แค่คนธรรมดา......ที่เพียงแค่ธรรมดา......เป็นผู้รับให้รู้จัก"ขอบคุณ".....เป็นผู้ให้ไม่สมควร"หวังสิ่งตอบแทน".....เกิดเป็นคนต้องรู้จักการเป็นผู้ให้และรู้จักตอบแทนบุญคุณ.....

Just a life

วิธีเปลี่ยนฟ้อนท์พร้อมโค๊ด
วิธีย่อรูปทีละหลายๆรูป
2 วิธีย่อรูป

[Add Just a life's blog to your web]

Walk No 7:: Scafell Pyke @ Lake District, England. ทริปส่งท้ายปี 2010.

วันนี้เป็นทริปส่งท้ายการท่องเที่ยวอังกฤษของเราแบบเรากันแล้วนะคะ

เรามาส่งท้ายการด้วยการเดินเขาที่สูงที่สุดของประเทศอังกฤษกัน ที่ Scafell Pyke ที่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอังกฤษ มีระยะความสูงที่3,210 ฟิต ระยะทางการเดิน 9.3 Miles หรือ 15 กิโลเมตร ระยะเวลาการเดินกำหนดไว้ที่ 6 ชม. แต่เราเดินไปพักไปตกแล้วเราใช้เวลาร่วม 7 ชม. ในการเดินเขาลูกนี้ ซึ่งทางที่เดินมีทั้งยากและง่ายแต่จะมีทางเดินที่ยากลำบากมากกว่าง่ายเยอะเลย หุหุ

งานนี้ไม่หมูอย่างเขาลูกอื่นๆที่ผ่านมา ที่นี้มีทั้งให้เราต้องปีนเพื่อผ่านหน้าผา ซึ่งทางที่ต้องปีนนี้ก็มีพื้นที่เล็กน้อยเท่านั้นและตั้งชัน ว่าไปแล้วก้อยชอบมากมันตื่นเต้นแต่ตาแก่ไม่ค่อยจะชอบสักเท่าไหร่เพราะเค้ากลัวความสูง!!!

ตามมาชมภาพกันเลยค่ะ

ตรงนี้เป็นฟาร์มที่เราต้องเดินผ่านกันค่ะ ไม่ได้ถ่ายฟาร์มเค้ามาแต่ถ่ายน้ำตกหลังฟาร์มเค้า อิอิ

ทางเดินขึ้นสู่ Scafell Pyke

ตลอดทางเดินจะมีน้ำไหลรินบ้าง แอ่งน้ำตกบ้าง ให้เราได้แวะล้างหน้าล้างตา เห็นบางคนดื่มกินด้วยแหละ

ตรงนี้ทางเดินที่เห็นความจริงแล้วจะตั้งตรงกว่าในรูปมาก เวลาเดินต้องเกาะแบบที่เห็นแหละค่ะ

ถึงตาเราแล้ว หยุดถ่ายรูปนี้หน่อย ฮ่าๆๆ

พยายามถ่ายทางเดินมาให้ดูกันทั้งแนวนอน

และแนวตั้ง

ไปกันต่อค่ะ หน้าตาบอกความรู้สึก อิอิ

"นั่นหรือยอด???" หน้าตาบ่งบอกว่า....

ถอยตอนนี้ยังทันมั้ยว้า???

"เอาว๊ะ" ไงๆก็มาแล้วมองดูแล้วก็ไม่เห็นจะยาก พวกท่านและเธอทั้งหลายคิดได้ไงไปเดินตรงที่เป็นก้อนกรวดเม็ดทรายเล็กๆ หุหุ ไอ้ก้อยมองหาก้อนหินโตๆที่ดูเป็นหลักเกาะไว้เป็นที่หมายตา บอกตาแก่แกอย่าตามเค้านะ แบบนั้นมันลื่นเดี๋ยวไหลกลับไปกว่าจะถึงยอดชั้นหิวตาย กร๊ากกกก
อ่ะ ดูกันอีกรูป

แล้วไอ้ก้อยก็ปีนสู่ยอดเขาในเวลาไม่ถึง 3 นาที ด้วยวิชาที่เรียนมากับปรมาจารย์แห่งยอดเขาวัง ฮ่าๆๆๆ ประมาณว่าปิดเทอมต้องกลับบ้านที่เพชรบุรี แล้วตามเพื่อนไปเก็บดอกลั่นทม(ลีลาวดี)มาตากแห้ง ขึ้นทางวัดพระนอน เค้ามีทางเดินให้อยู่บ้างเท่าที่จำได้ แต่นังนี่ไปปีนป่ายคิดว่าอยู่ในหนังอินเดียน่าโจนส์ เหอ เหอ เหอ

