ๆ ด้วยนะ อิๆๆ

โดย: คิวมูลัส IP: 58.136.168.68 วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:17:00:21 น.

สวยมั่ก ๆ รูปยั่วต่อมอยากเลยอ่าค่ะ ... อยากไปจัง อิอิ

เนี่ย ถ้ารูปใหญ่กว่านี้จาดีมาก ๆ เลยค่า ..

โดย: รอยยิ้มนางฟ้า วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:19:56:28 น.

สวยมากๆครับผมก้อเป็นคนหนึ่งที่ชอบเที่ยวตามธรรมชาติแต่ติดที่ว่าไม่ค่อยจะมีเวลาไปสักเท่าไหร แค่ได้เห็นรูปก้อรู้สึกสดชื่นไปกับธรรมชาติด้วยแล้ว่ล่ะครับ

โดย: คนไกลบ้าน (rukle_p ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:21:44:23 น.

ได้รับแต่ประสบการณ์เฉียด

คือเฉียดที่จะได้ไปหลายรอบ
แต่สุดท้ายก็ได้แค่เฉียดอย่างเดียวจริง ๆ

โดย: Always วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:23:03:25 น.

ไปกันน่าสนุกจังเลยย เพื่อนเพียบ อิจฉาจัง

น้ำตกนี้ได้ยินชื่อมากนานว่าสวยมาก แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเลยค่ะ

ดูรูปแล้ว ท่าทางเดินกันไกลโขอยู่นะ

โดย: grippini วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:3:36:02 น.

ว้าววว.........เห็นแล้วนึกถึงตอนสาวๆเลยค่ะ(ที่จริงก็ไม่กี่ปีหรอก5555)

ถ่ายรูปออกมาเหมือนไปทริปเดียวกันอย่างไงอย่างนั้นเลย 5555 แต่เราแบกแพคกันไปเองนะคะไม่ได้ไปทัวร์แต่คนนำทางนี่จัดทริปได้เป๊ะๆแบบทริปคุณแร่ใยหินเลย 555

ว่าแต่วันหยุดยาวคนคงเต็มแน่ๆเลยเห็นจากจำนวนเต็นท์แล้ว น่าตกใจจริงๆ 555

*** แต่ยังไงทีลอซูในฝันก็ยังงดงามเหมือนเดิม ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ๊อกนะคะ

โดย: kaka IP: 58.9.96.23 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:10:42:36 น.

สวัสดีค่ะคุณแร่ใยหิน
ไม่ได้เข้ามาเล่นบล็อกนานเลย เฮะๆ ลืมกันไปหรือยังคะ
วันนี้เข้ามาสุขสันต์วันฮาโลวีนนะจ๊ะ

โดย: แต ค่ะ (สาวชาววัง ) วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:14:58:38 น.

จะไม่อยู่หลายวันฝากบ้านด้วยนะคับ..
คุณสุ
จาไปนอนแล้วนะค้าบ..

..ราตรีสวัสดิ์ค้าบ..

โดย: oato_janza วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:08:14 น.

ว้าว น่าเที่ยวจังเลย

โดย: smack วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:27:21 น.

เห็นแล้วสะกิดต่อมความอยาก

ไม่ได้ออกต่างจังหวัดนานมากแล้วเกือบ 2 ปีเห็นจะได้ สงสัยต้องหาเวลาบ้างซะแล้วเรา อิอิ

*เรื่องสั้นใหม่มาแล้วครับที่
//lovewarmth.bloggang.com

โดย: เจ้ากอล์ฟ (ChronoCross ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:14:20 น.

เห็นภาพแล้วพลอยสนุกไปด้วย

อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ

โดย: ระเบียงดอกไม้ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:4:10:00 น.

ลุงไม้มาอีกแล้ว

เที่ยวเมืองไทน ไม่ไปไม่รู้ ไปเท่าไหร่ก็ไม่หมด

อย่างง เม้นท์อันก่อนเขียนผิด เอาใหม่ดีก่า

ตอนนี้ทุ่งทานตะวันบานแล้วนะ ลุงไม้
มาชวนไปเที่ยววันอาทิตย์นี้ครับ

ไปเป่า

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:10:16 น.

