Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

อำลา..อาลัย...ป้าเมือง

ป้าเมืองจ๊ะ

เมื่อคืนเห็นข่าวทางไอทีวี ลูกๆหลานๆชาวสายการบินที่ใช้ชีวิตผูกพันอยู่กับป้า เค้าจัดงานอำลา อาลัยให้ป้า เลยเกิดคิดถึงป้าจี๊ดขึ้นมาเลยละจ้ะ

จากในข่าว หนูว่า หลานๆป้า เค้าจัดงานเกษียณอายุให้ป้าได้ไม่เลวเลยนะจ๊ะ แต่หนูยิ่งดูตามข่าว หนูยิ่งหดหู่ วังเวง จนเห็นงานมันกร่อยๆปนเศร้ายังไงไม่รู้

สงสัยเป็นเพราะ หลานสาวคนสวยอย่างหนูไม่ได้ไปปรากฏตัวในงาน ไม่ได้ไปร้องเพลงให้ป้า

ป้าเองก็คงจะชะเง้อคอยืดยาว มองหาหนู พลางบ่น อย่างที่ป้าชอบทำว่า นังหลานอกตัญญูของเดี๊ยนหายไปไหน

ป้าขา...หนูไม่ได้ตั้งใจจะอกตัญญูใส่ป้าเลยจ้ะ แต่หนูทนบรรยากาศไม่ได้ แต่เมื่อวานหนูก็ไปสะบัดก้นให้ป้าเห็นแวบนึง ตอนเที่ยงๆน่ะจ้ะ แล้วแวบหนีความเศร้าที่ต่อไปนี้จะไม่ได้มาใช้บริการป้าอีก

อะไรนะคะป้า....อ๋อ ป้าเห็นหนูแวบๆเหมือนกันเหรอค่ะ
งั้นหนูต้องขอโทษป้านะคะ ที่ไม่ได้เข้าไปทักทาย แบบว่า เกรงว่าป้าจะยุ่งน่ะค่ะ เห็นวุ่นวายกับการส่งมอบตำแหน่งใหม่ให้กับ ยัย อำแดง วรรณ นั่นอยู่ หนูเองก็รีบค่ะป้า เพราะมาแบบหวุดหวิด จวนเจียนจะตกเครื่องแน่ะจ้ะ

ป้าอย่าน้อยใจหนูเลยนะจ๊ะ เพราะพักนี้ หนูรู้สึกว่าป้า หงุดหงิดง่าย ขี้ใจน้อย มันเป็นความรู้สึกของคนวัยเกษียณทั่วๆไปน่ะจ้ะป้า รู้ตัวว่า ต่อไป คงจะต้องใช้ชีวิตอย่างเงียบเหงา ไร้คนสนใจใยดี ไร้ซึ่งอำนาจวาสนา ให้เหล่าวิหคนกกามาพึ่งพิง ป้าคงไม่แน่ใจในอนาคตว่าป้าจะทำอะไรต่อไป

ป้าขา...ถึงป้าจะแก่ จะเก่า แต่ป้ายังงามอย่างมีคุณค่านะคะ ขอเพียงแต่ป้าหนักแน่นเท่านั้น ยืนกรานกับปณิธาณเดิม ที่จะรับใช้ผู้เดินทางเท่านั้น อย่าบ้าจี้ตามนังพวกสอพลอ สมองเท่าหางอึ่ง ที่จะให้ป้าเปลี่ยนแนวทางชีวิต ไปเป็นพนักงานขายของ (ห้างสรรพสินค้า) หรือ นังปชส (ศูนย์นิทรรศการ) หรือ อะไรบ้าบอคอแตกทั้งหลายแหล่ ที่บรรดานังพวกนักการเมืองแมมมอธทั้งหลายพยายามคิดค้นแทนใจป้า

ศักยภาพในการรองรับเครื่องบิน ในการรองรับผู้โดยสารของป้ายังมีอยู่ ข้อนี้ หนูมั่นใจเลยละจ้ะ

ดังนั้น ที่มีคนเสนอมาว่า ให้ป้า ทำหน้าที่ ประตูที่สองนั้น หนูเห็นด้วยนะคะ ที่ป้าจะเลือกรับเฉพาะ เครื่องเช่าเหมาลำ เครื่องส่วนพระองค์ เครื่องส่วนตัวของ ผู้นำประเทศต่างๆ

ป้าเชิดใส่ยัยอำแดงวรรณ นั่นได้เลยค่ะ ว่า "เดี๊ยนรับแต่เฉพาะ วีไอพี ส่วนนังพวกผู้โดยสาร ขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง หล่อนรับไปเถอะย่ะ "

แหม....ป้าเล่นถามหนูตรงๆเลยเหรอคะ ว่าชีวิตหนูกับป้าผูกพันกันมายาวนานขนาดไหน

ถ้าหนูตอบตรงๆ คนก็เดาอายุหนูได้ซิคะป้า ไม่เอาค่ะ เรื่อง อายุเนี่ย คนรุ่นใหม่เค้าว่า มันหยาบคายนะคะ ป้า....