เรามาอยู่บนยอดแล้ว

โฉมหน้าผู้พิชิตที่ไม่ได้คิดจะทำเวลาทำลายสถิตินักเดินเขา ที่มีมากันเป็นทีมคุยกันโขมง ขี้โม้ ชิบ บอกว่าตัวเองเดินขึ้นมาใช้เวลาไม่ถึง 3 ชม. ขากลับนี่เอาแน่ๆเลย 2 ชม. คริ คริ ไอ้คนที่ไม่ใช่นักเดินเขาอย่างไอ้ก้อยกะตาแก่ก็ใช้เวลาพอๆกับพวกแกแหละว้าแม้จะมากกว่าก็นิดหน่อยเอง อ้าวๆๆ ไอ้ก้อยทำคุย กิกิ

โฉมหน้าผู้เข้าประกวดฝ่ายชาย ฮ่าๆๆ

แกจะขอถ่ายรูปชั้นอีกนานมา หิวแล้วนะ ไปนั่งพักและกินก่อนป่ะ แล้วค่อยถ่ายรูปรอบๆ หุหุ มีประท้วง

บริเวณแถวที่ไปนั่งพัก

บริเวณรอบๆ

ได้เวลาเดินลงแล้วค่า

ระหว่างตอนลงเขา เราได้ยินกลุ่มนักเดินเขาที่มาเป็นทีมและมีวิทยุไปด้วย พูดกันว่ามีนักเดินเขาพลัดตกเขา 2 คนและก็มีกลุ่มคนแก่ที่เดินลงเขาไม่ไหวอีกหลายคน เค้าได้วิทยุเรียกเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยพยาบาลมารับแล้ว และเราก็เห็น ฮ. ของหน่วยพยาบาลบินไปมาแบบในรูปหลายรอบค่ะ

นั่นคือจุดส่งคนเจ็บให้รถพยาบาลอีกที

อีกรูปนะ ใกล้ๆ

รูปส่งท้ายค่ะ

ช่วงนี้เพิ่งค่อยยังชั่วจากอาการป่วยน่ะค่ะ พอดีไปติดเชื้อท้วงร่วงที่กำลังระบาดมาจากใหนก็ไม่รู้ เล่นทั้งถ่ายและอาเจียนไปสองวัน เพลียมาก แถมอาการแทรกซ้อนที่แย่เพิ่มขึ้นมาจาก ฟันคุดเกิดสัมแดงเดชทิ่มแทงโคนลิ้นจนเป็นแผลอักเสบ กลืนและกินอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้ทำโจ๊กกินมา 3 วันแล้ว เบื่อมากกกก ฮี่ๆๆ

วันนี้เป็นบล็อกปิดทริปในอังกฤษ แต่บล็อกหน้าเราก็ยังอยู่กับบรรยากาศของอังกฤษกันอยู่นะคะ อิอิ แล้วพบกันบล็อกหน้าเด้อค่ะ

Last Update : 28 ธันวาคม 2555 7:01:42 น.

สวัสดีค่ะคุณก้อย แวะมาเที่ยวอังกฤษต่อ ภาพสวยมากจริงๆ นํ้าที่ลำธารคงสะอาดแหละเราว่าเพราะอยู่สูงบนเขาด้วย อิอิ

เรื่องที่ทำงานไม่ออกใบรับรองให้ก็น่าเซ็งแทนเน๊อะ เหมือนจะกักไว้ไม่ให้เราไปใหนเลยนะเนี่ย สู้ๆนะคุณก้อย

กลับไปพักผ่อนที่ไทยขอให้สนุกและกินเผื่อเราด้วยนะคะ

โดย: LoveParadise 10 มกราคม 2554 23:23:08 น.

สวยจัง คิดถึง Lake District

อยากกลับไปอีกครั้ง

โดย: พนบ. 10 มกราคม 2554 23:30:23 น.

บล๊อคนี้สวยมากกก วิวอย่างแจ่มเลยแต่คาดว่ากิ๊ฟปีนไม่ไหวแหงๆ อิอิ ทะมัดทะแมงลุยๆ กันมากเลยเนอะ....

โดย: grippini 11 มกราคม 2554 5:55:18 น.

ขอบคุณหลายๆครับ

โดย: nordcapp IP: 58.8.171.61 11 มกราคม 2554 7:33:31 น.

เฮ้ย...สวยมากๆๆเลยก้อย พี่นกชอบวิวแบบนี้มากๆๆเลย สดชื่นบรรยายไม่ถูกอ่ะ

โดย: MommyKitchen 11 มกราคม 2554 8:18:03 น.

ปล.รูปที่โปรไฟล์เซ็กซี่สุดๆๆ อิอิ

โดย: MommyKitchen 11 มกราคม 2554 8:19:06 น.