อยากไปเที่ยวอุ้มผางจังเลย...
ท่าทางน่าสนุกจังน่ะ...
แวะมาเยี่ยมน่ะ

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:19:19 น.

คุณสุจ๋า sweety เพิ่งกลับมา
แวะมาเคาะประตูเยี่ยมกันก่อนเลย
ขอบคุณคุณสุที่น่ารักไปเยี่ยมบ้านให้คึกครื้นมากๆ

อยากไปทีลอซูจัง
คนนำเที่ยวนำเที่ยวได้น่าสนุกมากๆๆๆๆ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:10:47 น.

ดีค่ะ พี่แร่ คิดถึงพี่แร่จัง ออกแนวมาอ้อนนิดๆ สะกิดหน่อยๆ อิอิ

เห็นแต่ละภาพแล้วชวนน้ำลายสอจริงๆ อยากไปบ้างจังเลยคะ ท่าทางทริปคงจะมันส์เหมือนทริปก่อนๆ ใช่ม๊า เห็นแอ๊กส์กันสวยเชียว อิอิ คราวหน้าไป อย่าลืมเอารูปมาฝากแบบนี้อีกนะคะ รอทริปต่อไป

พี่แร่สบายดีนะคะ ส่วนน้องสาวคนนี้ยังอยู่ในอารมณ์มึนๆ อยู่เลยอ่า ปิดเทอมเหมือนมะได้ปิด

ส่วนเรื่องอัพบล็อก ออกแนวเริ่มขี้เกียจกั๊บ แหวก พี่แร่รู้หมดเลย ฮ่าๆๆ พอดีช่วงหลังๆ มะค่อยมีเวลาด้วยกั๊บ วุ่นกับเรื่องโน้นเรื่องนี้จนมึน มะได้ไปอัพบล็อก

ส่วนเรื่องนิยายพี่แร่ หนูนิ่มขอเวลานิดน๊า ขอหลายๆ ตอนแล้วอ่านรวดเดียวเลย ออกแนวกลัวอารมณ์ค้าง อิอิ

ยังไงก็สู้ๆ นะกั๊บ ทั้งเรื่องงาน เรื่องนิยาย แรงใจยังส่งให้พี่สาวเสมอกั๊บ

รักและคิดถึงเสมอ

โดย: ดาวเหงา_Lonely Star วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:31:27 น.

มาเยี่ยมค่า

โดย: grippini วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:14:03 น.

Goodnight ka

โดย: โสมรัศมี วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:04:47 น.

หวัดดีจ้า .. น้ำตกในฝันของแมงป่องเลยล่ะ ทีลอซูเนี่ย ..

ต้องหาโอกาสไปให้ได้.. สักวัน ^^

.. คุณสุเป็นยังไงบ้างคะ สบายดีนะ ..

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่ไปเยี่ยมบ้านแมงป่องน๊า .. ยินดีที่ได้รู้จักจ้า ..

โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:48:43 น.

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ แวะมาสวัสดีนะค่ะ สบายดีนะค่ะ

แล้วจะแวะมาหาใหม่นะค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:21:15 น.

ง้าๆ อะไรๆ ดูหน้าตะเองในดิสก็น่ารักดีออก ฮาโลวีนผ่านไป คนทักผิดเชียวเหรอ ฮะๆ ล้อเล่นละ
วันนี้เค้าเขามาดึกง้า มาราตรีสวัสดิ์นะจ๊ะ ฝันดีน้า

โดย: สาวชาววัง วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:52:45 น.

น้ำตกแห่งนี้ดูเมื่อไหร่ก็ยังคงเสน่ห์ ความสวยงามอยู่เสมอ
อยากไปบรรยากาศแบบนี้จังเลย

โดย: เสียงซึง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:53:04 น.

Wow ... looks like it was a great trip, and the photos and presentation are really great. Nice job Su, it looks like you had a wonderful adventure!