เอาเป็นว่า หนูลืมตาดูโลกปุ๊บ หนูก็รู้จักป้าปั๊บ ถ้าป้าจำได้ ป้าคงเคยเห็นหนูในวัยเด็ก แก้มยุ้ย น่ารัก (น่าจะประมาณสามขวบนะจ๊ะ วัยกำลังโยเย น่าโดนตบเป็นที่สุด ) โดนแม่แบกกระเตงๆลงจากเครื่อง ที่บินอ้อมโลกมาอย่างยาวไกล เพื่อสัมผัสมาตุภูมิเป็นครั้งแรก

หลังจากนั้น หนูก็ได้สัมผัสอ้อมอกอุ่นของป้ามาตลอด บางทีก็ห่างๆ แหม ป้า จากบ้านนอกของหนู มาเมืองกรุงเนี่ย ยังไงๆ หนูก็ต้องผ่านป้าอยู่ดี ก็ป้าเล่นกางขา ครอบคลุมสองฝั่ง พหลโยธิน และ วิภาวดีซะขนาดนั้น

แต่เรื่องมาใช้บริการป้านั้น รับรองได้ว่า หนูเป็นลูกค้าชั้นหนึ่งของป้าแน่นอนค่ะ เข้าๆออกๆ เดินเล่นอยู่ในอาณาบริเวณชีวิตป้ามาโดยตลอดตั้งแต่อยู่ชั้นประถม จนเข้ามหาวิทยาลัย

ถ้าป้าจำได้ คงจำยัยเด็กขี้แยได้นะจ๊ะป้า ที่เวลาพ่อแม่เดินทางที ดิ้นปั้ดๆร้องไห้ ไม่อายฟ้าดิน ขอตามพ่อแม่ไปด้วยทุกครั้งน่ะจ้ะ

และอีกหลายๆครั้ง ที่น้ำตาหนูหลั่งต้องอกป้า อย่างเช่นครั้งที่ หนูต้องเดินทางไกลแสนไกล ต่อเครื่องสองตุ้บ เพื่อไปเรียนต่อ ครั้งนั้น หนูต้องแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ อ๋อ หนูขอสารภาพความจริงให้ป้าฟังตอนนี้เลยก็ได้ ที่ร้องไห้น่ะ ไม่ได้กลัวการเดินทางอย่างที่ป้าคิดหรอกจ้ะ แต่ หนูกำลังติดผู้ชาย เลยไม่อยากจากเค้าไปน่ะจ้ะ ซึ่งตอนนี้ ตาคนนั้นก็หายหัวไปไหนแล้วไม่รู้ อาจจะมีลูกเต้ายั้วเยี้ยเป็นโขยง หัวเถิก พุงป่องแล้วมั้ง ไม่มีมาดเท่ห์ อย่าง พบ.สส.ของหนูหรอกป้า

เห็นไหมคะ สัจธรรมชีวิต คนเราเกิดมา เพื่อพบ แล้วจากพรากด้วยกันทั้งนั้น

จวบจนหนูเรียนจบ กลับมา ป้าเป็นคนแรกในเมืองไทยนะคะ ที่ได้เห็นหนู

ตอนนั้น หนูเปรี้ยวเนอะป้า ไม่มีมาดให้คาดเดาได้เลยว่าจะกลายเป็น อีปลาร้าบ้านนอก ในอีกไม่กี่ปีต่อมา

หนูแอบเห็นป้ามองลอดแว่น จ้องกระบาลหนูนะคะ คงนึกนินทาหนูในใจว่า นังเด็กนี่ สงสัยมาจากป่าอเมซอน สีสันบนหัวถึงได้ฉูดฉาดซะนกแก้วมาคอว์ เรียกแม่ขนาดนั้น

แหม...ป้าออกจะอินเตอร์ คงเข้าใจแฟชั่นบ้าๆบอๆทั้งหลาย ก็ตอนนั้น แฮร์ มาสคาร่า กำลังฮิต ไม่ว่าหนูจะหยิบแท่งไหนขึ้นมา มันก็เหมาะกับหนูทั้งนั้น รักพี่ เสียดายน้อง หนูเลยไฮไลต์มันทีเดียวห้าสีซะเลย

เพราะความที่ป้าใจดี ไงคะ ป้าจำใจต้องประทับตราปั้ง เอานังผีบ้าเข้าเมือง (ข้อนี้ หนูต้องกรีดนิ้ว พนมขอบพระคุณงามๆกลางหว่างอกป้า)