ที่ป่วยทั้งหมดหายดีแล้วหรือยังคะ? ถ้ายังก็ขอให้หายป่วยไวๆ นะคะ

ใช่ค่ะ เราว่าร้านนี้รสชาติยังไม่ถึงค่ะ ตัวน้ำซุปก็หวานเกิ๊น เรากินหวาน เรายังบายเลยอ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 11 มกราคม 2554 8:33:11 น.

ดีใจด้วยนะคะคุณก้อยเรื่องใบรับรองงานน่ะค่ะกว่าจะส่งให้เล่นรอกันเป็นชาติๆเลยนะคะ คริๆๆ

กลับเมืองไทยไปชาร์ตแบตแล้วค่อยมาลุยงานต่อนะคะ สู้ๆค่ะ

โดย: LoveParadise 11 มกราคม 2554 14:58:21 น.

บล็อกนี้น้ำใสสวยมากเลยก้อย นางแบบนี่เนียนไปกับภาพเลยเนอะ อิอิ
ชอบเที่ยวแบบลุยๆ เนอะก้อยเนี่ย พี่อ่ะสู้แต่ตอนแรกๆ แหละ เดินไปหน่อยก็จะบอกสามีปล่อยตรูตายตรงนี้เถอะ นั่นแหละสันดอนพี่ไม่เคยอดทน ฮ่าๆ

โดย: Thairabian 11 มกราคม 2554 15:08:26 น.

น้องก้อยค๊า...

เปิดบล็อกได้ แต่ดูรูปไม่ได้ อือฮือ

ไว้เข้ามาใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

ปล ทานโจ๊กเบื่อ ก็เปลี่ยนเป็นซุปซิคะ หุหุ

โดย: Sai Eeuu 12 มกราคม 2554 23:05:54 น.

แข็งแรงกันจริงๆๆนะพากันไปปีนเขาอีกแว้ววววว

โดย: บ้านขวัญจัง 12 มกราคม 2554 23:32:24 น.

เกือบหายดีแล้วก็ดีแล้วนะคะ

อวยพรให้หายสนิทไวๆ จะได้กินอะไรได้เต็มที่เนาะ

ขอบคุณที่ไปร่วมแสดงความยินดีด้วยนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 13 มกราคม 2554 9:54:19 น.

อ๊ากกก อยากไปมั่งอ่าคุณก้อย สงสัยชาตินี้จะมีวาสนากะเค้ามั่งมั้ยน๊อ เอาแค่ที่เมืองไทยก็ได้ ดอยอินทนนท์ก็พอ

วันๆไม่ได้ไปไหนเลย เห็นแต่โรงเรียนลูกแล้วก็บ้าน สลับกันตาปีตาชาติ แง..

โดย: แม่น้องเบนส์ 13 มกราคม 2554 13:59:44 น.

เย้ๆๆ วันนี้ดูรูปได้แล้วค่ะ

เส้นทางปีนเขา ดูแห้งแล้งเหมือนเดิมนะคะ

trip นี้ มีเพื่อนร่วมจุดหมายปลายทางด้วย แต่ต่างคนต่างมาใช่มะคะ

อืม ถึงจะออกกำลัง แข็งแรงขนาดไหน แต่ไอ้โรคท้องร่วงเนี่ย มันไม่เลือกสภาพร่างกายเลยเนอะ ดูแลสุขภาพนะคะ

ปล มาชุมพร เช่ารถสะดวกกว่ามากๆ ค่ะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ค่อยมีรถโดยสารเข้าถึงค่ะ เสียดายที่รถอีแก่ป้าอิ๋วอายุ 18 ปีแล้ว ทางชันเล็กน้อย ขับเบาๆ เธอก็ดับซะดื้อๆ ค่ะ ไม่งั้นจะเป็นสารภี เอ้ย สารถีให้ แต่ถ้าไปทุ่งวันแล่นละก็ได้เลยค่ะ....

ชุมพรนี่ ชาวต่างชาตินิยมมาและลงเรือไปเกาะเต่าค่ะ จะไกล้กว่าไปทางสุราษฎร์ค่ะ

โดย: Sai Eeuu 14 มกราคม 2554 13:09:37 น.

แวะช่วยกันลุ้นๆๆกับคุณก้อยค่ะ ขอให้รู้ผลก่อนเนอะจะได้เที่ยวสนุกๆ

โดย: LoveParadise 14 มกราคม 2554 14:11:00 น.

กร๊ากกกก ที่จริงเฮียแกไม่ตามสคริปต์หรอก วุ่นวายตาหลอดตาแก่เนี่ยก้อยเอ๊ยย คริๆๆ

โดย: Thairabian 14 มกราคม 2554 19:21:38 น.