โดย: BKKKMike IP: 69.205.182.5 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:40:08 น.

น่าอิจฉาเป็นที่สุด อิอิ คงสนุกกันน่าดูเลยเน้อ
สาวเสื้อเหลือง ใช่คุณใยหินอ๊ะป่าว น่ารักจังเลย
รอยยิ้มสดใสมากเลยอ่า

น้ำตกดี ๆ ทิวทัศน์งามๆ ขอบคุณที่เก็บภาพเหล่านั้นมาให้ดู เราไม่มีโอกาสไปซะที ไม่รู้ชาตินี้จะได้ไปกะเค้ามั่งไหมเน้ออออ

โดย: จุ (Blue_cola ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:47:17 น.

เคยไปมา 2 หน ..อยากไปอีกสวยเนาะ

โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:27:45 น.

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:57:07 น.

ใครไปบอกเขินๆ ว่า คิดถึงจัง

แต่sweety มาตะโกนดังๆค่ะว่า คิดถึงคุณสุค้า

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:33:23 น.

ขอบคุณนะค่ะคุณสุที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคค่ะ เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ อากาศทางนี้ เริ่มจะมีฝน และจะตกเฉพาะช่างเช้าทุกวัน ติดต่อกันมา 3-4 วันแล้วค่ะ ไม่แน่ใจว่าคุณสุจะดูรูปได้หรือยัง ถ้ายังไงฝากคอมเม็นท์ด้วยนะค่ะว่าได้หรือไม่ได้

มีความสุขมากๆค่ะ นอนหลับฝันดีค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:00:54 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ ธรรมชาติและสาวๆ

ไม่เคยไป แต่ได้ยินถึงคำร่ำลือในความงาม

เห็นจากบรรยากาศแล้วน่าไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะ

โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:00:48 น.

สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

ไม่เคย.....ไม่คิดถึง
เพราะลึกซึ้งกับเธอกว่าคนไหน
ไม่เคย.....ไม่ห่วงใย
เพราะเธอคือเพื่อนในความผูกพัน

** มีความสุขมากๆในวันนี้นะจ้า **

น่าสนุกจังเลยอะไปแบบเนี่ยอะ ถ้ามีโอกาสขอห้อยติดกลุ่ม
ไปด้วยคนได้มั้ยอะจ้า..

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:41:18 น.

... น่าปัยเที่ยวจางเยยอ่ะ ยังม่ะเคยปัยเหมือนกันอ่ะ ...

โดย: สาวหน้าหวาน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:00:59 น.

วันนีเพิ่งคุยกับเพื่อนเรื่องทีลอซูพอดีคะ ... อยากไปเที่ยวเลย

โดย: JewNid วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:14:35 น.

คุณสุ วันศุกร์แล้วมีแผนทำไรบ้างเอ่ย

ว่าไปนะอิจฉานะนี่ไปทีลอซู sweety ยังไม่เคยไปเลย
แล้วเที่ยวได้น่าสนุกมากๆน่ะ

คุณสุtake careนะ

วันนี้ไม่ลืมล่ะ ขอรูปคุณสุเต็มๆกว่านี้หน่อยได้ไหม นะนะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:00:46 น.

เข้ามาดูแล้วนะ ช่วยเปลี่ยนเอารูปที่ดอยหัวหมดที่ถ่ายกัน5คนขึ้นแทน4คนได้มั้ยแบบว่าคนที่ไม่ได้อยู่ในรูปด้วยไม่ปลื้ม...กลัวคนอื่นเค้าไม่รู้ว่าไปด้วย อิอิ (ช้าไป1 Step)

โดย: ดอกปีบ IP: 203.148.136.67 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:18:15 น.

ฝันดีนะค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:53:39 น.