แม้กระทั่งหนูทำงาน...ก็ไม่เคยพ้นอ้อมอกป้าอยู่ดี มีกิจให้ต้องมาใช้บริการป้าอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ รับเข้า ส่งออก นัดพบ ส่งของโจรกัน โดยมีป้ายืนทำตาปริบๆรู้เห็นตลอดเวลา เรียกได้ว่า จะหนักจะเบา หนูก็เรียกหาแต่ป้า แล้วจะเรียกว่า หนูไม่ได้มีชีวิตผูกพันกับป้า ยังไงได้

แม้ว่า ตั้งแต่นี้ต่อไป หนูคงจะไม่ได้ใช้บริการป้าอีก คงต้องไปพึ่งพิง คุณนายวรรณเธอ แม้เธอจะอยู่ไกลสุดขอบฟ้า หนูก็ต้องดั้นด้นไป แต่ ถึงอย่างไรก็ตาม หนูจะไม่มีวันลืมป้า และ จะรำลึกถึงบุญคุณของป้า ตลอดไปนะจ๊ะ

แล้วตอนนี้ เพลงโอดฯ ก็ขึ้นแล้ว หนูต้องอำลาป้าไปก่อนละจ้ะ ขืนมัวนั่งเศร้า กระบิดกระบวน ตกไฟลต์ กลับ กทม ไม่ทัน เจ้านายหนู ได้ฉีกทุเรียนหนูเป็นแน่แท้
รักและ คิดถึงป้าตลอดกาล
จาก
มบ.สส ของ ปส.คส.จ้ะป้า

*************************************
ปล. ด้วยความรำลึกถึง และ อาลัย ป้าดอนเมือง เจ้าค่ะ

ปล.อีกที รูปแบบการเขียนเป็นจดหมายนี้ จขบ ได้รับอิทธิพลของ หนูชุน (แพนด้ามหาภัย) ครั้งที่เธอ เขียน จดหมายจากดาวพลูโต ค่ะ อ่านแล้ว ซึ้งจิต จนต้องขโมยรูปแบบของเธอมาใช้ โดยมิได้ขออนุญาต อิอิอิ






 

Create Date : 28 กันยายน 2549
61 comments
Last Update : 28 กันยายน 2549 8:54:57 น.
Counter : 494 Pageviews.

 

เข้ามาอำลาอาลัย ป้าด้วยคนคะ
เกิดและเติบโตอยู่ตรงข้ามกับบ้านป้าคะวิ่งเข้าวิ่งออกเป็นประจำเหมือนกัน
เมื่อคืนยีนมองจากบ้าน มองเครื่องบินที่เข้าแถวรอลงจอดที่สนามบิน (ต้องบอกว่าเข้าแถวจริงๆ คะ ช่วง2-3 ทุ่มทางตะวันออกเฉียงเหนือของบ้านป้า เครื่องบินจะค่อยๆทยอยเข้ามาเพื่อลงจอด แล้วมันจะเข้าแถวเรียงกันประมาณ 3-4 ลำ)เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำครั้งสุดท้าย

เมื่อเช้าก็ยืนมองแล้วใจหายคะ ถึงแม้ไฟบอกทางไปอาคารยังเปิดอยู่ แต่บรรยากาศเงียบเหงาไม่เหมือนเดิมเลย

 

โดย: เด็กดอน (Arnie ) 28 กันยายน 2549 8:32:28 น.  

 

ไอ้ผมก็นึกว่า ป้าที่ไหน

แหม่ ... ที่แท้ก็ ...

ใครบอกแกวัยเกษียณครับ
วัยเกษียณน่ะ มันต้องอายุราวๆ ซัก 60
แต่ป้าแก ล่องเข้าไปตั้งเกือบศตวรรษแล้วนิ (91 หรือ 92 นี่แหละ)

แบบนี้ต้องเรียกวัยใกล้ตายถึงจะถูกครับ
ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: กุมภีน 28 กันยายน 2549 9:19:37 น.  

 

อาลัยด้วยใจรักค่ะ

 

โดย: prncess 28 กันยายน 2549 9:24:38 น.  

 

เศร้าอะเจ๊

แต่ใครๆเค้าก็ว่าคนไทยลืมง่าย

แต่ไอ้หนูมันก็ดันเป็นพวกจำไม่ลืมด้วยซิเนี่ย

ตื่นมาอำลา "ป้า" ตอนตีสองกว่าๆผ่านจอทีวี โอ๊ย ทำไมบรรยากาศมันเงียบอย่างนี้ฟระ เศร้านะเนี่ย

คิดถึงป้าสนามบินสีชมพูจังเลยค่ะ

 

โดย: ขบวนการเหมียวเหมียว 28 กันยายน 2549 10:28:13 น.  

 

สำหรับหนู ต้องบอกว่า "บ๊ายบายค่ะคุณยาย..."

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 28 กันยายน 2549 11:01:40 น.  

 

กลับไทยคราวหน้าคงไม่ได้เจอป้าเมือง คิดถึงป้าครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 28 กันยายน 2549 11:34:16 น.  

 

รู้สึกเหมือนกันค่ะว่ามันเศร้าๆเหงาๆนะคะเพราะตั้งกะเกิดมาก็รู้จักสนามบินดอนเมือง แต่ไม่ค่อยได้ใช้บริการหรอกค่ะ ทีนี้พอย้ายไปสุวรรณภูมินะมันไกลก็ไกล คราวนี้ค่าแท็กซี่คงฟันเราเลือดหมดตัวแหง๋ๆ

 

โดย: ณ มน 28 กันยายน 2549 12:00:54 น.  

 

คนเราเกิดมา เพื่อพบ แล้วจากพราก
^
^
ไม่ชอบเลยประโยคนี้แต่ต้องเจอ

เจ๊ ๆ จ๋าเจ๊ เจ้านายหนู ได้ฉีกทุเรียนหนู

เป็นแน่แท้ คือไรจ๊ะป้านู๋ไม่รู้จ๊ะ

ให้ความกระจ่างนิสสนึงจ๊ะ

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 28 กันยายน 2549 13:14:14 น.  

 

เพิ่งทราบว่าดอนเมืองมีศักดิ์เป็นป้า ไม่ใช่ลุง

เห็นด้วยว่า ควรจะคงสภาพป้าให้เป็นสนามบินแบบนี้แหละ เป็นสนามบิน VIP ไปเลย เมื่อเช้าได้ยินอีกหนึ่งไอเดียกระฉูดจากพิธีกรใส่แว่นในรายการเล่าข่าวตอนเช้าจากแถวสนามเป้า ว่ามีใครบางคน (หรือเขาเองก็ไม่รู้!) เสนอว่าอยากให้ดอนเมืองเป็นชุมทางรถไฟสายเหนือสายอิสาน เพื่อแบ่งเบาภาระของหัวลำโพง...

ผมว่าเก็บเอาไว้เป็นสนามบินแบบนี้แหละ เป็นตัวของป้าที่สุดแล้ว

 

โดย: คนทับแก้ว 28 กันยายน 2549 15:31:02 น.  

 

เฮ้ออ อ่านจบแล้วก็เศร้าใจตามป้าเมือง ไปเหมือนกันนะเนี่ยะ ยังนึกถึง ตอนเทอร์มินัลสองเปิดใหม่ๆ อิชั้นยังคิดว่าเพิ่งผ่านมาเร็วๆนี้อยู่เลย ตอนนั้นอิชั้นยังได้ไปเป็นกราวน์ฯ ชั่วครู่ชั่วยาม ของแควนตัสอยู่เลย อะไร๊ เวลามันช่างผ่านไปรวดเร็วอะไรแบบนี้ อิชั้นยังนึกว่าแป๊บๆอยู่นะเนี่ยะ อ่านแล้วก็น่าใจหายนะคะ สำหรับสถานที่ๆเคยมีคนสัญจรพลุกพล่าน แล้ววันนึง ก็เงียบหงอยเหงา นึกๆดู ก็เหมือนกะบ้านพ่อแม่เรา สมัยเด็กๆนะคะ ลูกเต้าเพื่อนฝูงมาเที่ยวเฮฮากันตลอดเ วลา จนกระทั่งเมื่อเวลาลูกๆโต ต่างคนต่างออกเรือนไปหมด บ้านก็เงียบหงอย อยู่กันแค่สองคนตายาย ไม่มีใครมาเยี่ยม
เฮ้อออ.... ทำไมวันนี้มันบิ้วอารมณ์เศร้าได้ไวขนาดนี้ โธ่ เจ๊กอ นะ เจ๊กอ เศร้าคนเดียวก็ไม่ได้ ต้องมาชวนอิชั้นให้เศร้าไปด้วยเนี่ยะ

 

โดย: P.Ta 28 กันยายน 2549 15:50:44 น.  

 



มาร่วมอาลัยด้วยค่ะ
15 นี้จะไปจีน ที่โน่นคงวุ่นวายแน่ๆเลย
เพราะเรายังไม่คุ้นเคยกับระบบอะคะ

 

โดย: Love U forever. 28 กันยายน 2549 20:51:52 น.  

 

วันจันทร์นี้จะได้ยลโฉมแม่หนูวรรณ... ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง

ตกลงเขาจะเอาป้าดอนไปทำเป็นอะไรต่อกันแน่คะ ... หรือยังตกลงกันไม่ได้

 

โดย: Mutation 28 กันยายน 2549 20:57:14 น.  

 

โอ้ย...เจ๊ หายไปจนหนูนึกว่า เจ๊ ไปมัวหลงที่รองรับ(เครื่องบิน) ที่ใหม่ซ่ะแล้ว..