แหมๆๆ อิจฉาหนูสุจริงๆเลย ป้ายังไม่เคยไปเลย น้ำตกทีลอซูนี่...ยังหาโอกาสไปไม่ได้เลย...ตอนนี้มีแพลนไปทำบุญ 9 วัดที่อยุธยาจ๊ะ...ทริปเที่ยวกับ ขสมก.น่ะ...ลอยกระทงป้ากะจะไปตกหญ้าอ่อนแถวๆ อยุธยาซะหน่อย หุๆๆๆ...หากมีโอกาสจะซัตเตอร์มาฝากเน้อ

โดย: ป้าตั๊ก (พายุสีเงิน ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:58:43 น.

แวะมาเยี่ยมกลับค่า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:51:06 น.

เข้ามาทักทายค่ะ สบายดีมัยค่ะ วันลอยกระทงมีโปรแกรมจะไปเที่ยวที่ไหนค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: สักกะนิด (สักกะนิด ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:17:57 น.

โดย: Willkommen วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:01:41 น.

สาวๆเก่งกันจังเลยค่ะ เดินขึ้นเขาแบบนั้น แต่ก็คุ้มค่าเนอะ น้ำตกสวยจริงๆ

โดย: Picike วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:28:35 น.

คุณสุจ๋า sweety มาgood night ka

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:11:55 น.

สุขสันต์ วันลอยกระทงค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:44:20 น.

โอ๊ตกลับมาแล้วค้าบ..คุณสุ

คิดถึงทุกๆคนอย่างแรง

ขอบคุณมากๆคับที่ไปช่วยสอดส่องดูแลบ้าน

มีของฝากจากเหนือมาด้วยค้าบ..

โดย: oato_janza วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:08:15 น.

แอบสงสัย ทีลอซู
เป้น ญาติ กะ หวางกว่าซู่
หรือเปล่า
เมื่อก่อนได้ยินชื่ อ 2 น้ำตกนี้ใน ชิงร้อยชิงล้าน บ่อยๆครับ

โดย: แร้ไฟ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:58:12 น.

ซาหวัดดี คืนลอยกระทงจ้า คุณใยหิน ^^ ไปลอยกระทงมารึยังเอ่ย เราเพิ่งลอยไปตะกี้เอง

โดย: จุ (Blue_cola ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:32:23 น.

สวัสดีตอนหัวค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

กระทงรองด้วยสองมือข้า
ด้วยสองประโยคประคองคู่
มีความคิดถึงเคียงคู่ความห่วงใย
ตั้งจิตอธิษฐานขอมอบให้แด่เธอ

ริมธารใหญ่หลายคู่เยื้องย่างผ่าน
แสนสำราญหฤทัยไร้ภัยพาน
ยิ้มแสนหวานควงคู่พรูที่ริมธาร
เกษมสำราญเบิกบานกระทงใจ

** มีความสุขมากๆๆในวันลอยกระทง นะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:48:08 น.

โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:55:56 น.

คุณสุจ๋า มีรูปลอยกระทงมาให้sweetyอิจฉาเล่นไหมเอ่ย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:54:26 น.

เธอคือใครที่ใจฉันคิดถึง
คือคนหนึ่งที่ใจฉันห่วงหา
คือคนหนึ่งที่ฉันห่วงใยตลอดมา
เธอคือคนที่มีค่าสำหรับใจ

** มีความสุขมากๆๆกับคนที่คุณรัก นะจ้า **

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:05:06 น.

อารุณซาหวัดยามเช้าก้าบบบ...

โดย: สาวหน้าหวาน วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:22:29 น.

คุณสุ

บายดีนะคับ...

..มีความสุขมากๆ

โดย: oato_janza วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:47:59 น.

สวัสดีปีใหม่ ไม่อัพแล้วหรือเออ..

โดย: แร้ไฟ วันที่: 30 มกราคม 2550 เวลา:17:38:46 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

แร่ใยหิน

สวัสดีก๊าบ..
ชื่อสุค่ะ ..นิยส่วนตัว บ้า ๆ บ๊อง ๆ ติงต๊องหน่อย ๆ
รักการอ่านและการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
ก็เมืองไทยมีที่น่าสนใจตั้งเยอะตั้งแยะนี่นา
[Add แร่ใยหิน's blog to your web]