แล้วนี่เวลาหนูกลับบ้าน คงต้องจ่ายค่าแท๊กซี่เพิ่มอีกน่ะดิ เพราะบ้านหนูอยู่หน้าวัดดอนเมือง...

เฮ้อ..คิดฮอดเจ๊หลาย แต่กอดบ่ได้ เพราะผู้พันหวงงงง....

 

โดย: Tante Ta 28 กันยายน 2549 21:01:27 น.  

 

อำลาป้าด้วยคนครับ ผมก็เป็นคนที่ไปใช้บริการป้า ไปดินเล่น วิ่งเล่นบ่อยๆ ก็ได้แต่หวังว่าไอ้เห่าที่มาทำหน้าที่แทนจะไม่แย่ไปนานกว่าที่เป็นข่าวของการเปิดวันแรกนะครับ หุๆๆ

 

โดย: นายเบียร์ 29 กันยายน 2549 6:29:24 น.  

 



..


ดูทีวีน้ำตาไหลพราก

ต่อไปนี้กลับบ้านต้องถ่อไปตั้งลาดกระบัง

เศร้าเลยตู ..


..

 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) 29 กันยายน 2549 11:00:19 น.  

 

มาร่วมระลึกถึง "ป้าเมือง" ด้วยคนนะครับ

 

โดย: A_Mong 29 กันยายน 2549 11:38:27 น.  

 

จี้แวะมาถาม เจ๊กอ อย่าว่า จี้โง่เลยเจ๊

<ฉีกเนินพลับหวานจ้ะหนู>

มันคืออะไรละ ไม่รู้จริงๆ อะ

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 29 กันยายน 2549 12:04:20 น.  

 

มาร่วมอาลัยคิดถึงป้าเมืองด้วยคนคะ จำได้ว่าไปหาป้าดอนครั้งแรกตอนไปรับป๊ากลับจาก HK สมัยโน้นได้ไปแค่นี้ก็หรูสุดๆ เวลากลับต้องไปรับแบบเต็มที่ทั้งครอบครัว

จนโตขึ้นมา ก็ยังอยากไปเดินเล่นในดอนเมือง รู้สึกเหมือนกับว่าอยากจะบินออกนอกประเทศไปเที่ยว เวลากลับถึงเมืองไทย อุ่นใจทุกครั้งที่ได้เหยียบดอนเมือง

อำลาอาลัยดอนเมือง

 

โดย: nuyo (CooKiiE ) 30 กันยายน 2549 1:47:57 น.  

 



ชอบจังครับ บทความวันนี้หน่ะ

เขียนได้เป็นตุเป็นตุแบบนี้

ตอนแรกอ่านๆนึกว่าจะเป็นป้าที่ไหน

เพราะพี่กอก็เป็นป้าอยู่แล้ว

ขืนป้าเมืองเป็นป้าของป้ากออีกทีไม่อายุ

เป็นพันปีเลยเรอะ (ล้อเล่นน่ะครับ)

ยังไม่ได้อัพบล๊อกหรอกครับ

แวะมาอ่านเฉยๆ ฮี่ๆๆๆๆ

 

โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) 30 กันยายน 2549 7:12:29 น.  

 

คิดถึงเหมือนกันค่ะ ใช้มานาน ถึงป้าจะสกปรกเล็ก ๆ ซอกหลืบเยอะไปหน่อย แต่ไม่ใหญ่โตจนเดินหลง เป็นโรคเกลียดสนามบินใหญ่ๆ

 

โดย: Kala_mydog 30 กันยายน 2549 20:18:20 น.  

 

เป็นจดหมายที่เขียนสำนวนได้ล้ำเลิศมากกก
ขอปรบมือชื่นชมให้อย่างจริงใจเลยค่า


ว่าแต่ว่าช่วยเฉลยทีเถอะค่ะว่า....
พบ.สส และ มบ.สส ของ ปส.คส. เนี่ยยยย
มันย่อมาจากอะไรกันค้าาาาา....


https://www.bloggang.com/data/gay-e-cha/picture/1159619162.jpg
https://www.bloggang.com/data/gay-e-cha/picture/1159619185.jpg

 

โดย: -=.Gay-E-Cha.=- 1 ตุลาคม 2549 7:48:00 น.  

 

เมื่อกี๊พลาดค่ะ ขอแก้ตัวใหม่
เอาผู้ชายมาฝากค่ะ


 

โดย: -=.Gay-E-Cha.=- 1 ตุลาคม 2549 7:52:07 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า






** ขอให้มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 1 ตุลาคม 2549 13:07:23 น.  

 

ดีๆ ของใหม่อยู่ใกล้บ้านเราอ่ะนะ
แต่ก็ ... ไม่ใกล้ขนาดได้ยินเสียงเครื่องบิน

แต่ ... รถติดมากขึ้นง่ะ

 

โดย: สะเทื้อน 1 ตุลาคม 2549 18:54:03 น.  

 



ต่อไปคงคิดถึงป้าเมือง

ที่ใหม่มันแลดูใหญ่ๆ

ชอบป้าเมืองมากกว่าค่ะ ^^"

ปล.คิดถึงเจ๊ค่ะ

 

โดย: jengly 1 ตุลาคม 2549 19:27:36 น.  

 

ชอบ ชอบ ชอบ ค่ะเจ๊
ชอบภาษาที่เจ๊ใช้จังเลยค่ะ

หนูก็เพิ่งรู้ว่าเป็นป้า..เธอทำงานให้กับกองทัพอากาศไทยใช้ป่ะคะ แล้วเธอปลดเกษียณด้วยยศอะไรคะ เจ๊

 

โดย: paemagic 1 ตุลาคม 2549 20:16:10 น.  

 

โอ้ มาร่วมไว้อาลัยคุณป้าด้วยคนค่ะ

หนูคิดถึงป้าที่สุด ตรงที่ป้ามีเยลลี่อร่อยมากที่ดุสิตธานีนะคะ
ถึงหนูจะส่งน้ำตาไกลพรากมาส่งผู้ปกครอง
แต่เพราะเยลลี่สีสวยอร่อยเกินห้ามใจ
ก็ทำให้หนูน้ำตาไม่ไหลท่วมดอนเมืองได้

หนูคิดถึงป้า
คิดถึงความผูกพันที่เรามีต่อกัน
และก็รู้ว่า ป้าไม่ไปไหนไกลแน่ ๆ
เราก็ยังได้เจอกันอีกนะคะป้า

ไม่มีสนามบินไหนที่หนูจะคุ้นเคยเท่าป้าแน่ ๆ

ปล. ส่วนอันนี้ถึงเจ๊ค่ะ
"ชอบเรี่องที่แอบไปร้องไห้ในห้องน้ำจังค่ะ
แอบขำที่มาที่ไป อิอิ"

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 2 ตุลาคม 2549 15:41:03 น.  

 

เคยมีโอกาสได้ใช้บริการอยู่บ่อยๆ
ด้วยหน้าที่การงานทำให้ได้นั่งเครื่องฟรี

ไม่อาลัยเท่าไหร่นักหรอกค่ะ
ถึงเวลามันก็ต้องไป
แต่ก่อนไปป้าแกเจ๋งจริงๆ
ให้โชคงวดที่แล้วเด๊ะๆ เลยแฮะ

 

โดย: cestlavie (รักกันรักกัน ) 3 ตุลาคม 2549 19:38:56 น.  

 

ป้ากอคะ...เอ๊ย ไม่ช่ายย...มาดามกอเคอะ...ชิดก็คิดถึงดอนเมือง คิดถึงตอนไปส่งกิ๊กเก่าออกนอก โฮๆ

 

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 3 ตุลาคม 2549 22:28:43 น.  

 

เข้ามายังเป็นอันเดิม

สงกะสัยว่าอาจหลงทางอยู่ใน

สุวรรณภูมิ หาทางออกมายังไม่ได้

แวะมาส่งซิกครับ

 

โดย: Dr.Manta 4 ตุลาคม 2549 19:43:25 น.  

 

แวะมาสวัสดีเจ๊กอฯค่ะ สบายดีนะคะ

 

โดย: ณ มน 4 ตุลาคม 2549 20:45:36 น.  

 

คิดถึงป้าเมืองเหมือนกันค่ะ คิดถึงสมัยทำงานเมื่อยังสาว เอาดอกไม้มาอาลัยป้าเมืองค่ะ

 

โดย: คุณย่า 5 ตุลาคม 2549 6:07:57 น.  

 

ช่วงนี้ขอดองบล๊อกทำกิมจิก่อนนะคะ
เหนื่อยนรกรากเลือดกับงานที่เพิ่งเสร็จไป
งานนี้มีเรื่องเมาท์เยอะ ขอเวลาไปเรียงลำดับความคิดก่อน
แล้วเจอกันค่ะ เพื่อนๆ

 

โดย: นางกอแบกเป้ 5 ตุลาคม 2549 8:13:23 น.  

 

เจ๊จะดองนานแค่ไหน หนูก็ยังจะรอค่ะ


จุ๊บ จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: ขบวนการเหมียวเหมียว 5 ตุลาคม 2549 9:57:26 น.  

 

หลังความซวยแล้วจะโชคดีอ่ะเหรอ ...
ผมซวยต่อเนื่องมาเป็นปีๆๆ แล้วนะครับ
ไม่เห็นจะโชคดีอะไรเลยอ่ะ
สงกะสัย ... ต้องไปเกิดใหม่ล่ะมั้ง

กระเป๋าเสื้อเย็บแล้วครับ
จ้างเขาเย็บ แค่ 5 บาทเอง
ขอบคุณมากคร๊าบบบบ

 

โดย: สะเทื้อน 5 ตุลาคม 2549 9:59:52 น.  

 



..


เจ๊ ..
ถ้าวันนึงฝันเจ๊เป็นจริง
นู๋จะเป็นน้องเจ้าสาวให้เจ๊
แล้วเราเอาตังค์ซองมาแบ่งกันนะจ๊ะ

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ..


..

 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) 5 ตุลาคม 2549 10:12:00 น.  

 

เจ๊ ขา
หนูมาเยี่ยมคะ
สำนวนเจ๊ ยังเฉียบคม เหมียนเดิมคะ

หนูไปเยี่ยมอำแดงวรรณมาแล้ว หนูว่ากลิ่น She ไม่ค่อยดีเลย
ได้กลิ่น แล้วไม่รู้สึก...ฮึกเหิม...อยากไปเที่ยวแบบเวลาไปหา ป้าเมือง แค่ไปส่งคนอื่น แต่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปด้วยอ่ะคะ
แล้วshe ก้อไม่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเหมือน ป้าเมืองด้วย

หนูสงสัย ป้าเมือง อายุเท่าไหร่อ่ะ


 

โดย: mona_t 5 ตุลาคม 2549 10:38:30 น.  

 

เจ๊กอปายปายหนายยยคิดฮ๊อตตตตตต

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 5 ตุลาคม 2549 11:13:37 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us
เอามาฝากค่ะ
ตอนนี้เจ้าเก็ตตัดไหมแล้นค่ะ เด็กเล็ก ๆ หายไว หวังว่าโตขึ้นแผลเป็นคงจะจาง ม่ายง้านหมดหล่อเยย

 

โดย: คุณย่า 5 ตุลาคม 2549 11:39:23 น.  

 

อ่านเพลิน จนไม่เศร้าเลยค่ะ
เจ๊กอ
หนูว่า ป้าเมืองแกรับแต่ VIP ก้ดีนะคะ ดู Hi-Class กว่าตั้งเยอะ
พูดเป็นพูด ถ้าป้าเมืองแกมีชีวิตจริงๆ ป่านนี้ นอนหัวเราะกลิ้งไปแล้ว ที่เห็น อำแดงวรรณ ทำงามหน้ามาร่วมสัปดาห์แล้วนะเนี่ย

 

โดย: angy_11 5 ตุลาคม 2549 12:59:33 น.  

 

มาส่งความคิดถึงค่ะ แวะมาได้แป๊บเดียว เดี๋ยวค่อยมาอ่านค่ะ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 5 ตุลาคม 2549 15:15:33 น.  

 

เขียนได้ดีมากค่ะมาดามฯ อ่านแล้วก็ให้รู้สึกอาลัยป้าดอนเมืองมั่ง ถึงแม้จะได้รู้จักป้าท่านน้อยครั้งนัก เนื่องจากไม่ค่อยได้เดินทางโดยเครื่อง แต่ก็เห็นมาตั้งแต่หนูจำความได้เช่นกัน

รอลุ้นต่อไป ว่าหลังจากป้าท่านเกษียณแล้ว ท่านจะทำอะไรต่อ ....โอมเพี้ยง...ขอให้เป็นศุนย์นิทรรศการ หรืออะไรที่เป็นประโยชน์กับคนไทยทีเถิด

 

โดย: PANDIN 5 ตุลาคม 2549 18:12:34 น.  

 

มาอาลัยป้าเมืองด้วยคนค่ะ
เฮ้อ..ต่อไปหนูจะตะกายหาทางกลับบ้านถูกรึเปล่าก็ไม่รู้นะคะเนี่ย...
มาดามกอเขียนได้น่าตามมากเลยค่ะ
นี่เป็นครั้งแรกที่หนูได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน
ชอบมากเลยค่ะ...Have a good day ค่า

 

โดย: จันทร์สวย 6 ตุลาคม 2549 1:12:20 น.  

 

คิดถึงเจ้กอครับ

 

โดย: เรียกข้า... ซาดาโกะ! aka zardamon (zardamon ) 6 ตุลาคม 2549 10:54:57 น.  

 

มาลาป้าด้วยคน ไม่ได้แวะไปหาป้าเค้านานเลยเนี่ย ต่อไปต้องแวะไปหาแต่คุณวรรณ ไกลโคดๆๆ เลยนะเนี่ย เฮ้อ
5555555 มาแจมลาป้าด้วยคนนะคะ

 

โดย: หนูชล 6 ตุลาคม 2549 18:33:31 น.  

 

ขอบคุณมากนะคะมาดาม
หนูล่ะกลุ้ม...สวยนี่ไม่ดีนะคะ...อันนี้หนูพูดจริงๆ
เลยพยายามเสี้ยมให้ สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง
ว๊ายยยย...ไม่ใช่ค่า...ไม่ช่าย
พยายามสอนให้เป็นเด็กเก่งและดี แบบสวยดีต้องมีขะหมองด้วยน่ะค่ะ
เฮ้อ...นี่หนูกลุ้มจริงๆนะคะ...

 

โดย: จันทร์สวย 6 ตุลาคม 2549 23:54:40 น.  

 

ดีจ้าพี่นังกอ .. อาลัยป้าเมืองเหมือนกันค่ะ ไปหาป้าเมืองไม่บ่อยปีละหนสองหน
แต่ก็รู้สึกผูกพันกับป้ามากเหมือนกันจ้ะคงจะคิดถึงป้ามากๆ เลย เพราะเราอยุ่กัน
มาก็นานโขนะค่ะ ... งือ

เห็นหัวบล็อกด้านบนว่าเป็นวันเกิดเหรอค่ะวันนี้..แอบมาอวยพรขอให้พี่นังกอมี
ความสุขมาก ๆนะค่ะ สวยวันสวยคืน รวยวันรวยคืนค่ะ

 

โดย: JewNid 7 ตุลาคม 2549 1:43:34 น.  

 


แวะมาอวยพรเจ้ค่ะ...

มีความสุข แฮปปี้ๆ แข็งแรงทั้งกายและใจนะคะ ...

 

โดย: Love U forever. 7 ตุลาคม 2549 4:34:13 น.  

 

มาขอบคุณที่แวะไปที่บล็อค แอบแอดไว้นานแล้วแหละค่ะ เดี๋ยวว่าง ๆ จะมาทะยอยอ่านเรื่อยๆ

 

โดย: Kala_mydog 7 ตุลาคม 2549 5:43:09 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดนะค๊า
ไปฉลองกับผู้พันรูปหล่อที่ไหนคะวันนี้

 

โดย: คุณย่า 7 ตุลาคม 2549 5:52:25 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ
มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: prncess 7 ตุลาคม 2549 5:58:28 น.  

 

Bon anniversaire ka

 

โดย: brasserie 1802 7 ตุลาคม 2549 7:33:13 น.  

 

เอาบุญมาฝาก .... เช้าวันพระใหญ่ วันออกพรรษาจ้า

 

โดย: สะเทื้อน 7 ตุลาคม 2549 9:05:48 น.  

 



..


HBD ค่ะ เจ๊ขา .. จุ๊บ ๆ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

สวยวันสวยคืน

ผู้ฟันรักผู้พันหลงค่ะ ..


..

 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) 7 ตุลาคม 2549 9:53:43 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดนะครับ ...

 

โดย: Cymry 7 ตุลาคม 2549 11:01:48 น.  

 




สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ....

 

โดย: thattron 7 ตุลาคม 2549 11:05:41 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้สวยวันสวยคืน สดชื่นสดใสไบรท์เริ่ดค่า

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 7 ตุลาคม 2549 12:30:27 น.  

 



Happy bird day คร้าบ...

 

โดย: cascade 7 ตุลาคม 2549 13:23:07 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

 

โดย: zaesun 7 ตุลาคม 2549 15:33:06 น.  

 

ขอบคุณนะครับ

จบบริบูรณ์ไปแล้ว ... ไม่หวนกลับคืนครับ
เก็บความทรงจำดีๆ ไว้แค่นี้ดีกว่า ...

 

โดย: สะเทื้อน 7 ตุลาคม 2549 17:41:53 น.  

 

ตอนก่อนจะมาถึงก็นึกตื่นเต้นเหมือนกันแหละค่ะเจ๊
เพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้เจอแม่วรรณเขา
แต่เจอแล้วก็กระนั้นๆ แหละ
บรรยากาศมันแห้งแล้งชอบกล
แล้วก็ให้คิดถึงป้าเมืองเกลอเก่าของเราขึ้นมาตะหงิดๆ
แล้วตอนนี้ ป้าเมืองแกเกษียณแน่นอนแล้วหรือคะ
หรือแกยังรับจ๊อบเป็นครั้งคราว ?

 

โดย: *ProuD* 26 พฤศจิกายน 2549 23:55:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นางกอแบกเป้
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ไม่มีไรค่ะ

ชีวิตอิฉันคือการเดินทางค่ะ เดินทางมันหมดทุกสัดส่วนตั้งแต่สมอง หัวใจ และ ปลายเท้า ได้พบได้เห็นอะไรมากมายเท่าฝุ่นธุลีของสุริยจักรวาล ทั้งมีสาระและไม่มีสาระ แล้วแต่เราจะเลือกอย่างไหน ขอให้ผุ้อ่านเรื่อง(ไร้)สาระของอิฉันมีความสุขนะคะ อาเมน
http://www.hanahouse.net/sozai/bg/bg8/tuyu25.gif
Friends' blogs
[Add นางกอแบกเป้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.